ผมขออนุญาตชี้แจงนะครับ สาเหตุที่ทางทีมงานปรับอัตราดรอปไอเทมนั้นไม่ใช่เพราะทางทีมงานต้องการจะขายไอเทมเงินโซลอย่างแน่นอนครับ
เพื่อนลองสังเกตุดูนะครับ ว่าไอเทมเงินโซลเป็นไอเทมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นก็จริงครับ แต่ไม่มีไอเทมชิ้นไหนเลยที่สามารถช่วยในการดรอปไอเทมในเกมส์ หรือเป็นไอเทมที่สามารถแทนไอเทมที่ดรอปในเกมส์ได้แม้แต่ชิ้นเดียวครับ ดังนั้นในความคิดของผม การมีไอเทมโซลหรือไม่ก็ไม่ส่งผลต่อการดรอปไอเทมภายในเกมส์แม้แต่น้อยครับ
ส่วนสาเหตุที่ต้องปรับอัตราดรอปไอเทม ส่วนหนึ่งเป็นการปรับอัตราดรอปให้สัมพันธ์กับจำนวนของผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ครับ สมมุติว่าถ้าผู้เล่นในเกมส์ทั้งหมดจำนวน 100 คน แล้วอัตราดรอปเท่ากับปัจจุบัน เพื่อนๆคิดว่า 100 คนนั้นจะมีโอกาสได้ไอเทมแรร์หรือไม่ครับ ผมตอบได้เลยครับว่ามี แต่โอกาสน้อยมากๆ ดังนั้นจึงโอกาสดรอปจึงต้องมีมากกว่าปัจจุบันครับ ดังนั้นอัตราดรอปเมื่อก่อนจึงอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ในปัจจุบันผู้เล่นในเกมส์มีจำนวนมากขึ้น โอกาสที่ผู้เล่นจะได้ไอเทมแรร์ก็ต้องมีมากขึ้น ดังนั้นเพื่อคงคุณค่าของไอเทมแรร์ จึงมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอัตราดรอปไอเทมให้สัมพันธ์กับจำนวนของผู้เล่นครับ
จีครูอุ้ยครับ ขอความกรุณาพูดตามตรงเลยว่า
การทำให้ดรอปยากมันเพิ่มค่าไอเทมแรร์ก็จริงแต่ว่า......ราคามันก็ยังตกเหมือนเดิมนะครับแล้วมันมีประโยชน์อะไร
เมื่อก่อนหมวกแจ๊ค มากกว่า200m ตอนนี้ 10-15m ยังมีขายเลยถึงหายากแต่ราคามันก็ต่ำลงเรื่อยๆ
แล้วอัตราการดรอปเบียมละครับทำไมไม่ตอบเรื่องนี้หล่ะครับว่ามันเป็นอย่างไร
ผมแนะนำว่าเอากล่องเหลืองออกไปจากเกมนี้ แล้วเพิ่มราคาของแรร์ที่เอาไปขายทิ้งร้าน เช่น หมวกแจ๊ก ทิ้งร้านปัจจุบันได้1บิลล่า
เปลี่ยนเป็นได้ซัก 2-3m มันจะช่วยให้ผู้เล่นมีเงินมากขึ้นและของไม่ล้นตลาดด้วย(ไปอยู่กับร้านหมด) มันน่าจะดีขึ้นคนมีเงินมากขึ้นด้วย
แถมอีกอย่าง เพิ่มเงินของของขายทิ้งร้านที่เป็นขยะด้วยก็ดีครับคนจะได้มีเงินใช้มากขึ้นอีกนิดก็ยังดีกว่าไม่ทำ