GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 ... 8 9 [10] 11
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้  (อ่าน 2365 ครั้ง)
lnhaler
Jr. Member
**
กระทู้: 120

สถานะ:คลั่งTOP,,#


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #135 เมื่อ: 05-04-2011, 12:39:19 »

หนูอยากได้ผอบสกิวเทพเวล99(เช่า) 
โพชั่นสำหรับเพิ่มเลือดคุ่หู1ขวดเพียง1xx ซื้อ50ขวดเพียง1xxx
ยารีผอบคุ่หู ตอนนี้ดอบคอดยาก
ฮึดสุ้สำหรับคุ่หู
เพิ่มกล้ามเนื้อขาสำหรับคุ่หู
ยาคุ่หุขี้เกียจเกบขยะ
ดาบ7สีมณีเจดแสงสำหรับคุ่หุ(เช่า)
ชุดซัมเมอร์คุ่หู 555+


ถามนิด ..ชดเชยดอบพสุธาบัคสวรรค์2ที เมื่อไหร่จะชดเชยหะ
   

จำไว้อย่างฐานะหน้าที่ตัวเองคืออะไร อย่าคิดว่าตัวเองใหญ่โตคับฟ้า มีอำนาจเหนือคนอื่น
ก้อแค่ ทำหน้าที่ของตัวเองไปก้อพอ อย่าเผยอและผยอง นะคะ หวังดี^^
ภัทรภณ พระป่วนแบท
Jr. Member
**
กระทู้: 388

รักภาษาไทยนะจ๊ะเด็กไทย


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #136 เมื่อ: 05-04-2011, 13:34:47 »

ดีนะที่ได้รีฟรีมาช่วยไม่งั้นตามไปหักคอถึงบริษัติแน่

ช่างเถอะจีเอ็มเขาขี้เกียจทดสอบแบบวิธีที่พวกเราแนะนำก็ช่างเขา

ได้รีฟรีมาแทนค่อยสบายใจขึ้นหน่อย

ถ้าจีเอ็มบอกทำให้ผอบเก่งขนาดสู้ม่อนทุกตัวไม่ได้

ก็ทำให้ม่อนทุกตัวมันไม่ตามผอบสิ

ไม่ก็ทำต้นไม้โซลมาซะเมื่อวางแล้วจะทำให้ผอบตีต้นไม้ได้

ชอบนักไม่ใช่หรอหาตังเข้ากระเป๋าอะ


ภาษาบ้านเมืองจะวิบัติหมดเพราะเด็กไทย

เพราะฉะนั้นพวกเรามาอนุรักษ์ภาษาไทยกันดีกว่า
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #137 เมื่อ: 05-04-2011, 14:30:22 »

อ้างจาก: ~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~ ที่ 05-04-2011, 07:24:30
อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 04-04-2011, 18:41:12
อ้างจาก: ~:•????<แมวปีศาจ>•:~ ที่ 04-04-2011, 17:54:26
อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 04-04-2011, 10:53:49
สรุปทางทีมงานต้องปรับให้เป็นตามจุดประสงค์ของทีมงานที่วางไว้ตั้งแต่แรก คือการเก็บเลเวลคู่หูจะต้องเก็บไปพร้อมๆกับผู้เล่น และคู่หูต้องได้รับความเสี่ยงจากการโจมตีมอนเตอร์ด้วย

(จะหาว่าแถลงก็ตามสบายครับ งานนี้ผมขอทำตามความถูกต้อง มากกว่าความถูกใจเช่นเคยครับ เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่ทำครับ)

ส่วนประเด็นปัญหาของผอบที่เป็นอุปสรรคของการเก็บเลเวลไปพร้อมๆกับผู้เล่นนั้น ทางทีมงานก็พร้อมรับฟังและจะนำไปปรึกษากับทีมพัฒนาว่าจะหาทางแก้ไขอย่างไร

แต่ปัญหาต้องอยู่ในพื้นฐานของเหตุผล และความเป็นจริง ไม่ใช่เอะอะจะให้คู่หูเก่งจนสู้มอนเตอร์ได้ทุกตัว

ซึ่งอย่างที่คุณ Dr. ที่ได้นำปัญหามาอธิบายถือว่าดี มีเหตุผลครับ ซึ่งพอจะสรุปได้ดังนี้

1. ปัญหาการลากมอนเตอร์ เพื่อเก็บเลเวลคู่หู

2. ปัญหาความเก่งของคู่หูที่จะสู้มอนเตอร์

3. ปัญหาคู่หูหลุดระยะหน้าจอเมื่อผู้เล่นเดินไว

4. ปัญหาการใช้โพชั่นเพิ่มเลือดให้คู่หู

ส่วนปัญหาอื่นๆ ถ้าคิดว่ามีเพิ่มเติมลองแจ้งเข้ามาครับ ขอให้เสนอ หรือคุยกันด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์จะดีกว่าครับ

ก็ถูกต้องแล้วคับท่านพี่
ความเห็นที่ผ่านๆมา ที่เค้าไม่พอใจกันก็เพราะปัญหาที่ท่านพี่สรุปมานั่นแหละคับ
ถ้าหากว่า แก้ปัญหาเหล่านี้ให้เรียบร้อยก่อนแล้วปรับตามความถูกต้องคงไม่มีคนโวยมากมายแบบนี้หรอกคับ

ในฐานะทีมพัฒนาเค้าก็มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาระบบ แก้ไขข้อผิดพลาด หรือสิ่งไม่ได้เป็นตามเป้าหมายเป็นหลักครับ

ส่วนเรื่องปัญหาและผลกระทบ ทีมพัฒนาเองไม่มีทางรู้ได้เลย และไม่สามารถคาดเดาได้ครับ

จึงจำเป็นต้องอาศัยเพื่อนๆ ที่เป็นผู้เล่น ช่วยบอก หรือแจ้งรายละเอียดและปัญหาต่างๆ

อันไหนที่มีผลกระทบ หรือปัญหา ก็ต้องมาคุยกัน จึงจะนำไปปรับให้เหมาะสม และสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายวางไว้ครับ


ส่วนอันไหนที่สามารถแก้ไขก่อนได้ ทำได้ก็ควรจะทำก่อนครับ ตามความคิดผม
(ยิ่งในกรณีนี้ถ้าผมไม่มีกำหนดการลงอัพเดท หรือเพื่อนๆ ให้ไปลองเก็บเลเวลไปพร้อมกับคู่หูโดยใช้ความพยายามจริงๆ คงได้ข้อมูลยากเพราะตราบใดที่มีวิธีเดิมๆสบายๆ แบบเดิมอยู่)


เรื่องผลกระทบหลังการปรับทีมพัฒนาไม่มีทางรู้และคาดเดาไม่ได้
ต้องอาศัยผู้เล่นช่วยบอกหรือแจ้งรายละเอียดและปัญหาต่างๆ

ก่อนอื่นต้องขอชมเชยในเรื่องการแจ้งอัพเดทล่วงหน้านะคับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ
ผู้เล่นจะได้รู้ว่าต่อไปจะมีอัพเดทอะไรบ้าง และทีมงานก็จะได้รู้ถึงผลกระทบต่างๆที่จะตามมา
ซึ่งก็คงนำมาซึ่งการพูดคุย เสนอแนะ และปรับปรุงให้เหมาะสม

แต่ท่านพี่คับ ผมว่าคอมเม้น 9 หน้าเนี่ย น่าจะสรุปปัญหาและผลกระทบได้มากพอแล้วนะ
และแนวทางแก้ปัญหาก็มีคนเสนอให้น่าสนใจอยู่หลายประเด็น น่าจะเอาไปพูดคุยกันได้นะ

ผมเข้าใจถึงปัญหาของทีมพัฒนานะคับ ว่ามีกำลังคนไม่เพียงพออย่างมากถ้าเทียบกับภาระงานที่ต้องรับผิดชอบ
แต่พี่ก็ต้องเข้าใจถึงสภาพของผู้เล่นด้วยนะคับ ว่าการที่มีแนวทางการเล่นแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่ใช่ความเคยชินนะพี่
จากคอมเม้นที่ผ่านมา จะเห็นว่า ที่กระแสความไม่พอใจเกิดขึ้น ก็เนื่องจากระบบคู่หูยังมีปัญหา ไม่เกิดความสมดุลเพียงพอ

เข้าใจในเจตนาของฝ่ายพัฒนาว่าต้องการวางระบบให้ตรงตามจุดประสงค์ดั้งเดิมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ถ้ามองดีๆ ในส่วนของการปรับนั้น ผู้เล่นไม่ได้มีความขัดข้องในการปรับเลย ถ้าหากคู่หูสามารถไปกับผู้เล่นได้อย่างที่พี่บอก
แต่ในเมื่อมันไม่สามารถพาไปร่วมเก็บเลเวลกับผู้เล่นได้ ก็ต้องหาทุกวิธีการ ที่จะให้คู่หูอยู่รอดได้ อย่างที่พี่บอกว่าคู่หูใช้ผู้เล่นเวลแทนนั่นแหละคับ

และในข้อความอ้างอิงสีน้ำเงินนั่นล่ะคับ เข้าใจอย่างแจ่มชัดเลย ว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สามารถปรับได้ก่อน
แต่ในเมื่อปรับแล้วมีผลกระทบวงกว้างมากๆ โดยที่ไม่มีมาตรการมารองรับการปรับหรือช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน
ผมอยากถามว่า สมควรจะปรับทันทีมั้ยคับ ในเมื่อปรับแล้วก็ไม่สามารถหาแนวทางให้ผู้เล่นได้ใช้งานคู่หูตามจุดประสงค์ที่บอกไว้ได้

และแนวทางที่ผู้เล่นหลายคนเสนอไปในเรื่องการปรับความสามารถของคู่หูก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย
ในส่วนนี้จะมีการนำไปพูดคุยกับฝ่ายพัฒนาเพื่อหาแนวทางการปรับที่เหมาะสมได้มั้ยคับ



อีกประเด็นนึงในวงเล็บที่พี่บอกไว้ว่า ถ้าให้ผู้เล่นใช้ความพยายามเก็บเลเวลไปพร้อมคู่หูคงได้ข้อมูลยาก
ด้วยความเคารพจากใจจริงเลยนะคับพี่ ผมไม่อยากใช้คำนี้กับพี่เลยจริงๆ
แต่ผมต้องบอกว่า "พี่ดูถูกผู้เล่นมากเลยคับพี่"

แนวทาง เทคนิคการเล่นต่างๆ ที่ผู้เล่นหลายๆคนได้คิดขึ้น
ทั้งเทคนิคการเก็บเลเวล สร้างความแข็งแกร่งให้ตัวละคร การวางแผนสงครามชิงปราสาท และอีกหลายๆอย่าง
ผมว่าผู้เล่นก็มีความตั้งใจที่จะทำให้การเล่นเกิดความสนุกสนาน มีความท้าทาย ไม่ใช่อะไรก็ง่ายไปซะทุกอย่างหรอกนะคับ

ถ้าเพียงแต่ทีมงานบอกว่าต้องการข้อมูลในส่วนนี้ ผมเชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนมากยินดีให้ความร่วมมือ
ขอเพียงบอกล่วงหน้า ชี้แจงเหตุผลหรือเหตุจำเป็นที่ต้องปรับ หรือที่ผ่านมาผู้เล่นไม่ได้ให้ความร่วมมือในการปรับสิ่งต่างๆเลยอย่างนั้นฤๅ ?

และในส่วนของคู่หูเนี่ย ผมพูดแทนเพื่อนๆหลายๆคนได้เลย ว่าหาวิธีทางกันตาแทบฉีกแล้วคับ ที่จะพาคู่หูเดินทางไปกับผู้เล่นให้ได้
พี่อย่าลืมนะคับ ว่าทักษะของคู่หูไม่ได้มีแค่ความสามารถติดตัวคู่หูและส่งผลต่อเจ้าของเท่านั้น
ยังมีทักษะโจมตี และเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าของ โดยมีความจำเป็นที่จะต้องเดินตามช่วยเหลือเจ้าของ
ไม่ใช่ว่าผูกต้นไม้ไว้แล้วจะเดินเก็บเวลได้สบายใจ เดี๋ยวคู่หูมันก็ฟื้นสภาพ หรือบัพข้ามฟ้ามาให้เองได้นะคับ
มันต้องเดินตามเจ้าของนะพี่ ฝากไว้ไม่ได้ เพราะฝากไว้พอถึงเวลามันใช้ทักษะมันก็วิ่งตามหาเจ้าของแล้วก็ถูกมอนตบตายตามสูตรเป๊ะเลย

อย่างที่ทดสอบในนรกตอนนี้นะ
อสุราผมเลเวล 65 มีอสูรน้อยเลเวล 51 ไปไลแคนอสูรน้อยผมยังถูกไลแคนตัวเดียวกัดตายอ่ะ
นี่คือความต้องการของทีมพัฒนารึป่าวคับ ที่มีจุดประสงค์ให้คู่หูอ่อนแอกว่ามอนที่มีระดับต่ำกว่าตัวเองถึงเท่าตัวแบบนี้



ผมว่าก่อนจะปรับสิ่งที่พี่บอกว่าสามารถปรับได้ก่อน ควรหาทางแก้ปัญหาหรือบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้เล่นให้ได้ก่อนดีกว่าคับ

ด้วยความเคารพคับผม ใช่

ก่อนอื่นผมต้องขอโทษน้องอิฐก่อนเลยครับที่คำอธิบายชี้แจงของผมอาจจะทำให้น้องรู้สึกไม่ดี ตามที่ได้กล่าวมาขั้นต้นครับ (แต่สิ่งที่นั้นคือสิ่งที่ผมคิดและเห็น ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัว ถ้าเข้าใจผิดผมก็ขออภัยอีกครั้งครับ)

ซึ่งสิ่งที่น้องพูดเองนั้นส่วนใหญ่ถูกต้องครับ โดยเรื่องข้อมูลจุดอ่อนขอระบบคู่หูที่เป็นความเห็นทั้งหมด 9 หน้า แต่มีข้อมูลที่ใช้ได้จริงๆไม่กี่หน้า  (อันนี้ไม่ได้ประชดนะครับ แต่พูดตามความเป็นจริง)

โดยทางทีมงานเองก็ไม่ได้นิ่งเฉยครับ ได้ร่วมรวมข้อมูลและเปิดการประชุมหารือกันอยู่โดยล่าสุดแก้ไขปัญหาดังกล่าว (ตามที่บอกว่าอะไรแก้ก่อน ก็แก้ครับ)

ล่าสุดได้แนวทางแก้ไขคู่หูในเบื้องต้นดังนี้

- ปัญหาคู่หูอ่อนแอตายง่าย ทีมงานจะแก้ไขให้ลดความเสียหายจากมอนเตอร์ที่จะโจมตีคู่หูลง 50% ครับ (ยกเว้นความเสียหายที่มาจากผู้เล่น มินิบอส และบอส)

- ปัญหามอนเตอร์หลุดฉาก ตามผู้เล่นไม่ทัน ทางทีมงานจะทำการปรับให้คู่หูเมื่ออยู่นอกระยะของผู้เล่นในระยะเวลาหนึ่ง จะทำการวาปไปหาผู้เล่นทันทีครับ

ซึ่งคาดว่าจะแก้ไขได้เร็วๆนี้ครับ ถ้าส่วนนี้เสร็จจะรีบลงอัพเดทให้เพื่อนๆ ลองเทสในนรกครับ

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ ผมแค่อยากอธิบายให้เพื่อนๆ เข้าใจว่าทีมงานไม่ได้นิ่งเฉยเลยครับ


~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #138 เมื่อ: 05-04-2011, 14:50:09 »

รับทราบคับ
ตามแนวทางที่พี่อุ้ยว่ามา ก็คิดว่าน่าจะช่วยบรรเทาปัญหาลงได้บ้าง
แต่ในส่วนของการพลิกแพลงเทคนิค รวมทั้งเรื่องทักษะต่างๆที่มีผลต่อคู่หู รวมถึงยาสำหรับคู่หู
เดี๋ยวจะรอทดสอบและช่วยแจ้งผลหลังการปรับให้อีกทีละกันนะคับ ใช่

ขออภัยพี่อุ้ยด้วย ถ้าบางคำแรงไป แต่ยังไงก็ยังเคารพพี่อยู่คับ


มารศาสตรา
Full Member
***
กระทู้: 656


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #139 เมื่อ: 05-04-2011, 14:58:57 »

     ควรจะทดสอบให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะปรับให้สัตว์เลี้ยงไม่สามารถฝากไว้กับมอนประเภทการงานต่างๆ และสกิวบางประเภทที่สามารถขังหรือฝากสัตว์เลี้ยงด้วยครับ ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินต่อสู้ร่วมกับของได้มันก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะสกิวบางอย่างที่เป็นร่ายบัพ จะมีคุณค่าขึ้นมาทันที
     แต่ที่ผมรับไม่ได้ คือ การที่อยู่ๆก็บอกว่าจะปรับให้ไม่สามารถฝากมอนไว้กับมอนการงานโดยไม่มีมาตราการรองรับเนื่ย มันเหมือนกับว่าทีมนึกอะไรขึ้นได้ก็จะทำเลยโดยที่ยังไม่สำรวจถึงผลที่จะตามก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น (ฝากเรื่องความรอบครอบไว้นึดนึง ดราม่าจะได้ลดน้อยลง)
     และเท่าที่ผมอ่านๆมาผมพอเข้าใจ ในสิ่งที่ครูอุ้ยคิดในระดับหนึ่ง (ทำให้ผมนึกถึงสกิวบัพประเภทที่ใช้ร่ายขึ้นมา เพราะถ้าไม่ได้เอาสัตว์เลี้ยงเดินไปด้วยก็เหมือนเป็นสกิวที่ไร้ประโยชน์) ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินเคียงคู่ไปกับเจ้าของในการเก็บเลเวลตีมอนได้โดยที่ไม่เป็นตัวถ่วงเจ้าของมันก็คงจะดีกว่าการจะฝากเอาไว้กับมอนการงาน
     ส่วนข้อเสนอ ก็ตามที่หลายๆท่านได้เสนอไปแล้ว เพราะปัญหาส่วนใหญ่เป็นอะไรที่คล้ายๆกันอยู่แล้ว
ปล.ผมเป็นห่วงเซิฟใต้พิภพมากว่านะ เพราะถ้าปรับสกิวกรงน้ำแข็งด้วยเนี่ย เซิฟนี้คงเป็นอะไรทีทำยากที่สุด เพราะมันจะมีช่องโหว่ขึ้นมาทันที
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #140 เมื่อ: 05-04-2011, 15:08:32 »

อ้างจาก: มารศาสตรา ที่ 05-04-2011, 14:58:57
    ควรจะทดสอบให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะปรับให้สัตว์เลี้ยงไม่สามารถฝากไว้กับมอนประเภทการงานต่างๆ และสกิวบางประเภทที่สามารถขังหรือฝากสัตว์เลี้ยงด้วยครับ ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินต่อสู้ร่วมกับของได้มันก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะสกิวบางอย่างที่เป็นร่ายบัพ จะมีคุณค่าขึ้นมาทันที
     แต่ที่ผมรับไม่ได้ คือ การที่อยู่ๆก็บอกว่าจะปรับให้ไม่สามารถฝากมอนไว้กับมอนการงานโดยไม่มีมาตราการรองรับเนื่ย มันเหมือนกับว่าทีมนึกอะไรขึ้นได้ก็จะทำเลยโดยที่ยังไม่สำรวจถึงผลที่จะตามก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น (ฝากเรื่องความรอบครอบไว้นึดนึง ดราม่าจะได้ลดน้อยลง)
     และเท่าที่ผมอ่านๆมาผมพอเข้าใจ ในสิ่งที่ครูอุ้ยคิดในระดับหนึ่ง (ทำให้ผมนึกถึงสกิวบัพประเภทที่ใช้ร่ายขึ้นมา เพราะถ้าไม่ได้เอาสัตว์เลี้ยงเดินไปด้วยก็เหมือนเป็นสกิวที่ไร้ประโยชน์) ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินเคียงคู่ไปกับเจ้าของในการเก็บเลเวลตีมอนได้โดยที่ไม่เป็นตัวถ่วงเจ้าของมันก็คงจะดีกว่าการจะฝากเอาไว้กับมอนการงาน
     ส่วนข้อเสนอ ก็ตามที่หลายๆท่านได้เสนอไปแล้ว เพราะปัญหาส่วนใหญ่เป็นอะไรที่คล้ายๆกันอยู่แล้ว
ปล.ผมเป็นห่วงเซิฟใต้พิภพมากว่านะ เพราะถ้าปรับสกิวกรงน้ำแข็งด้วยเนี่ย เซิฟนี้คงเป็นอะไรทีทำยากที่สุด เพราะมันจะมีช่องโหว่ขึ้นมาทันที

อ่า ตรงนี้ผมว่า มีการทดสอบให้เสร็จสิ้นในเซิฟนรกก่อนแน่นอนคับ
แก้แล้วอัพเดทเซิฟหลักทันที เชื่อเถอะว่ามีบัคตามมาเพียบ

ตอนนี้ที่นรกมีการแก้เรื่องตีมอนการงานมาหลายวันแล้ว
รูปแบบการแก้ไขที่สังเกตได้ในตอนนี้คือ

1. ผู้เล่นสามารถกดทักษะต่างๆ รวมถึงคลิ้กโจมตีมอนการงานได้ แต่จะไม่เกิดการกระทำใดๆ (คือนิ่งนั่นเอง) ยกเว้นการใช้ทักษะการงานกับมอนตามประเภท
2. เมื่อสั่งให้คู่หูไปตีมอนการงาน คู่หูจะวิ่งไปจนถึงมอนการงานแล้ววิ่งกลับมาหาเจ้าของทันที ไม่มีการโจมตีมอนการงานเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

ส่วนเรื่องกรงน้ำแข็ง ยังไม่ได้ทดสอบดูว่าแก้แล้วรึยัง เนื่องจากกำลังทดสอบเผ่าอสุราอยู่


ก็หวังว่า คงจะมีแนวทางการแก้ปัญหาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ลดปัญหาความขัดแย้ง อคติต่างๆลงได้บ้าง
(ชั้นก็ด้วยนี่หว่า - -*)


T0Nz
Hero Member
*****
กระทู้: 3,574


มันใกล้จะละลาย


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #141 เมื่อ: 05-04-2011, 15:15:52 »

ทีมงานคงคิดคอนเซปท์ของคู่หูว่า " เป็นผู้ช่วยต่อสู้ให้ผู้เล่น " สินะครับ

ถ้าคอนเซปท์เป็นงั้นจริง ผมว่าแยกสกิลโจมตีออกจาก passive เลยดีกว่า

ให้เราอัพสกิลคู่้หูได้เหมือนตัวเราเองอะไรแบบนี้  จะได้ช่วยเจ้าของมันได้บ้าง ดูดีมีประโยชน์ึขึ้นนิดนึง

เพราะดูเหมือนว่าที่คู่หูนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะสกิล passive ที่ติดมากับคู่หูมากกว่า ...

( ความคิดเห็นส่วนตัว )



ฮว๊ากกกกกกกกกกกก .
มารศาสตรา
Full Member
***
กระทู้: 656


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #142 เมื่อ: 05-04-2011, 15:29:17 »

     ตอนนี้ผมมีข้อเสนอ ข้อนึงครับ อยากให้เพิ่ม สกิวฟูหมู่ สำหรับสัตว์เลี้ยงในปาร์ตี้ครับ คือ ให้สัตว์เลี้ยงสามารถฟูหมู่สัตว์เลี้ยงด้วยกันเอง (เหมือนเพนกวิ้นน้อย) เวลาที่ผู้เล่นปาร์ตี้กัน (เหมือนฟูหมู่พระที่จะใช้ได้ก็เมื่อมีการปาร์ตี้เกิดขึ้น) เนื่องจากอาจจะมีปัญหาเวลาพกยาที่มีน้ำหนักมาก และบางอาชีพที่ไม่สามารถแบกน้ำหนักได้เยอะๆ เป็นสกิวแบบร่าย อาจะใช้ทุกๆ5-10วินาทีก็ได้ ไม่จำต้องฟูได้มากเวอร์เอาแค่สามารถฟูให้สัตว์เลี้ยงรอดตายจากการโดนรุมได้ก็พอ อย่างน้อยเวลาไปเวลกับมอนที่เวลสูงๆจะได้ไม่ตายง่ายๆเวลาสัตว์เลี้ยงโดนมอนรุม เพราะถ้ามัวแต่โยนยาให้สัตว์เลี้ยง อาจจะตายทั้งสัตว์เลี้ยงทั้งเจ้าของได้
p-kung
Jr. Member
**
กระทู้: 94


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #143 เมื่อ: 06-04-2011, 01:01:18 »

ผมคนนึงล่ะ ตั้งแต่มีคู่หูมาก็ลากไปไหนมาไหนด้วยตลอด ไม่เคยเอาไปตีมอนการงานเลย
(รู้สึกว่าใกล้หูใกล้ตาแล้วมันสบายใจเยอะ ปุบปับโดนมอนรุมยังช่วยคู่หูได้ทัน)

จุดที่ผมเห็นว่าควรจะแก้ไขเพิ่มเติมหลังจากเล่นแบบลากคู่หูไปมาตลอด

1. เวลาคู่หูตาย เลือดจะเหลือแค่ 1 ซึ่งกว่าเลือดจะเด้งก็นานนนนนนนนนนนมาก โดนมอนสอยตายเอาง่ายๆ ซึ่งกรณีนี้ความเชื่อใจลดฮวบๆเลยนะครับ
2. ตีบอส / มินิ ไม่ว่าจะโดนลูกน้องโผล่มารุม / สกิลหมู่ คู่หูจะไปก่อนเลย เพราะไม่ทนมือทนเท้ามั่กๆ เปิดผอบมากะเอาโชคดี โดนรุมตายไม่ทันรู้ตัว แล้วจะเอามันออกมาเพื่อ?

*** ปล. ไม่ค้านหรอกครับถ้าอยากแก้ให้ "เป็นไปตามจุดประสงค์เดิม" ของที่ทีมงานตั้งใจ แต่อยากให้พร้อมจริงๆก่อนแก้ไขนะครับ
เหมือนเมื่อครั้งปรับเลเวลการตีมอนสเตอร์ ณ.ปัจจุบันก็ยังไม่มีมอน + แมพที่มากพอให้ผู้เล่นหลายๆกลุ่มเข้าไปตี (เช่น สายกาย สายเวท ชอบเล่นเดี่ยว เล่นตี้ ฯลฯ) ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับ
หวานบริสุทธิ์ :P
Full Member
***
กระทู้: 734

พิมพ์ผิดมาตลอดเลยหรอ tt*


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #144 เมื่อ: 06-04-2011, 01:12:59 »

คู้หูเปราะบางเหมือนดอกไม้ มอนจิ้ม2ที่ตายเลย T^T"

Credit By : ...WhiteTea...
oExclusivEo
Jr. Member
**
กระทู้: 492



Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #145 เมื่อ: 06-04-2011, 08:12:03 »

รับฟังทุกข้อเสนอ แต่เอาเสียงของตัวเองเป็นใหญ่


รับฟัง แต่ไม่เคย ปฎิบัติตาม

นี่หรือ เกมของคนไทย ที่ได้ชื่อว่า เป็นประเทศแห่งประชาธิปไตย์




tamiltiger
Newbie
*
กระทู้: 6


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #146 เมื่อ: 06-04-2011, 08:20:14 »

อ้างจาก: มารศาสตรา ที่ 05-04-2011, 14:58:57
    ควรจะทดสอบให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะปรับให้สัตว์เลี้ยงไม่สามารถฝากไว้กับมอนประเภทการงานต่างๆ และสกิวบางประเภทที่สามารถขังหรือฝากสัตว์เลี้ยงด้วยครับ ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินต่อสู้ร่วมกับของได้มันก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะสกิวบางอย่างที่เป็นร่ายบัพ จะมีคุณค่าขึ้นมาทันที
     แต่ที่ผมรับไม่ได้ คือ การที่อยู่ๆก็บอกว่าจะปรับให้ไม่สามารถฝากมอนไว้กับมอนการงานโดยไม่มีมาตราการรองรับเนื่ย มันเหมือนกับว่าทีมนึกอะไรขึ้นได้ก็จะทำเลยโดยที่ยังไม่สำรวจถึงผลที่จะตามก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น (ฝากเรื่องความรอบครอบไว้นึดนึง ดราม่าจะได้ลดน้อยลง)
     และเท่าที่ผมอ่านๆมาผมพอเข้าใจ ในสิ่งที่ครูอุ้ยคิดในระดับหนึ่ง (ทำให้ผมนึกถึงสกิวบัพประเภทที่ใช้ร่ายขึ้นมา เพราะถ้าไม่ได้เอาสัตว์เลี้ยงเดินไปด้วยก็เหมือนเป็นสกิวที่ไร้ประโยชน์) ถ้าสัตว์เลี้ยงสามารถเดินเคียงคู่ไปกับเจ้าของในการเก็บเลเวลตีมอนได้โดยที่ไม่เป็นตัวถ่วงเจ้าของมันก็คงจะดีกว่าการจะฝากเอาไว้กับมอนการงาน
     ส่วนข้อเสนอ ก็ตามที่หลายๆท่านได้เสนอไปแล้ว เพราะปัญหาส่วนใหญ่เป็นอะไรที่คล้ายๆกันอยู่แล้ว
ปล.ผมเป็นห่วงเซิฟใต้พิภพมากว่านะ เพราะถ้าปรับสกิวกรงน้ำแข็งด้วยเนี่ย เซิฟนี้คงเป็นอะไรทีทำยากที่สุด เพราะมันจะมีช่องโหว่ขึ้นมาทันที

 Evil ไม่เหนด้วยอย่างแรง เรื่องสกิว C3 ที่ใช้กับคู่หู ไม่ได้ ไม่ว่จะเป็นสกิวทีมีปัจจุบันหรืออนาคต ก้อตาม เพราะใน เซิฟพีเค ผุ้เล่นสายเวทที่ พีเค กับผุ้เล่น ทีมีคู่หุโจมตีกายภาพแรง สมมุตถ้เราขังคู่หุศัตรู ไม่ได้ แต่คู่หุศัตรูตึเราตายได้ จาเปนเรื่องตลกมากๆ เรย นะ ลองนึกภาพดู - -"
*.(xX Live For You Xx).*
Hero Member
*****
กระทู้: 6,412

รักกันแน่หรือเปล่า?


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #147 เมื่อ: 06-04-2011, 10:15:55 »

อ้างจาก: T0Nz ที่ 05-04-2011, 15:15:52
ทีมงานคงคิดคอนเซปท์ของคู่หูว่า " เป็นผู้ช่วยต่อสู้ให้ผู้เล่น " สินะครับ

ถ้าคอนเซปท์เป็นงั้นจริง ผมว่าแยกสกิลโจมตีออกจาก passive เลยดีกว่า

ให้เราอัพสกิลคู่้หูได้เหมือนตัวเราเองอะไรแบบนี้  จะได้ช่วยเจ้าของมันได้บ้าง ดูดีมีประโยชน์ึขึ้นนิดนึง

เพราะดูเหมือนว่าที่คู่หูนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะสกิล passive ที่ติดมากับคู่หูมากกว่า ...

( ความคิดเห็นส่วนตัว )

แยกกันอัพ มันก็ยุ่งยากอะจิ  กว่าจะได้มาแต่ละวิชา  เท้าแทบฉีกเลย   Evil Evil

~
Z__
Jr. Member
**
กระทู้: 50


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #148 เมื่อ: 06-04-2011, 10:58:10 »

ขอเรปเดียวพอ

ไหนทีมงานบอกเองไม่ใช่หรอ "เกมออนไลน์ไทย สั่งได้ดั่งใจ"

ในเมื่อผู้เล่นเขาต่อต้านแล้วพ"เกมออนไลน์ไทย สั่งได้ดั่งใจ" อะ

เอาระเบิดไปวางดีไหมนิ Angry Angry Angry
Z__
Jr. Member
**
กระทู้: 50


Re: ทำไมทีมงานถึงห้ามไ่ม่ให้ผอบตีก้อนแร่กับต้นไม้
« ตอบ #149 เมื่อ: 06-04-2011, 11:03:43 »

ขอเรปเดียวพอ

ไหนทีมงานบอกเองไม่ใช่หรอ "เกมออนไลน์ไทย สั่งได้ดั่งใจ"

ในเมื่อผู้เล่นเขาต่อต้านแล้วพวก มึ ง ยังจะปรับทำ ส้ น ตี น อะไรอีก ผู้เล่นเขาบอกแล้วว่ารับไม่ได้ก็เอาออกไปซิ

มึ ง ก็เอาสโลแกนของ มึ ง ออกเลยไอ "เกมออนไลน์ไทย สั่งได้ดั่งใจ" อะ

เอาระเบิดไปวางดีไหมนิ Angry Angry Angry
ป้าย:
หน้า: 1 ... 8 9 [10] 11