GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ระบบ sms เสียเป็นเงินบิลแทน  (อ่าน 135 ครั้ง)
Lipton Ice tea
Jr. Member
**
กระทู้: 167


อยากให้ระบบ sms เสียเป็นเงินบิลแทน
« เมื่อ: 12-12-2010, 12:12:13 »

เนื่องจากระบบนี้ก้เข้ามาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว จน ผุ้เล่นในเกมต่างลืมระบบนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะไม่มีใครเค้าใช้กัน  Shocked Shocked Shocked Shocked
 โอเคครับ มันก้ต้องมีใช้มั่งแหละ แต่ผมว่าไม่ถึง5%ของผู้เล่นเค้าใช้กันน่ะ บางคนอย่างมากก้ลองใช้แค่ครั้งเดียว แล้วก้ไม่ใช้อีกเลย

เพราะมันต้องใช้เงินจริง ต่อให้เป็นแค่ 25สตางค์ก้เถอะครับ ถ้าใช้บ่อยๆ มันก้เยอะอยู่นะ ระบบดีๆ แต่จ่ายเงินจริงแบบนี้ไม่เวิรฺ์กอ่ะครับ

ผมถามจริงเถอะครับ ทำใมไม่เปลี่ยนจากเงินโซลเป็นเงินบิลล่ะ ถ้าจะส่งข้อความทางอินเตอร์เน็ตแล้วเสียตังจริงแล้วล่ะก้ ส่งSMSทางโทรศัพท์ไม่ดีกว่าหรอ ส่งแล้วมีเสียงเตือนด้วย ส่วนใหญ่คนก้พกมือถืออยู่แล้ว แปปเดียวก้ได้รับข้อความแล้ว เทียบกับในเกมล่ะ ส่งไปมีข้อความสีเหลืองๆว่าได้รับsmsมาก้จริงอยู่ แต่ก้แทบจะไม่สามารถสังเกตุได้เพราะมันกลมกลืนกับข้อความสีเหลืองตอนเข้าเกม

 นึกภาพไม่ออกสินะครับ ไม่เป็นไรดูภาพนี้ล่ะกัน


สังเกตุเห็นใหมครับ ถ้าคนปกติๆ (อย่างน้อยก้ผมล่ะ) เข้าเกมมา ก้คงไม่ได้สังเกตุหรอก ที่สำคัญ พอออกเกม+เข้าเกมใหม่ ก้จะไม่มีการแจ้งเตือนรอบ2ว่าคนได้รับsms ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้กดอ่านดูข้อความที่ได้รับมาแล้วก้ตาม

สรุปย่อยๆ ก้คือ


1. ต้องส่งsms เป็นเงินโซล ระบบน่าสนใจ  แต่คนไม่ใช้กัน

2. ระบบแจ้งเตือนว่าได้รับsms ไม่เด่นพอ คนส่วนใหญ่ ไม่สังเกตุเห็น+ แจ้งเตือนรอบเดียว ออกเข้าใหม่อีกรอบก้ไม่เตือนแล้ว ถึงแม้จะยังไม่ได้อ่าน

  คำแนะนำกึ่งขอร้อง

1. เปลี่ยนเป็นเงินบิลแทน ราคาก้แล้วแต่ที่ทีมงานคิดว่าเหมาะสมครับ เนื่องจากไม่อยากให้ คนไม่ใช้เพราะแพงเกินไป ผมจึงเสนอให้ใช้ราคาตายตัว ที่เวลต่ำๆก้ยังใช้ได้ แต่เวลต่ำเกินไปยังใช้ไม่ได้ เช่น เวล1-10 เพราะป้องกันคนปั้นตัวมาฟลัดsmsใส่คนที่ไม่ชอบ   มีอีกวิธีคือ ให้ราคาส่งsms ขึ้นอยู่กับระดับของตัวละครขณะนั้น เช่น เวล11 20บิล เวล 15 50บิล ไปยัน 60 600บิล (อย่าแพงกว่านี้เลย คนเวลสูงๆไม่ใช่ว่าต้องรวยทุกคนนะ Embarrassed Cry)

2. ระบบแจ้งเตือนว่า ได้ข้อความ ทำให้เด่นๆหน่อย อย่างเช่น แสดงเป็นกรอบข้อความว่า คุณได้รับsmsมา อะไรแบบนี้ แน่นอนว่า ควรมีตัวเลือกด้วยว่า จะเอาแบบใหน เผื่อคนนี้ไม่ชอบกล่องข้อความ อาจจะเอาเป็น เปลี่ยนสีแจ้งเตือนจากสีเหลือง(ญ ปัจจุบัน) เป็นสีอื่นแทน จะได้เด่้นๆ สังเกตุง่ายหน่อย และควรจะแจ้งเตือนที่ช่องล่างสุด (หลังจากลิสต์ว่าเพื่อนคนใหนออนไลน์อยู่มั่ง)( โทดที เลือกคำไม่ถูก-  -")

ที่คิดๆมาก้มีอยู่แค่นี้ล่ะครับ ใครมีความคิดเห็นยังไงก้เล่าสู่กันฟังได้

ป.ล. เพิ่งสังเกตุว่า สรุปย่อยๆของผมมันยาวกว่าเนื้อหาตอนแรกอีก Shocked Shocked  ไม่เป็นไรๆ ไม่ว่ากันเนอะ laugh laugh laugh laugh
DarkEagle
Sr. Member
****
กระทู้: 1,450


Re: อยากให้ระบบ sms เสียเป็นเงินบิลแทน
« ตอบ #1 เมื่อ: 12-12-2010, 13:59:47 »

 อันนี้ผมว่าท่าจะไม่สำเร็จ เค้าคงไม่ทำให้ แต่ร้านกระพริบนี่สิทำได้ จะขายซ๊ะอย่าง ไม่ต้องสนใจเสียงผู้เล่นเลยว่ามันรำคาญลูกกะตาเพียงใด

   ผู้เล่นเป็นของตายครับ โปรดสนุกสนานไปตามที่เค้าจะให้เล่น

ผมรักเกมส์ไทยครับ เกมส์ไทยรักคนไทยป่าว
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: อยากให้ระบบ sms เสียเป็นเงินบิลแทน
« ตอบ #2 เมื่อ: 12-12-2010, 14:13:24 »

ถ้ามีคงจะส่งหากันมันส์เลย แต่จีเขาไม่ทำหรอก 25โซลกุจะอาววว



บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
Lipton Ice tea
Jr. Member
**
กระทู้: 167


Re: อยากให้ระบบ sms เสียเป็นเงินบิลแทน
« ตอบ #3 เมื่อ: 12-12-2010, 14:34:02 »

เฮ้ออ คงได้แต่ทำใจสินะ ระบบที่ถูกลืม Sad
ป้าย:
หน้า: [1]