อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว ตามข้อนะคะ
แนวทางการรับแจ้งคดีแฮ็ก
1. ผู้เล่นต้องแจ้งคดีแฮ็กใน support ไม่เกินระยะเวลา 7 วัน จากวันเกิดเหตุ ( หากทางทีมงานตรวจสอบแล้วพบว่าเกินกว่าระยะเวลา 7 วัน ทางทีมงานขออนุญาตไม่รับแจ้ง )
แล้วถ้าหากว่าผู้เล่นนั่นไม่ได้เข้าเกมนานเป็นสัปดาห์ กลับมาอีกทีถึงพบว่าโดนแฮก ก็เท่ากับว่าไม่สามารถทำอะไรได้ใช่ไหมคะ?
2. เมื่อแจ้งรายละเอียดต่างๆ ใน support และทีมงานรับการแจ้งปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ผู้แจ้งส่งหลักฐานสำเนา บัตรประจำตัวประชาชน และ สำเนาหลักฐานทำความดี ภายใน 3 วัน
ส่งสำเนากับบัตรประชาชน มันจะดูยุ่งยากไปไหมเอ่ย? แล้วก็หลักฐานทำความดี ขอความกระจ่างที่ค่ะ แต่ก็ถือว่าดีค่ะในข้อนี้
3. เมื่อทางทีมงานได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วนแล้ว ทางทีมงานจะดำเนินการสอบหาไอเทมจากตัวละครที่ถูกแฮคทั้งหมด
แล้วแบนตัวละครผู้เกี่ยวข้องในคดีแฮค รวมถึงตัวละครผู้เสียหายด้วย เป็นระยะเวลา 30 วัน ถ้าหากทางทีมงานดำเนินการตรวจสอบและคืนไอเทมให้เสร็จก่อนระยะเวลา 30 วัน ก็จะดำเนินการปลดแบนให้ทันที
ข้อนี้ขอบอกว่าดีค่ะ เพราะการแบนตัวละครชั่วคราวจะทำให้คนที่แฮกของไม่สามารถเข้ามาแฮกอีกได้ในขนาดนั้น หรือถ้ายังเข้ามาได้ ทีมงานก็คงจะตรวจสอบได้ว่าผู้ใดแฮก
( หากทางทีมงานดำเนินการล่าช้าเกินระยะเวลา 30 วัน จะแจกไอเทมให้กับผู้แจ้งเป็นการชดเชย เส้นขั้นเทพ 1 ชิ้น )
ชดเชยด้วยเด็กเส้น ใจป้ำนะเนี่ย
4. เมื่อได้รับเอกสารครบ จึงจะดำเนินการตรวจสอบให้ผู้เล่น โดยจำกัดการตามคดีแฮ็ก 1 ผู้เล่นเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ไม่ว่าผู้เแจ้งจะมีกี่ไอดีก็ตาม
(โดยทีมงานจะบันทึกเลขบัตรประจำตัวประชาชน อีเมลของผู้แจ้ง ชื่อตัวละคร ไอดี ที่ได้แจ้งคดีแฮ็กไว้ทั้งหมด)
คนที่ถูกแฮกหลายไอดี หลายๆครั้งก็มีนะคะ
โดยครั้งแรก จะดำเนินการคืนไอเทมให้ทั้งหมดจำนวนสูงสุด 5 ชิ้น โดนแฮกคงไม่โดนแค่ของหรอกค่า เงินก็ต้องมีด้วย
ครั้งที่สอง จะดำเนินการคืนไอเทมให้จำนวนสูงสุด 3 ชิ้น 3 ชิ้น? น้อยไปหรือเปล่าคะ โดนแฮกหน่ะ ยกคลังนะคะ
ครั้งที่สาม จะดำเนินการคืนไอเทมให้จำนวนสูงสุด 1 ชิ้น หนักเข้าไปใหญ่ 1 ชิ้น คืนทั้งหมดเลยไม่ดีกว่าเหรอคะ?
ครั้งที่สี่ และครั้งต่อๆ ไป ไม่ดำเนินการแล้ว ต่อให้โดนแฮกของเทพ ของโซล เงิน มูลค่าเป็นพันเอ็ม ก็จะไม่ดำเนินการแล้วเหรอคะ?
5. หลักฐานที่จะต้องส่งให้ทางทีมงานดำเนินการตรวจสอบ และคืนไอเทมให้ มีดังนี้
o 5.1 สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของไอดี , สำเนาทะเบียนบ้าน หรือหลักฐานที่ยืนยันว่าเป็นเจ้าของไอดีจริง ข้อนี้ยอดเยี่ยมค่ะ
o 5.2 หลักฐานการทำความดี ไขความตรงนี้หน่อย หลักฐานการทำความดี เช่นอะไรบ้างค่ะ หลักฐานในรูปแบบไหน
* ถ้าหากครบกำหนด 3 วัน แล้วไม่มีการดำเนินการส่งหลักฐานจากทางผู้เล่น ทางทีมงานจะไม่ดำเนินการสืบค้นและคืนไอเทมให้ครับ
* ส่งสำเนาเข้ามาทางแฟกซ์หมายเลข 02 - 7347591 ภายใน 3 วันเท่านั้น นับตั้งแต่วันที่แจ้ง หากข้อมูลที่ส่งมาไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบถ้วน ทางทีมงานจะไม่ดำเนินการให้
แล้ว 7 วันในข้อข้างบนนี่หมายความว่าอย่างไรคะ ไม่เก็ท
* ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการรับเรื่องหากผู้แจ้งให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน
ถ้าตอนแรกเผลอส่งไปไม่ครบ จะส่งข้อมูลรอบที่ 2 ซ้ำไปตามๆกันได้ไหมคะ โรคหลงๆลืมๆงี้หนูก็เป็น
* ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการคืนไอเทมชิ้นอื่นทดแทน หากไอเทมดังกล่าวถูกขาย หรือถูกแลกเปลี่ยนกับตัวละครอื่นอย่างถูกต้อง อันนี้หมายถึง ถ้าผู้เล่นขายเองแล้วไปโกหกว่าโดนแฮก ใช่รึเปล่า? ถ้าผิดขออภัย TT/l\TT แก้ความให้ด้วย
ที่ติดใจที่สุดก็คือเรื่องการคืนไอเท็มให้แก่ผู้เสียหายค่ะ ตอนโดนแฮกเค้าโดนทั้งเซต ยกคลัง เงินด้วยแน่ๆ แล้วถ้าโดนแฮกเงินนี่แจ้งไปจะได้รับคืนไหมคะ?
ส่งสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน เพื่อไอเท็มในเกมสองสามชิ้น บางคนเค้าที่ถือว่ายุ่งยากเค้าก็ไม่ทำหรอกค่ะ เมือก่อนก็มีนะคะ คนโดนแฮกยกคลัง ทั้งเงินทั้งเซต
แล้วเค้าทำยังไง เค้าแจ้งมั้ย? (ตอนนั้นยังแจ้งได้อยู่นะคะ) เค้าไม่แจ้ง แต่..เลิกเล่นเกมนี้ไปเลย แล้วก็ไม่กลับมาอีก
ป.ล. ถ้าข้อไหนรุนแรงเกินไปก็ขออภัยอย่างยิ่งนะคะ
(แต่คิดว่าคงไม่มี)
ป.ล.2 ถ้าขอไหนเข้าใจผิดก็ขออภัยอีกรอบค่ะ
ป.ล.3 ความคิดเห้นส่วนตัว ไม่ถูกใจอย่าว่ากันนะ