GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข  (อ่าน 334 ครั้ง)
โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« เมื่อ: 20-03-2010, 14:01:00 »

รายงานการทดสอบ:เซ็ตพลังคอมมานโด

ข้อมูลเบื้องต้น:จากข้อมูลในเซ็ตได้กล่าวไว้ว่าเมื่อใส่เซ็ตแล้วจะได้รับความสามารถดังนี้
-เพิ่มอัตราโจมตีต่ำสุดและสูงสุด10%
-เพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกิน5ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี5%
-เพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกิน2ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี15%
-เพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกิน1ช่องจะเพิ่มโจมตี25%
จึงมีความสงสัยว่าถ้าใส่เซ็ตแล้วจะมีผลดังที่กล่าวไว้ตามในเซ็ตหรือป่าว
___________________________________________________________________________________________________________
ผลการทบสอบที่พบ:ตัวละครเป็นอาชีพเซนจูเรี่ยนเวล99และได้อัพโบนัสDEX67 AGI98 LUK38 เล่นอยู่ในสายปืน
เมื่อใส่ครบเซ็ตแล้วได้ลองโจมตีฝ่ายตรงข้ามในระยะ5ช่อง จึงได้เพิ่มพลังโจมตี5%ดังรูป

ในรูปที่แสดงได้ยืนภายในระยะ5ช่องของฝ่ายตรงข้ามแล้วใช้ยิงประณีตแสดงผลเป็นตัวสีขาว9476
ส่วนสีม่วงแสดงเป็น4738คำนวนออกมาแล้วคิดเป็นจำนวน473.8ถ้าคิดเป็นทศนิยมสองตำแหน่งจะได้474เพราะว่าคิดออกมาแล้วได้เป็นจำนวน473.8[วิธีคิดเอาตัวเลขขาว/100*5](หมายเหตุ:5มาจากคำอธิบายในเซ็ตที่กล่าวไว้ว่าเพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกินกิน5ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี5%)
___________________________________________________________________________________________________________
และเมื่อได้โจมตีในระยะ2ช่องจึงได้เพิ่มพลังโจมตี15%ดังรูป

ในรูปที่แสดงได้ยืนภายในระยะ2ช่องของฝ่ายตรงข้ามแล้วใช้ยิงประณีตแสดงผลเป็นตัวสีขาว8027
ส่วนสีม่วงแสดงเป็น3612คำนวนออกมาแล้วคิดเป็นจำนวน1204ถ้าคิดเป็นทศนิยมสองตำแหน่งจะได้1204เพราะว่าคิดออกมาแล้วได้เป็นจำนวน1204.05[วิธีคิดเอาตัวเลขขาว/100*15](หมายเหตุ:15มาจากคำอธิบายในเซ็ตที่กล่าวไว้ว่าเพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกิน2ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี15%)
___________________________________________________________________________________________________________
เมื่อโจมตีในระยะ1ช่องจึงได้เพิ่มพลังโจมตี25%ดังรูป

ในรูปที่แสดงได้ยืนภายในระยะ1ช่องของฝ่ายตรงข้ามแล้วใช้ยิงประณีตแสดงผลเป็นตัวสีขาว9205
ส่วนสีม่วงแสดงเป็น4142คำนวนออกมาแล้วคิดเป้นจำนวน2301ถ้าคิดเป็นทศนิยม2ตำแหน่งจะได้2301เพราะว่าคิดออกมาแล้วได้เป็นจำนวน2301.25[วิธีคิดเอาตัวเลขขาว/100*25](หมายเหตุ:25มาจากคำอธิบายในเซ็ตที่กล่าวไว้ว่าเพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกิน1ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี25%)
___________________________________________________________________________________________________________
ข้อดี:เซ็ตนี้จะเพิ่มพลังโจมตี5%,15%,25%เมื่อฝ่ายตรงข้ามหรือมอนเตอร์ที่เราโจมตีอยู่ในระยะ5ช่อง,2ช่อง,1ช่อง

ข้อเสีย:ลดหลบหลีกเยอะมาก

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม:เซ็ตนี้เหมาะกับพวกสายกระบี่ เพราะว่าส่วนมากฝ่ายตรงข้ามจะอยู่ในระยะ1ช่องและ2ช่องแต่พวกนี้จะเป็นสายโจมตีกายภาพ

ส่วนพวกสายเวทย์คงจะไม่มายืนอยู่ในระยะ5ช่องให้โจมตีมันเพิ่มหรอกเน๊อะ=w='

ขอจบการรายงานของเซ็ตคอมมานโดไว้เพียงเท่านี้ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย Smiley




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #1 เมื่อ: 20-03-2010, 14:07:08 »

แถมให้อีกสองภาพ Smiley


อันนี้เป็นค่าสถานะก่อนใส่เซ็ต



อันนี้เป็นค่าสถานะหลังใส่เซ็ต Smiley




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #2 เมื่อ: 20-03-2010, 14:59:49 »

รูปแรกพลังโจมตีที่เพิ่มมาเป็น 50% ไม่ใช่ 5%

รูปที่สองและรูปที่สาม เพิ่มมาเป็น 45% ไม่ใช่ 15% และ 25%

สรุปไว้ให้





Tales of Series Community


โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #3 เมื่อ: 20-03-2010, 15:01:57 »

อ้าวแต่ในเซ็ตมันอธิบายไว้แบบนี้อ่า Wink Cry




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #4 เมื่อ: 20-03-2010, 15:03:56 »

ผมว่ามีอะไรผิดพลาดแล้วล่ะกับเซ็ตนี้
ขอสรุปแบบง่ายๆ แบบสิ้นคิดเลยละกันนะ

จากดาเมจที่เห็นในรูปแรก
ถ้าเป็น 5% จริง ดาเมจคงไม่ถึงหลักพัน
จะอยู่ที่ 473.8 อย่างที่คำนวณมา
แต่ดาเมจที่เห็นผมว่ามันอยู่ 50% เลยนะ
แสดงว่าเซ็ตนี้มีข้อผิดพลาดขึ้นแน่นอน


ในรูปที่สอง
ดาเมจอยู่ที่ 8027 เพิ่มดาเมจพิเศษ 15%
ก็จะได้ 1204 ดังที่คำนวณไว้แล้ว
แต่ดาเมจที่เห็นคือ 3612 ซึ่งคิดเป็น 45%

รูปที่สาม
ดาเมจอยู่ที่ 9205 เพิ่มดาเมจพิเศษ 25%
ก็จะได้ 2301 ตามที่ได้คำนวณออกมาแล้ว
แต่ดาเมจที่เห็นคือ 4142 ซึ่งคิดเป็น 45% เช่นเดียวกัน


ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า...
ความสามารถที่เพิ่มดาเมจตามระยะห่างของการโจมตีจากเซ็ตนี้
แสดงผลผิดพลาด ไม่ตรงกับคำอธิบาย





โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #5 เมื่อ: 20-03-2010, 15:13:15 »

อ้างจาก: ~:•เส้นใหญ่ใส่สี เส้นหมี่ใส่ไข่•:~ ที่ 20-03-2010, 15:03:56
ผมว่ามีอะไรผิดพลาดแล้วล่ะกับเซ็ตนี้
ขอสรุปแบบง่ายๆ แบบสิ้นคิดเลยละกันนะ

จากดาเมจที่เห็นในรูปแรก
ถ้าเป็น 5% จริง ดาเมจคงไม่ถึงหลักพัน
จะอยู่ที่ 473.8 อย่างที่คำนวณมา
แต่ดาเมจที่เห็นผมว่ามันอยู่ 50% เลยนะ
แสดงว่าเซ็ตนี้มีข้อผิดพลาดขึ้นแน่นอน


ในรูปที่สอง
ดาเมจอยู่ที่ 8027 เพิ่มดาเมจพิเศษ 15%
ก็จะได้ 1204 ดังที่คำนวณไว้แล้ว
แต่ดาเมจที่เห็นคือ 3612 ซึ่งคิดเป็น 45%

รูปที่สาม
ดาเมจอยู่ที่ 9205 เพิ่มดาเมจพิเศษ 25%
ก็จะได้ 2301 ตามที่ได้คำนวณออกมาแล้ว
แต่ดาเมจที่เห็นคือ 4142 ซึ่งคิดเป็น 45% เช่นเดียวกัน


ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า...
ความสามารถที่เพิ่มดาเมจตามระยะห่างของการโจมตีจากเซ็ตนี้
แสดงผลผิดพลาด ไม่ตรงกับคำอธิบาย




เทสเอลบอกว่ามันอาจจะแสดงผลผิดพลาดหรือไม่ก็ทีมงานเอาจุดทศนิยมออกอ่า Embarrassed




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #6 เมื่อ: 20-03-2010, 15:22:57 »

^

ตอนแรกคิดแบบนั้น

แต่ตอนนี้ % ผิด





Tales of Series Community


โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #7 เมื่อ: 20-03-2010, 15:28:50 »

ขออณุญาติจขกท.นอกเรื่องซักนิ




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #8 เมื่อ: 20-03-2010, 15:36:46 »

อ้างจาก: SC‘z___* A, AUT ,, ที่ 20-03-2010, 15:28:50
ขออณุญาติจขกท.นอกเรื่องซักนิด [จะขอทำไม]

อ้าว

สรุปใครผิด

คำตอบ:เจ๊เอลผิด Cry Evil
แก้ไข Cry




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #9 เมื่อ: 21-03-2010, 09:25:45 »

ในรูปที่แสดงได้ยืนภายในระยะ5ช่องของฝ่ายตรงข้ามแล้วใช้ยิงประณีตแสดงผลเป็นตัวสีขาว9476
ส่วนสีม่วงแสดงเป็น4738คำนวนออกมาแล้วคิดเป็นจำนวน473.8ถ้าคิดเป็นทศนิยมสองตำแหน่งจะได้474เพราะว่าคิดออกมาแล้วได้เป็นจำนวน473.8[วิธีคิดเอาตัวเลขขาว/100*5](หมายเหตุ:5มาจากคำอธิบายในเซ็ตที่กล่าวไว้ว่าเพิ่มพลังอัตราการโจมตีเมื่อโจมตีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระยะไม่เกินกิน5ช่องจะเพิ่มพลังโจมตี5%)


1895.2ไม่ใช่หรอ 5%น่ะ นายคิดยังไงหรอเป็น473.8  Huh?


NeeD not to know

ヴェイグ・リュングベル
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 7,539


Theme :: Scutum - fang


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #10 เมื่อ: 21-03-2010, 09:52:59 »

437.8 ถูกแล้วครับ

มาจากการนำ 9476 หาร 100 แล้วนำไปคูณ 5 ครับ





Tales of Series Community


ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #11 เมื่อ: 21-03-2010, 09:58:24 »

อ้างจาก: alucarD - Dracula ที่ 21-03-2010, 09:52:59
437.8 ถูกแล้วครับ

มาจากการนำ 9476 หาร 100 แล้วนำไปคูณ 5 ครับ

473.8คับ ผมลืมเอาไปหาร100-=- เเต่มานขึ้น 4738 ลองเอามาคุณ2 =9476 ก้อเท่ากับว่า เเสดงผลผิดพลาด

ก้อต้องขึ้นประมาณ 400กว่าๆ


NeeD not to know

โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #12 เมื่อ: 21-03-2010, 10:49:30 »

อ้างจาก: OveGoDeN ที่ 21-03-2010, 09:58:24
อ้างจาก: alucarD - Dracula ที่ 21-03-2010, 09:52:59
437.8 ถูกแล้วครับ

มาจากการนำ 9476 หาร 100 แล้วนำไปคูณ 5 ครับ

473.8คับ ผมลืมเอาไปหาร100-=- เเต่มานขึ้น 4738 ลองเอามาคุณ2 =9476 ก้อเท่ากับว่า เเสดงผลผิดพลาด

ก้อต้องขึ้นประมาณ 400กว่าๆ

อันนี้น่าจะเป็นการแสดงผลผิดพลาด

หรือไม่ก็ทีมงานเอาจุดออกมั้ง Evil




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #13 เมื่อ: 21-03-2010, 21:29:09 »

อ้างจาก: SC‘z___* A, AUT ,, ที่ 21-03-2010, 10:49:30
อ้างจาก: OveGoDeN ที่ 21-03-2010, 09:58:24
อ้างจาก: alucarD - Dracula ที่ 21-03-2010, 09:52:59
437.8 ถูกแล้วครับ

มาจากการนำ 9476 หาร 100 แล้วนำไปคูณ 5 ครับ

473.8คับ ผมลืมเอาไปหาร100-=- เเต่มานขึ้น 4738 ลองเอามาคุณ2 =9476 ก้อเท่ากับว่า เเสดงผลผิดพลาด

ก้อต้องขึ้นประมาณ 400กว่าๆ

อันนี้น่าจะเป็นการแสดงผลผิดพลาด

หรือไม่ก็ทีมงานเอาจุดออกมั้ง Evil

ไม่เกี่ยวกับจุดทศนิยมหรอกคับ
ดูที่ผมคิดไว้ก้ได้ว่าค่าโจมตีที่เพิ่มเป็น % ตามระยะโจมตีมันไม่ตรงกับคำอธิบาย

ถ้าค่าสีม่วงที่เห็นเป็นไปตามที่คำนวณได้ โดยตัดจุดทศนิยมออกมันก็คงจะใช่
แต่ค่าที่ได้มันไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่คำนวณเลยแม้แต่น้อย
ผมได้คิดเป็น % ออกมาให้ดูแล้วว่าค่าสีม่วงที่เพิ่มขึ้นมานั้น มันเป็นกี่ %
จึงสรุปได้ว่ามีการตั้งค่า % ตามระยะโจมตีผิดพลาด
ไม่ใช่ลืมใส่จุดทศนิยมอย่างแน่นอน

ก็หวังว่าคงเข้าใจนะ


โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลการแสดงอัตราการโจมที่เพิ่มจากการใส่เซ็ตและอัตราการแสดงตัวของตัวเลข
« ตอบ #14 เมื่อ: 21-03-2010, 21:50:03 »

อ้างจาก: ~:•เส้นใหญ่ใส่สี เส้นหมี่ใส่ไข่•:~ ที่ 21-03-2010, 21:29:09
อ้างจาก: SC‘z___* A, AUT ,, ที่ 21-03-2010, 10:49:30
อ้างจาก: OveGoDeN ที่ 21-03-2010, 09:58:24
อ้างจาก: alucarD - Dracula ที่ 21-03-2010, 09:52:59
437.8 ถูกแล้วครับ

มาจากการนำ 9476 หาร 100 แล้วนำไปคูณ 5 ครับ

473.8คับ ผมลืมเอาไปหาร100-=- เเต่มานขึ้น 4738 ลองเอามาคุณ2 =9476 ก้อเท่ากับว่า เเสดงผลผิดพลาด

ก้อต้องขึ้นประมาณ 400กว่าๆ

อันนี้น่าจะเป็นการแสดงผลผิดพลาด

หรือไม่ก็ทีมงานเอาจุดออกมั้ง Evil

ไม่เกี่ยวกับจุดทศนิยมหรอกคับ
ดูที่ผมคิดไว้ก้ได้ว่าค่าโจมตีที่เพิ่มเป็น % ตามระยะโจมตีมันไม่ตรงกับคำอธิบาย

ถ้าค่าสีม่วงที่เห็นเป็นไปตามที่คำนวณได้ โดยตัดจุดทศนิยมออกมันก็คงจะใช่
แต่ค่าที่ได้มันไม่ใกล้เคียงกับตัวเลขที่คำนวณเลยแม้แต่น้อย
ผมได้คิดเป็น % ออกมาให้ดูแล้วว่าค่าสีม่วงที่เพิ่มขึ้นมานั้น มันเป็นกี่ %
จึงสรุปได้ว่ามีการตั้งค่า % ตามระยะโจมตีผิดพลาด
ไม่ใช่ลืมใส่จุดทศนิยมอย่างแน่นอน

ก็หวังว่าคงเข้าใจนะ

อ่า 1ช่องแล้วมันยังไม่ถูกอีกหยอ- -'




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
ป้าย:
หน้า: [1]