เวบบอร์ด GAMEINDY เวบบอร์ด GAMEINDY
ProjectONE เกมออนไลน์สัญชาติไทยแท้
 
 ช่วยเหลือช่วยเหลือ   ค้นหาค้นหา   รายชื่อสมาชิกรายชื่อสมาชิก   กลุ่มผู้ใช้กลุ่มผู้ใช้   สมัครสมาชิก(Register)สมัครสมาชิก(Register) 
 ข้อมูลส่วนตัว(Profile)ข้อมูลส่วนตัว(Profile)   เข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัวเข้าสู่ระบบเพื่อเช็คข้อความส่วนตัว   เข้าสู่ระบบ(Log in)เข้าสู่ระบบ(Log in) 
บอร์ดนี้ถูกยกเลิก ไม่สามารถเพิ่มข้อความได้ ใช้เพื่ออ้างอิงเท่านั้น
กรุณาใช้บอร์ดใหม่ที่ http://forum.gameindy.com

รวบรวมบทความดีๆ ที่เกิดขึ้นในบอร์ดแห่งนี้
ไปที่หน้า ก่อนหน้า  1, 2
 
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    หน้าแรก -> เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า
อ่านหัวข้อก่อนหน้า :: อ่านหัวข้อถัดไป  
ผู้ตั้ง ข้อความ
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Aug 03, 2006 2:04 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

By personal
อ้างอิงจาก:
อยาก ให้ มีเควส แยะ ๆๆมาก ที่สุด มากกว่า TSonline ก็ดี ลองไปเล่นดู นะ เขาอะไรก็เป็นเควสหมด เลย โดย ที่เควส ต้อง ทำกิจกรรม ร่วมกันกับปาตี้ เงือนใข ก็ ให้ สมควรและ ส่ง ตอบแทน ที่ สมเหต และผล

และ เงื่อนใข ไม่ได้ อยู่แค่ไปตี Monster และ ได้ ไอเท่ม แล้วเอามาให้

ทำให้ มีกิจกรรม ให้ ผู้เล่น ทำ ได้ ตลอด เวลา ไม่ใช่วันๆแค่เก็บเวล แบบ Yulgang และ ไม่มีไรทำ...เควส ก็ ...เงื่อนใขแค่ ตีมอน Yulgang มันเป้ก และ สงครามก็เน่า ไม่มีไรทำ ตอนนี้เดินเก่ ไปมา

โดย เอา เกม ที่เรียก ว่าเกม ภาษา มาผสม กับ เกม mmo ^ ^

อยา กให้ชุด และ อาวุธ ใครก็ ไส่ได้ ไม่จำ เป็น ต้อง อาชีพใหน ก็ ไส่ได้แค่ นั้น
เพราะ เป็น การเพ่ม สีสัน และ การ ไม่มี ไรทำ

อยาก ให้ สามารถ คลีเอท item ได้

อยาก ให้เป็น Item mall
เป็นไอเท่ม ช่วยแหลือ แทนไม่ใช่ ไอเท่ม โกง คนทั้งเกม
โดย อยาก ให้ เป็น Item Fantasy เกม
อยาให้ ไม่แพง มาก ให้ ราคา มัน สำหรับ คนไทย ใน ต่างจังหวัด

อยาก ให้ เจ้าของ บริษัท รัก เด็ก จริงๆๆ ส่งเสริมเด็ก จริงๆๆ ไม่ใช่เอา แต่ ประโยชน์ เพราะ การ ตลาด

อยาก ให้ มีป้าย โฒษณา ในเกม เพื่อ ลด ต้นทุน ของ ท่าน
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Aug 03, 2006 2:41 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

By deveille
อ้างอิงจาก:
อืม ..
ตอนห็น ครั้งแรก บอกตามตรง ผมนึกว่า เกม rpg makker สะอีก(อดเล่นไปเพื่อนมันถามแล้วจะเล่นไหม ตอนแจก id ครั้ง ที่ 2) พอเพื่อนมันเอามาเล่น เลยสนใจ *0* wow
ระบบ ในการ เขียนโค้ดดีนิ แต่ bug มีมากเลยพอสมควร จากที่ผม ชอบเล่นเกม เลยดูว่า
เป้นเกมที่ มี คาแร๊กเตอร์ที่น่ารัก แบบแปลกๆ (- . - ต้องบอก ว่าไม่สมส่วนเท่าไร แต่เอกลักษณฺเกมนินะ)
อาจถูกใจยิ่ง ถ้าโชว์รูปพวกเครื่องสวมใส่ให้ดีขึ้นนะ ผมว่าคนรักเกม แนวสดใสวัยน่ารัก kiku kiku
คงเอาชนะใจไม่ยาก แถมเป็นออนไลย์อีก Lv เมาว์แตก กระจาย แน่> , <
แต่อยากจะดูกว่าพัฒนาแนวความคิดต่อไปของพวก พี่ๆทั้งหลายนั้นเป้นอย่างไร ก้ต้องเล่นเองจริงมะ อิอิ
ไม่อะไรจะสาทะยาย แล้ว - . - อืม ได้ก็ดี ไม่ได้ก็รอ open อะ- 0 - ถ้าได้ตอนopen ก็ขอให้เปิดเร็วๆแล้วกัน งับ ....^^ เดียวผมจะได้ ทดสอบระบบเซฟตี๊ให้ งิงิงิ
-------------------------------------------------------------------------------
แต่ยังไม่ทราบแนวทางเกมเลย - - จะครายๆ RPG เลยรึป่าว แบบว่า เล่นเป็นเนื้อเรื่องเลย
ครายๆ FF อะงับ แต่ก็อยากได้ เกมที่เล่นเป็นเนี้อ จะได้ทำเควส สนุกดี

# รูปแบบ เควส
- แบบ เควสที่เราทำของแล้วให้ ไปสู้กับมอสเตอร์ในตำนาจ lol ถ้าจะยากจังหรือแบบเควส เกม Ts ที่มีระบบ สวิกเควสในการทำแบบต่อเนื่อง
- แบบ เควสผ่านทาง - . - อืมทุกเกมคงมีอยู่แล้ว แต่อยากให้มีแบบ NPC เควส ลับ
ต้องไปเดินหลงเอาถึงจะเจอยืนทำไรกลางป่ากลางเขา แล้วให้ของดีหรือสกิลที่แปลกๆ*0*/
-เควสกึ่งบังคับ - -* ตูไม่ทำมันยังจะยัดเยีดให้ทำอีก (ส่วนมากต้องทำแบบมีเพื่อน)
- เควสคือต้องทำ ถึงจะให้ผ่าน ส่วนมากความยากง่ายจะ ขึ้นกับ Lv

#รูปแบบมอสเตอร์
> , < อันนี้อยากให้มีหลากหลายเยอะๆ หน่อย ถ้าพี่ๆคิดไม่ออก เดียวส่งไปให้เอามะ อิอิ
มอสเตอร์หนู เป็นหมัน นานแหละ เกมหนู กว่าจะถึงขั้นพี่คงอีกชาติดังนั้นเอาความรู้ไปช่วยผุ้อื่นดีกว่า อุสาไปฝึกฝนในบอด Pocketonline.net ก็ยังวาดภาพไม่ได้เรื่องเลย T^T ช่างเถอะ

- มอสเตอร์ทั้วไป มอสเตอร์ที่มีแค่ความสามารถในการตีอย่างเดียวไม่สู้ ชาวบ้านก่อน *0*/
ตัวเนี้ยผมชอบมาก แถมมีลักษณะไปต่างที่อยู่อาศัย(5 5 5ทำร้ายผุ้อ่อนแอไม่มีทางสู้)
- มอสเตอร์Even เป้นมอสเตอร์ที่ ออกตามกลางวันกลางคืน หรือฤดูหนาวฤดูร้อน เจอได้ตามช่วงเทศกาลต่างๆ คนรักมอสเตอร์ประเภทนี้มาก (เอาของมา!! เฮ้~)
- มอสเตอร์พื้นที่ จัดเป็นมอสเตอร์ถิ่นฐาน ใครใหญ่เจอกัน - - อยู่ๆมันก็ มาโดดถีบเราไม่ทันตั้งตัว(อาจมี evenในตัวด้วย รักพวกพ้องอีกตังหาก)
- มอสเตอร์ หายาก นานๆๆๆ กว่ามันจะโผล หรือต้องมี อะไรหล่อมัน (พวกนี้จับก็ยากของให้ก็ห๋วย > <)
- มอสเตอร์เควส - .- คงรู้ๆกัน มันโผล่เฉพาะเควสที่ทำไม่ก็ ตีไม่ได้อะไรถ้าไม่รับเควสมา
- มอสเตอร์ดุร้าย จัดได้ว่าโหดนิดๆ ส่วนมากพวกนี้จะอยุ่ตามดันเจี้ยนหรือแมบที่ห่างความเจริญมากๆ Str พวกนี้ เลือดน้อย ต่อยหนัก(-*- ขนาดเลือดน้อยยังต้องรุมกัน 3 - 4 คนเนี้ยนะแทบตบทีๆ จะลงไปนอน- -*) แบ่งได้ เป็นAuto และยืนเฉยๆรอให่เราตี
- มอสเตอร์เจ้าถิ่น หรือรู้จักกันในนาม Mini Boss - . -โหดมัน ฮ่า มาเมื่อไร วิ่งอย่างเดียว> , <
- มอสเตอร์หัวโจ๊ก หรือ Boss พวกนี้มี 2 แบบ เก่งตัวคนเดียกับ ตัวไม่เก่งเน้นพรรคพวกโว๊ย เจอเป็นทุบๆ (คนเล่นนะโดนทุบ = 0 =)
- มอสเตอร์ในตำนาจ จัดได้ว่า หายากได้ของดี โหดสุดๆ ต้องมี เควส หรือeven ปลุกมันออกมา และทำได้น้อยครั้งมากๆ << - . - คนทั้งหลายเขาไม่ค่อยชอบ ปล่อยให้มันหลับนะดีแล้ว

#ไอเทม
อยากได้เยอะหลากรูปแบบ ยิ่งดี อิอิ ปวดหัวคนทำ - 0- / ดาบ,มีด,เบลด,เหล็ดแทง,ขวาน,ดาบ2มือ,วงแหวน,หอก,ทวน,ง้าว,พลอง,กระบอง,ธนู,หน้าไม้,อาวุธปา,แส้
เอาเยอๆ นะครับ - 0 - ความสามารถเหมือนกันแต่คนละรูปแบบ ก็ดีงับ
_________________
>> ความตายยิ่งใหญ่ดุจภูผา แต่บางเบากว่าขนนกในนภา<<
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Thu Aug 03, 2006 2:44 am    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

By KhunNhu
อ้างอิงจาก:
วันนี้ก็เป็นวันหนึ่งที่ผมทำเหมือนทุกๆวัน เช้าไปส่งแฟนแล้วเดินเข้าร้านหนังสือ เห็นหนังสือเกมส์เล่มใหม่เล่มหนึ่งออกมาก็ซื้อเหมือนทุกครั้ง แล้วก็ไปทำงาน พอถึงที่ทำงานก็เปิดอ่านไปเรื่อยๆ แล้วก็สะดุดกับเกมส์หน้าหนึ่ง เกมส์อะไรหว่า? (Project One) มันคุ้นๆ มันเหมือนกับเกมส์ที่ผมเคยเล่นเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้วนี่หว่า ถึงขั้นอดหลับอดนอนเล่น ซึ่งภาพในเกมส์ก็ดูงั้นๆ ตัวการ์ตูนเล็กๆ ไม่ค่อยมีอะไร แต่ทำไมเราบ้าเล่นมันถึงขนาดนั้นละเนี่ย คิดไปคิดมา ก็เพราะว่าในตอนนั้นมันแปลกมากเป็นเกมส์ Online เกมส์แรกที่ผมรู้จัก มันเป็นอะไรที่ไม่เคยเจอ ได้เจอคนอื่นๆ ที่เล่นเหมือนเราได้คุยกับเขา ถึงแม้ว่าผมจะชอบเล่นแบบคนเดียวก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่านั่งคุยกับ Computer แหละหว่า และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของผมเลยทำให้ผมชอบเกมส์ Online เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อเวลามันผ่านไป อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไปซะหมด จากเกมส์ที่เคยทำให้คนเล่นเพื่อความสนุก (ผมคงคิดเข้าข้างตัวเองไป) มันกลายเป็นเกมส์ที่ทำเพื่อธุรกิจไปซะหมด โดยไม่หลงเหลือสภาพสังคมเดิมๆ ที่ผมเคยรู้จัก ทำให้ผมเลิกเล่นเกมส์ไปเลย ปิดกิจการร้าน Internet (อ๋อผมลืมบอกไปผมบ้าถึงขึ้นเปิดร้านเพื่อหาแนวร่วมเล่นกับคนเยอะๆ เลยครับ) แล้วก็เริ่มรู้สึกเซ็งๆ กับเกมส์ออนไลน์ ทั้งที่ผมเคยชอบมันมาก เพราะอาไรก็ไม่รู้
นอกเรื่องไปก็เยอะขอเข้าเรื่องหน่อยละกันนะครับ ปัจจุบันเกมส์ Online หลายตัวตายไปเร็วมากซึ่งในความคิดของผมนั้นก็เป็นเพราะ เกมส์พวกนั้นไม่รู้จักคำว่าพื้นฐาน เขาไม่ได้พัฒนามาจากจุดเริ่มตั้นแต่เขาพัฒนามาจากเกมส์อื่นๆ ซึ่งดูจากตัวอย่างของเกมส์อื่นๆ ทำให้จุดสิ้นสุดมันเร็วเกินไป เหมือนกับพวกเริ่มวิ่งตรงกลางทาง มันก็ถึงปลายทางเร็วกว่าพวกที่เริ่มวิ่งจากต้นทาง เพราะเกมส์พวกนั้นไม่ได้เรียนรู้คนเล่นและไม่ได้พัฒนามากจากคนเล่นจริงๆ แต่พัฒนามาจากสภาพสังคมสมัยนั้นๆ ซักวันหนึ่งยังไงเกมส์แต่ละเกมส์ก็ต้องถึงจุดสิ้นสุดอยู่ดี แต่จะทำยังไงให้คนเล่นจำได้ว่าเราเคยเล่นเกมส์นี้เพราะเราชื่นชอบมันมากๆ ไม่ได้เล่นเพราะเราเล่นตามกระแสนิยม ซึ่งนั่นเป็นจุดสำคัญในการพัฒนาเกมส์อย่างมาก เพราะคนที่รู้สึกชื่นชอบกับเกมส์ถึงแม้เกมส์จะเก่าขนาดใหน พัฒนาช้าขนาดใหน ก็จะยังมีคนเล่นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเลิกเล่นไปพร้อมกับตัวเกมส์ที่ปิดตัวลง ผมเชื่ออย่างนั้น ซึ่งพอผมเห็นเกมส์นี้ทำให้ผมนึงถึงเกมส์เกมส์หนึ่งอย่างที่บอกไปข้างต้นซึ่งลักษณะมันคล้ายๆ กัน มันเริ่มเหมือนๆ กัน คือเริ่มเรียนรู้จากคนที่เข้ามาทดสอบไปเรื่อยๆ พัฒนาไปทีละนิดจนตอนนี้กลายเป็นเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งคงไม่มีใครที่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์จะไม่รู้จัก ถึงแม้ว่าเกมส์ทีผมเอ่ยถึงทุกคนคงจะรู้ว่าเป็นเกมส์อะไร ซึงมันเป็นเกมส์ที่ชาวต่างชาติเป็นคนพัฒนา แต่ผมก็ดูโฆษนาบ่อย ว่า คนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลก ถึงแม้ว่าผมจะเลิกกินสุราไปแล้วก็ตาม แต่มันก็เป็นคำที่ฟังแล้วดูดีและเชื่ออย่างนั้น ทำให้ผมหวังว่า ซักวันเกมส์ที่คนไทยทำ จะกลายเป็นเกมส์ที่ทุกๆคนรู้จัก โดยเฉพาะเกมส์นี้ เกมส์ที่เริ่มจากจุด Start
เกมส์ที่เริ่มจากสิ่งที่ Basic ที่สุด ผมไม่ขอบอกว่าทำไมผมถึงอยากจะเข้าไปร่วมทดสอบ ทั้งที่ผมอ่านหนังสือแค่หน้าเดียว รายละเอียดเกมส์ผมยังไม่ได้อ่านด้วยซ้ำ แต่ก็หวังว่าจะได้เข้าไปเจอสิ่งที่ผมเคยลืมมันไปแล้ว สังคมดีๆ เกมส์ดีๆ ละครับ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:03 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

aznhackerz พิมพ์ว่า:
คำนี้มีอานุภาพยิ่งใหญ่ในใจลูกทุกคน จนยากที่จะเปรียบเทียบได้กับทุกสรรพสิ่งในโลก ดังคำขวัญที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานไว้ว่า “แม่เป็นพระอรหันต์ของลูก คนที่เที่ยววิ่งหาพระเพื่อกราบไหว้พระอรหันต์ อย่าลืมว่ามีพระอรหันต์อยู่กับตัวแล้ว ควรปฏิบัติต่อแม่อย่าให้บกพร่องได้” พระคุณของแม่อันประกอบไปด้วยความรักที่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจเช่นนี้ คงไม่ยากจนเกินไปนัก หากเอ่ยคำว่า “รัก” ให้แม่ได้ชื่นใจบ้าง เพราะคุณอาจโชคดีกว่าหลาย ๆ คนที่ได้เพียงแต่รำลึกถึงพระคุณแม่ผ่านภาพและเงาที่ตราตรึงไว้ในความทรงจำเท่านั้นว่า “ลูกรักแม่”
ชาวอเมริกันเป็นผู้กำหนดให้มีวันแม่อย่างเป็นทางการขึ้น และผู้ที่พยายามเรียกร้องให้มีวันแม่ในอเมริกา คือ แอนนา เอ็ม. จาร์วิส คุณครูแห่งรัฐฟิลาเดลเฟีย แต่กว่าเธอจะประสบความสำเร็จก็ครบ 2 ปีพอดีในปี ค.ศ.1914 (พ.ศ.2457) โดยประธานาธิบดี วูดโรว์ วิลสัน ได้มีคำสั่งให้ถือวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมเป็นวันแม่แห่งชาติ และดอกไม้สำหรับวันแม่ของชาวอเมริกันก็คือดอกคาร์เนชั่น ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือถ้าแม่ยังมีชีวิตอยู่ให้ประดับตกแต่งบ้านหรือประตูด้วยดอกคาร์เนชั่นสีชมพู แต่ถ้าแม่ถึงแก่กรรมไปแล้วให้ประดับด้วยดอกคาร์เนชั่นสีขาว


มะลิ มะลิลา มะลิหลวง มะลิซ้อน
Jusminum adenophyllum.
OLEACEAE
มะลิเป็นพรรณไม้พุ่มยืนต้นขนาดกลาง แตกกิ่งก้านสาขาออกรอบๆ ลำต้นสูงประมาณ 5 ฟุต ใบเป็นใบเดี่ยวแตกออกเป็นคู่ ไปตามก้านต้นลักษณะใบป้อมมน ปลายใบแหลม โคนใบสอบ ขอบใบเรียบไม่มีจัก ผิวใบเรียบสีเขียวเข้มเป็นมัน ใบยาว 2-3 นิ้ว มีดอกมะลิเป็นดอกเดี่ยว ออกเป็นช่อตามปลายยอดหรือปลายกิ่งประมาณ 3-5 ดอก แล้วแต่ชนิดพันธุ์ ดอกมีสีขาวกลิ่นหอม มีทั้งดอกลาและดอกซ้อน ขึ้นอยู่กับชนิดพันธุ์ มะลิออกดอกตลอดปี
มะลิเป็นไม้ที่ชอบแสงแดดจัด กลางแจ้ง อากาศถ่ายเทสะดวก ต้องการน้ำปานกลาง ควรปลูกในดินที่ร่วนซุย ขยายพันธุ์มะลิโดยการปักชำกิ่ง หรือตอนกิ่ง
มะลินอกจากจะมีกลิ่นหอมไว้ดมแล้ว มะลิดอกแห้งใช้ปรุงเครื่องยาหอมใช้บำรุงหัวใจได้เป็นอย่างดี


สำหรับในประเทศไทยนั้นมีการจัดงานวันแม่ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2486 ณ.สวนอัมพร โดยมีกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้จัดงาน แต่เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 งานวันแม่ในปีต่อมาจึงต้องงดไปโดยปริยาย หลังจากผ่านพ้นวิกฤติสงครามไปแล้ว หลายหน่วยงานได้พยายามรื้อฟื้นให้มีวันแม่ขึ้นมาอีก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร และมีการเปลี่ยนกำหนดวันแม่ไปหลายครั้ง แต่กำหนดวันแม่ที่ประชาชนนิยม และเป็นที่รับรองของรัฐบาล คือวันที่ 15 เมษายน โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2493 กำหนดงานวันแม่ในวันนี้ยังดำเนินต่อมาอีกหลายปี ก็ต้องมาหยุดชะงักลงอีก ด้วยเหตุผลที่ว่าสภาวัฒนธรรมแห่งชาติผู้จัดงานวันแม่ขาดผู้สนับสนุนซึ่งก็คือกระทรวงวัฒนธรรมที่ถูกยุบไปนั่นเอง

ต่อมาสมาคมครูคาทอลิกแห่งประเทศไทยเห็นว่าควรมีการจัดงานวันแม่ต่อไป จึงได้รื้อฟื้นงานวันแม่ขึ้นมาอีก และได้กำหนดให้จัดงานวันแม่ คือวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2515 แต่จัดได้เพียงปีเดียวก็เลิกไป จนกระทั่งในปี พ.ศ.2519 คณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เห็นว่าควรกำหนดวันแม่ให้แน่นอนเสียที จึงได้กำหนดวันแม่ใหม่โดยให้ถือว่าวันเสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันแม่แห่งชาติ และ กำหนดให้ดอกมะลิเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ตั้งแต่นั้นมา

เหตุผลที่ให้ดอกมะลิ เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ ก็เนื่องจาก ดอกมะลิเป็นดอกไม้ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ ส่งกลิ่นหอมไปไกลและหอมได้นาน อีกทั้งยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี เปรียบได้กับ

ความรักอันบริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกไม่มีวันเสื่อมคลาย...
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:06 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

dearza พิมพ์ว่า:
ณ เวลานี้เมืองไทยของเรากำลังอยู่ในยุคที่เกมส์ online กำลังครอบนำ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนหรือจะถามใครก็คงไม่มีใครไม่เล่นเกมonline ต่างๆคนต่างหาเกมที่ตัวเองชื่นชอบเล่น บริษัทต่างๆก็หาเกมที่คนชื่อชอบเข้ามาให้เล่น แต่ว่าเกมส่วนมากที่เข้ามาในไทยและมีคนติดกันมากไม่มีแม้แต่เกมของไทย มันเป็นเพราะอะไร ผมว่าอาจจะเป็นค่านิยมของคนไทยที่มักจะชื่นชอบต่างประเทศอยู๋มากและตัวเกมที่เข้ามานั้นก็มีความดึงดูดที่จะ สนองความต้องการของคนไทยมาก
ลองมาเปรียบเทียบกับคนไทย ผมว่าคนไทยเราไม่แพ้ทางชาติเลย ไม่แพ้เกาหลีที่เป็นเจ้าแห่งเกม online เกมที่ดังๆในไทยเรานั้นก้มากจากประเทศเกาหลีทั้งนั้น แต่ทำไมเกมของคนไทยถึงไม่ีมีขึ้นมาบ้างละ อาจจะเป็นที่ผู้สนับสนุนหรืองบประมาณในการสนับสนุนไม่เพียงพอ หรือบริษัทยังไม่เชื่อใจในงานของคนไทยจึงไม่ค่อยมีใครสานต่อโปรเจคต่างๆ ที่อาจจะเป็นเกมชื่อดังในอนาคตก็ได้ ความสร้างสรรค์ของคนไทยเราก็ไม่แพ้ต่างชาติเพียงแค่ใช้ความกล้าบวกกับแรงผลักดัน มันก็อาจทำให้เกมonline ของไทยมีชื่อขึ้นมาติดหนึ่งในเกมยอดฮิตก็ได้ แต่การที่จะทำอย่างนั้นได้หลายๆคนคงคิดว่ามันคงอีกยาวไกล อีก 10ปีแน่เลยกว่าจะทำอย่างนั้นได้
แต่เมื่อหลายๆคนร่วมทั้งผมได้มาพบเจอกับเกมนี้ Project ONE ก็สนใจไม่ใช่ว่าเกมนี้เป้นเกมที่มีตัวละครที่น่ารัก แต่เกมนี้เป้นเกมที่คนไทยสร้าง ทำให้คนสนใจและเชียร์ให้ผู้พัฒนาเกม พัฒนาเกมต่้อไปให้สู่แถวหน้า โดยเมื่อก่อนยังไม่มีเกมที่คนไทยสร้างทำให้คนไทยที่เคยเล่นเกมของเกาหลี ไม่คิดที่จะมาสนใจของไทยหรือว่าอาจจะไม่รู้ว่าตอนนี้ เกม online ของไทยก็เริ่มถือกำเนิดขึ้นมาสะแล้ว แต่ว่ามาในช่วงที่เกม online กำลังบูมสุดๆแบบว่าที่เป็น 30 เกมที่หาเล่นได้ไม่ง่าย
ทำให้ผู้สร้างเกมในไทยอาจจะเสียแรงใจไปเพราะคิดว่าเกมที่สร้างอาจจะไปเทียบกับต่างชาติไม่ได้ แต่ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่ที่ไม่สนใจความคิดเช่นนั้นตั้งหน้าตั้งตาผลิตเกม แบนของไทย ไทยทำไทยเล่น ขึ้นมา Project ONE คือกลุ่มคนที่เขาต้องการทำเกมมาเพื่อคนไทย หลายคนๆอาจจะบอกว่าเกมนี้คงไปไม่ถึงไหนหรอกยังไงก็แพ้ของต่างชาติอยู่แล้ว แต่ผมว่าส่วนมากคนสมัยนี้ต้องการเกมที่หลากหลาย เข้าถึงตัวเองมากกว่า ก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมที่คนไทยสร้างเพราะเข้ารับรู้ได้ว่าคนไทยต้องการอะไร และก็ใส่สิ่งที่คนต้องการลงไป
เราจึงต้องช่วยกันสนับสนุนเกมของคนไทยเพื่อที่จะได้ไปตีตลาดต่างชาติเหมือนหนังไทย สักวันนึง หรืออาจจะเป้นพรุ่งนี้ก็ได้ ผมจึงขอส่งแรงเชียร์และกำลังใจให้ทุกท่านๆ ที่ผลิตเกมหรือคิดที่จะสร้างดเกมเพื่อคนไทย จงทำมันให้ดีที่สุดดีกว่าที่คุณทำมา ขอบคุณครับ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:08 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

vissanum พิมพ์ว่า:
เวลาที่มีการประกาศกิจกรรม ประกาศเปรี่ยนแปลงระบบ หรือ ประกาศใดๆ ก็ตามที่ส่งผลกระทบแก่ผู้เล่น ทั้งทางตรงและทางอ้อม ย่อมมีเสียงตอบรับหลายแบบ และไม่มีอะไรที่ทำให้ทุกคนพอใจเหมือนๆกัน 100% ในเมื่อไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้เต็มร้อย ผลที่ส่งตามมาก็จะเป็นกระแสตอบรับที่แตกต่างกันไปของผู้เล่นแต่ละคน
มุมมองของผู้เล่น : หากกิจกรรมตรงใจก็สนุกสนานเฮฮากันไป หากไม่พอใจบางคนก็วิจาณ์ บางคนก็ด่า บางคนก็ติ บางคก็เสนอแนะเพิ่มเติมให้ทางทีมงานได้มุมมองเพิ่มและปรับเปลี่ยนแก้ไข
จับเข่าคุยกัน : สิ่งที่ผู้เล่นจะเอามาอ้าวอิงในการร้องเรียนต่างๆมักจะยกประเด็นของเรื่องความไม่เป็นธรรมแก่ผู้เล่น ความยากเกินไปของกิจกรรม ความเสียเปรียบของผู้เล่นเก่าหรือผู้เล่นใหม่กลุ่มใดกลุ่นหนึ่ง และบางทีก็เอาเรื่องของความเป็นเด็กที่มีอายุน้อยหรือเด็กที่อยู่ในวัยเรียนมาใช้ มี่เป็นตัวอย่างเท่านั้น จริงๆ แล้วยังมีเยอะมากกว่านี้อีกเพียบ แล้วแต่สถานการณ์นั้นๆ
ส่วนมากแล้วสิ่งที่เอามาอ้างเหล่านี้ จะเป็นเหตุผลที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ทางผู้เล่น แต่มีใครบอกได้บ้างว่าจุดกึ่งกลางอันเหมาะสมระหว่างผู้เล่นและผุ้ให้บริการอยู่ตรงไหน เพราะบางครั้งข้อเรียกร้อง หรือ ข้อเสนอแนะของผู้เล่น หากบริษัทเกมกระทำตามไปเสียหมดอาจจะทำให้ประสบปัญหาตามมาอีกเป็นโขยง และที่หนักที่สุดคือปัญหาเรื่องการขาดทุนและขาดรายได้เข้าบริษัท หาก เกิดปัณหาดังกล่าวมาด้านบนแล้วผู้ที่เดือนร้อนคือบริษัทเกม หนักๆ หน่อยก็อาจจะถึงขั้นต้องปิดบริการ หลังจากนั้นบริษัทก็มีหน้าที่แบกหนี้ที่เกิดขึนและก้มหน้ารับชะตากรรมกันต่อไป ส่วนผู้เล่นก็ยังคงมีเกมอื่นๆให้เลือกเล่นกันต่อไป
อย่างน้อยผมก้ได้ยกตัวอย่างข้อเสนอและได้เพียงสั้นๆแค่นี้และหวังว่าคงจะได้รับการตอบรับจากทางGm Biztood@hotmail.com [/b]
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:09 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

by extraordinary_kids@hotmail.com
ตั้มติ้งโหน่ง พิมพ์ว่า:
ใครว่าประเทศไทยสู้ประเทศอื่นไม่ได้ เกมนี้มันก็คือความก้าวหน้าละดับนึง ซึ่งเเน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้าจะปรับปรุงได้ดีกว่าที่อื่น ตอนเเรกที่ผมมาเวบนี้มาดูเกม เห็นสกรีนปุ๊ป... ปิดปั๊ปเลย เเต่ผมก็ลองเปิดเวปอื่นดูเกมใหม่ๆ เเล้วก็ลองอ่านเกมเมอ นิว ก็เจอเกมนี้ลงไป พอเริ่มอ่านเนื้อหา ก็ทำไห้ผมรู้สึกว่า เออเนอะลองเล่นดู ยังไงก็คนไทยทำ มันน่าจะดี ก็เลยจะลองมาเสี่ยงเอาไอดี ผมก็เป็นเเฟนของ "Made in Thailand" อยู่เเล้ว ก้านกล้วยก็ดู ของไทยมันต้องดูด้วยใจ เล่นด้วยใจ ด้วยความภาคภูมิใจว่า ไม่ต้องไปใช้ของนอก ของคนไทยดีที่สุด เเต่ก็อย่าเหลิงคำผมน่ะ คุณๆที่ทำงานนี้ก็ครวที่จะปรับปรุงงานของคุณเอง อย่ามัวเเต่คิดว่า "โห เรานี่มาไกลขนาดนี้ได้ไงฟ่ะ มากกว่าที่เรามุ่งหมายไว้ งั้นเราพอเเค่นี้" คิดงี้สัก 100 คนก็เจ้งเเน่ ไม่ต้องไปทม ไปทำมันเเล้ว เคยได้ยินม่ะเค้าบอกกันว่าคนเราอย่าทำตัวเป็นเเก้วที่เต็มน้ำ เพราะเทเเล้วมันล้น ก็มัวเเต่คิดเเบบนี้เเหละ คิดว่าพอเเล้ว มาไกลเเค่นี้พอเเล้ว อีกตัวอย่างนึงคือ คนที่ไม่เอาอะไรเลย ทำก็ไม่ทำ พวกเเบบนี้ไม่ได้น้ำเต็มเเก้วนะ เเต่เป็นพวกที่คว่ำเเก้ว เพราะกลัวคนจะใส่อะไรไห้มัน เเบนี้ไม่เจริญหรอกคับ
ความเก่งเนี่ยน่ะคับ มันไม่ได้ดูกันที่ประเทศ ไม่ใช่ อูย ญี่ปุ่นเก่งทำหุ่นยน เกาหลีทำเกมเก่ง มันไม่ได้จำเป็นเสมอไป เเบบนี้เรียกว่า FIX IDEA หรือ Stereotype คับ พี่ผมเคยบอกว่า คนฝรั่งเวลาทำหนังเนี่ย จะ fix idea เช่น คนขาวจะได้ดีไปหมด ส่วนคนดำก็จนอยุ่ในตรอก คนลาตินก็มักจะเป้นเเม่บ้าน อะไรทำนองเนี่ยคับ คุณคิดว่าคนไทยทำไม่ได้หรอ เกม ก่ะหุ่นยนต์ เนี่ย เกมก็นี่ไง project 1 (หุ่นเนี่ยไม่เเน่ใจคับ)
ผมขอมาพูดเรื่องของไทยมั่งน่ะคับ ผมขอพูดถึงนิสัยคนไทย คนไทยหลายคนเนี่ย อย่างเด็กนักเรียน จะมีOrder แบบนี้ มาเร็วนั่งหลัง(ไม่อยากอยู่ใกล้ครู) มาที่หลังนั่งหน้า(ซวยไป) มาช้านั่งหน้าสุดเลย (ซวยยิ่งกว่า) คนไทยเนี่ย รู้กันอยู่เป็นคนขี้เกรงใจเเต่ระวังน่ะ ไปอยู่เมืองนอกจะอดตาย เช่น เวลาขอไห้กินอะไรเนี่ย ต้องถาม 3 ครั้ง ตัวอย่างเช่น "1.เอาเค้กไม๊ค่ะ" ตอบ:ไม่อ่ะค่ะ "2.อร่อยน่ะค่ะ" ตอบ:ไม่เป็นไรค่ะอิ่ม "3.ลองหน่อยเถอะค่ะ" ตอบ:อ๋อก็ได้ค่ะ เนี่ยคับความเกรงใจของคนไทย เเต่อยุ่เมืองนอกเปลี่ยนน่ะคับ ถ้าเขาถาม "do you want any cake" เเล้วคุณตอบ "No thanks" มันเก็บใส่ตุ้เย็นเลยน่ะ ยกตัวอย่างเรื่องสุดท้าย ความมั้นใจในตนเอง คนไทยเนี่ย เพื่อนๆๆเราเนี่ยลองไปดุน่ะคับ คนที่เรียนเก่งมาก 3.กว่าๆตลอด พอสอบเสร็จน่ะ ถามมัน เป้นไงบ้างสอบอ่ะ มันจะตอบว่า "ไม่รู้สิไม่มั้นใจเลยอ่ะ" ถามกลับ ไมอ่ะ?? มันตอบมา "เออ คือ..น่ะ ข้อสอบร้อยข้อ..น่ะ ตอบผิดตั้ง หก ข้อเหนะ" นี่คือไอ้พวกคนเรียนเก่งน่ะคับ ไอ้คนเรียนไม่เก่งคิด โหเดี๋ยวกรูถีบตกเจ้าพระยา (เอ๋ เราพูดรื่องไรอยุ่เนี่ย) เอาเถอะคับผมรู้สึกว่านอกเรื่องมาเยอะเเล้ว สรุบเลยเเล้วกัน ว่า ของคนไทยถึงมันจะดีสู้คนอื่นไม่ได้ตอนนี้ เเต่ดูด้วยใจเเล้ว มันดีกว่าคนอื่นมาตลอดเเหละคับ คนเราบางคน อาจไม่รู้ว่าตัวเองดีเเค่ไหน เก่งเเค่ไหน เราต้องมั่นใจในตัวเองคับ ว่าเราต้องทำได้ คิดเเบบนี้ เดี๋ยวสักวันก็ได้เองล่ะคับ
จาก น้องตั้ม Rolling Eyes
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:25 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

by Bluethunder
bluethunder พิมพ์ว่า:
เกมออนไลน์เป็น เกมที่คนส่วนใหญ่นิยมเล่นกันมาก ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งเกมออนไลน์นั้นมีหลายรูปแบบมาก
แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นเกมที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งมีเกมส่วนน้อยที่มาจากฝีมือคนไทยเอง ส่วนตัวผมแล้ว
เกมทุกเกมมีลักษณะเฉพาะของมัน ซึ่งเกมออนไลน์จะทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น และสามรถสร้างความสัมพันธ์
กับเพื่อนของเราได้เป็นอย่างดี เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเกมออนไลน์ ทำให้เกมออนไลน์น่าเล่นกว่าเกมทั่วไป
ผมรู้จักเกม Project One จากนิตยาสารเกม ซึ่งผมเห็นภาพก็ ดีใจกับฝีมือคนไทยที่สามารถทำออกมา
ได้สวยขนาดนี้ ผมชอบการจัดวางเมนู และแถบต่างๆในเกมเพราะไม่รกตา แลกใช้งานง่าย ทำให้คนที่ไม่มีประสบการณ์
การเล่นเกมก็สามารถเริ่มเล่นได้ไม่ยาก ถึงแม้ผมจะไม่เคยเล่นเกมProject One มาก่อน แต่ผม
ก็คิดว่าจากประสบการณ์ 5ปีที่เล่นเกมออนไลน์มาสิ่งที่เกมออนไลน์ควรมีก็คือ อาชีพต่างๆในเกมที่สามารถเปลี่ยนได้
หลายๆคลาส และอยากจะแนะนำระบบความเร็วในการโจมตีคับ ระบบสกิลที่หลากหลายของแต่ละสายอาชีพเควสต่างๆ
แนะนำปาร์ตี้เควสคับ ระบบมอนสเตอร์ที่มากมายหลายแบบ ระบบการค้าขายที่สามารถตั้งร้านได้ ระบบ PVPที่ขาด
ไม่ได้ คับ เพราะทำให้เกมสนุกสนานมากขึ้น ระบบการแชทที่ไม่ยุ่งยาก ระบบไอเทมในเกม และที่สำคัญที่สุดก็คือระบบตรวจจับผู้
กระทำผิด ผู้ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น ผู้เล่นที่ใช้คำหยาบ และควรมีการลงโทษที่เหมาะสม คับ

สุดท้ายนี้คับฝากไว้ว่า เราควรเล่นเพราะ ใจรักที่จะเล่น ไม่ควรเล่นเพราะว่าเราต้องการชนะ หรือ ต้องการเล่นเพื่อ อวดโชว์ ว่าเราเก่ง
ในบางเกมจะมีพวก โปรแกรมช่วยเล่น ซึ่งทำให้เราไม่ต้องเล่นเอง ซึ่งก็คือ ให้คอมพิวเตอร์เล่น ผมคิดว่าไม่ควรให้มีการ
ใช้โปรแกรมช่วยเล่น เพราะ มันจะทำให้สังคมในเกม เป็นสังคมที่ไม่ดี มีแต่คนแจม คนลูทไอเทม เกมที่คนพยายามอุตสาหะ
คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้คนเล่นอย่างมีความสุขเราควรที่จะเล่นด้วยตัวเอง จะได้มีความภาคภูมิใจ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 2:28 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

รวบรวมบทความ by renorbuz
http://www.gameindy.com/board/viewtopic.php?t=2215
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 3:21 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

-Misuru- พิมพ์ว่า:
ก็..หวัดดีนะครับ ผมเป็นเด็กใหม่ขอบอร์ดนี้ ยังไงก็ขอความกรุณาแนะๆกันด้วยนะครับ แล้วที่ผมมาเข้าเว็ปนี้ เพราะเห้นว่าเกมนั้นน่าหนุกดีก็เลยมาเล่น แต่ก็ตามกติกานะครับ ต้องมีบทความสักเรื่องมาอ่านกัน ก็อ่านกันนะครับจะดีหรือไม่ดีอย่างไรก้อย่ามาว่ากันนะครับ ผมเป็นเด็กใหม่นิ ^^
จะว่าผมเล่นเกมนี้ มันก็เล่นมานานแล้วนะครับ ต้องแต่เกมแรกๆที่ผมเล่นมาเลยอย่างมาริโอ หรือ rockman ที่เข้ามาในชีวิตผม ผมก็เข้าวงการเล่นเกมอย่างนี้มาก็เกือบๆ 11 ปีแล้ว (ปัจจุบันผมอายุ17นะ) เล่นมาตลอดเลย แต่ไม่ใช่ว่าผมเล่นเกมแล้วการเรียนตกต่ำนะ 3.50 ขึ้นมาตลอด เพราะต้องทั้งเรียนทั้งเล่นอ่ะ คลายเครียดหนุกๆดี จนช่วงเวลาหนึ่งผมก้ได้สัมผัสกับประสบการณ์เกมออนไลน์ มันเป้นความรู้สึกดีๆที่เล่นไปแล้วก็ยังมีคนที่ไม่รู้จักยังมาเทคแคร์เรา ให้ความอบอุ่นเรา และคอยให้ความรู้และเทคนิกต่างๆในในการเล่นเกมจนผมเป็นคนให้คำแนะนำในเกมของคนอื่นๆไปแล้ว จนกระทั้งได้ยินว่ามีเกมที่คนไทยทำ ด้วยความอยากลองของผมเอง ก็เลยลองโหลดมาเล่น แต่เพื่อนๆที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันก็ค่อนแคะมาว่า "เกมคนไทยนะเหรอ ทำได้ห่วยแตกมักๆ", หรือ "คนไทยทำไม่เห็นเคยได้ดีเลยซักอย่าง" นี้เป็นหนึ่งในหลายๆคำพูดที่คิดว่าเกมที่คนไทยทำนั้นไม่มีความสนุก ความน่าสนใจ และความสวยงามในตัวมันเอง แล้วก็ไงอ่ะ ผมก็ยังไม่เชื่อเพื่อนคนนั้น (ประมาณว่าดื้อเล็กน้อย อ้อที่โหลดมาเล่นคือ Arcana น่ะ คงเคยได้ยินกัน) พอดหลดมาแล้วลองเล่นดู เฮ้ย! นี้มันน้องเกมยูกิหรือไงเนี่ย ครับ มันก็ยูกิแบบที่คนไทยทำ ตอนแรกนึกว่าจะก็อปมาทำทั้งดุ้น เออ ก็ยังพอไหว หนุกๆ แต่ก้ขอยอมรับเกมนี้นะครับ จากเกมนี้ช่วงแรกๆที่แทบจะไร้คนที่จะสนใจ พัฒนาตนเองด้วยการอัพเดตมาตลอด จนกระทั้งเป็นที่ยอมรับในหลายๆคน (รวมถึงเพื่อนปากมากของผมด้วย) แต่ก็งั้นแหละครับ คนไทยทำ นิสัยเล็กน้อยของคนไทยคือชอบเอาเปรียบ พอ ทั้งArcana ได้นำระบบ เติมแต้มมาใช้ ก็เริ่มมีการแบ่งชนชั้นแล้วครับ ประมาณว่า ถ้ามีตังมากก็มีการ์ดดีๆมาก จนประเภทว่าคนที่มาเล่นโดยไม่ได้เติมแต้มไม่มีทางสู้ได้เลย เพราะการ์ดที่ใช้เติมแต้มนั้นล้วนเป็นการ์ดที่มีความสามารถพิเศษสูง และการ์ดที่ตัวเกมให้มาก็พอที่จสู้ในระดับเดียวกันเท่านั้น ลองเป็นคุณจะรู้สึกยังไงครับ ถ้าเป้นผมเซ็งอารมณ์มาก จนตอนนี้เลิกเล่นมาพักใหญ่ละ จนจะคิดว่าน่าจะมีการแบ่ง ระดับบ้างนะ จะได้ประเภทคนรวยๆจะได้ไม่ไปแกล้งคนจนๆ
ครับ บทความผมก้จบเพียงแค่นี้ ก็แล้วแต่มาสเตอร์นะครับ ที่จะยอมรับบทความนี้หรือปล่าว
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 3:26 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

Satu พิมพ์ว่า:
เราส่งผลเสียต่อเกม หรือเกมส่งผลเสียกับเรา
หลายๆคน หลายๆความคิด หลายๆความเชื่อ หรือหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ที่ทำขึ้นมาเพื่อช่วยหรือทำลาย ก็อยู่จากการกระทำของตนเองเหมือน การที่เราส่งผลเสียต่อเกม หรือเกมส่งผลเสียกับเรา ถ้าในความคิดของคนนั้นเกมสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างสรรค์และเสริมทักษะต่างๆ แต่เรากลับเห็นมันเป็นแค่ของเล่นเพื่อที่จะสร้างความสนุก และทำให้เรารู้สึกชอบ(ติดเกม)โดยเกิดปัญหามาจากด้านต่างๆ และคนเราบางคนมีนิสัย ความรู้ ความคิด และสติปัญญาต่างกัน ซึ่งมันส่งผลต่อมารยาทหรือ ปัจจัยของเกมที่สร้างขึ้นมา(เกรียนตัวดี)โดยที่เกมเค้าสร้างขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์หรือคนเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากเกมได้แต่เรากลับ มาด่ากับในเกม มาทำให้มารยาทในเกมหรือสังคมในเกมเสียไป และอะไรหลายๆอย่างที่เป็นปัญหาเพราะคนเราทำในเกม ซึ่งจะส่งผลต่อสังคมบนโลกและ สังคมจะเห็นว่าเกมคือสิ่งที่ไม่ดีต่อ เด็กๆ วัยรุ่น หรือสิ่งต่างๆ แต่ในทางกลับกัน ในแง่ของความคิดเกม มีบางสิ่งบางอย่างที่ปลูกฝังให้เรารู้จักนึกคิด โดยบางเกมส่งผลดี แต่บางเกม ส่งผลร้ายต่อเด็กหรือวัยรุ่น ซึ่งบางทีอาจเกิดเหตุที่ร้ายแรง ถึงขนาดชีวิตของคนเราเลยก็ได้ โดยเกิดจากเกมที่สอนให้คนเราเรียนรู้ เช่น เกมที่ยิงกันเลือดสาด เกมที่ฆ่ากันโดยใช้มีดหรืออาวุธ หรือเกมที่ทำอะไรได้เกินจริงแต่เป็นในทางที่ผิด เช่นสามารถกระโดดข้ามตึกสูงๆได้ เป็นต้น ดังนั้น ผู้ปกครองหรือหน่วยงานต่างๆ ควรดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ถึงยังไงก็ตาม ความคิดของคนเราแตกต่างกันไปผมก็ขอให้ลองวิเคราะห์ดูสิว่า เราส่งผลเสียต่อเกม หรือเกมส่งผลเสียกับเรา แต่ถึงยังไงเราก็สามารถแก้ไขปัญหาจุดๆนี้ได้ถ้าเราช่วยกันครับ Rolling Eyes Rolling Eyes ขอบคุณครับ
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 3:29 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

mengtfb พิมพ์ว่า:
ผมเป็นพ่อคนแล้ว และก็ไม่ได้ห้ามลูกเล่นเกม แต่อย่างใด จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวแลกกับไอ-ดี ทดสอบเกม
ผมมีลูก2คน คนโตเป็นผู้หญิงปัจจุบันอายุ 12 ย่าง 13 ปี เรียน ม.1 คนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 7 ใกล้ 8 ขวบ เรียนอยู่ ป 2 สำหรับคนโตตอนเด็ก ๆ ประมาณเท่ากับน้องชายในปัจจุบันประมาณตอนเรียน อนุบาล - ป.3 ไม่ค่อยได้เล่นเกม เนื่องจาก ส่วนใหญ่จะพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านในวันหยุด อาทิเต้นประกอบเพลง เรียนรำไทย ฝึกยิมนาสติกลีล่า ว่ายน้ำ พอขึ้น ป. 4 จึงค่อยค่อยหยุดกิจกรรมด้านสันทนาการ หันมาเน้นวิชาการ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง ลูกสาวสามารถสอบเข้าเรียนโรงเรียนสตรีมีชื่อเสียงย่านฝั่งธนแถววงเวียนเล็กได้ สำหรับลูกชายคนเล็กตอนอนุบาล-ปัจจุบัน ไม่ค่อยได้พาออกนอกบ้านเนื่องจากตอนนั้นต้องพาลูกสาวคนโตไปเรียนทางด้านวิชาการ คนเล็กก็เลยเลี้ยงไว้ติดบ้านให้อยู่กับยาย โดยผมไปหาซื้อพวกเกมคอนโซลให้เล่นอยู่กับบ้าน แล้วก็ขยับมาเป็นเกมคอมพิวเตอร์ พวกเกี่ยวกับเกมแข่งรถ Need for Speed ภาคต่าง ๆ เกม Sim, เกมวางแผนการรบ และเกม GTA อันโด่งดังภาคต่าง ๆ (เนื้อหาไม่เหมาะสมโปรดใช้วิจารณญาณ) ให้ลูกชายเล่น
จากการที่ให้เวลากับลูกสาวคนโต ปล่อยลูกคนเล็กไว้กับคอมพิวเตอร์เล่นเกม อยู่กับคนแก่ที่บ้านวันละกว่า 10 ชั่วโมง ผมก็ได้.............................................. ลูกที่มีปัญหาไม่ชอบเรียนหนังสือ เหรอว่า...ได้ลูกที่มีความก้าวร้าวตามเนื้อหาในเกมรึก็ไม่ใช่.........................................ผมว่าผมได้..........ลูกที่มีทักษะการวาดรูปรถแข่ง รถประเภทต่าง ๆที่ดูแล้วเป็นมิติเป็นสัดส่วนสมจริง... ได้ลูกที่มีทักษะด้านคำนวณการบวกลบเลขการแก้ไขโจทย็ปัญหาคณิตศาสตร์....ได้ลูกที่มีทักษะด้านภาษาอังกฤษ (รู้ตัวอักษรต่าง ๆ รู้ศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนวัย เรียนอยู่โรงเรียนรัฐบาลไม่เน้นภาษาอังกฤษ)....ได้ลูกที่รักการอ่านหนังสือ(ถึงจะเป็นพวกหนังสือการ์ตูน..แต่ก็มีทักษะการอ่านที่ถูกต้อง).....ได้ลูกที่มีจินตนาการเค้าบอกว่าโตขึ้นจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ผลิตยาอมะตะให้พ่อแม่กินไม่ให้แก่เฒ่า....และได้ลูกที่สอบได้ที่ 1 มา 3 ปีแล้ว.....ซึ่งลูกสาวคนโตผมไม่มีในวัยที่อายุเท่าน้อง...............[size=12]แล้วคุณจะไม่ให้ผมคิดได้ไงว่าลูกติดเกมแล้วมีผลดี
ปล.เมื่อมีเวลาว่างแล้วควรอยู่เล่นเกมกับลูกคอยสอนและจัดเวลาให้เล่นเกมตามสมควร และลองดูพัฒนาการของลูกดูว่าจะได้ลูกอย่างผมรึป่าว และอย่าลืมถามลูกดูว่าเค้าคิดยังไงกับเกมที่เล่นอยู่อย่างเกม GTA ที่ดูแล้วมีเนื้อหาไม่เหมาะสม ตอนที่ผมเห็นเค้าเล่นไล่ตีคน ขโมยรถ ไล่ยิงตำรวจ (คิดในใจว่าโตขึ้นลูกจะเป็นอันธพาลมั้ยหนอ) ก็ถามลูกดูว่า ไปโรงเรียนเอาไม้ตีเพื่อนไล่ชกเพื่อนเหมือนอย่างในเกมดีมั้ย....เค้าตอบว่าโธ่ป๊า...นี่มานแค่เกมนะ ใครเค้าจะเอาไปเลียนแบบข้างนอก(เกม).....
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
Kishar
Project ONE Master


เข้าร่วม: 04 Jun 2006
ตอบ: 143

ตอบตอบเมื่อ: Fri Aug 04, 2006 3:52 pm    เรื่อง: ตอบโดยอ้างข้อความ

armmaximas พิมพ์ว่า:
แมลงปอ~*
มีเมืองเล็กๆ ที่สวยและสงบสุขเมืองหนึ่ง มีคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันมาก ทุกวันพวกเขาจะพากันไปชม พระอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาด และไปส่งพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ชายหาดตอนโพล้เพล้ ทุกคนที่เคยพวกเขาพบเจอจะมองด้วยสายตาอิจฉาในความรักของคนคู่นี้เสมอ..แต่แล้ววันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้น หญิงสาวผู้โชคร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เธอนอนเงียบๆ อยู่บนเตียงของโรงพยาบาล วันแล้ววันเล่า คืนแล้วคืนเล่า เธอก็ยังคงไม่ฟื้นคืนมา
ตอนกลางวัน ชายหนุ่มจะมาเฝ้าอยู่ที่หน้าเตียง ร้องเรียกคนรักของเขาเสมอ ทั้งๆ ที่เธอไม่ตอบสนองใดๆ เลย ตกกลางคืน ชายหนุ่มจะไปสวดภาวนาอ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าที่โบสถ์นอกเมือง เขาร้องไห้จนน้ำตาเหือดแห้ง จนน้ำตาไม่มีจะให้ไหลออกมาอีกแล้ว ผ่านไป 1 เดือน หญิงสาวยังคงหลับใหลไม่ฟื้นเหมือนเดิม ส่วนชายหนุ่มก็ดูจะซูบเซียวขึ้นทุกวัน แต่ก็ยังคงสวดอ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าอยู่เสมอไม่หยุดหย่อน แต่แล้ววันหนึ่ง พระผู้เป็นเจ้าก็เกิดเห็นใจในรักของชายหนุ่มและตกลงที่จะ(ประทาน)พรให้แก่เขา พระผู้เป็นเจ้าได้ถามชายหนุ่มว่า “เจ้ายอมที่จะแลกพรนี้ด้วยชีวิตของเจ้าไหม” ชายหนุ่มตอบโดยไม่ลังเลใจว่า “ ผมยอมครับ” พระผู้เป็นเจ้าพูดว่า “งั้นดีฉันจะให้คนรักของเจ้าฟื้นขึ้นมาแต่เจ้าต้องแลกกับการกลายเป็นแมลงปอเป็นเวลา 3 ปี เจ้าจะตกลงยอมไหม” ชายหนุ่มได้ฟังดังนั้น แต่ก็ยังคงยืนยันคำตอบเดิม “ผมยอมครับ”
เมื่อเวลาฟ้าสางของวันถัดมาชายหนุ่มได้กลายเป็นแมลงปอสวยงามตัวหนึ่ง เขาบอกลาพระผู้เป็นเจ้าแล้วรีบบินกลับไปที่โรงพยาบาล หญิงสาวฟื้นขึ้นมาแล้วจริงๆ มีนายแพทย์หนุ่มยืนอยู่ข้างๆ เธอ คุยเรื่องอะไรกันสักอย่างหนึ่ง แต่ช่างเสียดายที่เขาไม่สามารถที่จะได้ยิน.. เสียงของทั้งสองคนที่คุยกัน หลายวันผ่านไป หญิงสาวแข็งแรงพอที่จะออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่เธอดูไม่มีความสุขเลย เธอออกตระเวนหาข่าวคราวของชายหนุ่ม แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าชายหนุ่มหายไปอยู่ที่ไหน หญิงสาวยังไม่ละความพยายามที่จะตามหาชายคนรักของเธอ ชายหนุ่มซึ่งอยู่ในร่างของเจ้าแมลงปอได้(แต่)บินวนเวียนอยู่รอบตัวหญิงสาวไม่ห่างกาย แต่(ทว่า)เขาไม่สามารถที่จะส่งเสียง ไม่สามารถที่จะโอบกอด(เธอ) เขาทำได้แค่เพียงเฝ้ามองดูหญิงสาวไม่ให้คาดสายตาเท่านั้น ฤดูร้อนผ่านไปแล้ว ลมฤดูใบไม้ร่วงพัดใบไม้ปลิวร่วงหล่นจากต้นไม้ใหญ่ เจ้าแมลงปอจำต้องจากที่นี่ไปแล้ว นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้บินมาเกาะที่บ่าของหญิงสาว เขาอยากใช้ปีกของเขาลูบใบหน้าของหญิงสาว อยากใช้ปากเล็กๆ จูบที่หน้าผาก แต่อย่างไรก็ดีร่างเล็กบอบบางในคราบของแมลงปอ ก็ไม่สามารถเรียกร้องความสนใจจากหญิงสาวได้ แค่พริบตา ฤดูใบไม้ผลิก็มาเยือน เจ้าแมลงปอรีบบินกลับมาหาคนรักของเขา เพื่อจะพบว่าร่างอันคุ้นตาของหญิงคนนั้น บัดนี้หญิงสาวได้ยืนเคียงคู่อยู่กับชายรูปร่างสันทัดคนหนึ่ง ภาพๆ นั้นทำให้เจ้าแมลงปอเกือบจะบินตกลงมาจากอากาศเลยทีเดียว ชาวบ้านต่างกล่าวขานถึงเรื่องอุบัติเหตุที่ทำให้หญิงสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ได้พบกับแพทย์หนุ่มที่น่ารัก และ ใจดี คนนั้น และยังกล่าวถึงความรักของคนทั้งคู่ที่เหมือนถูกกำหนดมาอย่างไรอย่างนั้น แน่นอนพวกเขายังคงพูดถึงหญิงสาวที่สดใสร่าเริงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากมายนัก เจ้าแมลงปอรู้สึกเจ็บปวดยิ่งนัก หลังจากนั้นไม่กี่วัน แมลงปอเห็นแพทย์หนุ่มผู้นั้นพาคนรักของตนไปชายทะเลเพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้น พลบค่ำก็อยู่(ที่)ชายหาดเพื่อดูพระอาทิตย์ตก แต่สำหรับเขาแล้ว นอกจากบินมาเกาะที่บ่าของหญิงสาวแล้ว เขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย หน้าร้อนของปีนี้ช่างยาวนานนัก เจ้าแมลงปอบินต่ำลงๆ ทุกวันด้วยความรู้สึกที่เจ็บปวด เขาไม่มีเรี่ยวแรงเพียงพอที่จะบินเข้าใกล้ หญิงอันเป็นที่รัก ท่าทางการพูดคุยกันอย่างสนิทสนมของคนทั้งคู่ เสียงหัวเราะอย่างมีความสุขของทั้งคู่ ทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยวยิ่งนัก ย่างเข้าฤดูร้อนของปีที่สาม เจ้าแมลงปอไม่ค่อยไปเฝ้าดูคนรักของเขาแล้ว บ่าของเธอบัดนี้ถูกโอบกอดด้วยมือของแพทย์หนุ่ม ใบหน้าถูกประทับจูบอย่างเบาๆ จากเขาผู้นั้น ดูท่าทางแล้วไม่มีทางเลยที่หญิงสาวจะมีเวลาที่จะไปคิดถึงแมลงปอที่เจ็บปวดตัวหนึ่ง ยิ่งไม่มีทางที่จะไปคิดถึงอดีตสิ่งที่ผ่านไป วันครบรอบปีที่สาม ที่พระผู้เป็นเจ้ากำหนดไว้ใกล้มาถึงแล้ว คนรักของเจ้าแมลงปอกับนายแพทย์หนุ่มได้จัดพิธีแต่งงานขึ้นในวันสุดท้ายนั้นเอง เจ้าแมลงปอค่อยๆ บินเข้าไปในโบสถ์ และไปเกาะที่บ่าของพระผู้เป็นเจ้า เขาได้ยินเสียงของคนรักที่ดังมาจากข้างล่างตอบรับคำสาบานของพระผู้เป็นเจ้าว่า “ฉันยอมรับ” เขาเห็นแพทย์หนุ่มคนนั้นสวมแหวนให้คนรักของเขา ตามด้วยจุมพิตที่แสนหวานของคนทั้งคู่ เจ้าแมลงปอปล่อยให้น้ำตาแห่งความเจ็บปวดไหลออกมา พระผู้เป็นเจ้าถามแมลงปอว่า “เจ้ารู้สึกเสียใจไหม” เจ้าแมลงปอเช็ดน้ำตาแล้วตอบว่า “เปล่า” พระผู้เป็นเจ้าถอนหายใจแล้วพูดต่อว่า“งั้นพรุ่งนี้เจ้าก็ได้กลับเป็นเจ้าคนเดิมแล้ว” เจ้าแมลงปอส่ายหน้าอย่างช้าๆ ก่อนตอบว่า “ขอผมเป็นแมลงปออย่างนี้ไปตลอดชีวิตเถอะครับ”

เป็นไงกานมั่งงับ

ปล... เมื่อ รักคน ๆ หนึ่ง ไม่จำเป็นต้องได้รับรักตอบ แต่ เมื่อเราได้รับรักจากใครคนหนึ่งเราต้องดูแลรักษามันไว้อย่างดี
ขึ้นไปข้างบน
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
Forum นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถตอบ หรือแก้ไขได้   หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้    เวบบอร์ด GAMEINDY -> ห้องเฉพาะกิจ - แจกไอดีทดสอบจ้า ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
ไปที่หน้า ก่อนหน้า  1, 2
หน้า 2 จาก 2

 
ไปที่:  
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน


Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
eXTReMe Tracker