GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3
ผู้เขียน หัวข้อ: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น  (อ่าน 4686 ครั้ง)
[cyclo[]angel]
Newbie
*
กระทู้: 4


[เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« เมื่อ: 18-04-2007, 16:28:45 »

ผมอยากให้เกมนี้มีระบบไรซักอย่าง ที่สร้างความสัมพันธ์ ระหว่าผู้เล่นที่เลเวลต่างกันเยอะๆ อ่ะครับ ซึ่งถ้ามีได้ก็คงจะดีสำหรับผู้เล่นใหม่ๆ และ จะทำให้สังคมในเกมดีขึ้นด้วย

1 ระบบ ศิษย์ - อาจารย์
ประมาณว่าผู้เล่นหนึ่งคน สามารถรับลูกศิษย์ ได้หนึ่งคน โดยลูกศิษย์ต้องมีเลเวลต่ำกว่าตัวเองซักจำนวนนึง (ซัก 20 เลเวล ประมาณนี้)
โดย เมื่อเก็บเลเวลในแผนที่เดียวกัน
ลูกศิษย์จะได้รับประสบการณมากกว่าปกติ อาจจะซัก คูณสอง หรือ น้อยกว่านี้ตามสมควร  (โดยไม่หารกับอาจารย์)
อาจารย อาจจะได้รับไอเท็ม พิเศษ บางอย่าง หรือ ประสบการณ์พิเศษ ( หรือ อะไรซักอย่าง )ทุกครั้งเมื่อลูกศิษย์เลเวลอัพ เป็นต้นครับ
โดยอาจจะเพิ่มเงื่อนไข เมื่อลูกศษย์ ตาย ค่าประสบการณ์ไม่ลด ไปลด อาจารย์แทน  อิอิ อาจารย์จะได้ดูแลลูกศิษย์หน่อย ประมาณนี้
อาจจะมีเงื่อนไขจำกัดเลเวลต่ำสุดของคนที่จะมาเป็นลูกศิษย์ เพื่อป้องกันการสร้างตัวละครปั้ม อะไรอย่างงี้อ่ะ Tongue

2 เงื่อนไขการตั้งกิล (ที่คาดว่าซักวันคงมาถึง)
อยากให้ เพิ่มเงื่อนไขในการตั้งกิล คือ ต้องได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเสียก่อน จึงจะตั้งกิลได้ (ได้แนวคิดมาจากเกมส King of Kings เวลาตั้งประเทศ)
เช่น อาจต้องนำไอเทมที่ได้จากการทำเควส ที่ต้องเป็น คาเดทเลเวลประมาณ 10 จำนวนหนึ่ง( โดยเป็นเควสที่แต่ละคนทีทำได้ครั้งเดียว และ อาจจำกัดเฉพาะเลเวลทำเควส ประมาณนี้) ไปทำเควสสร้างเป็นกิล โดยคาเดท เหล่านั้น จะเป็นสมาชิกกิลโดยอัตโนมัติ (หรือไม่ก็ได้มั้ง)
 Tongue
หลักๆที่คิดได้ประมาณนี้แหละครับ แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ รายละเอียดเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมะสมและสมดุลของเกมขณะนั้น ช่วยรับพิจารณาด้วยครับผม Grin
~<<<PlamaN>>>~
Sr. Member
****
กระทู้: 1,356

<<<เกรียนที่ใจ ใช่ศีรษะ>>>


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #1 เมื่อ: 18-04-2007, 17:02:59 »

เอาเปง Buddy หรือ Trainer ดีก่า ศิษย์อาจารย์มันดูไม่ค่อยเปนกันเอง
แล้วถ้าคนที่เรารับมาเก็บเลเวลถึงเป้าปุ๊ปเราก็จะได้รางวะลหรือคะแนนสะสมไว้ ปามานนั้น

<•KoddJaMann•>
Full Member
***
กระทู้: 523

เรารู้จาย...เพราะเรา...ฮั้วกาน...


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #2 เมื่อ: 19-04-2007, 10:56:58 »

ผมให้ความคิดอย่างนี้นะ
ระบบ Buddy (คู่หู) คล้ายๆกับการปาร์ตี้แต่ดีกว่าตรงที่ เวลาเก็บเลเวลด้วยกัน (ในรัศมีภายในหน้าจอหรือแม็พก็ว่าไป) ค่าประสบการณ์จะไม่มีการหารเช่น ไผ่ให้ประสบการณ์90 ก็ได้ทั้ง2 คน 90 โดย Buddy จะสามารถเป็นกันได้แค่คู่เดียว และเมื่อลาจากการเป็น Buddy ก็จะไม่สามารถเป็น Buddy กับตนอื่นได้เป็นเวลากี่วันๆก็ว่าไป เพื่อป้องกันการออกจาก Buddy เก่ามาเป็น Buddy กับคนอื่นเพื่อการเก็บเลเวลชั่วคราว... (เลเวลควรห่างกันไม่เกิน5 เพราะเป็นระบบ Buddy ต้องเป็นคู่หูกัน ถ้าใครคนหนึ่งแซงไปไกลๆ ก็ไม่ใช่คู่หู จริงมั้ยครับ)

ระบบ Trainee-Trainer (ผู้ฝึก-ครูฝึก) คล้ายๆ กับระบบศิษย์อาจารย์ที่ จขกท. ได้กล่าวมาข้างต้อนแล้วแต่เปลี่ยนเป็น Trainee ควรมีเลเวลน้อยกว่า15ก็พอแล้วก็ควรจำกัดเวลต่ำสุดของ Trainee ป้องกันการปั้มตัวละคร (เช่นที่ จขกท. บอกมาแล้ว) แล้วก็ปิดระบบป้องกันการแจมระหว่าง Trainee-Trainer (เพื่อให้ครูฝึกสามารถแทงค์*ให้ Trainee ได้) การแชร์ประสบการณ์ Trainee จะได้ ประสบการณ์    คูณ1.5 ส่วน Trainer จะได้ตามปกติ เมื่อเวลของ Trainee อัพ ก็ควรจะที่แสดงให้ของถึงความเสียสละเวลาของ Trainer ก็คือ "เหรียญครู" โดยจะได้ตามเลเวลที่ Trainer ช่วย Trainee อัพ เช่น  Trainee ช่วงเวล1-10 ช่วยอัพ1เวลจะได้เหรียญครู 1 เหรียญ, ช่วง11-20 ช่วยอัพ1เวล ได้เหรียญครู2เหรียญ แล้วต่อไปเรื่อยๆ ...โดย 2 เหรียญครูเอาไปแลก 1 เหรียญ Rookie Trainer, 5 เหรียญ Rookie Trainer เอาไปแลก 1 เหรียญ Beginer Trainer หรือตามที่เหมาะที่ควร

เหรียญ Rookie Trainer(ครูมือใหม่), Beginner Trainer(ครูฝึกหัด), Trainer(ครู), Senior Trainer(ครูระดับเยื่ยม), Full Trainer(ครูเต็มตัว), Master Trainer(ครูเชี่ยวชาญ) คือเหรียญที่บ่งบอกถึงระดับของ Trainer ว่าดีแค่ไหน โดยเหรียญพวกนี้มีประโยชน์ตรงการรับเควสบางอย่าง (ในอนาคต) ที่ต้องใช้ระดับ Trainer ของเรา ในการรับ (คล้ายกับ Fame* ใน Maple Story)

 *แทงค์ คือการที่ให้ผู้เล่นคนหนึ่งเข้าไปตีมอนสเตอร์ครั้งเดียวแล้วให้ผู้เล่นอีกคนเข้ามาตี (ตัวอย่างเช่น RO ที่มีการแทงค์อย่างแพร่หลาย เพราะเกม RO คิด EXP จาก Damage ที่ทำไว้กับมอนสเตอร์
*Fame คือ ค่าชื่อเสียง (ในเกม Maple Story ใช้ค่านี้เพื่อการรับเควสบางเควส)

*******KoddJaMann*******
   ///////ตลิ่งชันมาสเตอร์\\\\\\\

คลิกที่รูปเพื่อไปยังบอร์ดการ์ตูนของผมเอง
<•KoddJaMann•>
Full Member
***
กระทู้: 523

เรารู้จาย...เพราะเรา...ฮั้วกาน...


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #3 เมื่อ: 23-04-2007, 13:02:15 »

ทู้นี้ปักหมุดแต่ไมไม่มีจีเอ็มมาดูเลยล่ะเนี่ย

*******KoddJaMann*******
   ///////ตลิ่งชันมาสเตอร์\\\\\\\

คลิกที่รูปเพื่อไปยังบอร์ดการ์ตูนของผมเอง
Ginaza
Newbie
*
กระทู้: 11


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #4 เมื่อ: 23-04-2007, 17:15:46 »

เห๊นด้วยทุกประการ ที่เสนอมา  เพราะกว่าจะ 21 เก๊บเวลลำบากมาก

เราขอเค้าแชร์ด้วย กะคนที่เปลี่ยนอาชีพแล้ว เวลเราประมาณ 18 อ่ะ เค้าไม่ให้แชร์เรย

ถ้าเราไม่มีผลประโยชน์กับเค้าจิงๆ เราจะไม่ได้แชร์เรยกะคนที่เก่งกว่า

คิดแล้วเศร้า

จะให้กำลังใจทีมงานต่อไป
SillyFools
Jr. Member
**
กระทู้: 147

No ComMent


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #5 เมื่อ: 24-04-2007, 11:59:32 »

ก็ดีน้า~~~~~ อยากเห็น ทหารเดินยิง ตามแมพต่างๆจัง  Grin

อานนท์ นนทโกวิท
Jr. Member
**
กระทู้: 75


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #6 เมื่อ: 25-04-2007, 21:08:50 »

เราช๊อบชอบ Grin
LegnoI
Jr. Member
**
กระทู้: 111


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #7 เมื่อ: 26-04-2007, 21:14:09 »

อ๋อๆๆ ดีๆๆ เหมือนกับ เกมส์ๆหนึ่งอ่ะของ ini3 ดีๆๆคับเห็นด้วยอย่างแรง
¤MԾդщΊN¤
Hero Member
*****
กระทู้: 3,921

۩~♥ถ้าไม่รักเธอแล้วจะให้ไปรักใคร♥~۩


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #8 เมื่อ: 27-04-2007, 18:13:10 »

 ศิษย์ อาจารย์ดีออก จาได้มีการถ่ายทอดพลังถึงกัน   Grin
Gravija
Jr. Member
**
กระทู้: 68


มาเล่นเกมส์นี้ก็เพราะอยากสนับสนุนฅนไทย


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #9 เมื่อ: 29-04-2007, 13:38:43 »

ตอนบทที่1เล่นเรื่อยๆวันละ6-7ชม.เปนอย่างต่ำครับ ตอนนี้เล่นวันละ1-2ชม.ยังรุสึกเบื่อๆยังไงไม่รุ้อะครับ หยุดไว้ที่เลเวล36 ส่วนมากจะเข้าไปเล่นเวลามีกิจกรรมน่ะ
เน้นว่ากิจกรรมจริงๆนะ ไม่ใช่การถาม-ตอบไร้สาระนั่นน่ะ ผมไปบุกธงหมาป่ามาแล้ว
ตอนชนะมันจะวาปทุกคนมาที่เมืองสมิงน่ะ นับหัวคนร่วมกิจกรรมได้แค่ประมาณ 20 ก่าคนเองทั้งserverมีคนร่วมกิจกรรม 20 ก่าคน(ทั้งที่มี server เดียวนะเนี่ย)
เป็นไปได้ยังไง ถ้าจะให้ดีน่าจะมีคำสั่งเช็คว่ามีผู้เล่นกี่คนนะครับ

Gravija
Jr. Member
**
กระทู้: 68


มาเล่นเกมส์นี้ก็เพราะอยากสนับสนุนฅนไทย


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #10 เมื่อ: 29-04-2007, 13:46:28 »

เรื่องระบบ บัดดี้ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ควรจะให้เป็นแบบไม่จำกัดเลเวลครับ
คุณเคยเล่นเกม Diablo II ปะถ้าคอเกมจริงเชื่อว่าครั้งนึงเคยเล่น เราจะสามารถให้ผู้เล่นที่เลเวลสูงๆมาช่วยผู้เล่นเลเวลต่ำๆในการผ่านเควสได้ อันนี้คนที่ถูกช่วยต้องชื่นชมคนเลเวลสูงที่มาช่วยแน่นอน ความสัมพันธ์ผู้เล่นเพิ่มขึ้นปัญหาการกลั่นแกล้งก็จะลดลงแนนอนครับ

Gravija
Jr. Member
**
กระทู้: 68


มาเล่นเกมส์นี้ก็เพราะอยากสนับสนุนฅนไทย


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #11 เมื่อ: 29-04-2007, 14:06:06 »

ระบบการสร้างกิลด์นั้นผมว่าควรนำระบบ เพรมพ้อยต์มาใช้ครับ
คือให้ไอดี 1 vote (มี3ตัวละครแต่Voteได้ครั้งเดียวน่ะ) และต้องที่เติมเงินมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้งถึงจะมีสิทธิ (กันพวกสร้างไอดีทดลองเล่นมา Vote)
โดยให้คะแนน เพรมพ้อยต์ กับตัวละครที่จะเป็นหัวหน้ากิลด์ จะกำหนดว่า100 500 หรือ 1000 ก็ได้พอครบแล้วก็ให้ตั้งกิลได้ และถ้าหัวหน้ากิลด์ลบตัวละคร
ก็ให้สิทธิคนที่อยู่อันดับที่2ของกิลเป็นหัวหน้าโดย อัตโนมัติ (เหมือนระบบปาร์ตี้น่ะ)
พูดถึงระบบ ปาร์ตี้ น่าจะเปลี่ยนเป็นถ้าเน็ตหลุดงี้ไม่ต้องหลุดจากปาตี้เหมือน RO ครับแต่ให้เปลี่ยนหัวหน้าตี้เป็นคนที่อยู่อันดับถัดไปน่ะเห็นด้วยครับ

เฮ้อบ่นมาก เหนื่อย

หนูไม่มีชื่อ
Full Member
***
กระทู้: 511


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #12 เมื่อ: 01-05-2007, 22:30:45 »

ทางทีมงานก็มีความคิด เช่น เดียวกันครับ คือพยายาม ให้ผู้เล่นที่มี lv สูง ช่วยผู้เล่น lv น้อย ๆ ( เช่น กิจกรรม บางกิจกรรมต้องให้ผู้เล่น lv น้อย หาของให้ผู้เล่น lv สูง )  เป็นต้น

ที่เสนอมาทางทีมงานจะรับไว้พิจารณาครับ ขอบคุณครับ


- ProjectONE Game Developer -
- หนึ่งปณิธานที่ต้องฝ่าฟัน -
ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #13 เมื่อ: 09-05-2007, 19:05:31 »

เสนออีกอย่าง ที่เคยเห็นในเกมpuzzleออนไลน์ของเมืองนอก
คือ คนที่เลเวลสูงกว่าที่ค่อยช่วยมือ ใหม่ เขาจะได้ ชื่อ หรือ เวลาพิมพ์ตัวหนังสือ  เป็นอีกสีหนึ่ง
ไม่มีผลอะไรมากนอกจากความสวยงาม และมือใหม่ จะได้ รู้ว่าควรจะถามใคร

ผมว่ารางวัลที่ได้ ของ คนที่เลเวลสูงกว่า ไม่จำเป็นต้องดีมาก เอาเป็นให้มันดูดีขึ้นสวย โกเก๋ให้คนที่ได้ภูมิใจก็พอ
(อาจจะเป็นเปลี่ยนสีชื่อ หรือข้อความ หรือ มีคำนำหน้าหรือฉายาเพิ่มมา เป็นยศ เป็นตำแหน่งหรือ เครื่องแต่งตัวสวยๆที่ไม่สามารถหาซื้อได้) เดี๋ยว มันจะกลายเป็นปั้มตัวใหม่ ขึ้นมาเพื่อให้ช่วยตัวเก่ามากกว่า จะรักษาความสมดุลของระบบไว้ได้ดีกว่า   

และก็อีกอย่าง ผมว่าตี้กัน ควรจะเพิ่มexpน่ะ แล้วคนในตี้ยิ่งมากยิ่งเพิ่มเยอะ
แต่ ก็ไม่ต้องมาก จนน่าเกลียดอ่ะ  ให้มันอยู่ช่วง 1.1-1.3กว่าๆ เท่าก็พอ(แนวนี้เอามาจากdragon raja)
โดยเฉพาะช่วงที่เป็นcadet ตี้กันเองแล้วไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร เพราะด้วยความสามารถ ก็ไม่ได้สนับสนุนกันเลย ยกเว้น คนเลเวลสูงกว่าตี้ให้ดูดเนี้ย (ซึ่งมันก็หายากน่ะ)

อ่ะ ! หรือจะลอง อย่างงี้ คือ ตี้กันแล้ว  exp จะคูณ1.1-1.2เฉพาะช่วงเป็นcadet

ระบบที่ดี จะช่วยให้เล่นมันส์ขึ้นน่ะครับ  ฝากstaff และGM ช่วยดูด้วยน่ะครับ(มาตอบก็ดีน่ะ อยากรู้ความเห็นของคนทำเกม)

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
¤MԾդщΊN¤
Hero Member
*****
กระทู้: 3,921

۩~♥ถ้าไม่รักเธอแล้วจะให้ไปรักใคร♥~۩


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #14 เมื่อ: 09-05-2007, 19:57:23 »

 เรป บน ผมนึงถึงเกมลาสชาออสด้วย  ที่มีให้ช่วยเก้บเลเวล 

ของรางวัล ก็ได้ทั้งสองฝ่ายแถม ของรางวัลฝ่ายผู้เล่นใหม่จะมีคุ้มค่าก็เปงไอเทมที่ไม่ต้องซื้อด้วย ประหยัดเงินได้เยอะ
ป้าย:
หน้า: [1] 2 3