GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)  (อ่าน 293 ครั้ง)
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« เมื่อ: 09-05-2011, 15:19:21 »

บทที่1. แรกพบ

     ติง ติ่ง ติ้ง กราบเรียนท่านผู้มีอุปการคุณทุกท่านโปรดทราบ ขณะนี้ทางร้านอาร์ตตัวแม่ ที่ขายเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับของสตรี กำลังจัดรายการโปรโมชั่นลดทั้งร้าน 50 – 80% ท่านผู้มีอุปการคุณท่านใดสนใจเชิญได้ที่ร้านอาร์ตตัวแม่ ที่อยู่ชั้น 3 ของห้างได้เลยค่ะ ติง ติ่ง ติ้ง”
     สิ้นเสียงประกาศของประชาสัมพันธ์สาวเสียงหวานของห้างสรรพสินค้านี้ ซึ่งเป็นเสียงที่ช้าๆเนิบๆเหมือนดัดเสียงเพื่อให้ดูฟังลื่นหู แต่กลับดูเหมือนเป็นเสียงที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้กับบรรดาสาวๆขาช็อปปิ้งตัวยกทั้งหลาย ที่ตอนนี้สาวๆขาช็อปปิ้งตัวยงหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาเดินอย่างไวเพื่อมุ่งหน้าไปร้านอาร์ตตัวแม่ที่อยู่ชั้น 3ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เพียงแค่ได้ยินว่าทางร้านจัดโปรโมชั่นลด50 – 80%
     และที่หน้าร้านอาร์ตตัวแม่ตอนนี้มีผู้หญิงหน้าตาดี2คน แต่เป็นสวยคนละแบบ ผู้หญิงคนแรกผมสั้นแต่งตัวและแต่งหน้าทันสมัยเปรี้ยวจี๊ดอายุประมาณ24-25 ปี ส่วนผู้หญิงอีกคนผมยาวถึงกลางหลัง โดยแต่งตัวสบายๆเสื้อยืดกางเกงยีนส์เก่าๆขาดๆในแนวมาดสาวเซอร์และแต่งหน้าบางๆอายุประมาณ22-23ปี ทั้งคู่กำลังยืนอยู่ที่หน้าร้านอาร์ตตัวแม่ก่อนใครหลังจากสิ้นเสียงประกาศของประชาสัมพันธ์สาวเพียงไม่กี่วินาที
     “เห็นมั๊ยข่าววงในของพี่ไม่ผิดเลยที่ได้ข่าวว่าร้านนี้กำลังจะจัดโปรโมชั่นลดราคาในวันนี้ เลยทำให้พวกเรามาถึงก่อนใครเพื่อน” ปอนด์สาวผมสั้นที่แต่งหน้าและแต่งตัวทันสมัยพูดด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่ดีใจอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งผิดกับแป้งสาวผมยาวมาดเซอร์ที่แต่งหน้าบางๆยืนอยู่ข้างๆ กำลังถอนหายใจเบาๆเมื่อเห็นป้ายสีแดงที่เขียนว่าลดราคา50 – 80%ทั้งร้านที่แปะอยู่หน้าร้าน และถอนหายใจเบาๆอีกครั้งเมื่อหันไปมองพี่สาวของตนที่กำลังทำท่าดีใจสุดๆที่มาถึงก่อนใครเพื่อน     
     “เข้าไปหาซื้อเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับกันเถอะแป้ง" ปอนด์หันมาพูดกับแป้งซึ่งเป็นน้องสาว โดยจังหวะการพูดของปอนด์จะดูช้ากว่าคนทั่วไปเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าปอนด์มีปัญหาในเรื่องการพูด  แต่เป็นแป้งต่างหากที่มีปัญหาทางการพูดและการได้ยินหรือที่เรียกง่ายๆว่า คนใบ้หรือคนหูหนวก ปอนด์เวลาพูดกับแป้งจึงต้องพูดช้ากว่าปกติเพื่อที่จะให้แป้งอ่านปากได้ชัดๆและบางครั้งปอนด์ก็ใช้ภาษามือช่วยด้วยในเวลาที่แป้งอ่านปากแล้วไม่เข้าใจ หรือเป็นประโยคที่ยาวกินไป
     ปอนด์จับแขนของแป้งและทำท่าจะลากแป้งเข้าไปในร้านอาร์ตตัวแม่ แต่แป้งก็ฝืนแรงฉุดของปอนด์เอาไว้ เพราะแป้งเป็นสาวมาดเซอร์เลยไม่ค่อยชอบเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับแนวหรูๆแบบนี้ แป้งชอบเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับแบบเรียบง่าย หรือถ้าวันไหนนึกครึ้มอกครึ้มใจแป้งก็จะใส่เสื้อผ้าและแต่งตัวเป็นแนวสาวโบฮีเมี่ยน ซึ่งแตกต่างจากปอนด์ที่เป็นพี่สาวของแป้งที่ชอบแต่งหน้าแต่งตัวให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา
     ปอนด์หันมามองแป้งที่เป็นน้องสาว ที่ตอนนี้แป้งทำท่าชี้นิ้วไปที่ปอนด์และชี้ไปที่ร้านอาร์ตตัวแม่ และแป้งก็ชี้นิ้วมาที่ตัวเองและหันไปชี้ที่ม้านั่งยาวที่ไว้สำหรับให้คนที่เมื่อยมานั่งพัก ซึ่งในบริเวณนั้นมีม้านั่งยาวติดกันอยู่2ตัว ซึ่งมีคนนั่งพักอยู่3คน
     “จะให้พี่เข้าไปในร้านคนเดียว แล้วแป้งจะไปนั่งพักเหรอ งั้นก็ตามใจแป้งแล้วกันนะ งั้นเดี๋ยวพี่จะหาเครื่องประดับที่ดูเหมาะกับแป้งให้เองละกัน” ปอนด์พูดพร้อมใช้ภาษามือช่วยนิดหน่อย แป้งได้รู้ดังนั้นก็ยิ้มให้กับพี่สาวและกำลังจะหันหลังเพื่อที่จะเดินไปไปนั่งพักที่ม้านั่งยาวของห้างฯ
      แต่อยู่ๆแป้งก็หยุดกะทันหัน และหันหลังกลับมาพร้อมทั้งหยิบตั๋วหนัง2ใบออกมาจากกระเป๋ากางเกงและชี้ไปที่นาฬิกาข้อมือของตัวเองและทำหน้าวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด
     “จ้าๆพี่ไม่ลืมเวลาดูหนังหรอกน่า หนังฉายตอนบ่ายสองสี่สิบนาที ตอนนี้ก็เพิ่งจะบ่ายสองโมงเอง ยังเหลือเวลาอีกสี่สิบนาที พี่ของเวลาแค่สามสิบนาทีก็พอ แต่ถ้าเกิดพี่ช็อปปิ้งจนลืมเวลาจริงๆแป้งก็เข้าไปตามพี่ออกมาเลยละกัน” ปอนด์พูดบอกและใช้ภาษามือช่วยด้วย เพราะเป็นประโยคที่ยาวกลัวว่าแป้งจะอ่านปากได้ไม่หมดซึ่งแป้งก็พยักหน้าเป็นการตกลง และปอนด์ก็เอามือมาจับไหล่ของแป้งทั้งสองข้างและจับแป้งให้หันหลังกลับ เพื่อที่จะให้แป้งเดินไปนั่งที่ม้านั่งยาว
     “แปลกคนจริงๆ เป็นผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ แต่กลับไม่ชอบของลดราคา” ปอนด์พูดพร้อมกับถอนหายใจเบาๆ และมองไปที่แป้งที่กำลังเดินไปนั่งพักที่ม้านั่งยาว
     และแล้วในขณะนั้นสายตาของปอนด์ก็เหลือไปเห็นผู้หญิงอีกหลายคนกำลังมุ่งหน้าตรงมาทางนี้ด้วยความเร็ว ซึ่งปอนด์เองก็รู้ได้โดยสัญชาตญาณนักช็อปปิ้งตัวยงว่าศัตรูและคู่แข่งในการช็อปปิ้งลดราคากำลังมุ่งหน้ามาทางนี้แล้ว ปอนด์จึงรีบมุ่งหน้าเข้าไปในร้านทันที เพื่อเลือกหาของและเลือกหยิบของที่ถูกใจไว้ในมือก่อนกันโดนแย่งจากคนอื่นๆ ซึ่งแป้งที่นั่งพักอยู่ที่ม้านั่งยาวก็กำลังมองอากัปกิริยาของพี่สาวและแป้งก็ยิ้มเล็กน้อย เพราะเห็นพี่สาวของตนเอาแต่หยิบโน่นหยิบนี่ที่ถูกใจไว้ที่ตัวก่อนกันโดนคนอื่นแย่งตัดหน้าไป
     เมื่อแป้งนั่งรอปอนด์อยู่ที่ม้านั่งยาวสักพักก็เกิดอาการหาวเล็กน้อย เพราะเมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เลยหันมองไปรอบๆและเห็นร้านกาแฟที่เปิดเป็นบูทเล็กๆเปิดอยู่ไม่ไกลนัก แป้งจึงเดินไปที่ร้านกาแฟทันที และยืนต่อคิวอยู่สักครู่ก็ถึงคิวของแป้ง แป้งจึงชี้นิ้วให้คนขายกาแฟดูที่ป้ายกาแฟมอคค่า และยกนิ้วชี้ขึ้นเพื่อเป็นการบอกคนขายว่าต้องการหนึ่งแก้ว ซึ่งคนขายเห็นดังนั้นก็เข้าใจจึงยิ้มให้กับแป้งและทำกาแฟมอคค่าตามที่แป้งสั่งหนึ่งแก้ว เมื่อแป้งได้รับกาแฟแล้วก็จ่ายเงินตามป้ายราคาของกาแฟมอคค่า แล้วแป้งก็เดินเพื่อที่จะกลับมาที่ม้านั่งยาวตัวเดิมที่นั่งเมื่อกี้
     แต่เมื่อแป้งเดินใกล้จะถึงม้านั่งยาวอยู่แล้วอีกเพียงแค่ก้าวเดียว อยู่ๆก็เมื่อมีชายหนุ่มหน้าตาดีและแต่งตัวดีคนหนึ่งอายุน่าจะพอๆกับแป้งมานั่งที่ม้านั่งยาวตัวนั้นตัดหน้าแป้งไปเพียงก้าวเดียว แป้งจึงพยายามหันไปมองทางอื่นว่ายังมีม้านั่งยาวให้นั่งอีกไหม
     แต่อยู่ๆสิ่งที่ไม่คาดคิดและไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับแป้ง เมื่อมือของชายหนุ่มคนที่นั่งม้านั่งตัดหน้าแป้งเมื่อกี้ ยกมือเพื่อบิดขี้เกียจเพราะความเมื่อย แต่เผอิญมือข้างซ้ายของชายหนุ่มคนนั้นก็มาโดนหน้าอกของแป้งเต็มๆ แถมยังขยำเบาๆเหมือนกำลังงงว่ามือของเขาสัมผัสถูกอะไร จนทำให้แป้งตกใจอย่างมากจนทำให้ถ้วยกาแฟที่เพิ่งซื้อมาเมื่อกี้หล่นลงพื้น
     และชายหนุ่มคนนั้นได้ยินเสียงของตกลงบนพื้นข้างๆตัวของเขา ผู้ชายคนนั้นก็รีบหันมาทางซ้ายมือของตน จึงเห็นว่ามือของเขาตอนนี้กำลังจับโดนหน้าอกของผู้หญิงคนหนึ่งเข้าอย่างจัง ซึ่งแป้งก็รีบถอยหลังและเอามือมาปิดหน้าอกของตัวเองเอาไว้ และมีสีหน้าที่ตกใจและโกรธอย่างเห็นได้ชัด
     “ขอโทษครับๆ ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะจับ...” ชายหนุ่มคนนั้นจึงรีบลุกขึ้นและก้าวเดินมาหาแป้งพร้อมทั้งพูดขอโทษขอโพยอย่าไว แต่ก็ไวช้ากว่าหมัดของแป้งที่ต่อยสวนคำพูดเข้าที่หน้าของชายหนุ่มคนนั้นทันที และด้วยความที่ชายหนุ่มคนนั้นไม่ทันตั้งตัวเพราะไม่คาดคิดว่าจะโดนผู้หญิงต่อยหน้า และบังเอิญเท้าของชายหนุ่มคนนั้นที่กำลังก้าวมาหาแป้งเหยียบเข้ากับถ้วยกาแฟพลาสติกที่แป้งทำถ้วยกาแฟตกลงพื้นพอดี จึงทำให้ชายหนุ่มคนนั้นลื่นและเสียหลักลงไปนั่งกับพื้นทันทีเมื่อโดนแป้งชกเข้าให้ที่ใบหน้าแถวๆแก้มซ้าย
     “อูยๆๆ ผมก็ขอโทษแล้วไงเพราะผมไม่ได้ตั้งใจ ทำไมยังมาต่อยผมอีก” ชายหนุ่มคนนั้นพูดพร้อมทั้งเอามือลูบแก้มซ้ายของตัวเอง และในขณะนั้นเองคนที่อยู่แถวนั้นก็เริ่มเข้ามามุงดู
     “หน้าร้านมีอะไรกันเหรอ” เจ้าของร้านอาร์ตตัวแม่ถามลูกน้องสาวที่ยืนอยู่หน้าร้านพอดี
     “มีคนต่อยกันค่ะเจ๊”
     “อะไรกันขนาดอยู่ในห้างฯยังมีคนต่อยกันอีกเหรอเนี่ย เฮ้อ...”เจ้าของร้านพูดพร้อมทั้งถอนหายใจแรงและทำหน้าเบื่อๆและเอามือทั้งสองข้างมาเท้าสะเอว
     “ว่าแต่ใครต่อยกันละเนี่ย คงเป็นพวกตัวผู้ละสิเอะอะอะไรก็ใช้แต่กำลัง” เจ้าของร้านถามลูกน้องพร้อมทั้งพยายามชะโงกหน้าดูแต่ก็มองไม่เห็น เพราะมีคนมุงดูเยอะขึ้น
     “ไม่ใช่ผู้ชายต่อยกันค่ะเจ๊ แต่เป็นผู้หญิงต่อยผู้ชายจนผู้ชายลงไปนั่งกับพื้นเลยค่ะ” ลูกน้องสาวรายงาน
     “หาผู้หญิงเนี่ยนะต่อยผู้ชาย” เจ้าของร้านทำหน้าแปลกใจ
     “ใช่ค่ะเจ๊” ลูกน้องสาวพูดเสร็จก็เดินไปมุงดูที่หน้าร้านต่อ
     ปอนด์ที่กำลังเลือกซื้อสินค้าลดราคาอยู่ในร้านอย่างสบายอารมณ์อยู่นั้น เพียงแค่ปอนด์ได้ยินคำว่าผู้หญิงต่อยผู้ชายลงไปนั่ง หัวใจของปอนด์ก็หล่นไปยังตาตุ่ม เพราะปอนด์รู้ได้ทันทีว่าเป็นฝีมือของแป้งน้องสาวของเธอแน่ๆ เพราะแป้งเป็นคนที่ใจร้อนและสู้คนในบางเรื่อง ยิ่งถ้าแป้งถูกรังแกด้วยแล้วแป้งจะสู้หัวชนฝาชนิดไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะแป้งเป็นคนใบ้และหูหนวกมาแต่เด็กเพราะเกิดอุบัติเหตุ แป้งจึงโดนเด็กรุ่นเดียวกันแกล้งและล้อเลียนมาตลอด แม่ของพวกเขาจึงให้แป้งไปเรียนพื้นฐานมวยไทยติดตัวไว้เพื่อป้องกันตัวจากพวกที่มารังแก แป้งจึงมีนิสัยใจร้อนและสู้คนเวลาที่ถูกคนอื่นรังแกมาตั้งแต่เด็ก
     ปอนด์จึงรีบวางของทั้งหมดที่ถืออยู่เมื่อกี้ไว้ที่พื้น และรีบวิ่งออกมานอกร้านและแหวกฝูงชนเพื่อเข้าไปในใจกลางของฝูงชนนั้น และเป็นไปตามคาดที่เห็นแป้งยืนนิ่งและกำหมัดอยู่ แต่ที่ปอนด์แปลกใจเพราะเห็นแป้งเอามืออีกข้างปิดที่หน้าอกของตัวเองไว้ และเห็นใบหน้าของแป้งมีสีแดงระรื่นเหมือนกับอาการอายอะไรสักอย่าง
     “เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอแป้ง ถึงกับต้องลงไม้ลงมือขนาดนี้” ปอนด์รีบเดินเข้าไปถามแป้งด้วยอาการที่เป็นห่วงเป็นใยในตัวน้องสาว
     แป้งหน้าแดงมากขึ้นกว่าเดิมเมื่ออ่านปากของปอนด์ ที่ปอนด์ถามว่าเกิดอะไรขึ้น แป้งจึงใช้ภาษามือบอกกับปอนด์ว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา
     “หา...แกโดนผู้ชายคนนี้จับหน้าอกเอาเหรอ” ปอนด์ตกใจเลยเผลอพูดเสียงดังออกมาเมื่อได้รู้ว่าเมื่อกี้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น
     แป้งเห็นสีหน้าและปากของปอนด์ แป้งรีบเอามือมาปิดปากของปอนด์ทันทีและเอานิ้วชี้มาจ่อที่ปากของตัวเองและทำปากจู๋ เพื่อเป็นการบอกให้ปอนด์เงียบๆไว้อย่าพูดอีกเพราะแป้งอายกับเหตุการณ์เมื่อครู่นี้
     “คุณมาจับ...เอ่อ...คุณมาทำแบบเมื่อกี้กับน้องสาวฉันได้ยังไง” ปอนด์เดินเข้ามาหาชายหนุ่มคนนั้นที่ตอนนี้ยืนขึ้นมาแล้ว
     “ผมอธิบายได้”
     “ไหนลองอธิบายมาสิ ถ้าอธิบายไม่สมเหตุผลเรื่องถึงตำรวจแน่” ปอนด์พูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันขึ้น
     “ผมแค่เมื่อยและมานั่งลงที่ม้านั่งยาวตัวนั้น แล้วผมก็ทำท่าบิดขี้เกียจ แล้วเผอิญมือซ้ายผมก็ไปจับโดนหน้าอกของน้องสาวคุณก็เท่านั้นเอง ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะลวนลามน้องสาวคุณเลยผมสาบานได้” ชายหนุ่มรีบอธิบายพร้อมนั่งที่ม้านั่งยาวและทำท่าประกอบ
     “เขาพูดจริงมั๊ยแป้ง” ปอนด์หันไปถามแป้ง
     แป้งพยักหน้าลงเบาๆและมีสีหน้าที่เริ่มสำนึกผิดที่ใจร้อนลงมือต่อยชายหนุ่มคนนั้นเมื่อกี้
     “เห็นไหมน้องสาวคุณยังพยักหน้าว่าใช่เลย”
     “เอาเป็นว่าขอให้เรื่องมันเจ๊าๆกันไปแล้วกัน เพราะถือว่าต่างคนก็ต่างไม่ได้ตั้งใจ เพราะคุณก็ไม่ได้ตั้งใจทำแบบนั้นกับน้องสาวฉัน ส่วนน้องสาวฉันทำไปเพราะตกใจที่โดนทำแบบนั้น หวังว่าคุณคงเข้าใจและเป็นสุภาพบุรุษพอที่จะอภัยให้กัน” ปอนด์พูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มลงกว่าเดิมเพราะเข้าใจเรื่องทุกอย่างแล้ว
     “เอาอย่างนั้นก็ได้ แต่ผมก็ขอโทษน้องสาวคุณไปแล้วกับเรื่องที่ผมทำกับเขาเมื่อกี้ แต่คุณก็น่าจะให้น้องสาวของคุณพูดขอโทษผมกลับบ้างสิที่ต่อยผมเมื่อกี้”
     “คุณนี่มันสุดๆจริงๆ และอีกอย่างน้องสาวฉัน...” ปอนด์พูดพร้อมทำสีหน้าที่ไม่พอใจที่ชายหนุ่มคนนั้นจะให้แป้งพูดขอโทษ แต่ปอนด์ก็หยุดพูดเพราะแป้งเอามือมากระตุกเสื้อของปอนด์เอาไว้ และแป้งก็เดินไปข้างหน้าชายหนุ่มคนนั้น และจากนั้นแป้งก็ใช้ภาษามือ โดยยกมือซ้ายขึ้นและแบมือออกระดับอก แล้วใช้ฝ่ามือขวาลูบเป็นวงกลมที่ฝ่ามือซ้ายเบาๆ พร้อมกับพงกหัวลงเบาๆด้วยสีหน้าและแววตาที่ดูเสียใจ
     “น้องคุณทำท่าอะไรนะ”
     “น้องสาวฉันเป็นใบ้และหูหนวก และภาษามือที่น้องสาวฉันทำเมื่อกี้มีความหมายว่า ‘ขอโทษ’ ที่ใช้สำหรับผู้ที่อายุน้อยกว่าหรือไล่เลี่ยกัน” ปอนด์อธิบายพร้อมทั้งเดินไปข้างหน้าชายหนุ่มคนนั้น
     “เอ่อ...” ชายหนุ่มคนนั้นไม่มีคำพูดใดๆออกมามีเพียงแค่สีหน้าที่เปลี่ยนไป เพราะเพิ่งได้รู้ความจริง
     “พอใจหรือยัง” ปอนด์ถามย้ำ
     “ผมขอโทษ ผมไม่รู้นี่ว่าน้องสาวคุณจะเป็นคนใบ้หูหนวก เพราะผมเห็นเขาเข้าใจที่คุณและผมพูด ผมก็นึกว่าเขาอายเลยไม่กล้าพูดอะไร” ชายหนุ่มพูดขอโทษอีกครั้งพร้อมด้วยสีหน้าที่สำนึกผิดอีกครั้งเมื่อรู้ความจริง
    “น้องสาวฉันเขาใช้วิธีอ่านปากของคนเอา ถึงได้พอจะรู้ว่าคุณพูดอะไร” ปอนด์อธิบาย
     “ถ้างั้นก็ไม่มีอะไรแล้วนะ ฉันกับน้องฉันขอตัวก่อนแล้วกัน” ปอนด์พูดจบก็รีบจูงมือแป้งไปให้ห่างจากตรงนั้นทันที ทิ้งให้ชายหนุ่มคนนั้นยืนอยู่ที่เดิมโดยมีสายตาของคนแถวนั้นมองชายหนุ่มคนนั้นด้วยสีหน้าท่าทางที่เหมือนจะโทษชายหนุ่มคนนั้น
     และไม่นานสองสาวพี่น้องก็เดินมาถึงชั้น5ที่เป็นชั้นโรงหนัง ปอนด์และแป้งก็เดินซื้อข้าวโพดคั่วและน้ำคนละแก้วและเข้าไปรอที่นั่งรอสำหรับคนที่มาดูหนัง เพราะยังไม่ถึงเวลาที่โรงหนังจะเปิดให้เข้าไป และสักพักปอนด์ก็สะกิดให้แป้งลุกเพราะพนักงานโรงหนังเปิดประตูให้คนเข้าไปนั่งในโรงหนังได้แล้ว
     เมื่อถึงหน้าประตูโรงหนังและทางข้างหน้าเป็นทางเดินเข้าที่มืด แป้งก็รีบจับแขนของปอนด์แน่น ซึ่งปอนด์ก็เข้าใจแป้งดี เพราะคนที่เป็นใบ้และหูหนวกหลายคนเมื่อเสียประสาทสัมผัสทั้ง2ไปแล้ว จะเหลือประสาทสัมผัสที่ตาทีพอจะใช้งานได้ ฉะนั้นเวลาอยู่ในที่มืดมิดที่มองอะไรไม่เห็นแบบนี้แป้งจึงกลัวเพราะเหมือนว่าแป้งโดนปิดประสาทสัมผัสที่เหลือทั้งหมด แป้งจึงกลัวสถานที่มืดมิดมากๆแบบนี้     
     และปอนด์ก็จูงมือและนำทางแป้งมานั่งที่เก้าอี้เบอร์9ส่วนปอนด์นั่งเก้าอี้เบอร์8 และสักพักหนังตัวอย่างก็ค่อยๆเริ่มฉายไปทีละเรื่อง และผู้คนก็ค่อยๆทยอยเดินเข้ามาในโรงหนังและนั่งตามเลขตั๋วหนังของแต่ละคน และไม่นานเก้าอี้เบอร์10ที่อยู่ข้างๆแป้งก็มีคนมานั่ง และเมื่อแป้งหันไปมอง แป้งก็รีบเอามือซ้ายมากระตุกแขนเสื้อของปอนด์ทันที
     “มีอะไรเหรอแป้งอยู่ๆมากระตุกแขนเสื้อพี่แรงๆแบบนี้” ปอนด์หันมาถามแป้ง ซึ่งเห็นแป้งกำลังมองหน้าคนที่นั่งเก้าอี้ดูหนังข้างๆแป้ง
     “คุณ...” ปอนด์พูดด้วยน้ำเสียงที่ตกใจและชี้นิ้วไปที่คนที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้เบอร์10ที่อยู่ข้างๆแป้ง
     “อ้าวพวกคุณ...” ชายหนุ่มคนนั้นก็หันมามองตามเสียง ซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียวกับที่มีเรื่องกับพวกเขาเมื่อกี้ที่หน้าร้านอาร์ตตัวแม่
     “นี่ถึงขนาดคุณตามพวกฉันถึงนี่เลยเหรอ”
     “จะบ้าเหรอคุณ ผมจะรู้ได้ยังไงว่าพวกคุณมาดูหนังกัน และอีกอย่างผมซื้อตั๋วหนังก่อนล่วงหน้าที่หนังฉายเป็นชั่วโมงๆแล้ว“
     ปอนด์ได้ยินดังนั้นจึงย้อนคิดได้ว่าตอนที่พวกเขาไปซื้อตัวหนังเรื่องนี้ มันบังเอิญเหลือที่แค่ตรงนี้พอดี2ที ปอนด์จึงไม่พูดอะไรต่อ
     “อีกอย่างไหนคุณบอกว่าน้องสาวคุณเป็นใบ้และหูหนวกไม่ใช่หรอ แล้วทำไมถึงเข้ามาดูหนังได้ละ” ชายหนุ่มแกล้งทำเป็นขยับตัวมาใกล้ๆและมองหน้าแป้ง
      ซึ่งแป้งเห็นอากัปกิริยาของผู้ชายคนนั้น แป้งจึงเอี้ยวตัวห่างออกมาหน่อยก่อนที่จะจ้องอ่านคำพูดจากปากของผู้ชายคนนั้น แป้งจึงใช้มือสื่อสารโดยใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางติดกันและแตะไปที่หูและปากของตัวเอง และใช้นิ้วชี้และกลางชี้มาที่ตาของตัวเองและชี้กลับไปที่จอภาพยนตร์ และค่อยๆเลื่อนมือไปช้า
     “น้องสาวคุณเขาจะบอกอะไรผมเหรอ”
     “น้องสาวฉันบอกว่าถึงเขาเป็นใบ้และหูหนวกก็ไม่มีปัญหา เพราะใช้ตาดูหนังและอ่านซับภาษาไทยเอา แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาในการดูหนังแล้ว คุณมีปัญหาอะไรจะถามอีกไหม” ปอนด์ตอบด้วยน้ำเสียงที่ดูดุขึ้นเพราะเริ่มรำคาญชายหนุ่มคนนี้แล้ว
     “เอ่อ...”
     ไม่ทันที่ชายหนุ่มคนนี้จะถามอะไรต่อ แป้งเห็นดังนั้นจึงยกมือสองข้างห้ามไว้เหมือนไม่ให้พี่สาวของตนและผู้ชายคนนั้นพูดอีก และแป้งก็ชี้ให้ปอนด์และชายหนุ่มคนนั้นดูที่จอภาพยนตร์ที่ตอนนี้หนังเริ่มฉายแล้ว เพราะแป้งอยากจะดูหนังแล้ว และแป้งก็ไม่สนใจอะไรแล้ว เพราะตาและใจของแป้งจดจ่อกับหนังเพราะต้องรีบอ่านซับภาษาไทยให้ทันพร้อมๆกับดูหนังไปด้วย
     ชายหนุ่มถึงตาจะดูหนัง แต่ก็ยังแอบเหลือบมองดูแป้งเป็นระยะ ซึ่งก็เห็นแป้งทั้งยิ้มและทำท่าหัวเราะออกมาเวลาที่เป็นฉากตลกถึงแม้จะหัวเราะแบบไม่มีเสียง และมีบางครั้งที่ชายหนุ่มคนนั้นแอบมองแป้งเวลาที่เป็นฉากเศร้า ซึ่งชายหนุ่มก็เห็นแป้งทำหน้าเศร้าตามแถมเกือบจะเห็นแป้งร้องไห้ตามหนังด้วยซ้ำ ซึ่งชายหนุ่มคนนั้นกลับรู้สึกดีอย่างแปลกประหลาด เมื่อเห็นเวลาที่แป้งยิ้มและหัวเราะออกมาซึ่งเขาไม่เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน  และ2ชั่วโมงผ่านไปหนังที่ฉายก็จบลง
     “สนุกมั๊ยแป้ง” ปอนด์ถามและมองหน้าแป้ง
     แป้งยิ้มพร้อมพยักหน้า
     สองพี่น้องจึงลุกจากเก้าอี้และเดินออกไปทางซ้ายมือ เพราะจะได้ไม่ต้องเดินผ่านเก้าอี้ตัวที่ตอนนี้ชายหนุ่มคนนั้นก็ยังนั่งอยู่ไม่ยอมลุกออกจากโรงหนัง
     สองพี่น้องเดินออกมาจากโรงหนังจนใกล้จะถึงบันไดเลื่อน อยู่ๆชายหนุ่มคนนั้นก็วิ่งกระหืดกระหอบมาดักหน้าพวกเขา
     แป้งเห็นดังนั้นจึงใช้ภาษามือโดยทำมือ โดยแบมือขวาและใช้นิ้วกลางดีดกับนิ้วโป้งรัวๆและทำหน้าสงสัย
     “น้องฉันถามว่ามีอะไร” ปอนด์อธิบายภาษามือของแป้งให้ชายหนุ่มคนนั้นฟัง
     “ผมอยากทำความรู้จักพวกคุณ อยากเป็นเพื่อนกับพวกคุณ โดยเฉพาะน้องสาวของคุณที่ชื่อแป้ง” ชายหนุ่มพูดพร้อมยิ้มเล็กน้อยและมองมาทางแป้ง
     ปอนด์หันมามองหน้าแป้งเหมือนกับกำลังจะถามแป้งว่าจะเอายังไงดี ถึงปอนด์จะไม่พูดแต่แป้งก็พอจะเข้าใจสถานการณ์ตอนนี้ได้ดีว่าปอนด์กำลังจะพูดว่าอะไร แป้งจึงหันหน้าไปทางชายหนุ่มคนนั้น และใช้ภาษามือ โดยใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้มาลูบที่ลำคอของตัวเองโดยลูบลงเบาและทำหน้าเศร้านิดๆซึ่งแปลว่า‘หิว’ และแป้งก็หันไปชี้ที่ร้านขายน้ำหน้าโรงหนัง
     “น้องสาวฉันบอกว่าเธอหิวน้ำ” ปอนด์แปลภาษามือให้ผู้ชายคนนั้นได้รู้
     “เอาแบบนี้ละกัน ถ้าคุณอยากจะรู้จักพวกฉันสองคน คุณก็ไปซื้อน้ำอัดลมให้พวกฉันคนละแก้วละกัน” ปอนด์พูดและหันมามองหน้าแป้ง ซึ่งแป้งก็ทำหน้ายิ้มๆและพยักหน้าให้กับชายหนุ่มคนนั้น
     “ได้สิ งั้นพวกคุณสองพี่น้องนั่งรอแถวนี้นะ เดี๋ยวผมจะรีบไปซื้อน้ำมาให้” ชายหนุ่มพูดจบก็รีบเดินไปซื้อน้ำที่ร้านขายน้ำหน้าโรงหนังพอดี
     พอชายหนุ่มคนนั้นเดินไปถึงร้านขายน้ำแล้ว ปอนด์รีบหันมามองหน้าแป้งและทำท่าหัวเราะเบาๆ เพราะสองพี่น้องแค่มองตาก็รู้ใจกันแล้วว่าที่แป้งบอกว่าหิวน้ำ แล้วปอนด์บอกให้ไปซื้อน้ำให้หน่อย เพราะสองพี่น้องจะหาจังหวะชิ่งหนีจากชายหนุ่มคนนั้น
     ปอนด์จึงรีบจับมือแป้งและจะพาแป้งไปที่บันไดเลื่อน แต่แป้งก็ฝืนเอาไว้แถมชี้ไปที่ลิฟต์ที่ตอนนี้ลิฟต์กำลังเปิดและมีคนเดินออกมาพอดี ปอนด์เห็นดังนั้นจึงเข้าใจว่าแป้งอยากให้ลงลิฟต์ เพราะถ้าลงบันไดเลื่อนชายหนุ่มคนนั้นก็อาจจะตามมาอีกได้ สองคนพี่น้องจึงรีบวิ่งไปไปที่ลิฟต์ทันที เมื่อเข้าลิฟต์ได้จึงรีบกดปุ่มลงไปชั้น1 และกำลังจะกดปุ่มปิดประตูลิฟต์ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ชายคนนั้นซื้อน้ำเสร็จและหันมาเห็นสองพี่น้องอยู่ในลิฟต์พอดี
     “เดี๋ยวๆอย่าเพิ่งไป” ชายหนุ่มคนนั้นตะโกนเรียกและวิ่งถือแก้วน้ำอัดลมมาทั้ง2มือมาที่หน้าลิฟต์ และก่อนที่ลิฟต์กำลังจะปิดลง ปอนด์และแป้งมองหน้ากันอีกครั้ง ก่อนที่จะหันหน้าไปหาชายหนุ่มคนนั้นและทำท่าแลบลิ้นปลิ้นตาใส่ชายหนุ่มคนนั้นพร้อมๆกัน และหันหน้ามาหัวเราะ เพราะถือว่าการแกล้งชายหนุ่มคนนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และลิฟต์ก็ปิดประตูและค่อยๆเลื่อนลงไปทีละชั้นเรื่อยๆ   
     “แสบจริงๆนะพี่น้องคู่นี้” ชายหนุ่มถอนหายใจเบาๆและเดินมานั่งที่ม้านั่งแถวนั้น
     “ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เจอพี่น้องคู่นี้อีกมั๊ย โดยเฉพาะคนน้องที่ชื่อแป้ง” ชายหนุ่มพูดเบาๆกับตัวเองด้วยใบหน้าที่ยิ้มที่เวลาที่พูดและนึกถึงรอยยิ้มของผู้หญิงคนน้องที่ชื่อแป้ง พร้อมทั้งนั่งดื่มน้ำอัดลมทั้ง2แก้วนั้นคนเดียว
                                ...............................................................................
<พลังโจมตีสุดแรงเกิด>
Hero Member
*****
กระทู้: 5,279


ลาก่อนสิ่งเก่าเขาขอไปอยู่สิ่งใหม่...


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #1 เมื่อ: 09-05-2011, 15:39:51 »

โคตร ยาว ขี้เกียจอ่านน

ASURACLUP06
รักนัททีม๊ากกกน๊ะครับบ~~
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #2 เมื่อ: 09-05-2011, 15:52:24 »

อ้างจาก: <พลังโจมตีสุดแรงเกิด> ที่ 09-05-2011, 15:39:51
โคตร ยาว ขี้เกียจอ่านน
ทำไมไม่ขี้เกียจตอบด้วยล่ะ Smiley

 คือ ป๋าทำใจนิสนึงนะ แต่จะบอกตรงๆคือ ป๋าไม่เมหาะกะแนวนิยายรักซักเท่าไหร่นัก

เพราะป๋าถนัดแนวแฟนตาซีผจญภัยมากๆ จะให้มารักกุ๊งกิ๊งเลยคงไม่ไหวเหมือนกัน

ตั้งแต่ลักษณะการบรรยาย วางเหตุการณ์เรื่อง บลาๆ ป๋าจะออกแนวสำนวนแฟนตาซีหมด

เพราะนิยายรักมันต้องใช้สำนวนที่ยืดยาวสละสลวยกว่านี้

ก่อนอื่นอยากถามป๋าก่อนว่าพร้อมที่จะให้วิจารณ์มั้ย พอดีว่าmeนับถือป๋าเป็น'จารย์คนแรก เลยไม่อยากจะพูดอะไรมากทันทีโดยไมได้รับอณุญาต

ถ้าป๋าพร้อม meจะไล่แต่ละจุดให้ดูชัดๆเลย กรุณาตอบกลับ= =



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #3 เมื่อ: 09-05-2011, 17:38:25 »

อ้างจาก: GøøGle-KunG ที่ 09-05-2011, 15:52:24
อ้างจาก: <พลังโจมตีสุดแรงเกิด> ที่ 09-05-2011, 15:39:51
โคตร ยาว ขี้เกียจอ่านน
ทำไมไม่ขี้เกียจตอบด้วยล่ะ Smiley

 คือ ป๋าทำใจนิสนึงนะ แต่จะบอกตรงๆคือ ป๋าไม่เมหาะกะแนวนิยายรักซักเท่าไหร่นัก

เพราะป๋าถนัดแนวแฟนตาซีผจญภัยมากๆ จะให้มารักกุ๊งกิ๊งเลยคงไม่ไหวเหมือนกัน

ตั้งแต่ลักษณะการบรรยาย วางเหตุการณ์เรื่อง บลาๆ ป๋าจะออกแนวสำนวนแฟนตาซีหมด

เพราะนิยายรักมันต้องใช้สำนวนที่ยืดยาวสละสลวยกว่านี้

ก่อนอื่นอยากถามป๋าก่อนว่าพร้อมที่จะให้วิจารณ์มั้ย พอดีว่าmeนับถือป๋าเป็น'จารย์คนแรก เลยไม่อยากจะพูดอะไรมากทันทีโดยไมได้รับอณุญาต

ถ้าป๋าพร้อม meจะไล่แต่ละจุดให้ดูชัดๆเลย กรุณาตอบกลับ= =
ขอจัดหนัก เพื่อจะได้เอาไปปรับปรุง
เพราะว่าไม่ถนัดเรื่องรักๆไงเลยอยากลองเขียน (เป็นพวกทฤษฎีรัก0 ปฎิบัติรัก0)
เพราะเคยคิดไว้นานแล้วว่า ถ้าจะเขียนแนวนี้จะคิดตัวละครที่เป็นแบบ "แป้ง"
และอยากเขียนแบบภาษาปกติที่เข้าใจง่ายๆนะ เพราะเคยอ่านมาเหมือนกันที่บรรยาซะสวยหรุเลย ^^
MEŁA[И]CHOLIĈ’κ №MA[Ұ]
Sr. Member
****
กระทู้: 1,530

Procopmer Rankking: 213 Point: 281,417,583,294


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #4 เมื่อ: 09-05-2011, 18:45:04 »

ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ แต่ขอนอกเรื่องก่อนนะคะ
คือ เราซื้อหนังสือไฟนอล 7 เล่มใหม่มา
แล้วมีหน้าแนะนำตัวละครอยู่หน้านึง
เป็นรูปตัวละคร ตัวเดียวกันเป๊ะๆ กับ ดิสเพลย์คุณกบเลยค่ะ
ชื่อว่า Yuffie kisaragi เป็นนินจาสาวในเกมนี้ด้วย
ไม่รู้ว่าคุณกบจะรู้เรื่องนี้ด้วยรึเปล่านะคะ

ปัจฉิมลิขิต. บังเอิญมากๆ จริงๆ เลยนะคะ เรายังตกใจตอนอ่านเจอเลย
ปัจฉิมลิขิตที่2. จากหนังสือเรื่อง ถอดรหัสไฟนอล แฟนตาซี 7 ค่ะ
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #5 เมื่อ: 09-05-2011, 19:27:15 »

อ้างจาก: MEŁA[И]CHOLIĈ’κ №MA[Ұ] ที่ 09-05-2011, 18:45:04
ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ แต่ขอนอกเรื่องก่อนนะคะ
คือ เราซื้อหนังสือไฟนอล 7 เล่มใหม่มา
แล้วมีหน้าแนะนำตัวละครอยู่หน้านึง
เป็นรูปตัวละคร ตัวเดียวกันเป๊ะๆ กับ ดิสเพลย์คุณกบเลยค่ะ
ชื่อว่า Yuffie kisaragi เป็นนินจาสาวในเกมนี้ด้วย
ไม่รู้ว่าคุณกบจะรู้เรื่องนี้ด้วยรึเปล่านะคะ

ปัจฉิมลิขิต. บังเอิญมากๆ จริงๆ เลยนะคะ เรายังตกใจตอนอ่านเจอเลย
ปัจฉิมลิขิตที่2. จากหนังสือเรื่อง ถอดรหัสไฟนอล แฟนตาซี 7 ค่ะ

เป็นตัวละครที่ชอบมากๆๆ ถึงได้ใช้รูปไง ^^
ขนาดตัวละครในเกมยังใช้ชื่อว่า Yuffie เพียงแต่ตอนนี้ไม่ได้เล่นแล้ว เลยไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าไหร
เอิร์ธคุงขอรับกระผม
Hero Member
*****
กระทู้: 8,586

กุเบื่อ...


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #6 เมื่อ: 10-05-2011, 07:02:17 »

ไม่กล้าที่จะติ Wink

-ChiVas-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,503

/人◕ ‿‿ ◕人\


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #7 เมื่อ: 10-05-2011, 12:05:06 »

ขอคารวะู้ผู้อาวุโส

ข้าน้อยอ่านแล้ว ชอบนิยายพี่กบนะครับ  Smiley

ถึงมันจะยาวจนเกือบจะขี้เกียจ แต่อยากอ่านจนทนไม่ไหว

น้องแป้ง T^T ชื่อแฟนเก่าผมเลย  Embarrassed

สนุกดีครับ ซึ้งเล็กน้อยตอนรู้ว่าน้องเขาเป็นใบ้  Wink

สู้ๆครับ  Smiley

ไว้อาลัยหมาน้อย ไปตายสักทีเหอะ
ระวังกระทู้กลายพันธุ์!! Shocked
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #8 เมื่อ: 10-05-2011, 13:39:02 »

จัดหนักสำหรับป๋า ขอจี้แต่ละจุดเลยนะ ถ้าใช้คำแรงไปหน่อยขออภัยล่วงหน้า=/\=

1.สำนวนยังไม่ได้

เริ่มตั้งแต่จุดนี้เลย เพราะสำนวนที่ป๋าใช้ราบเรียบมากๆ อุปมา พรรณนา น้อยนิดกระจิ๊ดจ้อยซึ่งมันออกจะเหมาะกะแนวแฟนตาซีมากกว่า

ที่จะเป็นนิยายรัก เพราะแนวนี้ต้องใช้การบรรยายที่กินขาด แถได้ยืดได้ยาวได้สลวยสวยอย่างกับซันซิลได้ยิ่งดี

ที่สังเกตได้อันนี้จากการเปิดนางเอกของเรื่อง พบว่าการบรรยายลักษณะราบเรียบมากๆ- -

อ้างถึง
ส่วนผู้หญิงอีกคนผมยาวถึงกลางหลัง โดยแต่งตัวสบายๆเสื้อยืดกางเกงยีนส์เก่าๆขาดๆในแนวมาดสาวเซอร์และแต่งหน้าบางๆอายุประมาณ22-23ปี

ถ้าจะแก้ของส่วนนางเอก ก็จะเป็นประมาณนี้(ในสำนวนที่meใช้นะ)

อ้างถึง
ส่วนสาวน้อยหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับคนหน้าแต่ดูอ่อนวัยกว่า กลับแต่งตัวคนละแบบชนิดเรียกว่าตัดกัน โดยเธอไว้ผมยาวสลวยสีดำสนิท
ปล่อยลงมาโดยที่ไม่ได้มีการจัดแต่งอะไร เหมือนนวลหน้าที่ปราศจากเครื่องสำอางค์แต่งเติม แม้จะไม่มีอะไรแต่งเติมแต่เธอก็สามารถสวยดูดี
ในแบบสาวมาดเท่เซอร์ ที่ประกอบจากการแต่งตัวเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงเสื้อยืดธรรมดาและกางเกงยีนส์ขาดๆก็ทำให้เธอมีเอกลักษณ์
ของการแต่งตัวที่ดูดีไม่ซ้ำใครได้เช่นกัน ETC.

ของmeจะใช้การพรรณนาและอิงทฤษฎีจริงมาช่วย เห็นได้ว่าทำให้ยืดยาวขึ้นและทราบรายละเอียดมากขึ้นไปอีก

2.ข้อมูลคาแร็กเตอร์ ไม่พอ

ขออ้างเรื่องการเปิดฉากตัวละครหน่อย เนื่องจากการบรรยายที่สั้น เรียบ ที่ไม่เหมาะกับการที่จะเปิดตัวเอกให้อลังการสมนิยายรักเลิฟๆ

จึงทำให้คนอ่านไม่สามารถจินตนาการหน้าตานางเอกได้ อย่าลืมนะป๋าว่ามันไม่ใช่แฟนตาซีที่เป็นนักรบสวมเกราะสวมหมวกแล้วก้ปิดหน้าได้

หน้าตาของพระนางเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนหลงอินได้นับฉากต่อหลายฉาก ยิ่งที่มีปัญหาหนักคือ

อ้างถึง
ชายหนุ่มหน้าตีและแต่งตัวดี

เอ่อ ถ้าไม่บอกหรืออ่านดีๆคงคิดว่าอีนี่เป็นตัวประกอบนะป๋า- -

พระเอกมันต้องยาวกว่าเน้!!! สั้นแบบนี้meยังไม่รู้เลยว่าอีพระเอกมันเป็นหล่อแบบเกาหลี แบบแขกๆ หรั่งจ๋า ตี๋ๆ ขาวๆ เข้มๆ ไม่รุ้ซักนิสสส= =

วิธีแก้ปัญหาคงไม่ต่างจากบรรยายละเอียดๆแบบตัวอย่างอันก่อน ที่จริงอันนั้นยังไม่ครบด้วยซ้ำ

ยังต้องบรรยายรูปร่างอีกด้วยนะเคอะ ว่านางเอกมันสูงสง่าราวนางแบบ หรือเตี้ยบอบบางดูน่ารัก ไรทำนองนี้ด้วย= =

3.สรรพนาม ซ้ำๆๆๆๆ จนอ่านแล้วไม่ลื่นตา

อ้างถึง

     ปอนด์หันมามองแป้งที่เป็นน้องสาว ที่ตอนนี้แป้งทำท่าชี้นิ้วไปที่ปอนด์และชี้ไปที่ร้านอาร์ตตัวแม่ และแป้งก็ชี้นิ้วมาที่ตัวเองและหันไปชี้ที่ม้านั่งยาวที่ไว้สำหรับให้คนที่เมื่อยมานั่งพัก ซึ่งในบริเวณนั้นมีม้านั่งยาวติดกันอยู่2ตัว ซึ่งมีคนนั่งพักอยู่3คน

ย่อหน้านึง ซ้ำค่อนข้างเยอะพอตัว (ยังไม่รวมปัญหาการอธิบายข้อมูลส่วนตัวของตัวละครที่ติดขัดกระโดดไปมาด้วยนะ)= =

ป๋าควรจะใช้ จำพวก ผู้เป็นพี่ ผู้เป็นน้อง สาวมาดเซอร์ สาวเปรี้ยว (รวมๆแล้วน่าจะมีแค่นี้สำหรับฉากที่ผู้หญิงอยู่ด้วยกัน)

แทนๆกันบ้าง ใช้ซ้ำน่ะพอได้ จะให้พูดชื่อทุกประโยคก้ไม่ไหว ถ้าจะให้meแก้ ก็จะเป็นประมาณนี้

อ้างถึง
   ปอนด์เหลียวหลังมามองแป้งผู้เป็นน้องสาว ที่ตอนนี้กำลังทำท่าชี้นิ้วไปหาผู้เป็นพี่ และชี้ไปที่ร้านอาร์ตตัวแม่ข้างตัว ก่อนจะเบนนิ้วกลับมาชี้ที่
ร่างระหงของตน แล้วเหลียวนิ้วเรียวไปชี้ที่ม้านั่งยาวสำหรับให้คนที่เดินผ่านไปมาได้นั่งพักเหนื่อย ETC.

ประมาณนี้

4.เนื้อเรื่องเบสิคมาก ทำให้คนอ่านไม่ค่อยอยากติดตาม (ในกรณีที่ไม่รุ้จักกันมาก่อน)

(จากฟองต์) ถ้าให้คนอ่านเดา เรื่องมันจะออกมาง่ายๆเลยว่า

 1.พระเอกจีบนางเอก แต่ซักพักพี่สาวนางเอกก้รักพระเอกด้วย กลายเปนแย่งผัวแย่งเมียกัน

 2.พระเอกหาทางช่วยรักฉานางเอกแล้วเลิฟกัน

 3.จีบกันอย่างเอ้อระเหยลอยชาย ผิดใจกันตามคอนเซ็ป โนแฮฟความตื่นเต้น

ถ้าพล็อตเรื่องที่ป๋าวางไว้ต่อให้มันพ้นจาก3กรณีนี้ แต่ยังไงคนที่อ่านใหม่ๆเขาก้คิดยังงี้กันทั้งนั้นแล้วก็เลิกอ่านเพราะไม่มีอะไรน่าติดตาม

การวางคาแร็กเตอร์ของป๋าดีแล้วทำให้เกิดจุดขายคือ 'นางเอกพิการ แล้วจะรักกะพระเอกได้ยังไง?'

ทว่าป๋ากลับลืมเน้นมัน ส่วนีน้ต้องให้ป๋าคิดเพิ่มเอาเองว่าจะใส่แก่นหลักเรื่องให้เป็นยังไงที่แบบไม่เบสิคเกิน

ซึ่งที่ป๋ายังไม่ผ่านข้อนี้เหตุหนึ่งเพราะ

5.ดำเนินเรื่องไวเกิน

คือ บทแรกพระเอกก็ปิ๊งนางเอกแล้ว หน้าตานิสัยใจคอยังไม่รู้กันเล้ย

สงสัยบทต่อไปจับมือกันก็ท้องละมั้ง (ฮา) ส่วนใหญ่นิยายรักพระเอกนางเอกจะเริ่มปิ๊งกันโดยไม่รุ้ตัวตอนแถว3-4ตอนขึ้นไป

ตอนแรกมานี่เจอกันแล้วก็ผลัดรุกผลัดรับกันไปก่อน ซักพักก็จะเริ่มรู้ใจกัน

ในกรณีของป๋าเอาโลกจริงพระเอกอาจต้องมียัวะเป็นธรรมดาประมาณ 'ผู้หญิงไรวะ โหดจัด' แต่นี่แป๊บเดียว

เข้าโรงหนัง ปิ๊งปั๊งทันใด (ดีนะไม่ใช่โรงแรม) ไวเกินทำให้ผู้อ่านก็จะคิดประมาณว่า 'เออ เดี๋ยวมันก็รักกัน เหมือนนิยายน้ำเน่าธรรมดา'

6.ข้อมูลอิงความจริงไม่พอ

เริ่มมาก็จับจุดผิดได้ละ ขอไล่เป็นข้อๆเลยนะ

 1.อีห้างที่มีร้านอาร์ตตัวแม่ มันอยู่ส่วนไหนของโลก ประเทศอะไร

 2.มันอยู่จังหวัดใด

 3.นางเอกนิสัยใจคอยังไง (ลืมบรรยาย)

 4.พระเอกรูปร่างลักษณะ นิสัยใจคอยังไง (ลืมบรรยายเช่นกัน)

 5.การแต่งตัวสไตล์โบฮีเมี่ยนของนางเอกเป็นไง (ลืมบรรยายว่า มีสายรัดหัวงุ้งงิ้ง บลาๆ)

 6.ผิดความจริงที่ คนหูหนวกอ่านปากคนไม่ทันนะ ควรมีการเขียนให้ดูแทนการสื่อสาร หรือภาษามือยาวไปเลย (พูดด้วยเขียนไปด้วย)

 7.ETC. แล้วแต่คนจะหาเจอ- -

คอมเม้นท์

โดยรวมแล้วเนื้อเรื่องที่ป๋าเขียนมาน่าสนใจ แต่สำนวนยังไม่ได้ แก่นเรื่องหาไม่เจอ และพล็อตเรื่องก็ยากต่อการแต่งค่อนข้างมาก

ยิ่งต่อไปถ้ามีฉากบอกรัก อยากทราบว่าพระเอกจะบอกรักนางเอกยังไง (หวังว่าคงไม่ใช่ท่าวาดหัวใจแบบบ้าเดอะสกีบี้เดอะสกานะ)

เมือ่ยากเช่นนี้แล้วถ้าบรรยายไม่ดี ไม่ละเอียดบอกสถานเดียวว่า ร่วง

ป๋าควรจะเริ่มจากที่พระนางมันครบฉามฉองแล้วก็มีแก่นเรื่องธรรมดาก่อน แบบนี้มันกระโดดข้ามขั้นอย่างมากส์

ถามใครในฟิกคงน้อยคนที่จะกล้ามั่นใจแต่งให้รอด (แม้แต่เพชรยังบอกแบบนี้ยากไม่ไหว= =)

ยังไงก็ตาม เมือ่เริ่มเรื่องมาแล้วก็แต่งต่อให้จบ จะรอดูต่อไปนะป๋า ไม่ใช่ว่าจะบอกให้เลิกแต่ง

แต่ป๋าต้องฝึกแนวนี้ให้มากกว่านี้ (ซึ่งอาจจะยากไปหน่อย) หวังว่าป๋าคงจะนำไปปรับใช้นะ ยิ่งนิยายแนวโรแมนติกแบบนี้

คงจะบรรยายฉับเหมือนคอเมดี้ก็ไม่ได้ ก็ขอให้ป๋าแต่งต่อจนจบบละกัน จะติดตามอ่านแน่นอน สู้ๆ

ป.ล.กราบขออภัยอีกครั้ง วิญญาณครูเข้าสิงชั่วขณะ= =



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #9 เมื่อ: 10-05-2011, 17:02:33 »

1. ใจจริงมันไม่ใช่รักโรแมนติก ของเราจะแบบรักธรรมดาสบายๆไม่ซึ้งมาก(แต่ในตัวเลือกเวลาไปแต่งนิยายตามเว๊ปมันมีให้เลือกแค่ โรแมนติก ซึ้งกินใจ กุ๊กกิ๊กและอื่นๆมันไม่มีให้เลือกว่ารักแบบสบายๆ สำนวนของเราจึงออกจากสบายๆธรรมดาไม่เน้นหวือหวาและเจ้าสำบัดสำนวนเท่าไหร่ แต่ก็ยอมรับว่าสำนวนและรายละเอียดบางอันน้อยเกินไป เช่นรุปร่างหน้าตาที่จะบ่งบอก และคาเร็กเตอร์แล้วจะปรับปรุง(แต่จะไม่เอาสำบัดสำนวนหรือมากมาย)
2. สรพนามซ้ำๆ จะเอาไปปรับปรุงแก้ไข
3. เรื่องเนื้อเรื่องที่GooGle Kumgเขียนมา3ข้อ ขอให้ลืมไปเลย ห่างไกลกับเนื้อเรื่องของฉันมากเลย เพราะฉันคิดพร็อตเรื่องตั้งแต่ต้นยันจบไว้แล้ว จึงไม่ใช่ทั้ง3ข้อนั้นแน่ๆ แต่ถ้าคนจะเดาก็ปล่อยให้เดาไป เพราะเดี๋ยวเขาอ่านไปสักพักก็เริ่มเห็นเอง
4. เรื่องกาดำเนินเริ่องที่บอกว่าไว ไว้GooGle Kumg รู้จักรักแรกพบ แล้วจะเข้าใจ ^^
5. รายละเอียดในข้อ6มีนะ แต่จะค่อยๆออกมา เพราะมันคงไม่ออกมาทีเดียวในบทแรกหรอก เพราะอย่าเช่น บทแรกแป้งใช้เสื้อยืดกางเกงยืนต์ขาดๆ มาดเซอร์ ยังไม่ใช่โบฮีเมียน ซึ่งก็บอกแล้วว่าบางวันก็นึกครึ้มใส่โบฮีเมี่ยน ซึ่งจะมีเขียนรายละเอียดในบทที่3
และอีกอย่าง แต่งไป10ตอนแล้วจ้า ^^ คาดว่าตามพร้อตเรื่องที่วางเอาไว้จะเขียนถึง20ตอน
และอีกอย่างขอบคุณมากสำหรับคำติชมแบบจัดหนัก มีหลายอันต้องเอาไปปรับปรุงแก้ไขจริงๆ  
T0Nz
Hero Member
*****
กระทู้: 3,574


มันใกล้จะละลาย


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #10 เมื่อ: 10-05-2011, 17:04:11 »

<a href="http://www.youtube.com/v/k9u8uTjclTM&amp;rel=1" target="_blank">http://www.youtube.com/v/k9u8uTjclTM&rel=1</a>

ทิ้งท้ายน่าติดตามมาก ๆ ครับ  รัก



ฮว๊ากกกกกกกกกกกก .
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #11 เมื่อ: 10-05-2011, 17:12:24 »

ขอคอมเม้นติแบบแรงๆอีก เพราะจะได้เอามาปรับปรุงอีก
(แม้ว่าบางอันอาจจะไม่แก้นะ เพราะจงใจให้เป็นแบบนั้น555^^)
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #12 เมื่อ: 10-05-2011, 18:05:51 »

^
จ้ะๆ งั้นเอามาโพสไวเลย รออ่านอยุ่*-*



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #13 เมื่อ: 11-05-2011, 00:06:30 »

เดี๋ยวจะปรับปรุงตอนแรกตามที่โดนคอมเม้นมา แต่ไม่รู้จะปรับปรุงได้แค่ไหนนะ ^^
แล้วว่าจะเอาไปลงในDEK-D เพื่อหาคมเม้นแบบจัดหนักอีก
 laugh laugh
อาริงกิ๊งกิ๊ง
Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 7,353


Re: สัมผัสรักด้วยหัวใจ บทที่ 1.(ฝากอ่านและคอมเม้นหน่อย เพื่อเอาไปปรับปรุงแก้ไข)
« ตอบ #14 เมื่อ: 11-05-2011, 00:20:09 »

6.ผิดความจริงที่ คนหูหนวกอ่านปากคนไม่ทันนะ ควรมีการเขียนให้ดูแทนการสื่อสาร หรือภาษามือยาวไปเลย (พูดด้วยเขียนไปด้วย)
.....................
ขออธิบายตรงนี้หน่อยนะ ในความเป้นจริงก็ถูกที่ว่าคนเป้นใบ้และหูหนวกจะอ่านปากไม่ทัน
แต่ของเราแป้งเป็นใบ้และเกิดอุบัติเหหตตอนเด็ก ฉะนั้นในชั่งเวลาที่เป็นปกติแป้งจึงได้เรียนหนังสือมาบ้าง จึงพอรู้ภาษาไทยพื้นฐานมาบ้าง เพียงแต่ไม่ได้เขียนไว้ในบทที่1 แต่จะมีอยู่ในบทที่8 (แต่ว่าเดี๋ยวจะย้ายมาไว้บทที่1ละ)
ส่วนตามปกติแล้ว ครอบครัวของคนหูหนวกและเป้นใบ้ มักจะเรียนภาษามือตามไปด้วย คนในครอบครัวจึงไม่ค่อยใช้เขียนกัน
แต่คนเป็นใบจะใช้เขียนก็ต่อมือกับคนที่ไม่รู้จักหรือไม่ใช่คนในบ้าน และอาจจะใช้ภาษามือแบบง่ายๆที่เข้าใจง่ายเสริมด้วย
ซึ่งภาษามือจะมี2แบบคือ 1.แบบสะกดตัวอักษาร(อันนี้เขียนยากเลยเขียนเป็นตัวอักษรไปเลย ซึ่งทั้งหมดจะเริ่มมีให้เห้นในบทที่3)2.ภาษามือแบบง่ายๆ(เช่นในบทที่1.จะมีคำว่าขอโทษ หิว มีอะไร)
.........................
ถ้าจะแก้ของส่วนนางเอก ก็จะเป็นประมาณนี้(ในสำนวนที่meใช้นะ)

อ้างถึง
ส่วนสาวน้อยหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับคนหน้าแต่ดูอ่อนวัยกว่า กลับแต่งตัวคนละแบบชนิดเรียกว่าตัดกัน โดยเธอไว้ผมยาวสลวยสีดำสนิท
ปล่อยลงมาโดยที่ไม่ได้มีการจัดแต่งอะไร เหมือนนวลหน้าที่ปราศจากเครื่องสำอางค์แต่งเติม แม้จะไม่มีอะไรแต่งเติมแต่เธอก็สามารถสวยดูดี
ในแบบสาวมาดเท่เซอร์ ที่ประกอบจากการแต่งตัวเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงเสื้อยืดธรรมดาและกางเกงยีนส์ขาดๆก็ทำให้เธอมีเอกลักษณ์
ของการแต่งตัวที่ดูดีไม่ซ้ำใครได้เช่นกัน ETC.

ของmeจะใช้การพรรณนาและอิงทฤษฎีจริงมาช่วย เห็นได้ว่าทำให้ยืดยาวขึ้นและทราบรายละเอียดมากขึ้นไปอีก

[/quote]
 ขอยืมไปใช้หน่อยนะ ประโยคข้างบนนะ ^^ เดี๋ยวให้ตังกินขนม 2บาท
ป้าย:
หน้า: [1] 2