จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« เมื่อ: 13-08-2010, 16:24:25 » |
|
ทางทีมงานมีกำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท ตาม http://forum.asura.in.th/index.php?topic=44386.0 ในวันพุธที่ 18 สิงหาคม 2553 ที่จะถึงนี้ครับ ส่วนเพื่อนๆที่ต้องการจะเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพิ่มเติม สามารถเสนอและแสดงความคิดต่อในกระทู้นี้ได้นะครับ ทางทีมงานน้อมรับความคิดเห็นทุกความคิดเห็นครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
InW_Sura
Full Member
กระทู้: 528
ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ เราไม่เคยรู้จักกัน
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #1 เมื่อ: 13-08-2010, 17:16:16 » |
|
ผมก็มีแนวทางมาให้พิจรณานะครับ ปัญหาปัจจุบันจะไม่กล่าวถึงแล้วกัน ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ เอาเป็นแนวทางไปพิจรณากันเลยแล้วกัน
การชิงทรัพยากรในปราสาท กิลที่เป็นฝ่ายบุก จะตีทำลายทรัพยากรไปได้มากเท่าไรก็ตาม ทั้งอิฐ ไม้ เงิน แต่ทรัพยากรทั้งหมดที่ได้ขโมยไปนั้น จะยังไม่ได้รับ จนกว่าจะทำลายธงฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ พูดง่ายๆ ก็คือ ทำลายได้เท่าไร ถ้าธงไม่ถูกทำลาย ทรัพยากรก็จะยังไม่ได้รับ
ยกตัวอย่าง กิลฝ่ายบุก ทำลายอิฐ ได้ 500 ไม้ 200 ถ้าสามารถทำลายธงได้ จึงจะได้ทรัพยากรที่ทำลายนั้น คือ อิฐ 500 ไม้ 200 และได้ปราสาทไปครอง แต่ถ้าถูกกิลเจ้าของปราสาท กันจนไม่สามาถทำลายธงได้ ก็จะไม่ได้รับทรัพยากรที่ทำลายนั้น
จะเห็นว่า ถ้ากิลเจ้าของปราสาท สามารถป้องกันปราสาทของตนเอง สมาชิกทุกคนช่วยกันป้องกันอย่างเต็มที่ ต่อให้ทรัพยากรถูกทำลายไปมากเท่าไร ถ้าธงไม่ถูกตีไปด้วย ทรัพยากรก็จะไม่สูญเสีย
ส่วนกิลที่เป็นฝ่ายบุก ถ้าอยากได้ทรัพยากรจริงๆ หรืออยากได้ปราสาท ก็ต้องทำลายทรัพยากรให้มากที่สุด และสุดท้ายก็ต้องทำลายธงให้ได้เช่นกัน ถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ
ผมคิดว่า วิธีนี้ มันจะเป็นแรงกระตุ้นให้ ทั้งกิลที่เป็นฝ่ายบุก และ ฝ่ายรับ ได้ช่วยกัน และตั้งใจกันที่จะทำสงครามกันอย่างจริงจัง และมีเหตุผลกันมากกว่าที่เป็นในปัจจุบัน
ถ้าเป็นไปตามนี้ ถึงจะเรียกว่า " สงครามชิงปราสาทอย่างแท้จริง " ไม่ใช่สงครามชิงอิฐ อย่างที่เป็นในปัจจุบัน
ก็ฝากพิจรณาด้วยครับ ขอบคุณที่รับฟัง
|
[center [/center]
|
|
|
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #2 เมื่อ: 13-08-2010, 17:26:57 » |
|
ผมก็มีแนวทางมาให้พิจรณานะครับ ปัญหาปัจจุบันจะไม่กล่าวถึงแล้วกัน ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ เอาเป็นแนวทางไปพิจรณากันเลยแล้วกัน
การชิงทรัพยากรในปราสาท กิลที่เป็นฝ่ายบุก จะตีทำลายทรัพยากรไปได้มากเท่าไรก็ตาม ทั้งอิฐ ไม้ เงิน แต่ทรัพยากรทั้งหมดที่ได้ขโมยไปนั้น จะยังไม่ได้รับ จนกว่าจะทำลายธงฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ พูดง่ายๆ ก็คือ ทำลายได้เท่าไร ถ้าธงไม่ถูกทำลาย ทรัพยากรก็จะยังไม่ได้รับ
ยกตัวอย่าง กิลฝ่ายบุก ทำลายอิฐ ได้ 500 ไม้ 200 ถ้าสามารถทำลายธงได้ จึงจะได้ทรัพยากรที่ทำลายนั้น คือ อิฐ 500 ไม้ 200 และได้ปราสาทไปครอง แต่ถ้าถูกกิลเจ้าของปราสาท กันจนไม่สามาถทำลายธงได้ ก็จะไม่ได้รับทรัพยากรที่ทำลายนั้น
จะเห็นว่า ถ้ากิลเจ้าของปราสาท สามารถป้องกันปราสาทของตนเอง สมาชิกทุกคนช่วยกันป้องกันอย่างเต็มที่ ต่อให้ทรัพยากรถูกทำลายไปมากเท่าไร ถ้าธงไม่ถูกตีไปด้วย ทรัพยากรก็จะไม่สูญเสีย
ส่วนกิลที่เป็นฝ่ายบุก ถ้าอยากได้ทรัพยากรจริงๆ หรืออยากได้ปราสาท ก็ต้องทำลายทรัพยากรให้มากที่สุด และสุดท้ายก็ต้องทำลายธงให้ได้เช่นกัน ถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ
ผมคิดว่า วิธีนี้ มันจะเป็นแรงกระตุ้นให้ ทั้งกิลที่เป็นฝ่ายบุก และ ฝ่ายรับ ได้ช่วยกัน และตั้งใจกันที่จะทำสงครามกันอย่างจริงจัง และมีเหตุผลกันมากกว่าที่เป็นในปัจจุบัน
ถ้าเป็นไปตามนี้ ถึงจะเรียกว่า " สงครามชิงปราสาทอย่างแท้จริง " ไม่ใช่สงครามชิงอิฐ อย่างที่เป็นในปัจจุบัน
ก็ฝากพิจรณาด้วยครับ ขอบคุณที่รับฟัง
ตรงส่วนนี้ผมจะนำไปให้โปรแกรมเมอร์พิจารณาอีกครั้งนะครับ ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะครับ
|
|
|
|
ลัลลา
Jr. Member
กระทู้: 62
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #3 เมื่อ: 16-08-2010, 10:31:08 » |
|
ไหนๆจะปรับก็อยากให้คิดปรับทุกด้าน เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับทั้ง2ฝ่ายไม่ใช่เอื้ออำนวยแค่ฝ่ายใด้ฝ่ายหนึ่ง
อยากเสนอเรื่องประตูลูซิส น่าจะมีจำกัดระยะขอบเขตที่จะเรียก ระยะทาง ของการเรียกประตู ปัจจุบัน ประตูนี้ไม่มีสิ่งใดสลายบัพได้ ยังหมดความสนุกอีกเพราะ1ตี้ใช้คนวิ่งประตู1คน ที่เหลือได้แต่นั่งรอที่จุดเกิดเพื่อรอเรียก จึงเกิดช่องว่างที่ว่า ฝ่ายกันบ้านก็กันตาตั้งเพราะกิลบุกสามารถกระจายคนตีรอบด้าน ส่วนกลุ่มตีธงก็นั่งรอให้ตัวเรียกประตูที่สละชีพวิ่งไปเรียกประตูที่ธงได้แบบไม่ต้องทำอะไร เผลอๆบางทีวิ่งคนเดียวฝ่าไป ถึงธงแล้วเรียกตี้ตัวเองไปตีธง แทบไม่มีความสนุกอะไร เพียงแค่นั่งรอคนเรียกตรงไหนก็ได้ คนเรียกอยู่ธง คนในตี้อยู่จุด1 ยังเรียกได้เลยแทบไม่ต้องกระดิก ปล.แค่เสนอเท่านั้นแต่ก็อยากให้สนองในเรื่องนี้ เพราะเสียมาตั้งแต่ที่ไม่มีอะไรสลายบัพประตูได้แม้แต่ป้อมเอง
ทุกวันนี้ เหมือนสงครามสงครามชิงทรัพยากร ไม่ใช่สงครามชิงปราสาทเข้าไปทุกวัน ไร้ความสนุกเร้าใจ นอกจากมานั่งปกป้องป้อมต่างๆของกิลเราเอง
|
|
|
|
~๐ Ryan ๐~
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #4 เมื่อ: 16-08-2010, 12:38:29 » |
|
วอไม่ค่อยสนุกตั้งแต่เริ่มปรับไปๆมาๆนี่แหละคับ
|
|
|
|
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #5 เมื่อ: 16-08-2010, 18:09:54 » |
|
ไหนๆจะปรับก็อยากให้คิดปรับทุกด้าน เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับทั้ง2ฝ่ายไม่ใช่เอื้ออำนวยแค่ฝ่ายใด้ฝ่ายหนึ่ง
อยากเสนอเรื่องประตูลูซิส น่าจะมีจำกัดระยะขอบเขตที่จะเรียก ระยะทาง ของการเรียกประตู ปัจจุบัน ประตูนี้ไม่มีสิ่งใดสลายบัพได้ ยังหมดความสนุกอีกเพราะ1ตี้ใช้คนวิ่งประตู1คน ที่เหลือได้แต่นั่งรอที่จุดเกิดเพื่อรอเรียก จึงเกิดช่องว่างที่ว่า ฝ่ายกันบ้านก็กันตาตั้งเพราะกิลบุกสามารถกระจายคนตีรอบด้าน ส่วนกลุ่มตีธงก็นั่งรอให้ตัวเรียกประตูที่สละชีพวิ่งไปเรียกประตูที่ธงได้แบบไม่ต้องทำอะไร เผลอๆบางทีวิ่งคนเดียวฝ่าไป ถึงธงแล้วเรียกตี้ตัวเองไปตีธง แทบไม่มีความสนุกอะไร เพียงแค่นั่งรอคนเรียกตรงไหนก็ได้ คนเรียกอยู่ธง คนในตี้อยู่จุด1 ยังเรียกได้เลยแทบไม่ต้องกระดิก ปล.แค่เสนอเท่านั้นแต่ก็อยากให้สนองในเรื่องนี้ เพราะเสียมาตั้งแต่ที่ไม่มีอะไรสลายบัพประตูได้แม้แต่ป้อมเอง
ทุกวันนี้ เหมือนสงครามสงครามชิงทรัพยากร ไม่ใช่สงครามชิงปราสาทเข้าไปทุกวัน ไร้ความสนุกเร้าใจ นอกจากมานั่งปกป้องป้อมต่างๆของกิลเราเอง
งืมๆ เป็นประเด็น
|
|
|
|
thonson
Jr. Member
กระทู้: 480
จนสนิท
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #6 เมื่อ: 17-08-2010, 16:02:24 » |
|
ถ้าปรับให้ตีธงแล้วได้ทรัพยากรไป กับปรับเรื่องประตูลูซิสแบบที่มีผู้เสนอไปด้านบน ก็สนุกเลยสิเนี่ย รออยู่ๆ
|
[IMG]C:\Documents and Settings\Administrator\My Documents\My Pictures[IMG]
|
|
|
<นายพล>IvIazaiviuneiiz[For l3aTTle]
Jr. Member
กระทู้: 120
.:: P I2 A K A S I T ::.
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #7 เมื่อ: 18-08-2010, 10:37:13 » |
|
จัดไป ไม่ตีธงแตกก้ไม่ได้ทรัพยากร
ละพวกชอบย้ายบ้านละ ทำไง?
|
|
|
|
..BAD-BOY..
Sr. Member
กระทู้: 1,376
เรามันเเย่เอง
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #8 เมื่อ: 18-08-2010, 11:03:12 » |
|
วอไม่ค่อยสนุกตั้งแต่เริ่มปรับไปๆมาๆนี่แหละคับ 100000+ อยากให้ย้อนกลับไป 1 ปีที่เเล้ว มันกว่านี้เยอะ
|
เกิดที่เเคส สู้เพื่อเเคส ทำเพื่อเเคส
|
|
|
Up to you :)
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #9 เมื่อ: 18-08-2010, 11:46:51 » |
|
ผมก็มีแนวทางมาให้พิจรณานะครับ ปัญหาปัจจุบันจะไม่กล่าวถึงแล้วกัน ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ เอาเป็นแนวทางไปพิจรณากันเลยแล้วกัน
การชิงทรัพยากรในปราสาท กิลที่เป็นฝ่ายบุก จะตีทำลายทรัพยากรไปได้มากเท่าไรก็ตาม ทั้งอิฐ ไม้ เงิน แต่ทรัพยากรทั้งหมดที่ได้ขโมยไปนั้น จะยังไม่ได้รับ จนกว่าจะทำลายธงฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ พูดง่ายๆ ก็คือ ทำลายได้เท่าไร ถ้าธงไม่ถูกทำลาย ทรัพยากรก็จะยังไม่ได้รับ
ยกตัวอย่าง กิลฝ่ายบุก ทำลายอิฐ ได้ 500 ไม้ 200 ถ้าสามารถทำลายธงได้ จึงจะได้ทรัพยากรที่ทำลายนั้น คือ อิฐ 500 ไม้ 200 และได้ปราสาทไปครอง แต่ถ้าถูกกิลเจ้าของปราสาท กันจนไม่สามาถทำลายธงได้ ก็จะไม่ได้รับทรัพยากรที่ทำลายนั้น
จะเห็นว่า ถ้ากิลเจ้าของปราสาท สามารถป้องกันปราสาทของตนเอง สมาชิกทุกคนช่วยกันป้องกันอย่างเต็มที่ ต่อให้ทรัพยากรถูกทำลายไปมากเท่าไร ถ้าธงไม่ถูกตีไปด้วย ทรัพยากรก็จะไม่สูญเสีย
ส่วนกิลที่เป็นฝ่ายบุก ถ้าอยากได้ทรัพยากรจริงๆ หรืออยากได้ปราสาท ก็ต้องทำลายทรัพยากรให้มากที่สุด และสุดท้ายก็ต้องทำลายธงให้ได้เช่นกัน ถึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ
ผมคิดว่า วิธีนี้ มันจะเป็นแรงกระตุ้นให้ ทั้งกิลที่เป็นฝ่ายบุก และ ฝ่ายรับ ได้ช่วยกัน และตั้งใจกันที่จะทำสงครามกันอย่างจริงจัง และมีเหตุผลกันมากกว่าที่เป็นในปัจจุบัน
ถ้าเป็นไปตามนี้ ถึงจะเรียกว่า " สงครามชิงปราสาทอย่างแท้จริง " ไม่ใช่สงครามชิงอิฐ อย่างที่เป็นในปัจจุบัน
ก็ฝากพิจรณาด้วยครับ ขอบคุณที่รับฟัง
เบื่อมากมาย เลยสงครามชิงปราสาทสมัยนี้ ปรับด่วน!
|
So long as men can breathe or eyes can see, So long lives this, and this gives life to you.
|
|
|
-Xx_ProFessiOnaL_xX-
Jr. Member
กระทู้: 215
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #10 เมื่อ: 18-08-2010, 12:20:16 » |
|
|
|
|
|
สมทรง โยธี
Newbie
กระทู้: 3
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #11 เมื่อ: 18-08-2010, 13:18:36 » |
|
ปรับแบบนี้แสดงว่าตอนวอถึงจะโดนตีแค่ไหนถ้าธงไม่โดนตี เจ้าของบ้านก็ไม่เสียทรัพยากรเลย น่าจะปรับให้เสียทรัพยากรแต่ไม่มีใครได้มากกว่านะครับ (เข้าข้างเจ้าบ้านเห็นๆ)
|
|
|
|
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #12 เมื่อ: 18-08-2010, 14:37:18 » |
|
ที่ปรับระบบกิจกรรมสงครามชิงปราสาทจะปรับตามกระทู้นี้เท่านั้น http://forum.asura.in.th/index.php?topic=44386.0 สำหรับวันนี้ครับ ส่วนขอเสนออื่นๆต้องนำเสนอให้โปรแกรมเมอร์ก่อนนะครับ
|
|
|
|
マイン短絡
Jr. Member
กระทู้: 159
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #13 เมื่อ: 18-08-2010, 17:09:28 » |
|
|
|
|
|
InW_Sura
Full Member
กระทู้: 528
ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ เราไม่เคยรู้จักกัน
|
|
Re: ประกาศ : กำหนดลงแนวการแก้ปัญหาเทคนิคขโมยอิฐในกิจกรรมสงครามชิงปราสาท
« ตอบ #14 เมื่อ: 18-08-2010, 17:28:52 » |
|
ไม่รุ้อะไร ก็ถามคนในสมาคมนะครับ อย่าเพิ่งเปลี่ยนประเด็น
|
[center [/center]
|
|
|
|