GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว  (อ่าน 1108 ครั้ง)
Nize
Asura Administrator
Sr. Member
*
กระทู้: 1,211



ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« เมื่อ: 28-01-2010, 01:22:21 »

ทีมงานยินดีรับฟังผู้เล่นเสมอนะครับ จาก http://forum.asura.in.th/index.php?topic=34615.0
กระทู้นี้ตั้งเมื่อวานตอน 14:03 ตอบตอนนี้ซึ่งยันไม่ทันข้ามวันเลย เพื่อนๆที่น่ารักหลายครคงไม่คิดว่าตอบช้าไปนะครับ  Smiley

เท่าที่อ่านเพื่อนๆ เสนอความเห็นว่าระบบทอนความเสียหาย ทำให้เกมไม่สมดุล ทีมงานเลยสงสัยว่า สมดุลในที่นี้เพื่อนๆ วัดจากอะไรครับ
ผลแพ้ชนะจากแบทเทิลต่างไปจากเดิมทำให้คิดว่าไม่สมดุลหรือครับ หรือมีเหตุผลอื่นครับ

ทีมงานยินดีรับฟังความเห็นถ้าบอกความไม่สมดุลวัดจากอะไร มากกว่าความเห็นที่บอกว่าไม่สมดุล แต่ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลนะครับ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แสดงความเห็นไปในแนวทางนี้นะครับ  Smiley

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเสดงความเห็นคนละรอบก็พอครับ พวกเราคิดว่าน่าจะได้เห็นความเห็นที่หลากหลายมากว่าคนไม่กี่คนตอบหลายกระทู้นะครับ

ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหนก็โดนด่า ดังนั้นจงตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้อง
อุปสรรคของความเปลี่ยนแปลง คือความเคยชิน
www.facebook.com/BankDebuz
www.twitter.com/BankDebuz
หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #1 เมื่อ: 28-01-2010, 02:32:29 »

คือที่ผมและเพื่อนๆได้พิมไป ถ้าทีมงานได้อ่าน คงจะไม่ต้องมาถามซ้ำรอบ 2 นะครับว่ามันไม่สมดุลเช่นไร


เอาตัวอย่างง่ายๆนะครับ    ชาปยิงพระเข้า 400 โดนลดค่าโจมตีลง  แต่ในขณะที่พระฟู HP 2000 เท่าเดิม   


ทีมงานคิดว่ามันสมดุลแล้วหรอครับ     


ทีมงานคงจะไม่เข้าใจคำว่าสมดุลที่ถูกต้องนะครับ   ถ้าหลังจากการปรับ ทำให้ระบบหรือผลกระทบทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นเปลี่ยนไปจากเดิม  นั่นแหล่ะครับเค้าเรียกว่า การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลง มีทั้ง การเปลี่ยนไปในทางที่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง แต่มีผลกระทบในทางที่ไม่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง   เค้าเรียกว่า ไม่มีความสมดุลครับ     **ผมว่าอธิบายละเอียดแล้วนะครับ **


ถ้าขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ ก้ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแล้วนะครับ    ( ถึงกับต้องสอนคำว่า สมดุล กันเลยทีเดียว )


แล้วที่ผมอธิบายไป เรื่องเกราะดุลาที่มันดูดเลือดเท่าเดิมคือ 50หน่วย  แต่ในขณะที่ผู้เล่นที่ใ่ส่เกราะแรร์+ดาบแรร์ โจมตีเบาลง  แต่โดนผ่ายตรงข้าม ใช้เกราะดุลาดูดเลือด 50 หน่วยเท่าเดิม

แบบนี้ ความสัมพันธ์ ระหว่าง สิ่งของที่ผู้เล่นใส่แบบเดิม กับแนวทางการอัพสกิลการเล่น , การตี+ของ  ทำให้ไม่สามารถส่งผลได้ตามเดิม    เค้าเรียกว่าความสัมพันธ์ของไอเทมที่สวมใส่ กับแนวทางการ

เล่นไม่ตรงกัน  หรือ  " ไม่มีความสัมพันธ์ "       

ex. ถ้าผมรู้ว่าปรับแบบนี้ เอาดาบไปตี+ทำลาย แล้วเอาเกราะแรร์ขายซื้อเกราะดุลาไม่ดีกว่าหรือ


ทีนี้เข้าใจคำว่า ความสัมพันธ์หรือยังครับ   ( ถึงกับต้องสอนคำว่า ความสัมพันธ์ กันเลยทีเดียว )   



เมื่อผู้เ่ล่นส่วนมากเค้าไม่เห็นด้วย  แล้วยังจะทุรังไปทำไมหล่ะครับ   Huh? Huh? Huh?



พอแล้วครับ  อธิบายขนาดนี้ ถ้าทีมงานยังไม่เข้าใจ   ก้ไม่ไหวที่จะเครีย !!!!!

Communication Arts-
Hero Member
*****
กระทู้: 2,584


•‘ BlackBerry ’•


เว็บไซต์
Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #2 เมื่อ: 28-01-2010, 03:06:42 »

คุณไนซ์ปั้นเบลดมาตีกะผมมะครับ เดวผมจะลองเล่นพาราดิน

แล้วลองดูกันครับ ว่าจะมีวิธีอย่างไรบ้างที่จะทำให้พาราดินตาย

ไม่ต้องเบลดกะได้ครับ ยกตัวอย่างหลาย ๆ อาชีพเลย

พาราดินที่ว่าธรรมดาก็ตีแทบไม่เข้าอยู่แล้ว ยังโดนเบาลงอีก 50%

มันจะตีกันยังไงครับผมถามหน่อย

แล้วก็ทหารอีก มีสกิวทอนดาเมจแล้ว ได้ทอนอีก 50 % ผมถามหน่อย มันจะตีกันยังไง

หรือต้องตีของออฟโชค ยิงโป๊ะเอา

ผมว่านะ ลองคิดทบทวนดูดี ๆ ก่อนที่จะปรับโน่นนี่จะดีกว่านะครับ

แล้วก็วันหลั่งน่ะ ก่อนจะทำอะไรออกมา ทำให้มันดีนะครับ ไม่ใช่ทำออกมาเปนปี ๆ แล้วอยู่ ๆ มาปรับ

ละไอเวลาเรียมตัวอีก ถามจิงมีไว้ทำไร พักดูดน้ำหรอ ? หรือพักนิ้ว กลัวผู้เล่นเมื่อย ?

ไร้สาระ

~*•<VบวuกาSกS:โป่€IsuIจOร์>•*~
ShaMan_King#
Full Member
***
กระทู้: 514

ニナーサリー


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #3 เมื่อ: 28-01-2010, 03:24:40 »

สมดุลของ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล

ในเมื่อลดค่าให้ได้รับความเสียหายเพียงครึ่งเดียวจากเดิมแล้ว

แต่มันมีสกิล และอื่นๆอีกที่ไม่ได้โดนปรับไปด้วย เหมือนมันติดกันเป็นใยแมงมุม - -*

จะปรับมันต้องปรับอีก ให้มัน 50% จริงๆ ไม่ใช่แค่การได้รับค่าโจมตีลดลงอย่างเดียว...



"การฝึกฝนตัวเองคือสิ่งสำคัญ หากเจ้าขาดการฝึกฝนตัวเอง แล้วเจ้าจะมีพลังได้อย่างไร"
min_02
Jr. Member
**
กระทู้: 108


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #4 เมื่อ: 28-01-2010, 03:31:27 »

ผมขอพูดของแอสละกัน
EX: แอสจากเดิมสมมุติ โป๊ะ5000+ พอปรับลดเหลือ 2500 พระยินฮิวทีเดียวก็เตมละ พระไม่ได้ฮิวเบาลงเลย ถ้าสู้กับเบอผมโดนสับทีเดียวก็นอนละ ถึงปรับลดลง50% ยังไงผมก็ตายอยู่ดี
ถ้าอยากให้ตายช้า หรือสู้นานหน่อยก็ปรับ สมดุลเลือดดีไหม

Sweet_berry จ๊ะจ๋าเจ้าขา
Hero Member
*****
กระทู้: 3,298

จ๊ะจ๋าเจ้าขา


เว็บไซต์
Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #5 เมื่อ: 28-01-2010, 03:56:32 »

อ้างจาก: Chamqz ,,!!* ที่ 28-01-2010, 03:06:42
คุณไนซ์ปั้นเบลดมาตีกะผมมะครับ เดวผมจะลองเล่นพาราดิน

แล้วลองดูกันครับ ว่าจะมีวิธีอย่างไรบ้างที่จะทำให้พาราดินตาย

ไม่ต้องเบลดกะได้ครับ ยกตัวอย่างหลาย ๆ อาชีพเลย

พาราดินที่ว่าธรรมดาก็ตีแทบไม่เข้าอยู่แล้ว ยังโดนเบาลงอีก 50%

มันจะตีกันยังไงครับผมถามหน่อย

แล้วก็ทหารอีก มีสกิวทอนดาเมจแล้ว ได้ทอนอีก 50 % ผมถามหน่อย มันจะตีกันยังไง

หรือต้องตีของออฟโชค ยิงโป๊ะเอา

ผมว่านะ ลองคิดทบทวนดูดี ๆ ก่อนที่จะปรับโน่นนี่จะดีกว่านะครับ

แล้วก็วันหลั่งน่ะ ก่อนจะทำอะไรออกมา ทำให้มันดีนะครับ ไม่ใช่ทำออกมาเปนปี ๆ แล้วอยู่ ๆ มาปรับ

ละไอเวลาเรียมตัวอีก ถามจิงมีไว้ทำไร พักดูดน้ำหรอ ? หรือพักนิ้ว กลัวผู้เล่นเมื่อย ?

ไร้สาระ

+1000



Sweet_Berry [เกรียน,เบอร์รี่์ No.1]: ไม่หาเรื่องใคร แต่ไม่ยอมคนที่มาหาเรื่องก่อนค่ะ
เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,700


นี่แน่ะ นี่แน่ะ !!


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #6 เมื่อ: 28-01-2010, 04:14:35 »

จากที่อ่านมา สรุปง่ายๆได้ว่า ระบบนี้มันยังไม่สมบูรณ์ เพราะค่าบางอย่างไม่ลดไปด้วย เช่น การฟื้นฟูเลือดจากสกิลฮิวของพระ , การดูดเลือดที่มีค่าคงตัว เช่น จากเกราะดูลาฮาน


โค๊ด:
goodknifeinwonderlandbuticantgoodmorethisanytimeifyounotbeliveme@live.com
=YUI=
Asura Tester
Jr. Member
*
กระทู้: 219


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #7 เมื่อ: 28-01-2010, 06:28:53 »

     ปรับลดทอนความเสียหายลง 50% แต่สกิลซัพพอตบางสกิลของอาชีพ เช่น พระ, พาลาดิน ยังมีค่าเท่าเดิม โดนโจมตีลด 50% แต่ฟื้นฟูได้เต็มที่ 100% เท่าเดิม ยังไงก็ลองฟังเสียงเพื่อนๆที่เกิดจากการใช้งานจริงๆในเซิฟหลักดูนะคะ
และเรื่องรอเวลาเตรียมตัวต่อสู้นี่ทำมาทำไมเหรอคะ ส่วนตัวเท่าที่เล่นมามันสร้างความรำคาญมากกว่า
     ขอนอกเรื่องนิดนึงกับเรื่องกล่องในแบทนี่ทำมาเอื้อประโยชน์กับสายเวทย์หรือเปล่า สายเวทย์สามารถโกยแนบหากล่องได้โดยที่ วิ่งเร็ว 16 หน่วย, โจมตีคนอื่นได้เต็มดาเมจ ในขณะที่สายโจมตีตีปกติ โกยแนบแล้วโจมตีคนอื่นได้ 1 จะวิ่งหากล่องเองก็วิ่งเร็วแค่ 8 หน่วย +1-4 ตามสกิลแต่ละอาชีพ
     ปกติตั้งแต่เล่นแบทมาไม่ได้ไปตีกล่องอยู่แล้ว เลยไม่รู้ว่าใส่กล่องมาในแบทมันเพิ่มความสนุกให้ผู้เล่นหรือมีประโยชน์อย่างไร เท่าที่เจอมามีแต่คนทะเลาะกัน ด่ากันหยาบเพราะเรื่องกล่อง (ซึ่งผู้ใช้ส่วนมากจะเป็นสายเวทย์จากเหตุผลที่กล่าวมาด้านบน) สร้างปัญหาเพิ่มในบอร์ดกระทำผิดเพิ่มอีก
     ถ้าใครที่ชอบตีกล่องบ่อยๆ หรือมีความคิดเห็นที่แตกต่างก็ลองแชกันดูนะคะ  ใช่
Directorrr
Jr. Member
**
กระทู้: 95


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #8 เมื่อ: 28-01-2010, 07:08:51 »

ไม่อยากถูกทอน 50%  ให้ มาเล่น PK  [นอกเมืองเจ็บจริง เสียเปอจริง ไม่มีทอน]



ขออยู่ฝ่ายเห็นด้วยก็แล้วกัน

แต่ผมว่าไม่ควรทอน 50%  อาจจะ ทอนซัก 30% เหมือน RO ก็ได้

ไม่ก็ ปรับดาเมจลงให้สมดุลย์  แล้วไม่ต้องทอนเลย

เรื่องเวลา ในแบท น่าจะลดลงเหลือแค่ 3วิก็พอ



แล้ว คำว่าสมดุลย์

อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 02:32:29

ทีมงานคงจะไม่เข้าใจคำว่าสมดุลที่ถูกต้องนะครับ   ถ้าหลังจากการปรับ ทำให้ระบบหรือผลกระทบทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นเปลี่ยนไปจากเดิม  นั่นแหล่ะครับเค้าเรียกว่า การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลง มีทั้ง การเปลี่ยนไปในทางที่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง แต่มีผลกระทบในทางที่ไม่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง   เค้าเรียกว่า ไม่มีความสมดุลครับ     **ผมว่าอธิบายละเอียดแล้วนะครับ **


ถ้าขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ ก้ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแล้วนะครับ    ( ถึงกับต้องสอนคำว่า สมดุล กันเลยทีเดียว )



ไม่ใช่ว่าทีมงาน "พยายาม" แก้ จากเดิมที่ ไม่สมดุลย์ อยู่ ให้มัน มีความสมดุลย์มากขึ้นมาอีกนิดนึง หรอครับ

ผมอาจจะเห็นด้วยเรื่อง การที่พระยังฟูเท่าเดิม โดยที่พระเก่งอยู่แล้ว อาจทำให้ได้เปรียบขึ้นไปอีก

แต่เรื่องเกราะดูลา นี่

สำหรับผม การดูดเลือด 50 มันไม่ใช่อะไรที่คอขาดบาดตายเลย

เช่นว่า เบลด  HP 8,000   การจะดูดเลือดซัก 2,000   ต้องฟันถึง  40 ครั้ง !!

40ครั้ง สมมติเล่นๆ ฟันครั้งละ 500 ไม่คริ  ทำดาเมจได้ถึง 20k   ซึ่งแทบจะตายทุกอาชีพแล้ว



สำหรับผมที่เล่น แอส  การที่โดน วิ หอกวารีทีเดียวไม่ตายถือเป็นเรื่องดีมาก


แล้วแต่คนจะคิดครับ

เพราะคุณเล่นเบลดไม่แพ้ วิอยู่ แล้ว

---

แต่ผมเห็นด้วยเรื่องพระฟู

ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #9 เมื่อ: 28-01-2010, 07:49:26 »

  เหตุผลของการมี ระบบทอนความเสียหาย คือ แบบเดิมมันตายง่ายเกินไป ตายไวเกินไป(แต่ระบบก็มีข้อเสียตรงที่ผู้เล่นกล่าวกันมา)

 ถ้างั้น มาคิดหาดูวิธีอื่นบ้างดีใหม  เช่น การเพิ่มเลือดของตัวละคร ขณะอยู่ในแบทเทิ้ล หรือ ชิงปราสาท  เพิ่มเป็น % ของHP MAX แต่ละคน(มันจะมีข้อเสียมากกว่าเดิมป่าวหว่า)

หรือ วิธีอื่นแล้วแต่จะคิด  หรือวิธีนี้แหละ แต่ต้องไปปรับปรุงเพิ่มเติม



XxAlcohoLxX
Jr. Member
**
กระทู้: 126


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #10 เมื่อ: 28-01-2010, 08:28:38 »

แบบเก่าก้อดีอยุ่แร้วนี่คับไม่รุ้จาปรับทำไม มีแค่ระยะหลังมีเรื่องเวลาเตรียมตัวสุ้ที่มีปัญหาน่าจะปรับสัก3วิก็พอ

แร้วบางคน นี่ แพ้ แบทละออกมาโวยวายให้ปรับสายเวดโกยไม่ได้มั่งละ ปรับแร้วปรับอีกก้อเพาะแบท

ถ้ามันมีปัญหามากก้อเอาออกเหอะคับ มาปรับไรแบบนี้น่าเบื่อมากทำให้ความสนุกลดลง

แนะนำ เอากล่องออกจาแบทจะดีกว่ามามีระบบทอน50%น่าจะดีก่านะ ลดปัญหาเกรียนลงไปได้เยอะ





เมือง
Sr. Member
****
กระทู้: 1,997


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #11 เมื่อ: 28-01-2010, 08:59:35 »

แบบเก่าข้อเสียคือบางอาชีพยิงอาชีพเลือดน้อยตายในสกลิเดียวตอนนี้ก็เป็นเช่นเดิมกลับกันทำให้อาชีพเลือดเยอะฮิวแรงๆสกิลไม่แรงแต่ดีเลน้อยได้เปรียนบมาก

หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #12 เมื่อ: 28-01-2010, 10:29:22 »

ผมขอโพส ข้อความ ที่คุณ Nize เคยนำมาอธิบายให้กับผู้เล่น เรื่องความสมดุล หน่อยนะครับ

สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้

" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ

ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "



คุณNize  กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ  ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ 


ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ    ถูกต้องไหมครับ



  **    ม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้   **


ILoveFreedom
Newbie
*
กระทู้: 4


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #13 เมื่อ: 28-01-2010, 10:32:20 »

อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 10:29:22
ผมขอโพส ข้อความ ที่คุณ Nize เคยนำมาอธิบายให้กับผู้เล่น เรื่องความสมดุล หน่อยนะครับ

สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้

" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ

ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "



คุณNize  กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ  ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ 


ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ    ถูกต้องไหมครับ



  **    ม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้   **





+100000000000000000000   laugh laugh laugh
Nize
Asura Administrator
Sr. Member
*
กระทู้: 1,211



Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #14 เมื่อ: 28-01-2010, 12:00:04 »

อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 10:29:22
ผมขอโพส ข้อความ ที่คุณ Nize เคยนำมาอธิบายให้กับผู้เล่น เรื่องความสมดุล หน่อยนะครับ

สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้

" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ

ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "



คุณNize  กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ  ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ 


ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ    ถูกต้องไหมครับ



  **    ม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้   **



อ่านแล้วงง  Huh?  ว่านำมาเกี่ยวกันยังไง ไม่เข้าใจ

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเสดงความเห็นคนละรอบก็พอครับ พวกเราคิดว่าน่าจะได้เห็นความเห็นที่หลากหลายมากว่าคนไม่กี่คนตอบหลายกระทู้นะครับ

ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหนก็โดนด่า ดังนั้นจงตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้อง
อุปสรรคของความเปลี่ยนแปลง คือความเคยชิน
www.facebook.com/BankDebuz
www.twitter.com/BankDebuz
ป้าย:
หน้า: [1] 2 3