GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2] 3
ผู้เขียน หัวข้อ: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว  (อ่าน 1108 ครั้ง)
หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #15 เมื่อ: 28-01-2010, 12:40:42 »

อ้างจาก: Nize ที่ 28-01-2010, 12:00:04
อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 10:29:22
ผมขอโพส ข้อความ ที่คุณ Nize เคยนำมาอธิบายให้กับผู้เล่น เรื่องความสมดุล หน่อยนะครับ

สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้

" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ

ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "



คุณNize  กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ  ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ 


ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ    ถูกต้องไหมครับ



  **    ม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้   **



อ่านแล้วงง  Huh?  ว่านำมาเกี่ยวกันยังไง ไม่เข้าใจ

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเสดงความเห็นคนละรอบก็พอครับ พวกเราคิดว่าน่าจะได้เห็นความเห็นที่หลากหลายมากว่าคนไม่กี่คนตอบหลายกระทู้นะครับ

งั้นผมจะอธิบายให้คุณ Nize เข้าใจนะครับ ว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร

เราทุกคน จะทำอะไรหรือปรับเปลี่ยนสิ่งใด ต้องมีเหตุผลและเป้าหมายใช่ไหมครับ    หรือว่าคุณ Nize ไม่มีเหตุผล และไม่เคยวางแผน หรือมีเป้าหมายในการจะปรับเปลี่ยนแก้ไขสิ่งใดๆก้ตาม

ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆใ้ห้นะครับ   คนเรากินข้าวเพราะหิว  , เราเรียบให้จบเพราะต้องทำงาน , เราต้องทำงานเพราะเราต้องใช้เงินในการดำรงชีวิต ฯลฯ

เราทุกคนทำอาไรก้มีเหตุผล และมีเป้าหมาย  ถูกต้องไหมครับ




ทีนี้มาเข้าเรื่องที่คุณ Nize ไม่เข้าใจ

เหตุผลที่คุณ Nize ปรับระบบทอนความเสียหาย50%  ก้เนื่องจากว่า มีผู้เล่นบางคน ที่ตายง่ายโดยไม่ทันจะได้ทำอะไรเลยใช่ไหมครับ   

หรือ คุณ Nize มีเหตุผลอะไรนอกเหนือจากนี้  ช่วยลองอธิบายเพิ่มเติมให้ผู้เล่นได้เข้าใจหน่อยได้ไหมครับ    ว่า..  เหตุผลที่แท้จริงในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ คืออะไร


ถ้าเหตุผลเป็นไปตามที่ผมได้กล่าวไว้ คือ เป็นเพราะผู้เล่นตายง่ายเกินไปโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร


* การปรับ ระบบทอนความเสียหาย50% มันก้ขัดแย้งกับ สมการที่คุณ Nize และทีมงาน ได้ตั้งขึ้นมาว่า  ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ

 ( ความอยาก = อยากตายให้ยากกว่าเดิม )    ( เงิน + เวลา + ฝีมือ = มีเงินมีเวลาในการเก็บเลเวลเพื่อฝึกฝนตัวเองให้มีการพัฒนา จะได้ เก่ง และจะได้ตายยากขึ้น )

 สรุปอีกอย่างว่า >>>  ทำไมแทนที่จะปรับ ระบบทอนความเสียหาย50%ให้ผู้เล่นตายยากขึ้น   แต่ทำไมไม่ส่งเสริมให้ผู้เล่น พัฒนาตัวเองอัพเกรดตัวเอง เพื่อที่จะได้เก่ง และตายยากกว่าเดิม 


 เหมือนสมการที่คุณ Nize กล่าว ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ



  ละเอียดสุดชีวิตแล้วนะครับคุณ Nize  คงจะเข้าใจแล้วนะครับ

Oo๐ Game_JunG ๐oO
Asura Tester
Jr. Member
*
กระทู้: 313


อย่ามาเหวงนะ ด้วยความเคารพ


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #16 เมื่อ: 28-01-2010, 12:51:38 »

อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 02:32:29
คือที่ผมและเพื่อนๆได้พิมไป ถ้าทีมงานได้อ่าน คงจะไม่ต้องมาถามซ้ำรอบ 2 นะครับว่ามันไม่สมดุลเช่นไร


เอาตัวอย่างง่ายๆนะครับ    ชาปยิงพระเข้า 400 โดนลดค่าโจมตีลง  แต่ในขณะที่พระฟู HP 2000 เท่าเดิม   


ทีมงานคิดว่ามันสมดุลแล้วหรอครับ     


ทีมงานคงจะไม่เข้าใจคำว่าสมดุลที่ถูกต้องนะครับ   ถ้าหลังจากการปรับ ทำให้ระบบหรือผลกระทบทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นเปลี่ยนไปจากเดิม  นั่นแหล่ะครับเค้าเรียกว่า การเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลง มีทั้ง การเปลี่ยนไปในทางที่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง แต่มีผลกระทบในทางที่ไม่ดีต่อผู้เล่นอีกคนนึง   เค้าเรียกว่า ไม่มีความสมดุลครับ     **ผมว่าอธิบายละเอียดแล้วนะครับ **


ถ้าขนาดนี้ยังไม่เข้าใจ ก้ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรแล้วนะครับ    ( ถึงกับต้องสอนคำว่า สมดุล กันเลยทีเดียว )


แล้วที่ผมอธิบายไป เรื่องเกราะดุลาที่มันดูดเลือดเท่าเดิมคือ 50หน่วย  แต่ในขณะที่ผู้เล่นที่ใ่ส่เกราะแรร์+ดาบแรร์ โจมตีเบาลง  แต่โดนผ่ายตรงข้าม ใช้เกราะดุลาดูดเลือด 50 หน่วยเท่าเดิม

แบบนี้ ความสัมพันธ์ ระหว่าง สิ่งของที่ผู้เล่นใส่แบบเดิม กับแนวทางการอัพสกิลการเล่น , การตี+ของ  ทำให้ไม่สามารถส่งผลได้ตามเดิม    เค้าเรียกว่าความสัมพันธ์ของไอเทมที่สวมใส่ กับแนวทางการ

เล่นไม่ตรงกัน  หรือ  " ไม่มีความสัมพันธ์ "       

ex. ถ้าผมรู้ว่าปรับแบบนี้ เอาดาบไปตี+ทำลาย แล้วเอาเกราะแรร์ขายซื้อเกราะดุลาไม่ดีกว่าหรือ


ทีนี้เข้าใจคำว่า ความสัมพันธ์หรือยังครับ   ( ถึงกับต้องสอนคำว่า ความสัมพันธ์ กันเลยทีเดียว )   



เมื่อผู้เ่ล่นส่วนมากเค้าไม่เห็นด้วย  แล้วยังจะทุรังไปทำไมหล่ะครับ   Huh? Huh? Huh?



พอแล้วครับ  อธิบายขนาดนี้ ถ้าทีมงานยังไม่เข้าใจ   ก้ไม่ไหวที่จะเครีย !!!!!


เทรโป๊ะยังไงก้อตีพระไม่ตาย  ฮิวเปงพันฮิวตลอด  laugh laugh

-_panda_-
Jr. Member
**
กระทู้: 313

แพนด้าน่ะไม่ใช่แพนเค็ก อย่าทักผิดล่ะ


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #17 เมื่อ: 28-01-2010, 13:25:51 »

มีหลายสกิล เลยน่ะครับ ที่โจมตีสายที่มีเลือดน้อยได้มากกว่า 2 ถึง 3 เท่าตัว ของเลือดที่มี

 ยกตัวอย่าง แอส สู้กับ เบอร์    แอสเลือด 3700 โป๊ะดอกล่ะ 2500 พุ่งแทงอาจจะถึง 4000
                                 เปอร์เลือด 15000 ตีโดนมั้งไม่โดนมั้งแล้วแต่บุญแต่กรรม แต่ถ้าใช้สกิลแล้วติด 8000+


    จากของเดิมที่ยังไม่ได้ปรับ แอสยืนตีเบอร์ แต่เบอร์สวนกลับมา 8000 เลือดแอส 3700 รอดมั้ยครับ
     ส่วนที่ปรับแล้วแบบทอน50% แอสยืนตีเบอร์ แต่เบอร์สวนกลับมา 4000 เลือดแอส 3700 รอดมั้ยครับ

        สรุปง่ายๆ พวกสายเลือดน้อย เสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด ฆ่าได้ยากขึ้น ใช้เวลานานขึ้น แต่ถ้าโดนสกิลแรงๆไปทีเดียวก็จอดเหมือนเดิม
 
          สรุป..การปรับครั้งนี้ มันช่วยทำให้บางอาชีพดีขึ้น อึดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ทางกลับกันบางอาชีพ ได้ผลพวงครั้งนี้แบบเลวร้ายขั้นสุดขั้วแทบจะไปสู้รบตบมือ กับใครไม่ได้เลย
            อธิบายให้เห็นภาพชัดแบบนี้แล้วยัง งง อยู่ก็พิจรณาตัวเองได้แล้วน่ะครับ จ้าวววว นายยยย  Evil Evil Evil

หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 209


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #18 เมื่อ: 28-01-2010, 13:37:22 »

สุดท้าย ผมขอฝากถึงคุณ Nize และทีมงาน ครับ



      สิ่งไหนที่พวกคุณอ่าน แล้วคิดว่า  " เออมันจริงด้วยหว่ะ "   ก้ยอมรับไปครับ


      แต่ถ้า คุณ Nize และทีมงาน  ไม่ยอมรับหรือไม่เห็นด้วย    กรุณา ช่วยออกมาบอกเหตุผลและอธิบายถึง สาเหตุที่ ไม่ยอมรับ  ผมและเพื่อนๆจะได้เข้าใจ





      สิ่งที่ผมรอตอนนี้ไม่ใช่การปรับเปลี่ยนจากทีมงานนนะครับ     แต่ผมรอให้พวกคุณ มาบอกเหตุผล   และถ้าพวกคุณไม่เห็นด้วย ก้ต้องอธิบายด้วยว่าสิ่งไหนมันเป็นอย่างไร ให้พวกเราเข้าใจ

      ไม่ใช่คุณ Nize จะมารอคนตอบแสดงความคิดเห็นกระทู้เยอะๆ  แล้วมันวัดอาไรได้หรอครับ ถ้าความจริงมันก้คือความจริง จะ10คนหรือ100คน  มันจะต่างกันอย่างไรครับ





       คุณNizeแค่อ่าน แล้วคิดว่ามันจริงหรือไม่ ก็แค่นั้น  แล้วก้ออกมาพูด ( ผมอยากจะฟังในสิ่งที่คุณคิดบ้าง )


     

       ปล. เอาแต่ถามเหตุผลผู้เล่น  แล้วเหตุผลของทีมงานคุณ Nize หล่ะครับ    ตรงไหนมันไม่จริงก้มาแย้งเป็นข้อๆไปเลยซิ่ครับ 


Nize
Asura Administrator
Sr. Member
*
กระทู้: 1,211



Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #19 เมื่อ: 28-01-2010, 13:41:10 »

ตอนนี้รอฟังหลายๆ ความเห็น จากหลายๆคน จ้า เรื่องนี้ยังไงต้องเข้ามี่ประชุมแน่ๆ อยากให้ชวนกันมาแสดงความเห็น
กันหลายๆ มากกว่าคนไม่มกี่คนตอบหลายทีจ้า

ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหนก็โดนด่า ดังนั้นจงตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้อง
อุปสรรคของความเปลี่ยนแปลง คือความเคยชิน
www.facebook.com/BankDebuz
www.twitter.com/BankDebuz
รักนี้ มีให้เทอ
Newbie
*
กระทู้: 10


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #20 เมื่อ: 28-01-2010, 13:46:40 »

อ้างจาก: Nize ที่ 28-01-2010, 01:22:21
ทีมงานยินดีรับฟังผู้เล่นเสมอนะครับ จาก http://forum.asura.in.th/index.php?topic=34615.0
กระทู้นี้ตั้งเมื่อวานตอน 14:03 ตอบตอนนี้ซึ่งยันไม่ทันข้ามวันเลย เพื่อนๆที่น่ารักหลายครคงไม่คิดว่าตอบช้าไปนะครับ  Smiley

เท่าที่อ่านเพื่อนๆ เสนอความเห็นว่าระบบทอนความเสียหาย ทำให้เกมไม่สมดุล ทีมงานเลยสงสัยว่า สมดุลในที่นี้เพื่อนๆ วัดจากอะไรครับ
ผลแพ้ชนะจากแบทเทิลต่างไปจากเดิมทำให้คิดว่าไม่สมดุลหรือครับ หรือมีเหตุผลอื่นครับ

ทีมงานยินดีรับฟังความเห็นถ้าบอกความไม่สมดุลวัดจากอะไร มากกว่าความเห็นที่บอกว่าไม่สมดุล แต่ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลนะครับ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แสดงความเห็นไปในแนวทางนี้นะครับ  Smiley

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเสดงความเห็นคนละรอบก็พอครับ พวกเราคิดว่าน่าจะได้เห็นความเห็นที่หลากหลายมากว่าคนไม่กี่คนตอบหลายกระทู้นะครับ



ทีมงานเลยสงสัยว่า สมดุลในที่นี้เพื่อนๆ วัดจากอะไรครับ
: แล้วปรับระบบทอนความเสียหาย50% มันทำให้ตายยากขึ้นกว่าเดิมยังงัย หรือมันสมดุลมากขึ้นตรงไหนเอาอาไรมาวัด   ทีมงานมาตอบบ้างซิ๊ 
ทีมงานยินดีรับฟังความเห็นถ้าบอกความไม่สมดุลวัดจากอะไร มากกว่าความเห็นที่บอกว่าไม่สมดุล แต่ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลนะครับ
: ทีมงานมาชี้แจงเหตุผลบ้างซิ่ ว่าไอที่พวกเราชี้แจงไป มันไม่จริงหรืองัย
แม็คซ์ ม้าผยอง
Jr. Member
**
กระทู้: 173


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #21 เมื่อ: 28-01-2010, 13:50:25 »

    ส่งทีมงานมาใครก็ได้ที่ว่างๆ มาเข้าแบท แล้วสำรวจความคิดเห็น ผู้เล่นในแบท เจียดเวลาอันมีค่าของคุณ มาดูแลและสอบถามผู้เล่น
 ที่กำลังเล่นอยู่ได้มั้ย ไม่ใช่มานั้งฟัง แบบไม่ไม่เห็นภาพแบบนี้   ทำได้รึป่าว ทำเพื่อลูกค้าของคุณ
๓$hoty~๓
Full Member
***
กระทู้: 797

. . .


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #22 เมื่อ: 28-01-2010, 14:00:22 »

ไอหน้าเหลี่ยม !!
Huh?

~_PigLeT_~
Jr. Member
**
กระทู้: 156

เบื่อที่จะฟังคำว่า " ขอโทษ "


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #23 เมื่อ: 28-01-2010, 14:08:33 »

บ๊าย บายแล้วอสุรา


แม็คซ์ ม้าผยอง
Jr. Member
**
กระทู้: 173


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #24 เมื่อ: 28-01-2010, 14:13:04 »

อ้างจาก: GangstaR~* ที่ 28-01-2010, 14:00:22
ไอหน้าเหลี่ยม !!
Huh?

    หมายถึงใครว่ะ โต๊ด  Huh? Huh? Huh?
ขุนพล MMMEEEKKK ชาร์ปชูตเตอร์ชาย ระดับ 94
Hero Member
*****
กระทู้: 2,531

Sharpshooter no.1!!


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #25 เมื่อ: 28-01-2010, 14:39:35 »

เอาออกเถอะ ทําเเบบนี้ไม่มีประโยชน์ ความสนุกในการเเบทคือการที่ผู้เลน่ใช้ ฝีมือ+ความเก่งทั้งหมดเข้าต่อสู้กัน เเต่นี้ คุณกับปรับทุกอย่าง ลงไปครึ่งนึง คิดว่ามันดีเเล้วหรอ

ขุนพล MMMEEEKKK ชาร์ปชูตเตอร์ชาย ระดับ 94
Hero Member
*****
กระทู้: 2,531

Sharpshooter no.1!!


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #26 เมื่อ: 28-01-2010, 14:45:33 »

ไม่ปักไม่เลิก

GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #27 เมื่อ: 28-01-2010, 16:40:49 »

โดยส่วนตัว ข้าพเจ้าไม่ค่อยชอบ PvP เพราะสู้คนอื่นไม่ได้ (ทุกเกม) Evil

ต่อให้เป็นแบบไหนก็โดนฆ่าตายอยู่ดี....

แต่ถ้ามองโดยรวมในการปรับ และผู้ใช้แบทเป็นประจำสำหรับเซิฟ PK ผู้รักการต่อสู้แบบถูกต้องไม่รบกวนผู้อื่นที่ออกมาโวยนั้นมันก็มีส่วน

ในความคิดข้าพเจ้า การปรับเยี่ยงนี้ ทำให้คนทั่วไปเดือดร้อนไปด้วย

เพราะอะไร? ตอบง่ายๆ

ปรับระบบเพิ่มทอนดาเมจ >>> คนPvPในแบทรับไม่ได้ >>> ออกมาฆ่ากันหน้าฟอร์ทมากขึ้นเพื่อหนีระบบ >>> คนเข้าออกปกติมีโอกาสโดนลูกหลงตายสูงขึ้น

หน้าฟอร์ทปกติก็วุ่นวายพอแล้ว ไม่ว่าคนที่สู้กันจะตั้งใจเกรียนหรือไม่ แต่พอแสดงตามลูกโซ่แบบนี้แล้ว มันยิ่งหนักกว่าเดิมอีก ลำบากชาวPK ไม่

ส่วนเซิฟสวรรค์ไม่ขอออกความเห็น.... woon



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #28 เมื่อ: 28-01-2010, 17:01:32 »

คำเดียวเเอสสายโป๊ะ กากขึ้นสู้ใครไม่ได้นอกจาก คราส1 คาเดท   Cool

หน้าเเรกใครมะรุพูดว่า เกราะดูลาลด50เสียหายอะไร เหอคิดว่าเข้าทีละ400หลอคับ บางคนถึกๆพอปรับถึกเข้าไปอีกเลือด8000เกือบ9พัน

เบลดมาตีเข้าทีละ70 ดูดเลือด50 เหลือเข้าไป20กี่ทีตายครับคนที่มาตีนอนก่อนอะดิ อาจไรสาระเเต่กับบางคนมีสาระ

 บางคนจุมา6รอบ ละ ดันเล่นเเอส  พอปรับอ่าว - - ปรับทำไมguจุมาเล่นเเอสเทพๆ ม้างปรับซะกากเลย SaDDD

สุดท้าย เเบบเก่าดีกว่านะถึงจะโดนวิหอกตายเเต่ผมก้อไม่ได้มีตัวเดียวครับ ไอคนที่มาโวยวายเเพ้นู่นนี่ หัดเล่นหลายๆตัวสิครับ



NeeD not to know

Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


Re: ตอบ ระบบทอนความเสียหาย50% ในแบทเทิล & ระยะเวลาเตรียมตัว
« ตอบ #29 เมื่อ: 28-01-2010, 18:51:51 »

ดูอิลจิแมร์กันดีกว่า  laugh

ป้าย:
หน้า: 1 [2] 3