ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
กระทู้: 1,649
VIP MEMBER
|
|
อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« เมื่อ: 07-03-2011, 10:29:43 » |
|
เป็นระบบฝากขายของ โดยให้เราเอาสินค้าที่จะขายไปฝากขายไว้ที่ NPC โดยตั้งราคาไว้ สำหรับใครจะหาซื้อของก้มา กดดูรายการสินค้า ที่ NPC นี้และกดซื้อได้เลย ส่วนเจ้าของสินค้าเพียงแต่มาคอยกดดูที่ NPC ว่าของๆเราขายออกไปยังถ้าขายออกก็จะกดรับเงินค่าของนั้นได้ ผมว่าหลายๆ คนเห็นระบบนี้จากหลายๆ เกมมาบ้างแล้ว แต่ไม่รู้ว่าระบบเกมอสุรานี้จะพอมีโอกาศเป็นไปได้ไหม
|
|
|
|
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
กระทู้: 16,568
ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #1 เมื่อ: 07-03-2011, 10:42:23 » |
|
เคยเสนอไปนานแล้ว แต่เงียบ เคยเห็นระบบฝากขายนี้ในเกม Goonzu อ่ะ เมื่อก่อนก็เล่นอยู่ แต่พอดีภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง เลยมีเพื่อนคุยด้วยน้อย เบื่อเลยเลิกเล่น
ใครอยากรู้ก็ลองหาโหลดมาเล่นดูนะ ระบบฝากขาย มีราคากลาง รวมถึงระบบธนาคารเค้าดีจริงๆ
|
|
|
|
จีเอ็ม นิคกี้
Asura Supporter
Hero Member
กระทู้: 2,631
ตัวผมว่าหล่อนะ...ยิ่งหัวใจผมนะหล่อมากกกก
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #2 เมื่อ: 07-03-2011, 14:30:31 » |
|
ครับผม เป็นระบบที่ดีมากครับ...ยังไงจะลองเสนอให้ทางทีมพัฒนาดูนะครับ
|
|
|
|
ม้าลาย
Jr. Member
กระทู้: 205
ฮี้ๆ ก็อบๆ
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #3 เมื่อ: 07-03-2011, 14:35:56 » |
|
ค่าไฟจะได้ลดลง
|
อยากดู เซนเซย่า ภาค ศึกปราสาท 12 ราศี ใครมี PM มาหน่อยครับ จักขอบคุณอย่างสูง
|
|
|
แมวหลง
Jr. Member
กระทู้: 160
Location: หน้าคอม
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #4 เมื่อ: 07-03-2011, 16:53:22 » |
|
เสนอ ระบบฝากขาย-ประมูล
*การขายนั้น จำเป็นต้องตั้งราคาต่ำสุด *การขายนั้น ผู้เล่นสามารถกำหนดราคาสูงสุดของไอเท็มที่ต้องการขายได้ *การขายนั้น หากมีการเสนอตามราคาสูงสุดที่กำหนดไว้ จะเป็นการตกลงซื้อขายทันที *การขายนั้น หากไม่ได้กำหนดราคาสูงสุด พึงให้ผู้ฝากขายเห็นราคาที่เสนอมามากที่สุดในไอเท็มชิ้นนั้นๆเมื่อตรวจสอบข้อมูล *ภาษี ตามความเหมาะสม (ขอให้คิดถึงส่วนนี้ หากการฝากขายไม่มีค่าธรรมเนียม มันจะแปลกๆรึเปล่า?) *ควรจะมี log ของการฝากขาย ที่ให้ผู้เล่นใช้คำสั่งทำสำเนาไฟล์มาเก็บไว้ได้ โดยข้อมูลจะเป็นระดับที่ผู้เล่นควรทราบ ดังเช่น /logs
เสนอระบบใช้ร่วมกับการฝากขาย - ธนาคาร
*ผู้เล่นจำเป็นต้องฝากเงินเข้ากับธนาคารก่อน เมื่อต้องการจะซื้อขายหรือทำธุรกรรมใดๆ ที่มิได้กระทำโดยตรงผ่านเกมกับบุคคลที่ออนไลน์อยู่หรือออฟไลน์ไปแล้ว *ผู้เล่นจำเป็นต้องถอนเงินจากธนาคาร เมื่อมีการขายไอเท็มที่ผู้เล่นฝากขายไว้ *ธนาคารไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีดอกเบี้ย แต่มีขีดจำกัดในการฝาก *ควรจะมี log ของการฝาก-ถอนเงิน ที่ให้ผู้เล่นเก็บไว้เองได้ โดยข้อมูลจะเป็นระดับที่ผู้เล่นควรทราบ ดังเช่น /logs
คิดว่า ลองนำตามนี้ไปแก้ไข เราคิดว่ามันก็น่าสนนะ แต่ต้องระวังเรื่องบัค ในด้านเงินล้นธนาคาร แต่ไอเท็มดันหาย เห็นมาแล้วในหลายๆแห่งที่เคยผ่านมา
ส่วนใหญ่มักจะเป็นตามไพรเวทเซิฟ ที่ทำระบบออกมาไม่เนียน มีปัญหาตอนร้านรับซื้อ หรือขายของแล้วตัวละครดันเงินเต็ม - -"
|
*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า *หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
|
|
|
GøøGle-KunG
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #5 เมื่อ: 07-03-2011, 16:55:33 » |
|
ถ้ามีคงจะดี ขายทิ้งไว้แล้วไปเวลก้ได้ นั่งขายเป้นอะรไท่เซงและเปลืองค่าไฟมากๆ=_=
จะเป็นผลดีต่อผู้หาของซื้อด้วย ได้ไล่ดูราคา ไม่ต้องเปิดทีละร้านให้วุ่นวาย-0-
|
บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
|
|
|
Unlike all Post !
Jr. Member
กระทู้: 424
If you hate me or love me ?
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #6 เมื่อ: 07-03-2011, 17:15:14 » |
|
มีเกมไหนที่เปลืองค่าไฟเท่าเกมนี้มั่งไหม ?
ปล. เราก็ออนเซตจุทุกวัน T_T
|
|
|
|
แมวหลง
Jr. Member
กระทู้: 160
Location: หน้าคอม
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #7 เมื่อ: 07-03-2011, 17:18:55 » |
|
มีนะ บอทกันที15-20จอ
แต่อันนั้นไม่ต้องออนรับเซต (ขออภัยออกทะเล)
|
*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า *หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
|
|
|
DOmAkAjanG.CBZ
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #8 เมื่อ: 07-03-2011, 17:19:09 » |
|
ก็แค่อยากไห้ทุกคนเล่นทุกวัน ออนทั้งวัน อิอิอิ
|
|
|
|
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
กระทู้: 16,568
ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #9 เมื่อ: 07-03-2011, 17:25:13 » |
|
อ่า ผมจะลองอธิบายระบบตลาดกลางกับธนาคารจากเกม goonzu มานิดนึงนะ
ตลาดกลาง : เอาไว้ฝากขายสินค้า โดยจะมีราคากลางของสินค้าอยู่ คิดจากค่าเฉลี่ยของราคาสินค้าชนิดเดียวกันที่วางขาย โดยการฝากขายจะมีการหักภาษี โดยภาษีที่หักไปจะไปเข้ากองกลางของกิลด์ผู้ครองเมือง
ธนาคาร : เงินฝากจะเข้าได้สองทาง คือ ผู้เล่นฝากเข้าธนาคารโดยตรง และ รายได้จากการฝากขายของกับตลาดกลางหลังจากหักภาษีแล้ว โดยจะมีระบบดอกเบี้ยด้วย โดยดอกเบี้ยรู้สึกจะคิดเป็นรายสัปดาห์ มีค่าตายตัว (จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะสัปดาห์ละ 5%) ส่วนการถอนเงินจะมีข้อเสียนิดหน่อย คือจะหักภาษีการถอนเงินเข้ากองกลางกิลด์ผู้ครองเมือง โดยภาษีที่หักจะกำหนดโดยกิลด์ผู้ครองเมือง ดังนั้นส่วนมากคนที่เล่นเกมนี้ มักจะวิ่งไปถอนเงินยังเมืองที่ผู้ครองเมืองตั้งภาษีไว้น้อยๆ แต่ยังไงก็ตั้งภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 5%
ที่เคยเล่นเกม goonzu มา 2 ปีกว่า ก็เพราะชอบกับระบบแปลกๆนี่แหละ รวมถึงเกมนี้ยังมีระบบการงานคล้ายๆอสุราด้วยทั้งตีเกราะ ตีดาบ ระบบดีๆ มีเยอะมากอ่ะ ถ้าทีมงานว่างๆ ลองเจียดเวลาไปดูนิดนึงก็ได้นะ จะได้นำมาปรับใช้กับอสุรา ผมว่าคงจะดีไม่น้อยเลยอ่ะ
|
|
|
|
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #10 เมื่อ: 07-03-2011, 18:50:11 » |
|
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยนะครับ แต่เมื่อก่อนผมเคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วครับ แต่ไม่ผ่านครับ
เนื่องด้วยผู้จัดทำให้เหตุผลว่า อยากให้ผู้เล่นออนไลน์กันเองเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคอมมูนิตี้ในเกมครับ
ซึ่งก็ถือว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของเกมอสุราครับ
ปัจจุบันจะมีการนำระบบนี้มาทำหรือไม่คงต้องพิจารณาอีกรอบละครับ
|
|
|
|
แมวหลง
Jr. Member
กระทู้: 160
Location: หน้าคอม
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #11 เมื่อ: 07-03-2011, 18:52:11 » |
|
สำหรับเกมนี้ เราอยากเสนอในด้านการธนาคารตามคุณลุงอิฐ แต่ไม่ค่อยอยากให้มีในเรื่องกิลด์-ภาษี
ไม่งั้นสถานที่ฝากอาจมีแค่สามเมืองหลัก อยากให้กระทำได้ทุกเมืองมากกว่า แต่เราเห็นด้วยเรื่องภาษีจ้า
ส่วนตลาด ค่าเฉลี่ยไอเท็มชนิดเดียวกัน หากบังคับใช้ เรารู้สึกว่ามันจะลำบากหากต้องการขายในราคาพิเศษกรณีเป็นของมีออฟดี
แต่ถ้าเป็นการแสดงค่าเฉลี่ยป้องกันการโดนโกงขายแพงๆก็คงไม่เป็นไร
เช่น ตั้ง ปืนไรเฟิลดัดแปลงในตำนานแห่งความเร็วเสียง ถ้าค่าเฉลี่ยของชิ้นนี้ดันน้อย เพราะคนขายน้อย หรืออะไรประมาณนี้ก็ึคงลำบากไป
เลยอยากให้แยกเป็นโซนเกี่ยวกับ ของสวมใส่ ซึ่งควรจะตั้งราคาเองได้ตามความพอใจ
กับโซนไอเท็มทั่วไป เบ็ดเตล็ด การงาน ผลิตภัณฑ์จากการงาน ซึ่งราคาอาจจะมีราคากลางกำหนดให้เห็น หรือเป็นการบังคับตั้งบวกลบไม่เกินเท่าไรก็ว่าไป
เช่นว่า
<ส่วนนี้คือจอรายละเอียดละกันนะ>
รายละเอียดไอเท็ม: แหวนคอสเพลย์ ผู้ขาย: <ชื่อตัวละคร> ราคาปัจจุบันที่ตั้งไว้: 200,000 บิลลา ราคาสูงสุด: 200,100 บิลลา (หากท่านตกลงการซื้อด้วยราคาสูงสุด ท่านจะได้ไอเท็มชิ้นนี้ทันที) ราคามาตราฐานในตลาดขณะนี้: 190,000บิลลา <อัพเดททุกเที่ยงคืน หรือหัวสัปดาห์ก็ว่าไป>
<ปุ่มตกลง กดแล้วจะมีหน้าจอต่อไปขึ้นมา> <ปุ่มยกเลิก กดแล้วจะกลับสู่จอเกมปกติ>
<ส่วนนี้ เป็นส่วนต่อจากอันที่แล้ว กรณีกดตกลง>
ซื้อด้วยบิลลาเป็นจำนวน: ____<ระบุเอง>____ ซื้อด้วยค่าสูงสุด (คำเตือน เงินในธนาคารจะถูกหักลบทันที)
<ปุ่มตกลง> <ปุ่มยกเลิก>
งงส่วนไหนบอกจ้า จะพยายามทำให้อ่านง่ายกว่าเดิม เราไร้ฝีมือด้านการตัดต่อ - - ทำปุ่ม ทำจอภาพไม่เป็น (ไม่มีตัวเกมให้เข้าไปตัดด้วย=[]=)
อ่าวกรรม พิมพ์เสร็จกดแสดงตัวอย่าง คุณครูมาก่อนซะแย้ว
แต่ไหนๆก็ไหนๆ แปะไว้ละกันจ้า เผื่อซักวันมีท่านๆจะสนใจเอาไปประยุกต์จริงๆ
|
*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้า มือใหม่จ้า *หา?! อย่าคิดแบบนั้นนะ!!แต่รู้แล้วก็ดี - -"
|
|
|
จีเอ็มครูอุ้ย
Asura Game Planner
Hero Member
กระทู้: 3,061
ผู้เสพย์ติดดราม่า^^
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #12 เมื่อ: 07-03-2011, 18:54:09 » |
|
สำหรับเกมนี้ เราอยากเสนอในด้านการธนาคารตามคุณลุงอิฐ แต่ไม่ค่อยอยากให้มีในเรื่องกิลด์-ภาษี
ไม่งั้นสถานที่ฝากอาจมีแค่สามเมืองหลัก อยากให้กระทำได้ทุกเมืองมากกว่า แต่เราเห็นด้วยเรื่องภาษีจ้า
ส่วนตลาด ค่าเฉลี่ยไอเท็มชนิดเดียวกัน หากบังคับใช้ เรารู้สึกว่ามันจะลำบากหากต้องการขายในราคาพิเศษกรณีเป็นของมีออฟดี
แต่ถ้าเป็นการแสดงค่าเฉลี่ยป้องกันการโดนโกงขายแพงๆก็คงไม่เป็นไร
เช่น ตั้ง ปืนไรเฟิลดัดแปลงในตำนานแห่งความเร็วเสียง ถ้าค่าเฉลี่ยของชิ้นนี้ดันน้อย เพราะคนขายน้อย หรืออะไรประมาณนี้ก็ึคงลำบากไป
เลยอยากให้แยกเป็นโซนเกี่ยวกับ ของสวมใส่ ซึ่งควรจะตั้งราคาเองได้ตามความพอใจ
กับโซนไอเท็มทั่วไป เบ็ดเตล็ด การงาน ผลิตภัณฑ์จากการงาน ซึ่งราคาอาจจะมีราคากลางกำหนดให้เห็น หรือเป็นการบังคับตั้งบวกลบไม่เกินเท่าไรก็ว่าไป
เช่นว่า
<ส่วนนี้คือจอรายละเอียดละกันนะ>
รายละเอียดไอเท็ม: แหวนคอสเพลย์ ผู้ขาย: <ชื่อตัวละคร> ราคาปัจจุบันที่ตั้งไว้: 200,000 บิลลา ราคาสูงสุด: 200,100 บิลลา (หากท่านตกลงการซื้อด้วยราคาสูงสุด ท่านจะได้ไอเท็มชิ้นนี้ทันที) ราคามาตราฐานในตลาดขณะนี้: 190,000บิลลา <อัพเดททุกเที่ยงคืน หรือหัวสัปดาห์ก็ว่าไป>
<ปุ่มตกลง กดแล้วจะมีหน้าจอต่อไปขึ้นมา> <ปุ่มยกเลิก กดแล้วจะกลับสู่จอเกมปกติ>
<ส่วนนี้ เป็นส่วนต่อจากอันที่แล้ว กรณีกดตกลง>
ซื้อด้วยบิลลาเป็นจำนวน: ____<ระบุเอง>____ ซื้อด้วยค่าสูงสุด (คำเตือน เงินในธนาคารจะถูกหักลบทันที)
<ปุ่มตกลง> <ปุ่มยกเลิก>
งงส่วนไหนบอกจ้า จะพยายามทำให้อ่านง่ายกว่าเดิม เราไร้ฝีมือด้านการตัดต่อ - - ทำปุ่ม ทำจอภาพไม่เป็น (ไม่มีตัวเกมให้เข้าไปตัดด้วย=[]=)
อ่าวกรรม พิมพ์เสร็จกดแสดงตัวอย่าง คุณครูมาก่อนซะแย้ว
แต่ไหนๆก็ไหนๆ แปะไว้ละกันจ้า เผื่อซักวันมีท่านๆจะสนใจเอาไปประยุกต์จริงๆ
ไม่เป็นไรครับ เก็บไว้เป็นไอเดีย
|
|
|
|
ปลวก
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #13 เมื่อ: 07-03-2011, 19:06:36 » |
|
ทำแบบraycity อยากขายอะไร ก้อยัดตลาดตั้งราคา(เสียค่าฝากนิดหน่อย) ของเราก้อจะไปอยู่ในหมวดนั้น ราคาต่ำก้ออยู่แรกๆ ราคาสูงก้ออยู่ท้ายๆ อยากซื้ออะไรก้อเสิทหาชื่อไอเทมเอา
|
NeeD not to know
|
|
|
GøøGle-KunG
|
|
Re: อยากให้เกม พัฒนาระบบขายของโดยผ่าน NPC (ฝากขาย)
« ตอบ #14 เมื่อ: 07-03-2011, 19:40:41 » |
|
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยนะครับ แต่เมื่อก่อนผมเคยเสนอเรื่องนี้ไปแล้วครับ แต่ไม่ผ่านครับ
เนื่องด้วยผู้จัดทำให้เหตุผลว่า อยากให้ผู้เล่นออนไลน์กันเองเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคอมมูนิตี้ในเกมครับ
ซึ่งก็ถือว่าจุดแข็งอย่างหนึ่งของเกมอสุราครับ
ปัจจุบันจะมีการนำระบบนี้มาทำหรือไม่คงต้องพิจารณาอีกรอบละครับ
นั่งขายไปฟลัดไปจนติดตารางกันเป็นแถว แหม~~~ เอกลักษณ์คอมมูนีตี้เกม= =
|
บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
|
|
|
|