อ้างจาก: Nize ที่ 28-01-2010, 12:00:04
อ้างจาก: GordonaX ที่ 28-01-2010, 10:29:22
ผมขอโพส ข้อความ ที่คุณ Nize เคยนำมาอธิบายให้กับผู้เล่น เรื่องความสมดุล หน่อยนะครับ
สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้
" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ
ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "
คุณNize กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ
ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ ถูกต้องไหมครับ
** ไม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้ **
สมการความสมดุลที่ทีมงานใช้
" ทีมงานยืนยันว่าคนที่เติมเงินในเกมกับไม่เติมเงินสามารถมีความสุขในเกมได้ไม่ ต่างกัน โดยอาศัยแนวคิดหลักในการออกแบบเกมเพื่อสร้างความสุขให้กับเพื่อนๆ เป็นไปตามสมการนี้ครับ
ผู้เล่นจะมีความสุขก็ต่อเมื่อ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ "
คุณNize กล่าวไว้เองไม่ใช่หรอครับ ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ
ถ้าไม่อยากให้ผู้เล่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองตายง่ายไปหน่อยจากการโดนโจมตี ถ้าเค้าอยากเก่งหรืออยากตายยากกว่าเดิม เค้าก้ควรจะ มี เงิน + เวลา + ฝีมือ ถูกต้องไหมครับ
** ไม่ใช่มาปรับลดทอนความเสียหาย50% เพื่อช่วยผู้เล่นบางกลุ่ม แต่กลับลืมสมการ ที่ทีมงานได้ตั้งขึ้นมาเองซะแบบนี้ **
อ่านแล้วงง ว่านำมาเกี่ยวกันยังไง ไม่เข้าใจ
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยเสดงความเห็นคนละรอบก็พอครับ พวกเราคิดว่าน่าจะได้เห็นความเห็นที่หลากหลายมากว่าคนไม่กี่คนตอบหลายกระทู้นะครับ
งั้นผมจะอธิบายให้คุณ Nize เข้าใจนะครับ ว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร
เราทุกคน จะทำอะไรหรือปรับเปลี่ยนสิ่งใด ต้องมีเหตุผลและเป้าหมายใช่ไหมครับ หรือว่าคุณ Nize ไม่มีเหตุผล และไม่เคยวางแผน หรือมีเป้าหมายในการจะปรับเปลี่ยนแก้ไขสิ่งใดๆก้ตาม
ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆใ้ห้นะครับ คนเรากินข้าวเพราะหิว , เราเรียบให้จบเพราะต้องทำงาน , เราต้องทำงานเพราะเราต้องใช้เงินในการดำรงชีวิต ฯลฯ
เราทุกคนทำอาไรก้มีเหตุผล และมีเป้าหมาย ถูกต้องไหมครับ
ทีนี้มาเข้าเรื่องที่คุณ Nize ไม่เข้าใจ
เหตุผลที่คุณ Nize ปรับระบบทอนความเสียหาย50% ก้เนื่องจากว่า มีผู้เล่นบางคน ที่ตายง่ายโดยไม่ทันจะได้ทำอะไรเลยใช่ไหมครับ
หรือ คุณ Nize มีเหตุผลอะไรนอกเหนือจากนี้ ช่วยลองอธิบายเพิ่มเติมให้ผู้เล่นได้เข้าใจหน่อยได้ไหมครับ ว่า.. เหตุผลที่แท้จริงในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ คืออะไร
ถ้าเหตุผลเป็นไปตามที่ผมได้กล่าวไว้ คือ เป็นเพราะผู้เล่นตายง่ายเกินไปโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร
* การปรับ ระบบทอนความเสียหาย50% มันก้ขัดแย้งกับ สมการที่คุณ Nize และทีมงาน ได้ตั้งขึ้นมาว่า ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ
( ความอยาก = อยากตายให้ยากกว่าเดิม ) ( เงิน + เวลา + ฝีมือ = มีเงินมีเวลาในการเก็บเลเวลเพื่อฝึกฝนตัวเองให้มีการพัฒนา จะได้ เก่ง และจะได้ตายยากขึ้น )
สรุปอีกอย่างว่า >>> ทำไมแทนที่จะปรับ ระบบทอนความเสียหาย50%ให้ผู้เล่นตายยากขึ้น แต่ทำไมไม่ส่งเสริมให้ผู้เล่น พัฒนาตัวเองอัพเกรดตัวเอง เพื่อที่จะได้เก่ง และตายยากกว่าเดิม
เหมือนสมการที่คุณ Nize กล่าว ความอยาก <= เงิน + เวลา + ฝีมือ
ละเอียดสุดชีวิตแล้วนะครับคุณ Nize คงจะเข้าใจแล้วนะครับ