ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
กระทู้: 1,649
VIP MEMBER
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #15 เมื่อ: 26-03-2010, 14:21:05 » |
|
กลียุคแห่งอสุรา ผมวิ่งหาตีมินิบอสมาเกือบ 2 เดือนได้เหรียญคลื่นมาเหรียญเดียวมันเป็นอะไรที่แย่มาก ๆ วันหนึ่งตีมินิ 10-20 ตัวเป็นอย่างต่ำ ทั้งหมวกเช่าทั้งของเพิ่มด็อปดูเหมือนว่ามันไม่มีอะไรที่จะทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มขึ้นเลย สรุปการลงทุนด้านการหาของทั้งการเช่าของเพิ่มด็อปและการเพิ่มอัตราด็อปจากการตีบวกเป็นการลงทุนที่ไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง แต่ก็น๊ะขนาดขยะเขายังงกเลยนับประสาอะไรกับแรไอเทม ระบบทอนดาเมจ 50 % ถ้าจะขายแนวคิดนี้จริง ๆ ก็ควรจะคิดให้มีระบบให้สมกับที่เป็นนักพัฒนาหน่อยอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำไม่ใช่จับอะไรมาได้ก็เอามาหารสองลูกเดียว ดูอย่างเซตวอกับตุ๊กตาต้องสาปที่ไร้ค่าไปเลยในแบทเทิล/กิลวอ ใช้เก็บเวลก็ดีอย่างเดียว คือเพิ่มหลบ
กลียุคแห่งอสุรากำลังรอคุณ คุณนั่นแหละจีเอ็ม!! มาปลดปล่อยสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง
เราทุกคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เลยหมดกำลังใจที่จะหาดรอบของ เก็บอาชีพเทเรฯ เข้ากรุไปนานละผม ถึงบอก ...ผมละสงสัยเจ้าตัวสูตร คำนวนอัตราดรอป ณ.ขณะนี้จริงๆ ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ไม่รู้ไปสัมพันธ์ เอาท่าไหน ถึงได้ไม่มีของดรอบเยี่ยงนี้ หรือไปขุดเอาจำนวนคนเล่น ทุกๆ ตัวละครที่เคยสสร้างมาในเซิฟนั้นๆ ..เฮ้อ..
|
|
|
|
T0Nz
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #16 เมื่อ: 26-03-2010, 15:29:56 » |
|
จำนวนน่ะเยอะ
แต่ที่ออนนะไม่ถึงครึ่ง = =
ส่วนใหญ่ก็เลิกกันไปหมด
ที่เหลือก็สร้างไว้ตั้งร้าน การงาน 2 จอ ฯลฯ
สัมพันธ์กันมั้ยนี่ = =
|
ฮว๊ากกกกกกกกกกกก .
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #17 เมื่อ: 26-03-2010, 17:51:46 » |
|
จำนวนน่ะเยอะ
แต่ที่ออนนะไม่ถึงครึ่ง = =
ส่วนใหญ่ก็เลิกกันไปหมด
ที่เหลือก็สร้างไว้ตั้งร้าน การงาน 2 จอ ฯลฯ
สัมพันธ์กันมั้ยนี่ = =
ผมออน 4 จอ ช่วยหาร ด้วยคน ีที่เล่นๆกัน คนมันไม่ได้เยอะหรอก เเม่งออนกันคนละ 3 4 จอ เอาทั้งเซิฟ หาร 3 สิ
|
|
|
|
_.LinPinGzZ._
Jr. Member
กระทู้: 60
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #18 เมื่อ: 26-03-2010, 20:09:17 » |
|
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ กลัวราคาตก กลัวของล้นตลาด แต่ ..ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ ของขายร้าน แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ
|
|
|
|
TheørY DøT@
Sr. Member
กระทู้: 1,710
อยากเจอเพื่อน
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #19 เมื่อ: 26-03-2010, 20:13:39 » |
|
ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #20 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:07 » |
|
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ กลัวราคาตก กลัวของล้นตลาด แต่ ..ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ ของขายร้าน แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ +100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #21 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:33 » |
|
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ กลัวราคาตก กลัวของล้นตลาด แต่ ..ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ ของขายร้าน แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ +100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #22 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:47 » |
|
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ กลัวราคาตก กลัวของล้นตลาด แต่ ..ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ ของขายร้าน แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ +100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #23 เมื่อ: 26-03-2010, 20:27:11 » |
|
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ กลัวราคาตก กลัวของล้นตลาด แต่ ..ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ ของขายร้าน แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ +100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ
|
|
|
|
เสฎฐวุฒิ น้อยเอียด
Jr. Member
กระทู้: 152
--พูด ดี ปากหมา--
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #24 เมื่อ: 26-03-2010, 22:07:42 » |
|
ของดรอปยากมากมาย วันๆหนึ่งตีมินิบอสไม่รุกี่ตัว ไม่ดรอปเลย หงุดหงิด ไหนต้องรอมันเกิดอีก ไหนต้องแย่งชิงกับคนอื่นอีก ลำบากมาก
|
CHON ABSOLUTE
|
|
|
#Tuaholic . *
Sr. Member
กระทู้: 1,454
ฟรีโด่วเม่ออออ .
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #25 เมื่อ: 26-03-2010, 23:04:07 » |
|
มันก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วน่ะสิคะ ^^ ' ทนเล่นได้ก็ทนไปเถอะ = = เราทนไม่ไหวอ่ะ
|
|
|
|
poom40234
Asura Tester
Sr. Member
กระทู้: 1,995
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #26 เมื่อ: 26-03-2010, 23:08:21 » |
|
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)
สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ เท่าที่เล่นมาคือ 1.- การเก็บเลเวล 2.- การหาของ (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย 3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม 4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ เช่น ระบบการงาน / การมีสมาคม- เพื่อน ฯลฯ 5.- อื่นๆ คิดไม่ออก
ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม
-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2. ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม
- เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด
- อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ) ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ
- มาพูดถึงของแรเวล 66 ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล 66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น
ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว
ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)
ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ
ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #27 เมื่อ: 27-03-2010, 00:21:21 » |
|
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)
สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ เท่าที่เล่นมาคือ 1.- การเก็บเลเวล 2.- การหาของ (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย 3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม 4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ เช่น ระบบการงาน / การมีสมาคม- เพื่อน ฯลฯ 5.- อื่นๆ คิดไม่ออก
ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม
-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2. ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม
- เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด
- อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ) ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ
- มาพูดถึงของแรเวล 66 ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล 66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น
ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว
ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)
ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ
ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด เข้าใจเปรียบ เเล้วถ้าทีมงานไม่ยอมเเก้ เม็คเเรกละ จะเป็นไงต่อ เสื้อก็จะดูไม่สวย สุดท้าย ก็ไม่มี คนใส่
|
|
|
|
-uno-
Jr. Member
กระทู้: 118
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #28 เมื่อ: 27-03-2010, 00:22:29 » |
|
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)
สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ เท่าที่เล่นมาคือ 1.- การเก็บเลเวล 2.- การหาของ (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย 3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม 4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ เช่น ระบบการงาน / การมีสมาคม- เพื่อน ฯลฯ 5.- อื่นๆ คิดไม่ออก
ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม
-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2. ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม
- เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด
- อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ) ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ
- มาพูดถึงของแรเวล 66 ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล 66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น
ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว
ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)
ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ
ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด เข้าใจเปรียบ เเล้วถ้าทีมงานไม่ยอมเเก้ เม็คเเรกละ จะเป็นไงต่อ เสื้อก็จะดูไม่สวย สุดท้าย ก็ไม่มี คนใส่ ตัวนี้ไม่สวย เราก็ไปใส่ตัวใหม่กัน
|
|
|
|
Communication Arts-
|
|
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #29 เมื่อ: 27-03-2010, 09:23:27 » |
|
เรื่องนี้ก็เคยเสนอไปแล้วนะ เคยไปคุยที่บริษัทด้วย อธิบายถึงความเป็นจริง
แต่เหมือนจะไม่สนใจ การปรับแต่ละครั้งคงคิดว่ามันสมดุลแค่เพียง คนที่ทำหน้าที่ตรงนั้น
ทำไมเวลาที่คิดจะปรับแล้วไม่ทดสอบโดยทีมงานทุก ๆ คน เอามาลงมติในที่ประชุมแล้วก็ ให้ลองดรอปดูเองก่อน
เอาไปลงเซิฟนรกให้ทดสอบ เหมือนมันจะทดสอบได้เลยเนอะ
หรือว่าคงไม่ได้เอาลง ประกาศในบอดเสดก้อปรับเลย
วันไหนว่าง ๆ ลองพักงานกันซักวันนึงนะครับ ปิดบริษัทเลย นั่งหน้าจอกันคนละเครื่อง สร้างไอดีเทร 99 มาคนละตัว
เสกของใส่ให้ครบ แล้วลองนั่งแข่งกันดรอปดูนะครับ ว่าท่านจะรู้สึกอย่างไร อย่าว่ามันไม่สมดุลเลยครับ
ถ้าคุณไมได้เป็นทีมงาน เปนผู้เล่นเหมือนพวกผม มานั่งตีไม่ดรอปเลย คุณก็เบื่อ .. อย่าบอกนะครับว่าไม่จริง
ขนาดแต่ก่อนผมเล่นแร็คเซิฟจริง ผมว่าของแร็คมันดรอปยากมากนะ แต่มันก็ดรอปเยอะกว่านี้นิดนะผมว่า แล้วมันก้อมีอะไร ๆ หลาย ๆ อย่าง
กระตุ้นให้เกิดการที่อยากจะล่า ไม่เหมือนเกมนี้ในปัจจุบัน แต่ก่อนผมหาของขายตลอด ล่าบอสทุกวัน
แต่เด๋วนี้ ใครชวนล่าบอสนี่ผมคงโกรธอ่ะครับ ราคาของในตลาดว่าง ๆ ท่านก็ลงมาดูบ้างนะครับ ไม่ใช่วัน ๆ ทำแต่ของโซลขายอย่างเดียว
แหมรู้สึกเศรษฐกิจดีนะครับเด๋วนี้ โปรโมชั่นอื้อซ่าเลย ไม่รู้เคยลงมาเดินตลาดเกมไหม ร้านมีแต่ของโซล ของที่เคยแพงราคาตกต่ำมาก
คนที่ประกาศขายของ ก็มีแต่คนขาย ไม่มีคนรับซื้อ ย้ำนะครับ ว่าแทบไม่มีเลยจริง ๆ แล้วค่าจุตินี่ รอบ 5 รอบ 6 เสีย 50 m
ที่จะลดเงินเฟ้อของคุณ อันนี้ผมก็เคยพูดไปแล้วในกรุทู้เก่า ๆ มันลดได้เยอะมากเลยนะครับไอเงินเฟ้อเนี่ย ลดซะไม่เหลือเลย
จะจุแต่ละทีนี่ผมต้องปล่อยของบอสทีละเด๋วนี้ ช่วยบอกผมหน่อยดิครับ ถ้าคุณจีเอ็มผู้ผดุงความสมดุล เพิ่งมาเล่นใหม่คุณจะหาตังยังไง อย่าว่าแต่เล่นใหม่เลย คนเล่นเก่า ๆ รวย ๆ ยังไม่มีจะแดกเลยตอนนี้
คุณจะอ้างว่า ต้องมีความพยายามไมได้หรอกนะครับ คนมีความพยายามแค่ไหน มาเจองี้เค้าก้อไม่อยากเล่นหรอกครับ
หรืทว่าต้องพยายามลงทุน ทรัพย์หนา ๆ อัดของโซลมาขาย เด็กเส้น 349000 โซล ตอนนี้เท่าไรหรอครับ 5 เอ็มยังไม่ถึงเลย
ของมันขายไม่ออกคนก็เอาแต่ลดราคาลงเรื่อย ๆ อีกหน่อยของก็คงเหลืออันละเอ็มสองเอ็ม วันไหนท่านจีเอ็มลงมาเล่นแล้ว พิจารณาใหม่ด้วยนะครับ
แล้วอย่าลืมรายงานผลนะ ว่าเป็นยังไงบ้าง อย่าเอาบรรทัดฐานเรื่องความพยายามมาใช้นะครับ ให้ลองมาเล่นด้วยตัวคุณเอง
|
~*•<VบวuกาSกS:โป่€IsuIจOร์>•*~
|
|
|
|