เบลดที่เปลี่ยนไปเท่าที่ผมเห็นนะครับ
1.อัตราการติดโป๊ะของอาวุธลดลง ติดโป๊ะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
2.อาวุธมือรองไม่นำออฟมาคิด และไม่นำดาเมทของอาวุธมือรองมา+ด้วย (เหมือนเป็นแค่ท่อนเหล็กธรรมดา)
จากที่เล่นนะครับเบลดอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัดเจน จากเดิมที่เบลด ก็ด้อยกว่าอาชีพแอสมากพอสมควรนะครับ หลังจากที่โดนปรับ เบลดก็เหมือน ไฟเตอร์ฟันเร็ว มันอ่อนกว่าเดิมมากเกินกว่าจะทำใจรับได้อะครับ เพื่อนๆ ส่วนมากที่เล่นเบลด ผมว่าส่วนมาก็เล่นเพราะมันตีโป๊ะบ่อยครับ แต่ยังไงเบลดก็โป๊ะไม่แรงเท่าไหร่ ถ้าไม่มีการติดโป๊ะที่มากพอสมควร ผมก็ไม่รุ้ว่าเบลดจะเอาอะไรไปสู้อาชีพอื่นๆ ถ้าเบลดโดนปรับอย่างนี้โดนไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ผมว่าคงไม่มีใครคิดจะเล่นเบลดแล้วครับ...................
*** การติเพื่อให้เกมส์พัฒนาครับ
ขอตอบรวมกันทั้ง 2 ข้อนะคับ
แรกสุดนะคับ คือตอนนี้ยังทำให้มีการเห็น โจมตีสูงสุด โจมตีต่ำสุด และแม่น ไม่เห็นคับ แต่ในอนาคตจะทำให้เห็นได้คับ ซึ่งค่าทั้ง 3 ของมือรองมีจริงๆ คับ แต่เนื่องจาก UI ยังไม่ support เลยทำให้มันออกมาให้ผู้เล่นดูไม่ได้คับ และตอนนี้ได้แยกโป๊ะออกเป็น 2 มือคับ และไม่ต้องตกใจคับ มือรองไม่ได้ไปเพิ่มโป๊ะเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพียงแต่มันแยกกันเพิ่มคับ
ตัวอย่าง
ใน UI แสดงถึงว่า ถ้าเรามีค่าโจมตี 100 - 200 แม่น 100 และ โป๊ะ 10.0% ในมือซ้ายเราจะไม่เห็น 3 ค่านี้เพราะระบบยังไม่รองรับให้เห็น
ซึ่งถ้าเป็นของเก่า
- โจมตีมือหลักจะมีตาม UI ที่แสดง และมือรองจะมีโจมตี 95 - 190 (ที่ level 10 ของ ชำนาญอาวุธคู่)
- แม่นยำมือหลักจะมีตาม UI ที่แสดง และมือรองจะมีแม่นยำ 95 (ที่ level 10 ของ ชำนาญอาวุธคู่)
- ค่าต่อเนื่องทั้ง 2 ข้างจะเท่ากัน
- โป๊ะเช๊ะจะรวมทั้ง 2 มือเข้าด้วยกัน (สมมติใส่ดาบเขี้ยวทั้งคู่จะได้ 30.0% (มาจากที่ตัว 10.0% ที่ดาบมือหลัก 10.0% แฃะมือรอง 10.0%))
ของใหม่คือจะแยกโป๊ะของแต่ละข้างหมายถึง
- โจมตีมือหลักจะมีตาม UI ที่แสดง และมือรองจะมีโจมตี 95 - 190 (ที่ level 10 ของ ชำนาญอาวุธคู่)
- แม่นยำมือหลักจะมีตาม UI ที่แสดง และมือรองจะมีแม่นยำ 95 (ที่ level 10 ของ ชำนาญอาวุธคู่)
- ค่าต่อเนื่องทั้ง 2 ข้างจะเท่ากัน
- โป๊ะเช๊ะเมื่อใส่ดาบเขี้ยวทั้ง 2 ข้าง มือหลักจะมีโป๊ะ 20.0% (มาจากที่ตัว 10.0% จากดาบมือหลัก 10.0%) และ UI จะแสดง ส่วนโป๊ะมือซ้าย UI จะไม่แสดง และมีโป๊ะ 20.0% (มาจากที่ตัว 10.0% จากดาบมือรอง 10.0%) (อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องความถนัดของมือซ้ายเหมือนโจมตีและ แม่นยำ)
จะสรุปได้ว่า อาวุธคู่ มันก็มีโอกาสโป๊ะเช๊ะเท่ากับ การถืออาวุธชิ้นเดียว แต่ที่ดีกว่าคือมัน โจมตี 2 ครั้งใน 1 ที ทำให้มีอัตราการออกโป๊ะได้เร็วกว่าอาชีพที่ใช้ อาวุธเดี่ยว และไม่ได้บอกว่า อาวุธมือรองไม่ได้รับค่า ออฟแม้แต่น้อย เพียงแต่มันส่งไปให้มือรองที่มองไม่เห็นค่า เท่านั้น (ในอนาคตจะเห็นได้คับ)
ปล. เนื่องจากโป๊ะมันไม่ใช่ดวงของตัวละคร แต่เป็นดวงของดาบที่ทำให้ผู้ใช้ออกโป๊ะเช๊ะได้ ทางทีมงานจึงแยกออกจากกันทั้ง 2 ข้าง ซึ่งค่าจิงๆ แล้วคือค่า luck ต่างหากที่จะเพิ่มให้ทั้ง 2 ข้าง
ปล. 2 แอสก็เหมือนกันคับ
ปล. 3 และที่สำคัญมากๆ นะคับ เรื่องโป๊ะเช๊ะควรจะออกมากไม่ได้คับ เพราะเสียสมดุลย์ของเกมเป็นอย่างมากคับ เพราะโป๊ะทะลุเกราะทุกอย่าง เว้นโล่คับ และการที่จะให้อาชีพ ๆ เดียวให้มีโป๊ะทุกการตี แล้ว monster ที่มีเกราะหนาๆ รอให้ผูเล่นท้าทายจะมีความหมายอะไรคับ? ลองคิดดูคับ
ปล. 4 มีอะไรแนะนำก็บอกได้คับ และทีมงานจะต้องพิจารณาเพื่อความเหมาะสมคับ