GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 10
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"  (อ่าน 2287 ครั้ง)
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #45 เมื่อ: 26-05-2011, 05:58:35 »

 ยังนึกไม่ออก อิอิ เข้ามาปั๊มเล่น 

  บางท่านเสนอว่าใราเป็นผู้ชนบอส บอสติดใครให้บอสจำและคนนั้นมีสิทธิ์ชิง และติดดีเลจองบอส

 ซึ่งอย่างครูอุ้ยบอกก็ถูกครับ ถ้าเกิดเจอพวกหมดบัพเอาอีกตัวจอง อีกตี้คงไม่ได้ตีทั้งวัน โดยเฉพาะ ราชินีป่าไม้ทำเควสจุ ต้องมีเรื่องแน่ๆ

 และถ้าจะให้คนที่ตีบอสอยู่มีโอกาสชิงคนเดียวเพราะบอสโจมตีคนนั้นๆอยู่  บางคนกายเดียวตีบอสไม่ตาย บอสละลายบัพ คนที่จ้องจะแจมก็เข้าไปเสือกได้อยู่ดี  อย่างผมล่าคนเดียว บางทีก็ 2 จอ 3 จอ เกิดเทรผมตาย คนไร้มารยาทก็เข้ามาสวมได้ หรือถ้าให้มีบัพจองบอสผมก็เกรียนเอาตัวอื่นจองไว้ทั้งวัน บางทีเวลเบื่อๆไม่มีไรทำ เกรียนชาวบ้านเล่นๆก็เป็นได้  หรือถ้ามีบัพจองบอสผมตีบอสไม่ตายเกิดเบื่อเลิกตี บัพยังอยู่คงรอนาน เพราะถ้าจะให้มีบัพจองคงจะต้องทำให้ระยะเวลาบัพนานพอๆที่จะให้กายทิพย์ทำงานได้คือ มากกว่า 2 นาทีน๊ะ

   บางคนตีบอสช้าเพราะอาจจะยังไม่แข็งพอ แต่เค้าก็มีสิทธิ์ตีบอสได้ ไม่ใช่อาชีพเทรก็มีสิทธิ์ที่จะล่าได้ เค้าไม่ได้จำกัดว่าบอสและมินิต้องเทรเท่านั้น บางครั้งการตีบอสนานๆอาจจะทำให้อีกกลุ่มเบื่อ เพราะไม่รู้ตกลงจะตีหรือจะแหย่จองไว้เล่นๆ  รวมไปถึงกระทั่งเรื่องชิงสมบัติของบอสและมินิบอส   ผมมองว่าตรงนี้ของเดิมดีอยู่แล้วครับ เพียงแต่คนเล่นต่างหากที่มันไม่ดี ไม่มีมารยาท ปรับไปปรับมา คนส่วนใหญ่จะเดือดร้อนจากระบบกันเอง พวกเกรียนมันสังคมส่วนน้อย เกรียนตรงนี้ไม่ได้มันก็ไปทำตรงอื่น ตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวไม่ไหวหรอกครับ

   ถ้าจะเปรียบกรณีนี้กับการลากมอนสเตอร์ใส่กันมันก็เป็นเรื่องความเสี่ยงที่คล้ายๆกัน ในเมื่อคนมันไม่ดี ปรับเป็นแบบไหนมันก็เกรียนไปได้วันยังค่ำ

    ลำพังถ้าจะปรับให้ บอสและมินิบอส ชิงสมบัติไม่ได้ จะดรอปจากการฆ่าให้ตายอย่างเดียว แต่ก็อีกแหละ บอสมันพลุกพล่าน คนไปยืนใกล้ๆก็โดดหา หนีจากคนที่ชนไปซ๊ะอย่างงั้น ใครกายมาแจมบอสก็โดดใส่  ติดเค้าไปเลย

    ผมว่ากระทู้นี้ปักหมุกไว้อย่างนี้ก่อนก็ดีครับ รอข้อเสนอแนะจากท่านอื่นๆเผื่อมีไอเดียแจ๋งๆได้เอามาลงให้ดู  ตอนนี้ผมว่ายังไม่ต้องไปปรับหรอกครับ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับบอส มารยาทล้วนๆ

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,700


นี่แน่ะ นี่แน่ะ !!


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #46 เมื่อ: 26-05-2011, 06:28:29 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 25-05-2011, 16:45:26
หลังจากที่มีเพื่อนๆ หลายคนได้เสนอแนะเกี่ยวกับความเหมาะสมของทักษะชิงสมบัติของเทรเชอร์ฮันเตอร์
ที่เข้ามาแย่งชิงสมบัติของผู้เล่นในขณะที่ผู้เล่นนั้นตีบอส หรือมินิบอสอยู่ ว่าไม่เหมาะสม

ดังนั้นทางทีมงานอยากจะขอความเห็นว่าควรจะเพิ่มเงื่อนไขให้ทักษะชิงสมบัติหรือไม่ อย่างไร
ยกตัวอย่างแนวทางเช่น ทักษะนี้จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อมอนเตอร์เหลือHPต่ำกว่า 50% เป็นต้น

ถ้าข้อสรุปจากกระทู้นี้มีแนวทางการปรับเพิ่มเงื่อนไขของการเพิ่มอย่างไร ทางทีมงานก็จะทำการโหวตอีกครั้งว่าควรปรับทักษะตามนี้หรือไม่?
ถ้าผลโหวตให้ปรับก็จะปรับ แต่ผลโหวตออกมาว่าไม่ปรับทักษะนี้จะคงเหมือนเดิมทุกประการ (และทีมงานจะงดรับคำเสนอเกี่ยวกับทักษะนี้)

หรือมีความเห็นในประเด็นอื่นๆ ก็สามารถเสนอเข้ามาครับผม


ยังเฉยๆอยู่นะกับสกิลนี้ แต่ที่สงสัยคือ ผู้เล่นไม่ได้อ่านกระทู้ให้ดีรึเปล่าเนี่ย เค้าก็พิมพ์อยู่ว่า "ยกตัวอย่างแนวทางเช่น" คือแค่ยกตัวอย่าง ไม่ใช่ข้อเสนอจากทีมงานว่าจะเอาตามนี้ซะหน่อย เห็นบางคนโวยวายยังกะทีมงาน เสนอแนวทางนี้มาให้โหวตงั้นแหละ  Huh?


โค๊ด:
goodknifeinwonderlandbuticantgoodmorethisanytimeifyounotbeliveme@live.com
<พลังโจมตีสุดแรงเกิด>
Hero Member
*****
กระทู้: 5,279


ลาก่อนสิ่งเก่าเขาขอไปอยู่สิ่งใหม่...


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #47 เมื่อ: 26-05-2011, 06:50:06 »

ไม่ต้องปรับเถอะครับ คิดว่าเทรที่ไม่มีc3และไม่มีพระ แต่จะหาจังหวะไปชิงบอส(บอสโหดๆเช่นบิว เกลชเซอร์ฯลฯ) อย่าว่า จิ้มเลยครับ เดินเข้าไปก็ตายแล้ว มีอยู่ สักวิธีนึง คือพรางแล้วไปไกล้ๆมัน แล้วนิ่งไว้(บอสมันจะไม่ตบ)แล้วหาจังหวะชิง

ASURACLUP06
รักนัททีม๊ากกกน๊ะครับบ~~
ปิศาจ
Full Member
***
กระทู้: 984


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #48 เมื่อ: 26-05-2011, 10:28:36 »

อ้างจาก: I-jaMes ที่ 26-05-2011, 03:52:37
ผมขอลองเสนอบ้างนะครับเอาแบบแนวทางของผม

ปัญหาของเรื่องนี้มันแยกได้เป็น
1.ปัญหาการที่บอสถูกชิงสมบัติไปแล้วแต่ไม่ได้ฆ่าให้ตาย
2.ปัญหามีปาร์ตี้กำลังล่าบอสอยู่แล้วจู่ๆก็มีเทรมารยาททรามเข้ามาชิงตัดหน้าไปซะอย่างนั้น
3.ปัญหาอีกอย่างคือเราไม่รู้เลือดมอนร์เตอร์ที่กำลังตีว่าเหลือเท่าไหร่ และคนก็ไม่อยากเติมเงินโซลมาคอยส่องดูเลือดด้วย

ผมลองนั่งคิดครู่หนึ่งแล้วลองมาเสนอดู โดยการจะใช้ทักษะ ชิงสมบัตินั้นต้องมีเงื่อนไขดังนี้
1.ผู้ที่จะใช้ทักษะชิงสมบัตินั้นจะต้องถูกมอนเตอร์ตัวที่กำลังจะทำการชิงสมบัติโจมตีอยู่ แบบว่าถ้าไม่ถูกโจมตีจะใช้ทักษะไม่ได้
2.การชิงสมบัติจะชิงได้ก็ต่อเมื่อถูกมอนเตอร์ตัวนั้นโจมตีอย่างต่อเนื่อง 3-4 ครั้งอะไรก็ว่าไป หากไม่ครบก็จะไม่สามารถกดใช้ทักษะนี้ได้
3.หากมีทักษะหยุดเวลาเข้ามาร่วมด้วยก็ให้นับตามจำนวนที่ถูกโจมตีว่ากี่ครั้งแล้วถึงจะชิงได้ ไม่อย่างนั้นเทรที่ผ่านมาเจอบอสก่อนหน้าที่จะมีคนมาล่าก็จะหยุดเวลาแล้วชิงบอสไปก่อนในที่สุด แล้วคนที่มาล่าก็จะชิงไม่ได้เพราะว่ามันชิงได้แค่ตัวละครั้ง

ส่วนมอนเตอร์พวกมินิบอสหรือมอนเตอร์ธรรมดาก็คงจะไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ

ลองเสนอดูไม่รู้ว่าจะเข้าตากรรมการหรือปล่าว Smiley Smiley

แนวทางนี้ ผมว่าจะมีปัญหาตามหลัง  เช่นยกตัวอย่างชัดๆเลยนะ ถ้าเกิดคุณเก่งๆแล้ว  เกิดคุณอยากได้ใบไม้แบะหัวจะไปตีวุ้น  ทำจะยังไงให้มันโจมตีเราอยู่ แบบนี้ก็ชิงวุ้นไม่ได้หนะเหรอ  ถ้าเกิดปรับให้เฉพาะมินิกับบอส ผมว่าเดียวได้มีบัคต่างๆนาๆ กระทบกับสกิลอื่นอีกเพียบแน่ๆ 

อีกอย่าง ก็จากที่ท่านหมีคลัวล่าบอกนั่นแหละ ปกติเวลาล่าบอสหรือเจอมินิก็ตาม  ปกติเทรจะเป็นตัวแรกที่วิ่งไปถึงแล้วไปชิงสมบัติก่อนเลย   เอาง่ายๆเวลาตีบอสคุณไม่ชิงสมบัติกันก่อนเหรอ   Huh?  ยกตัวอย่างเวลาคุณจะล่าบอสจะมีเทรแทบทุกตี้   และทุกครั้งก็จะวิ่งเข้าไปหยุดเวลาแล้วก็ชิงก่อนคนอื่นๆเสมอ  ซึ่งผมว่ามันก็ไม่ใช่ปัญหาหนิถ้ามีคนมาชิงต่อเวลาเราตีอยู่ 

ผมว่าจากปัญหา  ที่เคยประสบคือ   ผมเคยเจอแอส ยืนรอล่าบอสอยู่ตัวหนึ่ง  แล้วก็มีเทรเดินหาบอสอยู่เหมือนกัน  ปรากฎว่าบอสเกิด  แอสออนตัวพระปุ๊บ กายตัวเองแล้ววิ่งเข้าไปตีบอส   เทรก็ออนพระ แต่เหมือนจะช้ากว่าผมเห็นเทรรออยู่พักหนึ่ง   แล้วเขาก็ชิงสมบัติบอสแล้วเทรดันชิงสมบัติได้  พอบอสตาย แอสแปลงเป็นมอนฆ่าชุบเทรทันที  แล้วเขาก็ทะเละกันประมาณว่า  เทรบอกว่า เทรเขารอดูอย่างแน่ใจแล้วว่าแอส ไม่มีตี้เขาไม่มีเทร   เทรจึงติดสินไม่แย่งเพราะว่าแอสถึงตัวบอสก่อน เขาก็เลยกะชิงสมบัติแล้วก็ไปแต่แทรดันได้ของ  แต่แอสบอกแล้วไงคืนของมา  แล้วตามฆ่าแล้วก็ด่าเสียๆหายๆ 

ด้วยเหตุการณ์แบบนี้ผมว่าแต่ละคนอาจคิดต่างกันออกไป แต่ในความคิดผมว่าแอสใจแคบมากๆ ตัวเองไม่มีเทร ยังไงก็ชิงสมบัติไม่ได้ แต่ว่าคิดว่าตัวเองไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ ไม่ให้ชิง  แบบนี้ผมว่าก็ใจแคบเกินไปนะครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าชิงบอสแล้วไม่ฆ่า  ผมว่าก็เป็นสิทธิ์ของเขา  บางคนเขาอาจไม่เก่งพอที่จะฆ่าบอส  เขาขอแค่มีความหวังเล็กๆน้อยๆขอแค่ชิงบอสก็ยังดี  แบบนี้เขาผิดหรือ  หรือว่าเขาไม่สามารถฆ่าบอสได้เขาก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ของบอสเลย  มันก็ไม่ถูกนะ

ผมว่าเรื่องนี้มันไม่น่าจะเป็นปัญหานะครับเรื่องชิงสมบัติ  ผมว่าเอาลำดับความสำคัญอะไรที่เร่งด่วนควรแก้ อันไหนที่เป็นป้ญหาจริงๆ ก็ควรรีบแก้ ปัญหาชิงสมบัติผมว่ารอแก้อะไรสำคัญๆหลักๆให้เสร็จก่อนแล้วพอว่างๆ ค่อยมานั่งคิดแก้สกิลพวกนี่ดีกว่าไหมครับ

อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว  แล้วทำให้ส่วนรวมเดือดร้อน ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ก็เกิดจากความเห็นแต่ต้วทั้งนั่น
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #49 เมื่อ: 26-05-2011, 10:42:07 »

อ้างจาก: ..จูน.. ที่ 25-05-2011, 20:33:05
GM เอาเวลาคิดเรื่องพวกนี้ไปทำเรื่องเร่งด่วนกว่านี้ดีไหม อะไรที่รอได้ก็ไม่รอ อะไรที่ต้องรีบก็ไม่รีบ ปัญหาเล็กๆนี่ชอบทำให้ใหญ่ ส่วนปัญหาใหญ่ก็นิ่งเฉย หรือไม่ก็ผลักภาระความรับผิดชอบไปให้ผู้เล่น

ไหนๆก็บ่นแล้วขออีกเรื่องแล้วกันนะ ทำไม GM ทีมงานบางท่านถึงชอบตอบปัญหาที่มีคำพูดดูถูก เสียดสี ผู้เล่น แล้วเป็นเหตุให้ผู้เล่นทะเลาะกันอยู่เรื่อย ถึงจะชอบหรือไม่ชอบก็น่าจะให้เป็นกลางมากกว่านี้ ถ้าจะบอกว่า GM ก็คือมนุษย์คนหนึ่งที่มีอารมณ์ แต่ภาวะหน้าที่ก็ไม่ควร หรือง่ายๆ คือ วุฒิภาวะยังน้อยไป

ความเห็นออกทะเลไปแล้วแต่ขอระบายหน่อย โปรดให้อภัย แต่ถ้าไม่ชอบก็จะตั้งใหม่เลยจะได้มีทะเลเป็นของตัวเอง
กระทู้นี้คือกระทู้ข้อขอความเห็นจากเพื่อนๆ ครับ ซึ่งการตั้งกระทู้นี้ไม่ได้กระทบกับงานและหน้าที่ของผม และทีมงานท่านอื่นๆ แม้แต่น้อยครับ เพราะกระทู้ผมตั้งขอความเห็น และจะทำเมื่อพร้อม ไม่ได้ทำตอนนี้ครับ ส่วน GM ที่มีหน้าที่รับปัญหาก็ยังทำงานตามปกติ โปรแกรมเมอร์ผู้แก้ไขข้อผิดพลาดยังตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดต่อไป ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยครับ

ส่วนเรื่องการตอบคำเสียดสีระบุได้เลยครับว่าเป็นผม เพราะน้องGMคนอื่นเค้าคงไม่ทำครับ แต่ส่วนหนึ่งผมอยากให้คิดถึงอารมณ์คนทำงาน ผมเชื่อว่าทุกคนอยากฟังคำพูดดีๆ คุยดีๆ ด้วยเหตุผลกันทั้งนั้นแหละครับผมเองก็เช่นกัน ทุกครั้งที่เพื่อนๆ ว่ากล่าวหรือติติงด้วยเหตุผล ผมก็ยินดีชี้แจงและตอบด้วยเหตุผล ส่วนไหนผิดก็ต้องขอโทษเป็นตามปกติ

แต่ผมขอถามคนที่ผมเสียดสีในกรณีนี้หน่อยเถอะครับว่าก่อนที่จะพิมตอบในกระทู้ของผมนี้ คนๆนั้นได้อ่านข้อความของผมครบถ้วนหรือยังครับ และการตอบเช่นนั้นเหมาะสมหรือไม่ครับ ขอถามแค่นี้แหละครับ

ถ้ายังสงสัยในกรณีอื่นๆ ผมก็ยินดีตอบครับ


DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #50 เมื่อ: 26-05-2011, 11:21:18 »

อ้างจาก: ปิศาจ ที่ 26-05-2011, 10:28:36
อ้างจาก: I-jaMes ที่ 26-05-2011, 03:52:37
ผมขอลองเสนอบ้างนะครับเอาแบบแนวทางของผม

ปัญหาของเรื่องนี้มันแยกได้เป็น
1.ปัญหาการที่บอสถูกชิงสมบัติไปแล้วแต่ไม่ได้ฆ่าให้ตาย
2.ปัญหามีปาร์ตี้กำลังล่าบอสอยู่แล้วจู่ๆก็มีเทรมารยาททรามเข้ามาชิงตัดหน้าไปซะอย่างนั้น
3.ปัญหาอีกอย่างคือเราไม่รู้เลือดมอนร์เตอร์ที่กำลังตีว่าเหลือเท่าไหร่ และคนก็ไม่อยากเติมเงินโซลมาคอยส่องดูเลือดด้วย

ผมลองนั่งคิดครู่หนึ่งแล้วลองมาเสนอดู โดยการจะใช้ทักษะ ชิงสมบัตินั้นต้องมีเงื่อนไขดังนี้
1.ผู้ที่จะใช้ทักษะชิงสมบัตินั้นจะต้องถูกมอนเตอร์ตัวที่กำลังจะทำการชิงสมบัติโจมตีอยู่ แบบว่าถ้าไม่ถูกโจมตีจะใช้ทักษะไม่ได้
2.การชิงสมบัติจะชิงได้ก็ต่อเมื่อถูกมอนเตอร์ตัวนั้นโจมตีอย่างต่อเนื่อง 3-4 ครั้งอะไรก็ว่าไป หากไม่ครบก็จะไม่สามารถกดใช้ทักษะนี้ได้
3.หากมีทักษะหยุดเวลาเข้ามาร่วมด้วยก็ให้นับตามจำนวนที่ถูกโจมตีว่ากี่ครั้งแล้วถึงจะชิงได้ ไม่อย่างนั้นเทรที่ผ่านมาเจอบอสก่อนหน้าที่จะมีคนมาล่าก็จะหยุดเวลาแล้วชิงบอสไปก่อนในที่สุด แล้วคนที่มาล่าก็จะชิงไม่ได้เพราะว่ามันชิงได้แค่ตัวละครั้ง

ส่วนมอนเตอร์พวกมินิบอสหรือมอนเตอร์ธรรมดาก็คงจะไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ

ลองเสนอดูไม่รู้ว่าจะเข้าตากรรมการหรือปล่าว Smiley Smiley

แนวทางนี้ ผมว่าจะมีปัญหาตามหลัง  เช่นยกตัวอย่างชัดๆเลยนะ ถ้าเกิดคุณเก่งๆแล้ว  เกิดคุณอยากได้ใบไม้แบะหัวจะไปตีวุ้น  ทำจะยังไงให้มันโจมตีเราอยู่ แบบนี้ก็ชิงวุ้นไม่ได้หนะเหรอ  ถ้าเกิดปรับให้เฉพาะมินิกับบอส ผมว่าเดียวได้มีบัคต่างๆนาๆ กระทบกับสกิลอื่นอีกเพียบแน่ๆ 

อีกอย่าง ก็จากที่ท่านหมีคลัวล่าบอกนั่นแหละ ปกติเวลาล่าบอสหรือเจอมินิก็ตาม  ปกติเทรจะเป็นตัวแรกที่วิ่งไปถึงแล้วไปชิงสมบัติก่อนเลย   เอาง่ายๆเวลาตีบอสคุณไม่ชิงสมบัติกันก่อนเหรอ   Huh?  ยกตัวอย่างเวลาคุณจะล่าบอสจะมีเทรแทบทุกตี้   และทุกครั้งก็จะวิ่งเข้าไปหยุดเวลาแล้วก็ชิงก่อนคนอื่นๆเสมอ  ซึ่งผมว่ามันก็ไม่ใช่ปัญหาหนิถ้ามีคนมาชิงต่อเวลาเราตีอยู่ 

ผมว่าจากปัญหา  ที่เคยประสบคือ   ผมเคยเจอแอส ยืนรอล่าบอสอยู่ตัวหนึ่ง  แล้วก็มีเทรเดินหาบอสอยู่เหมือนกัน  ปรากฎว่าบอสเกิด  แอสออนตัวพระปุ๊บ กายตัวเองแล้ววิ่งเข้าไปตีบอส   เทรก็ออนพระ แต่เหมือนจะช้ากว่าผมเห็นเทรรออยู่พักหนึ่ง   แล้วเขาก็ชิงสมบัติบอสแล้วเทรดันชิงสมบัติได้  พอบอสตาย แอสแปลงเป็นมอนฆ่าชุบเทรทันที  แล้วเขาก็ทะเละกันประมาณว่า  เทรบอกว่า เทรเขารอดูอย่างแน่ใจแล้วว่าแอส ไม่มีตี้เขาไม่มีเทร   เทรจึงติดสินไม่แย่งเพราะว่าแอสถึงตัวบอสก่อน เขาก็เลยกะชิงสมบัติแล้วก็ไปแต่แทรดันได้ของ  แต่แอสบอกแล้วไงคืนของมา  แล้วตามฆ่าแล้วก็ด่าเสียๆหายๆ 

ด้วยเหตุการณ์แบบนี้ผมว่าแต่ละคนอาจคิดต่างกันออกไป แต่ในความคิดผมว่าแอสใจแคบมากๆ ตัวเองไม่มีเทร ยังไงก็ชิงสมบัติไม่ได้ แต่ว่าคิดว่าตัวเองไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ ไม่ให้ชิง  แบบนี้ผมว่าก็ใจแคบเกินไปนะครับ

ส่วนเรื่องที่ว่าชิงบอสแล้วไม่ฆ่า  ผมว่าก็เป็นสิทธิ์ของเขา  บางคนเขาอาจไม่เก่งพอที่จะฆ่าบอส  เขาขอแค่มีความหวังเล็กๆน้อยๆขอแค่ชิงบอสก็ยังดี  แบบนี้เขาผิดหรือ  หรือว่าเขาไม่สามารถฆ่าบอสได้เขาก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ของบอสเลย  มันก็ไม่ถูกนะ

ผมว่าเรื่องนี้มันไม่น่าจะเป็นปัญหานะครับเรื่องชิงสมบัติ  ผมว่าเอาลำดับความสำคัญอะไรที่เร่งด่วนควรแก้ อันไหนที่เป็นป้ญหาจริงๆ ก็ควรรีบแก้ ปัญหาชิงสมบัติผมว่ารอแก้อะไรสำคัญๆหลักๆให้เสร็จก่อนแล้วพอว่างๆ ค่อยมานั่งคิดแก้สกิลพวกนี่ดีกว่าไหมครับ

  สำหรับเรื่องนี้น๊ะครับท่าน ปัศาจ ท่านจะเชื่อผมไหมว่า กรณีที่แอสตีบอสอยู่แต่ตี้แอสไม่มีเทร แล้วเทรอีกตี้ดันไปชิงของได้  ถ้าเกิดเทรคนนั้นไม่ไปชิงบอสเขา  แอสคนนั้นตีบอสตายของจะดรอปที่แอส

   ผมเองคนนึงที่ใช้แอสล่าบอสครับ นอกเหนือจากที่เทรผมชิงสมบัติไม่ติด  การที่เทรชิงไม่ติดไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นเมื่อตีตายของจะไม่ดรอป และการที่เทรชิงสมบัติได้ของก็ไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นจะไม่มีของอีกชิ้นให้ดรอปเมื่อตีมันตาย

   จากประสบการณ์การล่าบอสของผม เราไม่รู้ว่าบอสตัวไหนที่ดรอป และอัตราดรอปในตัวเทรมีผลให้มีโอกาสชิงสมบัติได้มากขึ้น แต่หากบอสเป็นตัวที่ไม่ดรอป เทรอัตราดรอปเทพๆก็จะไม่ได้อะไรเลยเช่นกัน แม้กระทั่งไอเทมปลอบใจ  และบอสมีทั้งสุ่มดรอปของตั้งแต่ 1 ชิ้น หมายถึงของแรร์น๊ะครับ นานๆตัวจะเจอสักทีเช่น ดูลาฮาน ชิงเกราะ ตีตายได้ถุงมือ หรือชิงไม่ติด ตีตายได้ เกราะ ถุงมือ กล่องปริศนา อย่างนี้เป็นต้น

  ฉะนั้นผมจึงอยากบอกว่า ไม่ว่าตี้นั้นเขาจะมีเทรหรือไม่มี  เทรคนนอกไม่ควรจะไปชิงของเค้าน๊ะครับ ควรขอเค้าชิงและตกลงกันก่อน ถ้าเขาให้ก็ชิงไปเลย  มันเป็นของเสี่ยงดวงและผู้เจอก่อน ผู้ที่ตีอยู่ก็ควรได้สิทธิ์นั้นในการล่าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เค้าอยากจะตีให้ตายเลยโดยไม่ต้องการที่จะชิงก็ได้ครับ  ใครจะมาบอกได้ละว่าบอสตัวนั้นจะดรอปหรือไม่ดรอป หรือใครจะยืนยันได้ละว่าถ้าเทรคนนั้นไม่มาชิงไปก่อนของจะดรอป ไม่มีใครรู้ครับ แต่ส่วนตัวผมอ่านอัตราการดรอปไว้แบบที่อธิบายไป ผมก็ไม่อยากให้ใครมาชิงบอสผมทั้งๆที่ผมไม่มีเทร แต่ถ้าขอกันพอได้ครับ  คนที่เจอเค้าก็มีความหวังเล็กๆน่้อยๆไว้ครับ มันเป็นเรื่องเสี่ยงดวง และดวงล้วนๆด้วย

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
DOmAkAjanG.CBZ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,860

ถ้าไม่เมาไม่กล้าทำ กร๊ากกกกกกก


เว็บไซต์
Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #51 เมื่อ: 26-05-2011, 11:24:16 »

น่าจะมีค่าความเสียง(ดวง) อิอิอิอิ

ปิศาจ
Full Member
***
กระทู้: 984


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #52 เมื่อ: 26-05-2011, 11:59:55 »

อ้างจาก: DarkEagle ที่ 26-05-2011, 11:21:18
  สำหรับเรื่องนี้น๊ะครับท่าน ปัศาจ ท่านจะเชื่อผมไหมว่า กรณีที่แอสตีบอสอยู่แต่ตี้แอสไม่มีเทร แล้วเทรอีกตี้ดันไปชิงของได้  ถ้าเกิดเทรคนนั้นไม่ไปชิงบอสเขา  แอสคนนั้นตีบอสตายของจะดรอปที่แอส

   ผมเองคนนึงที่ใช้แอสล่าบอสครับ นอกเหนือจากที่เทรผมชิงสมบัติไม่ติด  การที่เทรชิงไม่ติดไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นเมื่อตีตายของจะไม่ดรอป และการที่เทรชิงสมบัติได้ของก็ไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นจะไม่มีของอีกชิ้นให้ดรอปเมื่อตีมันตาย

   จากประสบการณ์การล่าบอสของผม เราไม่รู้ว่าบอสตัวไหนที่ดรอป และอัตราดรอปในตัวเทรมีผลให้มีโอกาสชิงสมบัติได้มากขึ้น แต่หากบอสเป็นตัวที่ไม่ดรอป เทรอัตราดรอปเทพๆก็จะไม่ได้อะไรเลยเช่นกัน แม้กระทั่งไอเทมปลอบใจ  และบอสมีทั้งสุ่มดรอปของตั้งแต่ 1 ชิ้น หมายถึงของแรร์น๊ะครับ นานๆตัวจะเจอสักทีเช่น ดูลาฮาน ชิงเกราะ ตีตายได้ถุงมือ หรือชิงไม่ติด ตีตายได้ เกราะ ถุงมือ กล่องปริศนา อย่างนี้เป็นต้น

  ฉะนั้นผมจึงอยากบอกว่า ไม่ว่าตี้นั้นเขาจะมีเทรหรือไม่มี  เทรคนนอกไม่ควรจะไปชิงของเค้าน๊ะครับ ควรขอเค้าชิงและตกลงกันก่อน ถ้าเขาให้ก็ชิงไปเลย  มันเป็นของเสี่ยงดวงและผู้เจอก่อน ผู้ที่ตีอยู่ก็ควรได้สิทธิ์นั้นในการล่าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เค้าอยากจะตีให้ตายเลยโดยไม่ต้องการที่จะชิงก็ได้ครับ  ใครจะมาบอกได้ละว่าบอสตัวนั้นจะดรอปหรือไม่ดรอป หรือใครจะยืนยันได้ละว่าถ้าเทรคนนั้นไม่มาชิงไปก่อนของจะดรอป ไม่มีใครรู้ครับ แต่ส่วนตัวผมอ่านอัตราการดรอปไว้แบบที่อธิบายไป ผมก็ไม่อยากให้ใครมาชิงบอสผมทั้งๆที่ผมไม่มีเทร แต่ถ้าขอกันพอได้ครับ  คนที่เจอเค้าก็มีความหวังเล็กๆน่้อยๆไว้ครับ มันเป็นเรื่องเสี่ยงดวง และดวงล้วนๆด้วย

จากที่อ่าน  คุณหมายถึงว่า  บอสพอเกิดมามันกำหนดอยู่แล้วว่าตัวนั่นจะให้ของหรือไม่หนะหรือ  Huh? 
ผมว่าไม่น่าจะใช่ นะเพราะถ้าแบบนั่น luk ก็จะไม่มีประโยชน์ในการดรอปเลยหนะสิ    จากที่ผมได้ทดสอบในเซฟจริงๆ   
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่ของธรรมดาไม่เพิ่มดรอปเลย  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปแค่เหรียญ วิหก 1  ผ้าคลุมวิหก 1 ต้อนวารี 1
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่เซตเพิ่มดรอป  หน้ากากอุปราชขุมทรัพย์  หน้าไม้จักพรรดลึกลับ  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปกำไลละอองเพลิง  เขี้ยวพยัค 2 อัน  ดาบปิศาจน้ำแข็ง 2 อัน  เหรียญภูเขาไฟ 2 เหรียญ   เหรียญห้องข้ง 2 เหรียญ   ค้อนวารี 2  ศรอัษนี 2

ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะเดือนหลังผมดวงดีหรือเปล่า แต่ว่าผมดรอปของได้ดีขึ้นประมาณนี้จริงๆ   ถ้าเกิดเป็นอย่างที่คุณว่าบอสหรือมินิเกิดปุ๊บมันซุ่มอยู่แล้วว่าจะดรอปหรือไม่  ผมว่าการใส่ของของผมไม่น่าจะแตกต่างกันขนาดนี้นะครับ

เละเคยเจอคน คนหนี่งเขาบอกว่าเคยชิงได้ แล้วแถมฆ่าได้ของอีก  แบบนี้มันจะกำหนดอยู่แล้วได้เหรอว่าให้ตัวนี้ดรอป 2 ชิ้น  ในทางการเขียนโปรแกรมหรือเงื่อนไขผมว่าแบบนี้ยากนะ

ผมว่าถ้าเป็นผมเขียนโปรแกรมในส่วนนี้ผมว่า ผมใช้วิธีกดใช้สกิล สามารถชิงได้ โดยคำนวนจากอัตราการดอรป หาด้วยเปอร์เซตน์ของตกจะง่ายกว่า  แล้วเพิ่มฟิด์ว่า ชิงไปแล้วหรือยัง เป็น true false จะง่ายกว่า  ส่วนตอนบอสตายก็ใช้ class เดียวกันนี้เช็ค  ผมว่าจะง่ายกว่านะ

แต่ในส่วนโปรแรกมต้องให้ทาง GM เป็นคนอธิบาย  เพราะผมไม่รู้ว่าเขาเขียนประมาณนี้หรือเปล่า เพราะปกติเกมส์ทั่วไปเขาก็เขียนประมาณนี้  ผมยังไม่เคยเห็นใครเขียนโปรแกรมแบบกำหนดก่อนแล้วใส่ลงไปในตัวมอนเลย เพราะมันยากในการเพิ่มฟิลต์เก็บไว้ที่ตัวมอน

คงต้องรอ GM อธิบายหลักการ ในการชิงและดรอปของมอนแล้วหละ จะได้กระจ่างให้มาเดาแบบนี้ ก็เท่านั่น

อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว  แล้วทำให้ส่วนรวมเดือดร้อน ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ก็เกิดจากความเห็นแต่ต้วทั้งนั่น
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #53 เมื่อ: 26-05-2011, 12:32:44 »

อ้างจาก: coalapanda ที่ 26-05-2011, 02:10:50

แต่ผมสงสัยนิดนึงนะ ก็คือในปาร์ตี้ล่าบอสเนี่ย ปาร์ตี้ที่เริ่มล่าก่อนมันควรจะมีเทรที่มีทักษะชิงสมบัติอยู่ในตี้

แล้วเป็นฝ่ายเปิดชิงก่อนไม่ใช่เหรอครับ(แบบเจอหน้าปุ๊บ ชิงปั๊บเลย) <<< ตรงนี้ผมมองไม่ออกนะว่าจะมีโอกาสโดนแย่งจากคนอื่นที่มาทีหลังน่ะ หรือมันมีกรณีนั้นก็อธิบายผมด้วยครับ

เพราะเท่าที่เล่น เท่าที่ทำมาก็เคยนั่งคิดกรณีนี้มาเหมือนกันแต่ยังมองไม่ออกก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีกรณีโดนแย่งนะ ถ้าปาร์ตี้นั้นเค้าพร้อมจริงๆน่ะ



ไม่ได้เปิดฉากเจอมอนเตอร์หรือบอสแล้วชิงเลยครับ

ในความเป็นจริง ของผุ้เล่นนั้น

จะมีความเชื่อยู่อย่างนึงว่า

(เป็นความเชื่อ แต่ไม่ได้รับการพิสูจน์นะ เหมือนเรื่องตีบวกนะแหละ ต้องทำงี้ทำงั้น แล้วจะติด)

"ยิ่งตีให้มอนเตอร์หรือบอส ให้เลือดน้อยใกล้ตายได้มากเท่าไร ยิ่งมีโอกาสชิงได้มากขึ้น"

ความเชื่อนี้เป็นกันทุกเซิร์ฟครับ

แล้วในระหว่างที่ตีนั้น จะระวังไม่ให้มอนตาย

หรือใกล้จะตายแล้วถึงกดสกิลชิงสมบัติ

จึงทำให้เกิดช่องว่างในการที่คนอื่นมาแย่งชิงสมบัติได้ครับ

หรือจีโอ้ค จะทำเทส เกี่ยวกับเรื่องสกิลชิงสมบัีติก็ได้

ว่าเลือดเต็มกับเลือดน้อย มีผลในการชิงสมบัติหรือเปล่า

เดี๋ยวผมเทสให้เองก็ได้ ว่ะ ฮ่า ฮ่า


ปิศาจ
Full Member
***
กระทู้: 984


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #54 เมื่อ: 26-05-2011, 12:49:12 »

อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 26-05-2011, 12:32:44


ไม่ได้เปิดฉากเจอมอนเตอร์หรือบอสแล้วชิงเลยครับ

ในความเป็นจริง ของผุ้เล่นนั้น

จะมีความเชื่อยู่อย่างนึงว่า

(เป็นความเชื่อ แต่ไม่ได้รับการพิสูจน์นะ เหมือนเรื่องตีบวกนะแหละ ต้องทำงี้ทำงั้น แล้วจะติด)

"ยิ่งตีให้มอนเตอร์หรือบอส ให้เลือดน้อยใกล้ตายได้มากเท่าไร ยิ่งมีโอกาสชิงได้มากขึ้น"

ความเชื่อนี้เป็นกันทุกเซิร์ฟครับ

แล้วในระหว่างที่ตีนั้น จะระวังไม่ให้มอนตาย

หรือใกล้จะตายแล้วถึงกดสกิลชิงสมบัติ

จึงทำให้เกิดช่องว่างในการที่คนอื่นมาแย่งชิงสมบัติได้ครับ

หรือจีโอ้ค จะทำเทส เกี่ยวกับเรื่องสกิลชิงสมบัีติก็ได้

ว่าเลือดเต็มกับเลือดน้อย มีผลในการชิงสมบัติหรือเปล่า

เดี๋ยวผมเทสให้เองก็ได้ ว่ะ ฮ่า ฮ่

เทสเลยครับดีครับจะได้กระจ่างซะทีสนับสนุน แบบเรื่องตีบวกไง  เถียงกันจะเป็นจะตาย พอเทสปุ๊บ จบเลย  จะให้ดีโปรแกรมเมอร์ตัดส่วนของเงื่อนไขเวลากดใช้สกิลนี้ มาแป๊บให้ดูเลยครับจะได้ชัดเจนไปเลย  ผมว่าคนเราชอบคิดไปเองต้องเห็นกับตาถึงจะเชื่อครับ  ปัญหานี้จะได้จบ

อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว  แล้วทำให้ส่วนรวมเดือดร้อน ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ก็เกิดจากความเห็นแต่ต้วทั้งนั่น
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #55 เมื่อ: 26-05-2011, 12:49:40 »

อ้างจาก: ปิศาจ ที่ 26-05-2011, 11:59:55
อ้างจาก: DarkEagle ที่ 26-05-2011, 11:21:18
  สำหรับเรื่องนี้น๊ะครับท่าน ปัศาจ ท่านจะเชื่อผมไหมว่า กรณีที่แอสตีบอสอยู่แต่ตี้แอสไม่มีเทร แล้วเทรอีกตี้ดันไปชิงของได้  ถ้าเกิดเทรคนนั้นไม่ไปชิงบอสเขา  แอสคนนั้นตีบอสตายของจะดรอปที่แอส

   ผมเองคนนึงที่ใช้แอสล่าบอสครับ นอกเหนือจากที่เทรผมชิงสมบัติไม่ติด  การที่เทรชิงไม่ติดไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นเมื่อตีตายของจะไม่ดรอป และการที่เทรชิงสมบัติได้ของก็ไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นจะไม่มีของอีกชิ้นให้ดรอปเมื่อตีมันตาย

   จากประสบการณ์การล่าบอสของผม เราไม่รู้ว่าบอสตัวไหนที่ดรอป และอัตราดรอปในตัวเทรมีผลให้มีโอกาสชิงสมบัติได้มากขึ้น แต่หากบอสเป็นตัวที่ไม่ดรอป เทรอัตราดรอปเทพๆก็จะไม่ได้อะไรเลยเช่นกัน แม้กระทั่งไอเทมปลอบใจ  และบอสมีทั้งสุ่มดรอปของตั้งแต่ 1 ชิ้น หมายถึงของแรร์น๊ะครับ นานๆตัวจะเจอสักทีเช่น ดูลาฮาน ชิงเกราะ ตีตายได้ถุงมือ หรือชิงไม่ติด ตีตายได้ เกราะ ถุงมือ กล่องปริศนา อย่างนี้เป็นต้น

  ฉะนั้นผมจึงอยากบอกว่า ไม่ว่าตี้นั้นเขาจะมีเทรหรือไม่มี  เทรคนนอกไม่ควรจะไปชิงของเค้าน๊ะครับ ควรขอเค้าชิงและตกลงกันก่อน ถ้าเขาให้ก็ชิงไปเลย  มันเป็นของเสี่ยงดวงและผู้เจอก่อน ผู้ที่ตีอยู่ก็ควรได้สิทธิ์นั้นในการล่าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เค้าอยากจะตีให้ตายเลยโดยไม่ต้องการที่จะชิงก็ได้ครับ  ใครจะมาบอกได้ละว่าบอสตัวนั้นจะดรอปหรือไม่ดรอป หรือใครจะยืนยันได้ละว่าถ้าเทรคนนั้นไม่มาชิงไปก่อนของจะดรอป ไม่มีใครรู้ครับ แต่ส่วนตัวผมอ่านอัตราการดรอปไว้แบบที่อธิบายไป ผมก็ไม่อยากให้ใครมาชิงบอสผมทั้งๆที่ผมไม่มีเทร แต่ถ้าขอกันพอได้ครับ  คนที่เจอเค้าก็มีความหวังเล็กๆน่้อยๆไว้ครับ มันเป็นเรื่องเสี่ยงดวง และดวงล้วนๆด้วย

จากที่อ่าน  คุณหมายถึงว่า  บอสพอเกิดมามันกำหนดอยู่แล้วว่าตัวนั่นจะให้ของหรือไม่หนะหรือ  Huh? 
ผมว่าไม่น่าจะใช่ นะเพราะถ้าแบบนั่น luk ก็จะไม่มีประโยชน์ในการดรอปเลยหนะสิ    จากที่ผมได้ทดสอบในเซฟจริงๆ   
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่ของธรรมดาไม่เพิ่มดรอปเลย  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปแค่เหรียญ วิหก 1  ผ้าคลุมวิหก 1 ต้อนวารี 1
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่เซตเพิ่มดรอป  หน้ากากอุปราชขุมทรัพย์  หน้าไม้จักพรรดลึกลับ  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปกำไลละอองเพลิง  เขี้ยวพยัค 2 อัน  ดาบปิศาจน้ำแข็ง 2 อัน  เหรียญภูเขาไฟ 2 เหรียญ   เหรียญห้องข้ง 2 เหรียญ   ค้อนวารี 2  ศรอัษนี 2

ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะเดือนหลังผมดวงดีหรือเปล่า แต่ว่าผมดรอปของได้ดีขึ้นประมาณนี้จริงๆ   ถ้าเกิดเป็นอย่างที่คุณว่าบอสหรือมินิเกิดปุ๊บมันซุ่มอยู่แล้วว่าจะดรอปหรือไม่  ผมว่าการใส่ของของผมไม่น่าจะแตกต่างกันขนาดนี้นะครับ

เละเคยเจอคน คนหนี่งเขาบอกว่าเคยชิงได้ แล้วแถมฆ่าได้ของอีก  แบบนี้มันจะกำหนดอยู่แล้วได้เหรอว่าให้ตัวนี้ดรอป 2 ชิ้น  ในทางการเขียนโปรแกรมหรือเงื่อนไขผมว่าแบบนี้ยากนะ

ผมว่าถ้าเป็นผมเขียนโปรแกรมในส่วนนี้ผมว่า ผมใช้วิธีกดใช้สกิล สามารถชิงได้ โดยคำนวนจากอัตราการดอรป หาด้วยเปอร์เซตน์ของตกจะง่ายกว่า  แล้วเพิ่มฟิด์ว่า ชิงไปแล้วหรือยัง เป็น true false จะง่ายกว่า  ส่วนตอนบอสตายก็ใช้ class เดียวกันนี้เช็ค  ผมว่าจะง่ายกว่านะ

แต่ในส่วนโปรแรกมต้องให้ทาง GM เป็นคนอธิบาย  เพราะผมไม่รู้ว่าเขาเขียนประมาณนี้หรือเปล่า เพราะปกติเกมส์ทั่วไปเขาก็เขียนประมาณนี้  ผมยังไม่เคยเห็นใครเขียนโปรแกรมแบบกำหนดก่อนแล้วใส่ลงไปในตัวมอนเลย เพราะมันยากในการเพิ่มฟิลต์เก็บไว้ที่ตัวมอน

คงต้องรอ GM อธิบายหลักการ ในการชิงและดรอปของมอนแล้วหละ จะได้กระจ่างให้มาเดาแบบนี้ ก็เท่านั่น

    ใช่ ใช่

 เขียนโปรแกรมกำหนดตัวมันยากครับ แต่ถ้าเขี้ยนเป็นแรนดอมสุ่มตัวง่ายกว่า สุ่มตามอัตราดรอปที่ได้ตั้งไว้ไง

ผมก็ไม่ฟันธงหรอกครับ อธิบายตามที่ผมทดลองและเข้าใจ มันก็อาจจะไม่ใช่ ไม่ถูกต้อง แต่ก็เป็นเทคนิคส่วนตัวจากประสบการณ์ที่เจอ สำหรับเรื่องดรอปของบอสและมินิ แม้กระทั่งความยากที่เป็นดาวต่างๆ ที่ทางเกมส์ไม่มีบอก ให้เป็นเรื่องสุ่ม เสียงดวง

  จากที่ผมได้เข้าใจไปอย่างนั้นเพราะในเวลาที่เทรผมไม่ใส่เซตนักสำรวจ ไม่ใส่แรร์เทร ดรอปบอสและมินิบอสเป็นเดือนๆ กับมาใส่เซตและบางครั้งยืมแรร์เพื่อนมาใส่เล่นเป็นเดือนๆ ไม่มีความแตกต่าง  ที่บอกว่าไม่มีความแตกต่างเพราะ ช่วงที่ใส่ของดรอปดีๆ ก็ทั้งดรอปได้และไม่ได้ปะปนกันไป  จากการที่ได้เล่นเทรและไล่ล่าพวกนี้มา  บางช่วงบทจะไม่ดรอปก็ไม่ดรอปอะไรเลย ใส่อะไรก็ไม่ดรอป บางวันผมเอาเทรอีกตัวซึ่งไม่มีเซตใส่แม้กระทั่งนักสำรวจ ไล่ล่ามินิบอสอยู่ 4 ชม. กลับได้ของมา 5-6 ชิ้น  และหนำซ้ำผมยังสังเกตุบอสได้อีกว่า  บอส 1 ตัว ของดรอปไปแล้ว 1 ชิ้น ในเร็วๆนั้นจะออกอีก 1 ชิ้น แล้วเงียบไปสักพัก อีกหลายวันเลยกว่าจะดรอปอีกครั้ง  ตรงนี้เชื่อหรือไม่ไม่รู้น๊ะครับ แต่ถ้ามีเวลา ใส่เซตดรอปเต็มสูตรไปลองเฝ้าบอสสักเดือนจะทราบ  ที่ผมกล้าพูดตรงนี้เพราะปัจจุบันผมก็แตะมือเฝ้าบอสกับเพื่อนอยู่ตัวหนึ่งเป็นประจำ เมื่อใดที่ผมดรอปไป เพื่อนเทรแรร์เทพๆของผมตีไม่เคยได้อะไรเลยหลายวันมากๆ

   และจะเป็นที่มาของคำถามว่า ทำไมอาชีพอื่นที่ไม่ใช่เทรจึงดรอปได้ ถ้าต้องใช้อัตราดรอปในตัว โดยไม่เกี่ยวข้องกับการสุ่มออกของ ของบอส  ทั้งๆที่ไม่ใส่ของดรอป ไม่ใช่อาชีพเทร มีอัตราดรอปในตัว 21 ไม่มีเทร 777  แต่ขยันล่า ดรอปเทรอายก็มี

   เผอิญผมเป็นคนขี้สงสัย เห็นคนล่าบอสล่ามินิใช้แต่เทร ผมจึงเอาอาชีพอื่นล่าบ้าง และทำมาตลอด แต่ก็ยอมรับอย่างนึงว่า สำหรับของบอส อาชีพเทรที่มีอัตราดรอปดีๆมันก็ดรอปอะน๊ะ ผมจึงบอกว่า ของพวกนี้มันขึ้นอยู่กับ อัตราดรอปในตัว + โชคดีเจอตัวที่ดรอปด้วย  ยังไงเสียผมก็ยังมีความเชื่อว่า ของดรอปบอสมันก็มีโอกาสสุ่มตก สุ่มตัวดรอปออกมาอยู่

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #56 เมื่อ: 26-05-2011, 13:13:42 »

อ้างจาก: ปิศาจ ที่ 26-05-2011, 11:59:55
อ้างจาก: DarkEagle ที่ 26-05-2011, 11:21:18
  สำหรับเรื่องนี้น๊ะครับท่าน ปัศาจ ท่านจะเชื่อผมไหมว่า กรณีที่แอสตีบอสอยู่แต่ตี้แอสไม่มีเทร แล้วเทรอีกตี้ดันไปชิงของได้  ถ้าเกิดเทรคนนั้นไม่ไปชิงบอสเขา  แอสคนนั้นตีบอสตายของจะดรอปที่แอส

   ผมเองคนนึงที่ใช้แอสล่าบอสครับ นอกเหนือจากที่เทรผมชิงสมบัติไม่ติด  การที่เทรชิงไม่ติดไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นเมื่อตีตายของจะไม่ดรอป และการที่เทรชิงสมบัติได้ของก็ไม่ได้หมายความว่าบอสตัวนั้นจะไม่มีของอีกชิ้นให้ดรอปเมื่อตีมันตาย

   จากประสบการณ์การล่าบอสของผม เราไม่รู้ว่าบอสตัวไหนที่ดรอป และอัตราดรอปในตัวเทรมีผลให้มีโอกาสชิงสมบัติได้มากขึ้น แต่หากบอสเป็นตัวที่ไม่ดรอป เทรอัตราดรอปเทพๆก็จะไม่ได้อะไรเลยเช่นกัน แม้กระทั่งไอเทมปลอบใจ  และบอสมีทั้งสุ่มดรอปของตั้งแต่ 1 ชิ้น หมายถึงของแรร์น๊ะครับ นานๆตัวจะเจอสักทีเช่น ดูลาฮาน ชิงเกราะ ตีตายได้ถุงมือ หรือชิงไม่ติด ตีตายได้ เกราะ ถุงมือ กล่องปริศนา อย่างนี้เป็นต้น

  ฉะนั้นผมจึงอยากบอกว่า ไม่ว่าตี้นั้นเขาจะมีเทรหรือไม่มี  เทรคนนอกไม่ควรจะไปชิงของเค้าน๊ะครับ ควรขอเค้าชิงและตกลงกันก่อน ถ้าเขาให้ก็ชิงไปเลย  มันเป็นของเสี่ยงดวงและผู้เจอก่อน ผู้ที่ตีอยู่ก็ควรได้สิทธิ์นั้นในการล่าไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เค้าอยากจะตีให้ตายเลยโดยไม่ต้องการที่จะชิงก็ได้ครับ  ใครจะมาบอกได้ละว่าบอสตัวนั้นจะดรอปหรือไม่ดรอป หรือใครจะยืนยันได้ละว่าถ้าเทรคนนั้นไม่มาชิงไปก่อนของจะดรอป ไม่มีใครรู้ครับ แต่ส่วนตัวผมอ่านอัตราการดรอปไว้แบบที่อธิบายไป ผมก็ไม่อยากให้ใครมาชิงบอสผมทั้งๆที่ผมไม่มีเทร แต่ถ้าขอกันพอได้ครับ  คนที่เจอเค้าก็มีความหวังเล็กๆน่้อยๆไว้ครับ มันเป็นเรื่องเสี่ยงดวง และดวงล้วนๆด้วย

จากที่อ่าน  คุณหมายถึงว่า  บอสพอเกิดมามันกำหนดอยู่แล้วว่าตัวนั่นจะให้ของหรือไม่หนะหรือ  Huh? 
ผมว่าไม่น่าจะใช่ นะเพราะถ้าแบบนั่น luk ก็จะไม่มีประโยชน์ในการดรอปเลยหนะสิ    จากที่ผมได้ทดสอบในเซฟจริงๆ   
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่ของธรรมดาไม่เพิ่มดรอปเลย  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปแค่เหรียญ วิหก 1  ผ้าคลุมวิหก 1 ต้อนวารี 1
จากที่เอาเทร ล่ามินิบอสทุกวันเป็นเวลา 1 เดือนโดยประมาณ  โดยใส่เซตเพิ่มดรอป  หน้ากากอุปราชขุมทรัพย์  หน้าไม้จักพรรดลึกลับ  วันหนึ่งจะได้ประมาณ 10 ตัว โดยประมาณ  ผมดรอปกำไลละอองเพลิง  เขี้ยวพยัค 2 อัน  ดาบปิศาจน้ำแข็ง 2 อัน  เหรียญภูเขาไฟ 2 เหรียญ   เหรียญห้องข้ง 2 เหรียญ   ค้อนวารี 2  ศรอัษนี 2

ไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะเดือนหลังผมดวงดีหรือเปล่า แต่ว่าผมดรอปของได้ดีขึ้นประมาณนี้จริงๆ   ถ้าเกิดเป็นอย่างที่คุณว่าบอสหรือมินิเกิดปุ๊บมันซุ่มอยู่แล้วว่าจะดรอปหรือไม่  ผมว่าการใส่ของของผมไม่น่าจะแตกต่างกันขนาดนี้นะครับ

เละเคยเจอคน คนหนี่งเขาบอกว่าเคยชิงได้ แล้วแถมฆ่าได้ของอีก  แบบนี้มันจะกำหนดอยู่แล้วได้เหรอว่าให้ตัวนี้ดรอป 2 ชิ้น  ในทางการเขียนโปรแกรมหรือเงื่อนไขผมว่าแบบนี้ยากนะ

ผมว่าถ้าเป็นผมเขียนโปรแกรมในส่วนนี้ผมว่า ผมใช้วิธีกดใช้สกิล สามารถชิงได้ โดยคำนวนจากอัตราการดอรป หาด้วยเปอร์เซตน์ของตกจะง่ายกว่า  แล้วเพิ่มฟิด์ว่า ชิงไปแล้วหรือยัง เป็น true false จะง่ายกว่า  ส่วนตอนบอสตายก็ใช้ class เดียวกันนี้เช็ค  ผมว่าจะง่ายกว่านะ

แต่ในส่วนโปรแรกมต้องให้ทาง GM เป็นคนอธิบาย  เพราะผมไม่รู้ว่าเขาเขียนประมาณนี้หรือเปล่า เพราะปกติเกมส์ทั่วไปเขาก็เขียนประมาณนี้  ผมยังไม่เคยเห็นใครเขียนโปรแกรมแบบกำหนดก่อนแล้วใส่ลงไปในตัวมอนเลย เพราะมันยากในการเพิ่มฟิลต์เก็บไว้ที่ตัวมอน

คงต้องรอ GM อธิบายหลักการ ในการชิงและดรอปของมอนแล้วหละ จะได้กระจ่างให้มาเดาแบบนี้ ก็เท่านั่น

หลักการก็ตามที่คุณปิศาจบอกนั่นแหละครับ

โอกาสในการชิงสมบัติกับการดรอป ใช้ค่าอัตราดรอปของตัวละครค่าเดียวกัน แต่แยกคิดคนละเงื่อนไข

อธิบายง่ายๆคือ

1.เรื่องของการชิงสมบัติ ถ้าชิงแล้วติดหรือไม่ติด มันก็เหมือนเราใส่ค่า false ไปให้กับบอสตัวนั้นเลย

ว่าจะไม่มีโอกาสชิงได้อีกจนกว่ามันจะตายไปแล้วเกิดมาใหม่ << ขั้นตอนนี้ลุ้นได้ 1 ที เทียบกับค่าอัตราดรอปของเรา

2.เรื่องของการดรอป ก็อย่างที่เราๆท่านๆ เล่นกันนั่นแหละ ก็คือลุ้นได้อีก 1 ทีเช่นกัน

อ้อทั้งสองขั้นตอน ควรใช้ทักษะโชคดีควบคู่ไปด้วย เพราะมันเอาอัตราดรอปตอนนั้นไปคิดครับ
อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 26-05-2011, 12:32:44
อ้างจาก: coalapanda ที่ 26-05-2011, 02:10:50

แต่ผมสงสัยนิดนึงนะ ก็คือในปาร์ตี้ล่าบอสเนี่ย ปาร์ตี้ที่เริ่มล่าก่อนมันควรจะมีเทรที่มีทักษะชิงสมบัติอยู่ในตี้

แล้วเป็นฝ่ายเปิดชิงก่อนไม่ใช่เหรอครับ(แบบเจอหน้าปุ๊บ ชิงปั๊บเลย) <<< ตรงนี้ผมมองไม่ออกนะว่าจะมีโอกาสโดนแย่งจากคนอื่นที่มาทีหลังน่ะ หรือมันมีกรณีนั้นก็อธิบายผมด้วยครับ

เพราะเท่าที่เล่น เท่าที่ทำมาก็เคยนั่งคิดกรณีนี้มาเหมือนกันแต่ยังมองไม่ออกก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีกรณีโดนแย่งนะ ถ้าปาร์ตี้นั้นเค้าพร้อมจริงๆน่ะ



ไม่ได้เปิดฉากเจอมอนเตอร์หรือบอสแล้วชิงเลยครับ

ในความเป็นจริง ของผุ้เล่นนั้น

จะมีความเชื่อยู่อย่างนึงว่า

(เป็นความเชื่อ แต่ไม่ได้รับการพิสูจน์นะ เหมือนเรื่องตีบวกนะแหละ ต้องทำงี้ทำงั้น แล้วจะติด)

"ยิ่งตีให้มอนเตอร์หรือบอส ให้เลือดน้อยใกล้ตายได้มากเท่าไร ยิ่งมีโอกาสชิงได้มากขึ้น"

ความเชื่อนี้เป็นกันทุกเซิร์ฟครับ

แล้วในระหว่างที่ตีนั้น จะระวังไม่ให้มอนตาย

หรือใกล้จะตายแล้วถึงกดสกิลชิงสมบัติ

จึงทำให้เกิดช่องว่างในการที่คนอื่นมาแย่งชิงสมบัติได้ครับ

หรือจีโอ้ค จะทำเทส เกี่ยวกับเรื่องสกิลชิงสมบัีติก็ได้

ว่าเลือดเต็มกับเลือดน้อย มีผลในการชิงสมบัติหรือเปล่า

เดี๋ยวผมเทสให้เองก็ได้ ว่ะ ฮ่า ฮ่า


เรื่องของเลือดที่ว่าใกล้ตายหรือไม่ใกล้ตายไม่มีผลแน่นอนครับ แต่ถ้าท่าน Dr.สนใจจะทดสอบในนรก ผมก็ยินดีสนับสนุนและอำนวยความสะดวกทุกอย่างครับ  Evil Evil

If you want to be a hero. You need to have dreams.
อำนาจ คนหมั่น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 4,999


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #57 เมื่อ: 26-05-2011, 13:35:59 »


เป็น เสา - อาทิตย์ ก็ดี จะได้นั่งชมด้วยคน  laugh
ผมจะนั่งเชียร์  laugh
ปิศาจ
Full Member
***
กระทู้: 984


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #58 เมื่อ: 26-05-2011, 13:47:29 »

55+  คุณ Dr งานเข้าแล้ว ทุกคนเรียกร้อง   GM งับมีตัวโหลด นรกที่สมบูรณ์ไหมอะครับ เผื่อจะเข้าไปดูบ้าง ผมพยายามลงหลายทีแหละไม่ แพทไม่ผ่านสักที error ตลอดเลย

อย่าเห็นแก่ตัว อย่าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว  แล้วทำให้ส่วนรวมเดือดร้อน ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ก็เกิดจากความเห็นแต่ต้วทั้งนั่น
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #59 เมื่อ: 26-05-2011, 13:51:13 »

อ้างจาก: ปิศาจ ที่ 26-05-2011, 13:47:29
55+  คุณ Dr งานเข้าแล้ว ทุกคนเรียกร้อง   GM งับมีตัวโหลด นรกที่สมบูรณ์ไหมอะครับ เผื่อจะเข้าไปดูบ้าง ผมพยายามลงหลายทีแหละไม่ แพทไม่ผ่านสักที error ตลอดเลย
เรื่องตัวเกมนรกที่สมบูรณ์ จะแจ้งทีมงานที่เกี่ยวข้อให้ทำตัวติดตั้งเกม (client) แพทล่าสุดให้นะครับ

คงต้องใช้เวลาซักนิดนะครับ  Smiley Smiley


ป้าย:
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 10