เอ่อคือ จ๋า จ๊ะ - - ทักในเอมตั้งนานให้มาอ่านนี่อ่ะนะ ไม่พอยังออฟไลน์หนีนอนอีก ตื่นมาแล้วมาอ่านด้วยนะ
เราว่าจ๋ากำลังเข้าใจผิดอะไรหลายอย่างเลยนะ เราว่าสิ่งที่คุณ Nize ตั้งใจจะประกาศน่ะถูกแล้วนะ ถึงจะไม่ทั้งหมดก็เถอะ จ๋าจับใจความทำความเข้าใจผิดเองเยอะเลยอ่ะ ลองดูดีๆนะ สิ่งที่คุณ Nize สื่อออกมากับสิ่งที่จ๋ายกมาอ้างนั้น ประเด็นไม่ตรงกันเลยนะไม่ตรงกันเลยนะ จะลองแยกใจความของแต่จ๋ากะคุณ Nize ตามที่เฟียตเข้าใจให้อ่านดูละกันจะได้ไม่ต้องปลุกเรามาอีก
ขออ้างอิง ตัว N คือประโยคตัวอักษรสีดำของคุณ Nize ตัว J คือตัวอักษรสีแดงของจ๋านะ ตัวอักษรเขียวคือความเห็นเราที่จะอธิบายให้เธอฟังละกัน เล่นปลุกมาให้ดูแล้วหนีนอนซะงั้น
- ว่าวัตถุประสงค์ของเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการจะแฉหรือประจานหรือทำให้ใครเสียหาย
ก่อนจะอ่าน ขอทำความเข้าใจก่อนว่า กระทู้นี้ควรจะมีมาตั้งแต่สองอาทิตย์ที่แล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าทางคุณต้องการให้เรื่องเงียบหาย หรือให้ยืดเยื้อกันแน่N - ประโยคคุณ Nize คือการเกริ่นความก่อนที่จะเริ่มอธิบายไรไปเพื่อให้คนอ่านเข้าใจจุดประสงค์ของใจความหลักก่อนอ่านแล้วตีความเข้าใจผิดกันไปเอง
J - ส่วนของจ๋าคือการโวยที่กระทู้มีการล่ากว่ากำหนัดใช่ข้อนี้ทางคุณ Nize อาจจะผิดที่ว่าไม่สามารถดำเนินการรลงดราม่าทันตามที่แจ้งไว้ ถึงจะอ้างว่าการรวบรวมข้อมูลใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ก็ตาม แต่ที่จ๋ายกมามันไม่ตรงประเด็นกันเลยนะ - - สรุปข้อแรงเราว่าจ๋าโวยไปแบบไม่สมเหตสมผลนะ- วัตถุประสงค์ของผมคือการเผยแพร่ความรู้ข้อมูลต่างๆ ของวิธีการหากินกับเกมออนไลน์ว่าเค้าทำกันอย่างไรแบบไหนบ้าง
ไม่ว่าจะทางไหน สุดท้ายคุณก็ต้องยอมรับว่าคุณเองที่จัดระบบการทำงานได้ไม่ดีพอ จึงมีเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ยอมรับบ้างว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ครั้งนี้มีผู้เล่นรับรู้มากเกินคำว่าจะปิดเงียบ N - ก็ตามที่คุณ Nize ว่าไปก็ถูกต้องแล้วนิ ชี้แจงมาให้กระจ่างผู่เล่นทุกคนทราบวิธีการ เผื่อว่าวันหลังอาจจะมีการให้ผู้เล่นช่วยกันออกความเห็นมาตรการป้องกันเพิ่มก็เป็นได้ ดีออกผู้เล่นมีส่วนร่วมในการทำให้เกมดีขึ้น (อันหลังเราคิดเสนอมาเองเฉยๆ)
J - ส่วนที่จ๋าพูดมาคือไม่จำเป็นต้องยกอ้างออกมาแบบนี้ก็ได้ เพราะที่ต้องการคือคำชี้แจงแล้วตอนนี้ คุณ Nize ก็กำลังจะทำอยู่แล้วไม่ใช่หรอ น่าจะรอหลังจากดราม่าออกมาแล้วนะ แต่ถ้าเลยข้ามวันไปอีกก็อีกเรื่องนึงนะ การที่ทีมงานนำเรื่องนี้มาชี้แจงถึงวิธีการให้ผู้เล่นทราบ ก็หมายถึง ทางทีมงานนั้นได้ตรวจสอบเห็นถึงข้อผิดพลาดนั้นแล้ว ตรงตามจุดประสงค์ที่เราต้องการอยู่แล้วนิ หากจ๋าจะมาออกตัวแรงโวยแบบนี้ต้องรอดูตอนดราม่าฉายว่าทีมงานมีประโยคยอมรับถึงความผิดพลาดในการบริหารงานหรือแบงหน้าที่อะไรก็ว่าไป หากไม่มีตามที่ต้องการก็ค่อยมาเปิดประเด็นตรงๆไปเลยว่าเราต้องการให้ " ทีมงานออกมายอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความผิดของบุคคลนั้นจริง แต่เอาเข้าจริงๆแล้วจุดเริ่มต้นของความผิดพลาดไม่ใช่มาจากทีมงานหรอกหรอ ที่ปล่อยให้มีจุดนี้เกิดขึ้นได้ หรือไม่มีมาตรการตรวจสอบเป็นระบบประจำอะไรก็ว่าไป เราแค่ต้องการให้ทีมงานยอมถอยให้ผู้เล่นซักก้าวแล้วเอ่ยยอมรับออกมาว่าทางบริษัทนั้นก็ผิดด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ทำเหมือนโยนความผิดทั้งหมดให้กับผู้เล่นที่ก่อเรื่องคนเดียวไปเลย " ก็ว่ากันไป- ที่แตกต่างออกไปก็คงเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้จะมาจากผู้ให้บริการเกมออนไลน์โดยตรง ไม่ใช่แค่เสียงเล่าลือที่หาที่มาที่ไปไม่ได้
ไม่มีข่าวลืออะไรที่ไม่มีมูลหรอกค่ะ ส่วนใหญ่ข่าวลือเกิดจากเรื่องจริงที่บิดเบือนไปจากการเล่าต่อๆกันN - ความหมายคือการที่เรื่องนี้ถูกประกาศจากทีมงานผู้บริการโดยตรงความน่าเชื่อถือหรือมีน้ำหนักของคำพูดที่จะทำให้ผู้เล่นรับฟังทำความเข้าใจกัน ไม่ใช่อยู่ๆใครไม่รู้มาประกาศเล่าเรื่องออกมา ใครที่ไหนจะไปเชื่ออะไรประมาณนั้น
J - เพราะการที่ปากต่อปากไปเรื่อยบิดเบือนจนความจริงกดหายหมดไง มูลถึงไม่ค่อยจะมีพอ ทำให้ผู้เล่นธรรมดามาประกาศไปกว่าจะหาคนที่รับฟังเชื่อเราได้ก็คงต้องใช้เวลา เพราะใครจะไปรุ้ว่าผู้เล่นคนไหนเป็นคนได้มูลมาแต่แรก ส่วนใหญ่พาเปลี่ยนเรื่องบิดเบือนมั่วไปหมดแล้วดังนั้นข้อนี้เหมือนกับว่าเธอเข้าใจความหมายของประโยคที่คุณ Nize จะสื่อผิดเอง งั้นผ่านไป- อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันความเสียหายกับบุคคลภายนอกผมจึงยืนยันว่าเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็น ดราม่า นิยาย ไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด
คุณก็พูดเถอะค่ะว่ามันคือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเพียงแต่ชื่อบุคคลบิดเบือนเพื่อเลี่ยงการดำเนินคดีและเลี่ยงข้อกฏหมายต่างๆ N - อันนี้ยังพอเข้าใจพอรับได้ถึงการไม่เอ่ยนามตรง ขอเพียงข้อมูลที่ชี้แจงไม่บิดเบือนหรือปกปิดก็พอJ - ถ้าแค่ประกาศชี้แจงการกระทำถึงบอกว่าเป็นเรื่องจริงก็ยากที่จะถึงกฎหมายที่จะต้องถึงกลับกลัวจนต้องบิดเบือนไรไ
เพราะถึงยังไงก็ตามใจความของเนื้อเรื่องถึงจะบอกว่าเป็นเรื่องจริงไปก็เถอะ มันได้เป็นการหมิ่นประมาทหรือประจานอะไรนิ ทีมงานทำตามที่ผู้เล่นเรียกร้องอยากให้เปิดเผยก็ประกาศมา ละไม่อยากให้มีกรณีโกรธเคืองเสียหน้า เป็นประเด็นให้เกิดเรื่องไรอีก เพราะยังไงคนที่ทำผิดก็โดนลงโทษไปแล้วไม่มีเหตผลอะไรที่ต้องไปซ้ำเติม ให้เสียหายไรไปมากกว่านี้ เป็นการกระทำที่ถูกแล้วนะพูดถึง- หากไปพ้องกับกับเรื่องจริงใดๆ ก็เป็นแค่ความบังเอิญอย่าคิดมากกันนะครับ
ก็อยากให้มีเรื่องที่พ้องกับความจริง จะได้เข้าใจกันง่ายๆN - ข้อนี้ขอติหรือประนามทางฝ่ายคุณ Nize แทนละกัน ตามความผิดผมนะ ประโยคที่คุณเอ่ยมานั้นไม่ต่างอะไรกับการประชดประชัน เยาะเย้ย หรือซ้ำเติมให้ผู้กระทำผิดคนนั้นที่อ่านอยู่รู้ตัวหรือสำนึกขึ้นมาว่า เรารู้ว่าเป็นคุณทางเราอุส่าไม่เอ่ยชื่อคุณแล้วนะไรแบบนี้ ซึ่งการเอ่ยประโยคทำนองว่าถ้าบังเอิญอย่าคิดมากละกันนั้นเป็นประโยคคำพูดที่ไม่ควรหลุดออกมาจากคนที่มีตำแหน่งถึงระดับผู้บริหารอย่างคุณ Nize นะครับ เพื่อความน่าเชื่อถือของตำแหน่งจะไม่ลดน้อยลงไปกว่าตอนนี้อีก
J - มันตรงตามที่เราต้องการคือชี้แจง กับทีมงานยอมถอยแล้วยื่นอกประกาศบอกผู้เล่นยอมรับว่าทีมงานมีความผิดเช่นกันด้วย ไม่ต้องไปโวยไรนอกประเด็นให้มันยาวแล้ว ยังไงซะทุกคนคงไม่โง่ไปซะหมดอยู่แล้ว แค่มายอมอ่านดราม่านี้ได้ก็น่าจะพอรู้แล้วแหล่ะว่ามันคือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เราว่าเด็กประถมบางคนยังน่าจะรู้เลย ถึงอย่างไรก็ตามผมก็ไม่เห็นด้วยและไม่พอใจกับประโยคที่เอ่ยมาประโยคนี้อยู่ดีครับ จะพยายามทำใจมองมุมอื่นให้ดูว่าไม่มีอะไร ไม่ได้เยาะเย้ยอะไรได้ยากมากครับ คุณพูดแบบนี้ไปผมว่านะ มันจะทำให้ผู้เล่นสงสัยในตัวคุณไปซะมากกว่า ตกลงคุณยังไง ข้อก่อนหน้านี้บอกเป็นดราม่าเพราะไม่อยากให้บุคคลภายนอกเสียหาย แต่ทำไมมาข้อนี้กับมีการประชด ประชัน เยาะเย้ยเหมือนเด็กๆแบบนี้มาได้ล่ะครับ หรือที่เอ่ยมาตอนแรกว่าปกป้องความเสียหายทุกบุคคลภายนอกนั้นเป็นการสร้างภาพให้ดูเป็นคนดีปกป้องเป็นห่วง ดังนั้นผมว่าประโยค "หากไปพ้องกับกับเรื่องจริงใดๆ ก็เป็นแค่ความบังเอิญอย่าคิดมากกันนะครับ" ไม่ควรเอ่ยครับ- อีกประเด็นที่จะพูดถึงคือเรื่องข้อกฎหมายว่าด้วยการหมิ่นประมาท สมมุตินะครับสมมุติว่าผมเป็นเจ้าของโรงงานแห่งหนึ่ง พบว่ามีลูกน้องโกงยักยอกเงินบริษัทไป เราจับได้ก็เลยไล่ออกไปแล้วเราเอารูป ชื่อ และรายละเอียดการกระทำผิด ไปแปะทั่วโรงงานว่าเราไล่ออกลูกน้องคนๆนั้นไปแล้วถือเป็นการประจานมีความผิดตามกฎหมายนะจ๊ะ สิ่งที่เราทำได้ก็แค่ให้ข้อมูลว่าคนๆนั้นไม่ได้เป็นพนักงานหรือไม่ได้ทำหน้าที่แล้วเท่านั้นเองครับ
แล้วตอนจีเอ็มจอลลี่แบร์ จีเอ็มซารากิล่ะ ทำไมถึงมีการประกาศให้ทราบ แบบนี้ สองมาตรฐานหรือปล่าวค่ะ คุณทำมาแบบนึงก่อน พอเรื่องนี้คุณมาบอกว่ามีความผิดตามกฏหมาย ทั้งๆที่เรื่องเกิดในเวลาที่ใกล้เคียงกัน แบบนี้คุณจะให้คนอื่นคิดยังไงค่ะข้อนี้เราเคยพูดถึงแล้วในหน้าแรกไปย้อนดูเองเลยนะจ๋า- ฝากเพื่อนๆ ระวังเรื่องนี้กันด้วยนะครับ เพื่อนๆจะตำหนิ ด่าว่าทีมงานอย่างไรเราไม่มีปัญหาครับ ถ้าเป็นเกมอื่นกระทู้หลายๆอันคงโดนอุ้มไปแล้ว
ไม่อุ้ม หรืออุ้มไม่ทัน ^^อันนี้ไม่ออกความเห็นนะ เพราะผมเป็นหนี่งในผู้เล่นที่เคยเห็นการอุ้มกระทู้ตอนที่มีคนมาโวยแล้วอ้างอิงได้ถูกต้องค่อนข้างเต็มร้อยเปอร์เซ็น แต่กระทู้ก็ยังหายได้อยู่ดี- แต่ที่นี่เราเต็มที่ครับ
เข้าใจคำว่าการเป็นทำงานเต้มที่ เข้าใจว่าบริษัทคุณงานเยอะ เกมคนไทย ไม่มีใครที่อยากจะให้มันพังหรือหายไปหรอกค่ะ เราก็ภูมิใจในเกมคนไทยเกมส์นี้ แต่การที่เกิดเรื่องแบบนี้บ่อยๆมันบั่นทอนความรู้สึกของผู้เล่นนะคะ เรื่องแบบนี้มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก จนเราก็เริ่มคิดแล้วเหมือนกันว่าการที่คุณบอกว่าคุณทำงานเต็มที่แล้ว เต็มที่ของคุณได้แค่นี้หรือ?? การทำงานเต็มที่นั้นไม่ใช่ว่ามุ่งมั่นแต่จะทำงานส่วนของเราไป มันต้องมีการรับฟังความเห็นจากทางผู้เล่น เปิดใจยอมรับ ลดอคติลงซักนิด ถอยหลังซักก้าวแล้วรับฟังก่อน หลังจากนั้นคุณจะได้รู้อะไรมากขึ้น ถอยออกไม่ใช่เป็นการถูกมองว่าพ่ายแพ้หรือจะโดนประนามอะไรซํกหน่อยนิครับ แถมยังทำให้มุมมองของทางทีมงานกว้างขึ้นไปอีกหลังจากยอมถอยมารับฟังจากทางผู้เล่นด้วย ทีนี้การหากดำเนินการสนใจผู้เล่น ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมให้ดีขึ้น มันไม่ดีตรงไหนหรอครับ อย่าคิดว่าเราเป็นทีมงานแล้วเราจะรู้ทุกอย่าง ความคิดของทีมงานถือเป็นความถูกต้องแล้วแบบนั้นสิครับ- แต่การกล่าวหาระบุชื่อพาดพิงบุคคลที่สามนั้นอาจทำให้เพื่อนๆ เดือดร้อนได้นะครับ อยากให้ระวังกันไว้หน่อย เพราะเรื่องราวมันเลยเกมออกมาในชีวิตจริงมากแล้วนะครับ
คุณอาจจะมองว่านี่แค่เกมส์ แต่สำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมส์นี้ เติมเส็น เติมวี เติมเงินโซลเพื่อแค่เล่นเวลไปวันวัน เค้ามองว่าเป็นเรื่องใหญ่ เฉลี่ยแล้วคนที่จะเลนเกมนี้แบบไม่ประสีประสาอย่างต่ำเติมเงินเดือนละ 500-800 บาท (ขึ้นต่ำ) ยังไม่ต้องไปมองถึงผู้เล่นสายแฟชั่น ที่จะเติมเพื่อซื้อไอเทมแฟชั่นที่ออกมาตลอด ผู้เล่นหวังจะเทพ ผู้เล่นพวกนี้หลายคนลงทุนซื้อของไอเทมเงินจริงเพื่อเล่นเกมส์นี้จริงจัง คุณ Nize เคยบอกไว้ในกระทู้นึง จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน คุณบอกว่ามีคนเติมเงินเกมส์นี้เดือนละหมื่นอัพ และหลายคนก็เติมเฉียดหมื่น คุณเองก็น่าจะคิดแล้วว่าเกมส์คุณมันก็เป็นเกมที่ผู้เล่นให้ความสนใจ ผู้เล่นหลายคนเล่นตั้งแต่เป็นแอร์ไทม์ ผู้เล่นหลายๆคนเล่นมานาน บางคนไม่ค่อยได้ออนเกมแต่ก็ยังสนใจความเป็นไปของเกมจากบอร์ด ผู้เล่นธรรมดาที่เค้ารับรู้เรื่องนี้ เค้าเสียความรู้สึกค่ะ เล่นมาตั้งนาน เล่นมาแทบตาย แต่คนที่เทพๆเนี่ย มีที่มาที่ไปแปลกๆทั้งนั้น แบบนี้เล่นให้ตายก็ไม่เก่งหรอก สงสัยต้องไปเล่นเลียขาทีมงานถึงจะเทพ
ทุกคนอยากเห็นตอนจบเรื่องนี้ ไม่มีใครไม่เบื่อกับปัญหาแบบนี้หรอกค่ะ อันนี้ไม่ออกความเห็นเพราะประเด็นไม่เกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องตอนนี้เท่าไหร่นัก-
ก่อนจบ ขอฝากคำถามคำถามนึง CEO สมควรแล้วหรือไม่ ที่จะตั้งกระทู้ตัวอย่างดราม่า และใช้คำเรียกคนอื่นว่าเหลือบไรสำหรับข้อนี้นั้น เห็นด้วยเป็นที่สุด ไม่ใช่เพราะว่าพาดพิงถึงผมที่เคยทำความผิดคดีเมื่อตอนปีใหม่เรื่องจีเอ็มมารหรอกนะครับ ผมยังพอแยกแยะไรได้ครับว่าอันไหนผ่านมาแล้วอันไหนประนามใคร แต่อยากออกความเห็นกับเรื่องนี้มากๆ
คุณ Nize ครับ คุณเป็นถึงผู้บริหารระดับสูงขนาดนี้แล้วนะครับ เป็นถึงเจ้าคนนายคน ควรทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกน้องเห็นสิครับ มีการศึกษาระดับนี้แล้ว อายุก็ไม่ใช่เด็กจะใช้คำว่าโตกันแล้วก็ว่าได้ ทำไมน่ะครับ ถึงมีการตั้งกระทู้ที่มีเนื้อหา การใช้ภาษา ที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นประโยคที่ออกมากจากคนที่โตพอแล้วเลย ดูแล้วประโยคที่ใช้สื่อภาษา สื่อใจความในวันนั้นแล้ว เหมือนพวกเด็กหัวเกรียนไร้แก่นสาร พิมงอแง ง๊องแง๊ง เล่นกันเลยแต่ที่สำคัญที่สุดคือ คำพูดที่ใช้เรียกผู้เล่นที่ทำความผิดหรือสร้างความเสียหายให้บริษัทว่า "เหลือบไร" นั้น ผมถามตรงๆนะครับ คุณได้ใช้สมองของคุณกลั่นกรองคำพูดออกมาก่อนรึยังน่ะครับ เข้าใจอยู่ผู้บริหารก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนนึง มีต่อมประสาทการรับรู้และแสดงความรู้สึกเหมือนเช่นคนทั่วไป อาจจะรุ้สึกโกรธแค้น ชิงชัง คนที่ทำให้รายได้ของบริษัทเราหายไปเช่นนี้ ใช่ครับคุณมีสิทธิ์ที่จะคิด แต่คุณทำงานทำการมาขนาดนี้แล้วสมองคุณแยกแยะไม่ได้เลยหรอครับ ว่าคำไหนควรใช้คำไหนไม่ควรใช้ อย่าลืมนะครับคุณพึ่งจะพูดในตอนต้นอยู่ ว่าเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้จะมาจากผู้ให้บริการเกมออนไลน์โดยตรง ผมถามทีเถอะครับ ผู้บริหารยังใช้คำพูดถ้อยคำเช่นนั้นกับผู้เล่นได้ แล้วคำพูดจากปากผู้ให้บริการเกมออนไลน์โดยตรงที่ว่านี่ใครหรอ ทีมงานหรอ คนไหนล่ะ ผู้บริหารยังดูหยาบคาบ แยกแยะอารมณ์ส่วนตัวเก็บไว้เองไม่ได้เลย ต้องเอามาใส่รวมกับการทำงาน แล้วทีมงานจะหลงเหลืออะไรให้น่าเชื่อถือ อย่างน้อยๆ ควรจะกล่าวคำขออภัยเรื่องการใช้วาจา ถ้อยคำที่ไม่สุภาพเช่นนั้นออกมา หรือถ้าคุณยืนยันบอกคำพูดนั้นตั้งใจ ใช้สติปัญญากลั่นกรองออกมาแล้ว ว่าไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่ ผู้ให้บริการ ใช้ถ้อยคำเช่นนี้กับ ผู้บริโภค ผ่านสายตาผู้บริโภคอีกมากมาย ผมคงต้องขออำลาจากจุดนี้ ณ ที่นี้ในทันที เพราะหากเป็นเช่นนั้น ผู้บริหารยังมีความคิดที่คิดออกมาได้แค่นี้ถืออคติไม่ยอมรับในความผิดพลาดที่ได้ทำลงไป ถึงขนาดใช้ถ้อยคำ หยาบคาย ดูถูก เช่นนี้กับ ผู้บริโภค ผ่านการประกาศให้ทุกท่านเห็น โดยบอกไม่ใช่เรื่องผิดอะไร กับ ผู้บริโภค ยังใช้คำพูดที่ไม่เกียรติหยาบคาบแบบนี้ออกมาได้ อย่าได้เรียกตัวเองว่าเป็นผู้ให้บริการเลยดีกว่ามั้ยครับ หากจะอ้างว่าเจาะจงถึงผู้บริโภคที่ทำความผิด ทำให้บริษัทเสียรายได้เป็นแสนก็ควรจะตระหนักถึงการศึกษาที่เคยได้ร่ำเรียนมา ว่ามีหนังสือเล่มไหนสอนไว้ว่าคำหยาบคายเช่นนี้ควรหลุดออกมาจากผู้ที่เรียกตัวเองว่าผู้ให้บริการหรอ ความน่าเชื่อถือมีซักแค่ไหน ผู้บริหารยังหยาบคายขนาดนี้เกมจะไปได้ถึงไหนหรอ กรุณาอ่านความเห็นสุดท้ายให้ดีนะครับ ยังไม่ทันเริ่มพูดจาให้ร้าย ถ้ายังไม่เข้าใจถึงเจตนาที่แท้จริงของคุณ Nize ว่าตั้งใจที่จะใช้คำนี้แต่แรกหรือรู้สึกผิดอะไรบ้างมั้ย ที่ผู้ให้บริการลูกค้า หยาบคาย ใส่ลูกค้าเช่นนั้นแทน ขอตัวไปนอนต่อ ณ ที่นี้เลยละกันครับ ส่วนคุณจ๊ะจ๋า sweet beery ลองอ่านดูความผิดของผมด้วยละกันครับ จะได้ไม่ต้องตื่นเต้นตามปลุกเราให้มาดูขนาดนี้อีกนึกว่ามีอะไรเร่งด่วนหน้าตื่นเต้นซะอีก เออใช่ครับ ขอฝากอีกเรื่องนึง ช่วงระยะเวลาที่ผมนั่งบ้าพิมพ์ยืดยาวอยู่นั้น ผมพิมพ์ด้วยอารมณ์ที่ง่วงนอนมากอย่างรุนแรงแต่อยากจะรีบทำให้จบๆไป เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากเท่าไหร่ จึงไม่ได้ตรวจสอบสิ่งที่พิมพ์ลงไป บางทีผมอ่านจะอ่านผิดหรือพิมไรผิดมั่วไร้สาระไปเองก็ได้ ขออภัยล่วงหน้าหากเป็นเช่นนั้น ไว้พรุ่งนี้ผมจะเข้ามาตรวจสอบดูว่าประโยคที่พิมไปทั้งหมดนั้นผมมีสติพอที่จะออกความเห็น หรือเพราะละเมอ ลุกมาพิมพ์มั่วซั่ว เพ้อเจ้อ ไร้สาระ แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ลาก่อน ราตรีสวัสดิ์ ณ ยามเช้าครับทุกท่าน ไว้พรุ่งนี้จะมาพิสูจน์อักษรอีกทีว่ามีสติครบหรือละเมอตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้