GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 16
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศทดสอบทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่ รอบ2  (อ่าน 8301 ครั้ง)
ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #30 เมื่อ: 26-08-2008, 23:48:06 »

-สกิลดาบชำนาญดาบใหญ่ +อัตราโจมตีซ้ำจาก ชำนาญดาบของไฟท์ อาชีพที่จะได้บวกซ้ำ เห็นมีแต่เบอขวานเล็ก
(- -. ซึ่งเบอขวานเล็กมันก็สมควรบวกอ่ะ ถ้าดูสกิลทั้งหมดของเบอมาจะเข้าใจว่า เบอขวานใหญ่หรือดาบใหญ่จะใช้ได้เต็มประสิธิภาพกว่าเยอะ)

-คอมโบสกิลที่ ดาเมจ ร่วมเบอยังอาย - -. แต่มีข้อเสียที่ว่ามันยังหน่วงแต่ฉันก็ยังคิดว่ามันดีเกินไป - -. เรื่องตีแรงจะให้เบลดเกินหน้าเบอ
มันจะดีเหรอ- -.ข้อแรกเลยคือผิดคอนเซป ข้อ2 - -. เบลดมีจุดดีจุดอื่นที่เบอไม่มีอยูแล้ว ทั้งความแม่น สกิลตีหมู่  ปัดดาบ พลังป้องกัน
(หมายถึงต้องปั้มและแบกยาเยอะกว่ามาก) ต้านทาน (ต้านทานเบอต้องรอเลือดลดถึงระดับหนึ่ง ซึ่งเยอะพอสมควร - -.) - -. ช่วยเก็บ ความแรงไว้ให้เบอโดดเด่นได้มั้ย เบอจิน้อยใจเอา

- เร่งจิตจู่โม + ความแรงโป๊ะ อีก50เปอ - -" เกินไปมั้ย ดาบใหญ่ไม่ใช่สายโป๊ะน่ะ  แถมดาบใหญ่ มัน+ปัดดาบจากสกิลอื่นแล้ว
จะยังให้มัน+โป๊ะอีกเหรอ

-แนวรับ ขอข้ามเรื่องเกราะ เรื่องเกราะไม่มีปัญหาเท่าไรอยู่แล้ว แต่ว่าเบลดดาบใหญ่มันมีปัดดาบ ชำนาญ max lv +6เปอ
ปัดดาบ +10เปอ  สมาธิ+อีกเท่าไรไม่รู้ แต่กว่าสมาธิมันจะบวกคุ้มก็ต้องอัพvitกันเยอะมากๆ - -. ทำให้นอกจากสกิลหมู่แรงแล้วยังลากดีอีก

-ต้านทาน - -. +50เปอ เลยสกิลจอมดาบ  - - " ไม่นับอัพagi จากสกิล สมาธิอีกน่ะ (เบอแพ้เรื่องต้านทานกระจุย จริงๆ เบอสายเลือด
น่าจะต่านทานได้ดีกว่าน่ะ ดูจาพภาพลักษณ์อาชีพ)

- เรื่องเหรียญ - -. กำลังสงสัยว่าจะลดทำไม - -? - -. ที่อธิบายมาก็น่าจะเข้าใจว่ามันดีเว่อร์ แค่ไหนแล้ว
มันก็สมควรเสียเหรียญ เยอะๆ อยู่แล้ว (โดยเฉพาะสกิลตวัดดาบ) มันทำให้ ข้อดีข้างบน หลายอัน มารวมอัพในตัวเดียวได้อีก - -"

- ข้อเสียบ้าง  - -. ท่าหมู่หลักมีท่าเดียว ดีเลย์ 5วิ (ท่าคอมโบก็ใช้ได้ แต่เก็บเลเวลลำบากหน่วงพอสมควรกว่าจะถึงท่าสุดท้ายกระอักเลือด
พอตัว)

- เอ็มพีที่ใช่ ที่เลเวล สุด ท้าย30 - -. นับว่าไม่เปลืองเลย(กลางๆน่ะในความรู้สึกเรา)เมื่อเทียบกับความแรง  ถ้าได้ไปลองสายหมู่อาชีพอื่น - -.  จะรู้ว่ามันเปลืองกว่านี้
(เว้นทหารระเบิด กับทหารยิงกราด ระเบิดเปลืองตังค์แทน - -. ยิงกราด เบาสุดๆ +ใช้ยาก)


พักอีกครึ่ง  - -. ยังเหลือจุดไหนอีกหว่า?

ปล. มั่นใจว่าคิดเกิน 5มิติ - -" มากกว่าโปรแกรมของแป๊ะ

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
Laurenz Lycablood
Jr. Member
**
กระทู้: 373



Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #31 เมื่อ: 27-08-2008, 00:09:13 »

เปรียบเทียบความแรงของเบลดสายลากดาบใหญ่กับชาร์ปสายลาก Str (ลองแล้วงิ)

ถามว่าต่างกันมากมั้ย ผมว่าเรื่องความแรงก็ต่างมากไปอยู่บ้าง แต่นั้นอาจจะเป็นเพราะวิธีเล่นสายลากของชาร์ปไม่ต้องเอาตัวเข้าชนก็ได้

ที่ผมเอาเรื่องเปรียบเทียบสเตตัสมาลงนี่ไม่ได้หมายความว่าเบลดเก่งนะครับ ผมแค่อยากให้ลองดูแนวทางการลากที่แตกต่างกันในแต่ละอาชีพดู

คอนเซปท์เบลดสายลากดาบใหญ่ :
- โจมตีแม่นยำ
- โจมตีได้รุนแรง
- ป้องกันปานกลางถึงสูง HP กลางๆ หลบหลีกน้อย

คอนเซปท์ชาร์ปสาย Str ยิงแรง :
- โจมตีแม่นยำ
- โจมตีได้รุนแรงเนื่องจากค่า Status
- โจมตีระยะไกล
- ป้องกัน HP และหลบหลีกน้อยเกือบจะน้อยมาก

ค่าสถานะเมื่อลองเทียบๆกันแล้ว (อัพเหมือนกันคือ Str 89 Dex 53 ใช้ไอเทมร้านท็อป ใส่บัพเต็มที่ รวมถึงอัพสกิลแค่ที่จำเป็นในการใช้สกิลหมู่เท่านั้น ที่เหลือบัพและสกิลหมู่)

เทียบพลังโจมตี
ผล : สูสี เบลดมีบัพเร่งจิตโจมตีแต่ชาร์ปมีสมาธิ แต่ถ้าเทียบกันแล้วของชาร์ปกิน MP กว่ามาก เบลดโป๊ะแรงก็จริงแต่โป๊ะออกน้อย ไม่บ่อยเท่าชาร์ปเท่าไหร่
เทียบความแม่นยำ
ผล : เบลดชนะ หากไม่บัพชาร์ปจะชนะขาด แต่หากเบลดใช้สมาธิขั้นสูง+เร่งจิต ความแม่นยำจะมากกว่าเยอะมากราวๆ 40-50 แต้มได้ (ซึ่งปกติใช้กันประจำอยู่แล้ว)
เทียบพลังชีวิต
ผล : เบลดชนะขาด ก็สายไฟเตอร์นิ
เทียบความอึด
ผล : เบลดชนะขาดอีกแล้วครับท่าน เพราะเกราะเยอะ เลือดเยอะ เหมาะแก่การลาก (ชาร์ปสาย Str แทบจะไม่มีอะไรเลย) แถมมีปัดดาบด้วย
เทียบหลบหลีก
ผล : พอกัน เพราะน้อยจนไม่เห็นผลในการลากซักนิด

สรุปผล : ด้านสเตตัสชาร์ปแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่เป็นเรื่องปกติ เพราะชาร์ปเป็นสายสนับสนุนระยะไกล

เทียบสกิลที่ใช้ในการลาก

เบลด - ตวัดดาบทำลาย โจมตี แกว่ง 580-600% รอบตัวไม่ต้องเล็ง MP 30 ใช้ 5 เหรียญ (เทียบจากนรก) ทางผ่าน 6 เหรียญ
มีสถานะมึน + ผลักสองช่อง(สำหรับผลักผมถือเป็นผลเสียนะ เพราะโดนมอนอัดเพิ่มอีกตัวละทีแน่ะถ้าไม่ตาย เวลา PVP ก็เป็นโอกาสให้เป้าหนีตัวเราได้ด้วย)
ชาร์ป - ศรตะวัน โจมตี 450% เล็งเป้าหมาย  MP 25 ใช้ 5 เหรียญ (เทียบจากนรก ไม่มีธาตุแสงแล้ว) ทางผ่าน 5 เหรียญ

ผล : ให้เสมอ เพราะสกิลเบลดถึงจะแรงและกว้าง แต่มีจุดเสียที่ทำให้เวลาลากทำให้โดนหนักขึ้นและอาจทำให้เป้าหมายหนีได้ (ถ้าไม่โดนหรือไม่ตาย) ในการ PVP นอกจากนี้สกิลศรตะวันชาร์ปใช้เล็งที่ตัวมอน ไม่ต้องกะระยะให้มอนเข้ามาใกล้ก็ได้ และใช้ PVP ได้ดีอีกด้วย

เทียบสเต็ปการลาก

เบลด - ลากมอนให้เท่าที่ตัวเองจะป้องกันได้และต้องไม่ถึกพอจะตีทีเดียวไม่ตาย จำนวนไม่เกิน 8 ตัว ยืนชนให้มอนตีตัวเองแล้วค่อยตวัด
ชาร์ป - ลากมอนอะไรก็ได้ที่เดินช้าให้รวมกลุ่มเป็นหมู่กี่ตัวก็ได้ อาศัยยิงศรตะวันจากระยะไกล ไม่ยืนชน

ผล : ชาร์ปชนะ เพราะไม่เสียเลือดมาก ไม่จำกัดจำนวน แถมเลือกที่เก็บได้เยอะกว่า






สรุปจากการทดสอบ

สกิลลากของสองอาชีพนี้มีจุดเด่นและจุดด้อยต่างกัน สกิลลากของเบลดรุนแรงมาก และระยะของสกิลค่อนข้างกว้าง แต่แลกกับการที่ต้องเล็งสกิลให้พอดีและเสียเลือดชนด้วยตัวเองมาด้วยตามด้วยข้อเสียอีกหลายกระบวนเช่นการผลัก (มอนที่ถูกผลัก หากเข้าประชิดตัวเรา จะโจมตีซ้ำอีกครั้งเร็วกว่าความเร็วในการตีปกติของมอนนั้น) ส่วนชาร์ปจะใช้สกิลหมู่ที่เบากว่า แต่ปลอดภัยและเล็งได้ง่ายกว่า รวมถึงการนำไปใช้ประโยชน์ที่หลากหลายกว่า (ยิงมอนตัวเดียวก็ได้เพราะแรงอยู่)

ข้อเสนอแนะในการปรับ
- เพิ่มไอเทมระดับสูงของอาชีพอื่นให้มีพลังโจมตีสูงๆใกล้กับเบลดบ้าง
- ลดความแม่นยำของเบลดลง เพราะสกิลมันก็เพิ่มพลังโจมตีกับแม่นยำเยอะอยู่แล้ว
- ลดการต้านทานจากสกิลบัพ << ไม่ให้โกงเกิน เพราะอาชีพสายล็อคขาจะได้มีสิทธิ์สู้ได้บ้าง

สำหรับเรื่องเหรียญผมไม่มีปัญหานะ เพราะว่าถึงมันจะใช้เหรียญน้อยกว่าเดิม แต่ก็ใช้ทางผ่านเยอะกว่าเดิมอยู่ดี (สกิลที่ต้องอัพเพิ่มมาอีกสกิลจนใช้เหรียญเท่าเดิม)

- ชำนาญดาบใหญ่ 10
- เร่งจิตจู่โจม 5
- ดาบพิโรธ 5
- ตวัดดาบทำลาย 5

เหลืออีก 15 เหรียญ ซึ่งถ้าจะลงเอาสมาธิในการต่อสู้เพื่อเอาแม่นยำจากสกิล ก็หายไป 10 เหรียญ
เหลือ 5 เหรียญถ้าลงที่เส้นทางจอมดาบ ก็ได้ป้องกันสถานะแค่ 25% (ไม่เยอะเท่าไหร่ กลางๆ)

ถ้าเล่นสายป้องกันสถานะ พลังโจมตีก็จะลดลงไปพอสมควร (จากที่สกิลสมาธิหายไป)

สถานะ : กลับมาเล่นใหม่ ยังงงๆวุ้ย
ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #32 เมื่อ: 27-08-2008, 00:31:00 »

 ใช่

สุดยอดตามเคย  เนื่องจากตัวฉันจะไม่ได้ชำนาญชาป ทำให้ไม่เห็นตรงจุดนี้ได้ 
ยอมรับเลยงิ

ต้องการ ยังงี้แหล่ะ ความคิดเห็นที่แตกต่างแต่มีเหตุผล   


ปล. ของฉันยังไม่จบไว้ต่อพรุ่งนี้
ปล.2  ฉันว่าลืมเปรียบเทียบเรื่องเอ็มพีน่ะ - -.  ยังไม่ได้ลองชาปปรับใหม่ ด้วยสิ เพราะของเก่าชาปค่อนข้างเสียเปรียบเรื่อเอ็มพี

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
~lookgolf~
Hero Member
*****
กระทู้: 4,441

เรียกผมว่า"ลูกกอล์ฟ"


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #33 เมื่อ: 27-08-2008, 00:50:28 »

อ้างจาก: ManiacMaew ที่ 27-08-2008, 00:31:00
ใช่

สุดยอดตามเคย  เนื่องจากตัวฉันจะไม่ได้ชำนาญชาป ทำให้ไม่เห็นตรงจุดนี้ได้ 
ยอมรับเลยงิ

ต้องการ ยังงี้แหล่ะ ความคิดเห็นที่แตกต่างแต่มีเหตุผล  


ปล. ของฉันยังไม่จบไว้ต่อพรุ่งนี้
ปล.2  ฉันว่าลืมเปรียบเทียบเรื่องเอ็มพีน่ะ - -.  ยังไม่ได้ลองชาปปรับใหม่ ด้วยสิ เพราะของเก่าชาปค่อนข้างเสียเปรียบเรื่อเอ็มพี

(อันนี้ข้อมูลในสวรรค์นะครับ เพราะนรกไม่ได้เล่น เปรียบเทียบค่าสเตตัส)

ชาปเอ็มพี 297 (เวล 75 ตัวผมเอง) ถ้าไม่ใส่ของเพิ่ม mp นะครับ
ถ้าเล่นสายลากยิงแรง คงไม่ต้องเปิดสกิลสมาธิ เพราะแม่นและโจมตีแรงอยู่แล้ว คงไปเสียเรื่องสกิลศรตะวันแทน ครั้งละ 25
แต่สกิลดีเลย์นานนิดนึง กว่าจาได้ใช้อีกครั้ง มอนก็เดินมาถึงแล้ว

เบลด เอ็มพี 366 (เวล 60 ตัวผมเองอีกตัว) ถ้าไม่ใส่ของเพิ่ม mp เหมือนกัน
สกิลตวัดดาบ ใช้ mp ครั้งละ 30 ที่ระดับสูงสุด มอนมีโอกาสติดมึน 3 วิมั๊ง ถ้าจำมะผิด
ดีเลย์ 5 วินาที เน้นถึกอีกนิดแล้วกดอีกรอบก็พอไหว

เปรียบเทียบดูแล้วยังไงชาปก็สู้เบลดสายถึกที่เน้นลากมาลงสกิลหมู่ไม่ได้ แต่ชาปอาศัยว่ายิงได้ไวและยิงไกล
ถ้ามอนตายไม่หมด ก็ยิงต่อได้เร็วและยิงได้ไกลก่อนมอนเดินมาถึงตัว แต่ค่าต่อเนื่องนี่รับไม่ได้

ถ้าเล่นเบลดดาบใหญ่ ต่อเนื่องจะเริ่มที่ 130 แต่มีสกิลฟันดาบเร็วเพิ่มต่อเนื่อง 50 ที่ระดับสูงสุด + กดยาซุป ก็ 200
ถ้าเล่นชาปสายยิงแรง ลงทักษะเพิ่มความแรง ต่อเนื่องจะอยู่ที่ 130 ไม่มีสกิลเพิ่มต่อเนื่อง ใช้นูเร็วเสียงก็ไม่พอ ยิงช้า
(ถ้าลงสกิลเพิ่มความแรง จะลง agi ไม่ได้ เพราะถ้าลง จะลด ต่อเนื่องไปอีก เลย มะรู้จะเล่นสายนี้ ได้อย่างไร ลำบากน่าดู)

ต้องลองในสิ่งที่เราชอบอะครับ อ่อ ลืมบอกไป ชาปสายนี้จะเน้นลง  str-dex ซึ่งค่าป้องกันก็น้อยและหลบยังน้อยอีกที่ 100+ ต้นๆ
ซึ่งจะหลบมอนก็ไม่ค่อยได้แถมกันก็ไม่อยู่ แต่เบลดหลบไม่พ้นก็ยังกันอยู่ ว่าแล้วก็เลยเอารางเหล็กมาใส่ชาปซะเลย แล้วใส่ของออฟชีวิต เฮ่อๆ

 รัก laugh รัก laugh



"โอกาส" มีมากพอเท่ากับ "อากาศ"^^~
ในวันที่เสียใจ ชั้นยังยิ้มได้เพราะมีเธอ
Laurenz Lycablood
Jr. Member
**
กระทู้: 373



Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #34 เมื่อ: 27-08-2008, 00:55:44 »

อ้างจาก: ^^เด็กชายลูกกอล์ฟ^^ ที่ 27-08-2008, 00:50:28
อ้างจาก: ManiacMaew ที่ 27-08-2008, 00:31:00
ใช่

สุดยอดตามเคย  เนื่องจากตัวฉันจะไม่ได้ชำนาญชาป ทำให้ไม่เห็นตรงจุดนี้ได้ 
ยอมรับเลยงิ

ต้องการ ยังงี้แหล่ะ ความคิดเห็นที่แตกต่างแต่มีเหตุผล  


ปล. ของฉันยังไม่จบไว้ต่อพรุ่งนี้
ปล.2  ฉันว่าลืมเปรียบเทียบเรื่องเอ็มพีน่ะ - -.  ยังไม่ได้ลองชาปปรับใหม่ ด้วยสิ เพราะของเก่าชาปค่อนข้างเสียเปรียบเรื่อเอ็มพี

(อันนี้ข้อมูลในสวรรค์นะครับ เพราะนรกไม่ได้เล่น เปรียบเทียบค่าสเตตัส)

ชาปเอ็มพี 297 (เวล 75 ตัวผมเอง) ถ้าไม่ใส่ของเพิ่ม mp นะครับ
ถ้าเล่นสายลากยิงแรง คงไม่ต้องเปิดสกิลสมาธิ เพราะแม่นและโจมตีแรงอยู่แล้ว คงไปเสียเรื่องสกิลศรตะวันแทน ครั้งละ 25
แต่สกิลดีเลย์นานนิดนึง กว่าจาได้ใช้อีกครั้ง มอนก็เดินมาถึงแล้ว

เบลด เอ็มพี 366 (เวล 60 ตัวผมเองอีกตัว) ถ้าไม่ใส่ของเพิ่ม mp เหมือนกัน
สกิลตวัดดาบ ใช้ mp ครั้งละ 30 ที่ระดับสูงสุด มอนมีโอกาสติดมึน 3 วิมั๊ง ถ้าจำมะผิด
ดีเลย์ 5 วินาที เน้นถึกอีกนิดแล้วกดอีกรอบก็พอไหว

เปรียบเทียบดูแล้วยังไงชาปก็สู้เบลดสายถึกที่เน้นลากมาลงสกิลหมู่ไม่ได้ แต่ชาปอาศัยว่ายิงได้ไวและยิงไกล
ถ้ามอนตายไม่หมด ก็ยิงต่อได้เร็วและยิงได้ไกลก่อนมอนเดินมาถึงตัว แต่ค่าต่อเนื่องนี่รับไม่ได้

ถ้าเล่นเบลดดาบใหญ่ ต่อเนื่องจะเริ่มที่ 130 แต่มีสกิลฟันดาบเร็วเพิ่มต่อเนื่อง 50 ที่ระดับสูงสุด + กดยาซุป ก็ 200
ถ้าเล่นชาปสายยิงแรง ลงทักษะเพิ่มความแรง ต่อเนื่องจะอยู่ที่ 130 ไม่มีสกิลเพิ่มต่อเนื่อง ใช้นูเร็วเสียงก็ไม่พอ ยิงช้า
(ถ้าลงสกิลเพิ่มความแรง จะลง agi ไม่ได้ เพราะถ้าลง จะลด ต่อเนื่องไปอีก เลย มะรู้จะเล่นสายนี้ ได้อย่างไร ลำบากน่าดู)

ต้องลองในสิ่งที่เราชอบอะครับ อ่อ ลืมบอกไป ชาปสายนี้จะเน้นลง  str-dex ซึ่งค่าป้องกันก็น้อยและหลบยังน้อยอีกที่ 100+ ต้นๆ
ซึ่งจะหลบมอนก็ไม่ค่อยได้แถมกันก็ไม่อยู่ แต่เบลดหลบไม่พ้นก็ยังกันอยู่ ว่าแล้วก็เลยเอารางเหล็กมาใส่ชาปซะเลย แล้วใส่ของออฟชีวิต เฮ่อๆ

 รัก laugh รัก laugh

ตอนนี้ชาร์ปก็ยังใช้ MP เป็นน้ำอยู่ดีล่ะครับ  Embarrassed ไหลๆๆ จนหมดแปบๆก็หมดละ (นั่งไม่ขึ้นซะด้วย)
ผมอาศัยซื้อหินผู้นำเอาครับ ถูก หาง่ายและเพิ่มค่าที่จำเป็นอย่าง HP ให้ถึกขึ้นและ MP ให้ใช้สกิลได้บ่อยด้วย (ส่วนหินเบี่ยมที่ปรับใหม่กะจะหาหน้ากากออพวิญญาณมาใส่ Mp เด้งไวหน่อย)
ชาร์ปเราไม่เน้นชนครับ เน้นให้ตายก่อนถึงตัว

ผมขอสรุปเรื่องเบลดสายดาบใหญ่ในด้านต่างๆนิดนึงละกันครับ

การเก็บเลเวล
เบลดสายดาบใหญ่ที่เน้นการเก็บเลเวลส่วนมากจะเล่น Str-Vit-Dex ค่อนข้างจะเก่งรอบด้านเมื่อเทียบกับสายอื่นๆ ถึก ตีแรง และแม่นยำ การเก็บเลเวลอยู่ในระดับกลางๆ แต่สถานที่เก็บค่อนข้างจำกัด (เพราะถ้าของไม่ดีจริง ป้องกันไม่พอจะไปที่ๆมอนตีโหดๆได้) MP น้อย ต้องนั่งบ่อย ยกเว้นจะใส่ของออพพลังงานแล้วยอมเสียพลังป้องกันส่วนหนึ่ง พอใช้ล่าของได้บ้าง แต่ไม่ดีเพราะอัตราการดรอปน้อย และเคลื่อนที่ไม่คล่องตัว ถือได้ว่าการเก็บเลเวล หาของ หาเงิน ไม่ยากจนเกินไป แต่หาของแรร์ใช้ลำบากเพราะเล่นสาย Luk ไม่ไหว

การ PVP
ค่อนข้างเก่งเมื่อเทียบกับอาชีพสายประชิดอื่นๆเพราะสกิลแม่นยำ มี HP พอตัวและสกิลใช้ได้บ่อย แต่ความสามารถสำหรับการต่อสู้กับอาชีพสายระยะไกล เมื่อเทียบกับพาลาดินและเบอเซอเกอร์แล้วต่ำที่สุด เพราะไม่มีสกิลหยุดเป้าหมายเลยซักสกิล ไม่มีสกิลทำให้เป้าหมายเดินช้า (นอกจากสายแหกคอกที่เคยเจอ แบ่งเหรียญไปอัพข่มขู่ของไฟเตอร์สายขวานมาใช้ด้วย) ถึงมีสกิลกันสถานะ แต่ส่วนใหญ่แล้วสกิลประเภทติดสถานะพวกนี้ คูลดาวน์แปบๆก็ได้แล้ว นอกจากจะเล่นสายแก้ทาง (ดาบผ่าอากาศหรือสมาธิเต็ม) ก็อาจจะสู้ได้ แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเหรียญไม่พอกับสกิลจำเป็น แต่ถ้าเบลดประชิดได้ล่ะก็ อาชีพพวกนี้จะโดนสกิลทีเดียวตาย (ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วกับอาชีพสายยิงไกล)

อาชีพที่แพ้ทางใน PVP ส่วนใหญ่
- วิซาร์ด สายน้ำแข็ง โดนล็อคจนตายซะมาก ยกเว้นเข้าตอนเผลอๆแล้วสกิลได้ก็ไม่แน่
- ชาร์ปที่อัพล็อคขามาด้วย ถ้าไม่เล่นสายแหกคอกอย่างที่บอกไป โอกาสชนะน้อย ยกเว้นเข้าตอนเผลอ แลค และอื่นๆ

ปล. เทียบในกรณีที่สู้แบบตะลุมบอนแบบเจอหน้ากันซัดกันเลยนะครับ รวมถึงไม่มีสถานะจากกล่องด้วย

สถานะ : กลับมาเล่นใหม่ ยังงงๆวุ้ย
~Shuffle~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 3,088

= ω =.


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #35 เมื่อ: 27-08-2008, 04:00:28 »

 /me สังหรใจว่าถ้าเบรดยังเป็นแบบนี้ จะอยู่ในสถานะเสี่ยงในการถูกชักนำสู่วงจรอุบาทแบบเบอใด้

เบรดเก่ง-->เบรดเต็มเซิฟ-->พวกบ้าพลังก็จะฆ่าคนเป็นว่าเล่นในลาน-->อาชีพอื่นที่แพ้มาโวย-->เวลาผ่านใป2-3เดือน-->แล้วทีมงานก็ปรับสกิล-->เมื่ออ่อนลง เบรดก็ออกมาโวย-->อาชีพอื่นดักทาง ตอนเก่งทำใมใม่โวย พอมันอ่อนแล้วห้ามโวยเว้ย ตรงคอนเซปหน่อยดิว้า 555+ --> บอร์ดร้อน --> ปรับสกิลใหม่มันซะทุกอาชีพอีกรอบ

ปล.ยังใม่งอน /me รอดูสภาพเจ้าคอนเซปแม่นก่อนว่าสุดท้ายมันจะออกมายังใง - w -+



Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #36 เมื่อ: 27-08-2008, 04:10:41 »

อ่านะ รู้สึกเบอสุดเทพเมื่อกาลก่อน มีบางผู้ที่ชอบบอกว่าเบออ่อน แต่ทำไม๊ทำไม เห็นเล่นเบออยู่ได้อ่านะ ไม่อยากให้เอาความรุ้สึกเห็นแก่ได้แบบนั้นมาใช้เลยงิ
 laugh laugh laugh

Laurenz Lycablood
Jr. Member
**
กระทู้: 373



Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #37 เมื่อ: 27-08-2008, 07:31:11 »

อ้างจาก: ~Shuffle~ ที่ 27-08-2008, 04:00:28
/me สังหรใจว่าถ้าเบรดยังเป็นแบบนี้ จะอยู่ในสถานะเสี่ยงในการถูกชักนำสู่วงจรอุบาทแบบเบอใด้

เบรดเก่ง-->เบรดเต็มเซิฟ-->พวกบ้าพลังก็จะฆ่าคนเป็นว่าเล่นในลาน-->อาชีพอื่นที่แพ้มาโวย-->เวลาผ่านใป2-3เดือน-->แล้วทีมงานก็ปรับสกิล-->เมื่ออ่อนลง เบรดก็ออกมาโวย-->อาชีพอื่นดักทาง ตอนเก่งทำใมใม่โวย พอมันอ่อนแล้วห้ามโวยเว้ย ตรงคอนเซปหน่อยดิว้า 555+ --> บอร์ดร้อน --> ปรับสกิลใหม่มันซะทุกอาชีพอีกรอบ

ปล.ยังใม่งอน /me รอดูสภาพเจ้าคอนเซปแม่นก่อนว่าสุดท้ายมันจะออกมายังใง - w -+

อืม ก็คงเป็นแบบนั้นอะ

ตอนนี้ผมว่าสกิลเบลดมันถือว่าอยู่ในระดับกลางๆนะ ไม่มากไม่น้อย

แต่สเตตัสมันเทพมากเมื่อเทียบกับอาชีพอื่น

สถานะ : กลับมาเล่นใหม่ ยังงงๆวุ้ย
อีริตั้น
Sr. Member
****
กระทู้: 1,515

Status : Waiting for new signature!


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #38 เมื่อ: 27-08-2008, 08:14:50 »

อ้างจาก: Laurenz Lycablood ที่ 27-08-2008, 00:09:13

เหลืออีก 15 เหรียญ ซึ่งถ้าจะลงเอาสมาธิในการต่อสู้เพื่อเอาแม่นยำจากสกิล ก็หายไป 10 เหรียญ
เหลือ 5 เหรียญถ้าลงที่เส้นทางจอมดาบ ก็ได้ป้องกันสถานะแค่ 25% (ไม่เยอะเท่าไหร่ กลางๆ)

ถ้าเล่นสายป้องกันสถานะ พลังโจมตีก็จะลดลงไปพอสมควร (จากที่สกิลสมาธิหายไป)


ค้านนิดนึงนะครับ สกิลสมาธิเหลือแค่เลเวล 5 แล้วนะครับ (ณ นรก)


กลัวสะกดภาษาไทยไม่ถูก? คลิกที่รูปเลย!
~Shuffle~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 3,088

= ω =.


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #39 เมื่อ: 27-08-2008, 09:16:33 »

อ้างจาก: •Basagon• ที่ 27-08-2008, 04:10:41
อ่านะ รู้สึกเบอสุดเทพเมื่อกาลก่อน มีบางผู้ที่ชอบบอกว่าเบออ่อน แต่ทำไม๊ทำไม เห็นเล่นเบออยู่ได้อ่านะ ไม่อยากให้เอาความรุ้สึกเห็นแก่ได้แบบนั้นมาใช้เลยงิ
 laugh laugh laugh
เล่นเพราะในความคิดเราคิดว่าเป็นชุดตัวหญิงที่ดูสง่างาม+เท่ที่สุดแล้ว ให้อารมณ์ประมาณเซเบอร์ ใน fate / staynight (ใม่รู้จักก็ลองเซิสกุเกิลเอา - 3 - )

ในตอนนั้นเราเห็นว่าเบออ่อน แล้วคิดดูเอาเองละกัน ตอนนี้เราคิดว่าเบรดมันเทพมาก แล้วมันจะขนาดใหน?  Evil



Meowยึด
Asura Tester
Jr. Member
*
กระทู้: 461


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #40 เมื่อ: 27-08-2008, 09:34:49 »

เสริมข้อมูลแอสสายปาบอลนิดนึง

เหมียวก็ไม่เคยเล่นอ่ะนะ? ก็เลยอยากถามว่า ปาบอลเนี่ยะ ใช้int หรือ str ในการคำนวณ

เพราะตอนเวล80 ไปลากโกเลมไฟมาปาเล่น str99 นะ

ปาประมาณ5-8ลูก ถึงตาย
ข้อดีของมันก็คือเหมือนชาป แถมเปนสกิลที่ไม่เสียmpอีกตะหาก ยาปั้มไม่ได้แตะเลย

ข้อเสียมันก็ง่ายมากๆ เปลืองตัง ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย!!!

ถ้าจะทดสอบอะไรก็บอกเราดิ๊ จะไปเปลี่ยนทดสอบให้ทันควันเลย




ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #41 เมื่อ: 27-08-2008, 11:03:57 »

บอลเหมือนระเบิดอ่ะ atk คงที่ไม่เกี่ยวกับstr dex

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 7,353


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #42 เมื่อ: 27-08-2008, 11:48:23 »

เราคงเอาอาชีพอื่นมาเปรียบเทียบตรงนู้ตรงนี้ไม่ได้นะ เพราะเราไม่เคยเล่นอาชีพอื่น และแต่ละอาชีพมีแนวทางไม่เหมืองกัน อาวุธไม่เหมือนกัน
แต่ชั้นเล่นแต่เบรดมาแต่ต้น พอจะรู้ถึงเรื่องเบรดอยู่บ้าง
และขอพูดแบบกลางๆ ในความรู้สึกชั้นเลยในสมดุลเบรดครั้งนี้
เบรดดาบคู่ (สกิลพื้นฐานที่เบรดทุกคนต้องอัพ)
ชำนาญดาบคู่ 10
เร่งกำลังจู่โจม 5
สมาธิ 5
3สกิลนี้เบรดดาบคู่ต้องอัพกันทุกคนแน่ๆ จะเห้นว่าเหลือ อีก 20เหรียญ ทำให้เบรดสามารถไปอัพสกิล อื่นๆได้อีก ไม่ว่าป้องกันดาบ5/สามพิภพ5/ผ่ามิติ5/หรือจะลองเล่นแนวคอมโบโดยต้องอัพ เส้นทางจอมดาบ 5และไปเล่นคอมโบ5ท่าได้อีก แล้วแต่ว่าจะอัพสกิลอะไรเพิ่มเพราะเหลือ 20เหรียญ
ในตอนนี้เบรดสามารถเลือกอัพได้มากขึ้น ทำให้ดูว่าเก่งขึ้นมาหน่อย เพราะสามารถอัพสกิลอื่นๆได้เยอะ

เบรดดาบใหญ่ (สกิลพื้นฐานที่เบรดทุกคนต้องอัพ)
ชำนาญดาบใหญ่ 10
เร่งจิตจู่โจม 5
ดาบพิโรธ 5
ตวัดดาบ 5
สมาธิ 5
5สกิลนี้ เป้นพื้นฐานของเบรดดาบใหย่แน่ๆ เพราะทั้งโจมตีสกิลเดี่ยวได้แรง และโจมตีแบบหมู่ได้ด้วย และยังเหลือเหรียญอีก 10เหรียญ ที่จะสามารถอัพป้องกันดาบ 5 หรือจะลองเล่นแนวคอมโบโดยต้องอัพ เส้นทางจอมดาบ 5และไปเล่นคอมโบ5ท่าได้อีก
ดาบใหย่ในตอนนี้จะดูเก่งกว่าดาบใหญ่ในตอนแรกอีกเยอะเลย เพราะตอนแรก ดาบใหญ่ต้องเลือกเอาระหว่างจะเล่นสายตวัดดาบกับดาบพิโรธ แต่ในตอนนี้สามารถเล่นได้ทั้ง 2สกิล เลยทำให้เบรดดาบใหย่จะดูเก่งขึ้นมาอีกพอตัวเลย+กับมีสกิลเร่งจิตจู่โจมอีก และถ้าเบรดดาบใหย่ใช้ดาบน้ำแข็งด้วยนะ ไม่ต้องพูดเลยจะโหดมาก

ปล. ใครมีความเห้ฯว่าไงช่วยกันโพสหน่อย เอาทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยนะ
ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #43 เมื่อ: 27-08-2008, 11:54:31 »

ขออนุญาติ ให้เฉพาะ คนทดสอบ จริงๆ ช่วยมากันวิเคราะห์น่ะ
หรือถ้าไม่ได้ลงนรกก็มาออกความเห็นเรื่องเบลดเอา
ไม่ใช่มาแขวะ  - -.  เสียเวลาคนทดสอบน่ะงิ

เออ เรื่องเบลดถึงไหนแล้วว่า
นี้โฟมลองในนรกที่เพิ่งปรับใหม่ป่าวอ่ะ แป๊ะบอกสเตต ปรับลดแล้วน่ะ(ไม่ได้เช็คไม่รู้อัพเดทยัง)
(+เห็นโฟมยังบอก10เหรียญ - -. มันคนละทรีกับในนรกแหล่ะ)

สรุปเลยล่ะกัน
- สกิลหมู่ + ตีแรง +มีต้านทาน +ป้องกันปานกลาง+มีปัดดาบ +เปลืองเอ็มพีปานกลาง+ท่าหมู่มีท่าเดียวดีเลย์5วิ+ตีปกติพอได้เพราะมีฟันดาบเร็ว
คือ ข้อดีมันไม่บาลานซ์กับข้อเสีย    ข้อเสียที่เห็นกันจะๆ มันก็มีแค่เรื่องมีท่าเดียวแถมดีเลย์5วิ นั้นแหล่ะ
ถ้าปรับนิดหน่อยก็น่าจะเข้าที่แล้ว

- -. คือ ควรจะตัดสินใจให้ชัดเจนกว่านี้น่ะ ว่าคอนเซปมันคืออะไร กันแน่สำหรับสายนี้ จุดเด่นคืออะไร - -. หน้าที่ในปาร์ตี้คืออะไร
ถ้ามันตีแรงขนาดนี้ ควรจะมีจุดด้อย ในจุดอื่นเพิ่มขึ้นมา และลดจุดเด่นด้านต้านท้านลงและปัดดาบลง (แต่ไม่แนะนำใหมันตีแรง - -. ขนาดนี้ ผิดคอนเซปเบลด)

คำแนะนำ
-ลดความแรงสกิลตวัดดาบเหลือประมาณ 400-500%
-ไม่ต้องไปเพิ่มความแรงโป๊ะมาน  มันมีปัดดาบอยู่แล้ว - -"
-คอมโบสกิลท่าจบ ให้มันกินเอ็มพีเยอะหน่อย  ถือว่ามันหน่วงแล้วกว่าจะกดครบ +รออีก10วิถึงใช้ซ้ำได้ แต่แรงขนาดนนี้ขอกินเอ็มพี
สัก30-50  ซึ่งก็กลางๆน่ะ - -.
- แก้ให้ชำนาญดาบใหญ่ไม่เพิ่มอัตราโจมตี (โกงงิ +ซ้ำ)
-ลดเอ็มพีmax เบลด หรือไปเพิ่ทเอ็มพีตวัดดาบให้ กิน 50เอ็มพีแทน
- ทรีเก่า ตวัดดาบ 10เหรียญดีแล้วอ่ะ - -.  พอลดเหรียญมันเลยเอาเรียนอย่างอื่นเพิ่มได้อีก - -. เทพหนัก
ไปอัพคอมโบ หรือ ต้านทานเพิ่มมาอีก

ถ้าไม่แก้แนวรุกก็ไปแก้แนวรับ
-ทำให้ต้านทานไปอยู่สายลึกแทน ให้เสียเหรียญทางผ่านเยอะ แล้วลด ควาสามารถต้านท้านลดมานิดนึง (- -. นิดเดียวพอน่ะ อย่าลดเยอะ)
- ลดความสามารถปัดดาบ
- สกิลสมาธิ เเปลี่ยนจากที่เพิ่มปัดดาบเมื่ออัพวิท  เปลี่ยนไปเพิ่ม อย่างอื่นแทน(อย่างอื่นอะไรดีหว่า - - นึกไม่ออก)

ไม่แนะนำให้ทำให้สกิลมันใช้ยากขึ้น เพราะมันไม่ใช่ทหาร - -. ไม่ได้มีคอนเซปสกิลใช้งานยาก

- -. ทำอย่างใดอย่างหนึ่งไม่กี่ข้อพอ ทำหมดมันจะห่วยเกิน

ปล. ไม่พูดถึงเรื่องของแรร์ เห็น ทีมงานยังทำไม่ถึง อาชีพเบลดนี้มีอาวุธแรร์ เยอะสุดแล้วล่ะ อย่างโกง ใช้ดีๆ เทพ
(- -. แต่ก็อย่างว่ามันหายาก) เด๋วทำถึงของ อาชีพอื่นก็น่าจะมีของแรร์ใส่ให้เท่าเทียมกันเอง
ปล.2 แป๊ะ จะอ่านเข้าใจมั้ยหว่า - -. หลังๆ คุยกันไม่รู้เรื่อง ชอบฟังเรื่องหนึ่งไปอีกเรื่อง - -"  แกเมา หรือ ฉันเมา ?

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
ManiacMaew
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,305

Gamer เก่าๆ


Re: ประกาศทดสอบความสามารถทักษะของเบลดมาสเตอร์หลังจากปรับใหม่
« ตอบ #44 เมื่อ: 27-08-2008, 11:58:12 »

อ้างจาก: อาริงกิ๊งกิ๊ง ที่ 27-08-2008, 11:48:23
เราคงเอาอาชีพอื่นมาเปรียบเทียบตรงนู้ตรงนี้ไม่ได้นะ เพราะเราไม่เคยเล่นอาชีพอื่น และแต่ละอาชีพมีแนวทางไม่เหมืองกัน อาวุธไม่เหมือนกัน
แต่ชั้นเล่นแต่เบรดมาแต่ต้น พอจะรู้ถึงเรื่องเบรดอยู่บ้าง
และขอพูดแบบกลางๆ ในความรู้สึกชั้นเลยในสมดุลเบรดครั้งนี้
เบรดดาบคู่ (สกิลพื้นฐานที่เบรดทุกคนต้องอัพ)
ชำนาญดาบคู่ 10
เร่งกำลังจู่โจม 5
สมาธิ 5
3สกิลนี้เบรดดาบคู่ต้องอัพกันทุกคนแน่ๆ จะเห้นว่าเหลือ อีก 20เหรียญ ทำให้เบรดสามารถไปอัพสกิล อื่นๆได้อีก ไม่ว่าป้องกันดาบ5/สามพิภพ5/ผ่ามิติ5/หรือจะลองเล่นแนวคอมโบโดยต้องอัพ เส้นทางจอมดาบ 5และไปเล่นคอมโบ5ท่าได้อีก แล้วแต่ว่าจะอัพสกิลอะไรเพิ่มเพราะเหลือ 20เหรียญ
ในตอนนี้เบรดสามารถเลือกอัพได้มากขึ้น ทำให้ดูว่าเก่งขึ้นมาหน่อย เพราะสามารถอัพสกิลอื่นๆได้เยอะ

เบรดดาบใหญ่ (สกิลพื้นฐานที่เบรดทุกคนต้องอัพ)
ชำนาญดาบใหญ่ 10
เร่งจิตจู่โจม 5
ดาบพิโรธ 5
ตวัดดาบ 5
สมาธิ 5
5สกิลนี้ เป้นพื้นฐานของเบรดดาบใหย่แน่ๆ เพราะทั้งโจมตีสกิลเดี่ยวได้แรง และโจมตีแบบหมู่ได้ด้วย และยังเหลือเหรียญอีก 10เหรียญ ที่จะสามารถอัพป้องกันดาบ 5 หรือจะลองเล่นแนวคอมโบโดยต้องอัพ เส้นทางจอมดาบ 5และไปเล่นคอมโบ5ท่าได้อีก
ดาบใหย่ในตอนนี้จะดูเก่งกว่าดาบใหญ่ในตอนแรกอีกเยอะเลย เพราะตอนแรก ดาบใหญ่ต้องเลือกเอาระหว่างจะเล่นสายตวัดดาบกับดาบพิโรธ แต่ในตอนนี้สามารถเล่นได้ทั้ง 2สกิล เลยทำให้เบรดดาบใหย่จะดูเก่งขึ้นมาอีกพอตัวเลย+กับมีสกิลเร่งจิตจู่โจมอีก และถ้าเบรดดาบใหย่ใช้ดาบน้ำแข็งด้วยนะ ไม่ต้องพูดเลยจะโหดมาก

ปล. ใครมีความเห้ฯว่าไงช่วยกันโพสหน่อย เอาทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยนะ

ดาบใหญ่เราไม่อัพ ดาบพิโรธอ่ะ เอาไปอัพคอมโบ กับปัดดาบ
คอมโบใช้ดีๆ ถึงจะหน่วงหน่อยแต่แรงมากมาย

ท.ทหารไม่อดทน แย้ว
ป้าย:
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 16