ทีมงานได้ประชุมสรุปผลการแก้ปัญหาเรื่องที่เพื่อนๆ ของหายโดนแฮกไอดี ได้ข้อสรุปดังนี้
1 สาเหตุหลัก 80% ของของหาย คือการที่เพื่อนๆ ให้ user password แก่ผู้อื่นไป แล้วไม่มีการป้องกันด้วย รหัสผ่านพิเศษ และ user password ก็ถูกส่งต่อไปอีกหลายทอด หลายคน
2 การตามหาของค่อนข้างยุ่งยาก เพราะมีการสร้างไอดีรอง เพื่อการนี้โดยเฉพาะ มีการส่งของกันหลายทอด แต่ละกรณีใช้เวลา 1 - 2 ชม ส่งผลให้การทำงานอื่นๆ ระบบใหม่ๆ ช้าลงเพราะต้องได้รับผลกระทบ
3 การสืบค้นว่าไอดีหลัก ไอดีรอง เป็นอะไรยิ่งใช้เวลามากขึ้น บางกรณีไม่สามารถระบุได้ง่าย ถ้าของถูกเปลี่ยนมืิอไปหลายๆ ทอดแล้วแทบไม่รู้เลยว่า ซื้อต่อมาโดยสุจริตหรือเป็นการสร้างไอดีรอง
4 ยิ่งทีมงานหาของคืนให้ได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งมีแจ้งเรื่องเข้ามาเพิ่มขึ้น เป็นการส่งเสริมให้เพื่อนๆ ไม่ระมัดระวังข้อมูล ไอดีเกมทางอ้อม
เพื่อให้การส่งเสริมให้เพื่อนๆ ตระหนักในความสำคัญของ ไอดีและรหัสผ่านของเพื่อนๆ เอง ทีมงานจึงออกระเบียบใหม่ดังนี้
1 ทีมงานคิดค่าบริการครั้งละ 1000 บาทต่อกรณี จำกัดคืนของไม่เกิน 10 ชิ้น
2 เพื่อนๆ ต้องแจ้งเรื่องใน
http://support.asura.in.th3 fax สำเนาบัตรประชาชน หลักฐานการโอนเงิน ที่อยู่ ที่จะส่งใบเสร็จรับเงินให้ โดยที่เลขบัตรประชาชน ต้องตรงกับที่ลงทะเบียนเอาไว้ถึงจะดำเนินการให้
4 เพื่อนๆ จะได้คืนของที่หายไปตามความเป็นจริงและหลักฐานที่มีอยู่ พร้อมข้อมูล การย้ายของว่า ของนั้นๆ ถูกถ่ายโอนไปยัง ตัวละครชื่ออะไร ไอดีอะไร ตั้งแต่มือแรกถึงมือสุดท้าย
5 เพื่อนๆ จะได้เงินในเกมหลังจาก เสร็จสิ้นการตรวจสอบ 50000 โซล ไม่มีการคืนเงินสดให้ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
ุ6 ไม่มีการลงโทษใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นความรับผิดชอบของผู้เล่นในการป้องกันระวังไอดีของตนเอง
เริ่มใช้ 2 มีนาคมเป็นต้นไป
ทีมงานเชื่อว่าเพื่อนๆ มีวุฒิภาวะดี พอที่จะเข้าใจได้ว่า ทีมงานเป็นทีมงานเล็กๆ ที่ต้องใช้กำลังคนไปในเรื่องของการพัฒนาระบบเกมมากกว่าเรื่องอื่นๆ และไม่ได้มีเจตนาที่จะ สร้างรายได้จากเรื่องนี้ แต่เป็นการให้เพื่อนๆ ได้ตระหนักถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหากเราให้ไอดี คนอื่นๆไปง่ายๆ
ยินดีรับทุกคำวิจารณ์ครับ
บอร์ดตกเยอะมากเลย
ว่างๆเอาข่าวมาฝากจ้า