GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางแก้ไขปัญหาเกมส์ Error เบื้องต้นที่ผู้เล่นสามารถนำไปปฏิบัติเองได้  (อ่าน 109 ครั้ง)
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


แนวทางแก้ไขปัญหาเกมส์ Error เบื้องต้นที่ผู้เล่นสามารถนำไปปฏิบัติเองได้
« เมื่อ: 21-03-2011, 08:10:55 »

  ต้องขออ้างอิงลิงค์นอกมาเพราะเค้าทำไว้ละเอียดดีแล้ว เพื่อนๆสามารถเข้าใจและปฏิบัติได้ง่าย มีภาพประกอบ

 ปัญหาเกมส์ Error นั้นส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นมาจากการเรียกอ่านไฟล์ข้อมูลโปรแกรมจาก HDD มีปัญหา อาจจะเพราะไฟล์ต่างๆถูกวางอย่างระเกะระกะ ไม่เรียบร้อย และ HDD เรามีการอ่าน - เขียนข้อมูลใหม่ๆลงไปอยู่เสมอ แม้กระทั่งการเปิดใช้งานโปรแกรมหลายๆอย่างพร้อมกัน การเล่นเว็บไซด์ การดาวน์โหลดต่างๆ ก็จะมีไฟล์ขยะและการเขียนข้อมูลลงพื้นที่ HDD อย่างไม่เป็นระัเบียบ มันเป็นหนึ่งปัจจัยทำให้อาจจะเจอกับปัญหาการเรียกใช้โปรแกรมหรือเกมส์ต่างๆผิดพลาดได้  และที่สำคัญมันจะตามมาด้วยปัญหาเครื่องอืด HDD ทำงานหนัก


      ในส่วนของเกมส์ก็มีผลเช่นกัน แม้ว่าเมื่อเราได้ทำการลบตัวเกมส์และลงใหม่ไปแล้ว  หากไม่ทำการจัดการกับปัญหานี้ อีกไม่นานมันก็จะเป็นอีก แถมยังจะส่งผลให้ปัญหาอื่น โปรแกรมอื่นเกิดข้อผิดพลาดตามมา จนบางคนที่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้ต้องไปให้ช่างลง OS ใหม่ก็มี  แต่เราทำเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว แค่ 2 ขั้นตอนก็พอเพียงครับ

  1. การใช้งานโปรแกรม CCleaner (ฟรีแวร์ สบายๆ ไม่เสียเงิน เค้าใจดีให้ใช้ฟรี) http://www.pantip.com/tech/article/article.php?id=128


  2. การจัดเรียงข้อมูลบน HDD  http://www.thaigaming.com/howto/43884.htm  (ฟังชั่นนี้ในวินโดว์มีให้พร้อมอยู่แล้ว)

  แนะนำสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีข้อมูลมากมายใน HDD ถ้าเป็นไดร์ฟ C แนะนำอย่าให้ข้อมูลมากกว่า 70% ของไดร์ฟ C  การจัดเรียงข้อมูล HDD ต้องใช้เนื้อที่ว่างเพื่อพักไฟล์ในการจัดเรียง หากข้อมูลเยอะแต่ที่ว่างน้อยจะไม่สำเร็จ และเมื่อเล่นเกมส์มันจะใช้หน่วยความจำเสมือน ก็คือพื้นที่ว่างบน HDD เพื่อพักข้อมูลเหมือนกัน ทำหน้าที่คล้ายๆแรม ก็จะทำให้เกมส์ท่าน Error ได้ และเสี่ยงต่อการที่ข้อมูลไฟล์ระบบจะเสียหายเป็นอย่างยิ่ง

  ขั้นตอนการจัดเรียงข้อมูลบน HDD อาจะนานหน่อย แล้วแต่ความขนาดพื้นที่ HDD และขนาดข้อมูลที่มีอยู่ใน HDD ความเร็วของเครื่อง แต่แนะนำทำเดือนละครั้งครับ จะช่วยท่านได้เยอะ  สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำอาจจะใช้เวลานานสักหน่อยในครั้งแรกแต่คุ้มค่าครับ  ไปลองทำกันดูสำหรับคนที่ยังไม่รู้ มันช่วยคุณได้

   

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
ป้าย:
หน้า: [1]