GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^  (อ่าน 705 ครั้ง)
darksv2
Jr. Member
**
กระทู้: 241


อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« เมื่อ: 19-02-2011, 00:05:33 »



 laugh laugh laugh อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลขจริงๆด้วยอิอิ  laugh laugh laugh
darksv2
Jr. Member
**
กระทู้: 241


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #1 เมื่อ: 19-02-2011, 00:10:50 »

 laugh laugh laugh จะว่าไปก็ถูแล้วนี่นาอิอิลืมไป 7เท่า(ชนะกิจ) + 3เท่า(ชดเชย) ก็เท่ากับ 700%+300% นี่เนอะอิอิ ลืมๆ (แต่เลขมันล่อตาล่อใจสุดๆเลยอิอิ) ว่าแต่ ทำไมอัตราดรอบปรกติถึงเป็น 800% หว่าหุๆ ทั้งๆที่น่าจิ 7เท่า(700%)  laugh laugh laugh
จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
*****
กระทู้: 2,631

ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #2 เมื่อ: 19-02-2011, 09:02:34 »

แม้โอกาสตก 90% ก็ไม่แน่ว่าจะได้ครับผม.. Cry เพราะยังมีอีก 10% ที่ไม่ได้ (อะไรจะดวงซวยขนาดนั้น)

ผมก็ยังไม่มีผอบใช้แบบเพื่อนๆ หลายท่านเลยครับ  Cry เศร้า

ปล..เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ..http://forum.asura.in.th/index.php?topic=53875.0

Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #3 เมื่อ: 19-02-2011, 09:12:15 »

ทำไม มันแบ่งทั่วไป กับ แรร์อีก

ทีมงานมาเคลียร์เลย - -*)


จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
*****
กระทู้: 2,631

ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #4 เมื่อ: 19-02-2011, 09:23:52 »

เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ Sad Sad

ปล..เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ..http://forum.asura.in.th/index.php?topic=53875.0

DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #5 เมื่อ: 19-02-2011, 09:45:38 »

 อ่าๆๆ งั้นมีข้อสงสัยให้อธิบายนิดครับ

  1.อัตราเพิ่มดรอปมันให้มาเป็นเปอร์เซนต์ แต่อัตราดรอปตัวละครมันเป็นหน่วย  แล้วของแรร์ดาวเยอะๆคิดเป็นอะไร เปอร์เซนต์หรือหน่วย
  2.แล้วทำไมถึงไม่ทำอัตราดรอปของตัวละครเป็นหน่วย เช่น เทรทั้งตัวมีอัตราดรอป 50 หน่วย มันเอาหน่วยไปคำนวนกับเปอร์เซนต์ของยังไง

    ทำไมไม่ทำเป็นเปอร์เซนต์ให้หมดครับ เช่น ของแรร์ 7 ดาว ก็ดาวละ 100% ถ้า 7 ดาวก็ 700% แล้วอัตราดรอปตัวล่ะครก็ปรับจากหน่วยเป็นเปอร์เซนต์ให้หมด สมมุติ แรร์เทร อัตราดรอป 65% กาก หมวก มีดออฟขุมก็เป็นเปอร์เซนต์ไป  รวมๆในตัวแล้วเป็นเปอร์เซนต์หมด  สมมุติในตัวมีอัตราดรอป 85% จะไปดรอปของ 5 ดาว ก็สมมุติเอาว่า 5 ดาว = 500%  ก็มีโอกาส 85 ใน 500 อย่างนี้จะเห็นชัดในการดรอปมากกว่าน๊ะผมว่า  เวลาจะปรับเพิ่มดรอปเทศกาล หรือปรับเพิ่มปรับลดอะไร คนเล่นก็ไม่งง นี่ผมยังงงกับ ในตัวหน่วย ในระบบ เปอร์เซนต์อยู่เลย

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
จีเอ็มแพทตี้
Asura Supporter
Jr. Member
*****
กระทู้: 202


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #6 เมื่อ: 19-02-2011, 11:07:47 »

อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง  Huh?

จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน Shocked ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00


ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ Sad
venus01
Newbie
*
กระทู้: 1


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #7 เมื่อ: 19-02-2011, 11:45:11 »

อ้างจาก: [GM]Patty ที่ 19-02-2011, 11:07:47
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง  Huh?

จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน Shocked ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00


ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ Sad

ขอบคุณนะคับที่ให้ข้อมูลเรื่องการคิดตัวเลขในการดรอป
แต่ที่สงสัยกันอยู่จิงๆ คือว่า เรื่องดาวดรอป มันจะเอามาคิดยังไง บางชิ้น7ดาว บางชิ้น9ดาว ผมว่ามันคงไม่ใช่100%เหมือนเราตั้งโจรท์หลอก
"จีเอ็มตอบทีคับ"
จีเอ็มแพทตี้
Asura Supporter
Jr. Member
*****
กระทู้: 202


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #8 เมื่อ: 19-02-2011, 11:51:06 »

อ้างจาก: venus01 ที่ 19-02-2011, 11:45:11
อ้างจาก: [GM]Patty ที่ 19-02-2011, 11:07:47
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง  Huh?

จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน Shocked ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00


ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ Sad

ขอบคุณนะคับที่ให้ข้อมูลเรื่องการคิดตัวเลขในการดรอป
แต่ที่สงสัยกันอยู่จิงๆ คือว่า เรื่องดาวดรอป มันจะเอามาคิดยังไง บางชิ้น7ดาว บางชิ้น9ดาว ผมว่ามันคงไม่ใช่100%เหมือนเราตั้งโจรท์หลอก
"จีเอ็มตอบทีคับ"


ข้อมูลในส่วนของ ดาว นั้น ผมยังไม่มีข้อมูลครับ ต้องขออภัยด้วย  Cry  (GMใหม่หัดขับ Huh?)
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #9 เมื่อ: 19-02-2011, 11:53:14 »

อ้างจาก: [GM]Patty ที่ 19-02-2011, 11:07:47
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง  Huh?

จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน Shocked ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00


ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ Sad



  แล้ว หน่วย ที่เป็นอัตราดรอปของตัวละคร คืออะไรครับ

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #10 เมื่อ: 19-02-2011, 13:08:56 »

อ้างจาก: จีเอ็ม นิคกี้ ที่ 19-02-2011, 09:23:52
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ Sad Sad

เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร

เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้

แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร

แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99

มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้

แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร

มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5

ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า

อะไรคือแรร์  อะไรคือของทั่วไป

สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น

มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ

ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)

ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา

แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ



จีเอ็มแพทตี้
Asura Supporter
Jr. Member
*****
กระทู้: 202


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #11 เมื่อ: 19-02-2011, 16:24:58 »

อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 19-02-2011, 13:08:56
อ้างจาก: จีเอ็ม นิคกี้ ที่ 19-02-2011, 09:23:52
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ Sad Sad

เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร

เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้

แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร

แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99

มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้

แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร

มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5

ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า

อะไรคือแรร์  อะไรคือของทั่วไป

สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น

มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ

ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)

ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา

แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ



ไอเทมที่มีรูปดาวคือ แรร์ครับ และไม่มีรูปดาวคือไอเทมธรรมดา ถ้าจากรูปด้านบนของกระทู้ อัตราดรอปแรร์ 1000เปอร์เซ็น ก็คือ อัตราดรอปของไอเทมที่มีรูปดาว * 10.00= อัตราการดรอปจริงหลังคูณอัตราเพิ่มเปอร์เซ็นแล้ว ครับ


จีเอ็มแพทตี้
Asura Supporter
Jr. Member
*****
กระทู้: 202


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #12 เมื่อ: 19-02-2011, 16:26:19 »

อ้างจาก: DarkEagle ที่ 19-02-2011, 11:53:14
อ้างจาก: [GM]Patty ที่ 19-02-2011, 11:07:47
อัตราดรอปจะเป็นแบบนี้ครับ ของAมีโอกาศดรอป 5เปอร์เซ็นต์ คูณด้วยอัตราดรอป ในรูปจะเป็น 800เปอร์เซ็น แล้วก็จะได้โอกาศดรอปจริง  Huh?

จากนั้นมาเรียนวิชาเลขกัน Shocked ให้100เปอร์เซ็นแทนค่าด้วย = 1.00 เพราะฉะนั้น 5เปอร์เซ็น = 0.05, 800เปอร์เซ็น = 8.00


ซึ่งถ้าหลังจากการคำนวนแล้วจะได้ 0.05*8.00 =0.40 หรือ 40 เปอร์เซ็น ที่ของ A จะมีโอกาศดรอป ซึ่งก็มีอีก 60เปอร์เซ็น ที่มันจะไม่ดรอป ครับ Sad



  แล้ว หน่วย ที่เป็นอัตราดรอปของตัวละคร คืออะไรครับ

ในส่วนนี้ผมยังไม่มีข้อมูลครับถ้ามีข้อมูลมากพอแล้ว ผมจะมาตอบนะครับขออภัยจริงๆ Cry
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #13 เมื่อ: 19-02-2011, 16:57:22 »

อ้างจาก: [GM]Patty ที่ 19-02-2011, 16:24:58
อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 19-02-2011, 13:08:56
อ้างจาก: จีเอ็ม นิคกี้ ที่ 19-02-2011, 09:23:52
เพื่อให้ท่านผู้เล่นทราบว่าโอกาสการตีได้...มันต่างกันนะครับ Sad Sad

เดี๋ยวซิท่าน ของแรร์คืออะไร ของทั่วไปคืออะไร

เพราะ วุ้นสามารถดรอป เศษวุ้นหรือดาบเก้ได้

แล้วเศษวุ้น ถือว่าเป็นอะไร

แล้วดาบเก้ ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99

มอสเตอร์กลู ดรอป ครีบหรือมงกุฏครีบปลาได้

แล้วครีบ ถือว่าเป็นอะไร

มงกุฏครีบปลา ถือว่าเป็นอะไร

http://wiki.asura.in.th/index.php/%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B8%A5

ท่านใช้อะไรเป็นตัวชี้วัดหรือแบ่งแยก ว่า

อะไรคือแรร์  อะไรคือของทั่วไป

สิ่งที่ท่านใช้ในการสื่อสารกับผู้เล่น

มันทำให้เกิดความไ่ม่เ้ข้าใจครับ

ถ้าของทั่วไปคือ เศษวุ้น หรือ ครีบ (ซึ่งในเกมส์เรียกว่าขยะ)

ไม่ใช่ดาบเก้ หรือ มงกุฏครีบปลา

แล้วจะเพิ่มเพื่อให้ดรอปขยะไปทำไมครับ



ไอเทมที่มีรูปดาวคือ แรร์ครับ และไม่มีรูปดาวคือไอเทมธรรมดา ถ้าจากรูปด้านบนของกระทู้ อัตราดรอปแรร์ 1000เปอร์เซ็น ก็คือ อัตราดรอปของไอเทมที่มีรูปดาว * 10.00= อัตราการดรอปจริงหลังคูณอัตราเพิ่มเปอร์เซ็นแล้ว ครับ




ดาบเก๊ 1 ดาว เป็นแรร์ แต่มีขายในร้าน (เนอะ) Huh?


KessuHime
Jr. Member
**
กระทู้: 288

หนูจะเอากลับบ้านอ่า!!


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #14 เมื่อ: 19-02-2011, 21:27:23 »

แล้วจะรู้ได้ไงค่ะว่าเรามีโอกาสดรอปไอเทมชิ้นนึงเท่าไหร่
สมมุตินะค่ะ
ตัวละครมีอัตราดรอป 60หน่วย
ของ A มีโอกาสตก 30เปอร์เซน
ตัวละครนี้จะมีโอกาสดรอปAกี่เปอเซนค่ะ?
 Huh? Huh? Huh?

ป้าย:
หน้า: [1] 2