หลังจากที่ท่าน NIZE ได้ตั้งกระทู้สอบถามและเปิดโอกาสให้เพื่อนๆแสดงความคิดเกี่ยวกับระบบทอนความเสียหาย 50% ที่ทางทีมงานได้ทำการอัพเดทลงไปในวันพุธที่ 27 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ตามกระทู้นี้
http://forum.asura.in.th/index.php?topic=34658.0 เมื่อได้อ่านความเห็นต่างๆของเพื่อนๆในกระทู้ทางทีมงานแล้วก็ได้จัดประชุมกับทีมงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยได้ประเด็นต่างๆดังนี้
ประเด็นที่เพื่อนๆข้องใจ ซึ่งมีสองประเด็นหลักๆดังนี้
-ระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัล
-ระบบทอนความเสียหาย 50% ระหว่างผู้เล่น
ซึ่งผมจะขออนุญาตอธิบายเป็นประเด็นๆไปนะครับ เพราะสองเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกันซักเท่าไหร่ครับ
ความเป็นมาระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัลก่อนอื่นทางทีมงานขออธิบายถึงที่มาของระบบระยะเวลาเตรียมตัวในแบทเทิลรอยัล แต่ก่อน(ย้อนไป1ปีกว่าๆ)ในแบทเทิลรอยัลยังไม่มีระบบนี้
เวลาผู้เล่นที่เข้ามาในแผนที่แบทเทิลรอยัลก็จะตกเป็นเป้าโจมตีของผู้เล่นที่อยู่ในแผนที่นี้ก่อนแล้ว เพราะตอนเข้าแผนที่ตัวเกมจะมีการโหลดหน้าจอ และส่วนใหญ่เมื่อโหลดเสร็จจะพบว่าเป็นศพเรียบร้อยแล้ว จึงได้เกิดระบบนี้ขึ้น ทำไมต้องมีระยะเตรียมตัวนานถึง 6 วินาทีหลังจากที่เพื่อนๆได้เกิดปัญหาดังกล่าวข้างต้นทางทีมงานได้ทำการเพิ่มระบบนี้ขึ้น
โดยจริงๆแล้วระบบนี้จะมีระยะเตรียมตัว 10 วินาที เหตุที่ต้องทำระยะเตรียมตัวเป็นเวลา 10 วินาที เพราะระยะเวลาโหลดหน้าจอตอนเปลี่ยนแผนที่ของผู้เล่นแต่ละคนจะไม่เท่ากัน โดยมีปัจจัยที่ทำให้โหลดหน้าจอเร็วและช้ามาจากความเร็วเครื่องและความเร็วอินเตอร์ของผู้เล่น สำหรับผู้เล่นเครื่องคอมมีสเปคแรง อินเตอร์เน็ตเร็วก็จะใช้เวลาโหลดหน้าเพียง 2-3 วินาที จึงทำให้เหลือเวลาเตรียมตัวมากถึง 6-7 วินาที แต่ผู้เล่นที่สเปคเครื่องไม่ดีและเน็ตช้า ก็อาจจะใช้เวลาโหลดหน้าจอช้าถึง 7-8 วินาที จึงเหลือเวลาในการเตรียมน้อย ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องเผื่อเวลาให้ผู้เล่นในส่วนนี้ด้วยจึงอยากให้เพื่อนๆเห็นใจและเข้าใจผู้เล่นในส่วนนี้ด้วยครับ และระบบนี้ได้มีการเปิดใช้มาเป็นเวลาค่อนข้างนานแล้ว(ปีกว่าๆแล้วครับ) ดังนั้นการเสนอให้เอาระบบออกจึงไม่สามารถทำได้ครับ
สาเหตุที่ต้องมีระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่นก่อนอื่นต้องของบอกจุดประสงค์หลักของระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่นนั้น คือ
ทางทีมงานต้องการให้การต่อสู้ภายในแบทเทิลรอยัล และกิจกรรมสงครามชิงปราสาท มีความสนุก เร้าใจ เพิ่มท้าทายมากกว่าเดิม อยากยืดเวลาต่อสู้ให้มากขึ้น ซึ่งเพื่อนๆจะได้ใช้ทักษะการเล่น การบังคับตัวละครได้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่โดนโจมตีตายในครั้งเดียวเหมือนที่ผ่านมาประเด็นระบบทอนความเสียหาย 50%ระหว่างผู้เล่นส่วนประเด็นระบบทอนความเสีย 50% ระหว่างผู้เล่น ประเด็นที่เพื่อนๆเสนอเข้ามาว่ามีปัญหา เกิดความไม่ยุติธรรมนั้น ประเด็นหลักๆเกิดจากทักษะฟื้นฟูของเคริค และพาราดินที่ไม่ได้ถูกถอนความสามารถลง จึงเป็นประเด็นให้เกิดความได้เปรียบในการต่อสู้ในแบทเทิลรอยัล และกิจกรรมสงครามชิงปราสาท โดยทางทีมงานจึงได้นำประเด็นดังกล่าวเข้าประชุมหารือกับทางทีมงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว
โดยมีแนวทางในการจัดการกับปัญหาดังกล่าวดังนี้ครับทางเลือกที่1 ทางทีมงานจะปรับลดความสามารถทักษะฟื้นฟูลงครึ่งหนึ่ง ในแผนที่แบทเทิลรอยัล แผนที่กิจกรรมสงครามชิงปราสาท แผนที่บอสผู้เฒ่าเห็ดหอม และแผนที่บอสคิงจุ๊พญานกยักษ์
ทางเลือกที่2 ไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ ให้เป็นอย่างปัจจุบันโดยทางทีมงานจะให้ผู้เล่นทำการโหวตภายในเกมที่
เจ้าหน้าที่ดูแลการโหวต โดยสามารถเริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมเป็นต้นไป ปิดโหวตวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553 และทางทีมงานจะทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามแนวทางการโหวตดังกล่าวของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป
ขอบคุณครับ
โดยมีแนวทางในการจัดการกับปัญหาดังกล่าวดังนี้ครับทางเลือกที่1 ทางทีมงานจะปรับลดความสามารถทักษะฟื้นฟูลงครึ่งหนึ่ง ในแผนที่แบทเทิลรอยัล แผนที่กิจกรรมสงครามชิงปราสาท แผนที่บอสผู้เฒ่าเห็ดหอม และแผนที่บอสคิงจุ๊พญานกยักษ์
ทางเลือกที่2 ไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ ให้เป็นอย่างปัจจุบัน พวกคุณยังไม่เข้าใจอีกหรือไง ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่แค่ความสามารถของทักษะฟื้นฟูของเคริก
แล้วคุณมีแนวทางการแก้ปัญหาแค่นี้เท่านั้นหรอครับ ผมบอกตรงๆ นะครับ การปรับครั้งนี้ของพวกคุณมันส่งผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่จริงๆ ครับ
เมื่อมาถึงตอนนี้ผมก้อเข้าใจ และพร้อมที่จะเปิดใจยอมรับระบบนี้แล้วนะครับ ดังนั้นผมขอลองเสนอการแก้ปัญหาในมุมมองของผมดูนะครับ
ในความคิดของผมคิดว่า ปรับเป็นระบบทอนความเสียหาย 25% แต่เมื่อผู้เล่นอยู่ในกิจกรรมจะเพิ่ม MaxHp 50% ปล.ผมเปิดใจที่จะยอมรับระบบนี้แล้ว แต่ทีมงามจะเปิดใจยอมรับฟังความเห็นของลูกค้ารึป่าว สิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดีพวกเราแยกแยะออกครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่ยอมรับในระบบ แต่สิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้คือ ความเสียสมดุลที่มาจากระบบนี้ ยังไงก้อขอฝากไว้นิดนึงนะครับ