ผมอยากให้เกมนี้มีระบบไรซักอย่าง ที่สร้างความสัมพันธ์ ระหว่าผู้เล่นที่เลเวลต่างกันเยอะๆ อ่ะครับ ซึ่งถ้ามีได้ก็คงจะดีสำหรับผู้เล่นใหม่ๆ และ จะทำให้สังคมในเกมดีขึ้นด้วย
1 ระบบ ศิษย์ - อาจารย์
ประมาณว่าผู้เล่นหนึ่งคน สามารถรับลูกศิษย์ ได้หนึ่งคน โดยลูกศิษย์ต้องมีเลเวลต่ำกว่าตัวเองซักจำนวนนึง (ซัก 20 เลเวล ประมาณนี้)
โดย เมื่อเก็บเลเวลในแผนที่เดียวกัน
ลูกศิษย์จะได้รับประสบการณมากกว่าปกติ อาจจะซัก คูณสอง หรือ น้อยกว่านี้ตามสมควร (โดยไม่หารกับอาจารย์)
อาจารย อาจจะได้รับไอเท็ม พิเศษ บางอย่าง หรือ ประสบการณ์พิเศษ ( หรือ อะไรซักอย่าง )ทุกครั้งเมื่อลูกศิษย์เลเวลอัพ เป็นต้นครับ
โดยอาจจะเพิ่มเงื่อนไข เมื่อลูกศษย์ ตาย ค่าประสบการณ์ไม่ลด ไปลด อาจารย์แทน อิอิ อาจารย์จะได้ดูแลลูกศิษย์หน่อย ประมาณนี้
อาจจะมีเงื่อนไขจำกัดเลเวลต่ำสุดของคนที่จะมาเป็นลูกศิษย์ เพื่อป้องกันการสร้างตัวละครปั้ม อะไรอย่างงี้อ่ะ
2 เงื่อนไขการตั้งกิล (ที่คาดว่าซักวันคงมาถึง)
อยากให้ เพิ่มเงื่อนไขในการตั้งกิล คือ ต้องได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเสียก่อน จึงจะตั้งกิลได้ (ได้แนวคิดมาจากเกมส King of Kings เวลาตั้งประเทศ)
เช่น อาจต้องนำไอเทมที่ได้จากการทำเควส ที่ต้องเป็น คาเดทเลเวลประมาณ 10 จำนวนหนึ่ง( โดยเป็นเควสที่แต่ละคนทีทำได้ครั้งเดียว และ อาจจำกัดเฉพาะเลเวลทำเควส ประมาณนี้) ไปทำเควสสร้างเป็นกิล โดยคาเดท เหล่านั้น จะเป็นสมาชิกกิลโดยอัตโนมัติ (หรือไม่ก็ได้มั้ง)
หลักๆที่คิดได้ประมาณนี้แหละครับ แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ รายละเอียดเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมะสมและสมดุลของเกมขณะนั้น ช่วยรับพิจารณาด้วยครับผม