เดี๋ยวขอผมไปลองคิดหนทางใหม่ๆก่อนน๊ะครับ ยังไม่ได้รีบมากใช่มั้ยครับ แต่ประเภทให้มอนเลือดเหลือ 50% ผมไม่เอาคนนึงละครับ
1. การจะแย่งชิงเมื่อคนอื่นตีบอสก็นั่งรอได้ รอให้เลือดน้อยก็เข้าไปชิงได้อยู่ดี ช่วยอะไรไม่ได้ครับถ้าคนจะไร้มารยาท
2. ผมไม่อยากซื้อแว่นเผยไต๋และผลึกแห่งพลังครับ มันจะดูจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่
3. บอสบางตัวเช่น ดูลาฮาน เมื่อเราโจมตีมันจะติดสถานะ เราจะไม่สามารถหยุดตีได้แม้จะใช้อ้อมกอดก็ตาม ซึ่งบางคนอาจจะไม่ใช้เทรชน อย่างผมก็เอาอาชีพอื่นชนบอสก่อน มันจะไม่ทันการ
4. มอนสเตอร์บางตัวทำให้เราติดใบ้ได้เช่น โขน เราก็ไม่ทันได้ชิงอยู่ดีถ้าไม่มีหยุดเวลา
ขอคิดก่อนน๊ะครับว่าจะเสนอแบบไหนดี ไม่รีบมากใช่มั้ย
ผมว่าเรื่องชิงสมบัติช่างมันเถอะ ผมว่ามันไม่เห็นจะค่อยมีปัญหาตรงไหน ชิงไปก็ใช่ว่าจะได้ ปกติชิงกับฆ่ามันแยกกันไม่ใช่เหรอ ถึงชิงไปแล้วก็ยังมีโอกาสได้ของตกอยู่ไม่ใช่เหรอ หรือว่าถ้าชิงแล้วของจะไม่ตกอีกเหรอ
ถ้าจะปรับผมว่าปรับมอนดีกว่า ให้เวลาตีเราให้มันตีเราตลอดไม่ใช่เวลาใช้สกิลแล้วไปตีคนอื่น ตีตัวไหนก็ตีตัวนั่น ถือว่าใครมาก่อนได้ก่อน คนที่ตีอยู่ก็ได้ไป เพราะหว่าผมว่าปัญหาการแย่งบอสจะเป็นปัญหามากกว่า บางทีเราตีบอสอยู่ดีๆ ใครที่ไหนก็ไม่รู้มายืนรอข้างๆ พอบอสใกล้ตายก็กายเข้ามาแล้วมาแจม บางทีบอสหรือมินิหันไปตีเขาตอนสุดท้าย เขาก็ได้ของไปเฉยเลย ผมว่าแบบนี้เป็นปัญหามากกว่าซะอีก
แต่.. ผมว่ามันก็เป็นสีสันของเกมส์นะ เป็นปัญหาก็ไม่เท่าไร ผมว่า GM เอาเวลาไปแก้ปัญหาพวก เควสจุติ หรือพวกบัคไปก่อนดีกว่าครับ อย่าเพิ่งคิดไอเดียวใหม่ครับ แก้ที่ละปัญหาครับ จ้องแต่จะแก้โน้นแก้นี้ที่มันไม่ใช่บัค เป็นแค่คำร้องต่างๆ ระวังมันจะเพิ่มบัคไม่รู้ต้วนะครับ
สำหรับความคิดส่วนตัวผมล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับทีมนะ ผมเห็นด้วยกับ 2 ท่านที่อ้างอิงมานะครับ คิดว่าทักษะนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหาสักเท่าไหร่ และที่อ่านมาก็ยังไม่มีแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเลย
จริงอยู่ที่เรื่องของการที่จู่ๆเทรจากไหนไม่รู้ มาชิง...แล้วจากไป มันดูไม่ค่อยถูกต้อง
แต่ผมสงสัยนิดนึงนะ ก็คือในปาร์ตี้ล่าบอสเนี่ย ปาร์ตี้ที่เริ่มล่าก่อนมันควรจะมีเทรที่มีทักษะชิงสมบัติอยู่ในตี้
แล้วเป็นฝ่ายเปิดชิงก่อนไม่ใช่เหรอครับ(แบบเจอหน้าปุ๊บ ชิงปั๊บเลย) <<< ตรงนี้ผมมองไม่ออกนะว่าจะมีโอกาสโดนแย่งจากคนอื่นที่มาทีหลังน่ะ หรือมันมีกรณีนั้นก็อธิบายผมด้วยครับ
เพราะเท่าที่เล่น เท่าที่ทำมาก็เคยนั่งคิดกรณีนี้มาเหมือนกันแต่ยังมองไม่ออกก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีกรณีโดนแย่งนะ ถ้าปาร์ตี้นั้นเค้าพร้อมจริงๆน่ะ
ส่วนกรณีนี้
ทำทักษะแสดงความเป็นเจ้าของขึ้นมาซะ ถ้าหากผู้ใช้สกิลนี้ไม่ตายหรืออยู่ในแมพเดียวกับมอนเตอร์นั้นๆ ผู้เล่นอื่นที่ไม่ใช่คนในตี้จะไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใส่มอนเตอร์ตัวนั้นได้
(แม้แต่สกิลหมู่ก็ตามจะไม่ส่งผลใดๆ)
ผลของสกิลมีระยะเวลา xx นาที ระยะหลังร่ายไม่มี(แต่ไม่่สามารถใช้ทับกับของเดิมได้หากยังไม่หมดเวลาของทักษะ)
* หมายเหตุ ทักษะนี้มีผลต่อ บอสและมินิบอสเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ขณะอยู่ในสถานะพรางตัว (อันนี้คิดเล่นๆเฉยๆเพราะทำลำบาก)
ปล. ทักษะนี้เป็นของอาชีพเทรเชอร์ฮันเตอร์เท่านั้น
ผมมองว่ามันจะเกิดปัญหาอีกหลายๆอย่างซ้ำซ้อนขึ้นมาครับ ยกตัวอย่างปัญหาการก่อกวน เช่น เมื่อเราจองบอสทิ้งไว้ แต่เราไม่ฆ่าบอสนั่นหมายถึงปาร์ตี้อื่น ก็จะไม่มีสิทธิ์ที่จะล่าบอสนั้นได้เลย
จนกว่าจะครบ xx นาทีตามที่อธิบายนะครับ เพราะคนที่เริ่มใช้ทักษะนี้จะต้องรู้บัฟ ว่าตัวเองจะจองได้กี่นาที แล้วถ้าเกิดทำแบบนี้สลับหมุนเวียนไปเรื่อยๆ ตี้อื่นที่จะเข้ามาล่าจะกลายเป็นว่าล่าไม่ได้
และมีปัญหาต่างๆตามมา ประมาณว่าจองแล้วกั๊ก อะไรแบบนี้น่ะครับ
สำหรับกรณี ท่านตัวละครลับ
การที่จีเอ็มออกมาเรียกร้องแบบนี้เพราะความเห็นของคนบางคนหรือป่าว
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหากันหรอก
ถ้าปรับนะผมว่า ทีมงานปรับให้ไอเทมที่ชิงกับไอเทมที่ตกคนละชิ้นไปเลย
คือแบบว่า ชิงได้ 1 โอกาสดรอปไอเทมชิ้นนั้นก็ยังอยุ่
แบบนี้ไม่ดีกว่าหรอ
เพราะปัจจุบันถ้าชิงได้ไอเทมชิ้นไหนแล้วไอเทมชิ้นนั้นจะไม่ดรอปอีก
เท่าที่ผมทราบมานะ
ดรอปก็คือดรอป ชิงก็คือชิงครับ ไม่เกี่ยวกัน
ถึงแม้ว่าชิงได้ก็ตาม การดรอปก็ยังคงเหมือนเดิมครับคือมีโอกาสได้ไอเทมซ้ำจากที่เราชิงนั่นแหละ อันนี้ยืนยันครับผม