GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสนอเกี่ยวกับ เควส  (อ่าน 315 ครั้ง)
Dark Templar
Jr. Member
**
กระทู้: 144


ขอเสนอเกี่ยวกับ เควส
« เมื่อ: 01-04-2010, 16:43:19 »

เท่าที่อ่านดูกระทู้ต่างๆโดยเฉพาะกระทู้ที่มีผู้เล่นเก่าออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเล่นเกมส์ไม่สนุกแล้วรู้สึกเบื่อ ผมว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการไม่มีจุดมุ่งหมายที่แน่ชัดในการเล่นเกมส์คือรู้สึกอิ่มตัวแล้วถึงจะมีแมปใหม่อาวุธใหม่เข้ามาก็อาจจะรู้สึกมีอะไรใหม่เพิ่มขึ้นมาแค่แป๊ปๆ แล้วก็เล่นไปวันๆรอว่าเมื่อไหร่จะมีการอัพเดทอะไรใหม่ๆเข้ามาอีกจะเลิกก็เสียดายเวลาที่ผ่านมา

บวกกับความเห็นของผมเองและคิดว่าเกมส์น่าจะสนุกขึ้นคือ การทำให้เควสมีเรื่องราวเหมือนเกมส์ RPG อื่นๆ

ผมเข้ามาเล่นใหม่และก็เล่นเซิร์ฟดาวดึงส์ก็ยังไปได้ไม่ถึงไหนจึงไม่แน่ใจว่าจะมีเควสที่เป็นเรื่องราวหรือเนื้อเรื่องยาวรออยู่หรือไม่เพราะเท่าที่เห็นจะมีแต่เควสสั้นๆและจะเป็นให้สะสมของซะส่วนใหญ่ ผมคิดว่าเควสที่เป็นเนื้อเรื่องนี้น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นมีความสนใจที่จะเล่นมากขึ้นซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงจุดหมายในการเล่น ยกตัวอย่างเช่นเกมส์ Diablo2 ซึ่งแต่ละฉากก็จะมีเควสสอดแทรกให้ทำเป็นเนื้อเรื่องและเมื่อจบเควสแล้วก็จะได้อาวุธหรือการอัพสเตตัสเป็นรางวัล นอกจากรางวัลที่จะได้รับแล้วเควสจะทำให้เรารู้สึกว่ากำลังอ่านหนังสือการ์ตูนเรื่องหนึ่งอยู่โดยที่เราเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องนั้นซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของเกมส์แนว RPG ทั่วไป ผมคิดว่าน่าจะนำconcept นี้มาประยุกต์ใช้กับเกมส์ออนไลน์ได้ และก็มีการแต่งเนื้อเรื่องใหม่มีเควสใหม่บอสใหม่เข้ามาเรื่อยๆ

ซึ่งเริ่มแรกอาจจะนำ story line จากเกมส์ RPG เก่าที่มีเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนนักมาดัดแปลงก็ได้ เช่น Dragon Quest ในภาคแรกๆ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า ผู้เล่นได้รับเควสจาก NPC เพื่อไปกำจัดปิศาจตัวหนึ่ง โดยให้รวบรวมสมัครพรรคพวกที่ประกอบด้วยอาชีพต่างๆ ไม่เกิน 5 คน เดินทางไปตามเมืองเข้าไปดันเจี้ยนเพื่อขนหา Key Item ต่อสู้กับบอสรอง เพื่อเปิดเนื้อเรื่องต่อไปจนสุดท้ายก็ไปต่อสู้กับบอส เมื่อกำจัดบอสได้แล้วก็ได้ อาวุธชุดเกราะหรือ รางวัลอื่น

ผมคิดว่าน่าจะเป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นทั้งที่เล่นนานจนอิ่มตัวแล้วและผู้เล่นที่เพิ่งเข้ามาเล่นเกิดความอยากเล่นอยากติดตาม มีจุดมุ่งหมายในการเล่น
ก็ฝากให้ทีมงานพิจารณาไว้ด้วยครับ



ป้าย:
หน้า: [1]