GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~  (อ่าน 636 ครั้ง)
#. Mondayz' D : )
Sr. Member
****
กระทู้: 1,345

# น้ำตาจะไหล :(


~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« เมื่อ: 18-03-2010, 19:54:10 »

สวัสดี ค๊า เพื่อน ๆ ทุกคน

ว่าที่จีเอ็มอาสา : GIRLY_BerryZaaa  นะค๊า

วันนี้ ดิฉันจะมาพูดคุยเกี่ยวกับการกระทำผิดภายในเกมส์

มาดูตัวอย่าง ภาพก่อนนะค่ะ !

1). การซื้อขายIP บัตรเติมเงิน หรือ ไอเทม เงินบิลล่า เป็นการผิด กฏ กติกา มารยาท ภายในเกมส์นะค่ะ

การกระทำผิด ดังกล่าว อาจทำให้เพื่อนๆ โดนลงโทษนะค๊า



บทลงโทษ ตักเตือนหรือห้ามพูด 1 ถึง 360 ชั่วโมงหรือจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 360 ชั่วโมง หรือ ติดบัฟลดexpตั้งแต่ 5 ถึง 360 ชั่วโมง หรือ ทั้งใบ้ทั้งจำทั้งติดบัฟ

2). การพูดคำหยาบ



คำหยาบ:คำที่ให้โทษทั้งแก่ผู้ส่งและผู้รับ

คำพูดประเภทที่ทำให้คนฟังเกลียดคนพูดเรียกว่าคำหยาบ การพูดคำหยาบทำได้หลายวิธี ได้แก่ (๑) ด่า (๒) ประชด (๓) กระทบ (๔) แดกดัน และ (๕) สบถ

ด่า : คือคำพูดกดลงให้ต่ำกว่าเดิมจากที่เขาเป็นจริง เช่น เขาเป็นคน ว่าเขาเป็นหมา เขาเป็นหัวหน้า ว่าเขาเป็นลูกน้อง เขาเป็นรัฐมนตรี ว่าเขาเป็นภารโรง การพูดอย่างนี้เรียกว่าพูดกดลงไปให้ต่ำมากกว่าความเป็นจริง คนที่ถูกด่าจะรู้สึกเจ็บแสบเสียใจมาก

ประชด : คือคำพูดยกให้สูงขึ้นเกินกว่าความเป็นจริงของเขา เช่น เขาเป็นคน ว่าเขาเป็นเทวดา เป็นต้น ดังคำพูดที่มีคนพูดกันว่า “พ่อเทวดา” “พ่อมหาเศรษฐี” “พ่ออาเสี่ย” หรือ “แม่ผู้ดี” “แม่คุณนาย” ฯลฯ คำพูดเช่นนี้เป็นคำประชด คือเป็นคำพูดให้สูงจนลอย พูดยกสูงนัก คนก็ไม่ชอบ เพราะเกินจริง รู้สึกว้าเหว่ !

กระทบ : คือคำพูดที่ทำให้ผู้ฟังเจ็บใจ แต่ไม่ว่าตรงๆ มักพูดเลี่ยงไปทางอื่น แต่ให้มีความหมายหรือนัยอันจะกระทบผู้ฟังหรือคนที่พูดถึง เช่น จะพูดว่าคนสูงโย่ง ก็พูดถึงเสาชิงช้าหรือเสาโทรเลข จะพูดถึงคนเตี้ยตะลุกปุ๊ก ก็พูดถึงไหกระเทียม หรือจะว่าควบคู่กันก็ได้ เช่น เห็นคนสูงกับคนเตี้ยรักควงคู่กัน ก็พูดว่า “ไหกระเทียมคลึงเคล้าเสาชิงช้า” ถ้าพูดถึงคนผมน้อยหรือศีรษะล้าน ก็พูดถึงตะวัน หรือพูดถึงจำนวนมากๆตั้งแต่สิบแสนขึ้นไป หรือไม่ก็พูดถึงอะไรลื่นๆ เลี่ยนๆ เตียนๆ ใสๆ คำพูดเช่นนี้ ถ้าผู้ฟังไม่คิดก็ไม่เป็นไร แต่ถ้านำไปคิดและคิดขึ้นได้รู้ความหมายก็รู้สึกทั้งเจ็บแสบและคัน(ปากอยากด่า)

คำพูดที่พูดกันด้วยคำหวาน ก็อาจอนุโลมเข้าประเภทคำกระทบได้ด้วย เพราะคนถูกกล่าวถึงรู้สึกเจ็บใจภายหลังเมื่อคิดได้ เช่นมีเรื่องเล่าว่า มีพระหลวงตารูปหนึ่งเป็นคนอ้วนลงพุงคือท้องใหญ่มาก เย็นวันหนึ่งท่านกำลังกวาดลานวัด ขณะนั้น มีตาแก่คนหนึ่งเดินผ่านไป เขาเป็นคนชอบพูดยั่วคน เมื่อเดินผ่านหลวงตา เขาก็ยกมือไหว้พร้อมกับพูดถามว่า “หลวงตาครับ” คำว่า “โพตุง แปลว่าอะไรครับ” เมื่อพูดยั่วให้หลวงตาได้คิดแล้ว ก็รีบเดินเข้าไปในหมู่บ้าน ฝ่ายหลวงตากวาดลานวัดไปคิดไป และในที่สุดก็นึกขึ้นได้ว่าตาแก่นั้นพูดกระทบ จึงรีบรุดเดินตามตาแก่นั้นไปในหมู่บ้าน ทั้งๆที่จีวรยังไม่ได้ห่ม เมื่อไปถึง จึงใช้ด้ามไม้กวาดหวดหัวตาแก่นั้นเสียงดัง “โป๊ก” พร้อมกับพูดว่า “นี่แน่-โพตุง” คำพูดคำผวนเช่นนี้ก็อาจอนุโลมเข้ากับคำพูดกระทบซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกชังคนพูดได้

แดกดัน : คือถ้อยคำธรรมดาสามัญ แต่คนพูดจะพูดด้วยเจตนาแดกดันให้คนฟังไม่สบายใจ เช่น จะบอกให้กินข้าว ก็พูดว่า “แดกเข้าไปซิ” “เชิญย่ะ” เป็นต้น คำพูดแดกดันนี้จะยกคำใดๆมาพูดก็ได้ เพราะใช้พูดให้แดกดันได้ เมื่อผู้พูดมีเจตนาจะแดกดัน เพียงแต่พูดกระแทกเสียงและเบ้ปาก ก็ใช้ได้แล้ว

สบถ  : คือคำพูดแช่งชักหักกระดูกต่างๆ เช่น พูดเรียกห่ามากิน เรียกผีมาลง และคำพูดแช่งชักหักกระดูกให้อีกฝ่ายหนึ่งมีอันเป็นไปในทางเสียหาย เช่น พูดคาดคั้นว่า “ถ้าเป็นจริง ให้แกออกลูกเป็นลิงห้าร้อยชาตินะ” หรือว่าให้เกิดเป็นจู๊ดๆ ให้ตกนรกอเวจี ให้คอพอก หรือให้มีอันเป็นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง คำพูดอย่างนี้เรียกว่าคำสบถ แต่บางครั้ง คนพูดสบถตนเองก็มีเพื่อให้อีกฝ่ายหนึ่งมั่นใจ

คำด่า  : คำประชด คำกระทบ คำแดกดัน และคำสบถ ถือว่าเป็นคำหยาบ เพราะคำเหล่านี้ไม่ละเมียดไม่ละเอียด ที่ว่าหยาบหรือไม่ละเอียดนั้นถือเจตนาของผู้พูดเป็นเกณฑ์ คือถือว่า ถ้าผู้พูดพูดด้วยเจตนาหยาบ คำพูดนั้นก็หยาบ ถ้าเจตนาไม่หยาบ คำพูดนั้นก็ไม่หยาบ คำบางคำใช้ในบางท้องถิ่นสำหรับคู่สื่อสารบางคู่ถือว่าหยาบ แต่ในบางท้องถิ่นสำหรับคู่สื่อสารบางคู่ถือว่าไม่หยาบ เช่นคำว่า แก กู [ท่านที่เคารพ] ข้า มัน เป็นต้น

คำหยาบเป็นคำพูดที่ไม่เป็นเรื่องหรือไร้สาระ แต่มักได้เรื่อง เป็นคำพูดเสนียดบ้านเสนียดเมือง ให้ผลเป็นโทษล้วนๆ และให้โทษหลายสถาน ทั้งแก่ผู้พูดและทั้งแก่ผู้ฟัง กล่าวคือเป็นคำพูดที่ขัดขวางต่อการครองใจคน คำหยาบเป็นเครื่องทำลายได้หลายอย่าง เช่น ทำลายเสน่ห์ในตัวผู้พูด ทำลายอำนาจของผู้พูด และทำลายพงศ์เผ่าเหล่ากอของผู้พูด

ที่ว่าคำหยาบทำลายเสน่ห์ในตัวของผู้พูดนั้น หมายความว่า ทำลายสิ่งที่จะทำให้คนอื่นรักซึ่งมีอยู่ในตัวของผู้พูด คือมีสิ่งที่จะทำให้คนอื่นรักอยู่หลายอย่างมีเสื้อผ้าอาภรณ์ รูปร่างหรือร่างกาย กิริยามารยาท และจิตใจ คำพูดถือว่าเป็นมารยาทอย่างหนึ่งซึ่งปรุงแต่งมาจากจิตใจของผู้พูด การที่มีคำพูดหยาบออกจากปากของผู้พูด ย่อมแสดงให้คนอื่นรู้ได้ว่าจิตใจของผู้พูดนั้นต้องหยาบด้วย จิตใจของคนต้องกินอาหารเหมือนกับร่างกาย แต่อาหารของจิตใจเป็นพวกอารมณ์ที่เกิดจากการเห็น การฟัง การดม การลิ้ม และการสัมผัส รูปที่ได้เห็น เสียงที่ได้ยินได้ฟัง กลิ่นที่ได้ดม รสที่ได้ลิ้ม และผัสสะที่ได้ถูกต้องนั้นมีอยู่ ๒ ประเภท คือ ทำให้จิตใจสดชื่นมีกำลัง กับทำให้จิตใจหดหู่ท้อแท้เสียกำลัง ถ้าใจได้อารมณ์ที่พอใจ ก็เกิดกำลังความสดชื่นยินดีอยากถนอมอาภรณ์นั้นไว้ แต่ถ้าได้อารมณ์ประเภทหยาบก็ทำให้จิตใจเสียกำลัง อยากจะรีบสลัดอารมณ์เช่นนั้นออกไปให้พ้น คำพูดหยาบเป็นเสียงชนิดหนึ่งซึ่งทำให้จิตใจของผู้ฟังเสียกำลังใจลงไปมากอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ในบรรดาอารมณ์ต่างๆที่ทำให้จิตใจเสียกำลังนั้น ไม่มีอะไรที่รวดเร็วเท่ากับคำหยาบ ฉะนั้น ทุกคนจึงรังเกียจคำหยาบ ไม่อยากฟังคำหยาบ ไม่ว่าใครจะเป็นคนพูดก็ตาม

ภาษาศาสนาเปรียบคำหยาบไว้เหมือนก้านบัวหลวง เพราะทั้งคำหยาบ และก้านบัวหลวงมีความหยาบเท่าเทียมกัน ก้านบัวหลวงมีหนามตะปุ่มตะป่ำ ไม่มีใครอยากนำมาแยงหูให้รู้สึกเจ็บฉันใด คำหยาบก็ฉันนั้น ไม่มีใครอยากให้มาเข้าหูเพราะทำให้รู้สึกไม่สบายระคายหู เราเกลียดดอกอุตพิต เรามักเกลียดต้นอุตพิตด้วย เพราะมีต้น จึงมีดอกหรือดอกมาจากต้นนั่นเอง คำหยาบก็เหมือนดอกอุตพิต เมื่อเราเกลียดคำหยาบแล้วก็มักเกลียดต้นตอของคำหยาบคือคนพูดนั้นด้วย คำหยาบส่อ

ถึงจิตใจที่ไม่น่ารักของผู้พูดหลายอย่าง เช่น แสดงถึงจิตใจที่หยาบคาย แสดงถึงความบกพร่องทางวัฒนธรรม แสดงถึงความย่อหย่อนขาดคุณธรรม และแสดงถึงผลเสียผลร้ายต่างๆ ซึ่งจะตามมากับคำหยาบนั้น เพราะฉะนั้น ผู้พูดคำหยาบจึงเท่ากับได้บั่นทอนความน่ารัก(เสน่ห์) ของตนลงไป !

ดังนั้น การด่ากันนั้น ไม่ควรด่ากันหรอกค่ะ เราควรพูดคุยกันโดยภาษาฟังสบายๆ

บทลงโทษ ตักเตือนหรือห้ามพูด 1 ถึง 360 ชั่วโมง หรือ ติดบัฟลดexpตั้งแต่ 5 ถึง 360 ชั่วโมง หรือ ทั้งใบ้ทั้งติดบัฟ และถ้ามีการดำเนินคดีดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาท จะส่งข้อมูลให้ จนท ตำรวจเพื่อดำเนินคดี

ประมวลคำหยาบ : http://forum.asura.in.th/index.php?topic=30295.0

3). รูปแบบการโกงภายในเกมส์

ยกตัวอย่าง เมื่อเราต้องการซื้อของโซลนั้น จะมีผู้เล่นบางท่าน นำกล่องขอขวัญแล้วไม่เป็นของที่เราต้องการ





กาซื้อของโซล นั้น เมื่อเราต้องการจริงๆ ควรเป็นห่อเหลืองนะค่ะ


เมื่อเราพบกระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่ แจ้งเบาะแสผู้กระทำผิด
   
ระเบียบวิธีแจ้งและพิจารณาผู้กระทำผิด 

การโพสรูปแจ้งผู้กระทำผิด

ผู้เล่นที่ต้่องการโพสรูปจะต้องปฎิบัติตามระเบียบการดังนี้ครับ

 1. การจะ save ภาพทุกครั้งให้ผู้เล่นใช้คำสั่ง /time เพื่อเป็นการแสดงวันเวลาของที่เกิดเหตุ แล้วจึงจะทำการ print ภาพ

 2. รูปที่จะทำการโพสจะต้องฝากไว้ที่ http://up.gameindy.com เท่านั้น!! เพื่อเป็นการเก็บรูปไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพราะถ้าไปฝากไว้กับเวปอื่นภาพหลักฐานอาจจะสูญหายได้

 3. รูปที่จะทำการโพสจะต้องไม่มีการปิดบังหรือตกแต่งภาพแม้แต่น้อย ถ้ามีการปิดบังหรือตกแต่งภาพทางทีมงานจะไม่รับพิจารณาภาพอย่างเด็ดขาด!!

 4. แจ้งข้อหาผู้กระทำผิด และ เซิฟเวอร์ที่เกิดเหตุ เพื่อง่ายต่อการพิจารณาของทีมงาน

การแจ้งผู้กระทำผิดในความผิดเกี่ยวกับช่องสนทนา

ในกรณีความผิดเกี่ยวกับช่องสนทนา เช่น ผู้กระทำตั้งห้องสนทนาประกาศรับบัตรเอแคสเป็นต้น

ผู้เล่นจะต้องทำการ save ภาพผู้กระทำผิดภายในห้องสนทนานั้น

ถ้าชื่อของผู้กระทำผิดมีความยาวเกินห้องสนทนา ให้ผู้เล่นเพิ่มเติมหลักฐานโดยการ save ภาพผู้กระทำผิดนอกห้องสนทนาเพิ่มเติมด้วย

การพิจารณาลงโทษในกรณีแจ้งคำหยาบ
 
1. ทางทีมงานจะลงโทษผู้เล่นที่ตามคำที่เซ็นเซอร์ คำที่หลีกเลี่ยงโดยใช้ตัวสะกดที่ไม่ต้องกับคำหยาบแล้วออกเสียงตรงกัน

และคำที่กำหนดว่าหยาบตามประมวลคำหยาบ(ขอเวลารวบรวมก่อนนะครับสำหรับประมวลคำหยาบคาย)
 
 2.ทางทีมงานจะลงโทษคำหยาบทุกช่องสนทนา ไม่ว่าจะเป็นการพูดภายในสมาคม การกระซิบ หรือการคุยในปาร์ตี้ก็ตาม เพราะทางทีมงานเห็นว่าการนำรูปที่มีคำหยาบคายมาลงบอร์ด

จะไม่เป็นความลับระหว่างคนสองคน หรือระหว่างคนในสมาคมอีกต่อไป

 3. รูปที่จะทำการโพสจะต้องไม่มีการปิดบังหรือตกแต่งภาพแม้แต่น้อย ถ้ามีการปิดบังหรือตกแต่งภาพทางทีมงานจะไม่รับพิจารณาภาพอย่างเด็ดขาด!!


เรื่องหลักฐานสำหรับเอาผิดผู้กระทำในคดีหลอกลวง

หลังจากทางทีมงานได้สำรวจความเห็นจากเพื่อนๆตามกระทู้ http://forum.gameindy.com/index.php?topic=32578.0

และได้ทำการประชุมหารือกันระหว่างทีมงานกันแล้ว เรื่องระเบียบการแจ้งผู้กระทำผิดในคดีหลอกลวงที่เกี่ยวกับการส่งหลักฐานเพื่อให้ทางทีมงานพิจารณาผู้กระทำผิด

ซึ่งจะมีระเบียบการส่งหลักฐานเพื่อแ้จ้งลงโทษผู้กระทำโดยแยกตามกรณีดังนี้

  1. กรณีโดนโกงและหลอกลวงโดย "ตั้งชื่อตัวละครให้คล้ายคนรู้จักเพื่อทำการหลอกลวง" จะต้องมีหลักฐานให้ทีมงานทำการตรวจสอบดังต่อไปนี้
   
      1.1 ภาพหลักฐานแสดงบทสนทนาในการคุยต่อรองเพื่อทำการยืมไอเทม ไม่ว่าจะสงสัยหรือไม่ว่าตัวจริงหรือปลอม ขอให้เซฟภาพการสนทนาไว้ก่อน
     
      1.2 ภาพหลักฐานแสดงการแลกเปลี่ยนไอเทม (ภาพระหว่างการแลกเปลี่ยน)

      1.3 ภาพผู้ถูกแอบอ้างว่าเป็นเพื่อน (ภาพตัวละครจริงที่ถูกแอบอ้าง) เพื่อรวดเร็วต่อการตัดสิน

  2. กรณีโดนโกงและหลอกลวงโดย "ตัวละครที่แอบอ้างว่าเป็นเพื่อน แต่ชื่อไม่คล้าย" จะต้องมีหลักฐานให้ทีมงานทำการตรวจสอบดังต่อไปนี้
   
      2.1 ภาพหลักฐานแสดงบทสนทนาในการคุยต่อรองเพื่อทำการยืมไอเทม ไม่ว่าจะสงสัยหรือไม่ว่าตัวจริงหรือปลอม ขอให้เซฟภาพการสนทนาไว้ก่อน
     
      2.2 ภาพหลักฐานแสดงการแลกเปลี่ยนไอเทม (ภาพระหว่างการแลกเปลี่ยน)

      2.3 ส่งหลักฐานที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อการพิจารณาเพิ่มเติม
 
  3. กรณีโดนโกงและหลอกลวงโดย "การซื้อขายกล่องฟ้า" ทางทีมงานจะรับเรื่องนี้เป็นเวลาชั่วคราว คือ ระหว่างเวลารอการแก้้ไขระบบเกี่ยวกับกล่องฟ้าให้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ถ้าอีกฝ่าย

ใส่เงินมาให้ ในช่วงที่รอการแก้ทางทีมงานขอรับหลักฐานการแจ้งดังนี้ครับ

     3.1 ภาพหลักฐานแสดงบทสนทนาในการคุยต่อรองเพื่อทำการซื้อขายไอเทมอะไร อย่างไร
     
     3.2 ภาพหลักฐานแสดงการแลกเปลี่ยนไอเทม (ภาพระหว่างการแลกเปลี่ยน)

     3.3 ภาพหลังจากการเปิดกล่องไอเทม ว่าเปิดได้ไอเทมอะไร

บทลงโทษและเยียวยา

ทางทีมงานได้ทำการปรึกษาหารือกันได้มีข้อสรุปว่าจะไม่ทำการคืนไอเทมใดๆให้กับผู้เสียหาย

เนื่องจากการดำเนินการตามคืนของคดีหลอกลวงจะต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบฐานข้อมูลมาก

อีกทั้งการดำเนินการตามยึดไอเทมคืนจะส่งผลกระทบต่อผู้ที่ทำการซื้อไอเทมนั้นมาอย่างถูกต้อง ต้องมารับความเดือนร้อนไปด้วย

ฉะนั้นจึงขอให้ผู้เล่นระมัดระวังในจุดนี้ด้วยครับ

ส่วนการลงโทษถ้ากรณีที่ทีมงานทำการพิจารณาตรวจสอบแล้วพบว่านั้นทำการหลอกลวงผู้อื่นจริง ทางทีมงานจะลงโทษตาม กฎ กติกา มารยาท ในข้อที่ 10

ถ้าทางทีมงานตรวจสอบว่ามีการใช้หลักฐานเท็จเพื่อใส่ร้ายผู้ก็จะถูกลงโทษตาม กฎ กติกา มารยาท ในข้อที่ 17

ขอย้ำว่า ก่อนsaveภาพผู้แจ้งจะต้องทำการ /time เพื่อแสดงวันเวลา จึงจะทำการsave

และในระยะเวลาแจ้งผู้กระทำและส่งหลักฐานในทุกกรณีจะต้องไม่ช้าเกิน 48 ชม. นับตั้งแต่เวลาเกิดเหตุ

ผู้เล่นที่มีความสงสัยหรือต้องการศึกษา กฎ กติกา มารยาท

อ้างอิง : http://forum.asura.in.th/index.php?topic=30099.0

ดิฉันขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนนะค๊า

รักและเป็นห่วง

ว่าที่จีเอ็ม GIRLY_BerryZaaa 



#. น้ำตาจะไหล จะไหล มันซึ้งน้ำใจของเธอ
คนอะไรจะทิ้ง อุตส่าห์ยังห่วงใย
เรื่องจริงบอกเลย หมดรัก อย่าเสียเวลารักษาน้ำใจ
ฉันเกลียดวิธีที่มักง่าย ของพวกผู้ชายที่พูดความจริงไม่เป็น
luEE
Full Member
***
กระทู้: 701

น่ารักค๊ะอย่าได้แคร์


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #1 เมื่อ: 18-03-2010, 20:20:39 »

Shocked  Shocked  Shocked  Shocked   Shocked   Shocked   Shocked  Shocked  Shocked  Shocked  Shocked
เจิ่ม เจิ่ม แจ่ม แจ่ม ว่า ที่ จี เอม ของ กิว ชิว ชิว วุ้~(คนแรกป๊ะ)xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
 laugh  laugh  laugh  laugh  laugh  laugh  laugh laugh

ทุกๆครั้งที่มือของเรานั้นได้มาสัมผัส
ทุกๆครั้งที่เธอนั้นบอกความลับให้ฉันฟัง
รู้ไหมว่าหัวใจของฉันนั้นแทบละลายอยู่ตรงนั้น
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #2 เมื่อ: 18-03-2010, 20:22:38 »

เอ่อ ... ทีมงานให้ลงวันที่ 20 ไม่ใช่หรอครับ Huh?  Huh? Huh?

ปล. ถ้าเป็นกิจกรรมจีเอ็มอาสา 2/2 อ่านะครับ



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
#. Mondayz' D : )
Sr. Member
****
กระทู้: 1,345

# น้ำตาจะไหล :(


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #3 เมื่อ: 18-03-2010, 20:24:06 »

อ้างจาก: SpiritedBoyz™ ที่ 18-03-2010, 20:22:38
เอ่อ ... ทีมงานให้ลงวันที่ 20 ไม่ใช่หรอครับ Huh?  Huh? Huh?

ปล. ถ้าเป็นกิจกรรมจีเอ็มอาสา 2/2 อ่านะครับ

เพื่อนๆ สามารถตั้งกระทู้ ได้ วันที่ 20 ทีมงาน จะลง อีก เข้าใจ?



#. น้ำตาจะไหล จะไหล มันซึ้งน้ำใจของเธอ
คนอะไรจะทิ้ง อุตส่าห์ยังห่วงใย
เรื่องจริงบอกเลย หมดรัก อย่าเสียเวลารักษาน้ำใจ
ฉันเกลียดวิธีที่มักง่าย ของพวกผู้ชายที่พูดความจริงไม่เป็น
#. Mondayz' D : )
Sr. Member
****
กระทู้: 1,345

# น้ำตาจะไหล :(


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #4 เมื่อ: 18-03-2010, 20:25:20 »

วันที่ 20 โหวต หั้ย ที่ เดอ คร๊า



#. น้ำตาจะไหล จะไหล มันซึ้งน้ำใจของเธอ
คนอะไรจะทิ้ง อุตส่าห์ยังห่วงใย
เรื่องจริงบอกเลย หมดรัก อย่าเสียเวลารักษาน้ำใจ
ฉันเกลียดวิธีที่มักง่าย ของพวกผู้ชายที่พูดความจริงไม่เป็น
เเร๋เเร๊วไง๊ ฟังม๋าไม่รุ๊เรื่องน๊า !!*
Jr. Member
**
กระทู้: 68

เเร๋เเร๊วไง๊ !!*


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #5 เมื่อ: 18-03-2010, 20:32:06 »

เจ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆ

เลี่ยมไปเร๊ย




โดนบังคับให้ทัมป่าวหว่าคริคริ Huh?

พูดเร่น : เค้าเตมจายยยยยยย
    laugh laugh Smiley




ป๊เทศไท๊..... ร๊อนเวอร์  ลดโลกร๊อนกานหน่อยจ๊ !!*
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #6 เมื่อ: 18-03-2010, 20:33:46 »

งง  Wink Wink
ตกลงจะลงได้วันไหนอ่า สรุปเราลงบอดเลยได้ใช่มั้ยแล้ววันที่ 20 ทีมงานจะเปิดโพลล์โหวตให้หรอ  Huh?

ปล. ขอบคุนที่ตอบคับ ยังงง ๆ  Evil



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
#. Mondayz' D : )
Sr. Member
****
กระทู้: 1,345

# น้ำตาจะไหล :(


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #7 เมื่อ: 18-03-2010, 20:37:05 »

อ้างจาก: SpiritedBoyz™ ที่ 18-03-2010, 20:33:46
งง  Wink Wink
ตกลงจะลงได้วันไหนอ่า สรุปเราลงบอดเลยได้ใช่มั้ยแล้ววันที่ 20 ทีมงานจะเปิดโพลล์โหวตให้หรอ  Huh?

ปล. ขอบคุนที่ตอบคับ ยังงง ๆ  Evil

Yes !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



#. น้ำตาจะไหล จะไหล มันซึ้งน้ำใจของเธอ
คนอะไรจะทิ้ง อุตส่าห์ยังห่วงใย
เรื่องจริงบอกเลย หมดรัก อย่าเสียเวลารักษาน้ำใจ
ฉันเกลียดวิธีที่มักง่าย ของพวกผู้ชายที่พูดความจริงไม่เป็น
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #8 เมื่อ: 18-03-2010, 20:37:37 »

โดยเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนด้านบนแล้ว ในวันที่ 20 มีนาคม 2553 จะนำเรื่องที่เพื่อน ๆ ส่งมาทาง PM ไปลงในเว็บบอร์ดเพื่อเปิดให้เพื่อน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือก ด้วยการร่วมโหวตให้คะแนนในส่วนของการรณรงค์นี้ภายในเว็บบอร์ด

ทีมงานเค้าเขียนว่างี้อะ ตกลงยังไงกันแน่  Huh? Huh?



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
krean_kung
Full Member
***
กระทู้: 520


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #9 เมื่อ: 18-03-2010, 20:39:28 »

ยาวชิบเล้ยยย

♥ o...TalLG...o ♥ LA.
Hero Member
*****
กระทู้: 2,166

* ~ D T G ~ *


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #10 เมื่อ: 18-03-2010, 20:40:15 »

ทัม สวยค่ะสวย

 Wink Cry Cry Cry Cry

 
♥ ข o J ๓ า e . . . D T G
.. ♀ ►MY.IMagine◄ ♂ ~*
Newbie
*
กระทู้: 13

❤ ยิ้ม ยิ้ม. :')


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #11 เมื่อ: 18-03-2010, 20:41:48 »



โอ้วววว  สวยงามมมม เริดได้อิก


(ปล. โดนบังคับมา!!)  Embarrassed  Embarrassed

" Make it a habit to do nice thing for people who'll never find out "
-' หัดทำสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นจนเป็นนิสัย. โดยไม่จำเป็นต้องให้เขารับรู้ >
#. Mondayz' D : )
Sr. Member
****
กระทู้: 1,345

# น้ำตาจะไหล :(


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #12 เมื่อ: 18-03-2010, 20:41:56 »

อ้างจาก: SpiritedBoyz™ ที่ 18-03-2010, 20:37:37
โดยเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนด้านบนแล้ว ในวันที่ 20 มีนาคม 2553 จะนำเรื่องที่เพื่อน ๆ ส่งมาทาง PM ไปลงในเว็บบอร์ดเพื่อเปิดให้เพื่อน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือก ด้วยการร่วมโหวตให้คะแนนในส่วนของการรณรงค์นี้ภายในเว็บบอร์ด

ทีมงานเค้าเขียนว่างี้อะ ตกลงยังไงกันแน่  Huh? Huh?


อ้างจาก: จีเอ็มซูกัส ที่ 15-03-2010, 19:22:56
มาแล้วกับส่วนที่ 2 ของการคัดเลือกรอบที่ 2 เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับรอบแรก ไม่ยากเลยใช่ไม๊

 Smiley

สำหรับส่วนที่ 2 นี้ ถือว่าโชคดี ที่เพื่อน ๆ ทุกคนตอบคำถามกันได้ก่อนกำหนดระยะเวลาในการคัดเลือกส่วนแรก
เพราะยิ่งเสร็จเร็วเท่าไหร่ เพื่อน ๆ ก็จะได้เวลาคิดเร็วยิ่งขึ้น ^^

ขอแนะนำ !! อ่านให้ครบทุกขั้นตอนนะคะ เพราะการตัดสินนี้ จะตัดเกณฑ์ค่อนข้างเด็ดขาดทีเดียว
หากขาดรายละเอียดอันใดอันหนึ่ง หรือทำผิดขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง จะขอตัดสิทธิ์ทันที

:: การคัดเลือกส่วนที่ 2 ::


ให้ว่าที่อาสาทุกท่านคิดวิธีที่เป็นการรณรงค์ เกี่ยวกับการกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม
เพื่อใช้เป็นแนวทางในการป้องกัน ปลูกฝังและส่งเสริมให้เพื่อน ๆ ระวังภัยที่เกิดขึ้นภายในเกมระหว่างผู้เล่นกันเอง และอื่น ๆ
โดยให้ว่าที่จีเอ็มอาสา ออกแบบวิธีการรณรงค์ ที่สามารถทำได้ในเกม ให้เพื่อนๆ ภายในเกมมีความรู้ ความเข้าใจ ในวิธีการรณรงค์ ในครั้งนี้ด้วย


- ส่งความคิดในรูปแบบต่าง ๆ ของการรณรงค์มาที่ PM ตามนี้ค่ะ

สิ่งที่ต้องระบุ
- หัวข้อการคัดเลือกรอบ 2/2
- ชื่อของว่าที่จีเอ็มอาสา

สำหรับเซิฟเวอร์วุ้นสวรรค์
สำหรับเซิฟเวอร์วุ้นใต้พิภพ

สำหรับคำตอบนี้ สามารถแก้ได้ จนกว่าจะหมดเวลานะคะ
แต่ถ้าหากพิจาณาแล้ว พบว่าเป็นการคัดลอกกันมา จะขอตัดสิทธิ์ทันทีไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม


ระยะเวลาของการคัดเลือกในส่วนนี้ จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 16 มีนาคม 2553 ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2553
โดยเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนด้านบนแล้ว ในวันที่ 20 มีนาคม 2553 จะนำเรื่องที่เพื่อน ๆ ส่งมาทาง PM ไปลงในเว็บบอร์ด
เพื่อเปิดให้เพื่อน ๆ ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือก ด้วยการร่วมโหวตให้คะแนนในส่วนของการรณรงค์นี้ภายในเว็บบอร์ด

หากส่ง PM มาแล้วเพื่อน ๆ สามารถลงไปนำเสนอ และเชิญชวนเพื่อน ๆ มาร่วมโหวตกันได้ในเว็บบอร์ดค่ะ

สำหรับการโหวตในเว็บบอร์ด เมื่อครบกำหนดระยะเวลาแล้วในวันที่ 19 มี.ค. 53
ทางทีมงานจะนำเรื่องของเพื่อน ๆ จาก PM มาเรียบเรียงลงในเว็บบอร์ดเพื่อเปิดให้ผู้เล่นท่านอื่นร่วมโหวตในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. 53 นี้ค่ะ


ปล. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงกติกาล่วงหน้าโดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ ทราบล่วงหน้าค่ะ
ปล.2 หากมีข้อความตัวอย่างคำตอบในกระทู้นี้ จะขอลบทันทีไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม






#. น้ำตาจะไหล จะไหล มันซึ้งน้ำใจของเธอ
คนอะไรจะทิ้ง อุตส่าห์ยังห่วงใย
เรื่องจริงบอกเลย หมดรัก อย่าเสียเวลารักษาน้ำใจ
ฉันเกลียดวิธีที่มักง่าย ของพวกผู้ชายที่พูดความจริงไม่เป็น
-'๑'- หน่øลุ€ ! -'๑'-
Hero Member
*****
กระทู้: 3,119

Charles Donoa ,, น่ารักอะไรเช่นนี้ =3=


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #13 เมื่อ: 18-03-2010, 20:44:48 »

 Shocked

รับทราบ !! งั้นเอาลงบ้างดีกว่า -..-
แต่ทำสู้คนอื่นไม่ได้เลย  Cry Cry Cry



ดูแลรักเค้าให้ดีๆ อยู่กับเขาไปให้นานๆ
มีเพียงเท่านี้ จะใช้เป็นคำส่งท้าย .,
ong_inn
Jr. Member
**
กระทู้: 87


Re: ~.๐•* ‘‘การกระทำความผิดต่างๆ ภายในเกม’’ *•๐. ~
« ตอบ #14 เมื่อ: 18-03-2010, 20:48:14 »

โห สุดยอดเลย ฟิมล์ ทำเก่งมากๆเลยอ่า เราตกแน่เลยรอบนี้

ป้าย:
หน้า: [1] 2