GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ  (อ่าน 901 ครั้ง)
Chantasium
Jr. Member
**
กระทู้: 194


ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« เมื่อ: 28-02-2010, 16:22:34 »

 Smiley กระผมมีวิธ๊ที่อยากเสนอแก่ทีมงานในการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ขณะนี้ ที่มีคนขายแต่ไม่มีคนซื้อ ขายให้ NPC รับของเก่าราคาถูกจนมีเงิน
     ไม่พอจับจ่ายเกี่ยวกับยาเติมต่างๆ อาวุธ เครื่องป้องกัน ครับ
     
    1. กำหนดให้ ID ผู้เล่นแต่ละ ID เลือกเล่นได้เพียง 1 ตัวละครต่อ 1 เซิร์ฟ หรือ ต่อ 1 ID ก็แล้วแต่ทีมงาน ไม่ใช่แบบ 3 ตัวละครต่อเซิร์ฟใน
        ปัจจุบัน
    2. การงานไม่ว่าขั้นใด อาชีพไหน ควรต้องพึ่งวัตถุดิบจากการขั้นที่ 1 , ขั้นที่ 2 , ขั้นที่ 3 หรือแต่ละขั้นปนกันอย่างน้อย 3 อาชีพ

        เพื่อให้ผลผลิตของการงานแต่ละอาชีพ แต่ละขั้นสามารถขายออกได้ เพราะ ต้องมีการนำผลผลิตจากการงานอื่นมาเป็นวัตถุดิบในการผลิต
        การงานที่ตัวเองทำ เพื่อนำไปใช้เองหรือขายออก เกิดการหมุนเหวียนของเงินบิลล่ามากขึ้น , ลดการผลิตตัวละครอื่นเพิ่มเติมในเซิร์ฟเดียว
        เพื่อนำของมาแลกเปลี่ยนโดยไม่ต้องจ่ายบิลล่า จนเกิดสภาวะเงินฝืดอย่างทุกวันนี้ และมีเงินไปซื้อของที่จำเป็นเช่น ยาเติมต่างๆ อาวุธ
        เครื่องป้องกันได้

    3. เพิ่มผลผลิตจากการงานให้คลอบคลุมทุกอาชีพมากขึ้น โดยมีคุณสมบัติของแต่ละผลิตภัณฑ์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มมาก
        ขึ้นในการเลือกซื้อ เลือกใช้ในคุณสมบัติที่ตัวเองต้องการ และ ทำให้ผู้เล่นต้องพิจรณาอย่างรอบคอบในการซื้อแต่ละครั้ง ป้องกันการปั้มของ
        มาขายเป็นจำนวนมากจนเกิดของที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเฟ้อเกินไป จนของเหล่านั้นขายไม่ออกในภายหลัง อย่างเหตุการณ์ก่อนปรับอัตรา
        การดรอบ เช่น
        อาชีพตีเกราะ สามารถขายได้เฉพาะ ไฟเตอร์ พาลาดิน เบลดมาสเตอร์ เบอร์เซอร์เกอร์ แอสซาซิน
        โดยเกราะที่ได้มีสมบัติป้องกันสูง เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี แต่ลดอัตราการโจมตี และ การหลบหลีก
            หรือ เกราะมีสมบัติเพิ่มอัตราการโจมตี เพิ่มการหลบหลีก แต่พลังป้องกันตํ่า ความแม่นยำในการโจมตีลดลง เป็นต้นครับ

    4. ให้ของที่ดรอบจากมอนเสตอร์เป็นของที่สมบูรณ์แบบ โดยเพิ่มความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆตามแต่ระดับมอนสเตอร์ แต่มีอัตราการดรอบ
        ที่น้อยลงตามความสามารถของที่ดรอปนั้น และ อัตราดรอบมากสุดต้องน้อยพอให้เพียงคนโชคดีใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันของเกร่อเกินไป และ
        บางคนอยากขายก็สามารถเรียกเงินในปริมาณสูงได้ เช่น       
        มอนสเตอร์ระดับ 1 - 10ต้องต่อสู้ทั้งหมด 15,000 - 20,000 ตัว ถึงจะได้ และได้เพียงคุณสมบัติใดคุณสมบัติหนึ่งที่เด่น หรือระดับ
        ปริมาณของคุณสมบัติไม่มาก และมีข้อเสียบ้าง
        เช่น ตีวุ้น ได้ไบไม้แปะหัวที่มีพลังป้องกัน 5 สามารถฟื้นฟู HP และ MP เพิ่มอีก 2 แต่ลดอัตตราการโจมตี 4 ลดความแม่นยำ 10
        หรือเสื้อใบไม้อย่างบาง พลังป้องกัน 10 แต่ลดการโจมตี 5 ลดการบันทุกของอีก 500 กรัม แล้วแต่จะสุ่ม
             ป็อกกี้ ได้หมวกป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน 10 เพิ่มหลบหลีก 5 แต่ลดการโจมตีอีก 10 หรือ เสื้อหนังป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน
        เพียง 4 แต่การหลบหลีกเพิ่มขึ้นอีก 15
        มอนสเตอร์ระดับ 21 - 30 ต้องต่อสู้ทั้งหมด 90,000 - 100,000 ตัว ถึงจะได้ ได้คุณสมบัติเด่นหลายอย่างมากขึ้น ปริมาณของคุณ
        สมบัติมากขึ้น ดรอปได้หลากหลายขึ้น และลดการมีข้อเสียลง
        เช่น ไลแคน ได้ดาบเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 90-100 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 50 เพิ่มหลบหลีก 5
        แต่ต้องลดการป้องกันอีก 4 หรือ มีดเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 50-54 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 100 เพิ่ม
        การหลบหลีก 10 แต่ลดการป้องกัน 4 หรือ เสื้อหนังจิ้งจอก มีคุณสมบัติป้องกัน 30 ในระดับ 23 ฟื้นฟู HP ขณะยืน 6ขณะนั่ง 15         
        และฟื้น MP ขณะนั่ง 5 เพิ่มการหลบหลีก 7 เพิ่มความแม่นยำอีก 20 แต่การโจมตีลดลง 10 แล้วแต่จะสุ่ม
        มอนสเตอร์ระดับบอส ต้องสู้ทั้งหมด 15 × 10กำลัง1,000 ถึงได้ แต่คุณสมบัติของที่ได้สมบูรณ์แบบทุกอย่าง และหลากหลายมาก เช่น
        แจ๊ค ดิ สปอย์เรอร์ ได้หมวกกัปตันโจรสลัด มีคุณสมบัติ พลังป้องกัน 200+20 พลังต้านเวทย์ 100+14 ฟื้นฟู HP ขณะยืนได้ 200 พร้อม
        MP 100 ขณะนั่ง HP 500 MP 500 เพิ่มการโจมตีอีก 450 ทั้งทางกายภาพและเวทย์ เพิ่มความแม่นยำอีก 100 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก
        250 เพิ่มการหลบหลีกอีก 500 เป็นต้นครับ

    5. ปรับปรุงอาชีพ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ให้ไม่มีการเพิ่ม Luk เพื่อป้องกันการได้ของจากการดรอบสูงเกินไป แต่ให้มีคุณสมบัติในการประกอบอาชีพ
        ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเป็นพ่อครัว ก็มีโอกาสได้ผลิตภัณฑ์จากการทำมากขึ้น เป็นคนปรุงยา ก็ได้ยาที่มีนํ้าหนักเบาลง เป็นคนตัดเสื้อ ก็สามารถซื้อ
        วัตถุดิบจากคนอื่นในอัตราการจ่ายน้อยลง และถ้ามีการงานที่เกี่ยวข้องกับอาชีพคนตัดเสื้อ ก็ได้ไอเทมที่เป็นวัตถุดิบในการตัดเสื้อมากกว่าคน
        ที่ประกอบอาชีพเดียวกัน โดยทีมง่ายช่วยจ่ายให้จากการนำเงินของคนที่มาจากการจุติหรือบริจาคแลกเงินโซล

ผมมีข้อเสนอให้ทีมงานเพียงเท่านี้ หวังว่าทีมงานลองอ่าน แล้วพิจารณาตามความเหมาะสมนะครับ
       
       
     
       

       
       
เมือง
Sr. Member
****
กระทู้: 1,997


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #1 เมื่อ: 28-02-2010, 16:47:19 »

ถ้าจะทำต้องทำให้การงาน มีของเพียงพอ คือตอนนี้คนทการงานขั้น1มันน้อยของหายากทำให้การงานขั้น2ต้องสร้างตัวมาทำทำให้เงินฝืดมากของดรอปน้อย

เลสตัวแม่
Hero Member
*****
กระทู้: 6,747


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #2 เมื่อ: 28-02-2010, 16:52:06 »

ไอดีละตัวละครก็ไม่หวั่น

เพราะชั้นมี7ไอดี - -
เมือง
Sr. Member
****
กระทู้: 1,997


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #3 เมื่อ: 28-02-2010, 18:35:06 »

ผมมี5

TheørY DøT@
Sr. Member
****
กระทู้: 1,710

อยากเจอเพื่อน


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #4 เมื่อ: 28-02-2010, 18:54:29 »

ไม่เห็นด้วยต่อขอเสนอทั้งหมด

ขอแบ่งเป็นข้อๆ

ข้อ1 อันนี้ยิ่งทำให้มีจำนวนไอดีมากขึ้นแล้ว ถามหน่อย เรื่องจริงมีวิธีที่ทำให้มีระบบ 1id มี6ตัวละครก็ทำได้
คนเขาไม่เล่นแค่อาชีพเดียวหรอกนะ ใช้สมองส่วนไหนคิดออกมา

ข้อ2 นี่เป็นข้อที่ทีมงานนำมาใช้เป็นข้ออ้างว่า ทำไมการงานถึงมีแค่3ช่อง แต่มันก็ไม่ช่วยไรหรอก เพราะ
คนเขา ก็สร้างid ใหม่มีการงานจนครบเอง

ข้อ3 เทรสายอึดก็มี คิดบ้าง แถมสิ่งที่ได้จากการงานมีข้อเสีย ใครจะไปแยกทำ ทำก็ยาก ทำแล้วไม่คุ้ม โง่ซะเปล่า

ข้อ4 ใครมันจะไปนั่งตีวุ้น 15000 ตัว ถามดิ๊ แค่ 900-1000ตัว ล่อไป 1-2ชั่วโมงแล้วใครจะไปทำ
แถมข้อดีข้อเสียแบบนั้น คนคงไม่เอามาใส่เลยมากกว่ามันไม่ช่วยอะไร

ข้อ5 แล้วจะมีอาชีพเทรทำไม่ เดี๋ยวนี้ เทรใส่ของ+ แบบดรอปทะลุ100 ของแรร์ก็ยังไม่ตกซักอัน แค่ของ 3ดาวหาแทบจะรากเลือด
แล้วจะมีอาชีพเทรไว้ทำไม ไปเล่นอาชีพอื่นแล้วใส่ของ+ดรอปไม่ดีกว่าหรือ ผมคิดว่าเนื่องจากคุณเป็นเด็กใหม่ คุณควรศึกษาเหตุการณ์ที่ผ่านมาก่อน
ไม่ใช่มาถึง ก็แก้อย่างนู้น แก้อย่างนี้ จำไว้ซะบ้างนะครับ บอกอะไรคิดถึงผู้เล่นด้วยกันเองบ้าง ไม่ใช่คิดเอาแต่ตัวเองเท่านั้น

กำลังปรับปรุง
GøøGle-KunG
Hero Member
*****
กระทู้: 10,361


ถึงเวลา ก็ขอให้โชคดีกะที่ใหม่


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #5 เมื่อ: 28-02-2010, 19:10:43 »

ไม่เห็นด้วยทั้งหมดเช่นกัน

ขอเสริมนะขอรับ

ข้อ1 ถ้าทีมงานปรับละก็ คงรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คนที่เล่น3ตัวใน ID เดียว (ซึ่งทุกคนน่าจะมีมากกว่า1) อยู่ดีๆหายไป2 ไม่โวยกันทั้งเกมเหรอ?
ถามอีกอย่าง มีเกม MMORPG ประเทศฟากโลกไหน 1ไอดีสร้างได้แค่1ตัวละคร

ข้อ2 เท่ากับว่าต้องใช้ถึง12ตัวะครเพื่อให้พอกับ1การงาน สอดคล้องกับข้อ1 ต้องสร้าง12ไอดีเลยเหรอ?

ข้อ3 คิดว่าพวกสาย เรนเจอร์ กะ แคสเตอร์ ล่อนจ้อนไปสู้กับมอนเตอร์รึไง? ยังไงเค้าก็ต้องมีเกราะเบาบ้าง ไอตรงนี้เอาให้ทั่วถงึสิ เอ้อ ขอถามอีก
มีเกม MMORPG ประเทศฟากโลกไหน มีระบบทำเกราะ แต่ทำได้แค่สายนักรบ?

ข้อ4 15000-20000 ตัว ไม่แย่งคาเดทน้อยทำมาหากินหมดเหรอครับ? ธรรมดามอนเตอร์ก็ขาดแคลนจะตายอยู่แล้ว(เพราะมันมีแค่1เซิฟ1แชแนล)
ยิ่งถ้าหยั่งงี้เขาไม่แย่งกันตาย เหมือนหมาแย่งอาหารกันเรอะไง ปัญหาอีกอย่างคือ คาเดทน้อยๆเริ่มมา ก็หมดโอกาสเลยเหรอ ไปตีวุ้นตัวแรก ไม่มีของ ไม่มีอะไรเลย
แล้วพวกเขาจะตั้งตัวยังไง เพราะปกติเขาตั้งตัวกันที่เก็บขยะขายอยู่แล้ว เควสหาของหลายๆอย่างก็พังสิ Think บ้างมั้ย?

ข้อ5 ถ้าทำหยั่งงี้เทรเซอร์ฮันเตอร์จะมีไว้ เพื่ออะไร? คอนเซ็ปของเทรเซอร์ฮันเตอร์คือ หาของแรร์ เคยเห็นอาชีพพวกเบลดพวกนั้นมานั่งหาของแรร์
เทพๆจากบอสรึไง ทุกวันนี้อาชีพเทรก็แทบจะหมดประโยชน์อยู่แล้ว(ของแรร์ไม่ตกเลยสักชิ้น) ถ้าอย่างนี้ลบอาชีพนี้ออกไปเลยดีไหม? ไม่ต้องหารงหาแรร์แล้วเกมนี้

สมองน่ะมี Brain น่ะหัดใช้ ไม่เข้าใจอะไรอย่าพูดปุบปับ จะด่าอะไรข้าพเจ้ากับก็แล้วแต่นะขอรับ เพราะที่พูดมา เป็นความจริงทั้งหมด โดยคาดการณ์ล่วงหน้าไว้แล้ว
และ อย่ามาตั้งกระทู้ ปรับนั่นปรับนี่ โดยไม่ใช้ความเข้าใจจริงๆ หรือความเดือดร้อนส่วนรวมมาตั้ง Are you Understand?





บุย บอร์ดเก่า ไปให้พ้น บอร์ดใหม่
TheørY DøT@
Sr. Member
****
กระทู้: 1,710

อยากเจอเพื่อน


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #6 เมื่อ: 28-02-2010, 19:13:20 »

ขอเพิ่มข้อ3นิด เซนสายหลบก็มีนะ แล้วให้เกราะทุกชนิดลดหลบจะเอาไปทำไรกิน
แอสสายอึดด้วย สายพวกนี้ จะอึดกว่าแอสทั่วไป แต่อัตราการหลบก็ยังมากพอควร แล้วจะให้ลดอีกหรอ ปกติก็ลดอยู่แล้ว
และมีเกมส์ ประเภทนี้บ้านไหน กำหนดว่า ถ้าคุณเป็นอาชีพนี้ คุณต้องเล่นได้แต่แบบนี้ พาลาเกราะบางก็ยังมี ไม่ใช่ว่าต้องอึดทุกคน

กำลังปรับปรุง
เลสตัวแม่
Hero Member
*****
กระทู้: 6,747


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #7 เมื่อ: 28-02-2010, 19:50:58 »

พี่น้องช่วยกันด่า หุหุ

ดราม่าๆ ติดตามๆ

Evil Evil Evil

//me หลบTeen
๐oO MoMoKo Oo๐
Jr. Member
**
กระทู้: 152

Like P'Dome


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #8 เมื่อ: 01-03-2010, 09:59:31 »

อิอิ Smiley

เครียดเชียว Huh?

TheørY DøT@
Sr. Member
****
กระทู้: 1,710

อยากเจอเพื่อน


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #9 เมื่อ: 01-03-2010, 10:42:38 »

ซิกเรปบน อยากให้มีสีจังอะ พวกผู้หญิงคงชอบน่าดู

เข้าเรื่อง

เครียดอยู่และ ทีมงานรู้ถ้าเอาไปปรับละมีเครียด

กำลังปรับปรุง
A[l2]M
Hero Member
*****
กระทู้: 2,743


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #10 เมื่อ: 01-03-2010, 11:32:15 »

น่าสงสาร จขกท จัง Cry

Šⓔnsⓔ Õf Lynnى
Sr. Member
****
กระทู้: 1,653


สวัสดีปีใหม่ไทยจ้า ^^~


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #11 เมื่อ: 01-03-2010, 14:00:08 »

อาจจะยังไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาที่เหมาะสมนะ



สวัสดีปีใหม่ สุข สมหวัง ทุกประการเทอญ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #12 เมื่อ: 01-03-2010, 14:17:44 »

อ้างจาก: Chantasium ที่ 28-02-2010, 16:22:34
กระผมมีวิธ๊ที่อยากเสนอแก่ทีมงานในการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ขณะนี้ ที่มีคนขายแต่ไม่มีคนซื้อ ขายให้ NPC รับของเก่าราคาถูกจนมีเงิน
     ไม่พอจับจ่ายเกี่ยวกับยาเติมต่างๆ อาวุธ เครื่องป้องกัน ครับ


1. กำหนดให้ ID ผู้เล่นแต่ละ ID เลือกเล่นได้เพียง 1 ตัวละครต่อ 1 เซิร์ฟ หรือ ต่อ 1 ID ก็แล้วแต่ทีมงาน ไม่ใช่แบบ 3 ตัวละครต่อเซิร์ฟใน
        ปัจจุบัน

การที่ผู้เล่น 1 คนจะมีไอดีหลายไอดีไม่ใช่เรื่องยากหรอก และปัจจุบันด้วยระบบการงานผู้เล่นส่วนมากก็เล่นกันหลายไอดี
และถ้าพูดถึงระบบ 1 คน 1 ไอดี 1 ตัวละคร เหมือนเกมบางเกมที่ใช้การตรวจสอบเลขบัตรประชาชนในการสมัครไอดีน่ะ
มันป้องกันได้แน่เหรอ ก็เห็นว่าคนนึงมี 2 ไอดีขึ้นไปทั้งนั้น

และขอถามกลับไปว่า สาเหตุที่ต้องให้ 1 คน 1 ไอดี 1 ตัวละคร มีเหตุผลอะไรที่ควรปรับเช่นนั้น


    2. การงานไม่ว่าขั้นใด อาชีพไหน ควรต้องพึ่งวัตถุดิบจากการขั้นที่ 1 , ขั้นที่ 2 , ขั้นที่ 3 หรือแต่ละขั้นปนกันอย่างน้อย 3 อาชีพ

        เพื่อให้ผลผลิตของการงานแต่ละอาชีพ แต่ละขั้นสามารถขายออกได้ เพราะ ต้องมีการนำผลผลิตจากการงานอื่นมาเป็นวัตถุดิบในการผลิต
        การงานที่ตัวเองทำ เพื่อนำไปใช้เองหรือขายออก เกิดการหมุนเหวียนของเงินบิลล่ามากขึ้น , ลดการผลิตตัวละครอื่นเพิ่มเติมในเซิร์ฟเดียว
        เพื่อนำของมาแลกเปลี่ยนโดยไม่ต้องจ่ายบิลล่า จนเกิดสภาวะเงินฝืดอย่างทุกวันนี้ และมีเงินไปซื้อของที่จำเป็นเช่น ยาเติมต่างๆ อาวุธ
        เครื่องป้องกันได้

ศึกษามาดีแล้วรึยังคับ ที่เสนอมามันต่างกับปัจจุบันตรงไหนคับ

การงานขั้น 1 คือการหาวัตถุดิบ
การงานขั้น 2 คือการแปรรูปวัตถุดิบ
การงานขั้น 3 คือการสร้างประกอบ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์จากการงานขั้น 1 และ 2 ให้ดีขึ้น

แนะนำให้ศึกษาให้ดีอีกหลายๆรอบนะคับ ก่อนจะเสนออะไรต่างๆนานา


    3. เพิ่มผลผลิตจากการงานให้คลอบคลุมทุกอาชีพมากขึ้น โดยมีคุณสมบัติของแต่ละผลิตภัณฑ์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มมาก
        ขึ้นในการเลือกซื้อ เลือกใช้ในคุณสมบัติที่ตัวเองต้องการ และ ทำให้ผู้เล่นต้องพิจรณาอย่างรอบคอบในการซื้อแต่ละครั้ง ป้องกันการปั้มของ
        มาขายเป็นจำนวนมากจนเกิดของที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเฟ้อเกินไป จนของเหล่านั้นขายไม่ออกในภายหลัง อย่างเหตุการณ์ก่อนปรับอัตรา
        การดรอบ เช่น
        อาชีพตีเกราะ สามารถขายได้เฉพาะ ไฟเตอร์ พาลาดิน เบลดมาสเตอร์ เบอร์เซอร์เกอร์ แอสซาซิน
        โดยเกราะที่ได้มีสมบัติป้องกันสูง เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี แต่ลดอัตราการโจมตี และ การหลบหลีก
            หรือ เกราะมีสมบัติเพิ่มอัตราการโจมตี เพิ่มการหลบหลีก แต่พลังป้องกันตํ่า ความแม่นยำในการโจมตีลดลง เป็นต้นครับ

ผมยังมองไม่เห็นประโยชน์ของการปรับในแบบที่คุณว่ามาเลยคับ
มันมีความเหมาะสมอะไรที่พอใส่เกราะป้องกันแล้วพลังการโจมตีจะลดลง ?
หรือเพื่อความสนุกท้าทายและความโดดเด่นในด้านต่างๆของตัวละครอย่างนั้นเหรอคับ ?
ลองศึกษาจุดเด่นจุดด้อยของแต่ละอาชีพให้ดีๆก่อนละกันคับ ว่าแต่ละอาชีพมันเป็นยังไง
ยกตัวอย่างเช่น
อาชีพพาลาดินที่เด่นด้านป้องกัน ก็มีค่าโจมตีที่ต่ำอยู่แล้ว
ถึงจะทดแทนด้วยการมีสกิลหมู่เมื่อใช้หอกแต่ก็ใช้ mp สูงเอาการทำให้ใช้ได้ไม่บ่อย

อาชีพแอสซาซินที่เด่นด้านความว่องไว และมีค่าโจมตีทะลุเกราะที่รุนแรงและรวดเร็ว
เพื่อต้องการกำจัดศัตรูให้เร็วที่สุด เพราะจุดด้อยของตัวเองคือพลังชีวิตที่น้อย
และถึงแม้จะหลบหลีกและโจมตีสูงก็ยังมีอาชีพแก้ทางที่โจมตีได้แม่นยำทำให้หลบไม่ได้
และอาชีพที่ลดค่าโจมตีทะลุเกราะทำให้ค่าโจมตีเบาลง

เห็นรึยังคับ ว่าถ้าศึกษาดีๆ จุดเด่นจุดด้อยและการแก้ทางอาชีพต่างๆมันมีอยู่แล้ว
เพราะฉะนั้นอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ มันก็แค่ส่วนที่เสริมจุดเด่นให้แต่ละอาชีพเท่านั้นเอง

และการกำหนดให้ขายเกราะได้เฉพาะอาชีพที่คุณว่ามา  แล้วอาชีพอื่นเค้าไม่ต้องใช้เกราะกันเหรอคับ ?

และระบบเกราะของเกมนี้น่ะ ศึกษาให้ดีอีกหลายๆรอบนะคับ
เกราะหนักที่มีค่าป้องกันสูง จะมีน้ำหนักมาก จึงทำให้ค่าหลบหลึกที่มีลดลง
และในทางกลับกัน เกราะที่มีน้ำหนักเบาและเพิ่มหลบหลึก ย่อมมีค่าป้องกันที่ต่ำอยู่แล้ว

จะเสนอในสิ่งที่มันมีอยู่แล้วเนี่ย ผมไม่ทราบจริงๆว่าคุณศึกษาระบบเกมและได้ข้อมูลต่างๆมาจากไหน ?


    4. ให้ของที่ดรอบจากมอนเสตอร์เป็นของที่สมบูรณ์แบบ โดยเพิ่มความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆตามแต่ระดับมอนสเตอร์ แต่มีอัตราการดรอบ
        ที่น้อยลงตามความสามารถของที่ดรอปนั้น และ อัตราดรอบมากสุดต้องน้อยพอให้เพียงคนโชคดีใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันของเกร่อเกินไป และ
        บางคนอยากขายก็สามารถเรียกเงินในปริมาณสูงได้ เช่น       
        มอนสเตอร์ระดับ 1 - 10ต้องต่อสู้ทั้งหมด 15,000 - 20,000 ตัว ถึงจะได้ และได้เพียงคุณสมบัติใดคุณสมบัติหนึ่งที่เด่น หรือระดับ
        ปริมาณของคุณสมบัติไม่มาก และมีข้อเสียบ้าง
        เช่น ตีวุ้น ได้ไบไม้แปะหัวที่มีพลังป้องกัน 5 สามารถฟื้นฟู HP และ MP เพิ่มอีก 2 แต่ลดอัตตราการโจมตี 4 ลดความแม่นยำ 10
        หรือเสื้อใบไม้อย่างบาง พลังป้องกัน 10 แต่ลดการโจมตี 5 ลดการบันทุกของอีก 500 กรัม แล้วแต่จะสุ่ม
             ป็อกกี้ ได้หมวกป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน 10 เพิ่มหลบหลีก 5 แต่ลดการโจมตีอีก 10 หรือ เสื้อหนังป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน
        เพียง 4 แต่การหลบหลีกเพิ่มขึ้นอีก 15
        มอนสเตอร์ระดับ 21 - 30 ต้องต่อสู้ทั้งหมด 90,000 - 100,000 ตัว ถึงจะได้ ได้คุณสมบัติเด่นหลายอย่างมากขึ้น ปริมาณของคุณ
        สมบัติมากขึ้น ดรอปได้หลากหลายขึ้น และลดการมีข้อเสียลง
        เช่น ไลแคน ได้ดาบเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 90-100 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 50 เพิ่มหลบหลีก 5
        แต่ต้องลดการป้องกันอีก 4 หรือ มีดเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 50-54 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 100 เพิ่ม
        การหลบหลีก 10 แต่ลดการป้องกัน 4 หรือ เสื้อหนังจิ้งจอก มีคุณสมบัติป้องกัน 30 ในระดับ 23 ฟื้นฟู HP ขณะยืน 6ขณะนั่ง 15         
        และฟื้น MP ขณะนั่ง 5 เพิ่มการหลบหลีก 7 เพิ่มความแม่นยำอีก 20 แต่การโจมตีลดลง 10 แล้วแต่จะสุ่ม
        มอนสเตอร์ระดับบอส ต้องสู้ทั้งหมด 15 × 10กำลัง1,000 ถึงได้ แต่คุณสมบัติของที่ได้สมบูรณ์แบบทุกอย่าง และหลากหลายมาก เช่น
        แจ๊ค ดิ สปอย์เรอร์ ได้หมวกกัปตันโจรสลัด มีคุณสมบัติ พลังป้องกัน 200+20 พลังต้านเวทย์ 100+14 ฟื้นฟู HP ขณะยืนได้ 200 พร้อม
        MP 100 ขณะนั่ง HP 500 MP 500 เพิ่มการโจมตีอีก 450 ทั้งทางกายภาพและเวทย์ เพิ่มความแม่นยำอีก 100 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก
        250 เพิ่มการหลบหลีกอีก 500 เป็นต้นครับ


ตามที่คุณยกตัวอย่างมาเนี่ย สงสัยว่าจะทำให้ยุ่งยากไปทำไม ?
ดาบที่คุณบอกว่าเพิ่มอัตราโจมตี ทำไมไม่ไปเพิ่มโจมตีปกติในดาบซะเลยล่ะคับ
ถ้ายกตัวอย่างว่า ดาบนี้ เพิ่มค่าโจมตีพิเศษมอนสเตอร์ประเภทนั้นประเภทนี้อีก 100 ก็ว่าไปอย่าง
และไอเทมของแต่ละอาชีพ ในแต่ละระดับมันก็มีความต่างกันอยู่แล้ว
รวมถึงคุณสมบัติเด่นของไอเทมประจำอาชีพย่อมมีความแตกต่างด้วยเช่นกัน
ศึกษาเรื่องไอเทมสวมใส่ต่างๆ ให้ดีอีกหลายๆรอบนะคับ แนะนำเลย



    5. ปรับปรุงอาชีพ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ให้ไม่มีการเพิ่ม Luk เพื่อป้องกันการได้ของจากการดรอบสูงเกินไป แต่ให้มีคุณสมบัติในการประกอบอาชีพ
        ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเป็นพ่อครัว ก็มีโอกาสได้ผลิตภัณฑ์จากการทำมากขึ้น เป็นคนปรุงยา ก็ได้ยาที่มีนํ้าหนักเบาลง เป็นคนตัดเสื้อ ก็สามารถซื้อ
        วัตถุดิบจากคนอื่นในอัตราการจ่ายน้อยลง และถ้ามีการงานที่เกี่ยวข้องกับอาชีพคนตัดเสื้อ ก็ได้ไอเทมที่เป็นวัตถุดิบในการตัดเสื้อมากกว่าคน
        ที่ประกอบอาชีพเดียวกัน โดยทีมง่ายช่วยจ่ายให้จากการนำเงินของคนที่มาจากการจุติหรือบริจาคแลกเงินโซล


ตรงนี้ผมมองว่าไม่เหมาะสมนะคับ
เนื่องจาก เทรเชอร์ฮันเตอร์ คืออาชีพนักล่าสมบัติ ไม่ใช่ช่างฝีมือ
และแปลตรงตัวเลย Luk ย่อมมาจากคำว่า Lucky ที่แปลเป็นไทยว่า โชคดี
แล้วถ้าการล่าสมบัติไม่อาศัยโชคเนี่ย มันจะได้เหรอคับ
เพราะความแตกต่างของอาชีพคือการที่เทรฯสามารถหาสมบัติได้เก่งกว่าอาชีพอื่น
แต่แลกด้วยค่าโจมตี ป้องกัน และหลบหลีกที่ต่ำกว่าอาชีพอื่น
และในส่วนของการงานผมมองว่าการใช้ความชำนาญและฝีมือจะดูเหมาะกว่าใช้โชคช่วยนะ
การงานคือการผลิตของ มันต่างกับการหาของแบบคนละเรื่องเลยคับ

การหาของคือต้องอาศัยดวงผสมกับฝีมือว่าจะหาเจอหรือไม่
แต่การผลิตของต้องอาศัยความรู้ความชำนาญ ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับของการงานแต่ละอย่าง
ส่วนดวงมีผลต่อการงานในด้านโอกาสสำเร็จ ซึ่งตรงนี้ผมก็อยากให้ปรับเช่นกัน
ว่าค่า Luk ควรมีผลบ้างกับคุณภาพของการงานและโอกาสสำเร็จ
ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายอันนี้ไม่เห็นด้วยคับ ผมอยากให้การลงทุนกับการงานอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่าอาชีพ
เช่น นาย ก. สามารถรับซื้อวัตถุดิบจากนาย ข.ได้ถูกกว่า นาย ค. เนื่องจากค้าขายกันมานานและมีความเอื้อเฟื้อกัน
ประมาณนี้จะดีกว่าการกำหนดว่า อาชีพนี้สามารถซื้อของได้ถูกกว่าอาชีพนี้
เพราะทุกคนสามารถทำการค้าขายได้ และไม่ได้มีอาชีพเฉพาะเจาะจงในส่วนของการค้าขาย
การค้าขายเป็นความสามารถส่วนบุคคลว่าจะต่อรองกันได้มากน้อยแค่ไหน



ผมมีข้อเสนอให้ทีมงานเพียงเท่านี้ หวังว่าทีมงานลองอ่าน แล้วพิจารณาตามความเหมาะสมนะครับ
ผมมีข้อโต้แย้งชี้แจงเพียงเท่านี้ หวังว่าทีมงานอ่านแล้วจะรับฟังและเปรียบเทียบตามความเหมาะสมนะคับ



*~ไข่นุ้ยคุง~*
Full Member
***
กระทู้: 671

กลางคืน ที่แสนสวย~


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #13 เมื่อ: 01-03-2010, 16:09:11 »

จขกท.อุส่าพิมพ์ตั้งนาน ดันโดนด่า ซะงั้น Smiley

ปล.(ฮา) laugh

อนาคตสดใส หัวใจดุ๊กดิ๊ก

ShaMan_King#
Full Member
***
กระทู้: 514

ニナーサリー


Re: ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ
« ตอบ #14 เมื่อ: 01-03-2010, 16:30:36 »

ข้อ 1-5 ขี้เกียจตอบ

ตอบหัวข้อกระทู้ละกัน

ขอเสนอเกี่ยวกับ มาตรการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ แก่ทีมงานด้วยครับ

ปัญหาเงินฝืด --> เงินไม่มี เงินหายาก เงินหมุนเวียนน้อยในระบบ

เกิดจาก --> จำนวนเงินที่หาย 1.ค่าจุติ 2.ค่าบำรุงสมาคม 3.ค่าภาษีขายของ 4.อื่นๆ



จำนวนเงินของคนที่เอาขยะจากมอนมาขาย < จำนวนเงินที่ออกจากระบบมากกกกกกกกก  ในแต่ละวัน

อัตราการดรอปของ ของมอนน้อยลง แต่ราคาสินค้ากลับลดลง  Huh? ทำไมไม่เพิ่มขึ้นล่ะ Huh?

ยิ่งนานเข้า ถ้าเป็นแบบนี้ ถึงของจะดรอปยาก แต่ราคามันก็ยิ่งลด T^T


ข้อดีเงินฝืดมันก็มีไม่ใช่ไม่มี แต่มันทำให้หลายๆคนเบื่อและอีกหลายอย่างจะตามมา...




วิธีแก้เงินฝืด

เอาแบบง่ายๆและเร็ว ทีมงานแจกเงินคนล่ะ 10 เอ็มเลย  laugh laugh
* ShaMan_King# เผ่นแล้ววววววว  อย่าตามมาล่ะ เดี่ยวกัดเลยนิ 55

                               


"การฝึกฝนตัวเองคือสิ่งสำคัญ หากเจ้าขาดการฝึกฝนตัวเอง แล้วเจ้าจะมีพลังได้อย่างไร"
ป้าย:
หน้า: [1] 2