GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3 ... 11
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้  (อ่าน 5882 ครั้ง)
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« เมื่อ: 23-10-2009, 01:35:45 »

หลังจากที่กลับมาเล่น เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน
ความสมดุลที่ได้เจอหลังจากที่หายไปนาน และคิดว่ามีการปรับไปเยอะ
แต่สิ่งที่ได้เจอกลับเป็น.... อะไรที่ผมจะว่ากันต่อไป
จากที่เล่นมาตั้งแต่ปลายบทที่ 4 จนถึงตอนนี้ เล่นๆเลิกๆ ก็ทำให้พอรู้อะไรไม่มากก็น้อย
ขอเริ่มเลยละกันเพื่อไม่ให้เสียเวลา (เวลขณะพิม 01:05 ดูมิสทีนไทยแลนด์อยู่ คนได้น่ารักดี แต่พูดไทยไม่ค่อยชัด)

1. เรื่องแรกที่นึกถึง เพราะหาอยู่คือ เรื่องของอัตราการดรอปดีเบียม กับอัตราการใช้ดีเบียมในการตีบวก
จากเดิมที่เคยใช้จำนวนของดีเบียมน้อย ตอนนี้ใช้เป็นอัตราพหุนามแบบ ยศละเพิ่ม 1 ก้อน 1:2:3:4:5:...: n ก้อน
อันนี้ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ ในแง่ของความคิดผม แต่ปัญหาอยู่ตรง อัตราการดรอปดีเบียมนี่แหละ
เนื่องจากใช้จำนวนในการบวกเยอะแต่อัตราการดรอปน้อยลง ผมตีมาหลายชั่วโมง ดรอปไป 7 ก้อน(หินคลั่ง แมพนก vip)
ตีตั้งแต่คิงจุ๊เพิ่งเกิด ประมาณ สายๆ จนตอนนี้ เพิ่งมีคนมาตีมัน แว่บตอนบ่ายไปแปป ไม่น่าจะมีคนมาตี
ความต้องการดีเบียมเยอะ แต่ การดรอปน้อย มันเรียกว่าสมดุลไหมหว่า

2. เรื่องของอัตราการดรอปของจากมอนสเตอร์ทั้งระดับ ทั่วไป มินิและบอส

มีกระทู้ที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดี คือ http://forum.asura.in.th/index.php?PHPSESSID=19d29a950e1b28e199671e712ff222bf&topic=30186.0
เข้าไปดูจะรู้ว่ามันเป็นยังไง พูดถึงของสวมใส่ที่จำเป็นไม่อ้างถึงของพื้นฐานทั่วไป ที่อัตราดรอปค่อนข้างเยอะนะครับ

3. ความสามารถและค่าพลังของไอเทมที่ดรอปจากบอส บางอย่างมันเน่าซะจนรับไม่ได้เมื่อเทียบกับความลำบากในการได้มา
ยกตัวอย่างเช่น เสื้อคลุมเกล็ดมังกร เกเลี่ยนไม่ได้ตีง่ายๆ แถมมันก็ไม่ได้ตกง่ายๆ แต่ความสามรถเหลือล้นจริงๆ
เกเลี่ยนแทบกลายเป็นบอสที่ถูกลืม แต่ก็มีคนไปตีเอามันเรื่อยๆ^^~ ยิ่งไอเทมไม่คู่ควรเท่าไหร่ บอสตัวนั้นยิ่งถูกลืมไปจากนักล่าบอส
และไอเทมบางพวกดรอปจาก มินิ หรือบอสตัวเดียวกันเยอะมาก มอนสเตอร์ตัวนั้นจะถูกจับจองอย่างมาก เหนื่อยใจคนล่า

4. ระดับความสามรถของมอนสเตอร์เทียบกับเลเวล
บางตัวเลเวลต่ำแต่เก่งมาก โดยเฉพาะแมพดันภูเขาไฟ เลเวล 70 โดยประมาณ คนเล่นระดับนี้เยอะ และจำเป็นอย่างมากที่ต้องเวลดันนี้
แต่สู้มอนไม่ไหว จำต้องยอมโดนหักครึ่งเพื่อเวลที่ง่ายกว่า และทำให้แมพนี้ค่อนข้างโล่ง แมพอื่นโดยเฉพาะแมพ เสือเบงกอลที่มีพื้นที่น้อย
คนไปรวมตัวกันเยอะ แล้วไหนล่ะที่บอกจะกระจายการเก็บเลเวล

5. ความสารถของดีเบียม
สิ่งนี้ถูกปรับมาหลายครั้ง แต่ตอนนี้ดีเบียมบางอย่างถูกลืม เช่น วิญญาณ คลื่นชีวิต ขุมพลัง
ซ่งไม่ถึงกับถูกลืม แต่ด้วยความสามารถในการเพิ่มค่าพลังของมัน น่าจะเย้ยยวนหรือชวนเชิญให้นำไปตีออฟมากกว่านี้
คือถ้าใช้เกณฑ์เดียวกันเป็นมาตรฐาน ก็จะทำให้ของพวกนี้ เป็นขยะไปโดยปริยาย (แต่ผมก็ยังใช้อยู่นะ เอาไว้ตีเล่น)

6. ราคาของที่ขายทิ้งร้าน
อย่างที่เคยเสนอไปนานมากและหลายครั้ง ที่น่าจะมีการปรับในส่วนของเรื่องราคาของ ของสวมใส่ที่ดรอปจากมอน
มันน่าจะมีราคามากกว่านี้อาจไม่ต้องมากแต่ก็ทำให้ได้ราคาบ้างนิดหน่อย เกมอื่นเค้าก็ทำกัน เพื่อให้ผู้เล่นที่มีของเหล่านี้
ได้ขายร้านเพื่อหาตังมาใช้ มันเป็นการหาตังอีกทางที่ไม่ต้องจำใจเก็บของที่ไม่ได้ใช้เหล่านี้ไว้และหรือต้องตัดใจยอมโยนทิ้ง
ไอ้ครั้งจะมาตั้งร้านขายก็คาร้านไม่ออก ไม่ว่าราคาจะถูกซักเพียงไหน ถ้าทำแบบนี้อาจพอมีทางออกให้เป็นทางเลือกอยู่บ้าง

7. ความสามรถของผู้ที่จุติแล้ว
เคยมีกระทู้ที่ตั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนบอร์ดล้ม ตอนนี้ผมหาไม่เจอ แต่ก็เป็นเรื่องของความแตกต่างระหว่างคนที่จุติกับคนที่ไม่จุติ
ทั้งที่มันน่าจะแตกต่างกันไม่ถึงกับห่างไกลแต่ควรมีช่องว่างระยะห่างในการเปรียบเทียบกันบ้าง ไม่ใช่แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง
นอกจากเรื่องมีไฟวิ่งรอบตัวและหรือเลือดเยอะกว่าไม่เยอะก็น้อย แต่เท่าที่เพื่อนๆที่จุติไปแล้วบ่นๆกัน ก็คือ ความสามรถในแต่ละอาชีพ
ที่บางคน จุติมา 5-6 รอบ แต่กับยอมจำนนให้กับคนที่ไม่จุติซักรอบ เพราะแค่แพ้ทางกันในด้านสถานะ มันน่าจะมีทางแก้กันสิ
ผมไม่ได้เป็นคนที่จุติ แต่ก็มีความเห็นในเรื่องนี้ หลังจากได้พูดคุยและลองทดสอบกับเพื่อนหลายๆคนที่จุติไปแล้ว

8. ความสะดวกสบายระหว่างคนที่เติมตังกับคนที่ไม่เติมตัง
เรื่องนี้พูดรวมๆแค่ขอธิบายไม่ถึงกับอภิปรายละกัน ก็แค่มันเอื้อเกินไปทำให้คนเกิดความอยาก และลากกันไป เติมเงิน
อาจเป็นการตลาดของทีมงานก็เข้าใจว่าต้องทำ แต่บางครั้งมันเกินไป น้องที่รู้จักยังเรียน ม.ปลาย อยู่เลย เติมตังเดือนละหลายพัน
เพราะแค่อยากได้ของโน้น นี้ ที่ทีมงาน ยัดมาในแพคเกจ เติมตังสร้างความสะดวกสบาย การบริการที่เอื้อแต่มาในคราบของการดูดเงิน
ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าถ้าทำแบบนี้ เปิดเป็น ไอเทม มอล ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ เกมอื่นก็มีเยอะแยะ ไม่ต้องกลัวคนจะว่า
มันจะดูไม่น่าเกลียดและอาจไม่โดนรุมหัวกันบ่นแบบนี้ อาจดีซะอีก ไม่ต้องโฆษณาแต่มีได้มาซึ่งเงินทุน

9. เควสต่างๆในเกม ขอวนกลับมาหน่อย
เควสบางเควสให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เมื่อเทียบกับความยากลำบากที่ต้องไปทำตาม
บางเควส เช่น ความลับของริปป้า โห่ ให้ไปหา กรงเล็บชิ..พิมไม่ได้ เด๋วโดนเปลี่ยนคำ บอสหมี เพื่อแลกกับแค่รู้ข้อมูลของเซ็ทเพียงเซ็ทเดียวด้วย
บางอย่างปรับได้ก็ปรับ ปรับไม่ได้ก็เอาออกไปก้ได้นะครับ เควสของคาเดท เควสส่งใยส่งเศษวุ้นอะ ผู้เล่นใหม่ผมว่าไม่เคยทำหรอก
เกิดมาก็ขึ้นสวรรค์ ลงมาก็เวล 11 แล้ว ลืมเควสกันหมด ตอนผมเล่น ผมเก็บทุกเควสเลยรู้ว่า เก็บทำไม มันได้ไม่คุ้มเสีย

10. พักไว้ให้เพื่อนๆคนอื่นบอกบ้างละกัน รายละเอียดส่วนต่างๆจะเอามาลงเรื่อยๆ ตอนนี้พอก่อน เหนื่อย+ง่วง

ปล.1 อันนี้แค่ในความคิดผมนะ
ปล.2 ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็..ชี้แจงมา
ปล.3 แต่ละข้อผมคิดว่าทีมงานมีเหตุผลของเค้า แต่ผมก็มีเหตุผล ตามนั้นแหละ
ปล.4 คิดว่าทุกอย่างทีมงานเตรียมระบบรองรับไว้ แค่มันยังไม่มา และอาจไม่มา!!~
ปล.5 คิดไรไม่ออก แค่มาบ่นให้มันรกบอร์ดเล่น (ขณะนี้เวล 01:40 ใช้เวลา 30 นาทีโดยประมาณ)

 Shocked Angry Shocked Angry Shocked Angry Shocked Angry



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
• Who ?! •
Sr. Member
****
กระทู้: 1,969

?!


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #1 เมื่อ: 23-10-2009, 02:08:10 »

ขยันพิมพ์ จัง แต่ก็ เห็นด้วย หลายข้อเลย เช่น

2. เรื่องของอัตราการดรอปของจากมอนสเตอร์ทั้งระดับ ทั่วไป มินิและบอส

มีกระทู้ที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดี คือ http://forum.asura.in.th/index.php?PHPSESSID=19d29a950e1b28e199671e712ff222bf&topic=30186.0
เข้าไปดูจะรู้ว่ามันเป็นยังไง พูดถึงของสวมใส่ที่จำเป็นไม่อ้างถึงของพื้นฐานทั่วไป ที่อัตราดรอปค่อนข้างเยอะนะครับ

อันนี้ ไม่อยากพูด เป็นพระ ขนาดตีวุ้น หญ้า ยังไม่ตกเลย ไม่รู้เป็นคนเดียว หรือเปล่า

4. ระดับความสามรถของมอนสเตอร์เทียบกับเลเวล
บางตัวเลเวลต่ำแต่เก่งมาก โดยเฉพาะแมพดันภูเขาไฟ เลเวล 70 โดยประมาณ คนเล่นระดับนี้เยอะ และจำเป็นอย่างมากที่ต้องเวลดันนี้
แต่สู้มอนไม่ไหว จำต้องยอมโดนหักครึ่งเพื่อเวลที่ง่ายกว่า และทำให้แมพนี้ค่อนข้างโล่ง แมพอื่นโดยเฉพาะแมพ เสือเบงกอลที่มีพื้นที่น้อย
คนไปรวมตัวกันเยอะ แล้วไหนล่ะที่บอกจะกระจายการเก็บเลเวล 

สุดๆ อ่ะ เวล 72 ไม่สามารถ เวลได้  เป็นพระ ไปเวลคนเดียวมิรอด ถ้าจะไปเป็นตี้ ก็ไม่พ้นเป็นตัวถ่วงอีก 


เศร้า~





ไม่ได้ ปั้ม ไม่ได้ เกรียน

แค่ เกรี๊ยน เกรียน เอง
กร็วก
Asura Tester
Sr. Member
*
กระทู้: 1,433

กร็วก???........มันเป็นใครหว่า???.......นั้นอ่ะดิ?


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #2 เมื่อ: 23-10-2009, 02:23:18 »

     โดนใจมากเลยครับ รัก ตอนนี้เวลก็เริ่มขี้เกียจแ้ล้ว อาวุธก็ขี้เกียจตีแล้วหาซื้อมาใส่เองดีกว่า ตอนนี้ก็ดองชาร์ปไว้เวลไม่กระดิกเลย ไปไหนไม่รอด

ข้อ1 เรื่องปรับให้ใช้เบี่ยมเยอะนี่ก็ดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าปรับให้อัตราดรอปเบี่ยมเท่าเดิมหล่ะก็ แจ่มมากเลยครับ ทีนี้ก็จะเข้าสู่สมการ ความต้องการสูง และ การดรอปปานกลาง จนของขาดตลาด นี้แหล่ะครับ ถึงจะเรียกว่าสมดุล ไม่มีเบี่ยมก็ไปตีกันเองก็ได้ ไม่ต้องง้อเทร แต่เทรจะมีภาษีการดรอปดีเบี่ยมมากว่า ก็อย่างเช่น อาชีพธรรมดา ตี 1 ชั่วโมง ได้ 20 ก้อน เทรอาจจะได้ซัก 50-60 ก้อน เหมือนเรากินข้าว ถ้าเราหุงเองจะได้ความอร่อยที่ตัวเองหุง แต่ถ้าไปกินร้านหรูจะได้ความอร่อยมากกว่าทำเอง

ข้อ2 ไอเท็มสวมใส่ที่ไม่เป็นความต้องการของตลาดค่อนข้างดรอปง่ายนะครับ รู้ครับว่าโชคดีที่ดรอปได้ แต่ขายร้ายได้ 1 บิลล่า ขายตลาดไม่ออก โยนพื้น 45 วิก็หาย คุณค่ามันเท่ากันหมดเลย T^T

ข้อ3 ข้อนี้คิดว่าไม่ควรไปปรับไอเท็มเดิมที่มีอยู่แล้ว แต่น่าจะเพิ่มไอเท็มที่คู่ควรกับระดับบอสเข้าไปหน่ะครับ= = และก็EXPที่ได้จากบอสเนี้ย มันน่าจะทำให้ดูภาคภูมิใจหน่อยนะครับ มันน้อยเกิน - -*

ข้อ4 สรุปก็คือ เลเวล กับ ความเก่งของมอนไม่สัมพันธ์กันอ่ะครับ จึงไม่สามารถใช้หลัก เก็บตามระดับมอนกับตัวเราได้ เช่นมอนตัวนี้ เบลดเวล70เก็บสบาย แต่ เทร ชาร์ป เบอร์ เก็บไม่สบายอันนี้ก็น่าห่วงนะครับ

ข้แ5 ตรงส่วนนี้เป็นความต้องการของผู้เล่นมากกว่า เพราะของพวกนี้มีสิ่งทดแทนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ดีเบี่ยม เช่น บัพของพระ หรือ อุปกรณ์สวมใส่อย่างอื่น และที่สำคัญ หาประโยชน์ในการเก้บเลเวลไม่ได้เลย ถูกลืมก็ยังดีครับ ดีกว่าไม่มี

ข้อ6 ทางซัก 700-1500 ก็กำลังดีครับ ลดหลั่นตามระดับเลเวลของมอนเตอร์ที่ดรอป

ข้อ7 จุติของเกมอสุรา มีจุดอ่อนหลายอย่างครับ (แล้วก็แก้ไม่ทันแล้วด้วยT^T)

ข้อ8 แต่หลังจากเอาของที่สำคัญออกไป คนก็เริ่มใช้งานกันในทางอื่นแล้ว

ข้อ9 อย่างเควสหมวกนี้ก็ถือว่าคุ้มครับ แต่หลายหลายเควสบางทีก็ละเฮี่ยใจ หาของซะยากเย็น ได้อะไรมาไม่คุ้ม แต่ก็ยังดีกว่าบางเกมครับ ที่ไม่มีเควสอิสระ มีแต่เควสประจำเลเวล คือพอถึงเลเวลนี้ปุ๊ป ต้องไปทำเลย

ปล.ผมแค่เสริมความคิดเข้าไปนะ Embarrassed

หัดไปอัพบอร์ดบ้างสิย่ะ รู้นะว่าแกอู้!!!!!
เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,700


นี่แน่ะ นี่แน่ะ !!


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #3 เมื่อ: 23-10-2009, 02:29:25 »

อ้างจาก: ~ลูกกอล์ฟ 200%~ ที่ 23-10-2009, 01:35:45
หลังจากที่กลับมาเล่น เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน
ความสมดุลที่ได้เจอหลังจากที่หายไปนาน และคิดว่ามีการปรับไปเยอะ
แต่สิ่งที่ได้เจอกลับเป็น.... อะไรที่ผมจะว่ากันต่อไป
จากที่เล่นมาตั้งแต่ปลายบทที่ 4 จนถึงตอนนี้ เล่นๆเลิกๆ ก็ทำให้พอรู้อะไรไม่มากก็น้อย
ขอเริ่มเลยละกันเพื่อไม่ให้เสียเวลา (เวลขณะพิม 01:05 ดูมิสทีนไทยแลนด์อยู่ คนได้น่ารักดี แต่พูดไทยไม่ค่อยชัด)

1. เรื่องแรกที่นึกถึง เพราะหาอยู่คือ เรื่องของอัตราการดรอปดีเบียม กับอัตราการใช้ดีเบียมในการตีบวก
จากเดิมที่เคยใช้จำนวนของดีเบียมน้อย ตอนนี้ใช้เป็นอัตราพหุนามแบบ ยศละเพิ่ม 1 ก้อน 1:2:3:4:5:...: n ก้อน
อันนี้ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ ในแง่ของความคิดผม แต่ปัญหาอยู่ตรง อัตราการดรอปดีเบียมนี่แหละ
เนื่องจากใช้จำนวนในการบวกเยอะแต่อัตราการดรอปน้อยลง ผมตีมาหลายชั่วโมง ดรอปไป 7 ก้อน(หินคลั่ง แมพนก vip)
ตีตั้งแต่คิงจุ๊เพิ่งเกิด ประมาณ สายๆ จนตอนนี้ เพิ่งมีคนมาตีมัน แว่บตอนบ่ายไปแปป ไม่น่าจะมีคนมาตี
ความต้องการดีเบียมเยอะ แต่ การดรอปน้อย มันเรียกว่าสมดุลไหมหว่า

2. เรื่องของอัตราการดรอปของจากมอนสเตอร์ทั้งระดับ ทั่วไป มินิและบอส

มีกระทู้ที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดี คือ http://forum.asura.in.th/index.php?PHPSESSID=19d29a950e1b28e199671e712ff222bf&topic=30186.0
เข้าไปดูจะรู้ว่ามันเป็นยังไง พูดถึงของสวมใส่ที่จำเป็นไม่อ้างถึงของพื้นฐานทั่วไป ที่อัตราดรอปค่อนข้างเยอะนะครับ

ข้อ 1.-2. เท่าที่รู้น่าจะเพราะสองอย่าง คือการงานที่จะเข้าใหม่ (มันจะมีการงานที่สร้างของบอสได้ และการงานที่เพิ่มความสามารถของอุปกร ในแบบเดียวกับดีเบียม แต่เป็นคนละส่วนกัน ลองไปดูที่นรก ตรงหน้าเบน แล้วกดดูพวกตำราตีอุปกรต่างๆ) และของเก่ามันตกมากเกินไป และคติของทีมงานที่ยึดว่า "ลงก่อนค่อยแก้"

3. ความสามารถและค่าพลังของไอเทมที่ดรอปจากบอส บางอย่างมันเน่าซะจนรับไม่ได้เมื่อเทียบกับความลำบากในการได้มา
ยกตัวอย่างเช่น เสื้อคลุมเกล็ดมังกร เกเลี่ยนไม่ได้ตีง่ายๆ แถมมันก็ไม่ได้ตกง่ายๆ แต่ความสามรถเหลือล้นจริงๆ
เกเลี่ยนแทบกลายเป็นบอสที่ถูกลืม แต่ก็มีคนไปตีเอามันเรื่อยๆ^^~ ยิ่งไอเทมไม่คู่ควรเท่าไหร่ บอสตัวนั้นยิ่งถูกลืมไปจากนักล่าบอส
และไอเทมบางพวกดรอปจาก มินิ หรือบอสตัวเดียวกันเยอะมาก มอนสเตอร์ตัวนั้นจะถูกจับจองอย่างมาก เหนื่อยใจคนล่า

โดยส่วนตัวคิดว่าไอเท็มบางอันมีคุณค่าและวิธีใช้ของมันอยู่น่ะ ยกเว้นบางอันที่ห่วยจริงๆ อย่างเสื้อคลุมเกร็ดมังกร เป็นเสื้อที่ป้องกันเวทสูงที่สุดที่ใส่ได้ทุกอาชีพ (จะมีคนใช้ซักกี่คนเนี่ย - -")

4. ระดับความสามรถของมอนสเตอร์เทียบกับเลเวล
บางตัวเลเวลต่ำแต่เก่งมาก โดยเฉพาะแมพดันภูเขาไฟ เลเวล 70 โดยประมาณ คนเล่นระดับนี้เยอะ และจำเป็นอย่างมากที่ต้องเวลดันนี้
แต่สู้มอนไม่ไหว จำต้องยอมโดนหักครึ่งเพื่อเวลที่ง่ายกว่า และทำให้แมพนี้ค่อนข้างโล่ง แมพอื่นโดยเฉพาะแมพ เสือเบงกอลที่มีพื้นที่น้อย
คนไปรวมตัวกันเยอะ แล้วไหนล่ะที่บอกจะกระจายการเก็บเลเวล

เห็นด้วย แต่ก็แค่นั้นแหละ..

5. ความสารถของดีเบียม
สิ่งนี้ถูกปรับมาหลายครั้ง แต่ตอนนี้ดีเบียมบางอย่างถูกลืม เช่น วิญญาณ คลื่นชีวิต ขุมพลัง
ซ่งไม่ถึงกับถูกลืม แต่ด้วยความสามารถในการเพิ่มค่าพลังของมัน น่าจะเย้ยยวนหรือชวนเชิญให้นำไปตีออฟมากกว่านี้
คือถ้าใช้เกณฑ์เดียวกันเป็นมาตรฐาน ก็จะทำให้ของพวกนี้ เป็นขยะไปโดยปริยาย (แต่ผมก็ยังใช้อยู่นะ เอาไว้ตีเล่น)

เห็นด้วย บางอันมันห่วยจิงๆ (เช่นคลื่นชีวิต ขุมพลัง) = ="

6. ราคาของที่ขายทิ้งร้าน
อย่างที่เคยเสนอไปนานมากและหลายครั้ง ที่น่าจะมีการปรับในส่วนของเรื่องราคาของ ของสวมใส่ที่ดรอปจากมอน
มันน่าจะมีราคามากกว่านี้อาจไม่ต้องมากแต่ก็ทำให้ได้ราคาบ้างนิดหน่อย เกมอื่นเค้าก็ทำกัน เพื่อให้ผู้เล่นที่มีของเหล่านี้
ได้ขายร้านเพื่อหาตังมาใช้ มันเป็นการหาตังอีกทางที่ไม่ต้องจำใจเก็บของที่ไม่ได้ใช้เหล่านี้ไว้และหรือต้องตัดใจยอมโยนทิ้ง
ไอ้ครั้งจะมาตั้งร้านขายก็คาร้านไม่ออก ไม่ว่าราคาจะถูกซักเพียงไหน ถ้าทำแบบนี้อาจพอมีทางออกให้เป็นทางเลือกอยู่บ้าง

เห็นด้วย

7. ความสามรถของผู้ที่จุติแล้ว
เคยมีกระทู้ที่ตั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนบอร์ดล้ม ตอนนี้ผมหาไม่เจอ แต่ก็เป็นเรื่องของความแตกต่างระหว่างคนที่จุติกับคนที่ไม่จุติ
ทั้งที่มันน่าจะแตกต่างกันไม่ถึงกับห่างไกลแต่ควรมีช่องว่างระยะห่างในการเปรียบเทียบกันบ้าง ไม่ใช่แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง
นอกจากเรื่องมีไฟวิ่งรอบตัวและหรือเลือดเยอะกว่าไม่เยอะก็น้อย แต่เท่าที่เพื่อนๆที่จุติไปแล้วบ่นๆกัน ก็คือ ความสามรถในแต่ละอาชีพ
ที่บางคน จุติมา 5-6 รอบ แต่กับยอมจำนนให้กับคนที่ไม่จุติซักรอบ เพราะแค่แพ้ทางกันในด้านสถานะ มันน่าจะมีทางแก้กันสิ
ผมไม่ได้เป็นคนที่จุติ แต่ก็มีความเห็นในเรื่องนี้ หลังจากได้พูดคุยและลองทดสอบกับเพื่อนหลายๆคนที่จุติไปแล้ว

เห็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าให้มันต่างแค่ไหนถึงจะดี

8. ความสะดวกสบายระหว่างคนที่เติมตังกับคนที่ไม่เติมตัง
เรื่องนี้พูดรวมๆแค่ขอธิบายไม่ถึงกับอภิปรายละกัน ก็แค่มันเอื้อเกินไปทำให้คนเกิดความอยาก และลากกันไป เติมเงิน
อาจเป็นการตลาดของทีมงานก็เข้าใจว่าต้องทำ แต่บางครั้งมันเกินไป น้องที่รู้จักยังเรียน ม.ปลาย อยู่เลย เติมตังเดือนละหลายพัน
เพราะแค่อยากได้ของโน้น นี้ ที่ทีมงาน ยัดมาในแพคเกจ เติมตังสร้างความสะดวกสบาย การบริการที่เอื้อแต่มาในคราบของการดูดเงิน
ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าถ้าทำแบบนี้ เปิดเป็น ไอเทม มอล ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ เกมอื่นก็มีเยอะแยะ ไม่ต้องกลัวคนจะว่า
มันจะดูไม่น่าเกลียดและอาจไม่โดนรุมหัวกันบ่นแบบนี้ อาจดีซะอีก ไม่ต้องโฆษณาแต่มีได้มาซึ่งเงินทุน

อันนี้ไม่เห็นด้วย ส่วนตัวตอนนี้ไม่เติมตังเลย ก็อยู่ได้นะ (ของล่อก็ไม่ต้องไปสนมากก็ได้ มันมีมาล่อเรื่อยๆเเหละ แค่พอใจกับสิ่งที่มีอยู่ก็พอ)

9. เควสต่างๆในเกม ขอวนกลับมาหน่อย
เควสบางเควสให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เมื่อเทียบกับความยากลำบากที่ต้องไปทำตาม
บางเควส เช่น ความลับของริปป้า โห่ ให้ไปหา กรงเล็บชิ..พิมไม่ได้ เด๋วโดนเปลี่ยนคำ บอสหมี เพื่อแลกกับแค่รู้ข้อมูลของเซ็ทเพียงเซ็ทเดียวด้วย
บางอย่างปรับได้ก็ปรับ ปรับไม่ได้ก็เอาออกไปก้ได้นะครับ เควสของคาเดท เควสส่งใยส่งเศษวุ้นอะ ผู้เล่นใหม่ผมว่าไม่เคยทำหรอก
เกิดมาก็ขึ้นสวรรค์ ลงมาก็เวล 11 แล้ว ลืมเควสกันหมด ตอนผมเล่น ผมเก็บทุกเควสเลยรู้ว่า เก็บทำไม มันได้ไม่คุ้มเสีย

เห็นด้วย บางเควสไร้ประโยช , ของที่ได้ไม่คุ้มค่า ก็ยังมีอยู่ยังงั้นแหละ

10. พักไว้ให้เพื่อนๆคนอื่นบอกบ้างละกัน รายละเอียดส่วนต่างๆจะเอามาลงเรื่อยๆ ตอนนี้พอก่อน เหนื่อย+ง่วง

ปล.1 อันนี้แค่ในความคิดผมนะ
ปล.2 ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็..ชี้แจงมา
ปล.3 แต่ละข้อผมคิดว่าทีมงานมีเหตุผลของเค้า แต่ผมก็มีเหตุผล ตามนั้นแหละ
ปล.4 คิดว่าทุกอย่างทีมงานเตรียมระบบรองรับไว้ แค่มันยังไม่มา และอาจไม่มา!!~
ปล.5 คิดไรไม่ออก แค่มาบ่นให้มันรกบอร์ดเล่น (ขณะนี้เวล 01:40 ใช้เวลา 30 นาทีโดยประมาณ)

 Shocked Angry Shocked Angry Shocked Angry Shocked Angry

ปล. ที่โพสไปทั้งหมด เป็นความเข้าใจของเราคนเดียวนะ - -"

ปล.2 เดี๋ยวว่างมาแฉอะไรนิดหน่อยดีกว่าแหะ >.<"


โค๊ด:
goodknifeinwonderlandbuticantgoodmorethisanytimeifyounotbeliveme@live.com
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #4 เมื่อ: 23-10-2009, 02:44:31 »

ตั้งรอกระแส  Evil



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #5 เมื่อ: 23-10-2009, 02:49:41 »

เรียน..ท่านทีมงานที่เคารพ ทุกท่าน

ไม่ทราบว่าพวกคุณกำลังทำอะไร ทำไมเกมส์นี้ปัญหาไม่เคยหมดไป
เปลี่ยนทีมงาน เปลี่ยนบอร์ด เปลี่ยนชื่อเกมส์ เปลี่ยนผู้เล่นและอีกมากมาย แต่ไม่เคยเปลี่ยนปัญหา
พยายามจะทำอะไร เอาใจผู้เล่นใหม่หรอหรือเอาใจใคร..เด็กเส้นของพวกคุณ(ที่บอกว่าไม่เคยมี อะนะ)
ทำอะไรก็ใช้ความคิดของพวกคุณที่สูงส่งหน่อยดิ ผมไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่อยากบ่น มันเซ็งและหมดศรัทธา
(ใครอ่านแล้วไม่เห็นด้วย ด่าผมกลับได้เลย หรือชี้แจงเหตุผล อย่ามาเสือกบอกว่าไม่พอใจก็เลิกเล่นไป!!~ )

ตั้งแต่ผมเล่นมา ปีกว่าๆ ปัญหาเดิมๆยังมีอยู่ ซึ่งเกมส์นี้ก็มีมานานพอสมควร นานพอที่ปัญหาบางอย่างมันควรจะหมดไปได้แล้ว..เว้ยย!!~
ผู้เล่นเค้าก็บ่นกันอย่ทุกวัน เคยฟังบ้างไหม? ปัญหาที่เค้าเจอๆกัน ทำไมไม่แก้ตรงนั้นบ้าง
(บางส่วนก็ได้รับการแก้แล้ว อันนั้นก็ขอบคุณครับ)
ปัญหาเก่ายังไม่หาย ใส่ปัญหาใหม่มาอีกแระ คุณครับ ทำไปเพื่อ..
พอดีผมเล่นแต่เซิฟสวรรค์ เลยไม่รู้เซิฟอื่นเป็นยังไง แต่เซิฟที่เล่นมันเป็นเซิฟหลักนี่ ไม่ใช่เซิฟทดสอบ คุณก็รู้
แล้วทำไมต้องเอาอะไรที่มันยังทดสอบไม่เรียบบร้อยมาลงด้วยล่ะ แล้วก็ต้องมานั่งตามแก้ปัญหาทีหลัง
แก้ก็แก้ทีละอย่าง ปิดๆเปิดๆเซิฟ ทำไมไม่ปิดยาวไปเลย แก้มันทีเดียว ไม่เสียความรู้สึกด้วย เล่นๆอยู่ ปิดอีกแระ ปิดมันทั้งวัน

อะไรที่ยังไม่พร้อมก็ไม่ต้องเอามาลงหรอก ไม่มีใครว่าหรอกถ้ามันยังไม่พร้อมจริงๆอะนะ
ทดสอบให้เสร็จก่อน อ้อ!! แล้วไม่ต้องประกาศหรือสัญญาอะไรทั้งนั้น ว่าจะเอามาลงช่วงนี้ตอนนี้ ไม่เห็นจะทำได้เลย
แค่แจ้งในบอร์ดประกาศหรือเซิฟทดสอบก็พอแล้วมั๊ง ก็เอาไว้ทดสอบนี่นา
(หรือผมเข้าใจผิด ที่จริงเซิฟสวรรค์ก็เป็นเซิฟทดสอบด้วย ถ้าใช่ก็ขออภัย)

ความสมดุลของเกมนี่ ไม่ต้องพูดถึง มันไม่เคยมีอยู่แล้ว ยิ่งปัญหา แลค หลุด โรล นั่นเป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ไปแระ..ทำใจเหอะใครที่เล่น
พัฒนาจังด้านกราฟิก สวย ดี น่าเล่น อันนี้ขอชม แต่พอนานๆไป ยิ่งทำให้เกมแลคเพิ่มขึ้น ต้องปิดหมด ทำมาก็ไม่ได้ดูเท่าไร
สกิลงี้ ใช้ที แลคกระจาย มันเป็นเพราะอะไร หาสาเหตุกันไม่ได้หรอ คนทำยังไม่รู้คนเล่นจะรู้ได้ไง ก็ทนใช้กันไป
ทำไมเมื่อก่อนใช้แล้วก็ไม่ค่อยค้าง ตอนนี้บัคมันทุกอย่าง บัคมาพร้อมแพทซ์ใหม่ตลอด
มันเป็นอะไรไปแล้ว ระบบเกมส์นี้ ยิ่งคนเล่นเยอะทำไมเกมส์ยิ่งแย่ลง หรือคิดว่าคนเล่นเยอะแล้วไม่ต้องทำไรให้ดีงั้นหรอ!!~
ทำไมคิดอะไรเยอะแยะ คิดจะเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ แต่ของเก่าไม่ยอมปรับปรุง จะเพิ่มอย่างเดียวไม่ได้ดูอันเก่าเลยหรอไงครับ
(พอแระเด๋วไว้มาบ่นต่อ เรื่องของระบบเกมส์ไว้รอดูว่าจะมีกระแสยังไง)

ปล.1 จะแบนก็ได้นะถ้าไม่พอใจ
ปล.2 ไม่ได้ท้าแค่แสดงเจตนารมณ์ที่แน่วแน่
ปล.3 อย่าเงียบ มาตอบซะด้วย
ปล.4 ความเงียบไม่ได้ช่วยอะไร แต่ถ้ามาตอบแบบผ่านๆ ก็คิดดีดีนะ
ปล.5 อ่านให้ระเอียด อย่าอ่านผ่านๆ ให้มันเข้าในสมองซะด้วย

นี่เป็นรายละเอียดที่ผมเคยบ่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
แค่เอาให้ดูเฉยๆ ว่ามันยังค่อนข้างเหมือนเดิมเลย



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
P'PuPae
Jr. Member
**
กระทู้: 235


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #6 เมื่อ: 23-10-2009, 03:37:34 »

ขอ + 100 เลยนะ

     Wink Wink Wink Wink  ทีมงานทำรัยอยู่น่ะ(หันมาดูแลผู้เล่นมั้งจิ)
~๐ Ryan ๐~
Hero Member
*****
กระทู้: 2,731

วิทเอง....เดี๋ยวรู้จัก


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #7 เมื่อ: 23-10-2009, 05:14:53 »

ทีมงานทำเซตเบลดอยู่คับ กลัวจะต้องไว้อาลัยเซตเบลด เห็นพี่ไนซ์รับปากไว้ แต่คงจะลืมไปแล้ว
(ยังไม่สายที่จะยอมรับว่าเซตดูลาคือเซตเบลด) เรื่องเอาไปอัพเกรดอะไรนั่นไม่ต้องเอามาก็ได้

 Evil

ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #8 เมื่อ: 23-10-2009, 08:31:41 »

อ้างจาก: ~๐ Ryan ๐~ ที่ 23-10-2009, 05:14:53
ทีมงานทำเซตเบลดอยู่คับ กลัวจะต้องไว้อาลัยเซตเบลด เห็นพี่ไนซ์รับปากไว้ แต่คงจะลืมไปแล้ว
(ยังไม่สายที่จะยอมรับว่าเซตดูลาคือเซตเบลด) เรื่องเอาไปอัพเกรดอะไรนั่นไม่ต้องเอามาก็ได้

 Evil


 เกมเปิดมากี่ปีแล้ว ผู้เล่นร้องขอมานานเท่าไหร่แล้ว

      การที่ชุดเซต มีไม่ครบทุกอาชีพ  แค่นี้ผมก็วัดผลการทำงานของทีมงานได้แล้วครับ  (ทั้งที่เวลานี้ อาชีพนึงควรจะมี 2-3 ชุดแล้ว)



KU70#FISH#Jiew
Newbie
*
กระทู้: 43


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #9 เมื่อ: 23-10-2009, 12:40:56 »

เห็นด้วยหมดทุกข้อที่กล่าวมาเลยคับ
โดยเฉพาะเรื่องปรับระบบexpใหม่นี้เข้าตัวเลยแระ Shocked
เวล70นี่เวลไม่ได้เลย แต่ก่อนคิดไว้ว่าจาไม่เติมวี ค่อยๆเวลไปเรื่อย
แต่นี่ ไม่ต้องบอกก้อรู้ใช่มะ ตั้งมากี่กระทู้แระอะ กระทู้แบบเนี้ย ใช่
ลองเข้าไปอ่านเหอะ กระทู้ทำนองเนี้ย มีจีเอ็มทีมงานมาตอบ มาอ่านที่ไหนซักกระทู้อะ
ตั้งไปก้อป่าวประโยชน์หน่า ถึงเค้าจาอ่านก้อจาแกล้งเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่ตอบหรอก ทามเป็นไม่ได้มาอ่านด้วยซ้ำ ใช่
จามีก้อแต่พวกนึงอะ ที่เป็นพวกปกป้องจีเอ็มสุดชีวิตอะ พวกนี้จามาแก้ตัวแทนจีเอ็ม - -"
ปล. แต่ก้ออานะ ตั้งไปแบบนั้นแระกระทู้อะ ระบายอารมซะหน่อย เพราะจีเอ็มก้อไม่มาอ่านไม่มาตอบอยู่ดีแระกระทู้แบบเนี้ย
       เด๋วค่อยดูดีก่า จามีพวกปกป้องจีเอ็มมาแทน Evil

เมือง
Sr. Member
****
กระทู้: 1,997


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #10 เมื่อ: 23-10-2009, 14:10:44 »

เสียเวลาเปล่าพี่กอฟทีมงานแม่มสนใจแต่เด็กเส้นเห็นแต่เงิน

Galanmedio
Jr. Member
**
กระทู้: 106

สู้เพื่ออิสระ ตายเพื่ออุดมการณ์


เว็บไซต์
Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #11 เมื่อ: 23-10-2009, 14:23:15 »

เห็นด้วยความสนุกของการทำเควสไปเล่นไปหายไปไหนหมด *-*

30 ลิขิตฟ้า 70 อุปสรรคต้องฝ่าฟัน ต้องสู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #12 เมื่อ: 23-10-2009, 16:20:12 »

ส่วนใหญ่ เห็นด้วย

แต่ทั้งพูด ทั้งด่า จนปากฉีก

เด็กเส้นเกลียดขี้หน้า

ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไรดี ขึ้นมาซักเท่าไร

ดูแล้ว เค้าไม่ค่อยง้อ ลูกค้าเท่าไรนัก

คือ เล่นได้ก็เล่น

เล่นไม่ได้ ก็ไปเล่นเกมส์อื่น

มีลูกค้าใหม่ เข้ามาเรื่อยๆ

มันก็จะ วนเป็นช่วงๆ

ผมเล่นเวปบอร์ดมา 4-5 ปี

เป็นมด มาก็หลายเวป

ก็จะเจอลักษณะการเปลี่ยนแปลงประมาณนี้เหมือนกัน

คนเก่าไป คนใหม่มา

มด เก่าๆ ออกไป

มด ใหม่ๆ ก็เข้ามาทำงานแทนที

ถึง ผู้เล่นเก่าจะออกไปเล่นเกมส์อื่น

ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับเกมส์ มาก

ถึงขนาดต้องปิดบริการ

เกมส์ยังคงดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ

เพราะมีลูกค้า รายใหม่ๆ กระเป๋าหนักเข้ามา


ส่วนเรื่องเซ็ตเบลด

ผมว่า เซ็ตไฟเตอร์ตอนนี้แหละ

คือเซ็ตเบลด

เพราะ ไฟเตอร์มันใส่ไม่ได้ - -*)

ก็คือตอนนี้ ขาด เซ็ต พาราดิน ทหาร และไฟเตอร์

ถ้าให้คิดเซ็ตเบลดมาสเตอร์ ซึ่งความสามารถ

เทพกว่า เซ็ตไฟเตอร์ ตอนนี้ละก็

เปลี่ยน ชื่อเซ็ต แล้วไปสร้างเซ็ตไฟเตอร์ ง่ายกว่าไหม ท่านทีมงานที่เคารพ - -)


• – `๏ AomsiN`๏ – •
Newbie
*
กระทู้: 27


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #13 เมื่อ: 23-10-2009, 16:57:12 »

บอกด้ายคำเดียว


ว่า....



เกมส์ ปัญหาเยอะสุดๆ เลย



ขอร้องทีมงานจัดการด่วน



ส่วนการทำเควสนะ



บางอันก้อไม่คุ้มจริงๆอะ


บางอันก้อเกินความสามารถ


เวลไม่ถึงตีไม่ได้  ต้องพึ่งคนอื่น



 Angry Angry Shocked Shocked

•TheLittle•
Jr. Member
**
กระทู้: 88


Re: เรื่องความสมดุลของเกม ในตอนนี้
« ตอบ #14 เมื่อ: 23-10-2009, 17:05:34 »

อ้างจาก: ! ยัยนู๋เมย์ (Me'Y) ! ที่ 23-10-2009, 02:08:10
ขยันพิมพ์ จัง แต่ก็ เห็นด้วย หลายข้อเลย เช่น

2. เรื่องของอัตราการดรอปของจากมอนสเตอร์ทั้งระดับ ทั่วไป มินิและบอส

มีกระทู้ที่ยืนยันเรื่องนี้ได้ดี คือ http://forum.asura.in.th/index.php?PHPSESSID=19d29a950e1b28e199671e712ff222bf&topic=30186.0
เข้าไปดูจะรู้ว่ามันเป็นยังไง พูดถึงของสวมใส่ที่จำเป็นไม่อ้างถึงของพื้นฐานทั่วไป ที่อัตราดรอปค่อนข้างเยอะนะครับ

อันนี้ ไม่อยากพูด เป็นพระ ขนาดตีวุ้น หญ้า ยังไม่ตกเลย ไม่รู้เป็นคนเดียว หรือเปล่า

4. ระดับความสามรถของมอนสเตอร์เทียบกับเลเวล
บางตัวเลเวลต่ำแต่เก่งมาก โดยเฉพาะแมพดันภูเขาไฟ เลเวล 70 โดยประมาณ คนเล่นระดับนี้เยอะ และจำเป็นอย่างมากที่ต้องเวลดันนี้
แต่สู้มอนไม่ไหว จำต้องยอมโดนหักครึ่งเพื่อเวลที่ง่ายกว่า และทำให้แมพนี้ค่อนข้างโล่ง แมพอื่นโดยเฉพาะแมพ เสือเบงกอลที่มีพื้นที่น้อย
คนไปรวมตัวกันเยอะ แล้วไหนล่ะที่บอกจะกระจายการเก็บเลเวล 

สุดๆ อ่ะ เวล 72 ไม่สามารถ เวลได้  เป็นพระ ไปเวลคนเดียวมิรอด ถ้าจะไปเป็นตี้ ก็ไม่พ้นเป็นตัวถ่วงอีก 


เศร้า~





ใช่เลย  ใช่ ไปคนเดียวนี่โดนรุมตายคาที่   Embarrassed

'The greatest thing y•u'll ever learn is just t• l•ve and be l•ved in return.'

                            -Moulin Rouge-
ป้าย:
หน้า: [1] 2 3 ... 11