อธิบายแบบที่เราเข้าใจนะ
ปกติไอเท็มต่างๆจะมีโอกาสตกเป็น % เช่น 50% , 20% , 3% , 0.1% , 0.05% , 0.000025%
ซึ่งโอกาสดรอป ที่มันเขียนว่า เพิ่มโอกาสดรอป xx หน่วย (เช่น เพิ่มโอกาสดรอป 15 หน่วย) จะแบ่งได้ 3 กรณีดังนี้
1. สำหรับไอเท็มที่มีโอกาสได้ 1% ขึ้นไป (โอกาสดรอปตั้งแต่ 1% ถึง 100%) หากมีการเพิ่มโอกาสดรอป 15 หน่วย จะเพิ่มโอกาสดรอปได้ 15% (เอาบวกเข้าไปตรงๆเลย) เช่น ไอเท็ม หญ้า จากวุ้น มีโอกาสดรอป 50% ซึ่งถ้าเรามีของที่เพิ่มโอกาสดรอปได้ 15 หน่วยใส่อยู่ โอกาสดรอปหญ้าของเราจะเป็น 50 + 15 = 65%
2. สำำหรับไอเท็มที่มีโอกาสได้ น้อยกว่า 1% (เช่น 0.1% , 0.05% , 0.00009%) หากมีการเพิ่มโอกาสดรอป 15 หน่วย จะเพิ่มโอกาสดรอปได้ 15 เท่า ของโอกาสดรอปเดิม เช่น ไอเท็ม ดาบเก๊ จากคาร์เตอร์ มีโอกาสดรอป 0.1% ซึ่งถ้าเรามีของที่เพิ่มโอกาสดรอปได้ 15 หน่วยใส่อยู่ โอกาสดรอปดาบเก๊ของเราจะเป็น 0.1 * 15 = 1.5%
3. สำหรับไอเท็มเควส , ผอบ พวกนี้จะมีโอกาสดรอปคงตัว คือ ไม่ว่าเราจะเพิ่มอัตราดรอปมากแค่ไหน โอกาสได้มันก็เท่าเดิม (ไม่เพิ่มขึ้น) เช่น ผอบต่างๆ , เหรียญดาว , กระโหลกซูลัน เป็นต้น
ปล. นี่เป็นข้อมูลเก่านานแล้วนะ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังเป็นอย่างนี้อยู่รึเปล่า
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคับท่าน เด็กไม่ดีต้องโดนตีก้