Project1
news
news
news
news
news
news
news
Project1
« March 2007 »
MTWTFSS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
 
 
 
iconกลุ่มเมนู
  • About (3)
  • Default (2)
  • Guide (5)
  • News (9)
  • Screen (4)
  • iconข้อมูลอัพเดท
    arrowContact Us
    2006-03-27 17:44:00
       
    มีข้อเสนอแนะหรือติดต่อสอบถามได้ที่

    :: Webboard ::
    http://archive.gameindy.com/forum/20070329

    :: EMail ::
    project1 gameindy dot com

    About; comments

    arrowเกี่ยวกับ Project 1
    2006-03-27 17:44:20
       
    หลาย ๆ คนชอบเล่นเกม หลาย ๆ มีความฝันว่าอยากทำเกม หลาย ๆ คนในจำนวนนั้นมีโอกาสทำเกม แต่มีจำนวนน้อยมาก ๆ ที่เกมเหล่านั้นปรากฏสู่สายตานักเล่นเกม และแทบไม่มีเลยที่เกมเหล่านั้นจะสร้างรายได้ย้อนกลับมาพัฒนาตัวมันเองให้มีคุณภาพดีขึ้น
    เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน เป็นยุคที่เกมออนไลน์เริ่มเข้ามาในบ้านเราจนถึงปัจจุบันนี้มีเกมออนไลน์ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 30 เกม เกือบทั้งหมดเป็นเกมที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งผู้ประกอปการและนักเล่นเกมได้สูญเสียเงินจำนวนมากมายมหาศาลไปกับเกมเหล่านั้น ( จะบอกว่าเสียให้ต่างชาติอะ ) เกิดคำถามว่าทำไมไม่มีเกมออนไลน์ดี ๆ ฝีมือคนไทยเลย
    เนื่องจากเป็นคนมีเพื่อนและคนรู้จักอยู่เล็กน้อย ( แถมเพื่อนเราก็มีเพื่อนและมีคนรู้จักอีกเล็กน้อยด้วยนะ ) ทีเห็นตรงกันว่า ถึงเวลาที่คนไทยต้องสร้างเกมออนไลน์ด้วยมือตัวเองได้แล้ว เกิดเป็นคำชักชวนที่ผมใช้บ่อย ๆ กับเพื่อน ๆ “เรามาทำเกมออนไลน์กันเถอะ” หากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมมีความฝันอยากทำเกมหรืออยากเล่นเกมฝีมือคนไทย “เรามาทำเกมออนไลน์กันเถอะ”
    ตอนนี้เรามีแผนที่จะทำเกมออนไลน์และได้เริ่มไปบ้างแล้ว โดยในเบื้องต้นใช้ชื่อว่า Project 1 ( ยังคิดชื่อดี ๆ ไม่ออกใครช่วยหน่อย ) เพื่อน ๆ ครับ “เรามาทำ Project 1 กันเถอะครับ”

    ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่นี้

    About; comments

    arrowคำแถลงการของคุณ nize แกนนำผู้ร่วมอุดมการณ์
    2006-04-06 20:41:28
       
    สวัสดีกันเป็นทางการครั้งแรกครับ ผมชื่อ Nize ครับ เป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีมงาน Project I
    จะมาทำหน้าที่ บอกเล่าความเป็นไปและแนวทางการพัฒนา เกมๆ นี้ครับ

    เรามีความฝันครับ ฝันที่จะสร้างเกม MMORPG ของคนไทยเรากันเองโดยพึ่งพาตนเองให้ได้มากที่สุด ก็คงไม่ได้เป็นเกม MMORPG ที่ใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ใช่เกมเล็กๆ ง่ายๆ ชุ่ยๆ เป็นเกมที่พอเพียง พอดีๆ เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกน่ารัก อบอุ่น สร้างความสุขและช่วยต่อเติมจินตนาการให้กับผู้เล่นได้ไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นเกมที่พวกเราและเพื่อนๆ ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างมันขึ้นมา เราคงไม่คาดหวังขนาดว่าจะมาล้มยักษ์ เกมออนไลน์ของต่างชาติ แต่ก็คาดหวังฝันไว้ว่า Project I จะเป็นเกมที่อยู่ในใจของเพื่อนๆ เมื่อมีการสำรวจเกมที่เพื่อนๆชื่นชอบ

    การทำเกมออนไลน์ ไม่ใช่ของง่ายครับ พวกเราจึงเริ่มพัฒนาเกม offline ขึ้นมาก่อน นั่นคือเกม Teanon ครับ ซึ่งอย่างที่เพื่อนๆ เห็นว่าเราตั้งใจจริงกับการพัฒนาเกมเพียงไร
    จากกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยมของเกม Teanon เกมนี้ช่วยทำให้เรามีความมั่นใจที่จะสร้างเกม MMORPG ขึ้นมา แต่เนื่องจากทางเรามีบุคคลากรจำกัดครับ เราจึงต้องหยุดพัก การพัฒนาเกม Teanon ไว้ก่อนเพื่อให้เราได้มาทุ่มเทกันกับ Project I อย่างเต็มที่ และคิดว่าเราจะเปิดให้ทดสอบได้ในเร็วๆนี้

    หลายคนคงสงสัยว่าแล้วเพื่อนๆจะมีส่วนในการร่วมสร้างเกมนี้ได้อย่างไร แนวทางมีดังนี้ครับ

    สมัครเป็นสมาชิก board นี้

    ร่วมกิจกรรมต่างๆ ใน webboard เช่นการช่วยเสนอชื่อเกม การโหวต การเสนอคำแนะนำแนวคิดต่างๆ

    ร่วมทดสอบเกม รายงาน bug ความผิดพลาดต่างๆในตัวเกม

    ชวนเพื่อนๆ ที่รู้จักมาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆใน board นี้ ซึ่งถ้าเรามีเพื่อนมาสมัครสมาชิกมากเท่าไหร่ ก็ช่วยให้เรามีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นครับ

    เพื่อนๆคนไหนที่มีส่วนร่วมกับเรามากที่สุด 100 คนแรก(อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ครับขึ้นอยู่ที่กระแสการตอบรับของเพื่อนๆ) ผมขออนุญาตินำชื่อมาใส่ชื่อไว้ในเครติดเกมครับ

    อ่านข้อความเพิ่มเติมและร่วมแสดงความคิดเห็นที่นี้

    About; comments