เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับแคสเตอร์อยู่บางประเด็น ซึ่งหลังจากที่อ่านกระทู้ของเพื่อนๆ และผมก็ได้เล่นแคสเตอร์ด้วยจึงขอเสนอแนวทางไว้ถ้าอันไหนใช้ได้ใช้ไม่ได้อย่างไรก็ลองเสนอแนวคิดกันมานะครับ
ปัญหาที่ 1 กดสกิลร่ายเวทแต่พลาดไม่โดนมอนทำให้เดินเข้าไปหามอนแทน จนโดนมอนตบตาย(อันนี้ผมก็โดนบ่อย)วิธีแก้ 1.เพื่อนๆบางคนเสนอว่าเวลาคลิกพลาดไม่โดนมอนก็อย่าให้ตัวละครเดินไปเพราะจะโดนมอนตบ
2.สำหรับของผม อยากให้แก้ปัญหาโดย คลิกที่มอนครั้งแรกเป็นการลอคเป้าหมาย (แต่ตัวละครยังไม่เดินไปหามอนนะ) แล้วเราก็กดสกิลลูกศรที่เราต้องการ
สกิลก็จะปล่อยไป พอมอนจะมาตบ เราก็วิ่งหนีแล้วก้กดสกิลเพื่อยิงต่อ เวทก็จะไปโดนมอนโดยที่เราไม่ต้องเอาเมาส์มาคลิกที่มอนอีก (เพราะอย่างที่รุ้ๆกันว่ามันคลิกยากแค่ไหน)
ปัญหาที่ 2 ร่ายเวทสะดุดเวลาโดนมอนตบ
วิธีแก้ 1.ถ้าเอาแบบบางเกมก็อาจจะมีบัพกันการร่ายเวทย์สะดุดเพิ่มมา(พระจะได้ไปตี้กับนักเวทย์ได้บ้าง) หรือมีเวทหลับมอน หรือมีเวทเสกอะไรก็ได้มายึดขามอนไว้
2.หรืออาจจะเพิ่มสกิลนี้มา "เกราะเวทย์" (เห็นไฟเตอร์มี "เกราะเนื้อ" ก็เลยขอบ้างหุหุ) ความจริงก็ไม่ได้ช่วยให้แคสถึกเหมือนไฟเตอร์หรอกครับ แต่พอกดใช้สกิลแทนที่เลือดเราจะลดก็ไปลด mp แทน แต่พลังป้องกันจะไม่เอามาหัก (สรุปโดนลด mp ไปเต็มๆ) แล้วพอเลือดเราไม่ลดเราก็จะร่ายเวทย์ต่อได้ (เสี่ยงต่อ mp เราหมด แต่เราก็ได้สวนกลับจริงไหมครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้ทีมงานตั้งไว้ว่าการร่ายจะสะดุดเมื่อเลือดเราลดด้วยนะครับไม่ใช่สะดุดเมื่อมอนตีโดนเรา)
ปล.คิดอะไรออกจะเอามาเพิ่มอีกนะครับ