GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"  (อ่าน 2287 ครั้ง)
<พลังโจมตีสุดแรงเกิด>
Hero Member
*****
กระทู้: 5,279


ลาก่อนสิ่งเก่าเขาขอไปอยู่สิ่งใหม่...


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #30 เมื่อ: 25-05-2011, 19:35:44 »

โอกาสตก 15% โอ๊ว คนคงไปเล่นเทร ยกเซิร์ฟ

 ผมไม่ได้  ว่าอะไรมากนะครับ แต่ผมอยากให้ แบบว่า ไม่ต้องปรับดีกว่าครับ หรือ แบบว่า เมื่อติดสถานะอื่นๆ เช่นใบ้(เราไม่สามารถใช้สกิลได้)  แต่เราจะใช้สกิล โชคดี(777)กับชิงสมบัติ ได้( 777 คู่กับชิง ) อยากให้เป็นแบบนี้หน่ะครับแล้ว

ASURACLUP06
รักนัททีม๊ากกกน๊ะครับบ~~
White Reaper NO.3
Hero Member
*****
กระทู้: 2,535

ไม่ต้องเข้าใจผมหรอก ผมเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #31 เมื่อ: 25-05-2011, 19:55:58 »

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เปลี่ยนอัตราดรอปเป็นค่า ดวง Smiley
* The White ReaPer เผ่นไปไกลลิบ
จะปรับหรือไม่ปรับก็แล้วแต่ท่านครับ ผมคิดว่าจะให้มันเหมือนกระชากวิญญาณอ่ะครับ Smiley(ยิ่งเลือดน้อยยิ่งมีโอกาสชิงได้มาก หรือถ้าจะเอาดีกว่านั้นก็เมื่อตัวที่เราจะชิงได้รับสถานะต่างๆที่ลดความสามารถเราจะมีโอกาสชิงได้มากชึ้น Smiley)


ไม่มีใครเข้าใจทุกอย่างในโลก แม้กระทั่งเทพเจ้า
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #32 เมื่อ: 25-05-2011, 20:00:29 »

มอนหนึ่งตัวชิงได้หนึ่งครั้ง

และสกิลจะมีผลก็ต่อเมื่อเป้าหมายกำลังทำการโจมตีเราอยู่

ถ้าเป็นมอนเตอร์ที่ไม่โจมตีผู้เล่นก่อน

ผู้เล่นก็ต้องใช้เทคนิคในการทำให้มอนเตอร์เข้ามาโจมตีเรา

เท่านี้ คนอื่นก็แจมไม่ได้แล้ว

เพราะ มอนเลือกแล้วว่าจะให้ใครชิงสมบัิติแล้วโดนตีจนตาย


แต่ถ้ามันยุ่งยาก เอาแบบเดิมนี้ยังโอเคในระดับพอใจละ

ส่วนพวกแจมชิง พวกนี้น่าด่า ก็จริง

แต่พวกที่ลากมอนใส่จนผู้เล่นตายเสียเปอ หรือโดนใบก๊อปเงาฆ่าตาย

ทีมงานยังบอกไม่ผิด ไม่รับผิดชอบ ผู้เล่นต้องใช้เทคนิคในการเอาตัวรอดเอง

เรื่องที่เป็นปัญหาใหญ่กว่า ทีมงานยังโยนภาระมาให้ผู้เล่นรับผิดชอบ

ถ้าเทียบ กับการปรับสกิลชิงสมบัติ

ปรับเรื่องพวกนี้ให้มีบทลงโทษได้ หรือแก้ไขใบก๊อบเงา (ที่เค้าตั้งกระทู้กันเกินร้อยกระทุ้แล้ว)

สังคมในเกมส์คุณยังน่าอยุ่มากกว่าอีก

สงสัยก็ว่า ประเด้นเล็กๆ แค่เรื่องแย่งชิงสมบัติ

แต่ทำไมทีมงานเลือกมาทำการแก้ไขมากกว่า - -)



ห้ามดื่มสุรา ขณะมึนเมา
Jr. Member
**
กระทู้: 119


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #33 เมื่อ: 25-05-2011, 20:21:31 »

ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เดิมๆนะดีเเล้ว ที่แก้เอาผอบตีมอสการงานไม่ได้ยังไม่สะใจรึ

..จูน..
Jr. Member
**
กระทู้: 283


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #34 เมื่อ: 25-05-2011, 20:33:05 »

GM เอาเวลาคิดเรื่องพวกนี้ไปทำเรื่องเร่งด่วนกว่านี้ดีไหม อะไรที่รอได้ก็ไม่รอ อะไรที่ต้องรีบก็ไม่รีบ ปัญหาเล็กๆนี่ชอบทำให้ใหญ่ ส่วนปัญหาใหญ่ก็นิ่งเฉย หรือไม่ก็ผลักภาระความรับผิดชอบไปให้ผู้เล่น

ไหนๆก็บ่นแล้วขออีกเรื่องแล้วกันนะ ทำไม GM ทีมงานบางท่านถึงชอบตอบปัญหาที่มีคำพูดดูถูก เสียดสี ผู้เล่น แล้วเป็นเหตุให้ผู้เล่นทะเลาะกันอยู่เรื่อย ถึงจะชอบหรือไม่ชอบก็น่าจะให้เป็นกลางมากกว่านี้ ถ้าจะบอกว่า GM ก็คือมนุษย์คนหนึ่งที่มีอารมณ์ แต่ภาวะหน้าที่ก็ไม่ควร หรือง่ายๆ คือ วุฒิภาวะยังน้อยไป

ความเห็นออกทะเลไปแล้วแต่ขอระบายหน่อย โปรดให้อภัย แต่ถ้าไม่ชอบก็จะตั้งใหม่เลยจะได้มีทะเลเป็นของตัวเอง

Bisun_kung
Jr. Member
**
กระทู้: 82


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #35 เมื่อ: 25-05-2011, 21:08:53 »

ขอเสนอนะครับ แ่ค่่อยากให้มันติดใครแล้วติดเลยอ่ะครับ อย่าไปติดคนอื่นที่มันมาแจมทีหลัง เพราะเกรียดพวกนี้มั่กๆ

แล้วก็ อยากทราบโอกาสชิงด้วยครับ บอกมาว่า 0.01% ผมก็ยังจะชิง เพราะมันได้กำลังใจมานิสหน่อย หุหุ Evil
<พลังโจมตีสุดแรงเกิด>
Hero Member
*****
กระทู้: 5,279


ลาก่อนสิ่งเก่าเขาขอไปอยู่สิ่งใหม่...


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #36 เมื่อ: 25-05-2011, 21:32:49 »

อ้างจาก: Bisun_kung ที่ 25-05-2011, 21:08:53
ขอเสนอนะครับ แ่ค่่อยากให้มันติดใครแล้วติดเลยอ่ะครับ อย่าไปติดคนอื่นที่มันมาแจมทีหลัง เพราะเกรียดพวกนี้มั่กๆ

แล้วก็ อยากทราบโอกาสชิงด้วยครับ บอกมาว่า 0.01% ผมก็ยังจะชิง เพราะมันได้กำลังใจมานิสหน่อย หุหุ Evil

อัตตราดรอป + ดวง ล้วนๆครับ

ASURACLUP06
รักนัททีม๊ากกกน๊ะครับบ~~
ทีที้
Full Member
***
กระทู้: 895


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #37 เมื่อ: 25-05-2011, 21:40:08 »

ในความคิดผม ไม่เห็นด้วย เรื่องเลือด50%แล้วชิงได้ ซึ่งจะเกิดปัญญา หลายๆอย่าง ทั้งความยากในการชิงเพราะไม่รู้จำนวนเลือดม่อนที่เหลือหลังตีไปแล้ว หรือ มินิ เช่น ฮาโลวีนแค่เป่าเบาๆก้แตกแล้ว  (จะชิงยังไง)

ส่วนเรื่อง การแก้ปัญหาเรื่องชิงบอสแย่งกันนั้นผมเสนอ อย่างน้อยก่อนชิงให้ ผู้เล่นที่เป็นเทร์ ตีม่อนสัก1ครั้งโดยให้ม่อนหันมาหาผู้เล่นคนที่จะชิงครับ แบบถ้าไม่ชนชิงไม่ได้ประมาณนี้ อะ

What's My Name ?
Full Member
***
กระทู้: 944

Positive Thinking


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #38 เมื่อ: 25-05-2011, 22:37:51 »

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เพราะอย่างน้อยถ้าชิงแล้วก็ต้องผ่านการหรอยมาซักเล็กน้อย
ไม่ใช่เปิดซิงแล้ววิ่งหนีหายไป ไม่ค่อยเข้า Concept นักล่าสมบัติ แต่เหมือนโจรวิ่งราวมากกว่า ฮ่าๆ
มันก็จริงค่ะที่ว่า อาจจะเกิดปัญหาไม่สามารถมองเห็นเลือดของบอสได้ แต่ถ้าล่าบอสบ่อยๆ ก็น่าจะพอรู้เนอะว่า บอสมันจะตายหรือยัง
แบบว่ามันจะแสดงความอ่อนแอต่างๆ นานาจากการปล่อยมอนสเตอร์ลูกน้องออกมาบ้าง สำแดงสกิลบ้าง
ซึ่งบอสแต่ละตัวจะแสดงไม่เหมือนกัน ส่วนนี้น่าจะเป็นการบอกใบ้ว่า เลือดของมันลดลงมาจำนวนหนึ่งแล้ว มีใครเห็นด้วยไหม ?
(และคิดเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องพึ่งไอเท็มเผยไต๋ และถ้าจำไม่ผิดสกิลของเทรฯ มันจะมีเผยจุดอ่อนอะไรนั่นด้วยป่ะ)
อีกอย่างหนึ่งเทรเชอร์ฮันเตอร์ก็เป็นอาชีพสายล่าสมบัติ อาจจะมีพลังโจมตีที่ไม่โหดมาก เหมาะสำหรับการเป็นสายซับพอร์ตในการตีบอสเสียมากกว่า
การชิงสมบัติถือผลพลอยได้อย่างหนึ่ง จะได้หรือไม่ได้น่าจะอยู่ที่อัตราการดรอป <<< ซึ่งอันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่ามีสูตรอย่างไร
ส่วนเรื่องมินิบอส เทรฯ ส่วนใหญ่จะชิงสมบัติ จากนั้นก็จัดการตีให้ตายอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปรับให้ตีลดเหลือ 50% หรอกค่ะ
เพราะเลือดมันก็น้อยนิด ไม่เหมือนพวกบอส ที่ได้แต่หรอย ฮ่าๆ (ชอบจริงๆ คำนี้)
แต่ยังไงก็ยัน 1 เสียงอย่างหนักแน่น ว่าอยากให้มีการปรับตามที่จีเอ็มกล่าวมา แต่จะเพิ่มเติมตรงไหนอีกนั้นก็ต้องดูกันอีกที
หนูพูดในฐานะที่เล่นเทรฯ อยู่ด้วยค่ะ ที่อยากให้ปรับเพราะไม่ชอบอะไรที่มันดูง่ายเกินไป
อยากให้มีส่วนร่วมในการหรอย ไม่ใช่อาศัยแต่โชค เดินไปตามแมพบอสแล้วกระชากซิง ฮิฮิ


BC4ever
Ii_Eye_iI
Jr. Member
**
กระทู้: 70

~@"ขอมือคนโสด"@~


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #39 เมื่อ: 26-05-2011, 00:34:07 »

 Shocked Shocked Shocked
       ไม่ว่ากันนะขอนิดนึง....คือว่าไม่เห็นด้วยน่ะคับที่จะให้เลือดเหลือ50เปอ...ถึงจะชิงได้..
       เพราะทุกวันนี้ไม่ผมก้อไม่รู้ว่ามันดีหรือป่าว..ผมใส่เซตสำรวจเสแกร่ง(ชายเลรัชแกร่ง)มาจะครบ2อาทิตย์ละ
       ขอบอกตรงๆอย่างไม่อาย..ผมชิงสมบัติกับบอสไม่ได้ซักชิ้นนึงเลย..คงจะเป็นเพราะอ่อนหัด
       หรือว่าไม่มีดวงก้อเป็นได้..แล้วต่อจากนี้จะต้องไปตีบอสให้เลือดเหลือต่ำกว่า50เปออีก..
       ผมว่าคงไม่ไช่แค่เทรแล้วน่ะคับ ที่จะค้าน....(ขอออกความเห็นแค่นี้คับ)...
                ปล..ทุกวันนี้ขายเซตทิ้งมาซื้อรางเหล็กไหลกับหมวกเทพ มาใส่แค่ไม่ให้ตายง่ายขึ้นกว่าเดิม ก้อเป็นบุญแล้วคับ..อิอิ
                                 Cool Cool Cool

ตัวละครลับ
Jr. Member
**
กระทู้: 449


!!! ชิงสุกก่อนห่าม !!!


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #40 เมื่อ: 26-05-2011, 01:00:56 »

การที่จีเอ็มออกมาเรียกร้องแบบนี้เพราะความเห็นของคนบางคนหรือป่าว

ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหากันหรอก

ถ้าปรับนะผมว่า ทีมงานปรับให้ไอเทมที่ชิงกับไอเทมที่ตกคนละชิ้นไปเลย

คือแบบว่า ชิงได้ 1 โอกาสดรอปไอเทมชิ้นนั้นก็ยังอยุ่

แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอ

เพราะปัจจุบันถ้าชิงได้ไอเทมชิ้นไหนแล้วไอเทมชิ้นนั้นจะไม่ดรอปอีก

เท่าที่ผมทราบมานะ

เก๋าตั้งแต่รุ่นพ่อ
♫13ANK♫
Sr. Member
****
กระทู้: 1,558


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #41 เมื่อ: 26-05-2011, 01:33:45 »

ทำทักษะแสดงความเป็นเจ้าของขึ้นมาซะ ถ้าหากผู้ใช้สกิลนี้ไม่ตายหรืออยู่ในแมพเดียวกับมอนเตอร์นั้นๆ ผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่คนในตี้จะไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใส่มอนเตอร์ตัวนั้นได้

(แม้แต่สกิลหมู่ก็ตามจะไม่ส่งผลใดๆ)

ผลของสกิลมีระยะเวลา xx นาที ระยะหลังร่ายไม่มี(แต่ไม่่สามารถใช้ทับกับของเดิมได้หากยังไม่หมดเวลาของทักษะ)

* หมายเหตุ ทักษะนี้มีผลต่อ บอสและมินิบอสเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ขณะอยู่ในสถานะพรางตัว (อันนี้คิดเล่นๆเฉยๆเพราะทำลำบาก)

ปล. ทักษะนี้เป็นของอาชีพเทรเชอร์ฮันเตอร์เท่านั้น


น้องงูบอกว่า "ถ้ากวนตีนระวังจะโดนสับแบบซิกด้านซ้ายนะจ๊ะ"
coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #42 เมื่อ: 26-05-2011, 02:10:50 »

อ้างจาก: DarkEagle ที่ 25-05-2011, 18:02:51
  เดี๋ยวขอผมไปลองคิดหนทางใหม่ๆก่อนน๊ะครับ ยังไม่ได้รีบมากใช่มั้ยครับ แต่ประเภทให้มอนเลือดเหลือ 50% ผมไม่เอาคนนึงละครับ

 1. การจะแย่งชิงเมื่อคนอื่นตีบอสก็นั่งรอได้ รอให้เลือดน้อยก็เข้าไปชิงได้อยู่ดี ช่วยอะไรไม่ได้ครับถ้าคนจะไร้มารยาท
 2. ผมไม่อยากซื้อแว่นเผยไต๋และผลึกแห่งพลังครับ มันจะดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่
 3. บอสบางตัวเช่น ดูลาฮาน เมื่อเราโจมตีมันจะติดสถานะ เราจะไม่สามารถหยุดตีได้แม้จะใช้อ้อมกอดก็ตาม ซึ่งบางคนอาจจะไม่ใช้เทรชน อย่างผมก็เอาอาชีพอื่นชนบอสก่อน มันจะไม่ทันการ
 4. มอนสเตอร์บางตัวทำให้เราติดใบ้ได้เช่น โขน เราก็ไม่ทันได้ชิงอยู่ดีถ้าไม่มีหยุดเวลา

 
 ขอคิดก่อนน๊ะครับว่าจะเสนอแบบไหนดี ไม่รีบมากใช่มั้ย

อ้างจาก: ปิศาจ ที่ 25-05-2011, 18:16:32
ผมว่าเรื่องชิงสมบัติช่างมันเถอะ  ผมว่ามันไม่เห็นจะค่อยมีปัญหาตรงไหน  ชิงไปก็ใช่ว่าจะได้  ปกติชิงกับฆ่ามันแยกกันไม่ใช่เหรอ  ถึงชิงไปแล้วก็ยังมีโอกาสได้ของตกอยู่ไม่ใช่เหรอ  หรือว่าถ้าชิงแล้วของจะไม่ตกอีกเหรอ  Huh?

ถ้าจะปรับผมว่าปรับมอนดีกว่า ให้เวลาตีเราให้มันตีเราตลอดไม่ใช่เวลาใช้สกิลแล้วไปตีคนอื่น ตีตัวไหนก็ตีตัวนั่น ถือว่าใครมาก่อนได้ก่อน คนที่ตีอยู่ก็ได้ไป   เพราะหว่าผมว่าปัญหาการแย่งบอสจะเป็นปัญหามากกว่า  บางทีเราตีบอสอยู่ดีๆ  ใครที่ไหนก็ไม่รู้มายืนรอข้างๆ พอบอสใกล้ตายก็กายเข้ามาแล้วมาแจม   บางทีบอสหรือมินิหันไปตีเขาตอนสุดท้าย เขาก็ได้ของไปเฉยเลย  ผมว่าแบบนี้เป็นปัญหามากกว่าซะอีก

แต่..  ผมว่ามันก็เป็นสีสันของเกมส์นะ  เป็นปัญหาก็ไม่เท่าไร ผมว่า GM เอาเวลาไปแก้ปัญหาพวก เควสจุติ  หรือพวกบัคไปก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งคิดไอเดียวใหม่ครับ แก้ที่ละปัญหาครับ จ้องแต่จะแก้โน้นแก้นี้ที่มันไม่ใช่บัค  เป็นแค่คำร้องต่างๆ  ระวังมันจะเพิ่มบัคไม่รู้ต้วนะครับ

สำหรับความคิดส่วนตัวผมล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับทีมนะ ผมเห็นด้วยกับ 2 ท่านที่อ้างอิงมานะครับ คิดว่าทักษะนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหาสักเท่าไหร่ และที่อ่านมาก็ยังไม่มีแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเลย

จริงอยู่ที่เรื่องของการที่จู่ๆเทรจากไหนไม่รู้ มาชิง...แล้วจากไป  มันดูไม่ค่อยถูกต้อง

แต่ผมสงสัยนิดนึงนะ ก็คือในปาร์ตี้ล่าบอสเนี่ย ปาร์ตี้ที่เริ่มล่าก่อนมันควรจะมีเทรที่มีทักษะชิงสมบัติอยู่ในตี้

แล้วเป็นฝ่ายเปิดชิงก่อนไม่ใช่เหรอครับ(แบบเจอหน้าปุ๊บ ชิงปั๊บเลย) <<< ตรงนี้ผมมองไม่ออกนะว่าจะมีโอกาสโดนแย่งจากคนอื่นที่มาทีหลังน่ะ หรือมันมีกรณีนั้นก็อธิบายผมด้วยครับ

เพราะเท่าที่เล่น เท่าที่ทำมาก็เคยนั่งคิดกรณีนี้มาเหมือนกันแต่ยังมองไม่ออกก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีกรณีโดนแย่งนะ ถ้าปาร์ตี้นั้นเค้าพร้อมจริงๆน่ะ

ส่วนกรณีนี้

อ้างจาก: ♫13ANK♫ ที่ 26-05-2011, 01:33:45
ทำทักษะแสดงความเป็นเจ้าของขึ้นมาซะ ถ้าหากผู้ใช้สกิลนี้ไม่ตายหรืออยู่ในแมพเดียวกับมอนเตอร์นั้นๆ ผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่คนในตี้จะไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใส่มอนเตอร์ตัวนั้นได้

(แม้แต่สกิลหมู่ก็ตามจะไม่ส่งผลใดๆ)

ผลของสกิลมีระยะเวลา xx นาที ระยะหลังร่ายไม่มี(แต่ไม่่สามารถใช้ทับกับของเดิมได้หากยังไม่หมดเวลาของทักษะ)

* หมายเหตุ ทักษะนี้มีผลต่อ บอสและมินิบอสเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ขณะอยู่ในสถานะพรางตัว (อันนี้คิดเล่นๆเฉยๆเพราะทำลำบาก)

ปล. ทักษะนี้เป็นของอาชีพเทรเชอร์ฮันเตอร์เท่านั้น

ผมมองว่ามันจะเกิดปัญหาอีกหลายๆอย่างซ้ำซ้อนขึ้นมาครับ ยกตัวอย่างปัญหาการก่อกวน เช่น เมื่อเราจองบอสทิ้งไว้ แต่เราไม่ฆ่าบอสนั่นหมายถึงปาร์ตี้อื่น ก็จะไม่มีสิทธิ์ที่จะล่าบอสนั้นได้เลย

จนกว่าจะครบ xx นาทีตามที่อธิบายนะครับ เพราะคนที่เริ่มใช้ทักษะนี้จะต้องรู้บัฟ ว่าตัวเองจะจองได้กี่นาที แล้วถ้าเกิดทำแบบนี้สลับหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ตี้อื่นที่จะเข้ามาล่าจะกลายเป็นว่าล่าไม่ได้

และมีปัญหาต่างๆตามมา ประมาณว่าจองแล้วกั๊ก อะไรแบบนี้น่ะครับ

สำหรับกรณี ท่านตัวละครลับ

อ้างจาก: ตัวละครลับ ที่ 26-05-2011, 01:00:56
การที่จีเอ็มออกมาเรียกร้องแบบนี้เพราะความเห็นของคนบางคนหรือป่าว

ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหากันหรอก

ถ้าปรับนะผมว่า ทีมงานปรับให้ไอเทมที่ชิงกับไอเทมที่ตกคนละชิ้นไปเลย

คือแบบว่า ชิงได้ 1 โอกาสดรอปไอเทมชิ้นนั้นก็ยังอยุ่

แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอ

เพราะปัจจุบันถ้าชิงได้ไอเทมชิ้นไหนแล้วไอเทมชิ้นนั้นจะไม่ดรอปอีก

เท่าที่ผมทราบมานะ

ดรอปก็คือดรอป ชิงก็คือชิงครับ ไม่เกี่ยวกัน

ถึงแม้ว่าชิงได้ก็ตาม การดรอปก็ยังคงเหมือนเดิมครับคือมีโอกาสได้ไอเทมซ้ำจากที่เราชิงนั่นแหละ อันนี้ยืนยันครับผม

If you want to be a hero. You need to have dreams.
♫13ANK♫
Sr. Member
****
กระทู้: 1,558


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #43 เมื่อ: 26-05-2011, 02:58:06 »

อ้างจาก: ♫13ANK♫ ที่ 26-05-2011, 01:33:45
ทำทักษะแสดงความเป็นเจ้าของขึ้นมาซะ ถ้าหากผู้ใช้สกิลนี้ไม่ตายหรืออยู่ในแมพเดียวกับมอนเตอร์นั้นๆ ผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่คนในตี้จะไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใส่มอนเตอร์ตัวนั้นได้

(แม้แต่สกิลหมู่ก็ตามจะไม่ส่งผลใดๆ)

ผลของสกิลมีระยะเวลา xx นาที ระยะหลังร่ายไม่มี(แต่ไม่่สามารถใช้ทับกับของเดิมได้หากยังไม่หมดเวลาของทักษะ)

* หมายเหตุ ทักษะนี้มีผลต่อ บอสและมินิบอสเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ขณะอยู่ในสถานะพรางตัว (อันนี้คิดเล่นๆเฉยๆเพราะทำลำบาก)

ปล. ทักษะนี้เป็นของอาชีพเทรเชอร์ฮันเตอร์เท่านั้น

ถ้าผมกำหนดเงื่อนไขเพิ่มว่า เมื่อใช้ทักษะนี้แล้วต้องตีมอนตัวนั้นๆให้เลือดลดเป็นจำนวน xx หน่วย ถึงจะใช้ทักษะนี้ได้้อีกครั้งเมื่อหมดระยะเวลาแสดงผลของทักษะ

มินิเมื่อจองแล้วต้องตีให้เลือดลดจำนวน xx หน่วย บอสต้องตีให้เลือดลดจำนวน xx หน่วย ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้ทักษะนั้นซ้ำได้อีก

หากไม่ทำตามเงื่อนไขดังกล่าวครบ xx ครั้ง จะไม่สามารถใช้ทักษะนี้ได้กับมอนเตอร์นั้นๆได้อีกเลย (ยกเว้นจะมีคนอื่นมาตีมอนตัวนั้นตายก็จะใช้ได้เหมือนเดิมเน่อ)

อ่ออีกอย่างๆเมื่อใช้ทักษะนี้แล้วหากผู้เล่นที่ใช้ทักษะนี้โดนผู้เล่นท่านอื่นโจมตีจนตายทักษะนี้จะยังคงอยู่ตามระยะเวลาที่กำหนด(เผื่อมีเกรียนมาแย่งด้วยวิธีสกปรกเช่นแปลงเป็นมอนเตอร์มาฆ่า)ทักษะนี้จะหายไปต่อเมื่อผู้ใช้ตาย ตายคือต้องตายจากการโจมตีของมอนเตอร์หรือติดสถานะเช่นลุกไหม้ของมอนเตอร์เท่านั้นทักษะนี้จึงจะหายไป



น้องงูบอกว่า "ถ้ากวนตีนระวังจะโดนสับแบบซิกด้านซ้ายนะจ๊ะ"
I-jaMes
Full Member
***
กระทู้: 898

งอนแล้วน้าาา


Re: ขอความเห็น : เรื่องการเพิ่มเงื่อนไขของทักษะ "ชิงสมบัติ"
« ตอบ #44 เมื่อ: 26-05-2011, 03:52:37 »

ผมขอลองเสนอบ้างนะครับเอาแบบแนวทางของผม

ปัญหาของเรื่องนี้มันแยกได้เป็น
1.ปัญหาการที่บอสถูกชิงสมบัติไปแล้วแต่ไม่ได้ฆ่าให้ตาย
2.ปัญหามีปาร์ตี้กำลังล่าบอสอยู่แล้วจู่ๆก็มีเทรมารยาททรามเข้ามาชิงตัดหน้าไปซะอย่างนั้น
3.ปัญหาอีกอย่างคือเราไม่รู้เลือดมอนร์เตอร์ที่กำลังตีว่าเหลือเท่าไหร่ และคนก็ไม่อยากเติมเงินโซลมาคอยส่องดูเลือดด้วย

ผมลองนั่งคิดครู่หนึ่งแล้วลองมาเสนอดู โดยการจะใช้ทักษะ ชิงสมบัตินั้นต้องมีเงื่อนไขดังนี้
1.ผู้ที่จะใช้ทักษะชิงสมบัตินั้นจะต้องถูกมอนเตอร์ตัวที่กำลังจะทำการชิงสมบัติโจมตีอยู่ แบบว่าถ้าไม่ถูกโจมตีจะใช้ทักษะไม่ได้
2.การชิงสมบัติจะชิงได้ก็ต่อเมื่อถูกมอนเตอร์ตัวนั้นโจมตีอย่างต่อเนื่อง 3-4 ครั้งอะไรก็ว่าไป หากไม่ครบก็จะไม่สามารถกดใช้ทักษะนี้ได้
3.หากมีทักษะหยุดเวลาเข้ามาร่วมด้วยก็ให้นับตามจำนวนที่ถูกโจมตีว่ากี่ครั้งแล้วถึงจะชิงได้ ไม่อย่างนั้นเทรที่ผ่านมาเจอบอสก่อนหน้าที่จะมีคนมาล่าก็จะหยุดเวลาแล้วชิงบอสไปก่อนในที่สุด แล้วคนที่มาล่าก็จะชิงไม่ได้เพราะว่ามันชิงได้แค่ตัวละครั้ง

ส่วนมอนเตอร์พวกมินิบอสหรือมอนเตอร์ธรรมดาก็คงจะไม่น่ามีปัญหาอะไรนะครับ

ลองเสนอดูไม่รู้ว่าจะเข้าตากรรมการหรือปล่าว Smiley Smiley

ป้าย:
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10