ผู้ใช้:Mint2004/นิยาย/6

สารานุกรมเกมอินดี้

ข้ามไปที่: นำทาง, ค้นหา
หน้านี้อยู่ในส่วนชุมชน เป็นความคิดเห็น หรือ เรื่องที่แต่งขึ้น ของเพื่อน ๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการนำข้อมูลไปอ้างอิง


เรื่องนี้ รวบรวมมาจากที่นี่ เพื่อให้อ่านได้ง่าย สะดวกขึ้น

ไปที่หน้า 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21

ภาคบทเริ่มต้นของมหาสงครามครั้งใหม่

บทที่ 11 ข่าวสารและการเดินทางอีกครั้ง

เช้าวันใหม่ที่กำลังจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วของอนาจักรเมทัลลิก้า

" พี่ราฟาเอลๆพี่วาเลนไทน์ มีข่าวสารด่วนมาจากเซอร์อเล็กอีกแล้ว " โซเฟียวื่งหน้าตาตื่นมาอีกแล้ว พร้อมชูมือขวาที่มีกระดาษม้วน ที่ตีตราของเมืองเซาร์เทิร์ไซต์ " ขอบใจโซเฟีย มีข่าวสารหรือคำสั่งอะไรมาอีกละเนี่ย" ราฟาเอลรีบแกะกระดาษม้วนที่ตีตราของเมืองเซาร์เทิร์ไซต์ มาอ่าน " โซเฟีย รีบไปตามวาเลนไทน์ และเก็บสัมภาระเพื่อที่จะออกเดินทางไปหาท่านเซอร์อเล็กด้วยนะ ย้ำเอาอาวุธติดตัวไปให้เต็มอัตรา ท่านเซอร์อเล็กบอกว่าให้รีบไปหาท่านโดยเร็วและให้เอาอาวุธติดตัวไปด้วย เพราะมีงานด่วนมากเกี่ยวกับอนาจักรมทัลลิก้าเลยละ " ราฟาเอลสั่งโซเฟียด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและราฟาเอลก็รีบตรงไปในบ้านเพื่อเตรียมตัวเดินทาง ส่วนโซเฟียก็รีบวิ่งไปเรียกวาเลนไทน์ ที่ตอนนี้กำลังสอนให้เด็กๆในหมู่บ้านฝึกดาบไม้กันอยู่

5 นาทีต่อมา ราฟาเอล โซเฟีย และวาเลนไทน์ ก็ได้นั่งรถไฟใต้ดินเถื่อน และรถไฟใต้ดินเถื่อนก็มาจอดที่สถานีวิลเดอรวู๊ดหรือหมู่บ้านสมิง และคนที่ขึ้นมาก็คือ อลัน 1ใน5ขุนพลของเฮียโจ ผู้เฒ่าสมิง และ 2พี่น้อง สไตเกอร์ นายกองเขี้ยวทมิฬ และแมตด๊อก พลแม่นธนูเขี้ยวทมิฬ เมื่อทั้งหมดได้มาเจอกันบนรถไฟใต้ดินเถื่อนต่างก็ทักายกันอย่างสนิทสนมและ อลันก็ได้เล่ารายละเอียดบางอย่างให้ทั้งหมดฟัง " ที่ท่านเซอร์อเล็กเรียกมาครั้งนี้คงเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่งวดที่แล้วอะ ข้าก็รู้แค่นี้อะ คงต้อไปรอฟังจากท่านเซอร์อเล็กเองแล้วละ" อลันเล่าเรื่องที่รู้ให้ได้ฟังก่อน" ท่านเซอร์อเล็กคงคิดเหมือนข้าๆแน่ๆ ถึงได้เรียกพวกเรามา" ผู้เฒ่าสมิงบอด้วยอาการครุ่นคิด "ไม่ใช่แต่พวกท่านหรอกที่จะไปพบท่านเซอร์ พวกข้า 5ขุนพล และเฮียโจก็ได้เดินทางไปตามเมืองต่างๆ เพื่อไปเชิญเหล่าผู้นำ ให้มาปรึกษาหารือกันเรื่องบางอย่างอะ" อลันพูดด้วยสีหน้าที่เหนื่อล้า "หาเชิญเหล่าผู้นำของแต่ละเมืองเลยหรือ แสดงว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆแล้วละ " ราฟาเอลถึงกับออกอาการตกใจเพราะได้ยินที่อลันพูดว่าเชิญผู้นำของแต่ละเมืองมา แต่ก็ไม่มีเสียงผู้ใดพูดต่อไปอีกแล้ว เพราะต่างคนกำลัครุ่นคิดอยู่ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นนับจากนี้ต่อไป

15 นาทีต่อมา ทั้งหมดก็ได้มาถึงหน้าเมืองเซาร์เทิร์นฟอร์ท แต่ภาพที่ทุกคนเห็นตอนนี้ แตกต่าจากทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะยามปกติพ่อค้าแม้ค้าจะพลุกพล่านเพื่อขายของ แต่ตอนนี้สภาพที่เห้น มีแต่เหล่านักรบ ไม่ว่าจะนักดาบ เรนเจอร์ และเหล่านักเวทย์ทุกสาย มารวมตัวกันที่เมืองนี้ ในเมืองว่าเยอะแล้ว ข้างนอกเมือง ยังมีกางเต้นท์นอนกันอีกมากมายเต็มท้องทุ่งหน้าเมืองเลย" โห ...นี่มันเกิดอะไรขึ้นนะ ทำไมเหล่านักรบเยอะแบบนี้ละ แตกต่างจากงวดที่แล้วที่ฉันมากับพี่เลย งวดที่แล้วมีแต่พ่อคาแม่ค้ามาขายของกัน" โซเฟียทำสีหน้าตกใจและสงสัยที่เห็นเหล่านักรบเยอะแบบนี้ "จำได้ไหมที่ท่านเซอร์ใช้ให้ท่านเฮียโจออกไปรวบรวมนักรบมาเตรียมพร้อมไว้อะ พวกนี้เป็นพวกที่ได้ยินชื่อเสียงและเกียรติศักดิ์ของเฮียโจแล้วเดินทางตามมาเพราะนับถือเค้าทั้งนั้นเลยถึงได้นักรบมาเยอะแบบนี้อะ" อลันเล่าพร้อมด้วยสีหน้าที่ชื่นชมในตัวเฮียโจ "โห ว้าวๆ เฮียโจนี่สุดยอดไปเลย " โซเฟีย ร้องอุทานด้วยความชื่นชมเฮีโจ "แต่พี่ว่าบรรยากาศมันแปลกๆนะ พี่สังเกตมาพักนึงแล้ว ใครๆก็หันมามองพวกเรา สงสัยคงงงว่า พวกเราเป็นใครที่มีเหล่านักรบสมิงมาด้วย " ราฟาเอลบอก ด้วยสีหน้าที่สงสัย " หึๆๆ ไม่ใช่หรอกราฟาเอล ดูดีๆสิ พวกนั้นมองใครกันแน่ " อลันหัวเราะเล็กน้อย ราฟาเอลหันรีหันขวางและพบว่าที่พวกเค้ามอง ไม่ใช่พวกเค้าหรือพวกสมิง แต่เป็นวาเลนไทน์ ที่เหล่านักรบพวกนั้นมองกันอยู่ " อ๋อ..มองคนสวยนี่เอง นึกว่าอะไร" ราฟาเอลพูดพร้อมยิ้มแบบหายสงสัย " ถูกของเจ้าครึ่งนึงนะราฟาเอล อีกครึ่งเพราะพวกเค้าได้ยินเรื่องที่พวกเราลุยกับสมิงโฉดและ เรื่องความเก่งของวาเลนไทน์ที่สู้แบบชนิดถวายหัวเพื่อให้หมู่บ้านที่ไม่ใช่ขอตนเองอยู่รอด เพราะนักรบและทหารที่รอดกลับมาก็เอาเรื่องที่เจ้ารบกับพวกสมิงโฉด มาเล่าให้ฟังกันเป็นทอดๆ และใครๆก็ใคร่อยากเห้นนักดาบสาวแสนสวยที่สู้กับเหล่าสมิงโฉดและฆ่าหัวหน้าสมิงโฉดแม้ตัวเองสู้จนสลบไปก็ตาม" อลันเล่าด้วยสีหน้านับถือและมองไปที่วาเลนไทน์ วาเลนไทน์ฟังก็ยังงง เอานิ้วชี้ ชี้ไปที่ตัวเอง ประมาณว่าตัวเราหรือที่โดนมองอะ และแล้วทั้งหมดก็ได้เดินทางมาถึงหน้าปราสาทของเซอร์อเล็กซ์ ที่อยู่ด้านในสุดของเมืองเซาร์เทิร์ฟอร์ท........

ภาระกิจอะไรที่รอพวกเค้าอยู่

บทที่ 12 ภาระกิจลับของท่านเซอร์อเล็กซ์

ภาพ:แผนที่โบราณ อาณาจักรเมทัลลิก้า.png
อาณาจักรเมทัลลิก้า*

ณ ห้องประชุมของปราสาทท่านเซอร์อเล้กซ์ ในห้องนี้ไม่ได้มีแต่กลุ่มของพวกราฟาเอล ยังมีอีก 2กลุ่ม คือ กลุ่มของเหล่าเรนเจอร์ที่ปกป้องเมืองเรดคลิฟ ที่นำด้วย ผู้หญิงผมยาวสีน้ำตาลเข้มและมีที่คาดหัวสีแดงสีเหมือนกับชุดท่ใส่อยู่ ดูเลยก็รู้ว่าเป็นหัวหน้า เธอมีชื่อว่า " สการ์เล็ต " ส่วนอีกกลุ่มเป็นกลุ่มแคสเตอร์หรือนักเวทย์ที่ ผู้น้ำกลุ่มเป็นหญิงผมยาวสีแดงเพลิง ใส่ชุดและหมวกนักเวทย์ชั้นสูง เธอมีชื่อว่า " เซรีน " " เอาละที่ข้าเรียกพวกท่านมาวันนี้ ข้ามีเรื่องที่จะแจ้งให้ทราบว่า ทางอนาจักรเมทันลิก้า ได้มีหนังสือเชิญมาทางข้า ซึ่งเป็นผู้ปกครองเมืองทางด้านใต้ให้ข้าเชิญเหล่าผู้นำ ของแต่ละเมืองที่ข้าปกครองอยู่ให้ไปชุมนุมที่ เกาะปราสาทกลางน้ำ METALIKANAR ซึ่งไม่ได้มีแต่พวกเราไป ยังมีผู้นำของหัวเมืองทางเหนือ คือนอทเทิร์นฟอร์ท ผู้นำของ หัวเมืองทางตะวันตก คือเวสทเทิร์นฟอร์ท และเมืองปราสาทเฮฟเวนดอร์ ไปด้วย ข้าเลยต้องเชิญพวกเจ้ามาปรึกษาหารือบางเรื่อง คือข้ากับเฮียโจผ้นำเหล่าไฟเตอร์และทหาร ผู้เฒ่าสมิงผู้นำของเหล่านักรบสมิง สการ์เล็ตผู้นำเหล่าเรนเจอร์ เซรีนผู้นำเหล่านักเวทย์ จะเดินทางพร้อมกันไปที่ เกาะปราสาทกลางน้ำ METALIKANAR ส่วนพวกเจ้า 4คน ราฟาเอล โซเฟีย วาเลนไทน์ และอลัน พวกเจ้าต้องเดินทางไปยังสถานที่หนึ่ง เพื่อไปทำภาระกิจลับ สถานที่นั้นคือ GRAND FOREST ซึ่งเป็นที่อยู่ของเหล่าเอลฟ์ที่ตัดขาดจากโลกภายนอก พวกเจ้าต้องไปบอกข่าวสารและถ้าเป็นไปได้พวกเจ้าต้องเชิญผู้นำของเอลฟ์มาที่ เกาะปราสาทกลางน้ำ METALIKANAR เพื่อมาหารือเรื่องสำคัญสำหรับการอยู่รอดของแต่ละเผ่าพันธ์ของแผ่นดินนี้ เพราะถ้าเป็นไปตามที่ข้าคิดจริงละก็ เพราะคำพยากรณมันเกิดขึ้นมาแล้ว 1 อย่าง และคำพยากรณ์ที่เหลือจะเกิดขึ้นในไม่ช้าแน่ และตอนนั้นมหาสงครามต้องกลับเกิดขึ้นมาอีกครั้งแน่ๆ " ท่านเซอร์อเล็กซ์ อธิบายแผนการและมอบหมายงานให้แต่ละคนทำ ด้วยสีหน้าและแววตาที่เคร่งเครียดและหวั่นวิตก "ทางข้าจะเดินทางในอีก 3วัน และจะพักอยู่ที่เกาะปราสาทกลางน้ำหลายวันเพราะคงประชุมและหารือกันนาน ถ้าพวกเจ้า4คนได้เรื่องเกี่ยวกับเอลฟ์ยังไงก็ให้ไปหาข้าที่นั่นละกัน อลันเค้าไปถูกเพราะเค้าเคยไปกับเฮียโจมาแล้วหลายครั้ง พวกเจ้า 4คน ก็พักผ่อนซะให้เต็มที่คืนนี้ แล้วพรุ่งนี้เช้าให้เดินทางได้เลยนะ ข้าฝากความหวังกับพวกเจ้าทั้ง 4 ข้ามีลางสังหรว่าพวกเจ้าทั้ 4 ต้องทำงานใหญ่นี้สำเร็จแน่ๆ" ท่านเซอร์อเล็กซ์ พอมอบหมายภาระกิจเสร็จ แล้วก็ให้ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปพักตามสะดวก

"โห....พี่ น้องหวังว่าน้องคงจะได้เห็นเอลฟ์นะ ไม่รู้ว่าหน้าตาจะเป็นไง" โซเฟียพูดด้วยท่าทาดีใจและตื่นเต้นที่พวกเค้าจะได้ไปหาเอลฟ์ " มันไม่ง่ายแบบนั้นละสิโซเฟีย เราจะหาเอลฟ์เจอหรือเปล่ายังไม่รู้เลย เพราะมีหลายกลุ่มแล้วที่เข้าไปแล้วไม่เจออะไร และน้อยรายที่จะได้กลับออกมาทั้งที่มีชิวิต ถึงได้บอกไงว่านี่เป็นภาระกิจลับสุดยอดที่ท่านเซอร์อเล็กมอบหมายให้พวกเราทำ เพราะท่านเชื่อว่าพวกเราต้องทำได้แน่" อลันอธิบายและทำท่าพอใจที่ได้รับมอบหมายภาระกิจนี้ " งั้นคืนนี้เราต้องเตรียมตัวให้ดีๆแล้วละหาเสบียง ยาและอาวุธให้พร้อม " ราฟาเอลพูดด้วยท่าทาขึงขังเต็มที่สำหรับภาระกิจนี้ "งั้นคืนนี้มาพักบ้านข้าสิ จได้พักผ่อนได้เต็มที่ แถมมีเสบียงอาหาร และอาวุธพร้อมอยู่แล้ว ทุกคนว่าไง ไปพักบ้านข้านะ" อลันชักชวนให้ไปพักบ้านของตนด้วยสีหน้าที่ร่าเริง ราฟาเอลและโซเฟีย ตกปากรับคำที่จะไปพักบ้านของอลัน เว้นแต่วาเลนไทน์ที่ส่ายหน้า และวาเลนไทน์ก็เขียนคำพูดลงในกระดาษให้คนทั้ง3อ่านว่า { ฉันขอไปพักกับแม่ชีที่เคยช่วยชีวิตและเลี้ยงฉันตอนเป็นเด็กๆนะ ฉันไม่ได้เจอท่านนานหลายปีแล้ว ถ้ามีอะไรก็ไปหาฉันที่โบสถ์นะ อลันคงรู้จักว่าโบสถ์อยู่ไหน }" " งั้นพรุ่งนี้เช้าเจอกันนะ เดี๋ยวพวกข้าจะไปรับเจ้าที่โบสถ์ละกันนะวาเลนไทน์ " อลันพูดพร้อมโบกมือให้กับวาเลนไทน์ วาเลนไทน์ยิ้มรับและพยักหน้าเป็นการตกลงและทั้งหมดก็ได้แยกย้ายไปพักผ่อน...........

*ภาพประกอบของที่ตั้งเมืองและหมู่บ้านของอาณาจักรเมทัลลิก้า (แผนที่นี้ยืมมาจากทีมงานโปรเจควันเพื่อมาประกอบกับนิยาย)

เครื่องมือส่วนตัว
  • ล็อกอิน / สร้างบัญชีผู้ใช้
ป้ายบอกทาง
เครื่องมือ