************************************************
เกิดจากความเข้าใจผิดหรือเกิดจากความที่ยังไม่เข้าใจของเรานะ
สกิลฟื้นฟูของพาลาดินเน่ามากๆ เราคงไม่คิดจะอัพแล้ว
แล้วก็สกิลพรแห่งลูซิสก็ไม่ไหว สรุปว่าสายชุบในความคิดเห็นเราอยู่ในแง่ลบมากๆ
ทำได้ยังไงอะ สกิลฟื้นฟูที่เอาค่า INT มาหาร 10
อัพเต็ม 99 ก็ฟื้นได้ไม่ถึง 400 หรอก ไม่คุ้มอย่างแรงสำหรับสาย INT คงไม่มีวันเกิด
แล้วมันก็ไม่เหมือนกับเรนเจอร์ที่อัพ VIT แล้วก็แคสเตอร์ที่อัพ STR
เพราะว่าพาลาดินสาย INT มีสิทธิ์ที่จะเกิดได้ไม่ใช่ต้องเก็บเข้ากรุกับความคิดนี้ สกิลฟื้นฟูไม่น่าจะทำกันแบบนี้เลย
ถึงจะไม่มีใครเล่นสาย INT แต่ก็ขอให้รู้ไว้ว่าพาลาดินโดยมากไม่ได้เกิดเพื่อมาตบมอนโดยไม่มีตี้
และพอมีตี้ไม่ใช่ตัวทำดาเมจแน่นอน สกิลจำเป็นเช่นฟื้นฟูไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะคำนวณแบบนั้นในความคิดเรา
อีกอย่างทีมงานก็บอกมาเองว่า "สกิลโจมตีใช้ค่า matk ในการคำนวณด้วย"
เพราะฉะนั้นพาลาดินสาย INT มันต้องมี เราเชื่อว่ามันต้องมี
มันต้องมี พาลาดินสาย INT อย่างเรามันต้องเป็นหนึ่งในตัวแท้งก์ที่ดีที่สุดในเกม
ทั้งอึดทั้งทน แถมยังมีประโยชน์ มันต้องมีอ๊ากกกกกกกก (โหมดบ้าคร๊ะ - -*)
_______________________________________________________
ตามหัวข้อเลยนะ หลังจากที่เราเล่นพาลาดินมารู้สึกว่าอาชีพถึกมากๆ
แต่ว่า ... พอเจอมอนตัวที่ 9 เข้าไปเลือดก็ลดฮวบๆเลย
เอาละเข้าเรื่องๆ
เริ่มจากบรรยายสรรพคุณของตัวละครเราก่อน
พาลาดินเวล 55 (ณ ตอนนี้) สเตตัส str 20 int 40 vit 55 dex 1 luk 1 agi 1
สกิลที่รวบรวมมาได้นั้นในตอนนี้มีทั้งหมดสามสายซึ่งสายออร่ายังไม่เข้า ฉะนั้นจึงมะมีออร่าเน้อ
สายศรัทธา ...
สกิลที่เห็นมีก็พวกฮิวชุบแล้วก็เพิ่มกันทั้งกันกายภาพและกันเวทย์
จากที่ตัวเองทดลองมา สกิลฟื้นฟูที่ขั้น 5 อัตราการฟื้นพลังเท่ากับ 240+bonus
ตอนเรายัง int 1 สกิลนี้ใช้ฟื้นฟูพลังไม่ถึง 260 ซึ่งฟื้นฟูทุกครั้งก็จะ 255 โดยประมาณถ้าจำไม่ผิดนะ
แต่พอเราไปรีสเตตัสมาแล้ว int 40 ปรากฏว่า !! ...
...
ความแรงในการฟื้นฟู 300 เศษๆ คิดดูนะ แคสเตอร์ int 40 คงไม่ฮิวเบาขนาดนี้ มันเหมือนกับอัพ int 1 ได้เพิ่มมา 1 มันไม่คุ้มเลย
บางความเห็นอาจจะบอกว่าพาลาดินไม่ใช่สายฮิวจึงฮิวเบา
แต่จริงๆแล้วสกิลนี้ไม่สมควรจะลดความแรงในฮิวจนไม่อยากจะอัพเลยสำหรับคนเล่น int
ติดตรงที่ว่าถ้าไม่ใช่สกิลทางผ่านไปสู่สกิลชุบคงไม่มีใครอยากอัพหรอกถ้ามันแสนจะเบาขนาดนี้ ช่วยปรับให้มันเป็นสกิลที่ดูเหมือนสกิลฟื้นฟูทีได้ไหม
ต่อเรื่องสกิล พรแห่งลูซิส หรือสกิลชุบ อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหานะแค่ดีเลย์นานเป็นเท่าตัวของเครลิคและนันแต่ไม่ข้องใจอะไร
(เพราะมันข้องใจไอ้สกิลข้างบน)
โล่เทวะและเกราะที่เพิ่มกันเวทย์เราไม่คิดจะอัพเพราะเรายังไม่เห็นตัวไหนยิงเวทย์เลยอ่ะถึงมันจะเพิ่มเยอะก็ตาม
ส่วนเกราะแห่งสัจจะธรรมหรือเพิ่ม Def นี่คุ้มมาก สุดยอดโอเคนับถือ แล้วก็ยังมีสกิลอาวุธแสงกับผลแห่งศรัทธาสองสกิลนี้ก็โอเค
และก็แปรพลังงาน
ไปลองมาใช้ดูแล้ว
แก้ทีได้ไหม ...
เวลาใช้สกิลของพาลาดิน มันไม่ได้เพิ่ม mp เลยสักหยด แต่เวลาใช้สกิลสะบัดหอกรอบตัวของไฟท์เพิ่มมาพอสมควร
อันนี้ไม่มีภาพแต่ถ้าใครไม่เชื่อลองไปดูให้หน่อยจิว่าจริงป่าวเพราะเราแต้มพออัพแปรพลังงานแค่เวล 1 บางทีมันอาจจะเพิ่มน้อยจนเรารู้สึกว่าไม่ได้เพิ่ม
โอเคสายศรัทธา จบ ...
ไปสายโจมตีเลยนะสายป้องกันคิดว่าใครที่อัพกายาเหล็กไหลคงจะรู้กันดีอยู่แล้ว เพราะเราไม่คิดจะอัพมันแล้วละ
ตวัดอาวุธทำลายล้าง - เบายิ่งกว่าสะบัดหอกรอบตัวอีก บอกตรงๆว่าเปลือง mp และไม่มีความแรงเลย อันนี้ไม่ใช่เพราะเราอัพ int เยอะนะ ตอนเรา str vit ก็ตีพอๆกับสะบัดหอกรอบตัว แต่พอสเตตัสเป็นดั่งข้างบน ความแรงต่างกันมากมาย ที่เลเวล 5 นะเทียบสะบัดหอก
**** ของเรานะ ****
เคยอ่านผ่านๆว่าสกิลของพาลาดินนั้นจะคำนวณจาก int ด้วย
แต่ตวัดอาวุธทำลายนี่สิ !! ตีเฉลี่ยไม่เกิน 600 เบาสุดๆ ไหนว่าสกิลพาลาดินคำนวณไง
อันนี้ไม่รู้ว่าทำไมนะแต่โดยรวมดูแล้วสะบัดหอกรอบตัว
คุ้มกว่ากันเป็นไหนๆ !!
สะบัดหอกของเราขนาดสาย int นะยังแรงกว่าตวัดอาวุธทำลายเลยอ่ะคิดดู
ส่วนอีกสองสกิลโจมตียังไม่มีแต้มอัพทดสอบเน้อ
ไว้อัพแล้วจะมาแจ้งอีกทีเพราะเท่าที่ดูตอนนี้เสียตังไปรีลง int มาไม่คุ้มเลยง่า คุ้มอยู่บ้างที่สะบัดหอกรอบตัวแล้วไม่เบาลงเพราะพลังโจมตีน้อยลง แต่จากที่กล่าวไปข้างต้น
ปัญหาหลักๆก็คือสกิลฟื้นฟูกับสกิลโจมตีของพาลาดินแล้วก็เรื่องแปรพลังงานที่ใช้ไม่ได้กับสกิลโจมตีของคลาสพาลาดิน
ขอบคุณที่อ่านคร๊ะ
_______________________________________
* แก้ไขนะ
หลังจากที่โพสเสร็จแล้วกลับไปทดลองอีกรอบผลปรากฏว่าเป็นเช่นเดิม สกิลแปรพลังงานใช่ไม่ได้กับสกิลตวัดอาวุธทำลาย
ถ้าจะให้มันน่าเล่นนะสายโจมตีคิดว่าอยากจะให้ลด mp ที่ใช้และเพิ่มพลังโจมตีหน่อยนะ
เพราะว่าพลังโจมตี 300 % แรงกว่าสะบัดหอกแค่ 50 % เอง ได้ยินแต่คำว่า ไม่คุ้ม ไม่คุ้มแล้วก็ไม่คุ้ม
_______________________________________
ที่อยากให้เพิ่มก็คือสกิลโจมตีที่คำนวณจาก int ล้วนๆหรือเน้น int > str เพราะบางทีพาลาดินที่มีสกิลฟื้นฟูอย่างเดียวคงไม่มีสกิลโจมตีเลย (สายแบบที่เราอัพเพื่อแท้งค์บอสหรือเป็นสายสนับสนุนเต็มกำลัง)
แล้วก็อยากให้มีสกิลที่ไว้คอยรับดาเมจแทนเพื่อนๆ
เอ๊ะหรือว่าที่อยากให้มีทั้งสองอย่างอาจจะมาพร้อมกับพวกออร่า ต้องติดตามดูกันต่อไป