GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3 4
ผู้เขียน หัวข้อ: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%  (อ่าน 2041 ครั้ง)
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« เมื่อ: 28-01-2010, 18:59:07 »

หลังจากที่ท่าน NIZE ได้ตั้งกระทู้สอบถามและเปิดโอกาสให้เพื่อนๆแสดงความคิดเกี่ยวกับระบบทอนความเสียหาย 50% ที่ทางทีมงานได้ทำการอัพเดทลงไปในวันพุธที่ 27 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ตามกระทู้นี้ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=34658.0  เมื่อได้อ่านความเห็นต่างๆของเพื่อนๆในกระทู้ทางทีมงานแล้วก็ได้จัดประชุมกับทีมงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยได้ประเด็นต่างๆดังนี้

ประเด็นที่เพื่อนๆข้องใจ ซึ่งมีสองประเด็นหลักๆดังนี้
-ระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัล
-ระบบทอนความเสียหาย 50% ระหว่างผู้เล่น
ซึ่งผมจะขออนุญาตอธิบายเป็นประเด็นๆไปนะครับ เพราะสองเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกันซักเท่าไหร่ครับ

ความเป็นมาระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัล
ก่อนอื่นทางทีมงานขออธิบายถึงที่มาของระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัล แต่ก่อน(ย้อนไป1ปีกว่าๆ)ในแบทเทิลรอยัลยังไม่มีระบบนี้ เวลาผู้เล่นที่เข้ามาในแผนที่แบทเทิลรอยัลก็จะตกเป็นเป้าโจมตีของผู้เล่นที่อยู่ในแผนที่นี้ก่อนแล้ว เพราะตอนเข้าแผนที่ตัวเกมจะมีการโหลดหน้าจอ และส่วนใหญ่เมื่อโหลดเสร็จจะพบว่าเป็นศพเรียบร้อยแล้ว จึงได้เกิดระบบนี้ขึ้น
 
ทำไมต้องมีระยะเตรียมตัวนานถึง 6 วินาที
หลังจากที่เพื่อนๆได้เกิดปัญหาดังกล่าวข้างต้นทางทีมงานได้ทำการเพิ่มระบบนี้ขึ้น โดยจริงๆแล้วระบบนี้จะมีระยะเตรียมตัว 10 วินาที เหตุที่ต้องทำระยะเตรียมตัวเป็นเวลา 10 วินาที เพราะระยะเวลาโหลดหน้าจอตอนเปลี่ยนแผนที่ของผู้เล่นแต่ละคนจะไม่เท่ากัน โดยมีปัจจัยที่ทำให้โหลดหน้าจอเร็วและช้ามาจากความเร็วเครื่องและความเร็วอินเตอร์ของผู้เล่น สำหรับผู้เล่นเครื่องคอมมีสเปคแรง อินเตอร์เน็ตเร็วก็จะใช้เวลาโหลดหน้าเพียง 2-3 วินาที จึงทำให้เหลือเวลาเตรียมตัวมากถึง 6-7 วินาที แต่ผู้เล่นที่สเปคเครื่องไม่ดีและเน็ตช้า ก็อาจจะใช้เวลาโหลดหน้าจอช้าถึง 7-8 วินาที จึงเหลือเวลาในการเตรียมน้อย ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องเผื่อเวลาให้ผู้เล่นในส่วนนี้ด้วยจึงอยากให้เพื่อนๆเห็นใจและเข้าใจผู้เล่นในส่วนนี้ด้วยครับ และระบบนี้ได้มีการเปิดใช้มาเป็นเวลาค่อนข้างนานแล้ว(ปีกว่าๆแล้วครับ) ดังนั้นการเสนอให้เอาระบบออกจึงไม่สามารถทำได้ครับ

สาเหตุที่ต้องมีระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่น
ก่อนอื่นต้องของบอกจุดประสงค์หลักของระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่นนั้น คือทางทีมงานต้องการให้การต่อสู้ภายในแบทเทิลรอยัล และกิจกรรมสงครามชิงปราสาท มีความสนุก เร้าใจ เพิ่มท้าทายมากกว่าเดิม อยากยืดเวลาต่อสู้ให้มากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆจะได้ใช้ทักษะการเล่น การบังคับตัวละครได้อย่างเต็มที่  ไม่ใช่โดนโจมตีตายในครั้งเดียวเหมือนที่ผ่านมา

ประเด็นระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่น
ส่วนประเด็นระบบทอนความเสีย 50% ระหว่างผู้เล่น ประเด็นที่เพื่อนๆเสนอเข้ามาว่ามีปัญหา เกิดความไม่ยุติธรรมนั้น ประเด็นหลักๆเกิดจากทักษะฟื้นฟูของเคริค และพาราดินที่ไม่ได้ถูกถอนความสามารถลง จึงเป็นประเด็นให้เกิดความได้เปรียบในการต่อสู้ในแบทเทิลรอยัล และกิจกรรมสงครามชิงปราสาท โดยทางทีมงานจึงได้นำประเด็นดังกล่าวเข้าประชุมหารือกับทางทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยมีแนวทางในการจัดการกับปัญหาดังกล่าวดังนี้ครับ
ทางเลือกที่1 ทางทีมงานจะปรับลดความสามารถทักษะฟื้นฟูลงครึ่งหนึ่ง ในแผนที่แบทเทิลรอยัล แผนที่กิจกรรมสงครามชิงปราสาท แผนที่บอสผู้เฒ่าเห็ดหอม และแผนที่บอสคิงจุ๊พญานกยักษ์
ทางเลือกที่2 ไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ ให้เป็นอย่างปัจจุบัน

โดยทางทีมงานจะให้ผู้เล่นทำการโหวตภายในเกมที่ เจ้าหน้าที่ดูแลการโหวต โดยสามารถเริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมเป็นต้นไป ปิดโหวตวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553
และทางทีมงานจะทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามแนวทางการโหวตดังกล่าวของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

ขอบคุณครับ


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,700


นี่แน่ะ นี่แน่ะ !!


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #1 เมื่อ: 28-01-2010, 19:09:48 »

ถ้าเสนอแค่ 2 ทางเลือกแบบนี้ ขอเลือกทางที่ 2 ดีกว่ามั้ง เพราะถ้าเลือกทางแรก เดี๋ยวเวลาไปแมพบอสมันจะฮิวเบาลง จะตายเอา  Embarrassed

เสนอทางเลือกที่ 3 ทางทีมงานจะปรับลดความสามารถทักษะฟื้นฟูลงครึ่งหนึ่ง ในแผนที่แบทเทิลรอยัล และแผนที่กิจกรรมสงครามชิงปราสาท


โค๊ด:
goodknifeinwonderlandbuticantgoodmorethisanytimeifyounotbeliveme@live.com
SynysterGates
Jr. Member
**
กระทู้: 176

~_Attack FOr Vt_Valentine_~


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #2 เมื่อ: 28-01-2010, 19:32:03 »

เมื่อมาถึง ณ ตอนนี้

  ~ ๏ Fl2€€ DOM ๏ ~



“ T h e  m o m e n t s  p a s s  s o  q u i c k l y , B u t  t h e  m e m o r i e s  l a s t  f o r e v e r . ”
^^*
Full Member
***
กระทู้: 939

"ทุกอย่างจะเรียบร้อย"


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #3 เมื่อ: 28-01-2010, 19:33:22 »

คนที่ มีสกิลฟื้นฟู คง ไม่อยากโดนลดการฟื้นฟูหลอก

แต่ก็เห็นใจคนที่ไม่มีสกิล ฟื้นฟู  

ก็เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ 1

แต่ถ้าให้เลือก คงเหมืนอแรปบน

คือเลือกข้อ 2 ให้เป็นไปตามเดิม

แต่ถ้ามีให้เลือกอีก เป็นข้อที่ 3 แบบที่แรป บนกล่าว  จะเลือกข้อ 3  Evil

ผลที่ได้มักจะดีกว่าที่คิดเสมอ
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #4 เมื่อ: 28-01-2010, 19:34:37 »

เอาเเบบตอนยังไม่ปรับ ระยะเวลาไม่เท่าไร ลด50%รับไม่ได้0.0

ที่บอกว่า สาเหตุที่ลด เพื่อให้ผู้เล่นใช้ทักษะการโจมตีได้อย่างเต็มที่ เเล้วอาชีพเเต่ละอาชีพสกินเท่ากันหลอ พารา เพียบ

เบอร์เพียบ ชาป2สกินหลักๆ เบลด3สกิวหลักๆ เเอส1(หมื่นมีดไม่อัพอยุ่ละเกรียน โป๊ะเบาไม่เเม่นวืดๆๆ ) พระเพียบ เเถมเเรง

วิชาดบานเบอะ วอไม่เท่าไร ใช้เเต่คราส1โจมตี ทหารปรานีดเเต่ไม่ค่อยใช้pvpเท่าไร  เทรเหอะไม่มีมั้ง

ถ้าจะปรับให้ผุ้เล่นใช้ทักษะเยอะๆในการโจมตี ก้อเพิ่มสกิวโจมตีเพิ่มเหรียนอีกสิ ไม่งั้นก้อเอาออกเถอะเพราะเเต่ละอาชีพสกินโจมตีหลักๆก้อมีเเค่นี้อะ

ไม่เท่ากัน อาชีพที่ ได้เปรียบคงจะพารา เบอ วิชาด พระ

เสียเปรียบ ก้อเเอสเทร เทรเเทบไม่มีสกิวโจมตีเลยอะนอกจากปาเหรียน เเอสพุ่งเเทงดีเลย์3วิ่งไม่ตายเดินหนี สกิวใส่อีกตาย





NeeD not to know

Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #5 เมื่อ: 28-01-2010, 19:37:55 »

ผมไม่เข้าใจ

ปรับในแบท กิลวอ

แล้วมันไปเกี่ยวกับ แมพบอสได้ยังไง

ใครทราบช่วยอธิบายทีครับ =x=*)


เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,700


นี่แน่ะ นี่แน่ะ !!


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #6 เมื่อ: 28-01-2010, 19:46:56 »

อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 28-01-2010, 19:37:55
ผมไม่เข้าใจ

ปรับในแบท กิลวอ

แล้วมันไปเกี่ยวกับ แมพบอสได้ยังไง

ใครทราบช่วยอธิบายทีครับ =x=*)

สองแมพนั้น บอสมีสกิลสาป ที่ทำให้่ผู้เล่นตีกันได้ไง (คิงจุ้มีสาปเป็นนก ส่วนเห็ดมีสาปให้โดนเพื่อนตีได้) แต่เราว่ามันคนละกรณีกับ pvp ไม่น่าปรับไปด้วยนะ - -*


โค๊ด:
goodknifeinwonderlandbuticantgoodmorethisanytimeifyounotbeliveme@live.com
ku_aek
Jr. Member
**
กระทู้: 280


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #7 เมื่อ: 28-01-2010, 20:02:49 »

กำแท้ เวลาตีบอสไม่แย่หรือคับ Angry Angry Angry
มีให้เลือกข้อ 3ปล่าว ปรับให้เป็นเหมือนเดิม Evil Evil
แม็คซ์ ม้าผยอง
Jr. Member
**
กระทู้: 173


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #8 เมื่อ: 28-01-2010, 20:04:17 »

    ระบบทอน 50% เล่นนานๆไปอาจจะชินก็ได้ (ชิน คือไม่ต้องเข้าเลยดีกว่านอกจะปั้นตัวใหม่ ที่เหมาะกับแบท)
 ระบบเตรียมตัว ไม่ทราบว่าทีมงานรู้รึป่าวว่า พอเกิดปุบไม่ว่าเวลาจะใช้นานเท่าไหล่กว่าภาพจะมา แต่พอภาพมาแล้ว
ปรากฎว่า ทำอะไรไม่ได้เลยครับ แม้แต่จะใช้สกิลช่วยเหลือต่างๆ ได่แต่ยืนเฉยๆมองดูคู่ต่อสู้วิ่งมารอตรงหน้า รอเวลาเราขยับตัว
ไม่เอาออกก็ไม่เป็นไร แต่ทำให้ตอนที่ยืนรอ (จะให้ยืนรออะไร รอทำไม) สามารถใช้สกิลได้เช่น ถ้าเป็นเบลด ฟันดาบเร็ว สมาธิการต่อสู้ เร้งกำลังต่อสู้ซึ่งเมื่อก่อนที่ยังไม่ปรับ พอเกิดมาก็สามารถใช้สกิลสนับสนุนพวกนี้ได้ทันที แล้วก็จะเป็นอมตะได้ช่วงเวลาสั้นๆ แต่.....

   มันไม่อมตะตลอดน่ะสิครับ  ทหารยิงเข้าได้ วอลอดดูดเลือดได้ สกิลก่อกวนต่างๆ ก็ใช้ได้หมดในขณะที่เรา คิดว่าตอนนั้นเป็นอมตะ
แล้วมันจะต่างอะไรครับ โดนสกิลก่อกวนก็เหมือนยืนรอความตายอยู่ตรงนั้นแหละครับ  ไม่ปรับคืนก็ไม่เป็นไร แต่ทำให้มันสมบูณซักหน่อยได้มั้ยครับ
  แบทเทิล เป็นส่วนนึงของเกมส์ ผู้ใช้บริการแบทเทิลก็ไม่ใช้น้อยๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม แก้แบบนี้เข้าทางอาชีพนั้น แก้แบบนี้เข้าทางอาชีพนี้

     ผมว่าเดิมๆดีกว่าครับ ใช้ความสามารถที่ฝึกฝนมา ใช้ไอเทมที่อดทนหามาลงทุนตี+มา ใช้เวลาที่เสียไปกับการเวล  ทำให้มันแฟร์ๆ ด้วยของที่เรามี ฝีมือที่เรามีล้วนๆ ดีกว่าครับ          ไม่ใช่ ลงทุนตี+มา แทบตาย แต่ต้องมาโดน ทอน50% ด้วยเหตุผลน้ำเน่าแบบนี้



    
_-Oงค์ชาย-_
Jr. Member
**
กระทู้: 95


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #9 เมื่อ: 28-01-2010, 20:08:24 »

5555  ตอนแบทเวลาตีกันแป๊ปเดียวก็ตายมานน่าเบื่ออออ     ขนาดผมยังเบื่อเลย(สงสารคนอื่น) อิอิ  เป็นอย่างงี้ก็น่าหนุกขึ้นมาหน่อย   
Communication Arts-
Hero Member
*****
กระทู้: 2,584


•‘ BlackBerry ’•


เว็บไซต์
Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #10 เมื่อ: 28-01-2010, 20:13:09 »

โหวตอะคา เสียโซลสินะ  Evil

~*•<VบวuกาSกS:โป่€IsuIจOร์>•*~
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #11 เมื่อ: 28-01-2010, 20:17:50 »

โหวตอคา

เเง่ดี กันเกรียนปั้มตัวมาโพส

เเง่ร้าย เงินอีกละ วันๆคิดเเต่จะสูบเงินไง


NeeD not to know

หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #12 เมื่อ: 28-01-2010, 20:18:32 »

เอาหล่ะครับ ผมก้อธิบายดีที่สุดแล้ว ช่วยเพื่อนๆได้เท่านี้ หมดปัญญาแล้วครับ




Rogue_Machine
Newbie
*
กระทู้: 37


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #13 เมื่อ: 28-01-2010, 20:30:12 »

ระบบทอนความเสียหายไม่ใช่แค่พระที่ได้เปรียบ
แต่กระทบกับหลายๆอาชีพ
อย่าคิดแค่เพียงว่าให้ผู้มีชีวิตอยู่ได้นาน ไม่ใช่เข้าถึงก็ตายแค่นั้น
ลองคำนวนดูตามหลักคณิต  กับทุกสายอาชีพ
แต่เท่าที่ดูๆ ทีมงานเกมส์น่าจะตกคณิต
อย่าคิดง่ายๆคับ
Rogue_Machine
Newbie
*
กระทู้: 37


Re: ชี้แจงระบบระยะเวลาเตรียมตัว และแนวทางการแก้ไขระบบทอนความเสียหาย 50%
« ตอบ #14 เมื่อ: 28-01-2010, 20:35:10 »

ทางออกสำหรับคนที่ลงแบทบ่อยคับ
เสียตัง
ซื้อเส้น  ซื้อยาเทศกาล  ซื้อโน้น ซื้อนี่ มาปั้นตัวใหม่ที่เหมาะกับแบทคับ(สำหรับคนที่จุติตันแล้ว)
สำหรับคนที่ยังไม่ตันก็รีบเวลให้จุติ(ก็เสียตังค์เหมือนกัน)
ป้าย:
หน้า: [1] 2 3 4