เกี่ยวกับค่าต่างๆที่จะได้หลังจากการตี+มันดูไม่คุ้มเท่าไหร่ อย่างออฟว่องต่อให้ตียันยศเทพก็ได้แค่+16
ใส่ออฟว่องยศเทพทั้งตัวก็ยังได้แค่+64 ทั้งๆที่หินว่องนั้นแพงแสนแพงและก็หายาก อย่าว่าแต่ยศเทพเลยสูงกว่าวีรชนยังไม่เคยเห็นเลย
ผมว่าน่าจะเรียงค่าที่จะได้ตามนี้นะ
ทาส-กุลีไร้นาม = +1
สามัญชน-องครักษ์ = +2
เสนาธิการ-รัชทายาท = +3
จักรพรรดิ์-ในตำนาน = +4
เทพ = +5
ประมาณนี้สำหรับออฟว่อง ซึ่งคงไม่มีใครตีได้ยศเทพทั้งตัวแน่ (ถ้ามือช่วยแสดงหลักฐานที่แท้จริง จะลงไปกราบเท้าเดี๋ยวนี้เลย)
--------------------------------------------------------------------------------------------------
อีกอันนึงคือ ออฟคลั่ง +ยศละ10มันดูน้อยๆยังไงอยู่
น่าจะเป็นแบบนี้
ทาส-กุลีไร้นาม = +10
สามัญชน-องครักษ์ = +15
เสนาธิการ-รัชทายาท = +20
จักรพรรดิ์-ในตำนาน = +30
เทพ = +40
ประมาณนี้ละ
----------------------------------------------------------------------------------------------------
แล้วอยากจะให้สามารถตี+เครื่องประดับได้จัง อาจจะเป็นดีเบี่ยมสีเงินหรือดำมั้ง เช่น
- ออฟที่จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่
- ออฟที่ใส่แล้วมอนเตอร์แบบออโต้จะไม่เข้ามาตีเราก่อน (ออฟแห่งความรัก ฮุฮุ) โดยจะวัดจากยศของไอเท็มกับเลเวลของมอนนั้นๆ เป็นต้น
อันนี้น่าคิดเลย คิดไว้อยู่เหมือนกัน
คือ การตีบวกไม่ควรเป็นค่าคงที่ แต่น่าจะมีอัตราเพิ่มเท่าเมื่อยศสูงขึ้นอีก
เช่น เกมส์ๆ นึง มีชื่อว่า 3... ตีอาวุธ +1 ถึง+4 จะยังไม่ได้โบนัส ซึ่งเมื่อถึง +4 จะได้เพิ่มพลังโจมตี 4 จาก +1 ถึง +4 จะได้เพิ่มโจมตีบวกละ 1
แต่ถ้า +5 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 6-8 โอกาสสำเร็จประมาณ 50%
ถ้า +6 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 10-13 โอกาสสำเร็จประมาณ 40%
ถ้า +7 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 17-23 โอกาสสำเร็จประมาณ 30%
ถ้า +8 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 30-34โอกาสสำเร็จประมาณ 20%
ถ้า +9 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 40-43 โอกาสสำเร็จประมาณ 10%
ถ้า +10 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 60-43 โอกาสสำเร็จประมาณ 5%
ถ้า +11 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 80-83 โอกาสสำเร็จประมาณ 2.5%
ถ้า +12 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 120-123 โอกาสสำเร็จประมาณ 1
ถ้า +13 ก็ได้โจมตีเพิ่มเป็น 160-163โอกาสสำเร็จประมาณ 0.5%
ป.ล. ตัวเลขที่อ้าง เป็นการสมมติ จำไม่ได้แล้ว เคยแวะไปเล่นกับเพื่อนช่วงนึง
และการตีของ จะมีสองอย่าง คือตีประเภทออฟ ซึ่งไม่มีโบนัส และเมื่อตีเสร็จจะมียศต่อท้ายชื่ออุปกรณ์ ตีออฟได้เพียง 0-3 ครั้งต่ออุปกรณ์ 1 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งของที่ดรอปมาจะมีตัวเลขบอกว่าออฟได้กี่ครั้ง
อีกอย่างคือ ตีบวก ซึ่งจะมีคำว่า +1 +2 +3 ...+13 นำหน้าชื่ออุปกรณ์ และจะตีไอเทมได้เรื่อยๆ
การตีทั้งอย่าง ตีร่วมกันได้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียวกัน
อ่านแล้วงงหรือป่าว สังเกตโบนัสจากการตีบวก จะเห็นได้ว่าน่าสนใจมาก เมื่อยศยิ่งสูง ยิ่งมีโอกาสได้รับโบนัสเยอะ แต่โอกาสสำเร็จจะลดลงมาก
- อีกอย่าง หินที่เฉพาะสำหรับการตีบวก(ไม่ใช่ออฟ) จะมีสองชนิด คือหินธรรมดา ที่ตีบวกได้ทีละ 1 และหินชั้นสูง จะตีบวกแบบสุ่มได้ทีละ 1-3 ยศ แต่โอกาสสำเร็จจะลดลงสามขั้น จากยศที่เป็นอยู่ เช่น ตีไอเทม +4 ด้วยหินชั้นสูง ซึ่งปกติถ้าใช้หินธรรมดาจะมีโอกาสสำเร็จ 50%(4 -> 5) แต่การใช้หินชั้นสูงซึ่งมีโอกาสเพิ่มการบวกสุ่มได้ 1-3 จะมีโอกาสสำเร็จ 30%
ตัวเลขและวิธีการข้างต้น เป็นแนวทางของเกมส์ๆ นึง
จึงอยากให้ การตีบวกของโปรเจควัน น่าจะมีโบนัสด้วย