อัพเดตกันอีกแล้วกับเกมอสุราฟาร์ม ในสัปดาห์นี้อัพเดตอีกหนึ่งโหมดใหม่ โหมดผจญภัย ซึ่งโหมดผจญภัยนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งเก็บไอเทม
เพื่อใช้ในการพัฒนาร่างคู่หูชั้นดีเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นที่สำหรับหาเงินบิลล่า และเก็บค่าประสบการณ์ให้กับคู่หู ที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด
โดยจะอัพเดตในวันที่ 27 พ.ค. 2553 ส่วนโหมดใหม่นี้ จะเป็นยังไงไปดูกันเลย
ที่มาของโหมดผจญภัย
แม้อสุราฟาร์มเป็นเกมออนเว็บ แต่ก็มีกลิ่นอายของเกมแนว MMORPG ซึ่งในโหมดผจญภัยนี้ทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับเกม
ซึ่งนอกเหนือจากการต่อสู้ และแต่งฟาร์ม การออกผจญภัยจะทำให้ผู้เล่นได้รับความตื่นเต้น เพิ่มความสนุก ความท้าทายให้กับเกมยิ่งขึ้น!
Interface ใหม่
1. แสดงชื่อแผนที่ ,ระยะทางที่เดินทางไปแล้วเป็นตัวเลข และเปอร์เซ็น จากระยะทางทั้งหมดเท่าไหร่
2. ปุ่มกดเดินทาง บอกว่าใช้ 1 stamina ในการเดินทาง
3. บอกจำนวนคู่หูในปาร์ตี้ที่ร่วมเดินทางไปกับเรา , ลิงค์สำหรับใช้งานไอเทม และยกเลิกการเดินทาง
4. บันทึกการเดินทาง ที่จะบอกเราว่าระหว่างทางเราเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง
ขั้นตอนการออกผจญภัย
หลังจากเข้าที่หน้าฟาร์มแล้ว ให้คลิกที่ปุ่มผจญภัย จะเห็นแผนที่บอกเมืองต่างๆที่เราจะเดินทางไป โดยเมืองแรกเริ่มผจญภัยคือ Southern Shire
จากนั้นคลิกที่ปุ่มสีเหลืองเพื่อเข้าเมืองที่จะผจญภัย จะสังเกตเห็นว่าปุ่มในแต่ละเมืองจะมี 2 สีคือปุ่มสีเหลือง แสดงว่าเมืองนั้นสามารถเดินทางเข้าไปได้
และปุ่มสีเทา แสดงว่าเมืองนั้นถูกล็อคอยู่เข้าไปไม่ได้ ซึ่งการปลดล็อคทำได้โดยต้องผ่านเมืองก่อนหน้าให้ได้ก่อน
เมื่อเข้าเมืองหลักแล้ว จะเห็นเส้นทางที่เราจะเดินทางไป แสดงเป็นจุดเริ่มเดินทาง ซึ่งแต่ละจุดจะมีระยะทางไม่เท่ากัน ให้คลิกที่ปุ่มสีเหลืองเพื่อเข้าสู่หน้าเดินทาง
ในการเดินทางเราต้องกดที่ปุ่มเดินทาง กดเดินทาง 1 ครั้งจะใช้ค่า stamina 1 หน่วย ซึ่งค่า stamina นี้จะยึดที่ค่า stamina min ของคู่หูในปาร์ตี้
ระหว่างเดินทางเราจะพบเจอเหตุการณ์ต่างๆ เช่น พบเจอมอนเตอร์ระหว่างทาง ที่มีทั้งแบบเข้าโจมตีเรา และแบบที่เราเลือกได้ว่าจะหลีกหนี หรือต่อสู้ด้วย
ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ เราสามารถดูรายละเอียดได้ที่ช่อง บันทึกการเดินทาง
เมื่อพบเจอกับมอนเตอร์ระหว่างทางแล้ว หากเราเลือกที่จะต่อสู้ หรือเจอแบบที่เข้าโจมตีเราแล้วนั้น ถ้าหากว่าต่อสู้ชนะ ก็จะได้เดินทางต่อ แต่ถ้าแพ้
การเดินทางถือว่าล้มเหลว เราจะต้องกลับไปเริ่มต้นเดินทางใหม่ และสิ่งที่เราจะได้รับจากการต่อสู้เมื่อชนะคือ คู่หูจะได้รับค่าประสบการณ์เพิ่ม
เราได้รับเงินบิลล่า และไอเทม ที่ใช้สำหรับพัฒนาร่างคู่หู โดยที่ไม่ต้องเสียตังซื้อจากร้าน
แต่ถ้าเจอมอนเตอร์แล้วเราเลือกหลีกหนี เราก็เดินทางต่อไป แต่เราจะไม่มีโอกาสที่จะได้รับเงิน หรือไอเทม
เมื่อเดินทางจนสิ้นสุดระยะทางแล้ว จะมีปุ่มจบการเดินทางขึ้นมาแสดงให้ทราบ
หลังจากคลิกปุ่มจบการเดินทางแล้ว จะได้รับเงินบิลล่าเป็นค่าตอบแทนจากการเดินทาง ถือว่าจบการเดินทาง 1 จุด
ถ้าหากว่าระหว่างเดินทางค่า stamina ไม่พอจะมี pop up ขึ้นมาบอกที่มุมล่างขวาว่า stamina ไม่เพียงพอ
ผจญภัยแล้วใด้อะไร
เห็นได้ว่าจากบทความที่แล้วที่พูดถึงเรื่องการพัฒนาร่างนั้น คู่หูจำเป็นต้องกินไอเทมเพื่อใช้ในการพัฒนาร่าง และแหล่งในการหาไอเทมหลักๆ คือได้จากการผจญภัย
และร้านขายของในเมือง ซึ่งโหมดผจญภัยนี้จำเป็นมาก หากฟาร์มไหนมีบิลล่าน้อย จะหาซื้อไอเทมให้คู่หูกินก็ไม่พอ การผจญภัยคือทางออกที่ดีที่สุด
เพราะออกผจญภัย 1 ครั้งจะได้รับไอเทมจากการพบเจอมอนเตอร์ระหว่างทางไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้นซึ่งจะให้ค่า evolution point 150 ขึ้นไป
ประหยัดเงินบิลล่าในการซื้อไอเทมจากร้านขายของไปเยอะเลย โหมดผจญภัยเนี่ย มีแต่ได้กับได้ จริงๆ !!
ตัวอย่างไอเทมที่ได้จากการผจญภัย
คำนวณค่า evolution point ที่ได้จากไอเทมที่ผู้เขียนลองออกผจญภัย 1 รอบ ได้ดังนี้
- ใบไม้ขาด 1 ชิ้น ให้ evolution point = 14
- หญ้า 1 ชิ้น ให้ evolution point = 18
- ใบไม้กินแล้ว 2 ชิ้น ให้ evolution point = 30
- หางปลา 2 ชิ้น ให้ evolution point = 34
- เศษวุ้น 4 ชิ้น ให้ evolution point = 72
- เงิน 130 บิลล่า
รวมแล้วให้ evolution point = 168
จะเห็นว่าได้ evolution point ถึง 168 point เลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าการออกผจญภัยแต่ละรอบ จะได้ไอเทมและเงินบิลล่าไม่เท่ากันนะ
หากเพื่อนๆ ไปผจญภัยดูแล้ว แต่ละรอบได้ไอเทมและบิลล่าคุ้มจริงๆ คอนเฟิร์ม!!
Tip : สามารถให้คู่หูกินไอเทมเพื่อเก็บสะสมค่า evolution point ในการพัฒนาร่างได้เรื่อยๆ จนถึงเล เวล 20 จึงจะสามารถพัฒนาร่างได้
เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับโหมดผจญภัย ให้ไอเทมที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากๆ เลยใช่มั้ยเอ่ย อย่างนั้นแล้วอย่าลืมพาคู่หูที่รู้ใจไปผจญภัยกันนะครับ เริ่มผจญภัยได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 53 นี้ ที่ www.af.in.th ครับ
และเพื่อนๆ สามารถไปเยี่ยมชมอสุราฟาร์มที่ Facebook ของเราได้ที่ www.facebook.com/AsuraFarm