GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 8
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม  (อ่าน 2196 ครั้ง)
ĈŸß€®ĿËă
Sr. Member
****
กระทู้: 1,649

VIP MEMBER


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #15 เมื่อ: 26-03-2010, 14:21:05 »

อ้างจาก: เปลี่ยนชื่อหนีคดี ที่ 26-03-2010, 11:33:22
กลียุคแห่งอสุรา
        ผมวิ่งหาตีมินิบอสมาเกือบ 2 เดือนได้เหรียญคลื่นมาเหรียญเดียวมันเป็นอะไรที่แย่มาก ๆ วันหนึ่งตีมินิ 10-20 ตัวเป็นอย่างต่ำ ทั้งหมวกเช่าทั้งของเพิ่มด็อปดูเหมือนว่ามันไม่มีอะไรที่จะทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มขึ้นเลย สรุปการลงทุนด้านการหาของทั้งการเช่าของเพิ่มด็อปและการเพิ่มอัตราด็อปจากการตีบวกเป็นการลงทุนที่ไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง แต่ก็น๊ะขนาดขยะเขายังงกเลยนับประสาอะไรกับแรไอเทม
          ระบบทอนดาเมจ 50 % ถ้าจะขายแนวคิดนี้จริง ๆ ก็ควรจะคิดให้มีระบบให้สมกับที่เป็นนักพัฒนาหน่อยอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำไม่ใช่จับอะไรมาได้ก็เอามาหารสองลูกเดียว ดูอย่างเซตวอกับตุ๊กตาต้องสาปที่ไร้ค่าไปเลยในแบทเทิล/กิลวอ ใช้เก็บเวลก็ดีอย่างเดียว คือเพิ่มหลบ

กลียุคแห่งอสุรากำลังรอคุณ คุณนั่นแหละจีเอ็ม!! มาปลดปล่อยสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง  

 เราทุกคนเจอแบบนี้เหมือนกัน เลยหมดกำลังใจที่จะหาดรอบของ เก็บอาชีพเทเรฯ เข้ากรุไปนานละผม

ถึงบอก ...ผมละสงสัยเจ้าตัวสูตร คำนวนอัตราดรอป ณ.ขณะนี้จริงๆ ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์

ไม่รู้ไปสัมพันธ์ เอาท่าไหน ถึงได้ไม่มีของดรอบเยี่ยงนี้  หรือไปขุดเอาจำนวนคนเล่น ทุกๆ ตัวละครที่เคยสสร้างมาในเซิฟนั้นๆ ..เฮ้อ..




T0Nz
Hero Member
*****
กระทู้: 3,574


มันใกล้จะละลาย


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #16 เมื่อ: 26-03-2010, 15:29:56 »

จำนวนน่ะเยอะ

แต่ที่ออนนะไม่ถึงครึ่ง = =

ส่วนใหญ่ก็เลิกกันไปหมด

ที่เหลือก็สร้างไว้ตั้งร้าน การงาน 2 จอ ฯลฯ

สัมพันธ์กันมั้ยนี่ = =



ฮว๊ากกกกกกกกกกกก .
-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #17 เมื่อ: 26-03-2010, 17:51:46 »

อ้างจาก: T0Nz ² ! ที่ 26-03-2010, 15:29:56
จำนวนน่ะเยอะ

แต่ที่ออนนะไม่ถึงครึ่ง = =

ส่วนใหญ่ก็เลิกกันไปหมด

ที่เหลือก็สร้างไว้ตั้งร้าน การงาน 2 จอ ฯลฯ

สัมพันธ์กันมั้ยนี่ = =

ผมออน 4 จอ   ช่วยหาร ด้วยคน
ีที่เล่นๆกัน คนมันไม่ได้เยอะหรอก เเม่งออนกันคนละ 3 4 จอ  เอาทั้งเซิฟ หาร 3 สิ

_.LinPinGzZ._
Jr. Member
**
กระทู้: 60


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #18 เมื่อ: 26-03-2010, 20:09:17 »

ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ

กลัวราคาตก

กลัวของล้นตลาด

แต่ ..

ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ  ของขายร้าน

แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน

แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ  Angry
TheørY DøT@
Sr. Member
****
กระทู้: 1,710

อยากเจอเพื่อน


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #19 เมื่อ: 26-03-2010, 20:13:39 »

ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ Angry

กำลังปรับปรุง
-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #20 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:07 »

อ้างจาก: _.LinPinGzZ._ ที่ 26-03-2010, 20:09:17
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ

กลัวราคาตก

กลัวของล้นตลาด

แต่ ..

ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ  ของขายร้าน

แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน

แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ  Angry
อ้างจาก: £ørD DøT@ ที่ 26-03-2010, 20:13:39
ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ Angry
+100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ

-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #21 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:33 »

อ้างจาก: _.LinPinGzZ._ ที่ 26-03-2010, 20:09:17
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ

กลัวราคาตก

กลัวของล้นตลาด

แต่ ..

ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ  ของขายร้าน

แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน

แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ  Angry
อ้างจาก: £ørD DøT@ ที่ 26-03-2010, 20:13:39
ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ Angry
+100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ

-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #22 เมื่อ: 26-03-2010, 20:16:47 »

อ้างจาก: _.LinPinGzZ._ ที่ 26-03-2010, 20:09:17
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ

กลัวราคาตก

กลัวของล้นตลาด

แต่ ..

ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ  ของขายร้าน

แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน

แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ  Angry
อ้างจาก: £ørD DøT@ ที่ 26-03-2010, 20:13:39
ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ Angry
+100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ

-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #23 เมื่อ: 26-03-2010, 20:27:11 »

อ้างจาก: เมธาวี พันธุ์พืช ที่ 26-03-2010, 20:16:47
อ้างจาก: _.LinPinGzZ._ ที่ 26-03-2010, 20:09:17
ปรับอัตราดรอปของบอส พอเข้าใจนะครับ

กลัวราคาตก

กลัวของล้นตลาด

แต่ ..

ปรับอัตราดรอป ไอเทมขยะ  ของขายร้าน

แล้วผู้เล่นจะหาเงินจากไหน

แล้วใครมันจะเอาตังไหนไปซื้อของล่ัะ ครับ  Angry
อ้างจาก: £ørD DøT@ ที่ 26-03-2010, 20:13:39
ปีกผีเสื้อ ใบไม้แดง พวกนี้ เควสทำหมวกเอาตั้ง 500 แต่กว่าจะดรอปซักชิ้นตั้งตี 5-10ตัวเป็นอย่างต่ำ Angry
+100000 ผมบ่นเรื่องนี้มานานละ ไม่เห็นสนใจ

เสฎฐวุฒิ น้อยเอียด
Jr. Member
**
กระทู้: 152

--พูด ดี ปากหมา--


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #24 เมื่อ: 26-03-2010, 22:07:42 »

 Angry Angry Angry

ของดรอปยากมากมาย

วันๆหนึ่งตีมินิบอสไม่รุกี่ตัว

ไม่ดรอปเลย หงุดหงิด

ไหนต้องรอมันเกิดอีก

ไหนต้องแย่งชิงกับคนอื่นอีก

ลำบากมาก

CHON ABSOLUTE
#Tuaholic . *
Sr. Member
****
กระทู้: 1,454

ฟรีโด่วเม่ออออ .


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #25 เมื่อ: 26-03-2010, 23:04:07 »

มันก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วน่ะสิคะ ^^ ' ทนเล่นได้ก็ทนไปเถอะ = = เราทนไม่ไหวอ่ะ  woon

poom40234
Asura Tester
Sr. Member
*
กระทู้: 1,995


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #26 เมื่อ: 26-03-2010, 23:08:21 »

อ้างจาก: ĈŸß€®ĿËă(เพื่อนนักเดินทาง) ที่ 26-03-2010, 10:29:05
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)

สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ  เท่าที่เล่นมาคือ
1.- การเก็บเลเวล
2.- การหาของ  (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย
3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม
4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ  เช่น ระบบการงาน  / การมีสมาคม- เพื่อน  ฯลฯ
5.- อื่นๆ คิดไม่ออก


ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม

-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2.  ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม

     - เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด

    - อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ)  ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ


  - มาพูดถึงของแรเวล 66  ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล  66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ
 
ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้
มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น


ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว

ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง
หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)



ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ

ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก  ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ  เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ

           
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด

 ไม่

-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #27 เมื่อ: 27-03-2010, 00:21:21 »

อ้างจาก: a0JVoJ ที่ 26-03-2010, 23:08:21
อ้างจาก: ĈŸß€®ĿËă(เพื่อนนักเดินทาง) ที่ 26-03-2010, 10:29:05
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)

สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ  เท่าที่เล่นมาคือ
1.- การเก็บเลเวล
2.- การหาของ  (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย
3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม
4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ  เช่น ระบบการงาน  / การมีสมาคม- เพื่อน  ฯลฯ
5.- อื่นๆ คิดไม่ออก


ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม

-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2.  ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม

     - เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด

    - อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ)  ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ


  - มาพูดถึงของแรเวล 66  ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล  66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ
 
ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้
มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น


ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว

ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง
หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)



ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ

ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก  ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ  เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ

           
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด

 ไม่
ใช่ เข้าใจเปรียบ เเล้วถ้าทีมงานไม่ยอมเเก้ เม็คเเรกละ จะเป็นไงต่อ  Huh?
เสื้อก็จะดูไม่สวย สุดท้าย ก็ไม่มี คนใส่    laugh

-uno-
Jr. Member
**
กระทู้: 118


Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #28 เมื่อ: 27-03-2010, 00:22:29 »

อ้างจาก: เมธาวี พันธุ์พืช ที่ 27-03-2010, 00:21:21
อ้างจาก: a0JVoJ ที่ 26-03-2010, 23:08:21
อ้างจาก: ĈŸß€®ĿËă(เพื่อนนักเดินทาง) ที่ 26-03-2010, 10:29:05
ไม่มีอะไรมาก แค่มาระบาย ความรู้สึก และภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกมในปัจจุบัน (สวรรค์)

สำหรับผมคิดว่า ความสนุกของเกมนี้หลักๆ  เท่าที่เล่นมาคือ
1.- การเก็บเลเวล
2.- การหาของ  (ของแรไอเอม /ขยะต่างๆ ในเกม ) รวมถึงระบบเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยน ซื้อ-ขาย
3.- ระบบแบทเทิล รอเยล /ระบบชิงปราสาท/กิจกรรม และเควส ภายในเกม
4.- ระบบอื่นๆ หรือ ปัจจัยด้านอื่นๆ  เช่น ระบบการงาน  / การมีสมาคม- เพื่อน  ฯลฯ
5.- อื่นๆ คิดไม่ออก


ผมว่าถ้าขาด ข้อไหนไป หรือ ข้อไหนที่มันเริ่มเสื่อมถอย ผมว่า มันก็สามารถทำให้เกมๆ นึงถึงจุดอิ่มตัวและเสื่อมถอย ทำให้หมดสนุกกับการเล่นเกม

-เท่าที่ผมพูดมา ข้อที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ น่าจะเป็นในส่วนของ ข้อที่ 2.  ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจภายในเกม

     - เพราะอะไรนะเหรอ เอาง่ายๆ คุณลองเข้าไปในตลาดตอนนี้ แล้วดูพฤติกรรม การตั้งร้านรับซื้อ-ขายของ ดูว่ามันเป็นยังไง …แรไอเทม ที่คุณขาย..ดรอบมา หรือได้มาอย่างไร... /ทำไมมีแต่ร้านขายของโซลเต็มไปหมด

    - อีกปัจจัยนึง ที่ผม และเพื่อนๆ หลายๆคน ก็ยังขอยืนยันเลยว่า การปรับ การดรอบแรไอเทม จากมินิบอส และบอส (ไม่ใช่ของเวล66 นะ)  ในปัจจุบันของทีมงานตอนนี้มันไม่สมดุล และมันเป็นปัจจัยสำคัญของการทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกมมันถึงจุดอิ่มตัว และนับวันจะเสื่อมถอยลงทุกวัน โดยเฉพาะการทำให้สายอาชีพหาของหมดความสนุกหรือจุดเด่นไปอย่างมาก ....คิดดูสำหรับอาชีพผจญภัยหาของ ความหวังที่มีอันริปหรี่ 1 วันผ่านไป...1อาทิตย์ผ่านไป...1เดือนผ่านไป ...1ปีผ่านไป คงพอนึกภาพออกนะครับ


  - มาพูดถึงของแรเวล 66  ที่ทีมงานลงมาปลอบใจ นี่หรือคือการแก้ปัญหา มันตรงจุดเหรอให้ดรอบมาซะล้นเซิฟขนาดนี้ ส่วนแรเดิมๆ จากบอส-มินิบอสแทบไม่มีใครดรอบได้ ....ผมเข้าใจครับว่ามันมีประโยชน์สำหรับคนบางกลุ่ม บางเลเวล แต่คนเล่นเกม คงไม่หยุดกับแค่ของระดับนี้นะครับคงเข้าใจนะครับ...ไหนมีมีตัวเลือกของร้านเวล  66 อีก แค่นี้ก็ล้นตลาด ขายไม่ออกแล้วครับ
 
ปล.1-ผมไม่ได้เรียกร้องให้ต้องปรับให้อัตราดรอบเท่าเดิม แต่เพียงคิดว่า อัตราดรอปที่เป็นอยู่ตอนนี้
มันไม่สมดุล และเป็นเหตุปัจจัยของปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น


ปล.2 เพียงแค่ ทีมงานมีตัวละคร ที่ไม่ใช่เข้ามา จัดกิจกรรม/ตอบปัญหา แปปๆ ก็ออกเกมไป หากแต่เข้ามาสำผัส รับรู้ ถึงปัญหา หรือ ภาวะภายในเกม ณ ปัจจุบัน คุณก็จะได้มีข้อมูลไปพัฒนา ปรับปรุงเกมได้บ้าง ไม่ใช่รอแต่ให้ผู้เล่นแจ้ง/เสนอด้านเดียว

ปล.3 ก็เคยเสนอไปแล้ว ว่าอยากให้ทีมงานลองมาสวมวิญญาณเป็นผู้เล่น มาดรอปของดู/จัดเซิฟจำลองไปเล่นดรอปของดูบ้าง
หลายๆ กระทู้ที่ผู้เล่นยกมาแจ้ง ทั้งภาพ/ของที่ดรอบ หลายๆ เสียงบ่น หลายๆเหตุผล ที่ยกมา...แต่สุดท้ายผู้เล่นก็ได้รับเพียงคำตอบประมาณว่าอัตราการดรอปไอเทมนั้น ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนให้สัมพันธ์กับจำนวนผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์ ...(คุณแน่ใจเหรอว่าสูตรที่คุณทำกันนี้มันถูกต้อง หรือเหมาะสม... กฏหมายยังมีการปรับเปลี่ยนกับ ตามกาลเวลา ก็หวังว่าทีมงานจะลองหันกลับไปดู เรื่องสิ่งที่เป็นอยู่ กับสูตรที่คุณตั้งขึ้นด้วยนะครับ)



ปล.4 ผมอยู่เซิฟสวรรค์เน้อ

ปล.5 ไว้จะมาเพิ่มเติมถ้ายังพอคิดออก  ใครมีไรเพิ่มเติมจะดีมากๆเลยครับ  เพื่อความสนุกของเกมไทยเราครับ

           
ถ้ากระดุมเม็ดเเรกติดผิด เม็ดต่อฯไปก็จะผิดหมด

 ไม่
ใช่ เข้าใจเปรียบ เเล้วถ้าทีมงานไม่ยอมเเก้ เม็คเเรกละ จะเป็นไงต่อ  Huh?
เสื้อก็จะดูไม่สวย สุดท้าย ก็ไม่มี คนใส่    laugh
ตัวนี้ไม่สวย เราก็ไปใส่ตัวใหม่กัน  Smiley

Communication Arts-
Hero Member
*****
กระทู้: 2,584


•‘ BlackBerry ’•


เว็บไซต์
Re: ภาวะต่างๆ ในเกมตอนนี้ โดยเฉพาะด้าน ความสนุกของเกม และเศรษฐกิจภายในเกม
« ตอบ #29 เมื่อ: 27-03-2010, 09:23:27 »

เรื่องนี้ก็เคยเสนอไปแล้วนะ เคยไปคุยที่บริษัทด้วย อธิบายถึงความเป็นจริง

แต่เหมือนจะไม่สนใจ การปรับแต่ละครั้งคงคิดว่ามันสมดุลแค่เพียง คนที่ทำหน้าที่ตรงนั้น

ทำไมเวลาที่คิดจะปรับแล้วไม่ทดสอบโดยทีมงานทุก ๆ คน เอามาลงมติในที่ประชุมแล้วก็ ให้ลองดรอปดูเองก่อน

เอาไปลงเซิฟนรกให้ทดสอบ เหมือนมันจะทดสอบได้เลยเนอะ

หรือว่าคงไม่ได้เอาลง ประกาศในบอดเสดก้อปรับเลย

วันไหนว่าง ๆ ลองพักงานกันซักวันนึงนะครับ ปิดบริษัทเลย นั่งหน้าจอกันคนละเครื่อง สร้างไอดีเทร 99 มาคนละตัว

เสกของใส่ให้ครบ แล้วลองนั่งแข่งกันดรอปดูนะครับ ว่าท่านจะรู้สึกอย่างไร อย่าว่ามันไม่สมดุลเลยครับ

ถ้าคุณไมได้เป็นทีมงาน เปนผู้เล่นเหมือนพวกผม มานั่งตีไม่ดรอปเลย คุณก็เบื่อ .. อย่าบอกนะครับว่าไม่จริง

ขนาดแต่ก่อนผมเล่นแร็คเซิฟจริง ผมว่าของแร็คมันดรอปยากมากนะ แต่มันก็ดรอปเยอะกว่านี้นิดนะผมว่า แล้วมันก้อมีอะไร ๆ หลาย ๆ อย่าง

กระตุ้นให้เกิดการที่อยากจะล่า ไม่เหมือนเกมนี้ในปัจจุบัน แต่ก่อนผมหาของขายตลอด ล่าบอสทุกวัน

แต่เด๋วนี้ ใครชวนล่าบอสนี่ผมคงโกรธอ่ะครับ ราคาของในตลาดว่าง ๆ ท่านก็ลงมาดูบ้างนะครับ ไม่ใช่วัน ๆ ทำแต่ของโซลขายอย่างเดียว

แหมรู้สึกเศรษฐกิจดีนะครับเด๋วนี้ โปรโมชั่นอื้อซ่าเลย ไม่รู้เคยลงมาเดินตลาดเกมไหม ร้านมีแต่ของโซล ของที่เคยแพงราคาตกต่ำมาก

คนที่ประกาศขายของ ก็มีแต่คนขาย ไม่มีคนรับซื้อ ย้ำนะครับ ว่าแทบไม่มีเลยจริง ๆ แล้วค่าจุตินี่ รอบ 5 รอบ 6 เสีย 50 m

ที่จะลดเงินเฟ้อของคุณ อันนี้ผมก็เคยพูดไปแล้วในกรุทู้เก่า ๆ มันลดได้เยอะมากเลยนะครับไอเงินเฟ้อเนี่ย ลดซะไม่เหลือเลย

จะจุแต่ละทีนี่ผมต้องปล่อยของบอสทีละเด๋วนี้ ช่วยบอกผมหน่อยดิครับ ถ้าคุณจีเอ็มผู้ผดุงความสมดุล เพิ่งมาเล่นใหม่คุณจะหาตังยังไง อย่าว่าแต่เล่นใหม่เลย คนเล่นเก่า ๆ รวย ๆ ยังไม่มีจะแดกเลยตอนนี้

คุณจะอ้างว่า ต้องมีความพยายามไมได้หรอกนะครับ คนมีความพยายามแค่ไหน มาเจองี้เค้าก้อไม่อยากเล่นหรอกครับ

หรืทว่าต้องพยายามลงทุน ทรัพย์หนา ๆ อัดของโซลมาขาย เด็กเส้น 349000 โซล ตอนนี้เท่าไรหรอครับ 5 เอ็มยังไม่ถึงเลย

ของมันขายไม่ออกคนก็เอาแต่ลดราคาลงเรื่อย ๆ อีกหน่อยของก็คงเหลืออันละเอ็มสองเอ็ม วันไหนท่านจีเอ็มลงมาเล่นแล้ว พิจารณาใหม่ด้วยนะครับ

แล้วอย่าลืมรายงานผลนะ ว่าเป็นยังไงบ้าง อย่าเอาบรรทัดฐานเรื่องความพยายามมาใช้นะครับ ให้ลองมาเล่นด้วยตัวคุณเอง

~*•<VบวuกาSกS:โป่€IsuIจOร์>•*~
ป้าย:
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 8