GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เสนอระบบสงครามชิงเมือง  (อ่าน 298 ครั้ง)
จิรายุ ยิ่งถาวรสุข
Jr. Member
**
กระทู้: 80


เว็บไซต์
เสนอระบบสงครามชิงเมือง
« เมื่อ: 24-10-2007, 18:55:52 »

เริ่มจากเพิ่มแมพก่อน  เป็นแมพเมืองเมืองหนึ่ง(หลายๆที่ล่ะ)  ซึ่งเป็นเมืองที่ผู้เล่นสามารถบุกโจมตีเพื่อยึดครองได้

Q : เหอะๆๆ  ลอก guild war ของ ragnarok มาอีกละ

A : เปล่าเลย  ระบบนี้ยึดเ้มืองนะครับ  มิใช้ยึดปราสาท  ดังนั้น  เราจะสามารถอัพเกรดกำแพง  ป้อมปราการ  แล้วก็จ้างทหารได้  นอกจากนี้ก็ยังสามารถซื้อของจาก npc ในเมืองได้ในราคาถูกกว่าปกติ  สามารถจ้าง npc มาเปิดร้านขายในเมืองได้(อาจจะของทั่วๆไป  หรือของเราฝากขาย)  มีการเสียหายของสิ่งต่างๆในการโจมตีเมือง  เราก็จ้างทหารช่างมาซ่อมแซมซะ  หรืออาจจะเกิดอาชีพใหม่ด้วยก็ได้  อาชีพสาย engineer  คอยต่ออาวุธหนักและซ่อมแซมเมือง(สายนี้คงต้องหาม rpg เก็บเวล  ยิงทีแทบคลั่ง  แต่ช้าปานเต่า)

นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อของมาแต่งเมือง  เพิ่ม % ความนิยมของประชาชนได้  ซึ่งถ้าประชาชนไม่นิยม  ก็อาจจะเกิดกบฎชาวเมือง  มีมอนสเตอร์มาบุก(ตั้งแต่วุ้นยันดูลาฮัล -*-)  อย่างเช่นเราอาจจะซื้อธงอาณาจักร  ซื้อสวนดอกไม้  สร้างลานน้ำพุ  หรือการอัพเกรดปัจจัยต่างๆ  เช่นชลประทาน  และระบบสาธารณุปโภคอื่นๆ

Q : แล้วจะเอาเงินจากไหน?

A : ก็เก็บภาษีจาก npc สิครับ  แล้วก็เงินส่วนหนึ่งก็ได้จากค่าของที่ npc ขาย(ไม่รวมที่เราฝากขายนะ  อันนั้นได้เต็มๆ)  รวมทั้งการบุกโจมตีเมืองอื่น(เรียกหรูไปงั้น  ที่จริงคือปล้น)  แล้วไปบุกพระคลังเก็บของมาใส่พระคลังเรา(ฮ่าๆๆ)  นอกจากนี้ก็เงินบริจาคต่างๆนาๆนั่นแล  ทั้งจากคนในสมาคม  หรือตู้บริจาคหน้าเมือง(ใครบริจาคตู้จะมีรายชื่อแปะพร้อมบอกจำนวน  แล้ประกาศทั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่ออวดรวยด้วย  ฮ่าๆๆ  อาจจะแถมบัฟให้ชุดใหญ่ๆก้ได้  หุหุหุ  แต่ตามจำนวนเงินนะ)

Q : แล้วจะยึดเมืองกันยังไง?

A : เมืองแต่ละเมืองจะมีปราสาืท  วิธีก็คือ  เราจะบุกจนขึ้นไปถึงยอดปราสาท  ทำลายธง  แล้วปักธงของเเราลงไปแทนซะ  แต่ทางไปไม่ได้ง่ายนักหรอกนะ  ทั้งของที่อัพเกรด  พวกกับดัก  ทหารรักษาการ

มีใครเห็นด้วยมั๊ยครับ?  กับระบบแบบนี้  ออกแนวเกมบริหารเมืองเลย  เหอๆๆ
กูลภักดิ์ แสนชนะ
Hero Member
*****
กระทู้: 3,707

ไม่เคยไม่กล้า ก้มหน้าไม่เป็น


Re: เสนอระบบสงครามชิงเมือง
« ตอบ #1 เมื่อ: 24-10-2007, 21:39:11 »

บทที่ 5 ชื่อบทออกมาแล้วคือ
ProjectONE Arena
^^คอยดูรูปแบบเอาเองน่ะคับ
ผมเองก็ยังไม่รู้ว่ามานคือไร



ป้าย:
หน้า: [1]