darksv2
Jr. Member
กระทู้: 241
|
|
อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« เมื่อ: 19-02-2011, 00:05:33 » |
|
|
|
|
|
darksv2
Jr. Member
กระทู้: 241
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #1 เมื่อ: 19-02-2011, 00:10:50 » |
|
|
|
|
|
จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
กระทู้: 2,631
ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #2 เมื่อ: 19-02-2011, 09:02:34 » |
|
แม้โอกาสตก 90% ก็ไม่แน่ว่าจะได้ครับผม.. เพราะยังมีอีก 10% ที่ไม่ได้ (อะไรจะดวงซวยขนาดนั้น) ผมก็ยังไม่มีผอบใช้แบบเพื่อนๆ หลายท่านเลยครับ เศร้า
|
|
|
|
Ⓓr.™
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #3 เมื่อ: 19-02-2011, 09:12:15 » |
|
ทำไม มันแบ่งทั่วไป กับ แรร์อีก
ทีมงานมาเคลียร์เลย - -*)
|
|
|
|
จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
กระทู้: 2,631
ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #4 เมื่อ: 19-02-2011, 09:23:52 » |
|
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ
|
|
|
|
DarkEagle
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #5 เมื่อ: 19-02-2011, 09:45:38 » |
|
อ่าๆๆ งั้นมีข้อสงสัยให้อธิบายนิดครับ
1.อัตราเพิ่มดรอปมันให้มาเป็นเปอร์เซนต์ แต่อัตราดรอปตัวละครมันเป็นหน่วย แล้วของแรร์ดาวเยอะๆคิดเป็นอะไร เปอร์เซนต์หรือหน่วย 2.แล้วทำไมถึงไม่ทำอัตราดรอปของตัวละครเป็นหน่วย เช่น เทรทั้งตัวมีอัตราดรอป 50 หน่วย มันเอาหน่วยไปคำนวนกับเปอร์เซนต์ของยังไง
ทำไมไม่ทำเป็นเปอร์เซนต์ให้หมดครับ เช่น ของแรร์ 7 ดาว ก็ดาวละ 100% ถ้า 7 ดาวก็ 700% แล้วอัตราดรอปตัวล่ะครก็ปรับจากหน่วยเป็นเปอร์เซนต์ให้หมด สมมุติ แรร์เทร อัตราดรอป 65% กาก หมวก มีดออฟขุมก็เป็นเปอร์เซนต์ไป รวมๆในตัวแล้วเป็นเปอร์เซนต์หมด สมมุติในตัวมีอัตราดรอป 85% จะไปดรอปของ 5 ดาว ก็สมมุติเอาว่า 5 ดาว = 500% ก็มีโอกาส 85 ใน 500 อย่างนี้จะเห็นชัดในการดรอปมากกว่าน๊ะผมว่า เวลาจะปรับเพิ่มดรอปเทศกาล หรือปรับเพิ่มปรับลดอะไร คนเล่นก็ไม่งง นี่ผมยังงงกับ ในตัวหน่วย ในระบบ เปอร์เซนต์อยู่เลย
|
ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
|
|
|
จีเอ็มแพทตี้
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #6 เมื่อ: 19-02-2011, 11:07:47 » |
|
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00 ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ
|
|
|
|
venus01
Newbie
กระทู้: 1
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #7 เมื่อ: 19-02-2011, 11:45:11 » |
|
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00 ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ ขอบคุณนะคับที่ให้ข้อมูลเรื่องการคิดตัวเลขในการดรอป แต่ที่สงสัยกันอยู่จิงๆ คือว่า เรื่องดาวดรอป มันจะเอามาคิดยังไง บางชิ้น7ดาว บางชิ้น9ดาว ผมว่ามันคงไม่ใช่100%เหมือนเราตั้งโจรท์หลอก "จีเอ็มตอบทีคับ"
|
|
|
|
จีเอ็มแพทตี้
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #8 เมื่อ: 19-02-2011, 11:51:06 » |
|
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00 ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ ขอบคุณนะคับที่ให้ข้อมูลเรื่องการคิดตัวเลขในการดรอป แต่ที่สงสัยกันอยู่จิงๆ คือว่า เรื่องดาวดรอป มันจะเอามาคิดยังไง บางชิ้น7ดาว บางชิ้น9ดาว ผมว่ามันคงไม่ใช่100%เหมือนเราตั้งโจรท์หลอก "จีเอ็มตอบทีคับ"ข้อมูลในส่วนของ ดาว นั้น ผมยังไม่มีข้อมูลครับ ต้องขออภัยด้วย (GMใหม่หัดขับ )
|
|
|
|
DarkEagle
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #9 เมื่อ: 19-02-2011, 11:53:14 » |
|
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00 ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ แล้ว หน่วย ที่เป็นอัตราดรอปของตัวละคร คืออะไรครับ
|
ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
|
|
|
Ⓓr.™
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #10 เมื่อ: 19-02-2011, 13:08:56 » |
|
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร
เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้
แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร
แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99
มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้
แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร
มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5
ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า
อะไรคือแรร์ อะไรคือของทั่วไป
สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น
มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ
ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)
ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา
แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ
|
|
|
|
จีเอ็มแพทตี้
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #11 เมื่อ: 19-02-2011, 16:24:58 » |
|
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร
เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้
แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร
แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99
มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้
แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร
มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5
ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า
อะไรคือแรร์ อะไรคือของทั่วไป
สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น
มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ
ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)
ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา
แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ
ไอเทมที่มีรูปดาวคือ แรร์ครับ และไม่มีรูปดาวคือไอเทมธรรมดา ถ้าจากรูปด้านบนของกระทู้ อัตราดรอปแรร์ 1000เปอร์เซ็น ก็คือ อัตราดรอปของไอเทมที่มีรูปดาว * 10.00= อัตราการดรอปจริงหลังคูณอัตราเพิ่มเปอร์เซ็นแล้ว ครับ
|
|
|
|
จีเอ็มแพทตี้
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #12 เมื่อ: 19-02-2011, 16:26:19 » |
|
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00 ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ แล้ว หน่วย ที่เป็นอัตราดรอปของตัวละคร คืออะไรครับ ในส่วนนี้ผมยังไม่มีข้อมูลครับถ้ามีข้อมูลมากพอแล้ว ผมจะมาตอบนะครับขออภัยจริงๆ
|
|
|
|
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
กระทู้: 16,568
ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #13 เมื่อ: 19-02-2011, 16:57:22 » |
|
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร
เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้
แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร
แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99
มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้
แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร
มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร
http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5
ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า
อะไรคือแรร์ อะไรคือของทั่วไป
สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น
มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ
ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)
ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา
แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ
ไอเทมที่มีรูปดาวคือ แรร์ครับ และไม่มีรูปดาวคือไอเทมธรรมดา ถ้าจากรูปด้านบนของกระทู้ อัตราดรอปแรร์ 1000เปอร์เซ็น ก็คือ อัตราดรอปของไอเทมที่มีรูปดาว * 10.00= อัตราการดรอปจริงหลังคูณอัตราเพิ่มเปอร์เซ็นแล้ว ครับ ดาบเก๊ 1 ดาว เป็นแรร์ แต่มีขายในร้าน (เนอะ)
|
|
|
|
KessuHime
Jr. Member
กระทู้: 288
หนูจะเอากลับบ้านอ่า!!
|
|
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #14 เมื่อ: 19-02-2011, 21:27:23 » |
|
แล้วจะรู้ได้ไงค่ะว่าเรามีโอกาสดรอปไอเทมชิ้นนึงเท่าไหร่ สมมุตินะค่ะ ตัวละครมีอัตราดรอป 60หน่วย ของ A มีโอกาสตก 30เปอร์เซน ตัวละครนี้จะมีโอกาสดรอปAกี่เปอเซนค่ะ?
|
|
|
|
|