GAMEINDY: Asura Online
หน้า: 1 [2]
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)  (อ่าน 1481 ครั้ง)
โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #15 เมื่อ: 22-03-2010, 10:50:23 »

อ้างจาก: MiiNiie.z ♥ ที่ 22-03-2010, 10:36:59
คือแยากถามว่า  Wink

คิดโบนัสยังไงหรอค่ะ คิดไม่เป็นง๊า  Cry

ช่ายๆ

เหมือนกันเลย

คิดยังไงง่า

บอกหน่อยจิ Evil




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #16 เมื่อ: 22-03-2010, 10:52:23 »

ครับ คือว่าเซ็ตไอเท็ม เมื่อใส่เป็นเซ็ต จำนวนชิ้นจะมีผลต่อค่าพลังป้องกันนะครับ ขออ้างอิงจากกระทู้คุณครูอุ้ยละกัน

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 19-03-2010, 16:29:14

วิธีคิดโบนัสความสามารถของไอเทม เซ็ต ต่อชิ้น

กรณี 3 ชิ้น
   o 2 ชิ้น : 15%
   o 3 ชิ้น : 50%

กรณี 4 ชิ้น
   o 2 ชิ้น : 5%
   o 3 ชิ้น : 17%
   o 4 ชิ้น : 50%

กรณี 5 ชิ้น
   o 2 ชิ้น : 2%
   o 3 ชิ้น : 7%
   o 4 ชิ้น : 20%
   o 5 ชิ้น : 50%

กรณี 6 ชิ้น
   o 2 ชิ้น : 1%
   o 3 ชิ้น : 5%
   o 4 ชิ้น : 10%
   o 5 ชิ้น : 22%
   o 6 ชิ้น : 50%

พลังที่เพิ่มขึ้นเป็น % นั้นจะแบ่งเป็นอาวุธและชุดเกราะ

โดยชุดป้องกัน ประกอบไปด้วย หมวก หน้ากาก ชุดเกราะ ผ้าคลุม รองเท้า เครื่องประดับ จะเพิ่มเกี่ยวกับ  พลังป้องกันหน้า พลังป้องกันเวทย์หน้า และ หลบหลีก

และอาวุธจะเพิ่มเกี่ยวกับ พลังโจมตีต่ำสุด-สูงสุด พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด-สูงสุด อาวุธจะเพิ่มความแม่นยำ  ความรุนแรงในการโป๊ะ
โจทย์ เซ็ต Z ประกอบด้วยไอเทม A B และ C

กำหนดให้ พลังป้องกัน ไอเทม A คือ 60
            พลังป้องกัน ไอเทม B คือ 40
            พลังป้องกัน ไอเทม C คือ 50

ตัวอย่างการคำนวณ

เมื่อใส่ ชุดป้องกัน A และ ชุดป้องกัน B เพียง 2 ชิ้น

จะได้ค่าพลังกันเพิ่มจากเดิมคือ 15%

โดยคิดแยกชิ้นในแต่ละชิ้นดังนี้

พลังป้องกัน A คือ 60 x 15% = 9 (ตรงนี้ถ้ามีเศษให้ปัดเศษลง)

พลังป้องกัน B คือ 40 x 15% =  6 (ตรงนี้ถ้ามีเศษให้ปัดเศษลง)

จะได้ค่าพลังป้องกันเพิ่มมาอีก 15 เป็น 115 นั่นเอง

แต่ถ้าหาก มีอุปกรณ์ C เพิ่มป้องกัน 50 เมื่อนำมาใส่ครบเซ็ต

จะได้รับพลังป้องกันเพิ่มจากชิ้นละ 15% เป็นอีกชิ้นละ 50% โดยมีวิธีคิดดังนี้

พลังป้องกัน A คือ 60 x 50% = 30 (ตรงนี้ถ้ามีเศษให้ปัดเศษลง)

พลังป้องกัน B คือ 40 x 50% =  20 (ตรงนี้ถ้ามีเศษให้ปัดเศษลง)

พลังป้องกัน C คือ 50 x 50% = 25 (ตรงนี้ถ้ามีเศษให้ปัดเศษลง)

จะมีพลังป้องกันรวมคือ 150 และเมื่อใส่ครบเซ็ต (ซึ่งก็คือ 3 ชิ้นนั่นเอง)

จะได้ค่าพลังป้องกันพิเศษเพิ่มมาคือ 30+20+25 = 75 หน่วย

นั่นคือ เมื่อใส่ครบเซ็ตจะมีพลังป้องกันคือ 150(พลังป้องกันจากไอเทม A+B+C) + 75(พลังป้องกันพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา) = 225 หน่วยนั่นเอง

ค่าพลังจะเพิ่มอย่างที่เขียนไว้ด้านบนครับ
ชุดป้องกัน
พลังป้องกันหน้า
พลังป้องกันเวทย์หน้า
หลบหลีก

อาวุธ
พลังโจมตีต่ำสุด-สูงสุด
พลังโจมตีเวทย์ต่ำสุด-สูงสุด
เพิ่มความแม่นยำ
ความรุนแรงในการโป๊ะ

ส่วนพลังป้องกันหลังจะไม่เอามาคิดครับ


ปล. ข้อมูลเหล่านี้อยู่ในช่วงกำลังพัฒนาปรับปรุง สามารถเปลี่ยนแปลงได้


นี่ครับผม 

อธิบายง่ายๆก็คือ

ไอเท็มเซ็ตแบบ สามชิ้น เมื่อใส่สองจะบวกโบนัสให้15% ใส่สามจะบวกให้50%

แบบสี่ชิ้น เมื่อใส่สองจะบวกให้5% ใส่สามจะบวกให้17% และใส่สี่จะบวกให้50%

แบบห้าชิ้น  เมื่อใส่สองจะบวกให้2% ใส่สามจะบวกให้7% ใส่สี่จะบวกให้20% และใส่ห้าจะบวกให้50%

แบบหกชิ้น เมื่อใส่สองจะบวกให้1% ใส่สามจะบวกให้5% ใส่สี่จะบวกให้10% และใส่ห้าจะบวกให้22% และใส่หกชิ้น บวกให้50%

การคิด คิดแบบแยกชิ้นนะครับ แบบที่ผมทำเอาไว้แล้วก็ได้ อันนี้ก็ดูมาจากตัวอย่างของคุณครูอุ้ย

coalapanda
Asura Secret Character
Hero Member
*****
กระทู้: 2,687

Asura Online Never Ending


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #17 เมื่อ: 22-03-2010, 10:58:26 »

ใช่เลยครับ โบนัสคิดแยกชิ้น ถ้ามีเศษให้ปัดลงครับ ถ้าเอา 3 ชิ้นมารวมกันแล้วคิดรวม อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนประมาณ 1 หน่วย ครับ

If you want to be a hero. You need to have dreams.
หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #18 เมื่อ: 22-03-2010, 11:17:15 »

ครับผม แล้วก็ขอแนะนำอีกนิดนึง สำหรับการลองเรื่องโบนัสตอนใส่ อ้างอิงจากกระทู้ของคุณอิฐนะครับ

คือ ไม่ควรออฟเพิ่มยศให้ไอเท็มนะครับ จะได้ง่ายต่อการคิด

อ้วกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,764


เลิกเล่นแล้ว แต่อาจเข้าบอร์ดเป็นระยะ ๆ


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #19 เมื่อ: 22-03-2010, 11:21:12 »

คงต้องหัดคิดก่อนรายงานผล  Wink


██████████████████
โลกแตกกกกก '
Hero Member
*****
กระทู้: 2,855


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #20 เมื่อ: 22-03-2010, 11:39:10 »

ต้องทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ

เพราะยังไม่ค่อยเข้าใจ Wink Smiley




หนูก็ก๊อปเค้ามาเหมือนกัน .. ^^)) อิอิ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #21 เมื่อ: 22-03-2010, 13:31:14 »

Smiley >>> ตัวอย่างการคิดโบนัสความสามารถของเซ็ต คลิ้กเลยจ้า <<< Smiley


หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #22 เมื่อ: 22-03-2010, 13:38:38 »

ขอบคุณครับลุงอิฐ สำหรับตัวอย่างที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย สำหรับการคิดโบนัสความสามารถของเซ็ต  Smiley

kinma
Newbie
*
กระทู้: 41


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #23 เมื่อ: 24-03-2010, 00:35:48 »

เมื่อใส่ 4 ชิ้น - มงกุฏจักรพรรดิ หน้ากากวิญญาณแค้น  รองเท้านักรบวิญญาณ ผ้าคลุมนักรบวิญญาณ
-   มงกุฏจักรพรรดิ ป้องกัน50+2 ป้องกันเวทย์80+4 ได้โบนัส เป็น 75+2 และ 120+4 ตามลำดับ   
-   หน้ากากวิญญาณแค้น ป้องกัน 5+1 ป้องกันเวทย์ 5+2 ได้รับโบนัส เป็น 7+1 และ 7+2 ตามลำดับ
-   รองเท้านักรบวิญญาณ ป้องกัน 75+1 ป้องกันเวทย์ 7+0 ได้รับโบนัส เป็น 112+1 และ 10+0 ตามลำดับ
-   ผ้าคลุมนักรบวิญญาณ ป้องกัน 78+2 ป้องกันเวทย์ 8+0 ได้รับโบนัส เป็น 117+2 และ 12+0 ตามลำดับ
เมื่อรวมพื้นฐานตัวละคร   
-   ป้องกัน = 13+0 รวมกับ 75+2  7+1  112+1 และ 117+2 ได้เท่ากับ 324+6
-   ป้องกันเวทย์ = 33+0 รวมกับ 120+4  7+2  10+0 และ 12+0ได้เท่ากับ 182+6

ป้องกัน  324 +6   เมื่อใส่ครบ 4 ชิ้น  เยอะไปไหมครับ    Huh?   Huh?
ถ้าแค่บวกเกราะน้ำแข็ง(140+5) กับรางเหล็ก(0+20) จะเป็น  464+31 นะครับ นี่คิดแบบไม่ออฟ
ถ้าออฟเสนาทุกชิ้น  จะบวกค่าป้องกัน  (36+1 )  x 4  รวมเป็น   608 +35  นะครับ 
แปลว่า  ต้องค่าโจมตีประมาณ  1000  ถึงจะตีเบลดคนนี้เข้าครับ
หลานผู้พันคาร์เตอร์
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 2,256

เลื่อนไม่สิ้นสุด .. นิยายฉัน


เว็บไซต์
Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #24 เมื่อ: 24-03-2010, 09:14:01 »

แถมเบลดคนนั้น จะตีแรง ตีเร็ว แม่นอีกต่างหาก เซ็ตนี้ผมคิดว่า จะทำให้เบลดมีจุดแข็งที่แก้ทางยาก

ถ้าปรับความสามารถลงนิดนึง อาจจะ ทำให้สมดุลมากกว่านี้ครับ

ปล. เช้าๆกินข้าวกันยังเอ่ย เดี๋ยวปวดท้อง โรคกระเพาะถามหาน้า  Cool

หนูไม่มีชื่อ
Jr. Member
**
กระทู้: 94


Re: รายงานผลเกือบละเอียด:ค่าพลังป้องกันของไอเท็มเซตเบลดและความสามารถ(กำลังจะโหลดโหด)
« ตอบ #25 เมื่อ: 22-04-2010, 15:25:27 »

สู๊ดด หยอดด ^^  Smiley Smiley Smiley Smiley

ป้าย:
หน้า: 1 [2]