GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2]
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^  (อ่าน 705 ครั้ง)
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #15 เมื่อ: 20-02-2011, 14:56:05 »

อ้างจาก: KessuHime ที่ 19-02-2011, 21:27:23
แล้วจะรู้ได้ไงค่ะว่าเรามีโอกาสดรอปไอเทมชิ้นนึงเท่าไหร่
สมมุตินะค่ะ
ตัวละครมีอัตราดรอป 60หน่วย
ของ A มีโอกาสตก 30เปอร์เซน
ตัวละครนี้จะมีโอกาสดรอปAกี่เปอเซนค่ะ?
 Huh? Huh? Huh?

 ก็นั่นน่ะสิ จะทำให้มันงงงวยทำไมน้อ มีอะไรรึเปล่า ก็ในเมื่อระบบเพิ่มดรอปมันคิดเป็นเปอร์เซนต์ แล้วอัตราดรอปตัวละครจะทำให้เป็นหน่วยทำไม  ในเมื่อของแรร์ต่างๆมันก็มีเปอร์เซนต์การตกยากตามความยากง่าย ตามดาว

     ถ้ามันเป็นเปอร์เซนต์ให้ดูง่ายๆก็ไม่งง และอัตราดรอปผู้เล่นจะเข้าใจได้ดีกว่า  มันจะเหมือนกับเปอร์เซนต์ของอัตราการตีบวกของ ซึ่งดูแล้วอัตราดรอปก็ควรจะเป็นทำนองนั้นมากกว่า มีโอกาสสำเร็จเท่านี้ๆ จากเท่านี้ๆ  อัตราดรอปผู้เล่นมาเป็นหน่วย งงเป็ดครับ สงสัยมานานว่ามันไปคำนวนกับเปอร์เซนต์ยังไง และอัตราเป็นหน่วยเนี่ยมันเอาไปคิดกับระบบเพิ่มดรอปที่เพิ่มให้อย่างเช่น 300% ยังไง สงสัยมากๆ ข้องใจมานาน

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #16 เมื่อ: 20-02-2011, 15:42:39 »

มาทำความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าครับตามนี้เลย

ดรอปแรร์ กับดรอปธรรมดาคืออะไร ?
ไอเทมแรร์ คือ ไอเทมที่มีโอกาสดรอปค่อนข้างยาก โดยใช้เรท ดาวตาม wiki ครับ เช่น  แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว
ไอเทมธรรมดา  คือ ไอเทมพื้นๆ ที่ดรอปง่ายๆ ตามปกติ โดยใช้เรท % เช่น  เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90%

โบนัสอัตราดรอปคิดอย่างไร?
โบนัสทั้งอัตราดรอปแบบธรรมดา และแบบแรร์นั้นจะใช้วิธีการเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ทั้งสองแบบ เช่น โบนัสเพิ่มโอกาส 300% ก็จะมีคิดเพิ่มโอกาสดรอปดังนี้
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3
ในกรณีของไอเทมธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90% เมื่อเพิ่มโบนัส 3เท่า ก็จะเท่ากับ 270% หรือ เท่ากับว่ามีโอกาสได้ไอเทมนี้ 100 % ที่ตีมอนเตอร์วุ้น

ทำไมต้องมีการแยกอัตราดรอป ?
การที่ทางทีมงานต้องแยกอัตราเป็นสองอย่างเนื่องจาก ไอเทมในเกมมีสองแบบ และโอกาสดรอปของไอเทมเหล่านี้มี % ดรอป แตกกันมาก ถ้าปรับเพิ่มโบนัสของอัตราของแบบใดแบบนึงโดยไม่แยกจะเกิดปัญหาเช่น
ในกรณีที่ทางทีมงานต้องการเพิ่มแต่อัตราดรอปแรร์ให้มากสูงขึ้น ก็จะเกิดผลกระทบทำให้อัตราไอเทมธรรมดาดรอปมากขึ้น แทบจะ100%ในไอเทมบางชิ้น   

ดังนั้นจึงต้องแยกกออกจากกันครับสำหรับอัตราดรอปของไอเทมนี้

ปล. ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามต่อได้ครับ ผมยินดีอธิบาย Smiley Smiley


DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #17 เมื่อ: 20-02-2011, 15:56:41 »


มาทำความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าครับตามนี้เลย

ดรอปแรร์ กับดรอปธรรมดาคืออะไร ?
ไอเทมแรร์ คือ ไอเทมที่มีโอกาสดรอปค่อนข้างยาก โดยใช้เรท ดาวตาม wiki ครับ เช่น  แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว
ไอเทมธรรมดา  คือ ไอเทมพื้นๆ ที่ดรอปง่ายๆ ตามปกติ โดยใช้เรท % เช่น  เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90%

โบนัสอัตราดรอปคิดอย่างไร?
โบนัสทั้งอัตราดรอปแบบธรรมดา และแบบแรร์นั้นจะใช้วิธีการเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ทั้งสองแบบ เช่น โบนัสเพิ่มโอกาส 300% ก็จะมีคิดเพิ่มโอกาสดรอปดังนี้
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3  มีความยากดรอป 6 ดาว แล้ว โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6 ดาว x 3 นี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ
ในกรณีของไอเทมธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90% เมื่อเพิ่มโบนัส 3เท่า ก็จะเท่ากับ 270% หรือ เท่ากับว่ามีโอกาสได้ไอเทมนี้ 100 % ที่ตีมอนเตอร์วุ้น

ทำไมต้องมีการแยกอัตราดรอป ?
การที่ทางทีมงานต้องแยกอัตราเป็นสองอย่างเนื่องจาก ไอเทมในเกมมีสองแบบ และโอกาสดรอปของไอเทมเหล่านี้มี % ดรอป แตกกันมาก ถ้าปรับเพิ่มโบนัสของอัตราของแบบใดแบบนึงโดยไม่แยกจะเกิดปัญหาเช่น
ในกรณีที่ทางทีมงานต้องการเพิ่มแต่อัตราดรอปแรร์ให้มากสูงขึ้น ก็จะเกิดผลกระทบทำให้อัตราไอเทมธรรมดาดรอปมากขึ้น แทบจะ100%ในไอเทมบางชิ้น   

ดังนั้นจึงต้องแยกกออกจากกันครับสำหรับอัตราดรอปของไอเทมนี้

ปล. ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามต่อได้ครับ ผมยินดีอธิบาย Smiley Smiley
 ************************************************


 แล้วอัตราที่เป็นหน่วยจากตัวละครมันเกี่ยวข้องยังไงครับ  หน่วยมีค่าจากอะไร ไปคำนวนกับดาว กับ % ที่จะดรอปได้ยังไง

  ขอบคุณครับ

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #18 เมื่อ: 20-02-2011, 15:58:28 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 20-02-2011, 15:42:39
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3

อืม กลายเป็น ดรอปยาก 18 ดาว

เอาเพิ่มดรอปออกไปเหอครู - -")




จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #19 เมื่อ: 20-02-2011, 16:00:27 »

อ้างจาก: Ⓓr.™ ที่ 20-02-2011, 15:58:28
อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 20-02-2011, 15:42:39
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3

อืม กลายเป็น ดรอปยาก 18 ดาว

เอาเพิ่มดรอปออกไปเหอครู - -")



โอกาสเพิ่มเป็น 3 เท่าของโอกาสดรอปในระดับ 6 ดาว ครับท่าน  = =


จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #20 เมื่อ: 20-02-2011, 16:04:21 »

อ้างจาก: DarkEagle ที่ 20-02-2011, 15:56:41

มาทำความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าครับตามนี้เลย

ดรอปแรร์ กับดรอปธรรมดาคืออะไร ?
ไอเทมแรร์ คือ ไอเทมที่มีโอกาสดรอปค่อนข้างยาก โดยใช้เรท ดาวตาม wiki ครับ เช่น  แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว
ไอเทมธรรมดา  คือ ไอเทมพื้นๆ ที่ดรอปง่ายๆ ตามปกติ โดยใช้เรท % เช่น  เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90%

โบนัสอัตราดรอปคิดอย่างไร?
โบนัสทั้งอัตราดรอปแบบธรรมดา และแบบแรร์นั้นจะใช้วิธีการเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ทั้งสองแบบ เช่น โบนัสเพิ่มโอกาส 300% ก็จะมีคิดเพิ่มโอกาสดรอปดังนี้
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3  มีความยากดรอป 6 ดาว แล้ว โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6 ดาว x 3 นี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ
ในกรณีของไอเทมธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90% เมื่อเพิ่มโบนัส 3เท่า ก็จะเท่ากับ 270% หรือ เท่ากับว่ามีโอกาสได้ไอเทมนี้ 100 % ที่ตีมอนเตอร์วุ้น

ทำไมต้องมีการแยกอัตราดรอป ?
การที่ทางทีมงานต้องแยกอัตราเป็นสองอย่างเนื่องจาก ไอเทมในเกมมีสองแบบ และโอกาสดรอปของไอเทมเหล่านี้มี % ดรอป แตกกันมาก ถ้าปรับเพิ่มโบนัสของอัตราของแบบใดแบบนึงโดยไม่แยกจะเกิดปัญหาเช่น
ในกรณีที่ทางทีมงานต้องการเพิ่มแต่อัตราดรอปแรร์ให้มากสูงขึ้น ก็จะเกิดผลกระทบทำให้อัตราไอเทมธรรมดาดรอปมากขึ้น แทบจะ100%ในไอเทมบางชิ้น   

ดังนั้นจึงต้องแยกกออกจากกันครับสำหรับอัตราดรอปของไอเทมนี้

ปล. ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามต่อได้ครับ ผมยินดีอธิบาย Smiley Smiley
 ************************************************


 แล้วอัตราที่เป็นหน่วยจากตัวละครมันเกี่ยวข้องยังไงครับ  หน่วยมีค่าจากอะไร ไปคำนวนกับดาว กับ % ที่จะดรอปได้ยังไง

  ขอบคุณครับ

ค่าอัตราดรอปของตัวละครนั้นมีผลต่อการดรอปไอเทมนั้นครับ
คือ อัตราดรอปจากไอเทม + ค่าอัตราดรอปจากตัวละคร = อัตราดรอปที่แท้จริงครับ


DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #21 เมื่อ: 20-02-2011, 16:25:43 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 20-02-2011, 16:04:21
อ้างจาก: DarkEagle ที่ 20-02-2011, 15:56:41

มาทำความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าครับตามนี้เลย

ดรอปแรร์ กับดรอปธรรมดาคืออะไร ?
ไอเทมแรร์ คือ ไอเทมที่มีโอกาสดรอปค่อนข้างยาก โดยใช้เรท ดาวตาม wiki ครับ เช่น  แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว
ไอเทมธรรมดา  คือ ไอเทมพื้นๆ ที่ดรอปง่ายๆ ตามปกติ โดยใช้เรท % เช่น  เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90%

โบนัสอัตราดรอปคิดอย่างไร?
โบนัสทั้งอัตราดรอปแบบธรรมดา และแบบแรร์นั้นจะใช้วิธีการเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ทั้งสองแบบ เช่น โบนัสเพิ่มโอกาส 300% ก็จะมีคิดเพิ่มโอกาสดรอปดังนี้
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3  มีความยากดรอป 6 ดาว แล้ว โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6 ดาว x 3 นี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ
ในกรณีของไอเทมธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90% เมื่อเพิ่มโบนัส 3เท่า ก็จะเท่ากับ 270% หรือ เท่ากับว่ามีโอกาสได้ไอเทมนี้ 100 % ที่ตีมอนเตอร์วุ้น

ทำไมต้องมีการแยกอัตราดรอป ?
การที่ทางทีมงานต้องแยกอัตราเป็นสองอย่างเนื่องจาก ไอเทมในเกมมีสองแบบ และโอกาสดรอปของไอเทมเหล่านี้มี % ดรอป แตกกันมาก ถ้าปรับเพิ่มโบนัสของอัตราของแบบใดแบบนึงโดยไม่แยกจะเกิดปัญหาเช่น
ในกรณีที่ทางทีมงานต้องการเพิ่มแต่อัตราดรอปแรร์ให้มากสูงขึ้น ก็จะเกิดผลกระทบทำให้อัตราไอเทมธรรมดาดรอปมากขึ้น แทบจะ100%ในไอเทมบางชิ้น   

ดังนั้นจึงต้องแยกกออกจากกันครับสำหรับอัตราดรอปของไอเทมนี้

ปล. ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามต่อได้ครับ ผมยินดีอธิบาย Smiley Smiley
 ************************************************


 แล้วอัตราที่เป็นหน่วยจากตัวละครมันเกี่ยวข้องยังไงครับ  หน่วยมีค่าจากอะไร ไปคำนวนกับดาว กับ % ที่จะดรอปได้ยังไง

  ขอบคุณครับ

ค่าอัตราดรอปของตัวละครนั้นมีผลต่อการดรอปไอเทมนั้นครับ
คือ อัตราดรอปจากไอเทม + ค่าอัตราดรอปจากตัวละคร = อัตราดรอปที่แท้จริงครับ


 ยกตัวอย่างให้ผมดูหน่อยครับ

 สมมุติว่า  เทรผมมีอัตราทั้งตัว 30 หน่วย ผมจะดรอป ของ 1 ดาว

ข้อ 1.   1 ดาว = มีค่าเป็นอะไรครับ ถ้าเป็นหน่วย กี่หน่วย ถ้าเป็น เปอร์เซนต์ กี่เปอร์เซนต์ เพราะใน 1 ดาวมันต้องมีค่าของมันอยู่ แต่ค่ามันคืออะไรครับ
 
ข้อ 2. ถ้าเป็นอย่างที่คุณอุ้ยบอกว่า  อัตราดรอปจากไอเทม + ค่าอัตราดรอปจากตัวละคร = อัตราดรอปที่แท้จริงครับ  ผมจะรู้ได้ไงว่า อัตราดรอปจากไอเทมชิ้นนั้นมีเท่าไหร่ และ มาบวกกับค่าอัตราดรอปจากผู้เล่นแล้วจะมีโอกาสได้ของเท่าไหร่  ในเมื่อของมันบอกเป็นดาว มันไม่ได้บอกตัวเลขให้รู้  ผมว่ามันต้องมีตัวเลขสิถึงบวกกันและมีผลลัพธ์  ก็คือแบบข้อ 1 ซึ่งผมไม่รู้ว่า 1 ดาวมีค่าเท่าไหร่ ค่าเป็นอะไร แต่รู้แน่ๆว่าอัตราดรอปผู้เล่นเห็นเป็นตัวเลขหน่วยล่ะ แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าผมใส่แรร์เทร ผมดรอปของ 1 ดาวได้มา แต่ได้ในอัตราเท่าไหร่ของมัน


    ถ้าเป็นระบบตีบวก ผมยังรู้โอกาสสำเร็จ แต่อัตราดรอป ดาวๆไรเนี่ย ไม่รู้

 

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #22 เมื่อ: 20-02-2011, 16:44:51 »

อ้างจาก: DarkEagle ที่ 20-02-2011, 16:25:43
อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 20-02-2011, 16:04:21
อ้างจาก: DarkEagle ที่ 20-02-2011, 15:56:41

มาทำความเข้าใจกันใหม่ดีกว่าครับตามนี้เลย

ดรอปแรร์ กับดรอปธรรมดาคืออะไร ?
ไอเทมแรร์ คือ ไอเทมที่มีโอกาสดรอปค่อนข้างยาก โดยใช้เรท ดาวตาม wiki ครับ เช่น  แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว
ไอเทมธรรมดา  คือ ไอเทมพื้นๆ ที่ดรอปง่ายๆ ตามปกติ โดยใช้เรท % เช่น  เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90%

โบนัสอัตราดรอปคิดอย่างไร?
โบนัสทั้งอัตราดรอปแบบธรรมดา และแบบแรร์นั้นจะใช้วิธีการเพิ่มโอกาสจากที่มีอยู่ทั้งสองแบบ เช่น โบนัสเพิ่มโอกาส 300% ก็จะมีคิดเพิ่มโอกาสดรอปดังนี้
ในกรณีของไอเทมแรร์ ยกตัวอย่างเช่น แผ่นวิญญาณวุ้น  มีความยากในการดรอป 6 ดาว จะเท่ากับ โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6ดาว คูณ 3  มีความยากดรอป 6 ดาว แล้ว โอกาสดรอปเพิ่มเป็น 6 ดาว x 3 นี่มันเป็นยังไงอ่ะครับ
ในกรณีของไอเทมธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น เศษวุ้นมีโอกาสดรอป 90% เมื่อเพิ่มโบนัส 3เท่า ก็จะเท่ากับ 270% หรือ เท่ากับว่ามีโอกาสได้ไอเทมนี้ 100 % ที่ตีมอนเตอร์วุ้น

ทำไมต้องมีการแยกอัตราดรอป ?
การที่ทางทีมงานต้องแยกอัตราเป็นสองอย่างเนื่องจาก ไอเทมในเกมมีสองแบบ และโอกาสดรอปของไอเทมเหล่านี้มี % ดรอป แตกกันมาก ถ้าปรับเพิ่มโบนัสของอัตราของแบบใดแบบนึงโดยไม่แยกจะเกิดปัญหาเช่น
ในกรณีที่ทางทีมงานต้องการเพิ่มแต่อัตราดรอปแรร์ให้มากสูงขึ้น ก็จะเกิดผลกระทบทำให้อัตราไอเทมธรรมดาดรอปมากขึ้น แทบจะ100%ในไอเทมบางชิ้น   

ดังนั้นจึงต้องแยกกออกจากกันครับสำหรับอัตราดรอปของไอเทมนี้

ปล. ถ้าไม่เข้าใจก็สามารถถามต่อได้ครับ ผมยินดีอธิบาย Smiley Smiley
 ************************************************


 แล้วอัตราที่เป็นหน่วยจากตัวละครมันเกี่ยวข้องยังไงครับ  หน่วยมีค่าจากอะไร ไปคำนวนกับดาว กับ % ที่จะดรอปได้ยังไง

  ขอบคุณครับ

ค่าอัตราดรอปของตัวละครนั้นมีผลต่อการดรอปไอเทมนั้นครับ
คือ อัตราดรอปจากไอเทม + ค่าอัตราดรอปจากตัวละคร = อัตราดรอปที่แท้จริงครับ


 ยกตัวอย่างให้ผมดูหน่อยครับ

 สมมุติว่า  เทรผมมีอัตราทั้งตัว 30 หน่วย ผมจะดรอป ของ 1 ดาว

ข้อ 1.   1 ดาว = มีค่าเป็นอะไรครับ ถ้าเป็นหน่วย กี่หน่วย ถ้าเป็น เปอร์เซนต์ กี่เปอร์เซนต์ เพราะใน 1 ดาวมันต้องมีค่าของมันอยู่ แต่ค่ามันคืออะไรครับ
 
ข้อ 2. ถ้าเป็นอย่างที่คุณอุ้ยบอกว่า  อัตราดรอปจากไอเทม + ค่าอัตราดรอปจากตัวละคร = อัตราดรอปที่แท้จริงครับ  ผมจะรู้ได้ไงว่า อัตราดรอปจากไอเทมชิ้นนั้นมีเท่าไหร่ และ มาบวกกับค่าอัตราดรอปจากผู้เล่นแล้วจะมีโอกาสได้ของเท่าไหร่  ในเมื่อของมันบอกเป็นดาว มันไม่ได้บอกตัวเลขให้รู้  ผมว่ามันต้องมีตัวเลขสิถึงบวกกันและมีผลลัพธ์  ก็คือแบบข้อ 1 ซึ่งผมไม่รู้ว่า 1 ดาวมีค่าเท่าไหร่ ค่าเป็นอะไร แต่รู้แน่ๆว่าอัตราดรอปผู้เล่นเห็นเป็นตัวเลขหน่วยล่ะ แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าผมใส่แรร์เทร ผมดรอปของ 1 ดาวได้มา แต่ได้ในอัตราเท่าไหร่ของมัน


    ถ้าเป็นระบบตีบวก ผมยังรู้โอกาสสำเร็จ แต่อัตราดรอป ดาวๆไรเนี่ย ไม่รู้

 
ผมขออนุญาตตอบเท่าที่ผมรู้ละกันนะครับ
1 . โอกาสดรอปของแต่ ดาว นั้น เป็น % แน่นอนครับ ซึ่งดรอปยากมากขึ้นตามระดับดาวที่สูงขึ้นครับ (รายละเอียดว่าแต่ระดับดาวมีโอกาสดรอปเท่าไหร่ผมไม่ทราบจริงๆครับ)
2 . ผมเข้าใจในกรณีที่อยากรู้ข้อมูลตรงนี้ แต่ผมมีข้อเห็นต่างนิดนะครับ สำหรับโอกาสตีบวกกับ โอกาสดรอปไอเทม ในความคิดของผมมีดังนี้ครับ
    - โอกาสตีบวกนั้นจะต้องแจ้งให้ผู้เล่นรู้ เพื่อให้ผู้เล่นตัดสินใจว่าจะเสี่ยงในการตีบวกหรือไม่ เพราะถ้าตีบวกพลาด จะมีผลจะทำให้สูญเสียไอเทม
    - ส่วนโอกาสดรอปไอเทมนั้นผมเห็นว่าแตกต่างจากการตีบวกโดยสิ้นเชิง ถือว่าเป็นการเสี่ยงดวงล่าไอเทม ได้ไอเทมก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าไม่ได้ก็คงจะเสียแต่เวลา และกำลังในการล่าบอสครับ
ในส่วนตัวของผมนั้นไม่ได้ต้องการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใดครับ ผมเชื่อว่าสิ่งที่ไม่มีข้อมูลในส่วนนึงอาจเป็นอรรถรส และเสน่ห์ของเกมอสุรา ที่ทางทีมงานจัดให้ครับ ถ้าการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งที่ผมบอกไว้ข้างต้น และทีมโปรแกรมเมอร์เห็นด้วย ผมก็ไม่มีประเด็นใดๆ ครับ


จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #23 เมื่อ: 20-02-2011, 16:51:25 »

^
^
มายืนยันนะครับ ว่าเรปข้างบนเป็นความเห็นของผมคนเดียว หาใช่มติทีมงานเกมอสุรานะครับ  Evil Evil


DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #24 เมื่อ: 20-02-2011, 17:33:52 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 20-02-2011, 16:51:25
^
^
มายืนยันนะครับ ว่าเรปข้างบนเป็นความเห็นของผมคนเดียว หาใช่มติทีมงานเกมอสุรานะครับ  Evil Evil

  อ่าครับ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็แค่สงสัยจึงได้สอบถามไป ก็ขอบคุณมากครับที่ช่วยมาตอบ แต่ถึงยังไงส่วนตัวผมที่เป็นผู้เล่น (อันนี้ก็เป็นความคิดเห็นของผมคนเดียวน๊ะครับ)

   สำหรับเรื่องการไม่เปิดเผยตัวเลขของอัตราดรอป ส่วนตัวคิดว่าไม่เห็นต้องน่าปกปิด เพราะถึงอย่างไร อัตราการดรอปมันมีอยู่ มันมีโอกาสทั้งได้ และ ไม่ได้ ที่ผมเปรียบเทียบกับเรื่องอัตราการตีบวกเพราะมันมีเหตุผลเดียวกันคือ  ถึงเห็นอัตราเป็นตัวเลขก็ใช่ว่าจะสำเร็จ และมันคือการเสี่ยงดวงเหมือนๆกัน

      ถ้าจะบอกว่าอัตราดรอปเทรและการดรอปของที่มีมันเป็นการเสี่ยงดวงและไม่เสียหาย ผมก็ว่า  การเสียโซลเพื่อบริจาคอคาเพื่อให้ได้บัพดรอปก็มี  หมวกโซลที่เพิ่มดรอปก็มี แม้แต่ไอเทมที่ช่วยสนับสนุนในการไปดรอป ไปล่าก็มี เช่น แว่นเผย และปัจจัยเพิ่มเติมทางการดรอปก็มีคือ การตียศของออฟลึกลับ ขุมทรัพย์ และมันก็ลงทุนเป็นโซลเหมือนกัน ทุกอย่างมันมา่ด้วยอัตราความเสี่ยงครับคุณอุ้ย แต่การบวกของมันเสี่ยงโดยเราได้เห็นตัวเลขและเมื่อผิดพลาด ของเสีย ของแตก ของลดยศ เรายังเข้าใจมันได้  แต่การดรอปที่ไม่มีอะไรบ่งบอก ดรอปไม่ได้โดยไม่รู้ความต่าง หรือ ดรอปมาได้โดยไม่รู้ความต่าง  จะให้ไปคิดว่าเป็นการไปเสี่ยงดวงก็ได้ครับ แต่คนที่ไม่ได้เค้าจะรู้เหตุที่มามั้ยครับว่าทำไมไม่ได้   

    ทุกวันนี้ผู้เล่นรู้กันแต่ว่า ของต้องยศสูงๆ ใส่แรร์ช่วยเพิ่มดรอปมาก แล้วใครจะรู้ครับว่าที่เค้าลงทุนหา ลงทุนทำไป มันมีค่าเป็นอะไรและเท่าไหร่กับของที่ไปดรอป  และที่เค้าได้ของหรือไม่ได้ เพราะอัตราความต่างตรงไหน


     บางสายอาชีพที่ไม่เกี่ยวกับเทร ไม่ลงลัค ไม่มีอัตราดรอปเป็นหน่วยๆไรเนี่ย  ดรอปได้ทั้งแรร์บอสดาวเยอะๆ ได้ทั้งแผ่นวิญญาณ ถ้าจะบอกว่าเป็นเพราะระบบสุ่มออกให้ แต่อาชีพสายเทรที่มีอัตราดรอปโดยตรงจะมีโอกาสมากกว่า  มันก็จะสงสัยเรื่องเดิมอีก มากกว่าเท่าไหร่ ในของเท่าไหร่ เอาอะไรมาวัด มันมากกว่าจริงมั้ย  มันจะไปคิดว่าไปล่าหนุกๆเอาวัดดวงไม่ได้ครับ ผมซื้อหวยเลขท้าย 2 ตัวมา 1 เลข  ผมยังรู้ว่ามันเป็น 1 ใน 100 เลขที่มีให้ออก  ยังรู้ว่ามีโอกาส 1 ใน 100  แต่ไปดรอปผมไม่รู้เลยมีโอกาสเท่าไหร่ในเท่าไหร่



   เอาเป็นว่าไม่ต้องตอบก็ได้ครับ เพราะอันนี้อธิบายให้ฟังเฉยๆ  รู้ไม่ได้ก็รู้ไม่ได้ ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวจะยาวเหยียด ผมว่าต่างคนต่างเข้าใจในความหมายกันและกันแล้วครับ  ขอบคุณมากที่ช่วยอธิบาย

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
ม้าลาย
Jr. Member
**
กระทู้: 205

ฮี้ๆ ก็อบๆ


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #25 เมื่อ: 20-02-2011, 20:16:01 »

อ่านกระทู้นี้ แล้วเริ่มกระจ่าง   woon woon

อยากดู เซนเซย่า ภาค ศึกปราสาท 12 ราศี ใครมี PM มาหน่อยครับ จักขอบคุณอย่างสูง
KessuHime
Jr. Member
**
กระทู้: 288

หนูจะเอากลับบ้านอ่า!!


Re: อัตราดรอบเป็นแค่เพียงตัวเลข ^_^
« ตอบ #26 เมื่อ: 20-02-2011, 23:32:07 »

สุดท้ายก็ไม่รุยุดีว่าจะคิดอัตรดรอปจากหน่วยเป็นเปอร์เซนยังไง
 woon woon

ป้าย:
หน้า: 1 [2]