GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)  (อ่าน 409 ครั้ง)
ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« เมื่อ: 07-03-2011, 10:29:43 »

   เป็นระบบฝากขายของ โดยให้เราเอาสินค้าที่จะขายไปฝากขายไว้ที่ NPC โดยตั้งราคาไว้

สำหรับใครจะหาซื้อของก้มา กดดูรายการสินค้า ที่ NPC นี้และกดซื้อได้เลย

ส่วนเจ้าของสินค้าเพียงแต่มาคอยกดดูที่ NPC ว่าของๆเราขายออกไปยังถ้าขายออกก็จะกดรับเงินค่าของนั้นได้

ผมว่าหลายๆ คนเห็นระบบนี้จากหลายๆ เกมมาบ้างแล้ว แต่ไม่รู้ว่าระบบเกมอสุรานี้จะพอมีโอกาศเป็นไปได้ไหม
 Smiley Smiley Smiley Smiley



~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #1 เมื่อ: 07-03-2011, 10:42:23 »

เคยเสนอไปนานแล้ว แต่เงียบ
เคยเห็นระบบฝากขายนี้ในเกม Goonzu อ่ะ
เมื่อก่อนก็เล่นอยู่ แต่พอดีภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง เลยมีเพื่อนคุยด้วยน้อย เบื่อเลยเลิกเล่น

ใครอยากรู้ก็ลองหาโหลดมาเล่นดูนะ ระบบฝากขาย มีราคากลาง รวมถึงระบบธนาคารเค้าดีจริงๆ ใช่


จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
*****
กระทู้: 2,631

ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #2 เมื่อ: 07-03-2011, 14:30:31 »

 ใช่ ครับผม เป็นระบบที่ดีมากครับ...ยังไงจะลองเสนอให้ทางทีมพัฒนาดูนะครับ  ใช่

ปล..เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ..http://forum.asura.in.th/index.php?topic=53875.0

ม้าลาย
Jr. Member
**
กระทู้: 205

ฮี้ๆ ก็อบๆ


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #3 เมื่อ: 07-03-2011, 14:35:56 »

ค่าไฟจะได้ลดลง  Evil Evil

อยากดู เซนเซย่า ภาค ศึกปราสาท 12 ราศี ใครมี PM มาหน่อยครับ จักขอบคุณอย่างสูง
แมวหลง
Jr. Member
**
กระทู้: 160

Location: หน้าคอม


เว็บไซต์
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #4 เมื่อ: 07-03-2011, 16:53:22 »

เสนอ ระบบฝากขาย-ประมูล

*การขายนั้น จำเป็นต้องตั้งราคาต่ำสุด
*การขายนั้น ผู้เล่นสามารถกำหนดราคาสูงสุดของไอเท็มที่ต้องการขายได้
*การขายนั้น หากมีการเสนอตามราคาสูงสุดที่กำหนดไว้ จะเป็นการตกลงซื้อขายทันที
*การขายนั้น หากไม่ได้กำหนดราคาสูงสุด พึงให้ผู้ฝากขายเห็นราคาที่เสนอมามากที่สุดในไอเท็มชิ้นนั้นๆเมื่อตรวจสอบข้อมูล
*ภาษี ตามความเหมาะสม (ขอให้คิดถึงส่วนนี้ หากการฝากขายไม่มีค่าธรรมเนียม มันจะแปลกๆรึเปล่า?)
*ควรจะมี log ของการฝากขาย ที่ให้ผู้เล่นใช้คำสั่งทำสำเนาไฟล์มาเก็บไว้ได้ โดยข้อมูลจะเป็นระดับที่ผู้เล่นควรทราบ ดังเช่น /logs




เสนอระบบใช้ร่วมกับการฝากขาย - ธนาคาร

*ผู้เล่นจำเป็นต้องฝากเงินเข้ากับธนาคารก่อน เมื่อต้องการจะซื้อขายหรือทำธุรกรรมใดๆ ที่มิได้กระทำโดยตรงผ่านเกมกับบุคคลที่ออนไลน์อยู่หรือออฟไลน์ไปแล้ว
*ผู้เล่นจำเป็นต้องถอนเงินจากธนาคาร เมื่อมีการขายไอเท็มที่ผู้เล่นฝากขายไว้
*ธนาคารไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีดอกเบี้ย แต่มีขีดจำกัดในการฝาก
*ควรจะมี log ของการฝาก-ถอนเงิน ที่ให้ผู้เล่นเก็บไว้เองได้ โดยข้อมูลจะเป็นระดับที่ผู้เล่นควรทราบ ดังเช่น /logs




คิดว่า ลองนำตามนี้ไปแก้ไข เราคิดว่ามันก็น่าสนนะ แต่ต้องระวังเรื่องบัค ในด้านเงินล้นธนาคาร แต่ไอเท็มดันหาย เห็นมาแล้วในหลายๆแห่งที่เคยผ่านมา

ส่วนใหญ่มักจะเป็นตามไพรเวทเซิฟ ที่ทำระบบออกมาไม่เนียน มีปัญหาตอนร้านรับซื้อ หรือขายของแล้วตัวละครดันเงินเต็ม - -"




*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า
*หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #5 เมื่อ: 07-03-2011, 16:55:33 »

ถ้ามีคงจะดี ขายทิ้งไว้แล้วไปเวลก้ได้ นั่งขายเป้นอะรไท่เซงและเปลืองค่าไฟมากๆ=_=

จะเป็นผลดีต่อผู้หาของซื้อด้วย ได้ไล่ดูราคา ไม่ต้องเปิดทีละร้านให้วุ่นวาย-0-



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
Unlike all Post !
Jr. Member
**
กระทู้: 424

If you hate me or love me ?


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #6 เมื่อ: 07-03-2011, 17:15:14 »

มีเกมไหนที่เปลืองค่าไฟเท่าเกมนี้มั่งไหม ?


ปล. เราก็ออนเซตจุทุกวัน T_T

A kooly @ Pang
แมวหลง
Jr. Member
**
กระทู้: 160

Location: หน้าคอม


เว็บไซต์
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #7 เมื่อ: 07-03-2011, 17:18:55 »

มีนะ  Evil บอทกันที15-20จอ

แต่อันนั้นไม่ต้องออนรับเซต  Evil (ขออภัยออกทะเล)




*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า
*หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
DOmAkAjanG.CBZ
Hero Member
*****
กระทู้: 5,860

ถ้าไม่เมาไม่กล้าทำ กร๊ากกกกกกก


เว็บไซต์
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #8 เมื่อ: 07-03-2011, 17:19:09 »

ก็แค่อยากไห้ทุกคนเล่นทุกวัน ออนทั้งวัน อิอิอิ

~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #9 เมื่อ: 07-03-2011, 17:25:13 »

อ่า ผมจะลองอธิบายระบบตลาดกลางกับธนาคารจากเกม goonzu มานิดนึงนะ

ตลาดกลาง :
เอาไว้ฝากขายสินค้า โดยจะมีราคากลางของสินค้าอยู่ คิดจากค่าเฉลี่ยของราคาสินค้าชนิดเดียวกันที่วางขาย
โดยการฝากขายจะมีการหักภาษี โดยภาษีที่หักไปจะไปเข้ากองกลางของกิลด์ผู้ครองเมือง


ธนาคาร :
เงินฝากจะเข้าได้สองทาง คือ ผู้เล่นฝากเข้าธนาคารโดยตรง และ รายได้จากการฝากขายของกับตลาดกลางหลังจากหักภาษีแล้ว
โดยจะมีระบบดอกเบี้ยด้วย โดยดอกเบี้ยรู้สึกจะคิดเป็นรายสัปดาห์ มีค่าตายตัว (จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะสัปดาห์ละ 5%)
ส่วนการถอนเงินจะมีข้อเสียนิดหน่อย คือจะหักภาษีการถอนเงินเข้ากองกลางกิลด์ผู้ครองเมือง โดยภาษีที่หักจะกำหนดโดยกิลด์ผู้ครองเมือง
ดังนั้นส่วนมากคนที่เล่นเกมนี้ มักจะวิ่งไปถอนเงินยังเมืองที่ผู้ครองเมืองตั้งภาษีไว้น้อยๆ แต่ยังไงก็ตั้งภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 5%


ที่เคยเล่นเกม goonzu มา 2 ปีกว่า ก็เพราะชอบกับระบบแปลกๆนี่แหละ รวมถึงเกมนี้ยังมีระบบการงานคล้ายๆอสุราด้วยทั้งตีเกราะ ตีดาบ
ระบบดีๆ มีเยอะมากอ่ะ ถ้าทีมงานว่างๆ ลองเจียดเวลาไปดูนิดนึงก็ได้นะ จะได้นำมาปรับใช้กับอสุรา ผมว่าคงจะดีไม่น้อยเลยอ่ะ
 ใช่


จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #10 เมื่อ: 07-03-2011, 18:50:11 »

ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยนะครับ แต่เมื่อก่อนผมเคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วครับ แต่ไม่ผ่านครับ

เนื่องด้วยผู้จัดทำให้เหตุผลว่า อยากให้ผู้เล่นออนไลน์กันเองเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคอมมูนิตี้ในเกมครับ

ซึ่งก็ถือว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของเกมอสุราครับ

ปัจจุบันจะมีการนำระบบนี้มาทำหรือไม่คงต้องพิจารณาอีกรอบละครับ


แมวหลง
Jr. Member
**
กระทู้: 160

Location: หน้าคอม


เว็บไซต์
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #11 เมื่อ: 07-03-2011, 18:52:11 »

สำหรับเกมนี้ เราอยากเสนอในด้านการธนาคารตามคุณลุงอิฐ แต่ไม่ค่อยอยากให้มีในเรื่องกิลด์-ภาษี

ไม่งั้นสถานที่ฝากอาจมีแค่สามเมืองหลัก อยากให้กระทำได้ทุกเมืองมากกว่า แต่เราเห็นด้วยเรื่องภาษีจ้า


ส่วนตลาด ค่าเฉลี่ยไอเท็มชนิดเดียวกัน หากบังคับใช้ เรารู้สึกว่ามันจะลำบากหากต้องการขายในราคาพิเศษกรณีเป็นของมีออฟดี

แต่ถ้าเป็นการแสดงค่าเฉลี่ยป้องกันการโดนโกงขายแพงๆก็คงไม่เป็นไร

เช่น ตั้ง ปืนไรเฟิลดัดแปลงในตำนานแห่งความเร็วเสียง ถ้าค่าเฉลี่ยของชิ้นนี้ดันน้อย เพราะคนขายน้อย หรืออะไรประมาณนี้ก็ึคงลำบากไป

เลยอยากให้แยกเป็นโซนเกี่ยวกับ ของสวมใส่ ซึ่งควรจะตั้งราคาเองได้ตามความพอใจ

กับโซนไอเท็มทั่วไป เบ็ดเตล็ด การงาน ผลิตภัณฑ์จากการงาน ซึ่งราคาอาจจะมีราคากลางกำหนดให้เห็น หรือเป็นการบังคับตั้งบวกลบไม่เกินเท่าไรก็ว่าไป


เช่นว่า



<ส่วนนี้คือจอรายละเอียดละกันนะ>

รายละเอียดไอเท็ม: แหวนคอสเพลย์
ผู้ขาย: <ชื่อตัวละคร>
ราคาปัจจุบันที่ตั้งไว้: 200,000 บิลลา
ราคาสูงสุด: 200,100 บิลลา (หากท่านตกลงการซื้อด้วยราคาสูงสุด ท่านจะได้ไอเท็มชิ้นนี้ทันที)
ราคามาตราฐานในตลาดขณะนี้: 190,000บิลลา <อัพเดททุกเที่ยงคืน หรือหัวสัปดาห์ก็ว่าไป>

<ปุ่มตกลง กดแล้วจะมีหน้าจอต่อไปขึ้นมา>   <ปุ่มยกเลิก กดแล้วจะกลับสู่จอเกมปกติ>



<ส่วนนี้ เป็นส่วนต่อจากอันที่แล้ว กรณีกดตกลง>

ซื้อด้วยบิลลาเป็นจำนวน: ____<ระบุเอง>____
ซื้อด้วยค่าสูงสุด (คำเตือน เงินในธนาคารจะถูกหักลบทันที)

<ปุ่มตกลง> <ปุ่มยกเลิก>



งงส่วนไหนบอกจ้า จะพยายามทำให้อ่านง่ายกว่าเดิม  เราไร้ฝีมือด้านการตัดต่อ - - ทำปุ่ม ทำจอภาพไม่เป็น (ไม่มีตัวเกมให้เข้าไปตัดด้วย=[]=)



อ่าวกรรม พิมพ์เสร็จกดแสดงตัวอย่าง คุณครูมาก่อนซะแย้ว

แต่ไหนๆก็ไหนๆ แปะไว้ละกันจ้า เผื่อซักวันมีท่านๆจะสนใจเอาไปประยุกต์จริงๆ





*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า
*หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
******
กระทู้: 3,061

ผู้เสพย์ติดดราม่า^^


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #12 เมื่อ: 07-03-2011, 18:54:09 »

อ้างจาก: แมวหลง ที่ 07-03-2011, 18:52:11
สำหรับเกมนี้ เราอยากเสนอในด้านการธนาคารตามคุณลุงอิฐ แต่ไม่ค่อยอยากให้มีในเรื่องกิลด์-ภาษี

ไม่งั้นสถานที่ฝากอาจมีแค่สามเมืองหลัก อยากให้กระทำได้ทุกเมืองมากกว่า แต่เราเห็นด้วยเรื่องภาษีจ้า


ส่วนตลาด ค่าเฉลี่ยไอเท็มชนิดเดียวกัน หากบังคับใช้ เรารู้สึกว่ามันจะลำบากหากต้องการขายในราคาพิเศษกรณีเป็นของมีออฟดี

แต่ถ้าเป็นการแสดงค่าเฉลี่ยป้องกันการโดนโกงขายแพงๆก็คงไม่เป็นไร

เช่น ตั้ง ปืนไรเฟิลดัดแปลงในตำนานแห่งความเร็วเสียง ถ้าค่าเฉลี่ยของชิ้นนี้ดันน้อย เพราะคนขายน้อย หรืออะไรประมาณนี้ก็ึคงลำบากไป

เลยอยากให้แยกเป็นโซนเกี่ยวกับ ของสวมใส่ ซึ่งควรจะตั้งราคาเองได้ตามความพอใจ

กับโซนไอเท็มทั่วไป เบ็ดเตล็ด การงาน ผลิตภัณฑ์จากการงาน ซึ่งราคาอาจจะมีราคากลางกำหนดให้เห็น หรือเป็นการบังคับตั้งบวกลบไม่เกินเท่าไรก็ว่าไป


เช่นว่า



<ส่วนนี้คือจอรายละเอียดละกันนะ>

รายละเอียดไอเท็ม: แหวนคอสเพลย์
ผู้ขาย: <ชื่อตัวละคร>
ราคาปัจจุบันที่ตั้งไว้: 200,000 บิลลา
ราคาสูงสุด: 200,100 บิลลา (หากท่านตกลงการซื้อด้วยราคาสูงสุด ท่านจะได้ไอเท็มชิ้นนี้ทันที)
ราคามาตราฐานในตลาดขณะนี้: 190,000บิลลา <อัพเดททุกเที่ยงคืน หรือหัวสัปดาห์ก็ว่าไป>

<ปุ่มตกลง กดแล้วจะมีหน้าจอต่อไปขึ้นมา>   <ปุ่มยกเลิก กดแล้วจะกลับสู่จอเกมปกติ>



<ส่วนนี้ เป็นส่วนต่อจากอันที่แล้ว กรณีกดตกลง>

ซื้อด้วยบิลลาเป็นจำนวน: ____<ระบุเอง>____
ซื้อด้วยค่าสูงสุด (คำเตือน เงินในธนาคารจะถูกหักลบทันที)

<ปุ่มตกลง> <ปุ่มยกเลิก>



งงส่วนไหนบอกจ้า จะพยายามทำให้อ่านง่ายกว่าเดิม  เราไร้ฝีมือด้านการตัดต่อ - - ทำปุ่ม ทำจอภาพไม่เป็น (ไม่มีตัวเกมให้เข้าไปตัดด้วย=[]=)



อ่าวกรรม พิมพ์เสร็จกดแสดงตัวอย่าง คุณครูมาก่อนซะแย้ว

แต่ไหนๆก็ไหนๆ แปะไว้ละกันจ้า เผื่อซักวันมีท่านๆจะสนใจเอาไปประยุกต์จริงๆ


ไม่เป็นไรครับ เก็บไว้เป็นไอเดีย  Smiley Smiley


ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #13 เมื่อ: 07-03-2011, 19:06:36 »

ทำแบบraycity

อยากขายอะไร ก้อยัดตลาดตั้งราคา(เสียค่าฝากนิดหน่อย) ของเราก้อจะไปอยู่ในหมวดนั้น ราคาต่ำก้ออยู่แรกๆ ราคาสูงก้ออยู่ท้ายๆ

อยากซื้ออะไรก้อเสิทหาชื่อไอเทมเอา
 Sad Sad


NeeD not to know

GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #14 เมื่อ: 07-03-2011, 19:40:41 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 07-03-2011, 18:50:11
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยนะครับ แต่เมื่อก่อนผมเคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วครับ แต่ไม่ผ่านครับ

เนื่องด้วยผู้จัดทำให้เหตุผลว่า อยากให้ผู้เล่นออนไลน์กันเองเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคอมมูนิตี้ในเกมครับ

ซึ่งก็ถือว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของเกมอสุราครับ

ปัจจุบันจะมีการนำระบบนี้มาทำหรือไม่คงต้องพิจารณาอีกรอบละครับ
นั่งขายไปฟลัดไปจนติดตารางกันเป็นแถว แหม~~~

เอกลักษณ์คอมมูนีตี้เกม= =



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
ป้าย:
หน้า: [1] 2