อ้างจาก: Nize link=topic=7316.msg77667#msg77667 date=1195968370
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น
1 เรื่องเลเวลขึ้นง่ายหรือยากนี่อาจยังไม่เ้ข้าใจผมสรุปง่ายๆ ว่าอย่าไปดูที่ตัวเลข EXP ครับให้ดูที่เวลาที่ใช้ในการขึ้นเลเวล
2 ProjectONE มี เควสนักล่าครับ ทำแล้วได้ EXP ด้วยทำได้ถึง Level 30 (และจะมากขึ้นในอนาคต)
3 ตอนนี้กำลังกิจกรรมอยู่ว่าซึ่งจะแสดงให้เห็นได้ว่า เลเวล 50 นั้นทำได้โดยไม่นานเลยถ้ารู้วิธี
4 ระบบ ดันเจี้ยนส่วนตัวที่เข้าได้เป็น party และไม่ต้องแย่งกับใครจะมาในบทที่ 5 ครับ
5 มีงานศึกษาครับว่า คนไทย(และเอเซีย) ไม่ชอบทำเควสชอบเก็บเลเวลมากกว่า จริงๆเกมแบบ GuildWar ไม่ค่อยถูกรสนิยมชาวเอเซียเท่าไหร่
แต่เราก็ศึกษาอยู่ครับและกำลังเอามาปรับใช้ให้เหมากับสังคมเกมออนไลน์ของบ้านเราอยู่
จริงๆแล้วมะใช่เอเชียหรอกคับผมว่าคนไทยมากกว่า เพราะเพื่อนๆผมที่สิงคโปร์มาเล ใต้หวัน อื่นๆ อีกมากมายก็ไม่ใช้กว่าจะชอบเกมเกาหลีเท่าไหร่
ที่สิงคโปร์เกมเกาหลีแทบไม่ได้เกิดเลยเพราะ WOW EQ EVE ETC อีกมากมายมากระทบ
ผมเห็นส่วนมากจะเล่นเกาหลี casual มากกว่าซะอีก
ส่วนมาก เมืองไทยการตลาดจะเน้นผู้เยาว์ เป็นผู้เล่นซะมากกว่าผู้ใหญ่เพราะ เกม เมืองนอกสังเก็ตดูได้ว่าส่วมากจะทำเป็น credit card paypment ซะมากกว่าขายบัตร เลยทำไห้ดูว่าเกมเมืองนอกไม่ค่อยฮิตแต่กลับ เกมเกาหลีขายบัตรได้ดีเพราะมันไม่มีไห้จ่ายทาง credit card
อันทีจริงการเก็บเวลที่สมดุลที่สุดคือการเก็บเวลโดยเวลาไม่ต่างกันมาก เช่นการเก็บเวลจาก 40-41 จะไม่ใช้เวลาต่างจากการเก็บเวล 50-51 แต่เป็น area ที่เก็บเวลได้สบายๆไม่รีบร้อนไม่มีการลาก train เก็บได้เรือยๆ
วันก่อนผมได้ลองเก็บเวลจาก 19-20 ใช้เวลาประมาน 4ชม นั้งๆตีๆนั้งๆตีๆ อันเป็นเช่นนีเกมทำไห้มีการขีเกลียดเกิขึ้น ( บอท โปร อื่นๆ)
เกม guildwars ผมแทบไม่เห็นคนบอทเลยเหรอว่ากล้าพูดได้ว่าไม่มีบอท (เวล max 20 เก็บไม่ได้ก็กระโดดตึกได้แล้ว ) เหรอว่า wow (ตอนนี max 70 ) เก็บเวลสบายมากๆ30นาที-1ชม ต่อ1เวล จาก 60-70 (ส่วนมากเก็ย trade skil กับของไปปพล้างๆ)
ผมเชือว่าสักวันหนึ่งเมืองไทยจะได้เป็นประเทษที่ทำเกมเยอะที่สุดในโลก
อย่ารอเริ่มตั้งแต่วันนี
6 ลักษณะระบบของเกม GuildWar สอดคล้องกับระบบเก็บเงินที่จ่ายก้อนใหญ่ทีเดียว ซึ่งคิดว่าไม่เหมาะกับสังคมเกมไทย
ทำให้ไม่สามารถเอาระบบมาปรับใช้ได้ทั้งหมด
1 เรื่องเลเวลขึ้นง่ายหรือยากนี่อาจยังไม่เ้ข้าใจผมสรุปง่ายๆ ว่าอย่าไปดูที่ตัวเลข EXP ครับให้ดูที่เวลาที่ใช้ในการขึ้นเลเวล
2 ProjectONE มี เควสนักล่าครับ ทำแล้วได้ EXP ด้วยทำได้ถึง Level 30 (และจะมากขึ้นในอนาคต)
3 ตอนนี้กำลังกิจกรรมอยู่ว่าซึ่งจะแสดงให้เห็นได้ว่า เลเวล 50 นั้นทำได้โดยไม่นานเลยถ้ารู้วิธี
4 ระบบ ดันเจี้ยนส่วนตัวที่เข้าได้เป็น party และไม่ต้องแย่งกับใครจะมาในบทที่ 5 ครับ
5 มีงานศึกษาครับว่า คนไทย(และเอเซีย) ไม่ชอบทำเควสชอบเก็บเลเวลมากกว่า จริงๆเกมแบบ GuildWar ไม่ค่อยถูกรสนิยมชาวเอเซียเท่าไหร่
แต่เราก็ศึกษาอยู่ครับและกำลังเอามาปรับใช้ให้เหมากับสังคมเกมออนไลน์ของบ้านเราอยู่
จริงๆแล้วมะใช่เอเชียหรอกคับผมว่าคนไทยมากกว่า เพราะเพื่อนๆผมที่สิงคโปร์มาเล ใต้หวัน อื่นๆ อีกมากมายก็ไม่ใช้กว่าจะชอบเกมเกาหลีเท่าไหร่
ที่สิงคโปร์เกมเกาหลีแทบไม่ได้เกิดเลยเพราะ WOW EQ EVE ETC อีกมากมายมากระทบ
ผมเห็นส่วนมากจะเล่นเกาหลี casual มากกว่าซะอีก
ส่วนมาก เมืองไทยการตลาดจะเน้นผู้เยาว์ เป็นผู้เล่นซะมากกว่าผู้ใหญ่เพราะ เกม เมืองนอกสังเก็ตดูได้ว่าส่วมากจะทำเป็น credit card paypment ซะมากกว่าขายบัตร เลยทำไห้ดูว่าเกมเมืองนอกไม่ค่อยฮิตแต่กลับ เกมเกาหลีขายบัตรได้ดีเพราะมันไม่มีไห้จ่ายทาง credit card
อันทีจริงการเก็บเวลที่สมดุลที่สุดคือการเก็บเวลโดยเวลาไม่ต่างกันมาก เช่นการเก็บเวลจาก 40-41 จะไม่ใช้เวลาต่างจากการเก็บเวล 50-51 แต่เป็น area ที่เก็บเวลได้สบายๆไม่รีบร้อนไม่มีการลาก train เก็บได้เรือยๆ
วันก่อนผมได้ลองเก็บเวลจาก 19-20 ใช้เวลาประมาน 4ชม นั้งๆตีๆนั้งๆตีๆ อันเป็นเช่นนีเกมทำไห้มีการขีเกลียดเกิขึ้น ( บอท โปร อื่นๆ)
เกม guildwars ผมแทบไม่เห็นคนบอทเลยเหรอว่ากล้าพูดได้ว่าไม่มีบอท (เวล max 20 เก็บไม่ได้ก็กระโดดตึกได้แล้ว ) เหรอว่า wow (ตอนนี max 70 ) เก็บเวลสบายมากๆ30นาที-1ชม ต่อ1เวล จาก 60-70 (ส่วนมากเก็ย trade skil กับของไปปพล้างๆ)
ผมเชือว่าสักวันหนึ่งเมืองไทยจะได้เป็นประเทษที่ทำเกมเยอะที่สุดในโลก
อย่ารอเริ่มตั้งแต่วันนี
6 ลักษณะระบบของเกม GuildWar สอดคล้องกับระบบเก็บเงินที่จ่ายก้อนใหญ่ทีเดียว ซึ่งคิดว่าไม่เหมาะกับสังคมเกมไทย
ทำให้ไม่สามารถเอาระบบมาปรับใช้ได้ทั้งหมด