เรนเจอร์

สารานุกรมเกมอินดี้

ข้ามไปที่: นำทาง, ค้นหา

เรนเจอร์ เป็นสายอาชีพที่มีความสามารถทางด้านการหลบหลีกและความว่องไวในการโจมตีเป็นอย่างมาก ในส่วนของการเล่นแบ่งออกเป็น 2 สาย คือ สายธนู และ สายมีด


ข้อแตกต่างระหว่างสายมีดกับธนู

สายมีด : โจมตีได้รวดเร็ว มีสกิลเพิ่มพลังโจมตี(Buff)และสกิลลดความสามารถเป้าหมาย(Debuff) แต่พลังโจมตีน้อยมาก

สายธนู : โจมตีได้รุนแรง แต่ช้า สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลด้านการโจมตี สามารถจู่โจมได้จากระยะไกล


การเปลี่ยนอาชีพเป็นเรนเจอร์

ให้เดินทางไปเปลี่ยนที่เมืองเร้ดคลิฟ ซึ่งเลือกได้ว่าจะเดินเอา หรือว่าจะวาร์ปจากเมืองเซาเทิร์นไชร์ก็ได้ในราคา 1200 บิลล่า NPC รับเควสเปลี่ยนอาชีพจะอยู่ที่ด้านขวาล่างของเมือง ให้ขอเปลี่ยนอาชีพกับหัวหน้าสมาคมเรนเจอร์ แล้วเราจะต้องทำเควสย่อย 3 เควส ดังนี้


1. ขอใบรับรองจากลูกเป็ด เป็น 1 ใน 3 เควสเพื่อเอาใบรับรองไปส่งหัวหน้าเรนเจอร์ สิ่งที่ต้องทำคือ นำจดหมายไปส่งให้กับคนแคระที่หน้าเหมืองซึ่งอยู่ด้านบนของป้อมเดธวอลเลย์ เราต้องนำเปลือกหอย 3 ชนิดติดตัวไปด้วยเพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นของลูกเป็ด เปลือกหอยทั้ง 3 หาได้จากการตีปูเสฉวนทั้ง 3 สี ได้แก่ สีเขียว สีเหลือง และสีแดง ) แมปนอกเมืองเร้ดคลิฟ โดยแมปแรกจะมีหอย2สี เขียวและแดง ส่วนสีเหลืองให้ลงไปที่วาร์ปล่าง1แมปก็จะเจอ หรือ"ถ้ำใต้น้ำ" ชั้น 1 และ 2 แล้วนำจดหมายไปส่งให้คนแคระ npc จะอยู่ทางขวาของทางเข้าเหมืองน้ำ้มัน แล้วกลับมาหาลูกเป็ด บอกว่าส่งจดหมายแล้ว จะได้รับใบรับรอง

  • ก่อนไปตีปูเสฉวนเพื่อหาเปลือกหอย ให้ผู้เล่นไปคุยกับ npc ผู้หญิงด้านล่างบริเวณ หาดทรายก่อน (npc ที่ทำเกี่ยวกะโมบาย และเปลือกหอย) มิฉะนั้น เปลือกหอยจะไม่ยอมดรอบ (ข้อมูลโดย Versed)


2. ขอใบรับรองจากมีดสั้นปลิดวิญญาณ 1 ใน 3 เควสที่ต้องทำเพื่อเอาใบรับรองไปให้หัวหน้าเรนเจอร์ คุยกับมีดสั้นปลิดวิญญาณ เขาจะให้มีดต้องคำสาปมา เมื่อถือมีดนี้ จะวิ่งไวเหมือนม้า แต่ HP ลดเป็นน้ำตลอดเวลา เราต้องนำมีดนี้ไปล้างคำสาปที่โบสถ์ในปราสาทเซาเทิร์นฟอร์ท โบสถ์จะอยู่ที่วาปขวาของจตุรัสกลางเมืองเซาเทิร์นฟอร์ท เข้าไปในโบสถ์ คุยกะ ภราดา กลอรี่ แล้วเลือกล้างคำสาป จากนั้นกลับไปหามีดสั้นปลิดวิญญาณ บอกว่าล้างคำสาปแล้ว จะได้ใบรับรอง

  • สามารถไปเซาเทิร์นฟอร์ทด้วยวิธีประหยัดตัง ง่ายๆด้วยการเข้าต่อสู้ในแบทเทิลรอยัลโดยเมื่อเข้าไปแล้วให้กดออกจากเกมแล้วเลือกตัวละคร จะถูกส่งมาที่กลางเมืองเซาเทิร์นฟอร์ทโดยอัตโนมัติ
  • ระหว่างที่เรามีมีดต้องสาปอยู่ เราจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดในเกม และโจมตีได้เร็วขึ้น แต่จะเสีย HP เรื่อยๆ วินาทีละ 10 การลด HP นี้ไม่สามารถทำให้เราตายได้
  • สามารถลดผลของการเสีย HP ให้เหลือครึ่งเดียวได้ โดยการหาไอเทม 'ชิ้นส่วนแห่งท้องทะเล' จากปลาดาว ซึ่งจะส่งผลให้ HP ลดลงวินาทีละ 5 แทน


3. ขอใบรับรองจากนัยน์ตาเหยี่ยว เป็น 1 ใน 3 เควสที่ต้องทำเพื่อให้ได้ใบรับรองขอเปลี่ยนเรนเจอร์ คุยกับนัยน์ตาเหยี่ยวเพื่อขอรับเควส เขาจะบอกว่าให้เราไปเอาธนูที่วินเดิลวูด ไปที่วินเดิลวูด NPC จะอยู่ขวาสุดของหมู่บ้าน เป็นผู้หญิงชื่อ เคง จาง ริน ให้เราบอกว่านัยน์ตาเหยี่ยวส่งมา เขาจะทำธนูให้เรา แต่เราต้องไปหาลูกธนูขึ้นสนิม 10 อันมาให้เขา ลูกธนูขึ้นสนิม หาได้จาก "ลูกร็อค" พบได้ที่แมพนอกวินเดิลวูด เมื่อหาลูกธนูขึ้นสนิมครบแล้ว ให้กลับไปหา NPC สมิง เขาจะบอกว่าเดี๋ยวจะเอาธนูไปให้เอง กลับไปคุยกับนัยน์ตาเหยี่ยว จะได้ใบรับรอง


  • ทริคแนะนำ รับเควสลูกเป็ดก่อน ไปตีปูเสฉวนจนครบแล้ว กลับไปรับเควส อีกสองเควสที่เหลือ แล้วไปส่งเควส นัยตาเหยี่ยวเป็นอันดับแรก แล้วตามด้วยเควส ใบรับรอง แล้วก็ไปทำเควส มีดสั้นปลิดวิญญาณ เพราะเราจะวิ่งเร็วตลอดเวลา ถึงแม้ว่าพลังจะลดตลอดเวลา แต่จะไม่ตายครับ พลังจะเหลือ 1 ถ้านั่ง พลังก็จะเต็ม

ทักษะ

ตารางทักษะของเรนเจอร์
ตารางทักษะของเรนเจอร์

ทักษะทั่วไป

สายมีด

สายธนู

เครื่องมือส่วนตัว
  • ล็อกอิน / สร้างบัญชีผู้ใช้
ป้ายบอกทาง
เครื่องมือ