อ่านกระทู้ปัญหามาจนถึงหน้า 10 แระ แต่ยังไม่ได้คำตอบ
ยัง งงๆ ว่าจะไปถามเพื่อนๆอยู่ว่า มันเกิดปัญหาอะไรในวอร์กันรึป่าว
เพราะผมเองก็ไม่ค่อยได้เล่น ยิ่งกิลวอร์เคยเข้าแค่ครั้งเดียว อย่ามาถามเลยว่ารู้เรื่องรึป่าว
แต่ก็มาอ่านเจอกระทู้นี้ซะก่อน
อ้อ...จึงได้เข้าใจแจ่มแจ้งเลยแฮะ
จุดมุ่งหมายและความตั้งใจของทีมงานเกี่ยวกับกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
ทางทีมงานมีความตั้งใจอยากทำให้กิจกรรมสงครามชิงปราสาทนั้นมีความสนุกสนาน ท้าทาย เปิดโอกาสให้ทุกสมาคมสามารถทำการยึดครองปราสาทได้ และอยากให้สมาคมทุกสมาคมมีส่วนร่วมในกิจกรรมชิงปราสาท ไม่ใช่ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำกันอยู่ไม่กี่สมาคมเท่านั้น
ระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิม
ขอเท้าความระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิมก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ 1:1 ซึ่งระบบสงครามชิงปราสาทเก่านั้นมีปัญหาคือ สมาคมของผู้เล่นฝ่ายบุกสามารถโจมตีผู้เล่นสมาคมอื่นที่เป็นฝ่ายบุกเหมือนกันได้ จึงทำเกิดการนำสมาคมพันธมิตรกับเจ้าของปราสาทมาดักโจมตีผู้เล่นฝ่ายบุก ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ได้สร้างภาระให้กับผู้เล่นฝ่ายบุกทำให้ผู้เล่นสมาคมเล็กๆไม่มีโอกาสเข้าถึงธงของปราสาทได้ ทำให้สมาคมที่ครองปราสาทยังคงเป็นสมาคมเดิมๆยากที่จะทำการเปลี่ยนแปลงได้
ขอถามว่า สมาคมใหญ่ๆ ณ.ปัจจุบันนี้ ตอนสร้างสมาคมครั้งแรก มันใหญ่แบบนี้เลยรึป่าว
ก็เริ่มจากสมาคมเล็กๆกันทั้งนั้น กว่าจะใหญ่โตขึ้นมาได้ถึงปัจจุบันนี้ มันไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะ
แล้วเอาเหตุผลที่ว่า สมาคมใหญ่ๆ กันบ้านได้ตลอด ทำให้สมาคมเล็กๆ ไม่มีโอกาสได้บ้าน
ดูมันจะไร้เหตุผลอันสมควรไปรึป่าวคับ ?
สมาคมพันธมิตรที่มาช่วยเหลือกัน เพราะมีการคบค้าสมาคมกัน
มีการสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกัน จึงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
เป็นเพราะผู้เล่นมีน้ำใจต่อกัน
แล้วมันสร้างภาระให้ฝ่ายบุกเพราะแค่ฝายบุกไม่มีใครช่วยอย่างนั้นเหรอคับ ?
ทำไมสมาคมเล็กๆ ที่ทีมงานอ้างถึง ไม่คิดซะว่าตัวเองยังมีความสามารถไม่พอล่ะคับ
แทนที่จะมาอิจฉาสมาคมใหญ่ๆ ที่เค้าช่วยกันก่อร่างสร้างตัวกันมานาน
ผมมองยังไงๆ เหตุผลนี้ก็สรุปได้แค่ว่า ความสามารถไม่ถึงแล้วเกิดอาการ อิจฉา !!![/color][/b]
ระบบสงครามชิงปราสาทแบบใหม่ระบบ1:1
ดังนั้นทางทีมงานจึงได้ทำการแก้ไขปัญหาของสงครามชิงปราสาทแบบเดิมด้วยระบบสงคราม 1:1(ฝ่ายกันบ้าน กับ ฝ่ายบุกบ้าน) ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นฝ่ายบุกไม่สามารถโจมตีกันเองได้ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ไประยะหนึ่ง
ปัญหาที่เกิดในปัจจุบัน
ในปัจจุบันทางทีมงานพบว่ามีช่องโหว่สำหรับระบบสงคราม 1:1 ซึ่งสร้างความได้เปรียบให้กับสมาคมฝ่ายกันปราสาท คือ เมื่อทางเจ้าของปราสาทเห็นว่ามีผู้เล่นจำนวนมากกำลังมาโจมตีปราสาทของตน ก็จะเริ่มทำการเจรจาเรียกกับสมาคมพันธมิตรเพื่อทำการโยกย้ายสับเปลี่ยนกำลังคนจากสมาคมพันธมิตรมาเข้าสู่สมาคมเจ้าของปราสาท แล้วจึงยกกำลังทำการป้องกันปราสาทเช่นเคย ช่องโหว่ดังกล่าวทำให้เกิดผล คือ ทำให้เกิดปัญหาเดิมเหมือนก่อนการใช้ระบบสงคราม 1:1
ช่องโหว่ที่ทีมงานอ้างถึง
ผมมองว่ามันเป็นเทคนิคการสงครามมากว่านะคับ
จะมีสงครามที่ไหนบ้างคับ
ฝ่ายรับห้ามพันธมิตรเข้ามาช่วยป้องกันในบ้าน
" ฮ่าๆๆๆๆ
ยืนช่วยป้องกันด้วยสายตานี่แหละ ฝ่ายบุกมันคงกลัวเราแน่ๆ
จ้องเข้าไป มันคงบุกบ้านเพื่อนเราไม่ได้หรอก
จ้องมันเข้าไป จ้องมันเข้าไป ขู่มันด้วยสายตา ฮ่าๆๆๆ "
(อย่างนั้นน่ะเหรอคับ)
แนวแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องแก้ไข ให้เมื่อผู้เล่นออกจากสมาคมแล้วจะไม่สามารถเข้าสมาคมอื่นได้ภายในเวลา 90 นาที เพื่อป้องกันการโยกย้ายกำลังพลของสมาคมต่างๆในระหว่างกิจกรรมสงครามชิงปราสาท และแก้ปัญหาให้เป็นไปตามความตั้งใจของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นจะส่งผลกับทุกๆสมาคม
ประเด็นทำไมจึงปรับโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน
ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ แต่เนื่องจากตรงนี้ทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 เมื่อทำการแก้ไขเรียบร้อยก็จะส่งผลให้ผู้เล่นทุกๆสมาคมเท่ากัน และเมื่อทางทีมงานตรวจสอบพบช่องโหว่ของระบบก็จะทำการแก้ไขทันทีเหมือนที่ผ่านมา เช่น ในกรณีการเก็บเงินค่าบำรุงสมาคมเมื่อก่อนนั้น มีช่องโหว่ที่ทำให้จ่ายค่าบำรุงสมาคมให้น้อยจากความเป็นจริงคือ ในช่วงเวลาหลังจบสงครามชิงปราสาทจะมีล่วงเวลาประมาณ 1 นาทีก่อนเก็บค่าบำรุงสมาคม ผู้เล่นในสมาคมจะทำการออกจากสมาคมที่ครองบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าบำรุงสมาคมตามสมาชิกจริงที่อยู่ในขณะนั้น ซึ่งทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ก็จึงดำเนินการแก้ไขทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกันครับ
สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่าทางทีมงานดำเนินการตามความตั้งใจที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น หาได้ปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงระบบใดๆเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งครับ และขอยืนยันอีกครั้งว่าสิ่งที่ทางทีมงานปรับเปลี่ยนไปนั้นส่งผลต่อผู้เล่นกิจกรรมทั้งสองฝ่ายครับ
เรื่องเก็บเงินค่าบำรุงสมาคมอันนี้เข้าใจคับ
แล้วทำไมไม่ทำให้ระบบจดจำจำนวนคนสูงสุดที่ออนอยู่ ณ.ช่วงเวลากิลวอร์ล่ะคับ
แบบนั้นถึงจะออกสมาคมไปกี่คนก็ตาม ก็ยังคงเก็บเงินค่าบำรุงได้ตามจำนวนคนที่ออนอยู่ดี
(แม้บางคนจะไม่ได้ออนมาช่วยกิลวอร์ก็ช่างเหอะ)
แต่เรื่องจำนวนคนอันนี้ไมเข้าใจจริงๆคับ
เหตุผลเพื่อให้จำนวนคนของแต่ละสมาคมเท่ากันงั้นเหรอคับ
ยังไงมันก็ไม่เท่ากันหรอกคับ
สมาคมที่สมาชิกมีความสามัคคีช่วยเหลือกัน
เก็บเหรียญสมาคมไว้ขยายสมาคมเพื่อเพิ่มจำนวนคนไว้เป็นกำลังของสมาคม
ตามหลักจริงๆ ถ้าทีมงานยังไม่สามารถทำระบบสมาคมพันธมิตรให้สำเร็จออกมาได้
ระบบกั๊กสมาคมเนี่ย ไม่มีความจำเป็น ไม่มีความสำคัญอะไรเลยคับ
ผมมีคำถามจะถามทีมงานนะ
ว่ามีที่ไหนบ้าง
ที่คนมีความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
ก่อร่างสร้างตัวมาด้วยความยากลำบาก
กว่าจะสร้างหลักปักฐานได้มั่นคงเป็นปึกแผ่น
แต่ต้องมาเสียทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนที่เพิ่งเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว
เพียงเพราะเหตุผลแค่ว่า...
กำลังความสามารถไม่เท่าเทียมกัน
ฝากให้ลองคิดดูอีกทีนะคับ
สิ่งที่เค้าได้มาเพราะความสามารถความสามัคคี
ไม่ใช่ได้มาเพราะปล้นชิงใคร
ความสามารถไม่ถึง ก็ต้องพัฒนาตัวเองคับ
อย่ามากั๊กความสามารถความเจริญของคนอื่น
แค่นี้ผู้เล่นก็มีความรู้สึกที่ไม่ค่อยจะดีต่อทีมงานมากอยู่แล้ว
ยิ่งมาทำอะไรแบบไม่สมเหตุสมผลซ้ำเติมเข้าไปอีก
สาหัสแน่คับงานนี้ สาหัส... [/size]