GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 2 [3]
ผู้เขียน หัวข้อ: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น  (อ่าน 4686 ครั้ง)
LegnoI
Jr. Member
**
กระทู้: 111


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #30 เมื่อ: 15-11-2007, 23:15:39 »

อืมเห็นด้วยน่ะกับเรื่องที่บ่น แต่ก็ยังเห็นผูเล่นช่วงบทที่ 1 - กลางๆ บทที่ 2 ก็ยังช่วยคาเดทอยู่บ้าง (ไม่รู้น่ะวันๆถ้าไม่รู้จะทำอะไรก็ไปสิงกะคาเดท แต่ตอนนี้ที่ตรงนั้นกลายเป็นตลาดไปแล้ว)
แต่ก็เรื่องสนิทนี่ทำได้ยาก แล้วก็ ถ้าจะนับแบบขอก็ไม่ให้นี่ก็ไม่ไหว ไม่มีตังค์จริงๆ
Vaser
Newbie
*
กระทู้: 14


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #31 เมื่อ: 16-12-2007, 22:06:48 »

อ้างจาก: <•KoddJaMann•> ที่ 19-04-2007, 10:56:58
ผมให้ความคิดอย่างนี้นะ
ระบบ Buddy (คู่หู) คล้ายๆกับการปาร์ตี้แต่ดีกว่าตรงที่ เวลาเก็บเลเวลด้วยกัน (ในรัศมีภายในหน้าจอหรือแม็พก็ว่าไป) ค่าประสบการณ์จะไม่มีการหารเช่น ไผ่ให้ประสบการณ์90 ก็ได้ทั้ง2 คน 90 โดย Buddy จะสามารถเป็นกันได้แค่คู่เดียว และเมื่อลาจากการเป็น Buddy ก็จะไม่สามารถเป็น Buddy กับตนอื่นได้เป็นเวลากี่วันๆก็ว่าไป เพื่อป้องกันการออกจาก Buddy เก่ามาเป็น Buddy กับคนอื่นเพื่อการเก็บเลเวลชั่วคราว... (เลเวลควรห่างกันไม่เกิน5 เพราะเป็นระบบ Buddy ต้องเป็นคู่หูกัน ถ้าใครคนหนึ่งแซงไปไกลๆ ก็ไม่ใช่คู่หู จริงมั้ยครับ)

ระบบ Trainee-Trainer (ผู้ฝึก-ครูฝึก) คล้ายๆ กับระบบศิษย์อาจารย์ที่ จขกท. ได้กล่าวมาข้างต้อนแล้วแต่เปลี่ยนเป็น Trainee ควรมีเลเวลน้อยกว่า15ก็พอแล้วก็ควรจำกัดเวลต่ำสุดของ Trainee ป้องกันการปั้มตัวละคร (เช่นที่ จขกท. บอกมาแล้ว) แล้วก็ปิดระบบป้องกันการแจมระหว่าง Trainee-Trainer (เพื่อให้ครูฝึกสามารถแทงค์*ให้ Trainee ได้) การแชร์ประสบการณ์ Trainee จะได้ ประสบการณ์    คูณ1.5 ส่วน Trainer จะได้ตามปกติ เมื่อเวลของ Trainee อัพ ก็ควรจะที่แสดงให้ของถึงความเสียสละเวลาของ Trainer ก็คือ "เหรียญครู" โดยจะได้ตามเลเวลที่ Trainer ช่วย Trainee อัพ เช่น  Trainee ช่วงเวล1-10 ช่วยอัพ1เวลจะได้เหรียญครู 1 เหรียญ, ช่วง11-20 ช่วยอัพ1เวล ได้เหรียญครู2เหรียญ แล้วต่อไปเรื่อยๆ ...โดย 2 เหรียญครูเอาไปแลก 1 เหรียญ Rookie Trainer, 5 เหรียญ Rookie Trainer เอาไปแลก 1 เหรียญ Beginer Trainer หรือตามที่เหมาะที่ควร

เหรียญ Rookie Trainer(ครูมือใหม่), Beginner Trainer(ครูฝึกหัด), Trainer(ครู), Senior Trainer(ครูระดับเยื่ยม), Full Trainer(ครูเต็มตัว), Master Trainer(ครูเชี่ยวชาญ) คือเหรียญที่บ่งบอกถึงระดับของ Trainer ว่าดีแค่ไหน โดยเหรียญพวกนี้มีประโยชน์ตรงการรับเควสบางอย่าง (ในอนาคต) ที่ต้องใช้ระดับ Trainer ของเรา ในการรับ (คล้ายกับ Fame* ใน Maple Story)

 *แทงค์ คือการที่ให้ผู้เล่นคนหนึ่งเข้าไปตีมอนสเตอร์ครั้งเดียวแล้วให้ผู้เล่นอีกคนเข้ามาตี (ตัวอย่างเช่น RO ที่มีการแทงค์อย่างแพร่หลาย เพราะเกม RO คิด EXP จาก Damage ที่ทำไว้กับมอนสเตอร์
*Fame คือ ค่าชื่อเสียง (ในเกม Maple Story ใช้ค่านี้เพื่อการรับเควสบางเควส)





แย้งนิดครับ Fame ในเมเปิ้ลไม่ได้ใช้รับเควสครับแต่ใช้ใส่ของครับ ใช้กับของ100+ และหมวกZakum
แล้วก็ ระบบ Buddy ถ้าbuddy อยู่ในปาร์ตี้ร้อนยังกับไฟเออร์หละครับ มันจะแชร์ยังไงครับ
<เวลา>
Asura Tester
Full Member
*
กระทู้: 585

♫ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ชีวิตก็ยังมีความหวัง ♫


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #32 เมื่อ: 27-02-2008, 11:47:24 »

 Smileyก็ดีอ่าคร้าบ  เวลาเก็บเวลคนเดียวมันน่าเบื่อ หลายๆคนจะได้ช่วยกัน เอาความสามารถของแต่ล่ะอาชีพในตี้มาช่วยกัน  น่าจะสนับสนุนการเก็บเวลแบบตี้คร้าบ สร้างความสัมพันในเกม เพิ่มการแบ่งประสบการในตี้ ให้ได้กันเยอะๆหน่อยคร้าบ (แรงจูงใจในการตี้) ***การเก็บเวลแบบตี้ลดปันหาการแย่งมอสกันคร้าบเพราะมานจาได้ร่วมกัน ผมว่าดีน้า  ***พิจารนาด้วยนะงับ  เพื่อสังคมที่ดีคร้าบ [/b] [/b]  Smiley


-─═┳ҳ̸Ҳ̸ҳยารุตะ_FFIҳ̸Ҳ̸ҳ ╬══→
Hero Member
*****
กระทู้: 6,741

ยารุตะคุง


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #33 เมื่อ: 22-03-2008, 15:13:02 »

อ้างจาก: [cyclo[]angel] ที่ 18-04-2007, 16:28:45
ผมอยากให้เกมนี้มีระบบไรซักอย่าง ที่สร้างความสัมพันธ์ ระหว่าผู้เล่นที่เลเวลต่างกันเยอะๆ อ่ะครับ ซึ่งถ้ามีได้ก็คงจะดีสำหรับผู้เล่นใหม่ๆ และ จะทำให้สังคมในเกมดีขึ้นด้วย

1 ระบบ ศิษย์ - อาจารย์
ประมาณว่าผู้เล่นหนึ่งคน สามารถรับลูกศิษย์ ได้หนึ่งคน โดยลูกศิษย์ต้องมีเลเวลต่ำกว่าตัวเองซักจำนวนนึง (ซัก 20 เลเวล ประมาณนี้)
โดย เมื่อเก็บเลเวลในแผนที่เดียวกัน
ลูกศิษย์จะได้รับประสบการณมากกว่าปกติ อาจจะซัก คูณสอง หรือ น้อยกว่านี้ตามสมควร  (โดยไม่หารกับอาจารย์)
อาจารย อาจจะได้รับไอเท็ม พิเศษ บางอย่าง หรือ ประสบการณ์พิเศษ ( หรือ อะไรซักอย่าง )ทุกครั้งเมื่อลูกศิษย์เลเวลอัพ เป็นต้นครับ
โดยอาจจะเพิ่มเงื่อนไข เมื่อลูกศษย์ ตาย ค่าประสบการณ์ไม่ลด ไปลด อาจารย์แทน  อิอิ อาจารย์จะได้ดูแลลูกศิษย์หน่อย ประมาณนี้
อาจจะมีเงื่อนไขจำกัดเลเวลต่ำสุดของคนที่จะมาเป็นลูกศิษย์ เพื่อป้องกันการสร้างตัวละครปั้ม อะไรอย่างงี้อ่ะ Tongue

2 เงื่อนไขการตั้งกิล (ที่คาดว่าซักวันคงมาถึง)
อยากให้ เพิ่มเงื่อนไขในการตั้งกิล คือ ต้องได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเสียก่อน จึงจะตั้งกิลได้ (ได้แนวคิดมาจากเกมส King of Kings เวลาตั้งประเทศ)
เช่น อาจต้องนำไอเทมที่ได้จากการทำเควส ที่ต้องเป็น คาเดทเลเวลประมาณ 10 จำนวนหนึ่ง( โดยเป็นเควสที่แต่ละคนทีทำได้ครั้งเดียว และ อาจจำกัดเฉพาะเลเวลทำเควส ประมาณนี้) ไปทำเควสสร้างเป็นกิล โดยคาเดท เหล่านั้น จะเป็นสมาชิกกิลโดยอัตโนมัติ (หรือไม่ก็ได้มั้ง)
 Tongue
หลักๆที่คิดได้ประมาณนี้แหละครับ แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ครับ รายละเอียดเงื่อนไขอาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมะสมและสมดุลของเกมขณะนั้น ช่วยรับพิจารณาด้วยครับผม Grin
เรื่องระบบศิทกะอาจาร คงไม่ได้อะครับผมว่าควรเปลี่ยนเปงเเบบอืนนะเพราะมันจะลอกเลี่ยนเเบบเกมอืนมากเกินไปครับอยากให้เปงเกมไม่ที่ลอกเลี่ยนเเบบใคร

┆ί┊ Nίģђ† mäяỀ ┊ί┆
Hero Member
*****
กระทู้: 2,733

22 DeCember 2012 มนุษย์จะกลายเป็นอาหารปลา ~


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #34 เมื่อ: 24-04-2008, 17:34:14 »

เห็นด้วยอย่างยิ่ง... ใช่ ใช่ ใช่
อยากให้เวลาเก็บเวลบัดดี้ของเราก้อจะได้ค่าประสบการณ์ด้วยโดยไม่เฉลี่ยกับเรา แต่ต้องเป็นคลาส1ขึ้นไปอะไรทำนองนี้

- > ξ ή έ м ч  σ ғ  м ч   ё ή έ м ч   ї ṩ   м ч   ℓ я ї έ и Ð < -
มั่วเอาเองละกานนะ ให้ทายดิ
Hero Member
*****
กระทู้: 2,743

◄㊏ ♪•●❉■ Gameindy~FanClub ■❉●•♪ ㊗►


เว็บไซต์
Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #35 เมื่อ: 03-07-2008, 09:45:42 »

น่าจะเป็นที่ความเชื่อถือมากกว่าครับ
เวลาผู้เล่นใหม่สงสัยอะไรแล้วไม่รุจาถามใครก็ต้องพึ่งอาสาตลอด
ถ้าไม่รุว่าอาสาอยุไหนหรืออาสาไม่อยุล่ะก็คนที่พึ่งได้คือผู้เล่นธรรมดา
แล้วคนไหนล่ะที่จะรุดีพอกะอาสา
ต้องเป็นผู้เล่นเก่าที่ชำนาญหรือคนเล่นใหม่ที่บากบั่นเล่นเปนแฟนพันแท้แน่นอน
จึงอย่ากให้เสนอฉายา
<เด็กน้อย>
<เด็กเรียน>
<วัยรุ่น>
<ผู้เฒ่าแห่งPJ1>
เพื่อให้มีการแสดงให้เห็นชัดว่าคนไหนมีความเชื่อถือเท่าไร
ส่วนอันดับคะแนนความเชื่อถืออยุที่ว่าจีเอ็มจะจัดยังไงเช่น
-คะแนนmemberของบอร์ด
-คะแนนที่ได้จากการจับคนเข้าลาน
-คะแนนที่ได้จากการบำเพ็ญประโยชอย่างอื่น
--------------------------------------------------------

B_taro
Jr. Member
**
กระทู้: 409

นู๋ บีเบียร์ เองเจ้าค่ะ


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #36 เมื่อ: 22-07-2008, 22:54:15 »

รับจัดหาหนังสือบทสรุปเกมส์นี้
โดยไม่คิคค่าจ้าง สนใจโทรมานะครับ
คนกรุงเทพอย่างเดียว (ฝั่งธนบุรียิ่งดี)
โทรมา 0840169367 ต่อแฟน

ต้องการหาเพื่อนไม่คิดค่าจัดหาแต่ค่าหนังสือต้องจ่ายนะ ผมจน อย่าลืมโทรมานะ รัก


ต่อต้านโปรโมชั่นคนรวยบุตรคหอุปราชวีชนตำนานเทพ
ต้อนรับโปรโมชั่นคนจนจรยาจกกุลทาส
karato Luv.
Hero Member
*****
กระทู้: 3,352

โอ้วววว ว วว


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #37 เมื่อ: 22-08-2008, 23:18:07 »

เหงด้วยงับ  Smiley

เกมอสุราห่วยขั้นเทพครับผม*
ชาญนัครินทร์ จันทวาส
Newbie
*
กระทู้: 14


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #38 เมื่อ: 25-02-2009, 21:34:17 »

 ผมอยากให้มีละบบหาตี้หน้าดันผมคิดว่ามันแปลกไหม่ดี
     โดยจะตั้งnpcไว้หน้าดันเจียนให้หัวตี้ไปตั้งกระทู้
    ไครเข้ามาดูอยากตี้ก็ กดอยากเข้าปาตี้ และจะมีขอความ
     ไปให้หัวหน้าตี้เพือ  รับ  หรือ ปะติเสท 



   ไครเห็นด้วยมังคับ
   
M☺☺ñ™
Jr. Member
**
กระทู้: 58



Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #39 เมื่อ: 01-04-2009, 13:07:06 »

ถ้าเป็นไปได้อยากให้คนที่เวลสูงๆช่วยคนที่เวลน้อยๆได้โดยที่ไม่มีเงื่อนไขค่ะ

ถ้าเวลหารกันได้ โดยที่ไม่ใช้ยาแชร์ก็คงดีน่ะ

Sad Sad Sad

ธนวิน อัครศิลป์
Jr. Member
**
กระทู้: 63


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #40 เมื่อ: 17-01-2010, 19:52:02 »

--

David Villa
Hero Member
*****
กระทู้: 3,755

<~.Barca.~>


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #41 เมื่อ: 28-01-2010, 19:56:31 »

เหนด้วย



หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้เล่น
« ตอบ #42 เมื่อ: 28-01-2010, 21:01:55 »

เรปบนขอหน่อย ปั้มเนียนไปมั้ย? หลายทีแล้ว คนเดิมๆ

ปล. โทษทีที่ยุ่ง เห็นแล้วมันทนไม่ไหว ผมเรื่องมาก จบ

ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: [เสนอแนวคิด] ระบบที่ให้ผู้เล่นระดับสูงๆ มาช่วยเหลือ และสร้างความสัมพันธ์ ผู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 28-01-2010, 21:02:54 »

อ้างจาก: @ฮิบาริ  เคียวยะ@ ที่ 28-01-2010, 19:56:31
เหนด้วย

ยังจะขุดกระทู้เก่าๆ ตอบโพสโดยไม่ดูวันที่อีกหรอครับ

ทั้งๆที่ผมว่า หลายๆคนก็เคยเตือน เคยด่าไปแล้วนะ

ผมรู้นะครับ ว่าเป็นใคร ถึงจะเปลี่ยนชื่อแล้ว แต่ผมจำได้

ผมมั่นใจ 100% เลยว่าเป็นคุณยามาโมโตะแน่นอน

ผมเตือนไปหลายๆรอบนี่ไม่เคยได้อ่านเลยสินะครับ

หรืออ่านแล้วเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา อ่านผ่านๆครับ

ว่่างๆลองหาใน google เลยก็ได้นะครับ ว่ามารยาทในสังคมเว็บบอร์ดควรเป็นอย่างไร

ทุกๆเว็บผมว่าคล้ายๆกันหมด ลองอ่านแล้วศึกษานะครับ

จะได้ไม่มีคนเขารังเกียจ





Tales of Series Community


ป้าย:
หน้า: 1 2 [3]