GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3 ... 7
ผู้เขียน หัวข้อ: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ  (อ่าน 4021 ครั้ง)
Nize
Asura Administrator
Sr. Member
*
กระทู้: 1,211



* อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« เมื่อ: 01-01-2011, 18:43:36 »

* ดรอบ 100 ผิดตรงไหน
ตามที่ทีมงานคำนวณมันน่าจะเพิ่มให้ดรอปของตกมากกว่าปกติพอสมควร แต่ทีมงานลืมผลของเทรฯ มันเลยดรอปมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทำไมจะทำให้ถูกใจทุกคนยาก
ถ้าทีมงานไม่ได้ยกเลิกดรอป 100 ชั่วคราว ผู้เล่นที่เล่นมานานก็จะรู้สึกถูกเอาเปรียบ ผู้เล่นใหม่ก็จะชอบใจ
ถ้าทีมงานยกเลิกดรอป 100 ชั่วคราว ผู้เล่นใหม่จะไม่ไม่พอใจ ผู้เล่นเก่ายังเคืองแต่ก็หยุดปัญหาไม่ให้บานปลาย

ทางแก้ แก้ไขการทำงานให้มันถูกต้องตามที่ควรจะเป็นแล้วเปิดระบบใหม่

roll back ไหม ?
ไม่ มันจะมีปัญหาอื่นตามมามากกว่า

ของที่ออกมาเยอะแล้วทำยังไง
โดยรวมมีบางอย่างที่ออกเยอะเวอร์ บางอย่างพอยอมรับได้ ทีมงานก็ต้องพยายามคิดวิธีแยกเป็นกรณีๆไป

 Smiley Smiley Smiley


ไม่ว่าจะตัดสินใจแบบไหนก็โดนด่า ดังนั้นจงตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้อง
อุปสรรคของความเปลี่ยนแปลง คือความเคยชิน
www.facebook.com/BankDebuz
www.twitter.com/BankDebuz
╬*ALONE-AGAIN*╬
Hero Member
*****
กระทู้: 2,334

เซ็งโว้ยยยยย


เว็บไซต์
Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #1 เมื่อ: 01-01-2011, 18:46:19 »

 Cry Cry Cry Cry Cry Cry Cry




                       LOVE MAN U
Ⓓr.™
Hero Member
*****
กระทู้: 2,760


Newbie


เว็บไซต์
Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #2 เมื่อ: 01-01-2011, 18:59:35 »

อ้างจาก: {MosszaV4} ที่ 01-01-2011, 18:46:19
Cry Cry Cry Cry Cry Cry Cry



ร้องทำหอยอะไร ที่ตอนนั้น ยังเก๋าอยู่เลยนี้ - -*)



ถึงทีมงาน ...

อัตราดรอปร้อย มันเยอะเวอร์

ใครตีก็ตก เทรในเซิร์ฟหลักใส่ชุดยศสุงกันเยอะ

มันเลยง่ายในการได้มา

ที่นี้ ปัญหา คือ...

มันได้มาง่ายเกินไป

มันได้มาเยอะเกินไป

คุณก็ ลดอัตรา ลงมาได้นี้ครับ

ผมรุ้แต่แรกแล้วแหละ ว่ามันจะดรอปมหาศาล

เพราะ ผมชอบเอาอัตราดรอปมาคิดบ่อยๆ

ผมเคยไปแสดงความคิดเห็น ว่าการที่เทร ดรอปบ่อย

มันเกิดจากอัตราดรอป แล้วมีคนบอกว่า

อยู่ที่ดวงไม่เกี่ยวกับอัตราดรอป จนทะเลาะกันมาแล้ว

ผมไปลองในนรก กับทดสอบหลายๆ อย่าง

ทั้งค่าลัค สัตว์เลี้ยง ยศ สกิล 777

เทรผม อุป รวมอัตราได้ประมาณ 50-60+

ยังดรอปในระดับพอใจ

พอเห็นทีมงานประกาศว่า 100 หน่วย

ผมดีใจหาย เพราะ มันเยอะมากๆ

นึกว่่าทีมงานจะรุ้ แล้วใจปล้ำ แจกให้

แต่ถ้ามัน "มากเกินไป"

คุณลดลงมาได้ แต่ไม่ใช่ ยกเิลิกไปเลย

วันเวลามันผ่านไป

ไม่สามารถย้อนกลับมาได้  เหมือนในเกมส์

กิจพสุธา เพิ่มอัตราดรอป 7 หน่วย

คุณปรับซัก 10 - 15  หน่วยก็ได้นี้ครับ


No Name
Sr. Member
****
กระทู้: 1,803

คุณคือหนึ่งในหกพันล้านผู้แข็งแกร่งในโลกนี้


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #3 เมื่อ: 01-01-2011, 19:08:56 »

ลดมาเหลือซัก 40 ก็ได้ครับ คนที่ไม่มีเทรจะได้ดรอปกับเค้าบ้าง Sad



กระสุนวงจักร!!! (คลั่งนารูโตะ= =)
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #4 เมื่อ: 01-01-2011, 19:13:41 »

เรื่องลดเรื่องเพิ่มให้คนที่เล่นอยู่เค้าเสนอแนะกันเองละกัน
ผมไม่ได้เล่นช่วงนี้ เสนอไปก็เดี๋ยวจะดูว่าเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนเกินไป

แต่ยังมีเรื่องคาใจอยู่เรื่องนึง ก็คือเหตุผลที่แท้จริงของการนำการเพิ่มดรอปออกมันคืออะไรกันแน่
ทำไมเหตุผลชี้แจงสองกระทู้จึงไม่เหมือนกัน  ถ้าเป็นไปได้รบกวนชี้แจงซ้ำเรื่องนี้อีกรอบด้วยนะคับผม งงจริงๆ
 Huh?


จีรวัฒน์ ไชยสาร
Newbie
*
กระทู้: 18


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #5 เมื่อ: 01-01-2011, 19:20:17 »

ผมเหง มีคน เอาแวนปราชมาขายเปง10 ตะกุดอีกเปง10 ของแพงๆๆทั้งนั้นๆๆ ล้นเซิฟ จะมีการโลแบ๊กไหมอะงับ  ละคนที่ซื้อของมาตอนที่มีการดอบเพิ่มขึ้นจะได้เอมคืนไหมอะงับ-*-
P®!!N©€$$W๐๐N¥
Hero Member
*****
กระทู้: 3,097

ไม่เมื่อใช่,,ก็ไม่มีวันดีพอ!!*


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #6 เมื่อ: 01-01-2011, 19:27:44 »

ถ้าไม่เอามาตั้งแต่ตอนแรก เรื่องก็คงไม่เกิด
ปัญหาคือ คนนึงได้ อีกคนที่คิดว่าน่าจะได้
กลับมาไม่ได้เพราะความโลเลและไม่แน่นอนของทีมงาน!!


ถ้ารักคือการเสียใจ แล้วทำไมใจต้องการ ?
sarafeena
Jr. Member
**
กระทู้: 335


รองสังหารมารดับเกรียน


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #7 เมื่อ: 01-01-2011, 19:28:23 »

กด Like ได้มั้ยเนี่ย กดตรงไหนหว่า Huh? Huh? Huh?

เอ้า ติ๊ต่างว่ากดแหละกัน

และเห็นด้วยกับจขกท.ว่าไม่ควรโรลแบ๊ค เพราะว่าการโรลแบ๊คไม่ใช่การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
ตัวระบบเองมีหลายอย่างที่ค่อนข้างเป็นการนับ 1-10
ไม่สามารถเริ่มนับตรงกลางไปสุดหรือสุดย้อนกลับมาหาตรงกลางได้
การวิเคราะห์ระบบเกมส์ บางทีคนอาจจะบอกว่าไม่ยุ่งยาก
แต่ว่าถ้ามันพลาดจุดนึงการคำนวณจะส่งผลทันที(เหมือนอย่างที่ทีมงานกำลังเผชิญอยู่นี่ไงคะ)

เพราะงั้นแทนที่จะยกเลิก ก็ลดอัตราดรอปจากที่ให้ไว้100หน่วย เหลือ30-50
อันนี้ต้องไปดูตามปัจจัยเหมาะสมอีกทีนะคะว่าจะให้ระดับไหน แต่ยังไงก็สู้ต่อไปละค่ะทีมงาน
เน้นย้ำอีกที เดินทางสายกลางเน้อ แล้วจะปลอดภัยกับเกมส์ค่ะ
 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


"ความสว่างบางครั้งก็คือด้านมืด แต่ความมืดบางครั้งก็คือด้านสว่างที่แท้จริง"

~ผู้รับใช้สาวอึ๋ม~
Sr. Member
****
กระทู้: 1,347


~หยุดตรงนี้ที่เธอ~


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #8 เมื่อ: 01-01-2011, 19:37:19 »

แก้ปัญหาไม่ถูกจุด แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทุเรศครับ พอรู้ว่าพลาด พอรู้ว่าผิด ปัญญามีแค่นี้เหรอครับ
ผิดแล้วยกเลิก ให้ผู้เล่นทั้งหลายปรับสภาพ ปรับภาวะอารมณ์กันเอง ส่วนบางคนที่เสียเงินไปเพราะซื้อของโซลเตรียมไว้
เพื่อจะมาช่วยในการดรอปของล่ะ .... ใครจะรับผิดชอบต่อการกระทำชุ่ยๆแบบนี้ บางคนลงทุนซื้อวี 30 วัน บางคนลงทุนซื้อของต่างๆ
ใครรับผิดชอบ... ปัญญามีแค่นี้เหรอครับ??? ยกเลิกไปแบบอธิบายแบบ "แถๆ" ไม่มีความชัดเจน การทำอะไรแบบนี้
เค้าเรียกว่า ไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการนะครับ วิธีที่ละมุนละม่อมกว่านี้ก็มี เช่น ประกาศลดกำหนดเวลาลงไปเพื่อให้ผู้เล่น
ได้เตรียมตัวและรู้ว่ามีการลดระยะเวลาของกิจกรรมแล้ว หรือ ปรับลดอัตราดรอป แล้วทำการประกาศแจ้งให้ผู้เล่นทราบ
ง่ายๆแค่นี้ ไม่ต้องใช้สมองคิดหรอกครับ หัวแม่ตีนยังคิดได้เลย ไม่ใช่ัหักดิบแบบนี้ ถ้าตรรกะความคิดของผู้บริหารและทีมงาน
ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมคิดว่า หัวแม่ตีนผม ยังคิดได้มากกว่ามันสมองของพวกคุณนะ!!!

ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #9 เมื่อ: 01-01-2011, 19:39:52 »

น่าจะตรวจของแรร์ที่ตกจากมอน1วันนั้น ยึดคืน  Evil Evil


NeeD not to know

~::เนเน่::~
Full Member
***
กระทู้: 576

::ชาติ::ศาสนา::พระมหากษัตริย์::


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #10 เมื่อ: 01-01-2011, 19:46:46 »

อืม...
กลายเป็น กระแส ผู้ใหญ่หลอกเด็กอีกแล้ว สินะ
คือ  ถ้าเราทำการค้า เรื่องความซื่อสัตย์  ต้องมาก่อนนะค่ะ

ปล.คือเท่าที่ เน อ่านดูโพสของทีมงานตามกระทู้  มันเป็นเพียงข้ออ้างค่ะ
ก่อนที่จะลง ทำไมไม่พิจารณาให้รอบคอบก่อน
ยังไงฝากให้เอาไปคิดก่อนนะค่ะ  เพราะยังไง  ดราม่ายาวแน่นอนเรื่องนี้ !!!


ปล.ทำวิทยานิพนธ์อยู่นะค่ะ เวลาออนไม่เยอะแต่จะพยายามมาวอร์นะจ๊ะ
เด่นจันทร์ ผู้ต่อต้านพวกประหลาดโลกไม่ลืม
Full Member
***
กระทู้: 749

เรยา วงศ์เศวต-*-


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #11 เมื่อ: 01-01-2011, 19:57:07 »

very run tod - -

~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #12 เมื่อ: 01-01-2011, 20:00:21 »

ถูกต้องคับผม โรลไม่ใช่ทางแก้ปัญหานี้อย่างแน่นอน
ปัญหาอื่น อย่างบัคปั๊มของ ถ้าเกิดว่าตรวจสอบไม่ได้ หรือกระจายเป็นเวลานานจนหาต้นเหตุไม่เจอ
อย่างกรณีบัคปั๊มตัง จะโรลกลับก็ไม่ว่าเลยคับ เข้าใจ ว่าเป็นมาตรการสุดท้ายที่จะทำแล้วจริงๆ

สำหรับปัญหานี้  ใครที่เสนอให้โรลกลับ เพียงเพื่อให้ของแรร์ที่ออกมามากจากการที่เพิ่มดรอป
เนื่องด้วยความไม่ทันคิดของทีมงานที่ไม่ได้เอาอาชีพเทรไปคำนวณนั้น



ฝากอะไรเล็กน้อย ถึงคนที่คิด หรือกำลังจะคิดเสนอว่าให้โรลกลับไป เป็นวิธีที่ดีที่สุดอ่ะนะ
ถ้าหากว่าคืนเวลาที่เสียไป หรือเสนอแนวทางชดเชยที่น่าพึงพอใจและคุ้มค่าเพียงพอ
ให้กับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นแต่อุตส่าห์เคลียร์โปรแกรมต่างๆเพื่อมากระหน่ำเก็บเวล
หรือทุ่มเงินมาตีบวกไอเทมจนได้ยศสูงๆ ในช่วงนี้ได้ จะให้โรลกลับไปก็ยอมรับได้คับ
ต้องเสนอชดเชยให้เท่าเทียมและทั่วถึงนะคับ ไม่ใช่ว่ากำหนดวันสองวัน ต่อให้ exp*พันก็เหอะ
แต่ต้องทำงานไม่มีเวลาเล่น มันก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี จะให้ยอมรับว่าเสียสิทธิ์ไปก็ใช่ที่อ่ะเนอะ

อย่าเพียงแต่คิดว่า ชั้นยอมรับได้ คนอื่นก็ต้องยอมรับได้เหมือนชั้น
อย่าคิดอะไรสั้นๆตื้นๆอย่างนี้นะคับ มันไม่ได้ทำให้คุณเป็นฮีโร่ขึ้นมาเลยซักนิด
 Evil laugh


-:- ด้านมืดแห่งจันทร์ -:-
Jr. Member
**
กระทู้: 483

~`W a l l I n Y o u r H e a r t`~


เว็บไซต์
Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #13 เมื่อ: 01-01-2011, 20:19:22 »

ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดการเพิ่มดรอปเป็นรอบๆแบบกิจพุสธาก็น่าจะดีนะครับ1ชม.คงไม่ออกเยอะเวอร์หรอกมั้งส่วนจะให้1วันมีกี่ช่วงก็แล้วแต่
ปัญหาของที่ออกตอนแรกจากความผิดคาดของทีมงานควรซื้อกลับคืนหรือไม่คงเป็นปัญหาหนักเพราะมันกระจายไปโดยการซื้อขายระหว่างผู้เล่นก็เยอะถ้ายึดคืนเฉยๆคงโหดร้ายมาก...(คล้ายๆปัญหาตอนมีเทรที่ใช้สกิว777แรกๆเลยนะครับของออกเยอะมากจนต้องปรับเทรใหม่แต่ของที่ออกก็ยกประโยชน์ให้ผู้เล่นไป)

..TEERAK..
Full Member
***
กระทู้: 678


Re: * อัตราดรอบ ปัญหาโลกแตก จะให้ทุกคนถูกใจนั้นยากแท้จริงหนอ
« ตอบ #14 เมื่อ: 01-01-2011, 20:38:11 »

ดรอป *100 ผิดตรงไหน ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะผิดตรงไหน ดีใจซะอีกได้เป็นของขวัญ

ลืมผลของเทร ทำให้ดรอปเยอะเกินไป  อ้าว เซิฟนรก ท่านมีไว้ทำอะไรหรือ
กลัวมันไม่เหมือนกัน เอาเซิฟสวรรค์ก็ได้ ก่อนเปิดซัก 15 นาที เกณฑ์พนักงาานใส่ของยศเสนาลงดรอปดู แบบกลางๆละ เสนา
15 นาที รอได้ๆ คุณประกาศ 100 แต่เอาลงแค่ 30 ใครมันจะรู้ เนียนๆ ทุกคนเฮ ยังไงมันก็เพิ่ม

*100 ผู้เล่นเก่าไม่พอใจ  ผมเล่นมา 3 ปี ผมพอใจ  มีกี่คนทีี่ไม่พอใจ เหมือนจะเห็นแค่ 2-3 คน
เอาออก ผู้เล่นใหม่เคือง  ผู้เล่นเก่าโคตรเคืองเลย(ไรว๊า หลอกตูนี่หว่า)

เรื่องของบางอย่างที่ตกมาเว่อ บางอย่างพอรับได้  อันไหนเป็นอันไหน เอาอะไรเป็นมาตรฐาน บอกด้วยเน้อ
สุดท้าย จะทำไรก็รีบทำ อย่าใช้เงื่อนไขเวลาให้เป็นประโยชน์ นานๆไปมันก็ซาไปเอง ค่อยเริ่มใหม่ แบบนี้ไม่เอา
ป้าย:
หน้า: [1] 2 3 ... 7