GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: พาลาดิน INT VIT เน่าอย่างแรงสายคนโง่อย่างเรา !!  (อ่าน 1410 ครั้ง)
นู๋คิซ
Full Member
***
กระทู้: 765

แฟนประสาอะไร !~


พาลาดิน INT VIT เน่าอย่างแรงสายคนโง่อย่างเรา !!
« เมื่อ: 02-11-2007, 19:45:48 »

************************************************

เกิดจากความเข้าใจผิดหรือเกิดจากความที่ยังไม่เข้าใจของเรานะ

สกิลฟื้นฟูของพาลาดินเน่ามากๆ  เราคงไม่คิดจะอัพแล้ว

แล้วก็สกิลพรแห่งลูซิสก็ไม่ไหว  สรุปว่าสายชุบในความคิดเห็นเราอยู่ในแง่ลบมากๆ

ทำได้ยังไงอะ  สกิลฟื้นฟูที่เอาค่า INT มาหาร 10

อัพเต็ม 99 ก็ฟื้นได้ไม่ถึง 400 หรอก  ไม่คุ้มอย่างแรงสำหรับสาย INT คงไม่มีวันเกิด

แล้วมันก็ไม่เหมือนกับเรนเจอร์ที่อัพ VIT แล้วก็แคสเตอร์ที่อัพ STR

เพราะว่าพาลาดินสาย INT มีสิทธิ์ที่จะเกิดได้ไม่ใช่ต้องเก็บเข้ากรุกับความคิดนี้  สกิลฟื้นฟูไม่น่าจะทำกันแบบนี้เลย

ถึงจะไม่มีใครเล่นสาย INT แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่าพาลาดินโดยมากไม่ได้เกิดเพื่อมาตบมอนโดยไม่มีตี้

และพอมีตี้ไม่ใช่ตัวทำดาเมจแน่นอน  สกิลจำเป็นเช่นฟื้นฟูไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะคำนวณแบบนั้นในความคิดเรา

อีกอย่างทีมงานก็บอกมาเองว่า "สกิลโจมตีใช้ค่า matk ในการคำนวณด้วย"

เพราะฉะนั้นพาลาดินสาย INT มันต้องมี  เราเชื่อว่ามันต้องมี

มันต้องมี  พาลาดินสาย INT อย่างเรามันต้องเป็นหนึ่งในตัวแท้งก์ที่ดีที่สุดในเกม

ทั้งอึดทั้งทน  แถมยังมีประโยชน์  มันต้องมีอ๊ากกกกกกกก (โหมดบ้าคร๊ะ - -*)


_______________________________________________________


  ตามหัวข้อเลยนะ  หลังจากที่เราเล่นพาลาดินมารู้สึกว่าอาชีพถึกมากๆ
แต่ว่า ... พอเจอมอนตัวที่ 9 เข้าไปเลือดก็ลดฮวบๆเลย

เอาละเข้าเรื่องๆ

เริ่มจากบรรยายสรรพคุณของตัวละครเราก่อน

พาลาดินเวล 55 (ณ ตอนนี้) สเตตัส str 20 int 40 vit 55 dex 1 luk 1 agi 1

สกิลที่รวบรวมมาได้นั้นในตอนนี้มีทั้งหมดสามสายซึ่งสายออร่ายังไม่เข้า  ฉะนั้นจึงมะมีออร่าเน้อ


สายศรัทธา ...

สกิลที่เห็นมีก็พวกฮิวชุบแล้วก็เพิ่มกันทั้งกันกายภาพและกันเวทย์

จากที่ตัวเองทดลองมา  สกิลฟื้นฟูที่ขั้น 5 อัตราการฟื้นพลังเท่ากับ 240+bonus

ตอนเรายัง int 1 สกิลนี้ใช้ฟื้นฟูพลังไม่ถึง 260 ซึ่งฟื้นฟูทุกครั้งก็จะ 255 โดยประมาณถ้าจำไม่ผิดนะ

แต่พอเราไปรีสเตตัสมาแล้ว int 40 ปรากฏว่า !! ...

...

ความแรงในการฟื้นฟู 300 เศษๆ  คิดดูนะ  แคสเตอร์ int 40 คงไม่ฮิวเบาขนาดนี้  มันเหมือนกับอัพ int 1 ได้เพิ่มมา 1 มันไม่คุ้มเลย

บางความเห็นอาจจะบอกว่าพาลาดินไม่ใช่สายฮิวจึงฮิวเบา

แต่จริงๆแล้วสกิลนี้ไม่สมควรจะลดความแรงในฮิวจนไม่อยากจะอัพเลยสำหรับคนเล่น int

ติดตรงที่ว่าถ้าไม่ใช่สกิลทางผ่านไปสู่สกิลชุบคงไม่มีใครอยากอัพหรอกถ้ามันแสนจะเบาขนาดนี้  ช่วยปรับให้มันเป็นสกิลที่ดูเหมือนสกิลฟื้นฟูทีได้ไหม

ต่อเรื่องสกิล  พรแห่งลูซิส  หรือสกิลชุบ  อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหานะแค่ดีเลย์นานเป็นเท่าตัวของเครลิคและนันแต่ไม่ข้องใจอะไร

(เพราะมันข้องใจไอ้สกิลข้างบน)

โล่เทวะและเกราะที่เพิ่มกันเวทย์เราไม่คิดจะอัพเพราะเรายังไม่เห็นตัวไหนยิงเวทย์เลยอ่ะถึงมันจะเพิ่มเยอะก็ตาม

ส่วนเกราะแห่งสัจจะธรรมหรือเพิ่ม Def นี่คุ้มมาก  สุดยอดโอเคนับถือ  แล้วก็ยังมีสกิลอาวุธแสงกับผลแห่งศรัทธาสองสกิลนี้ก็โอเค

และก็แปรพลังงาน

ไปลองมาใช้ดูแล้ว

แก้ทีได้ไหม ...

เวลาใช้สกิลของพาลาดิน  มันไม่ได้เพิ่ม mp เลยสักหยด  แต่เวลาใช้สกิลสะบัดหอกรอบตัวของไฟท์เพิ่มมาพอสมควร

อันนี้ไม่มีภาพแต่ถ้าใครไม่เชื่อลองไปดูให้หน่อยจิว่าจริงป่าวเพราะเราแต้มพออัพแปรพลังงานแค่เวล 1 บางทีมันอาจจะเพิ่มน้อยจนเรารู้สึกว่าไม่ได้เพิ่ม

โอเคสายศรัทธา  จบ ...



ไปสายโจมตีเลยนะสายป้องกันคิดว่าใครที่อัพกายาเหล็กไหลคงจะรู้กันดีอยู่แล้ว  เพราะเราไม่คิดจะอัพมันแล้วละ  Cry

ตวัดอาวุธทำลายล้าง - เบายิ่งกว่าสะบัดหอกรอบตัวอีก  บอกตรงๆว่าเปลือง mp และไม่มีความแรงเลย  อันนี้ไม่ใช่เพราะเราอัพ int เยอะนะ  ตอนเรา str vit ก็ตีพอๆกับสะบัดหอกรอบตัว  แต่พอสเตตัสเป็นดั่งข้างบน  ความแรงต่างกันมากมาย  ที่เลเวล 5 นะเทียบสะบัดหอก

****  ของเรานะ ****

เคยอ่านผ่านๆว่าสกิลของพาลาดินนั้นจะคำนวณจาก int ด้วย

แต่ตวัดอาวุธทำลายนี่สิ !! ตีเฉลี่ยไม่เกิน 600 เบาสุดๆ  ไหนว่าสกิลพาลาดินคำนวณไง 

อันนี้ไม่รู้ว่าทำไมนะแต่โดยรวมดูแล้วสะบัดหอกรอบตัว

คุ้มกว่ากันเป็นไหนๆ !!

สะบัดหอกของเราขนาดสาย int นะยังแรงกว่าตวัดอาวุธทำลายเลยอ่ะคิดดู

ส่วนอีกสองสกิลโจมตียังไม่มีแต้มอัพทดสอบเน้อ

ไว้อัพแล้วจะมาแจ้งอีกทีเพราะเท่าที่ดูตอนนี้เสียตังไปรีลง int มาไม่คุ้มเลยง่า  คุ้มอยู่บ้างที่สะบัดหอกรอบตัวแล้วไม่เบาลงเพราะพลังโจมตีน้อยลง  แต่จากที่กล่าวไปข้างต้น

ปัญหาหลักๆก็คือสกิลฟื้นฟูกับสกิลโจมตีของพาลาดินแล้วก็เรื่องแปรพลังงานที่ใช้ไม่ได้กับสกิลโจมตีของคลาสพาลาดิน


ขอบคุณที่อ่านคร๊ะ


_______________________________________

* แก้ไขนะ

หลังจากที่โพสเสร็จแล้วกลับไปทดลองอีกรอบผลปรากฏว่าเป็นเช่นเดิม  สกิลแปรพลังงานใช่ไม่ได้กับสกิลตวัดอาวุธทำลาย

ถ้าจะให้มันน่าเล่นนะสายโจมตีคิดว่าอยากจะให้ลด mp ที่ใช้และเพิ่มพลังโจมตีหน่อยนะ

เพราะว่าพลังโจมตี 300 % แรงกว่าสะบัดหอกแค่ 50 % เอง  ได้ยินแต่คำว่า  ไม่คุ้ม  ไม่คุ้มแล้วก็ไม่คุ้ม

_______________________________________

ที่อยากให้เพิ่มก็คือสกิลโจมตีที่คำนวณจาก int ล้วนๆหรือเน้น int > str เพราะบางทีพาลาดินที่มีสกิลฟื้นฟูอย่างเดียวคงไม่มีสกิลโจมตีเลย (สายแบบที่เราอัพเพื่อแท้งค์บอสหรือเป็นสายสนับสนุนเต็มกำลัง)

แล้วก็อยากให้มีสกิลที่ไว้คอยรับดาเมจแทนเพื่อนๆ

เอ๊ะหรือว่าที่อยากให้มีทั้งสองอย่างอาจจะมาพร้อมกับพวกออร่า  ต้องติดตามดูกันต่อไป   Evil




ร่าน... แบบสุดแซ่บ
แอ๊บ... แบบน่าจูบ
สวย... แบบน่าลูบ
เห็นแล้วใจวูบ... นู๋คิซ
¤MԾդщΊN¤
Hero Member
*****
กระทู้: 3,921

۩~♥ถ้าไม่รักเธอแล้วจะให้ไปรักใคร♥~۩


Re: รวบรวมข้อมูลของสกิลพาลาดินที่คิดว่าควรเปลี่ยน
« ตอบ #1 เมื่อ: 02-11-2007, 19:48:33 »

ผมใช้ สะบัดหอก  ควบคอบโบ กับ ฟาดหอก   

สายโจมตีของพาลาดิน  ไม่ได้กินเหรียญผมหรอก
เบื่อเกมแลค
Full Member
***
กระทู้: 623

~ ย่ำ ไล่ ฟัด ~


Re: สกิลพาลาดินที่คิดว่าควรเปลี่ยน เราสาย int vit
« ตอบ #2 เมื่อ: 02-11-2007, 20:14:29 »

สกิลโจมตี พาลาดิน เค้า คิดจากค่าโจมตีเวทนิ

แต่ถึงจะอัพ int เยอะ พลังโจมตีเวทก็เพิ่มไม่มากนะ เท่าที่ลอง

ดังนั้น สกิลหมู่พาราดิน 300 เปอ เทียบกับ สะบัดหอก เลยเบากว่า

ส่วนแปรพลังงาน  ผมเคยลองลงไป 5 ปรากฎว่า เอมไม่มีลดเลย  กดใช้ตอนเอมหมด  แล้วมากสะบัดที เกือบเตมหลอด  ตอนหลังเลยมาลงแค่ 2 พอ ซึ่งก็โอเค นะ

สติดั่งเหล็กกล้า  กายาดั่งเหล็กไหล  สมองใสดั่งเศษเหล็ก
นู๋คิซ
Full Member
***
กระทู้: 765

แฟนประสาอะไร !~


Re: สกิลพาลาดินที่คิดว่าควรเปลี่ยน เราสาย int vit
« ตอบ #3 เมื่อ: 02-11-2007, 20:22:15 »

แปรพลังงานนี่ใช้กับสกิลอะไรหรอของเราเวล 1 ใช้ตวัดอาวุธทำลายมันไม่เพิ่มเลยสักนิดนะ  Huh?

ถ้าคิดจากพลังเวทจริง  สาย int vit ก็เน่านะสิแถมไม่สมดุลด้วย

ร่าน... แบบสุดแซ่บ
แอ๊บ... แบบน่าจูบ
สวย... แบบน่าลูบ
เห็นแล้วใจวูบ... นู๋คิซ
-_-'MislabiZ-_-'
Asura Developer
Sr. Member
******
กระทู้: 1,057

จะดูผลบาปของทุกคนที่ทำมา ผมโดนไปแล้ว แล้วคุณละ?


Re: สกิลพาลาดินที่คิดว่าควรเปลี่ยน เราสาย int vit
« ตอบ #4 เมื่อ: 02-11-2007, 21:07:45 »

คิดว่าเป็นบัคคับ
สงสัยว่า การที่ใช้ int มาคิดแล้ว มันทำให้โจมตีไม่ดูด mp คืนละคับ คิดว่าคงต้องเอา การคิดค่าโจมตีเวทย์ออกละมั้งคับ แต่จะได้ skill ที่เบากว่าเดิมมาก และอีกอย่างคับ พาราดินคืออาชีพ support ครึ่งๆ กลางๆ คับแถมเป็นนักรบในตัว ฉะนั้นมันจึงมีแค่ความถึกมาก แต่โจมตีเบา อาชีพทุกอาชีพย่อมมีข้อดี และข้อเสียในตัวคับ ไม่งั้นจะทำอาชีพอื่นออกมาทำไมจิงรึป่าวละคับ?

ส่วนเรื่อง เอาโจมตีเวทย์ (ซึ่งได้จาก int) มารวมกับทั้ง 3 skill โจมตีคงต้องปรับละคับ เพราะมันไม่ดูด mp จิง และสงสัยว่าจะเอาโจมตีทั้ง 3 skill นั้นไม่นับเอาโจมตีเวทย์มารวมคับ

และเรื่อง heal คับจะบอกว่าของพาราดินมันดีกว่า caster นะคับหลายเท่าตัวเลย ลองให้ caster up int เต็มที่ heal สู้กับ paladin ที่ up int เต็มที่ ผมลองแล้วว่า paladin heal แรงกว่า caster ที่ level เท่ากัน int เท่ากันคับ (เนื่องจาก status ของพาราดินมันสูงกว่า status ของ caster คับ จึงทำให้ heal แรงกว่าใน lv เท่ากัน และ int เท่ากัน)

สรุปเรื่อง heal นะคับ คือถ้าคุณอยากให้ heal แรงต้องเสียสละ status ทั้งหมดไปให้ int คับ รับรอง heal แรงกว่า caster แน่ เช่นกันคับ ถ้าอยาก heal แรงกว่า caster จะได้ได้ผลที่ว่าตัวละครโจมตีเบากว่ามาตรฐานและ hp อาจจะต่ำกว่ามาตรฐานก็ได้คับ

สรุปเรื่อง heal ของพาลาดิน และ heal ของเคลลิคคับ คือมันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้วนะคับ

อีกเรื่องนะคับ เรื่องพาราดินหอกมี คอมโบลับซ่อนอยู่ลองหาเอาเองคับ-_-' เพื่อความท้าทาย

จะสรุปเรื่องการคำนวณ heal นะคับ
heal ทั้ง 3 อาชีพ คือ caster paladin cleric ใช้วิธีในการคิดเดียวกันคือ
- นำเอาโจมตีเวทย์มาเป็นโบนัส
- นำเอาโจมตีธาตุแสงมาเป็นโบนัสด้วย (มีแค่ cleric และพวก +% โจมตีเวทย์ ซึ่งค่าพวกนี้พอใส่ไปจะไม่เห็นใน status)

จะสรุปเรื่องการคำนวณโจมตีเวทย์ที่เกี่ยวข้องของ skill ทั้ง 3 ของ paladin
- ใช้ โจมตีเวทย์ 1/4 มาเพิ่มพลังโจมตี
- เนื่องจากการเพิ่มของโจมตีเวทย์จึงทำให้มันไม่ดูด mp

ของที่จะแก้ไข (แต่ต้องได้การรับรองจากการประชุมของทีมงานผมก่อน (ซึ่งจะต้องประชุมวันจันทร์คับ วันนี้คงไม่เจอกัน))
- เอา int ไปใส่ในโจมตีกายภาพตรงๆ ซึ่งถ้า up int จะทำให้ตีปกติแรงขึ้นด้วย (กรณีพิเศษ-_-')
- skill จะไม่ใช้โจมตีเวทย์มาเพิ่มเพื่อลดปัญหา การไม่ดูด mp แล้ว

สรุปสุดท้ายนะคับ
คือ อาชีพในเกมทุกอาชีพจะมีลักษณะเด่นไม่แพ้กันนะคับ คือมีข้อดี แต่ต้องมีข้อเสีย เพื่อความสมดุลย์ อย่างเช่น พาราดินใช้เวทย์เดียวกันกับ caster เลยคือ heal คับ แต่ที่มองว่า paladin heal เบากว่านั้นเนื่องจากว่า การ up int ของ paladin มีน้อยกว่า caster หลายขุม (เพราะต้องไป up vit และ str อีก) จึงทำให้มัน heal น้อยกว่า caster คับ (คือผมจะบอกว่า ที่มันขึ้นมา 40 ผมว่าผิดนะคับ มันมีการคำนวณ status เป็นพื้นฐานคับ ซึ่งมันได้จาก level อีกทีนึงด้วย แต่ผมคิดว่า paladin lv 40+ ใช้ heal แล้ว มันนับ int = 1 heal hp ผมว่าผิดละคับ มันต้องได้ประมาณ 1-3 heal hp คับ เพราะ paladin ไม่มี skill เพิ่มโจมตีเวทย์แสงเลยคับ)

ทำไมต้องเป็นเป้าของคนอื่นด้วย อุตส่าห์อยู่เฉยๆ แลัวนะ ชีวิตชั้น กะชีวิตคนที่ชั้นรักที่สุด เป็นของเล่นของคนอื่นเหรอไง?
http://www.youtube.com/watch?v=lYnRFS5sVV8
SMOTOKING ~~"
Full Member
***
กระทู้: 922


Re: พาลาดิน INT VIT โวยยย !!
« ตอบ #5 เมื่อ: 02-11-2007, 21:14:23 »

อ้างจาก: -_-' MislabiZ -_-' ที่ 02-11-2007, 21:07:45
คิดว่าเป็นบัคคับ
สงสัยว่า การที่ใช้ int มาคิดแล้ว มันทำให้โจมตีไม่ดูด mp คืนละคับ คิดว่าคงต้องเอา การคิดค่าโจมตีเวทย์ออกละมั้งคับ แต่จะได้ skill ที่เบากว่าเดิมมาก และอีกอย่างคับ พาราดินคืออาชีพ support ครึ่งๆ กลางๆ คับแถมเป็นนักรบในตัว ฉะนั้นมันจึงมีแค่ความถึกมาก แต่โจมตีเบา อาชีพทุกอาชีพย่อมมีข้อดี และข้อเสียในตัวคับ ไม่งั้นจะทำอาชีพอื่นออกมาทำไมจิงรึป่าวละคับ?

ส่วนเรื่อง เอาโจมตีเวทย์ (ซึ่งได้จาก int) มารวมกับทั้ง 3 skill โจมตีคงต้องปรับละคับ เพราะมันไม่ดูด mp จิง และสงสัยว่าจะเอาโจมตีทั้ง 3 skill นั้นไม่นับเอาโจมตีเวทย์มารวมคับ

และเรื่อง heal คับจะบอกว่าของพาราดินมันดีกว่า caster นะคับหลายเท่าตัวเลย ลองให้ caster up int เต็มที่ heal สู้กับ paladin ที่ up int เต็มที่ ผมลองแล้วว่า paladin heal แรงกว่า caster ที่ level เท่ากัน int เท่ากันคับ (เนื่องจาก status ของพาราดินมันสูงกว่า status ของ caster คับ จึงทำให้ heal แรงกว่าใน lv เท่ากัน และ int เท่ากัน)

สรุปเรื่อง heal นะคับ คือถ้าคุณอยากให้ heal แรงต้องเสียสละ status ทั้งหมดไปให้ int คับ รับรอง heal แรงกว่า caster แน่ เช่นกันคับ ถ้าอยาก heal แรงกว่า caster จะได้ได้ผลที่ว่าตัวละครโจมตีเบากว่ามาตรฐานและ hp อาจจะต่ำกว่ามาตรฐานก็ได้คับ

สรุปเรื่อง heal ของพาลาดิน และ heal ของเคลลิคคับ คือมันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้วนะคับ

อีกเรื่องนะคับ เรื่องพาราดินหอกมี คอมโบลับซ่อนอยู่ลองหาเอาเองคับ-_-' เพื่อความท้าทาย

จะสรุปเรื่องการคำนวณ heal นะคับ
heal ทั้ง 3 อาชีพ คือ caster paladin cleric ใช้วิธีในการคิดเดียวกันคือ
- นำเอาโจมตีเวทย์มาเป็นโบนัส
- นำเอาโจมตีธาตุแสงมาเป็นโบนัสด้วย (มีแค่ cleric และพวก +% โจมตีเวทย์ ซึ่งค่าพวกนี้พอใส่ไปจะไม่เห็นใน status)

จะสรุปเรื่องการคำนวณโจมตีเวทย์ที่เกี่ยวข้องของ skill ทั้ง 3 ของ paladin
- ใช้ โจมตีเวทย์ 1/4 มาเพิ่มพลังโจมตี
- เนื่องจากการเพิ่มของโจมตีเวทย์จึงทำให้มันไม่ดูด mp

ของที่จะแก้ไข (แต่ต้องได้การรับรองจากการประชุมของทีมงานผมก่อน (ซึ่งจะต้องประชุมวันจันทร์คับ วันนี้คงไม่เจอกัน))
- เอา int ไปใส่ในโจมตีกายภาพตรงๆ ซึ่งถ้า up int จะทำให้ตีปกติแรงขึ้นด้วย (กรณีพิเศษ-_-')
- skill จะไม่ใช้โจมตีเวทย์มาเพิ่มเพื่อลดปัญหา การไม่ดูด mp แล้ว

สรุปสุดท้ายนะคับ
คือ อาชีพในเกมทุกอาชีพจะมีลักษณะเด่นไม่แพ้กันนะคับ คือมีข้อดี แต่ต้องมีข้อเสีย เพื่อความสมดุลย์ อย่างเช่น พาราดินใช้เวทย์เดียวกันกับ caster เลยคือ heal คับ แต่ที่มองว่า paladin heal เบากว่านั้นเนื่องจากว่า การ up int ของ paladin มีน้อยกว่า caster หลายขุม (เพราะต้องไป up vit และ str อีก) จึงทำให้มัน heal น้อยกว่า caster คับ (คือผมจะบอกว่า ที่มันขึ้นมา 40 ผมว่าผิดนะคับ มันมีการคำนวณ status เป็นพื้นฐานคับ ซึ่งมันได้จาก level อีกทีนึงด้วย แต่ผมคิดว่า paladin lv 40+ ใช้ heal แล้ว มันนับ int = 1 heal hp ผมว่าผิดละคับ มันต้องได้ประมาณ 1-3 heal hp คับ เพราะ paladin ไม่มี skill เพิ่มโจมตีเวทย์แสงเลยคับ)

น่าน โดนพี่-_-' MislabiZ -_-' เทศซะเลย Evil

€ ~ o น่ า ร๊ า ก ใ ช่ มั๊ ย o ~ €


คลิกหน่อยน๊าาาาาา



นู๋คิซ
Full Member
***
กระทู้: 765

แฟนประสาอะไร !~


Re: พาลาดิน INT VIT โวยยย !!
« ตอบ #6 เมื่อ: 02-11-2007, 21:18:19 »

เข้าใจทุกอย่างแจ่มแจ้งแล้ว

ขอบคุณที่มาตอบ  จากนี้จะไปรีกลับเป็นสายเดิมแล้วคิดว่าคงไม่มีใครโง่อัพ INT เพื่อจะมาซัพพอร์ตเต็มที่แบบเรา

และจากนี้ก็คงจะไม่เล่นอีกแล้วสายฟื้นฟูกับชุบ

เพราะมันไม่คุ้มกับแต้มที่อัพไป

ใครที่เล่นพาลาดินถ้าไม่ต้องการจริงๆก็อย่าอัพเลย  ฟื้นฟูกับพรแห่งลูซิสที่คิดว่าจะดี

ดีเลย์และการเพิ่มเล็กน้อยคงไม่จำเป็นนั่งแปปเดียวเด้งทั้งสองอย่างคุ้มกว่า

เราล็อกกระทู้ไม่เป็นเพราะฉะนั้นขออีก 1 การตอบก่อนที่เราจะปิดกระทู้นี้นะ

อย่าทำลายกระทู้ทิ้งนะคะไว้ให้พาลาดินคนอื่นๆมาอ่านจะได้รู้

เด็กหมูมะนาวทำเป้นเยาะเย้ย  มันคือความไม่รู้และไม่เข้าใจระบบ  เหมือนตัวเองรู้ดีแหละ

 Cry

ร่าน... แบบสุดแซ่บ
แอ๊บ... แบบน่าจูบ
สวย... แบบน่าลูบ
เห็นแล้วใจวูบ... นู๋คิซ
เบื่อ . . . ป๋าเบื่อ
Asura Tester
Full Member
*
กระทู้: 790


Re: พาลาดิน INT VIT โวยยย !!
« ตอบ #7 เมื่อ: 02-11-2007, 21:33:31 »

สำหรับผมอัพแบบนี้ครับ

เสตตัส strXX vit50 dex20

ถ้าลงตามนี้พาลาดินเราจะมีเลือดประมาณ 4500+  แม่นยำประมาณ 200  ผมคิดว่าพอแล้วสำหรับการเดินเก็บเลเวล
และที่ลง str เพราะผมใช้สกิลของ เพราะผมเลือกใช้สกิลโจมตีของไฟต์เตอร์ทั้ง 2 สกิลโดยไม่อัพสกิลโจมตีของพาลาดินเลย

ซึ่งผมอัพสกิลของไฟเตอร์  ความแข็งแกร่ง 10  ชำนาญหอก10   ฟาดหอกโจมตี10  สะบัดหอกรอบตัว 10

ส่วนสกิลของพาลาดินอัพ  ชำนาญโล่ 5  เพิ่มความสามารถชุดเกราะ 5   กายาเหล็กไหล 3    แปรพลังงาน 1  ฟื้นฟู 5   พรแห่งลูซิส 1
ผลแห่งศรัทธา 5 อาวุทศักสิทธิ์ 5  ศรัธทา5  ที่เหลือกำลังคิดอยู่ว่าจะลงอะไรต่อดี

ซึ่งแนวการอัพของผมจะเน้นเดินเก็บเวลด้วยตัวเองเป็นหลัก ไม่ต้องเพิ่งพาใครมากเพราะว่าผมเป็นพวกตัวคนเดียวไม่มีใครคบ 555

ไอเทมที่เลือกใช้คือ หมวกทอง  หูปลา  หอกไรก็ได้  โล่ใหญ่เอลฟ์  เกราะหนักราชสีห์ แหวนเหล็ก ผ้าคลุมเดินทาง รองเท้าหนังอย่างแกร่ง

ซึ่งโล่ใหญ่เอลฟ์ แม้จะมีพลังป้องกันน้อยกว่าโล่อื่น ๆ ที่มีขายในร้านขายของพาลาดิน แต่มีค่าความสำเร็จ 80 เปอร์ ถ้ารวมกับสกิลชำนาญโล่อีก 15

จะมีค่าความสำเร็จสูงถึง 95 เปอร์  (ตรงนี้ผมว่าช่วยเพิ่มพลังป้องกันได้มาก และกันตายเวลาโดนรุมเกิน 9 ตัว เพราะอย่างน้อยพลังป้องกันปกติจะเหลือ0  แต่ยังพอมีโล่ให้พึ่งพาพอจะทำให้เราวิ่งหนีได้ทัน)

แนวการโจมตีก็ใช้สกิลโจมตีหมู่ 2 สกิลที่ว่าโจมตีสลับ  ใช้สกิลฟื้นฟูสำหรับฮิวตัวเองเป็นหลัก ประหยัดยาได้เยอะและไม่ต้องนั่งเวลาพลังลดเลย
สกิลแปรพลังงานอัพแค่ 1 ผมว่ามากพอที่จะช่วยเรื่องดูดเอ็มพีแล้ว  พอเอ็มพีลดเหลือประมาณ70 ก็ค่อยกดใช้   อัพแบบนี้พาลาดินไม่ต้องนั่งพักเลย
เดินตีได้ตลอดทำให้เก็บเวลได้ไวขึ้น ประหยัดยา แต่ถึงยังไงก็อย่าลืมพกยาไว้บ้างเผื่อโดยรุมเกิน 9 ตัวจะได้ปั๊มยาได้ทัน

ในส่วนการแท็งค์บอสนั้นอัพกายาเหล็กไหลแค่ 3 ก็พอแล้วสำหรับความคิดของผมนะ เพราะถ้าอัพแบบผม ใส่ของแบบเดียวกัน พลังป้องกันปกติจะอยู่ที่249+21   +กายาเหล็กไหลอีก70 ก็จะเป็น 249+81  แค่นี้บอสตัวไหนก็ตีไม่เข้าแล้วถ้าไม่โป๊ะ

ตอนนี้สกิลที่เหลือกำลังคิดว่าจะเก็บไว้รออัพสกิลออร่า... ยังไงก็ลองอัพดูแบบนี้ถ้าใครยังไม่รู้จะเล่นแนวไหน

นู๋คิซ
Full Member
***
กระทู้: 765

แฟนประสาอะไร !~


Re: พาลาดิน INT VIT เน่าอย่างแรงสายคนโง่อย่างเรา !!
« ตอบ #8 เมื่อ: 02-11-2007, 21:59:17 »

ตัวของเราหลังรีนะคะ

STR 50 VIT 64 lv.55 ที่เหลือ1หมด

สกิลเราอัพต่างจากคุณคือเราเอาเล็งแทงแม่นยำ 5 หอกสูญญากาศอีก 2 ฟาดหอกเลยเหลือ 3

สายเราจะเน้นเก็บเป็นตี้นะคะ  เรามีเพื่อนเป้นวิทช์ลงสุสานก็เวลพุ่งเลย

ไม่รู้ว่าใครจะเคยเห็นพวกเราไหม อิอิ  ถ้าลากโดนใครก็ขอโทษด้วย

ส่วนสกิลพาลาดินเรามาคิดอีกทีคิดว่าจะเน้นบัฟป้องกันหมดเลยแล้วส่วนชุบกับฮิวไม่เอาปล่อยให้เป้นหน้าที่เครลิค/นันไปแทน

ในตรงนี้  หน้าที่ของเราคือป้องกันเพื่อนร่วมทีม



กายาเหล็กไหลไม่อัพค่ะ

เหตุผลถึงมันจะ + 80% แต่ไม่คุ้มเลยทั้งระยะเวลาและดีเลย์

และเราก็ใช้โล่ที่ + หลัง 50  เป็น +71โดยปกติเวลาไม่ใช้สกิล

คิดว่าคงจะเพียงพอแล้ว

แล้วแต้มที่เหลือจะรอออร่า  เพราะคิดว่ามัน(อาจจะไม่)ดีแน่

ร่าน... แบบสุดแซ่บ
แอ๊บ... แบบน่าจูบ
สวย... แบบน่าลูบ
เห็นแล้วใจวูบ... นู๋คิซ
ป้าย:
หน้า: [1]