GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: สูตรคำนวนค่าต่างๆของไอเทม(เอามาจากบอร์ดเก่า)  (อ่าน 160 ครั้ง)
<พลังโจมตีสุดแรงเกิด>
Hero Member
*****
กระทู้: 5,279


ลาก่อนสิ่งเก่าเขาขอไปอยู่สิ่งใหม่...


สูตรคำนวนค่าต่างๆของไอเทม(เอามาจากบอร์ดเก่า)
« เมื่อ: 22-12-2010, 19:17:28 »

สำหรับคนไม่ได้ไปค้นคว้าบอร์ดเก่าหรือไม่รู้จักเราเอามาแฉ!




เงื่อนไข Class ของเกราะ

1. lv มีผลทำให้พลังป้องกันที่ 100% จาก (lv x 2) + 50

2. Class มีผลที่ทำให้ค่าสรุปโดยรวม คือ class0/class1/class2 จะได้ 0.5/1/1.5 เช่น เกราะx หาพลังป้องกันจากเงื่อนไขได้แล้ว แล้วเป็นเกราะ class2 นำไปคูณกับ 1.5

ตัวอย่าง

เกราะหนัก lv50 (class2) ใส่ได้แค่ paladin และมีขายที่ร้าน status ดังนี้
- ป้องกันกายภาพ : (lv50 x 2) + 50 = 150 x (50%[เกราะหนัก] + 5%[อาชีพเฉพาะพาลาดิน]) = 82 x 1.5[class2] = 123
- ป้องกันกายภาพ2 : 4 x (50/99) = 2 + 1[อาชีพเฉพาะพาลาดิน] = 3
- ป้องกันเวทย์ : (lv50 x 2) + 50 = 150 x (0%[เกราะหนัก] + 40%[อาชีพเฉพาะพาลาดิน]) = 60 x 1.5[class2] = 90
- ป้องกันเวทย์2 : 3 x (50/99) = 1 + 3[อาชีพเฉพาะพาลาดิน] = 4
- หลบหลีก : -90 x (50/99) = -45
จะได้เกราะหนัก lv50 (class2) ใส่ได้แค่ paladin และมีขายที่ร้านที่มี status = ป้องกัน 123+3, ป้องกันเวทย์ 90+4, ลดหลบ 45

ปล.อ้างอิงจากสูตรข้างล่าง

ชุดเกราะ/ผ้าคลุม/รองเท้า (x+y | x เป็นพลังป้องกันที่หามาจาก เงื่อนไข Class ของเกราะ | y เป็ยค่าสูงสุดที่ lv99 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item))

1. เสื้อผ้า (สาย Caster, สาย Ranger, สาย Fighter)
- พลังป้องกัน 10%+1/15%+0/5%+0
- พลังป้องกันเวทย์ 30%+4/30%+1/10%+1
- หลบหลีกสูงสุดที่ lv99 +15/+5/+40 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item)
- MP MAX (lv x 5)/(lv x 3)/(lv x 1)

2. เกราะเบา (สาย Ranger, สาย Fighter, สาย Centurion)
- พลังป้องกัน 20%+2/15%+1/5%+0
- พลังป้องกันเวทย์ 10%+0/15%+0/5%+0

3. เกราะหนัก (สาย Fighter, สาย Centurion)
- พลังป้องกัน 50%+4/25%+2/25%+1
- หลบหลีกสูงสุดที่ lv99 -90/-60/-20 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item)

เงื่อนไขเพิ่มเติมของ ชุดเกราะ/ผ้าคลุม/รองเท้า

1. ขายตามร้าน
- ไม่มีอะไรเพิ่มเติม

2. ของโซล
- เพิ่มค่า status พิเศษอย่างน้อย - ปานกลาง

3. ได้จาก Monster

3.1 Monster ทั่วไป
- พลังป้องกัน 1%+0/1%+0/1%+0
- พลังป้องกันเวทย์ 5%+0/5%+0/3%+0
- เพิ่มค่า status พิเศษน้อย
- เพิ่มความสามารถพิเศษน้อย

3.2 Monster Class3

- พลังป้องกัน 1%+0/1%+0/1%+0
- พลังป้องกันเวทย์ 5%+0/5%+0/3%+0
- เพิ่มค่า status พิเศษปานกลาง
- เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง

3.2 Miniboss

- พลังป้องกัน 2%+1/2%+1/2%+1
- พลังป้องกันเวทย์ 6%+1/6%+1/4%+1
- เพิ่มค่า status พิเศษปานกลาง
- เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง

3.3 Boss

- พลังป้องกัน 3%+2/3%+2/3%+2
- พลังป้องกันเวทย์ 7%+2/7%+2/5%+2
- เพิ่มค่า status พิเศษสูง
- เพิ่มความสามารถพิเศษสูง

4. ได้จาก Quest

4.1 quest ที่ให้คุยกับ NPC หรือต้องรอเวลาเยอะๆ จะถือว่าเพิ่มอย่างน้อย 1%+0
4.2 หา item ให้เพิ่มอย่างน้อย 1%+0
4.3 เกี่ยวข้องกับ monster ให้ไปเพิ่มข้อ 3

5 Class 2 (ชุดเกราะอย่างเดียว)

5.1 อาชีพ Berserker (เกราะชนิดใหม่ ที่ไม่สามารถเพิ่มพลังป้องกันกายภาพ/เวทย์ได้ โดยเงื่อนไขได้)

- บังคับพลังป้องกันเป็นสูงสุดที่ lv99 0+5 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item)
- บังคับพลังป้องกันเวทย์เป็นสูงสุดที่ lv99 0+5 (และจะลดลงเรื่อยๆ ตามระดับ item)
- เพิ่ม HP MAX 1000(lv 40-50), 2000(lv 50-60), 3000(lv 60-70), 4000(lv 70-80), 5000(lv 80-90), 6000(lv 90-99)
- ไม่มีเงื่อนไขพิเศษของ Rare

5.2 อาชีพ Paladin (เกราะหนัก)

- พลังป้องกัน 5%+1
- พลังป้องกันเวทย์ 40%+3

5.3 อาชีพ BladeMaster (เสื้อผ้า, เกราะเบา)

- พลังป้องกันเวทย์ 10%+0
- พลังป้องกันเวทย์ 10%+0
- เพิ่มแม่นยำ 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99)
- เพิ่มต้านทาน 3 ชนิด 5%(lv 40-50), 10%(lv 50-60), 15%(lv 60-70), 20%(lv 70-80), 25%(lv 80-90), 30%(lv 90-99)

5.4 อาชีพ Assassin (เกราะเบา)

- เพิ่มหลบหลีก 10(lv 40-50), 20(lv 50-60), 30(lv 60-70), 40(lv 70-80), 50(lv 80-90), 60(lv 90-99)

5.5 อาชีพ Sharpshooter (เสื้อผ้า)

- พลังป้องกันเวทย์ 20%+5
- เพิ่ม MP regen 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99)

5.6 อาชีพ Tresure Hunter (เสื้อผ้า)

- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 2%(lv 40-50), 4%(lv 50-60), 6%(lv 60-70), 8%(lv 70-80), 10%(lv 80-90), 12%(lv 90-99)
- เพิ่มอัตราดรอป 10(lv 40-50), 20(lv 50-60), 30(lv 60-70), 40(lv 70-80), 50(lv 80-90), 60(lv 90-99)

5.7 อาชีพ Wizard (เสื้อผ้า)

- เพิ่ม MP MAX 300(lv 40-50), 600(lv 50-60), 900(lv 60-70), 1200(lv 70-80), 1500(lv 80-90), 1800(lv 90-99)
- เพิ่มความต้านทาน 2 ชนิด 30%
- เพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ 1 ธาตุ 25%

5.8 อาชีพ Cleric (เสื้อผ้า, เกราะเบา)

- เพิ่ม HP MAX 100(lv 40-50), 200(lv 50-60), 300(lv 60-70), 400(lv 70-80), 500(lv 80-90), 600(lv 90-99)
- พลังป้องกันเวทย์ 30%+5

5.9 อาชีพ Warlock (เสื้อผ้า)

- เพิ่มหลบหลีก 5(lv 40-50), 10(lv 50-60), 15(lv 60-70), 20(lv 70-80), 25(lv 80-90), 30(lv 90-99)
- อัตราโจมตีเวทย์มืด 5%(lv 40-50), 10%(lv 50-60), 15%(lv 60-70), 20%(lv 70-80), 25%(lv 80-90), 30%(lv 90-99)

5.10 อาชีพ Centurion (เกราะเบา, เกราะหนัก)

- เพิ่ม HP MAX 500(lv 40-50), 1000(lv 50-60), 1500(lv 60-70), 2000(lv 70-80), 2500(lv 80-90), 3000(lv 90-99)
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 1%(lv 40-50), 2%(lv 50-60), 3%(lv 60-70), 4%(lv 70-80), 5%(lv 80-90), 6%(lv 90-99)

อาวุธ

1. ดาบ
- พลังโจมตีต่ำสุด 30%
- พลังโจมตีสูงสุด 40%

2. ขวาน
- พลังโจมตีต่ำสุด 5%
- พลังโจมตีสูงสุด 85%
- แม่นยำ -5
- ความต่อเนื่อง -15
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5% ขณะโจมตี

3. หอก
- พลังโจมตีต่ำสุด 20%
- พลังโจมตีสูงสุด 50%
- แม่นยำ -15
- ความต่อเนื่อง -5
- ระยะ +3

4. มีด
- พลังโจมตีต่ำสุด 20%
- พลังโจมตีสูงสุด 25%
- ความต่อเนื่อง +15

5. คฑา
- พลังโจมตีต่ำสุด 5%
- พลังโจมตีสูงสุด 10%
- พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 10%
- พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 30%
- ความต่อเนื่อง -10
- ร่าย -50%

6. ธนู
- พลังโจมตีต่ำสุด 45%
- พลังโจมตีสูงสุด 90%
- ความต่อเนื่อง -25
- ระยะ +6

7. ปืนไรเฟิล
- พลังโจมตีต่ำสุด 25%
- พลังโจมตีสูงสุด 60%
- แม่นยำ -20
- ความต่อเนื่อง -10
- ระยะ +18

8. ดาบใหญ่
- พลังโจมตีต่ำสุด 100%
- พลังโจมตีสูงสุด 105%
- ความต่อเนื่อง -30
- ระยะ +2

9. ไม้เท้า
- พลังโจมตีต่ำสุด 10%
- พลังโจมตีสูงสุด 20%
- พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 70%
- พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 110%
- ความต่อเนื่อง -30

10. ดาวกระจาย
- พลังโจมตีต่ำสุด 5%
- พลังโจมตีสูงสุด 10%
- แม่นยำ 15
- ระยะ +15

11. ขวานใหญ่
- พลังโจมตีต่ำสุด 55%
- พลังโจมตีสูงสุด 140%
- แม่นยำ -10
- ความต่อเนื่อง -40
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5% ขณะโจมตี
- ระยะ 2

12. ค้อน
- พลังโจมตีต่ำสุด 40%
- พลังโจมตีสูงสุด 125%
- พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 5%
- พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 10%
- ความต่อเนื่อง -10
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 10%

13. ปืนพก
- พลังโจมตีต่ำสุด 1
- พลังโจมตีสูงสุด 88%
- ความต่อเนื่อง -10
- เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 5%
- ระยะ +8

14. แส้
- พลังโจมตีต่ำสุด 20%
- พลังโจมตีสูงสุด 50%
- แม่นยำ -10
- ความต่อเนื่อง -15
- ระยะ 4

15. หน้าไม้
- พลังโจมตีต่ำสุด 40%
- พลังโจมตีสูงสุด 65%
- ความต่อเนื่อง -5
- ระยะ +6

16. กระบี่
- พลังโจมตีต่ำสุด 40%
- พลังโจมตีสูงสุด 50%
- ความต่อเนื่อง +5
- แม่นยำ +5

17. ลูกแก้ว
- พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด 70%
- พลังโจมตีเวทย์สูงสุด 110%
- เพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ทุกธาตุ 10%


โล่

1. โล่ปกติ
- อัตรายกโล่ 30%
- พลังป้องกันสูงสุด x+30
- พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+30

2. โล่กายภาพ
- อัตรายกโล่ 40%
- พลังป้องกันสูงสุด x+50

3. โล่เวทย์
- อัตรายกโล่ 40%
- พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+50

4. โล่ Rare
- อัตรายกโล่ 50%
- พลังป้องกันสูงสุด x+40
- พลังป้องกันเวทย์สูงสุด x+40

เงื่อนไขของอาวุธ

1. ขายตามร้าน
- ไม่มีอะไรเปลี่ยน

2. ได้มาจาก Monster

2.1 Monster ทั่วไป

- เพิ่มพลังโจมตี 1%
- พลังโจมตีเวทย์ 1%
- เพิ่มความสามารถพิเศษต่ำ

2.2 Monster class 3

- เพิ่มพลังโจมตี 1%
- พลังโจมตีเวทย์ 1%
- เพิ่ม status พิเศษปานกลาง
- เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง

2.3 Miniboss

- เพิ่มพลังโจมตี 2%
- พลังโจมตีเวทย์ 2%
- เพิ่ม status พิเศษปานกลาง
- เพิ่มความสามารถพิเศษปานกลาง

2.4 Boss

- เพิ่มพลังโจมตี 3%
- พลังโจมตีเวทย์ 3%
- เพิ่ม status พิเศษสูง
- เพิ่มความสามารถพิเศษสูง

3. ได้จาก Quest

3.1 quest ที่ให้คุยกับ NPC หรือต้องรอเวลาเยอะๆ จะถือว่าเพิ่มอย่างน้อย 1%
3.2 หา item ให้เพิ่มอย่างน้อย 1%
3.3 เกี่ยวข้องกับ monster ให้ไปเพิ่มข้อ 2

เครติด:http://forum.asura.in.th/index.php?topic=25569.0

ASURACLUP06
รักนัททีม๊ากกกน๊ะครับบ~~
pH7
Full Member
***
กระทู้: 592


Re: สูตรคำนวนค่าต่างๆของไอเทม(เอามาจากบอร์ดเก่า)
« ตอบ #1 เมื่อ: 22-12-2010, 19:24:28 »

อยากถามว่าที่เอามาให้ดูเนี่ยนายเข้าใจป่ะ
ป้าย:
หน้า: [1]