เรื่องช่วงเวลา บางทีก็เดายากนะครับ ผมจุ PK ตัวหนึ่ง 5 รอบ อักตัว 3 รอบ เคยแบบว่าไม่หลับไม่นอน ตั้งนาฬิกาไว้ทุกๆเวลาที่มันใกล้เกิด ไม่มีครั้งไหนที่จะไม่มีคนเลย เพราะกิลใหญ่ๆจะมีการผลัดเวรเฝ้า แล้วถ้าช่วงคนน้อยๆ เราไม่เข้าไปก่อนสัก ครึ่งชม. เข้าไปอาจโดนกิลใหญ่ๆ ไล่เราแล้วบอกว่ามาก่อนได้ ถ้าเรายังอยู่ก็จะถูก กรงน้ำแข็ง เอาวอลลอคมาถอดกาย ถ้าเราได้ก็ถูกตามฆ่า
เจอมาหมดแล้ว ผมเลยเห็นใจคนที่คิดจะจุ ใน PK ครับ สู้ต่อไปสักวันต้องเป็นของเรา ผมว่าการจุติใน PK ทำให้เครียดมากเลยหละถ้าไม่ได้อยู่กิลใหญ่ๆ เห็นหลายคนเลิกเล่นเพราะจุติไม่ได้หลายคนแล้ว อย่าท้อครับ ความพยามยามไม่เคยทอดทิ้งเราสักวันมันต้องเป็นของเราครับ
แต่ถ้าไม่อยากเครียดมา ดาวดึงส์แบบผมสิ บางทีเราเข้าไป เจอคนเฝ้าอยู่มีบอกให้เราตีไปก่อนเลยเพื่อนไม่อยู่ แถมช่วยกายให้กันอีกต่างหาก หรือบางทีมีคนเฝ้าอยู่เราช่วยกายเขา พอรอบหน้ามีเอาพระมาช่วยเราอีกต่างหาก แต่คิดไว้ได้เลยว่าเวลขึ้นยากกว่า Pk มากเลยหละ
ถ้าวิเคราะห์แบบนี้ ก็คงจะถูกต้องครับ แก้ที่ตัวเควสท์น่าจะเหมาะกว่าเยอะ บั๊กก็น่าจะน้อยกว่าไปแก้ที่ระบบปาร์ตี้
เห็นใจพวกที่อยู่ PK เหมือนกันที่ต้องดิ้นรนสุดชีวิต เพราะที่นั่น "ปลาใหญ่ กินปลาเล็ก"
เชื่อว่าการปรับมีโอกาสเกิดขึ้นค่อนข้างเยอะครับ เพราะทางโปรแกรมเมอร์รับไปพิจารณาผ่านที่ประชุมเรียบร้อย
แต่ทว่า.. คงต้องรอปรับ Long Team Content ของเกมเราให้แข็งแกร่งกว่านี้ก่อน เพื่อรองรับปัญหาระยะยาว
จากการที่ผู้เล่นจุติกันครบ 6 รอบ แล้วไม่มีอะไรทำ ไปกองกันอยู่ตรงนั้นโดยไม่มี Content รองรับ
สุดท้ายอยากให้อดใจรอกันไปก่อนครับ กำลังแอบซุมทำระบบ Party vs Party, Tournament, Instance Dungeon ฯลฯ
ซึ่งระบบเหล่านี้ ล้วนเป็น Long Team Event ทั้งสิ้นครับ