GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2 3
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)  (อ่าน 2366 ครั้ง)
หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« เมื่อ: 01-04-2010, 14:15:11 »

อีกคลาสที่น่าสนใจสำหรับผม แคสเตอร์คลาส เริ่มกันด้วยเซ็ตไอเท็มของวอร์ลอคละกันนะครับ



I. พลังนักเวทย์มืด (ตัวละครที่ทดสอบ: Felasia)

ข้อมูลเบื้องต้น  จากค่าป้องกัน กรณี ไอเท็ม 3 ชิ้น :ใส่ 2 ชิ้น+15% ใส่ 3 ชิ้น+50% จึงมีความสงสัยว่า
เพิ่มตามที่ได้แจ้งไว้หรือไม่ และไอเท็มเซ็ตชุดนี้จะสมดุลต่อระบบเกมหรือไม่


ตามที่ระบุ
ความสามารถ – เพิ่มค่าป้องกัน 0+10 เพิ่มพลังเวทย์สูงสุด 500
     มีโอกาศทำให้ผู้โจมตีทางกายภาพติดสถานะเป็นหิน ระยะเวลา 6 วินาที  ใช้ความต้านทานมึนป้องกัน
     มีโอกาศทำให้ผู้โจมตีทางเวทย์ติดสถานะใบ้ เป็นระยะเวลา 10 วินาที ใช้ความต้านทานจิตใจป้องกัน

ต้องการไอเท็ม – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด เข็มกลัดสมาคมนักเวทย์มืด


ผลการทดสอบ

พื้นฐานตัวละครวอร์ลอคเลเวล 75 : def. 15+0  m.def. 30+0 Avoidability 106



เมื่อใส่ 2 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด
-   หมวกนักเวทย์มืด  ป้องกัน 5+0 ป้องกันเวทย์ 40+3 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 5+0 46+3 และ 11 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักเวทย์มืด ป้องกัน 13+1 ป้องกันเวทย์ 90+7 หลบหลีก 14 ได้รับโบนัส เป็น 14+1  103+7 และ 16 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 5+0 และ 14+1 ได้เท่ากับ 34+1 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 46+3 และ 103+7 ได้เท่ากับ 179+10 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 106 รวมกัน 11 และ 16 ได้เท่ากับ 133 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ



เมื่อใส่ 3 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด เข็มกลัดสมาคมนักเวทย์มืด
-   หมวกนักเวทย์มืด  ป้องกัน 5+0 ป้องกันเวทย์ 40+3 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 7+0 60+3 และ 15 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักเวทย์มืด ป้องกัน 13+1 ป้องกันเวทย์ 90+7 หลบหลีก 14 ได้รับโบนัส เป็น 19+1  135+7 และ 21 ตามลำดับ
-   เข็มกลัดสมาคมนักเวทย์มืด ป้องกัน 0+0 ป้องกันเวทย์ 0+0 หลบหลีก 0 ได้รับโบนัส เป็น 0+0 0+0 และ 0 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 7+0 19+1และ 0+0 ได้ 41+1 และจากเซ็ต 0+10 ได้เท่ากับ 41+11  ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 60+3 135+7 และ 0+0 ได้เท่ากับ 225+10 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 106 รวมกัน 15 21 และ 0 ได้เท่ากับ 142 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ





มาดูจุดเด่น ของเซ็ตนี้กันครับผม  คือคำสาปจากการไปโจมตีผู้สวมใส่ ใบ้และเป็นหิน

โอกาสติดเป็นหิน สำหรับผม พอเหมาะแล้ว ไม่น้อยเกินไป ไม่มากเกินไป



แต่โอกาสติดสถานะใบ้ ผมยังไม่เคยติดเลย จากการลองยิงฝ้ายไปประมาณสองร้อยครั้ง(ยิงเล่นๆไม่รู้เท่าไร ยิงแบบลองจริงๆร้อยนึง)

จำนวนครั้งที่ติดใบ้ 0 ครั้ง ครับผม อยากให้ลองดูนะครับ ว่า บัคหรือไม่(หรือว่า โอกาสน้อย+ผมโชคร้าย ยิงให้ตายก็ไม่ติด เป็นไปได้เสมอ)


ข้อดี : ไอเท็มเซ็ตชุดนี้ เพิ่มพลังเวทย์สูงสุดมาจำนวนหนึ่ง ทำให้ใช้ทักษะได้บ่อยครั้งมากขึ้น
จุดเด่นคือ เมื่อถูกโจมตี มีโอกาสทำให้ผู้โจมตีทางกายภาพ กลายเป็นหิน 6 วินาที
และผู้โจมตีทางเวทย์ ติดสถานะใบ้ 10 วินาที เรียกได้ว่าตายกับตาย (ถ้าติดน่ะนะ)
เพราะวอร์ลอคเลเวลมากพอควร สามารถฆ่าคู่ต่อสู้ด้วยเวลาอันน้อยนิด เรียกได้ว่าแทบสมบูรณ์แบบสำหรับการต่อสู้
นอกจากนั้นยังเสริมป้องกันมาให้อีก 0+10 ทำให้ถึกขึ้นอีก นิดนึง จากที่ตัวบางสุดๆ กลายเป็นทอนดาเมจไป 10% (ยังไม่เรียกโกเลม)

 ข้อเสีย : ไอเท็มเซตชุดนี้ สำหรับโอกาสติดสถานะใบ้ และหิน ยังนับว่าน้อยในกรณีใช้งานจริง เนื่องจากวอร์ลอคตัวบาง
โดนโจมตีแรงๆก็ลงไปกองกับพื้นแล้ว อาจจะได้เห็นเซนจูเรี่ยนยิงวอร์ลอคตายในดอกเดียว โดยไม่ติดเป็นหินครั้งแล้วครั้งเล่า
พร้อมทั้งเซ็ตนี้ สนับสนุนในด้านการโดนโจมตี จึงอยากเสนอให้เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด แทนการเพิ่มพลังเวทย์
เพราะวอลอคไม่มีเกราะเวทย์   มองในด้านการเก็บเลเวล ความสามารถของเซ็ตในปัจจุบันสนับสนุนด้านพลังเวทย์
ที่ได้จากของแต่ละชิ้น และความสามารถของเซ็ตไอเท็ม ทำให้สามารถใช้ทักษะได้บ่อยครั้งกว่าเดิม แต่
ความสามารถหลักของเซ็ต อาจเป็นสิ่งที่ ช่วยชีวิตในบางเวลา และถ่วงในบางเวลา
เช่น ลากมอนตอนเลือดเหลือน้อยมากๆ มอนตีแล้วติดหิน เราสูบเลือดมันมาทัน
และอีกกรณี ลากๆ มอนตีติดหิน แล้วเราเดินต่อ มอนตัวนั้นไม่ตามมา




หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #1 เมื่อ: 01-04-2010, 14:19:40 »

อีกอย่าง ที่อยากให้ได้ดูนะครับ ตามคุณสมบัติ ของเข็มกลัดนี้



และ! เมื่อสวมใส่ ... พลังเวทย์ได้ตามเซ็ต 500 ตรงนะครับ

แต่!.. พลังกาย? ทำไมไม่ลดเอ่ย ..



ความเร็วในการร่ายก็เช่นกันครับ หรือผมตาถั่วเองไม่แน่ใจ แต่ในความรู้สึก แทบไม่เปลี่ยนแปลงครับผม 

ลองคทากุลีกาล คทาเสนากาล ช้าเท่าเดิม ไวเท่าเดิมตลอด (ย้ำอีกที ในความรู้สึกนะครับ มันอาจจะนิดเดียว จนผมไม่สังเกต)

サタン。หน้าโง่,,><"
Full Member
***
กระทู้: 924

ไอ่ SuD !! kuY Kuy


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #2 เมื่อ: 01-04-2010, 18:14:28 »

ละเอียดจัง Shocked




 Let not the sun go down upon your wrath.
 


อย่าให้พระอาทิตย์ตกลงไปพร้อมกับความโกรธของคุณ
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #3 เมื่อ: 01-04-2010, 19:35:29 »

โอกาสติดหิน/ใบ้ ต้องให้คนมาโจมตีเราถึงจะมีโอกาสติดหรือ ไปอยุ่ไกล้ๆเเล้วคนไกล้ๆติด  Huh?


NeeD not to know

ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #4 เมื่อ: 01-04-2010, 19:43:40 »

อ้างจาก: OveGoDeN ที่ 01-04-2010, 19:35:29
โอกาสติดหิน/ใบ้ ต้องให้คนมาโจมตีเราถึงจะมีโอกาสติดหรือ ไปอยุ่ไกล้ๆเเล้วคนไกล้ๆติด  Huh?

ติดหินคือโจมตีปกติ ติดใบ้คือโจมตีด้วยเวทย์





Tales of Series Community


หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #5 เมื่อ: 04-04-2010, 17:43:31 »

II. พลังนักล่าวิญญาณ (ตัวละครที่ทดสอบ: Felasia)

ข้อมูลเบื้องต้น  จากค่าป้องกัน กรณี ไอเท็ม 4 ชิ้น :ใส่ 2 ชิ้น+5% ใส่ 3 ชิ้น+17% ใส่ 4 ชิ้น+50% จึงมีความสงสัยว่า
เพิ่มตามที่ได้แจ้งไว้หรือไม่ และไอเท็มเซ็ตชุดนี้จะสมดุลต่อระบบเกมหรือไม่


ตามที่ระบุ
ความสามารถ –เมื่อกำจัดเป้าหมาย จะได้รับวิญญาณมาส่วนหนึ่ง เพื่อเพิ่มพลังกายสูงสุดได้อีก 90%
                    และเพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ต่ำสุดและสูงสุด 50% และได้รับทักษะปลดปล่อยวิญญาณ

ต้องการไอเท็ม – หมวกนักล่าวิญญาณ เสื้อคลุมนักล่าวิญญาณ เครื่องรางนักล่าวิญญาณ  ลูกแก้วสะสมวิญญาณ




ผลการทดสอบ

พื้นฐานตัวละครวอร์ลอคเลเวล 75 : def. 15+0  m.def. 30+0 Avoidability 106



เมื่อใส่ 2 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด
-   หมวกนักล่าวิญญาณ  ป้องกัน 10+2 ป้องกันเวทย์ 30+4 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 10+2 31+4 และ 10 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักล่าวิญญาณ ป้องกัน 36+2 ป้องกันเวทย์ 96+5 หลบหลีก 34 ได้รับโบนัส เป็น 37+2  100+5 และ 35 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 10+2 และ 37+2 ได้เท่ากับ 62+4 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 31+4 และ 100+5 ได้เท่ากับ 161+9 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 106 รวมกัน 10 และ 35 ได้เท่ากับ 151 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ


เมื่อใส่ 3 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด เครื่องรางนักล่าวิญญาณ
-   หมวกนักล่าวิญญาณ  ป้องกัน 10+2 ป้องกันเวทย์ 30+4 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 11+2 35+4 และ 11 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักล่าวิญญาณ ป้องกัน 36+2 ป้องกันเวทย์ 96+5 หลบหลีก 34 ได้รับโบนัส เป็น 42+2  112+5 และ 39 ตามลำดับ
-   เครื่องรางนักล่าวิญญาณ ป้องกัน 0+(-3) ป้องกันเวทย์ 50+3 หลบหลีก 20 ได้รับโบนัส เป็น 0+(-3) 58+3 และ 23 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 11+2 42+2 และ 0+(-3) ได้เท่ากับ 68+1 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 35+4 112+5 และ 58+3 ได้เท่ากับ 235+12 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 106 รวมกัน 11 39  และ 23 ได้เท่ากับ 179 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ


เมื่อใส่ 4 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด เครื่องรางนักล่าวิญญาณ ลูกแก้วสะสมวิญญาณ
-   หมวกนักล่าวิญญาณ  ป้องกัน 10+2 ป้องกันเวทย์ 30+4 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 11+2 35+4 และ 11 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักล่าวิญญาณ ป้องกัน 36+2 ป้องกันเวทย์ 96+5 หลบหลีก 34 ได้รับโบนัส เป็น 42+2  112+5 และ 39 ตามลำดับ
-   เครื่องรางนักล่าวิญญาณ ป้องกัน 0+(-3) ป้องกันเวทย์ 50+3 หลบหลีก 20 ได้รับโบนัส เป็น 0+(-3) 58+3 และ 23 ตามลำดับ
-   ลูกแก้วสะสมวิญญาณ ป้องกัน 0+0 ป้องกันเวทย์ 0+0 หลบหลีก 0  ได้รับโบนัสเป็น 0+0 0+0 และ 0 ตามลำดับ
             *เพิ่มเติม โจมตีเวทย์ 580-911 ได้รับโบนัส เป็น 870-1365
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 15+2 54+2 0+(-3) และ 0+0 ได้เท่ากับ 84+1 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 45+4 144+5 75+3 และ 0 ได้เท่ากับ 294+12 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 106 รวมกัน 15  51  30 และ 0 ได้เท่ากับ 202 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-           *เพิ่มเติม โจมตีเวทย์ = 28-45 รวมกับ 870-1365 ได้เท่ากับ 898-1410 ผลจากเซ็ต อัตราโจมตีเวทย์อีก 50% ทั้งต่ำสุดและสูงสุด
              ได้เท่ากับ 1347-2115
  ไม่ตรงกับที่แสดงผลครับผม




ข้อดี : ไอเท็มเซ็ตชุดนี้ เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด และพลังโจมตีเวทย์ให้กับผู้ใช้จำนวนมาก(ตามที่ควรจะเป็น)
พร้อมทั้งได้ทักษะระเบิดรอบตัวอย่างรุนแรง ยิ่งถ้าระยะประชิด โดนแรงมากๆ
(หากเก็บวิญญาณไว้มาก แน่นอนว่ายากพอตัวในการใช้กิลด์วอ-ลานประลอง)
พลังชีวิตสูงสุดที่ได้เพิ่มมา ยิ่งฆ่ามอน ยิ่งได้มาก แน่นอนว่าใช้โกเลมลากแล้วลงสกิล ก็ได้ค่าวิญญาณสะสมครับ

 ข้อเสีย : ไอเท็มเซตชุดนี้ สำหรับทักษะปลดปล่อยวิญญาณ ข้อเสียของมัน ชัดมากจนใช้งานได้น่าลำบากใจสุดๆ
เพราะ ค่าพลังชีวิตสูงสุดที่ได้มา จะกลับสู่สภาพเดิมครับผม นั่นหมายความว่า ต้องเก็บใหม่ตั้งแต่ต้น นอกจากจะใช้แล้วถอดเซ็ต
ใส่เซ็ตอื่น  ทักษะนี้ กว่าจะแสดงผล ระยะเวลาตอนนั้น สามารถทำให้ผู้ใช้ตายได้ง่ายๆ นอกจากนั้น กว่าวิญญาณจะครบ
ใช้เวลานานมาก จึงไม่เหมาะสำหรับใช้ในกิลด์วอ อยากเสนอให้ ฆ่าผู้เล่นเลเวลมากกว่าเกิน10 จะได้วิญญาณ 10 หน่วย
ฆ่าผู้เล่นที่เลเวลน้อยกว่า เกิน10 จะได้ 1 หน่วย สำหรับเลเวลห่างไม่เกิน 10 ได้ 5 หน่วย
อย่างน้อยก็เพื่อสนับสนุนในด้านการใช้กิลด์วอ และลานประลองครับ
ในด้านพลังโจมตี โดยส่วนตัวคิดว่าเหมาะสมดี(ถ้าวิญญาณหาได้ง่ายกว่านี้) เพราะเมื่อเก็บเต็ม ทักษะนี้แรงใช่ย่อย
แต่ถ้ามองจริงๆ วงแหวนรัตติกาล ดีกว่าเยอะครับผม ถ้าไม่คิดด้านพื้นที่แสดงผล




วันเสาร์ไหว้บรรพบุรุษ


วันอาทิตย์มอบตัวต่อ ม.4

กลับมาวันนี้+วันจันทร์เริ่มทำต่อล่ะจ้า  Evil



หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #6 เมื่อ: 04-04-2010, 17:51:04 »

มุมกระดาษรายงาน: เพิ่มเติมอีกนิดจ้า

ทักษะปลดปล่อยวิญญาณ



หลังจากที่ตีมอนอยู่นานพอตัว ลองมาใช้ ปรากฏดังภาพครับผม ยิ่งไกลยิ่งเบา โดยตัวที่เราทับ โดนแรงสุดครับผม(แน่สิ)



และ พลังชีวิตสูงสุด ขณะกำลังใส่เซ็ตไอเท็ม ทีละชิ้นนะครับ เรียงตามรายงานบนโน้น และลำดับการใส่ เป็นตามตารางในภาพนี้ครับผม







เก็บตก!



ปลดปล่อยวิญญาณเช่นกัน แต่ต่างกันที่ความคุ้มค่า  Evil ป่าวเปรียบเทียบ แต่ขำๆจ้า เล่นแล้วนึกได้



ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #7 เมื่อ: 04-04-2010, 18:11:37 »

ปลดปล่อยวิญญาณไม่ค่อยคุ้มเลย -*-

กดแล้วเสียวิญญาณทั้งหมดอีก - -"

เว้นแต่จะกดตอนใกล้ตาย แต่ก็น่าจะไม่ทันมั้ง ต้องกะดีๆ ร่ายค่อนข้างนาน


ปล. ลืมไปว่ามันคิดระยะเหมือนสกิลของ nvm ด้วยแฮะ





Tales of Series Community


หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #8 เมื่อ: 06-04-2010, 19:25:58 »

III. พลังแห่งมหาเวทย์ (ตัวละครที่ทดสอบ: Felasia)

ข้อมูลเบื้องต้น  จากค่าป้องกัน กรณี ไอเท็ม 4 ชิ้น :ใส่ 2 ชิ้น+5% ใส่ 3 ชิ้น+17% ใส่ 4 ชิ้น+50% จึงมีความสงสัยว่า
เพิ่มตามที่ได้แจ้งไว้หรือไม่ และไอเท็มเซ็ตชุดนี้จะสมดุลต่อระบบเกมหรือไม่

ตามที่ระบุ
ความสามารถ –เพิ่มอัตราโป๊ะเชะ 2%  เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด 200 พลังเวทย์สูงสุด 500 และความเร็วในการเดิน 2 หน่วย

ต้องการไอเท็ม – หมวกมหาเวทย์ เสื้อคลุมมหาเวทย์ ผ้าคลุมมหาเวทย์ เข็มกลัดมหาเวทย์





ผลการทดสอบ

พื้นฐานตัวละครวิซาร์ดเลเวล 75 : def. 15+0  m.def. 30+0 Avoidability 126



เมื่อใส่ 2 ชิ้น – หมวกนักเวทย์มืด เสื้อคลุมนักเวทย์มืด
-   หมวกมหาเวทย์  ป้องกัน 10+1 ป้องกันเวทย์ 25+3 หลบหลีก 10 ได้โบนัส เป็น 10+1 26+3 และ 10 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมมหาเวทย์ ป้องกัน 23+1 ป้องกันเวทย์ 65+4 หลบหลีก 7 ได้รับโบนัส เป็น 24+1  68+4 และ 7 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 10+1 และ 24+1 ได้เท่ากับ 49+2 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 26+4 และ 68+4 ได้เท่ากับ 124+7 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 10 และ 7 ได้เท่ากับ 143 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ



เมื่อใส่ 3 ชิ้น – หมวกมหาเวทย์ เสื้อคลุมมหาเวทย์ ผ้าคลุมมหาเวทย์
-   หมวกมหาเวทย์  ป้องกัน 10+1 ป้องกันเวทย์ 25+3 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 11+1 29+3 และ 11 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมมหาเวทย์ ป้องกัน 23+1 ป้องกันเวทย์ 65+4 หลบหลีก 7 ได้รับโบนัส เป็น 26+1  76+4 และ 8 ตามลำดับ
-   ผ้าคลุมมหาเวทย์ ป้องกัน 32+0 ป้องกันเวทย์ 74+1 หลบหลีก 2 ได้รับโบนัส เป็น 37+0 86+1 และ 2 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 11+1 26+1 และ 37+0 ได้เท่ากับ 89+2 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 29+3 76+4 และ 86+1 ได้เท่ากับ 221+8 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 11 8 และ 2 ได้เท่ากับ 147 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ



เมื่อใส่ 4 ชิ้น – หมวกมหาเวทย์ เสื้อคลุมมหาเวทย์ ผ้าคลุมมหาเวทย์ เข็มกลัดมหาเวทย์
-   หมวกมหาเวทย์  ป้องกัน 10+1 ป้องกันเวทย์ 25+3 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 15+1 37+3 และ 15 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมมหาเวทย์ ป้องกัน 23+1 ป้องกันเวทย์ 65+4 หลบหลีก 7 ได้รับโบนัส เป็น 34+1  97+4 และ 10 ตามลำดับ
-   ผ้าคลุมมหาเวทย์ ป้องกัน 32+0 ป้องกันเวทย์ 74+1 หลบหลีก 2 ได้รับโบนัส เป็น 48+0 111+1 และ 3 ตามลำดับ
-   เข็มกลัดมหาเวทย์ ป้องกัน 0+0 ป้องกันเวทย์ 0+0 หลบหลีก 0 ได้รับโบนัส เป็น 0+0 0+0 และ 0 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 15+1 34+1 48+0 และ 0+0 ได้เท่ากับ 112+2 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 37+3 97+4 111+1 และ 0+0 ได้เท่ากับ 275+8 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 15 10 3 และ 0 ได้เท่ากับ 154 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ







สิ่งที่ได้มา สองในสามของความสามารถเซ็ตนี้ คือเลือดกับพลังเวทย์ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่คุ้มเท่าไรนะ โดนฟันฉับเดียว สกิลทีนึงก็หมดแล้ว


ข้อดี : สำหรับเซ็ตไอเท็มชุดนี้ ชัดๆนะครับเพิ่มน้อยมาก สำหรับเซ็ตไอเท็มในคลาสสอง
ความเร็วในการเดิน 2 หน่วย ช่วยในเรื่องการลากมอนและเดินเก็บเลเวล (เดินยิง เดินยิง เรียงตัว
พลังกายและพลังเวทย์สูงสุดที่ได้มา ทำให้รับดาเมจจากมอนได้อีก หน่อย นึง
 นอกจากนั้นยังทำให้ใช้ทักษะได้บ่อยครั้งกว่าเดิมอีก นิด นึง
จุดเด่นที่เหลือ เห็นทีจะเป็นพลังโจมตีเวทย์ครับผม บวกเป็นอัตราและหน่วย ในความสามารถของไอเท็มทุกชิ้นเลย

เพิ่มเติมกับต้านทาน จากชุดนะครับ ถ้าใช้เกราะเวทย์จะได้อีก50

 ข้อเสีย :  ชัดมากสำหรับเซ็ตนี้ เพราะใส่หมวกยอดนิยมไม่ได้ (มงกุฎทั้งหลายแหล่ หมวกเทพ)
 ใส่ชุดยอดนิยมไม่ได้ (คลุมหนังลงอาคม ที่กันเวทย์0+22 คลุมดินร้าน คลุมลมร้าน แรร์วิซาร์ดต่างๆ)
ใส่เครื่องประดับ“ยอดนิยม”ไม่ได้ (เครื่องรางเหล็กไหล แหวนปราชญ์ และอีกสารพัด)
ยังไม่นับผ้าคลุม ที่อาจจะใช้เป็นผ้าคลุมผลึก หรือผ้าคลุมอื่นๆ เพราะของพวกนี้นับว่าเป็น ของระดับต้น ของคลาสสอง
มองในด้านการใช้งาน มีดีทางด้านการเก็บเลเวล ในด้านกิลด์วอ ประลอง แทบไม่มีข้อดี
 พลังชิวิตสูงสุด 200 กับพลังเวทย์สูงสุด 500 โดนยิงดอกเดียวก็หมดไปแล้วครับ

หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #9 เมื่อ: 09-04-2010, 14:23:25 »

IV. พลังนักเวทย์ทำลายล้าง (ตัวละครที่ทดสอบ: Felasia)

ข้อมูลเบื้องต้น  จากค่าป้องกัน กรณี ไอเท็ม 4 ชิ้น :ใส่ 2 ชิ้น+5% ใส่ 3 ชิ้น+17% ใส่ 4 ชิ้น+50% จึงมีความสงสัยว่า
เพิ่มตามที่ได้แจ้งไว้หรือไม่ และไอเท็มเซ็ตชุดนี้จะสมดุลต่อระบบเกมหรือไม่

ตามที่ระบุ
ความสามารถ –เพิ่มอัตราโจมตีเวทย์ต่ำสุดและสูงสุด 10%
  เมื่อเป้าหมายถูกโจมตีด้วยเวทย์ธรรมชาติ จะมีโอกาศแสดงผลของธาตุนั้นๆ
  ดิน – ติดสถานะมึน (ใช้ความต้านทานมึนป้องกัน) หรือเพิ่มเวลาให้สถานะมึน 1 วินาที
  น้ำ – ติดสถานะช้า (ใช้ความต้านทานช้าป้องกัน) หรือเพิ่มเวลาให้สถานะช้า 2 วินาที
  ลม – มีโอกาศทวีความเสียหายสองเท่า(รวมดอกแรก เท่ากับสามดอก)
  ไฟ – มีโอกาศระเบิดตรงเป้าหมาย โจมตีรอบๆตัวเป้าหมายด้วยพลังเวทย์ 50%

ต้องการไอเท็ม – หมวกนักเวทย์ทำลายล้าง เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ผ้าคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง รองเท้านักเวทย์ทำลายล้าง




ผลการทดสอบ

พื้นฐานตัวละครวิซาร์ดเลเวล 75 : def. 15+0  m.def. 30+0 Avoidability 126


เมื่อใส่ 2 ชิ้น – หมวกนักเวทย์ทำลายล้าง เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง
-   หมวกนักเวทย์ทำลาย  ป้องกัน 10+0 ป้องกันเวทย์ 20+2 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 10+0 31+2 และ 10 ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 15+1 ป้องกันเวทย์ 43+3 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 15+1 45+3 และ 10 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 10+0 และ 15+1 ได้เท่ากับ 40+1 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 31+2 และ 45+3 ได้เท่ากับ 106+5 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 10 และ 10ได้เท่ากับ 146 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ



เมื่อใส่ 3 ชิ้น – หมวกนักเวทย์ทำลายล้าง เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ผ้าคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง
-   หมวกนักเวทย์ทำลาย  ป้องกัน 10+0 ป้องกันเวทย์ 20+2 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 11+0 35+2 และ 11ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 15+1 ป้องกันเวทย์ 43+3 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 17+1 50+3 และ11 ตามลำดับ
-   ผ้าคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 15+1 ป้องกันเวทย์ 20+0 หลบหลีก 3 ได้รับโบนัส เป็น 17+1 23+0 และ 3 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 11+0 17+1 และ 17+1ได้เท่ากับ 60+2 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 35+2 50+3 และ 23+0ได้เท่ากับ 138+5 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 11 11 และ 3 ได้เท่ากับ 151 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ





เมื่อใส่ 4 ชิ้น – หมวกนักเวทย์ทำลายล้าง เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ผ้าคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง รองเท้านักเวทย์ทำลายล้าง
-   หมวกนักเวทย์ทำลาย  ป้องกัน 10+0 ป้องกันเวทย์ 20+2 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 15+0 45+2 และ 15ตามลำดับ
-   เสื้อคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 15+1 ป้องกันเวทย์ 43+3 หลบหลีก 10 ได้รับโบนัส เป็น 22+1 64+3 และ 15 ตามลำดับ
-   ผ้าคลุมนักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 15+1 ป้องกันเวทย์ 20+0 หลบหลีก 3 ได้รับโบนัส เป็น 22+1 30+0 และ 4 ตามลำดับ
-   รองเท้านักเวทย์ทำลายล้าง ป้องกัน 16+0 ป้องกันเวทย์ 23+1 หลบหลีก 28 ได้รับโบนัส เป็น 24+0 34+1 และ 42 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร
-   ป้องกัน = 15+0 รวมกับ 15+0 22+1 22+1 และ 24+0 ได้เท่ากับ 98+2 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   ป้องกันเวทย์ = 30+0 รวมกับ 45+2 64+3 30+0 34+1 ได้เท่ากับ 203+6 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ
-   หลบหลีก = 126 รวมกับ 15 15 4 42 ได้เท่ากับ 202 ตรงกับที่แสดงผลในหน้าจอสถานะ







ลม(ทวีความเสียหาย)  ดิน(มึนงง) ไฟ(ระเบิดรอบเป้าหมาย) น้ำ(เดินช้า) ตามลำดับ

สำหรับน้ำมองดีๆนะครับ อันซ้ายผมแช่มันด้วยทักษะเลเวล10(ใส่คีย์ลัดไว้ เลเวล1 แล้วเรียนต่อจนเลเวล10) อันขวาผมยิงด้วยพลังน้ำแข็งเลเวล1

อันขวาจะติดเป็นเดินช้าอย่างเดียว และไฟ เป็นทักษะลูกไฟเวทย์ครับ แต่ได้ดาเมจหมู่




ข้อดี: สำหรับเซ็ตไอเท็มชุดนี้ เห็นชัดมาก ว่าผลของแต่ละธาตุมีข้อดีอย่างไร สำหรับน้ำ เน้นการหยุดยั้งเป้าหมาย
ดิน สถานะมึนสามารถสะสมได้เรื่อยๆทำให้เป้าหมายแทบไม่มีโอกาสตอบโต้
ลม มีดาเมจที่สูงมากๆ ด้วยการทวีความเสียหาย
และ ไฟ ทำลายล้างเป้าหมายเป็นหมู่ แค่ทักษะลูกไฟเวทย์ก็โหดได้ นอกจากนั้นยังเพิ่มแรงเวทย์(ตามที่ควรจะเป็น) อีก10%
ไม่นับพลังโจมตีเวทย์ธาตุธรรมชาตินะครับ

ข้อเสีย: เห็นอย่างเด่นชัด กับพลังชีวิตสูงสุดที่หายไป จากการใส่หมวกและเสื้อคลุม 50%ของพลังชีวิตสูงสุด
ทำให้เหมาะกับการเก็บเลเวลมากกว่า และยังเสี่ยงกับการโดนมอนรุมตาย
มองในด้านกิลด์วอร์ เห็นได้ชัดๆว่าเสียเปรียบอาชีพอื่นเป็นอย่างมาก ถ้ายิงเวทย์ดินแล้วไม่ติดมึน

*เพิ่มเติม อัตราโจมตีเวทย์10% ไม่เพิ่มมานะครับ และ ระยะเวลาการติดสถานะมึน สามารถเพิ่มได้เรื่อยๆ
 ไม่แน่ใจว่าสุดเท่าไร แต่ว่า มึนนานมากครับ(ก่อนปรับ รู้สึก50วิยังได้ ตอนนี้ผมลองตีๆแปปๆได้ 15วิแหนะ)




เลขหมายที่ท่านเรียก .. ไม่มีในระบบนี้ ...  Cool

อ่า มีอะไรสงสัย ถามได้นะครับ ทิ้งคำถามไว้ เดี๋ยวมาลองให้

ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #10 เมื่อ: 09-04-2010, 15:58:19 »

เซตทำลายล้าง ลดเลือดหรอ ไม่เห็นมีบอกในคำอธิบายเลย  Huh?


NeeD not to know

หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #11 เมื่อ: 09-04-2010, 16:09:06 »

ลองใส่จ้า 50เปอแหนะ

ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #12 เมื่อ: 09-04-2010, 16:16:02 »

ลดไปก้อ วิชาดเลือดไม่เกิน7พันอยุ่ละใส่ก้อเหลือ3500เอง

เเล้วคนเลือด2900 3000กว่าอะไรนี่เบลดพุ่งเดี้ยง  Embarrassed

มีทางเดวกล่อง  laugh laugh laugh


NeeD not to know

โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #13 เมื่อ: 09-04-2010, 20:59:16 »

อ้างจาก: หลานผู้พันคาร์เตอร์ ที่ 06-04-2010, 19:25:58
ข้อเสีย :   ใส่ชุดยอดนิยมไม่ได้ (คลุมหนังลงอาคม ที่กันเวทย์0+22 คลุมดินร้าน คลุมลมร้าน แรร์วิซาร์ดต่างๆ)
เสื้อคลุมที่เพิ่มพลังต้านเวทย์0+22

ไม่มีคำว่าลงนะท่านบาส

 Shocked




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลเซ็ตไอเท็มทั้งหมดของแคสเตอร์คลาส(หากผิดพลาดขออภัย)
« ตอบ #14 เมื่อ: 09-04-2010, 21:05:56 »

อ้างจาก: -Crven->Drêgs ○f s•çietÿ< ที่ 09-04-2010, 20:59:16
อ้างจาก: หลานผู้พันคาร์เตอร์ ที่ 06-04-2010, 19:25:58
ข้อเสีย :   ใส่ชุดยอดนิยมไม่ได้ (คลุมหนังลงอาคม ที่กันเวทย์0+22 คลุมดินร้าน คลุมลมร้าน แรร์วิซาร์ดต่างๆ)
เสื้อคลุมที่เพิ่มพลังต้านเวทย์0+22

ไม่มีคำว่าลงนะท่านบาส

 Shocked

เซิฟหลักยังไม่ปรับเลย ยังลงอาคม เอาไอลงอาคมสีฟ้าๆไอห่อกล้องเหลืองไปขายต่อ  Evil


NeeD not to know

ป้าย:
หน้า: [1] 2 3