GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8
ผู้เขียน หัวข้อ: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)  (อ่าน 4729 ครั้ง)
-z-BEAUXNI-z-™
Jr. Member
**
กระทู้: 308

I'm FReYA


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #90 เมื่อ: 06-09-2010, 23:32:01 »

ปรับอีกค่ะ เอาอีกๆ เหอะๆ

tan2340
Jr. Member
**
กระทู้: 127


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #91 เมื่อ: 06-09-2010, 23:58:13 »

ยิ่งปรับยิ่งห่วย
สิ่งที่ควรปรับก้อไม่ปรับ ส่วนสิ่งที่ไม่ควรปรับก้อปรับ
ไม่ลองถามทุกคนที่เวลอยู่ล่ะว่าจุกันเพื่ออะไร
อยากได้กำไลกันทั้งนั้นแหละ
แล้วคนที่ได้อ่ะจะมีซักกี่คนกันเชียวที่โชคดี
บางคนจุกันเป็นสิบๆรอบยังไม่ได้เลย
แล้วเพราะอ่ะไรล่ะที่เค้าจุกันเป็นสิบรอบไม่ใช่เพราะเค้าไม่อยากได้กำไลหรอกหรอ
แล้วเมื่อเค้าได้มาแล้วมันก้อเป็นสิทธิ์ของเค้าคนนั้นที่จะใช้สกิลอะไรก้อได้
กว่าที่เค้าจะได้มาเค้าไม่ได้งอมืองอเท้า
เค้าต้องเสียเงินเติมโซลซื้อของซื้อเส้นซื้อ*200ไปตั้งเท่าไหร่
เวลกันหลังขดหลังแข็งเพื่อให้จุให้ได้กำไล

สุดท้ายต้องเป็นอย่างนี้หรอปรับให้ห่วยลง
~๐ Ryan ๐~
Hero Member
*****
กระทู้: 2,731

วิทเอง....เดี๋ยวรู้จัก


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #92 เมื่อ: 07-09-2010, 01:15:40 »

แสดงว่ายังไม่ชิน    laugh


DSI
Newbie
*
กระทู้: 6


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #93 เมื่อ: 07-09-2010, 02:33:36 »

อย่างอื่นข้าพเจ้าว่าดีหมดนะครับ
แต่พอมาถึงเรื่องเซตพื้นฐานแล้ว ข้าพเจ้าตอบด้วยความจิงใจว่าไม่เห็ยด้วย
คือ 1.การที่เราจะได้เซตพื้นฐานมานั้นต้องจุติ (หรือ)ซื้อจากผู้เล่นในเกมมา
           -การจุตินั้นต้องเลเวล99ถึงจะจุติได้
            *การที่จะทำให้เวล99ส่วนใหญ่ทุกคนจะใช้สุดคุ้มกันหรือไม่ก็เด็กเส้น ซึ้งราคาแพงในการเติมโซลซื้อมาก
            *ต้องเสียเวลาในการเวลนานเท่าไหร่กว่าจะได้ทำการจุติ ซึ่งบ้างคนนั้นจุติ6รอบแล้วก่อนยังไม่ได้กำไลพื้นฐาน(ซึ้งเป็นองค์ประกอบเซต) และแน่นอนถ้าไม่ได้ก็ต้องเล่นอีกตัวแล้วจุติเพื่อให้ได้มา แต่อีกทางนึงก็คือซื้อจากผู้เล่นตามที่ได้กล่าวมาแล้ว ซึ่งราคาก็หลานร้อยบิลล่าเลยทีเดียว (ต้องใช้เวลาเล่นเท่าไหรถึงจะมีเงินเพื่อมาซื้อกำไลได้เหรอครับ)
    2.การที่เราจะใส่เซตพื้นฐานได้นั้นมันต้องมีการจุติมาอย่างน้อย1รอบ (และ) เลเวลที่ใส่ได้ต้อง94ถึงจะครบเซต
       -แล้วบางคนก็ต้องหาตัวใส้เซตซึ่งแน่นอนครับว่าต้องเล่นมากกว่า1ตัวขึ้นไปต้องใช้ความพยายามมาก
    3.การที่จะได้สกิลมานั้นต้องใช้เวลาแล้ว24ชั่วโมงหรือ1วันต่อ1สกิล (จุดนี้ยังมีข้อบกพร่องอยู่)
      -การรอสกิลเป็นเวลา24ชั่วโมงหรือ1วัน ต้องใช้เวลาและความอดทนมากครับ
      -ส่วนข้อบกพร่องที่บอกนั้นคือ สมมุตินะครับ รอเวลามาอีก4ชั่วโมงครบเวลาที่จะได้สกิลแล้วไม่ถึง2นาทีนั้นก็จะมีเวลาแสดงผลขึ้นมาใหม่เป็น23.59 แสดงว่าสิ่งที่เรารอคอยนั้นเสียป่าว
   
เหตุผลในการเขียนขึ้นมา
   คนที่มีเซตพื้นฐานไม่ใช่ไม่ลำบาก เค้าเคยลำบากมาเยอะแล้วดังนั้นต้องได้ผลตอบแทนให้สบายบ้างซิครับ
   ประเด็นในการเปลี่ยนแปลงคืออะไรครับ ตั้งระบบการเปลี่ยนแปลงเพื่ออะไร
     ถามคนเล่นเกมส์แล้วหรือยังว่าต้องการหรือไม่ ทำแบบสำรวจหรือยัง การทำงานต้องเป็นระบบถูกมั้ยครับ การทำงานต้องมีการวางแผน ที่ต้องมีระบบที่ต้องมีการวางแผนเพราะเวลาเกิดการผิดผลาดมานั้นผู้ประกอบการจะสามารถเช๊คระบบได้ว่าจุดไหนที่บกพร่องจุดไหนที่ไม่ดีจึงจะย้อนไปทำจุดนั้นให้ดี

มันจะเหมื่อนการสร้างตึกนั้นเองการที่ข้ามกระบวนการใดกระบวนการหนึ่งไปนั้นมันจะทำให้โครงสร้างไม่แข็งแรง

ผมขอฝากไว้ด้วยครับ Huh? ใช่

ja
Newbie
*
กระทู้: 11


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #94 เมื่อ: 07-09-2010, 04:55:08 »

ตามความคิดของผมนะ เท่าที่ว่า สกิล นายๆทำไมเก่งจัง กับ นายๆตัวๆป่าว ลดทีละ1ก็ดีแล้วครับ

ส่วนสกิลขอเงิน ปรับแบบนั้นผมก็คิดว่าดีแล้ว เพราะตอนนี้เงินเกลื่อนsvมาก

พวกที่มีเซตพื้นฐานส่วนใหญ่ ขายเงินmกันทั้งนั้น ที่เขามาโวยแบบนี้เพราะเขาจะมีเงินขายลูกค้าน้อยลงน่ะสิ

มันผิดตั้งแต่แรกแล้วเซตพื้นฐานน่ะครับ เพราะสกิลขอเงินมันได้เยอะเกินไป

ทำให้เงินในเกมมีเยอะมากขึ้น พอเงินในเกมเยอะเงินหามาง่ายพวกของแรต่างๆก็ราคาสูงขึ้น

ปั่นราคากันสนุกเพราะเงินหาง่ายผมว่าปรับตอนนี้ก็ยังไม่สายหรอกเพราะหลังจากปรับไปไม่กี่เดือน

พวกที่มีเงินสะสมไว้หลายร้อยmเด๋วก็ใช้จนหมดแล้วก็จะคล้อยตามปัจจุบันเองไม่ก็เลิกกันไป

แต่คิดว่าคงไม่เลิกหรอกเพราะเมื่อเคยได้มากแล้วมาได้น้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้มันไม่ได้น้อยจนหน้าเกียจขนาดนั้น

ไม่ได้น้อยจนตั้งตัวไม่ได้แต่มันน้อยเพราะขายเงินmได้น้อยลงมากกว่า

ถ้าเงินน้อยลงพวกของแพงๆเด๋วราคาก็ลงเพราะคนไม่มีเงินซื้อทำให้เกมค่อยๆได้สมดุล

ผมก็มีเรื่องจะพูดแค่นี้แหละ ใครจะคิดยังไงก็ช่างไม่สนอยู่ละแค่บอกตามความคิดของตัวเอง
~๐ Ryan ๐~
Hero Member
*****
กระทู้: 2,731

วิทเอง....เดี๋ยวรู้จัก


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #95 เมื่อ: 07-09-2010, 05:27:15 »

มันมองกันคนละมุมอะ คนมีกับคนไม่มีก็ว่ากันไป คนที่ไม่มีก็ว่าคนที่มีได้ประโยชน์เยอะไป จะเอาตังไปขายหรือป่าวถึงได้โวยวายกัน
วันละ 950 k อะนะ 30วัน ให้ 30 เอมยังไม่เท่ากับไปล่ามินิหรือตีบอสเลย มองๆเหมือนว่าที่คนมีเค้าโวยจะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องจะเอาเอ็มไปขายนะ แต่ที่โวยเหมือนกับสิ่งที่จะปรับมันปรับแล้วด้อยกว่าเดิมมากกว่า

ถ้าทีมงานจะปรับในส่วนนี้อยากเสนอให้เพิ่มส่วนอื่นๆลงไปแทนบ้าง เช่น เมื่อใส่เซตแล้วตีมอนจะได้ exp +50% ก็ยังดี
ดีกว่าปรับลดๆไปแล้วคนที่มีใส่เค้าจะมองว่าปรับทีไรไม่เคยมีอะไรดีขึ้นมาเลย


min_02
Jr. Member
**
กระทู้: 108


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #96 เมื่อ: 07-09-2010, 06:03:09 »

พูดมากเหนื่อย

ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #97 เมื่อ: 07-09-2010, 07:05:07 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 06-09-2010, 18:24:28
หลังจากได้อ่านข้อเสนอแนะจากเพื่อนๆ หลายความเห็น ซึ่งในหลายๆความเห็นเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ้าง
ในเรปนี้ผมขอสรุปประเด็นที่เพื่อนๆ ได้เสนอแนะเข้ามาเกี่ยวกับไอเทมเซตจุติ ดังนี้
1. การปรับให้ทักษะ นายตัวๆป่าว และ นายทำไมเก่งจัง จากการใช้ 1 ครั้งหมด เปลี่ยนเป็นครั้งละ 1 เลเวล
2. การปรับเพิ่มค่าความสามารถของตัวไอเทมพื้นฐาน

ซึ่งตรงนี้ผมจะขอรับเรื่อง และนำเข้าที่ประชุมกับทีมโปรแกรมในวันพรุ่งนี้อีกครั้งครับ
ได้ผลอย่างไรจะนำมาเล่าให้ฟังครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เสนอแนะ ในจุดที่ทีมงานมองไม่เห็นครับ

 มองไม่เห็น  หรือไม่เห็นมอง เพราะผมว่าผู้เล่นเกมนี้มีการเสนอ หรืออกความคิดเห็นในหลายๆด้าน ในทุกๆ เรื่องในเกมนะ
แล้วแต่ว่าทีมงานจะรับฟังและดำเนินการในรูปแบบไหน หรือไม่ดำเนินการ หรือไว้ค่อยดำเนินการในอีก ....ปี หรือ ฯลฯ



ja
Newbie
*
กระทู้: 11


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #98 เมื่อ: 07-09-2010, 07:53:37 »

เรานี่แหละคนที่มี มีอยู่8ชุด ได้7.6m 30วันก็228m มันเยอะไหมล่ะ เยอะจนเวอร์เลยซื้อกำไลมา100m

ไม่เท่าไหร่ก็ได้ทุนคืน  ต่อให้GMปรับ นายๆตัวๆป่าว กับ นายๆทำไมเก่งจัง ลดทีละ1 มันก็ยังเยอะอยู่ดี

คิดดูปล่อยให้สกิลเต็มหมด4อัน กดใช้ นายๆทำไมเก่งจัง นายๆสู้กับพี่เราป่าว นายๆตัวๆป่าว อย่างละ1

แล้วค่อยกดขโมยเงิน ครั้งแรกเงินจะได้2/3 อีก8ครั้งต่อไปได้เต็มๆ พอใช้หมดรอเวลาอีก12วันมาขโมยเงินได้อีก9ครั้ง

รวมแล้วขาดทุน3วันเอง 8เซต สะสมเวลา12วัน จะขโมยเงินได้ 65,866,664บิลล่า จากปกติ 91,200,000 บิลล่า

ก็ยังคงเยอะอยู่ดี ถึงได้บอกไงไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ แล้วพวกที่มีเซตจุส่วนใหญ่มีกันหลายเซต อย่างคนรู้จักเราก็มี9-10เซตเข้าไปแล้ว
ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #99 เมื่อ: 07-09-2010, 08:11:40 »

 อ่านจากเรปบนเลยนึกขึ้นได้ ถึงเรื่อง ความแตกต่างกันระหว่างเซิฟ เพราะอย่าลืม ว่าแต่ละเซิฟมันได้ EXP เท่ากันซะที่ไหน

แน่นอน PK จะต้องมีอัตราจุติมากกว่าเซิฟอื่นๆ แน่นอน จุติเยอะ จุติได้ง่าย จุติได้บ่อยครั้ง โอกาศได้กำไลก็ต้องมีเยอะ ตัวละครจุติก้ต้องมีเยอะ ถึงได้ใส่เซตได้หลายๆตัว

ไม่มีอะไร แค่จะมาพูดถึงเรื่อง บางเรื่อง หรือ หลายๆ เรื่องเวลามีการปรับ แต่ละเซิฟมันผลกระทบไม่เหมือน/เท่ากัน หลายๆ อย่างมันเป้นเรื่องละเอียดอ่อนมาก

รวมไปถึงราคาของโซล หรือการปรับสกิลหรือการดรอป เกือบทุกๆ เรื่องแค่อยากให้ทีมงานมองจุดนี้บ้างว่า เกมคุณไม่ได้มีเซฟเวอเดียว และเซิฟเวอแต่ละเซิฟเวอร์ มันต่างกัน

จะปรับอะไร (ไม่ใช่หมายถึงเรื่องนี้นะ คือพูดในการปรับทุกๆเรื่อง) ได้โปรดคิดถึงจุดแต่ละเซิฟประกอบด้วย



เมือง
Sr. Member
****
กระทู้: 1,997


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #100 เมื่อ: 07-09-2010, 09:50:02 »

ถอยหลังลงท่อน้าทิ้ง(คลองมันสะอาดเกิน)ปรับแต่ละอย่างคิดถึงผลกระทบของความต่างของเซิฟบ้างมัย้ครับหรือไม่รู้กรูส์ได้รับคำสั่งมาก็ทำมันไปจบ

0*-toonny-*0
Jr. Member
**
กระทู้: 114

ลิงจัก ๆ รักจริง ๆ น่ะน้อง "ฉึก ฉึก"


เว็บไซต์
Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #101 เมื่อ: 07-09-2010, 10:54:35 »

 Cry

~มาร์ท~
Full Member
***
กระทู้: 753

The Kop


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #102 เมื่อ: 07-09-2010, 11:45:38 »

ใส่ความสามารถลงไปเลยดีกว่ามั้ย ไม่เอาทักษะ  เซตจุติ

JASPAL
Jr. Member
**
กระทู้: 92


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #103 เมื่อ: 07-09-2010, 12:34:58 »

ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้หน่อยนะครับ
ระบบเงินบิลล่าในเกมส์นี้ หลักๆ มีอยู่ 3 ประเภท
1. การขายไอเทมขยะ หรือไอเทมที่มีค่าให้ NPC (การงานประเภทสมุนไพรอยู่ในข่ายนี้)
2. การทำเควสต่างๆที่มีเงินเป็นของตอบแทน ( ผลกระทบน้อยมากๆ)
3. การใช้สกิลประเภทต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการเพิ่มเงินบิลล่าในระบบ เช่น สกิลจากกำไลพื้นฐาน,สกิลติดตัวขอเทร(ผลกระทบน้อยเหมือนกัน)

ถ้าเอาหลักๆที่เป็นประเด็นที่เถียงกันอยู่นี้ผมจะขอยกตัวอย่างๆ ให้เห็นสภาพปัญหาดังนี้
     -คน 1 คน หาสมุนไพร  3 ชม ( แมพที่ได้เงินดีที่สุด พริกเขียว 20 เหลือง 20 แดง 20 เดือด 50 )  จะได้เงินขาย NPC ประมาณ 60 K หากเพิ่มไอดีเพื่อต้องการปั้มเงินจากการหาสมุนไพร ก็ X จำนวนไป กรณีนี้ เครื่องของผม เป็นเครื่อง ระดับ HI  แรม ประมาณ 4 GB จะ รันID ได้ประมาณ 10 ไอดี (ปรับลดแสดงผลของเกมส์แล้ว) คิดเป็น 60K X 10 ID = 600k = 3 ชม ดังนั้น ถ้าผมเปิดออนไว้ 24 ชม จะมีเงินเข้ามาในระบบ ประมาณ 5.4 M ซึ่งจากการเดินดูก็มักจะมีเปิดหาสมุนไพรในลักษณะนี้ ประมาณ 10 - 20 กลุ่ม  ประมาณการเงินเข้ามาในระบบต่อวัน 100 M
    - จากสกิล กำไลพื้นฐาน 1 ชิ้น ต่อวันได้เงินสูงสุด 950k X จำนวนชิ้นที่มีในเซอร์เวอร์นั้นๆ  ประมาณการของกำไลพื้นฐานที่มีใน SV นั้นๆ 20-50 ชิ้น ประมาณ 50M ต่อวัน( SV สวรรค์ ราคากำไลพื้นฐาน 280 M ประมาณ 280 วันถึงจะคุ้มทุน)
    -ตามข้างต้น จะเห็นว่า ระบบการงานจะมีผลกระทบบกับระบบมากที่สุด (ไม่ต้องมีทุน) ซึ่งหากทีมงานจะปรับ ผมขอเสนอแนวทางการปรับปรุงดังนี้
1.เจตนารมณ์ของการงานก็เพื่อประโยชน์ในการทำการงานขั้นต่อไป ซึ่งจากการนำผลผลิตจากการงานประเภทอื่นขายให้ NPC (ยกเว้นการงานสมุนไพร) จะขายได้แค่ 1 ดังนั้น ผมเสอนว่าเห็นควนปรับการหาสมุนไพรให้ตรงตามเจตนารมณ์ของทีมงานที่คิดไว้แต่แรก

2. การจุติ แต่ละรอบ จะใช้เงินไม่เท่ากัน โดยในรอบหลักๆจะใช้เงินมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเงินที่เสียไปก็คือเงินที่ออกจากระบบไป ซึ่งผู้เล่นในส่วนนี้ก็จะไม่พอใจตามความเห็นที่แสดงไว้ข้างบน กรณีนี้เป็นไปได้หรือไม่ว่า จะกำหนดแนวทางความสำเร็จของการใช้สกิลขอเงินเป็น % เช่น ผู้เล่นที่จุติ 1 รอบ กับ ผู้เล่นที่จุติ 3 รอบ % การขอเงินไม่ควรที่จะเท่ากัน หรือเงินที่ได้จากการขอจาก มอนเตอร์ LV เดียวกัน ควรได้ไม่เท่ากัน

จากขอเสนอนี้ผมอยากให้ทางทีมงานลองนำไปเป็นแนงทางก็ได้นะครับหรือหากเพื่อนๆมีความเห็นใดก็แนะนำกันดีกว่าครับ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: แจ้งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ทั้งระบบใหม่และแก้ไขข้อผิดพลาด!!)
« ตอบ #104 เมื่อ: 07-09-2010, 12:44:04 »

อ้างจาก: ja ที่ 07-09-2010, 07:53:37
เรานี่แหละคนที่มี มีอยู่8ชุด ได้7.6m 30วันก็228m มันเยอะไหมล่ะ เยอะจนเวอร์เลยซื้อกำไลมา100m

ไม่เท่าไหร่ก็ได้ทุนคืน  ต่อให้GMปรับ นายๆตัวๆป่าว กับ นายๆทำไมเก่งจัง ลดทีละ1 มันก็ยังเยอะอยู่ดี

คิดดูปล่อยให้สกิลเต็มหมด4อัน กดใช้ นายๆทำไมเก่งจัง นายๆสู้กับพี่เราป่าว นายๆตัวๆป่าว อย่างละ1

แล้วค่อยกดขโมยเงิน ครั้งแรกเงินจะได้2/3 อีก8ครั้งต่อไปได้เต็มๆ พอใช้หมดรอเวลาอีก12วันมาขโมยเงินได้อีก9ครั้ง

รวมแล้วขาดทุน3วันเอง 8เซต สะสมเวลา12วัน จะขโมยเงินได้ 65,866,664บิลล่า จากปกติ 91,200,000 บิลล่า

ก็ยังคงเยอะอยู่ดี ถึงได้บอกไงไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ แล้วพวกที่มีเซตจุส่วนใหญ่มีกันหลายเซต อย่างคนรู้จักเราก็มี9-10เซตเข้าไปแล้ว

ผมขอแย้งอะไรนิดนึงนะ
ผมเองส่วนตัวก็ไม่ได้มีกับเค้าหรอก
และก็ไม่ได้แสดงความเห็นเข้าข้างใครด้วย
ด้วยความที่ไม่เคยได้ใช้ก็เลยไม่ได้แสดงความเห็นแค่อ่านอย่างเดียว
แต่ขอแย้งในส่วนของการใส่เซ็ตละกัน

ถึงแม้ว่าบางคนจะมีหลายเซ็ตก็จริง
แต่นั่นก็เป็นผลจากความพยายามไม่ใช่เหรอคับ
จะบอกว่าซื้อมาเท่านั้นเท่านี้ ไม่นานก็ได้ทุนคืนอย่างโน้นอย่างนี้
ไม่รู้สิ ผมว่ามันแปลกๆ ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนะ
โอกาสของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนะคับ
อย่างที่ความเห็นของ ĈŸß€®ĿËă  บอกไว้เรื่องความแตกต่างของเซิฟเวอร์นี่
มันก็มีผลอยู่ส่วนนึงแล้ว

รวมทั้งเงื่อนไขของตัวเซ็ตเองที่ต้องใส่ครบ 24 ชม.
นับเวลาแบบที่คุณว่ามามันก็ใช่
แต่ผมว่าคงไม่มีใครมาออนหลายๆตัวได้ทั้งวันแน่นอน
นี่สำหรับคนที่มีหลายชุดนะ

แล้วคนที่มีแค่ชุดเดียวตัวเดียวล่ะ
ใส่เวลก็ไม่ได้ เพราะความสามารถเซ็ตมันไม่อำนวย
ถ้าจะเอาความสามารถเซ็ตก็แทบไม่ต้องทำอะไรกันล่ะ
อยู่เฉยๆ ใส่เซ็ตทิ้งตัวไว้งั้นแหละ รอได้ทักษะมาแล้วค่อยใช้

ผมก็ไม่รู้นะว่าคนมีเซ็ตบางคนเค้ามีเทคนิคกันยังไงบ้าง
แต่เท่าที่อ่านมานี่ ผมก็มองว่าการปรับนี่ไม่ค่อยเหมาะเลย

ที่คุณอ้างถึงตัวคุณมานั้นว่ามีหลายชุดไม่กี่วันก็ได้เงินเท่านั้นเท่านี้
คุณไม่เดือดร้อนก็คงเพราะคุณอาจจะมีสิ่งที่คุณต้องการจนพอแล้ว
แต่ถามว่านั่นเป็นความพยายามของคุณรึป่าวล่ะคับ
ความพยายาม ความอดทนกว่าจะได้มาซึ่งของเหล่านี้
คนอื่นๆก็เช่นกันคับ กว่าจะได้มาเค้าพยายาม เค้าลำบาก เค้าอดทน
แล้วอยู่ๆ สิ่งที่อดทนรอเพื่อได้มา กลับถูกปรับไม่เป็นไปตามที่ต้องการ
ทั้งที่แบบเดิมก็ไม่ได้มีอะไรผิดพลาด

รับได้ยากคับ ถ้าความสามารถด้านอื่่นไม่ได้ปรับให้ดีขึ้นเพื่อทดแทน



ผมชอบความเห็นนี้จัง (เป็นการส่วนตัวเลยนะเนี่ย)
v
v
v


อ้างจาก: JASPAL ที่ 07-09-2010, 12:34:58
ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้หน่อยนะครับ
ระบบเงินบิลล่าในเกมส์นี้ หลักๆ มีอยู่ 3 ประเภท
1. การขายไอเทมขยะ หรือไอเทมที่มีค่าให้ NPC (การงานประเภทสมุนไพรอยู่ในข่ายนี้)
2. การทำเควสต่างๆที่มีเงินเป็นของตอบแทน ( ผลกระทบน้อยมากๆ)
3. การใช้สกิลประเภทต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการเพิ่มเงินบิลล่าในระบบ เช่น สกิลจากกำไลพื้นฐาน,สกิลติดตัวขอเทร(ผลกระทบน้อยเหมือนกัน)

ถ้าเอาหลักๆที่เป็นประเด็นที่เถียงกันอยู่นี้ผมจะขอยกตัวอย่างๆ ให้เห็นสภาพปัญหาดังนี้
     -คน 1 คน หาสมุนไพร  3 ชม ( แมพที่ได้เงินดีที่สุด พริกเขียว 20 เหลือง 20 แดง 20 เดือด 50 )  จะได้เงินขาย NPC ประมาณ 60 K หากเพิ่มไอดีเพื่อต้องการปั้มเงินจากการหาสมุนไพร ก็ X จำนวนไป กรณีนี้ เครื่องของผม เป็นเครื่อง ระดับ HI  แรม ประมาณ 4 GB จะ รันID ได้ประมาณ 10 ไอดี (ปรับลดแสดงผลของเกมส์แล้ว) คิดเป็น 60K X 10 ID = 600k = 3 ชม ดังนั้น ถ้าผมเปิดออนไว้ 24 ชม จะมีเงินเข้ามาในระบบ ประมาณ 5.4 M ซึ่งจากการเดินดูก็มักจะมีเปิดหาสมุนไพรในลักษณะนี้ ประมาณ 10 - 20 กลุ่ม  ประมาณการเงินเข้ามาในระบบต่อวัน 100 M
    - จากสกิล กำไลพื้นฐาน 1 ชิ้น ต่อวันได้เงินสูงสุด 950k X จำนวนชิ้นที่มีในเซอร์เวอร์นั้นๆ  ประมาณการของกำไลพื้นฐานที่มีใน SV นั้นๆ 20-50 ชิ้น ประมาณ 50M ต่อวัน( SV สวรรค์ ราคากำไลพื้นฐาน 280 M ประมาณ 280 วันถึงจะคุ้มทุน)
    -ตามข้างต้น จะเห็นว่า ระบบการงานจะมีผลกระทบบกับระบบมากที่สุด (ไม่ต้องมีทุน) ซึ่งหากทีมงานจะปรับ ผมขอเสนอแนวทางการปรับปรุงดังนี้
1.เจตนารมณ์ของการงานก็เพื่อประโยชน์ในการทำการงานขั้นต่อไป ซึ่งจากการนำผลผลิตจากการงานประเภทอื่นขายให้ NPC (ยกเว้นการงานสมุนไพร) จะขายได้แค่ 1 ดังนั้น ผมเสอนว่าเห็นควนปรับการหาสมุนไพรให้ตรงตามเจตนารมณ์ของทีมงานที่คิดไว้แต่แรก

2. การจุติ แต่ละรอบ จะใช้เงินไม่เท่ากัน โดยในรอบหลักๆจะใช้เงินมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเงินที่เสียไปก็คือเงินที่ออกจากระบบไป ซึ่งผู้เล่นในส่วนนี้ก็จะไม่พอใจตามความเห็นที่แสดงไว้ข้างบน กรณีนี้เป็นไปได้หรือไม่ว่า จะกำหนดแนวทางความสำเร็จของการใช้สกิลขอเงินเป็น % เช่น ผู้เล่นที่จุติ 1 รอบ กับ ผู้เล่นที่จุติ 3 รอบ % การขอเงินไม่ควรที่จะเท่ากัน หรือเงินที่ได้จากการขอจาก มอนเตอร์ LV เดียวกัน ควรได้ไม่เท่ากัน

จากขอเสนอนี้ผมอยากให้ทางทีมงานลองนำไปเป็นแนงทางก็ได้นะครับหรือหากเพื่อนๆมีความเห็นใดก็แนะนำกันดีกว่าครับ



ป้าย:
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8