กระผมมีวิธ๊ที่อยากเสนอแก่ทีมงานในการแก้ไขปัญหาเงินฝืดในเกมส์ขณะนี้ ที่มีคนขายแต่ไม่มีคนซื้อ ขายให้ NPC รับของเก่าราคาถูกจนมีเงิน
ไม่พอจับจ่ายเกี่ยวกับยาเติมต่างๆ อาวุธ เครื่องป้องกัน ครับ
1. กำหนดให้ ID ผู้เล่นแต่ละ ID เลือกเล่นได้เพียง 1 ตัวละครต่อ 1 เซิร์ฟ หรือ ต่อ 1 ID ก็แล้วแต่ทีมงาน ไม่ใช่แบบ 3 ตัวละครต่อเซิร์ฟใน
ปัจจุบัน
2. การงานไม่ว่าขั้นใด อาชีพไหน ควรต้องพึ่งวัตถุดิบจากการขั้นที่ 1 , ขั้นที่ 2 , ขั้นที่ 3 หรือแต่ละขั้นปนกันอย่างน้อย 3 อาชีพ
เพื่อให้ผลผลิตของการงานแต่ละอาชีพ แต่ละขั้นสามารถขายออกได้ เพราะ ต้องมีการนำผลผลิตจากการงานอื่นมาเป็นวัตถุดิบในการผลิต
การงานที่ตัวเองทำ เพื่อนำไปใช้เองหรือขายออก เกิดการหมุนเหวียนของเงินบิลล่ามากขึ้น , ลดการผลิตตัวละครอื่นเพิ่มเติมในเซิร์ฟเดียว
เพื่อนำของมาแลกเปลี่ยนโดยไม่ต้องจ่ายบิลล่า จนเกิดสภาวะเงินฝืดอย่างทุกวันนี้ และมีเงินไปซื้อของที่จำเป็นเช่น ยาเติมต่างๆ อาวุธ
เครื่องป้องกันได้
3. เพิ่มผลผลิตจากการงานให้คลอบคลุมทุกอาชีพมากขึ้น โดยมีคุณสมบัติของแต่ละผลิตภัณฑ์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มมาก
ขึ้นในการเลือกซื้อ เลือกใช้ในคุณสมบัติที่ตัวเองต้องการ และ ทำให้ผู้เล่นต้องพิจรณาอย่างรอบคอบในการซื้อแต่ละครั้ง ป้องกันการปั้มของ
มาขายเป็นจำนวนมากจนเกิดของที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเฟ้อเกินไป จนของเหล่านั้นขายไม่ออกในภายหลัง อย่างเหตุการณ์ก่อนปรับอัตรา
การดรอบ เช่น
อาชีพตีเกราะ สามารถขายได้เฉพาะ ไฟเตอร์ พาลาดิน เบลดมาสเตอร์ เบอร์เซอร์เกอร์ แอสซาซิน
โดยเกราะที่ได้มีสมบัติป้องกันสูง เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี แต่ลดอัตราการโจมตี และ การหลบหลีก
หรือ เกราะมีสมบัติเพิ่มอัตราการโจมตี เพิ่มการหลบหลีก แต่พลังป้องกันตํ่า ความแม่นยำในการโจมตีลดลง เป็นต้นครับ
4. ให้ของที่ดรอบจากมอนเสตอร์เป็นของที่สมบูรณ์แบบ โดยเพิ่มความสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆตามแต่ระดับมอนสเตอร์ แต่มีอัตราการดรอบ
ที่น้อยลงตามความสามารถของที่ดรอปนั้น และ อัตราดรอบมากสุดต้องน้อยพอให้เพียงคนโชคดีใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันของเกร่อเกินไป และ
บางคนอยากขายก็สามารถเรียกเงินในปริมาณสูงได้ เช่น
มอนสเตอร์ระดับ 1 - 10ต้องต่อสู้ทั้งหมด 15,000 - 20,000 ตัว ถึงจะได้ และได้เพียงคุณสมบัติใดคุณสมบัติหนึ่งที่เด่น หรือระดับ
ปริมาณของคุณสมบัติไม่มาก และมีข้อเสียบ้าง
เช่น ตีวุ้น ได้ไบไม้แปะหัวที่มีพลังป้องกัน 5 สามารถฟื้นฟู HP และ MP เพิ่มอีก 2 แต่ลดอัตตราการโจมตี 4 ลดความแม่นยำ 10
หรือเสื้อใบไม้อย่างบาง พลังป้องกัน 10 แต่ลดการโจมตี 5 ลดการบันทุกของอีก 500 กรัม แล้วแต่จะสุ่ม
ป็อกกี้ ได้หมวกป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน 10 เพิ่มหลบหลีก 5 แต่ลดการโจมตีอีก 10 หรือ เสื้อหนังป็อกกี้ที่มีระดับพลังป้องกัน
เพียง 4 แต่การหลบหลีกเพิ่มขึ้นอีก 15
มอนสเตอร์ระดับ 21 - 30 ต้องต่อสู้ทั้งหมด 90,000 - 100,000 ตัว ถึงจะได้ ได้คุณสมบัติเด่นหลายอย่างมากขึ้น ปริมาณของคุณ
สมบัติมากขึ้น ดรอปได้หลากหลายขึ้น และลดการมีข้อเสียลง
เช่น ไลแคน ได้ดาบเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 90-100 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 50 เพิ่มหลบหลีก 5
แต่ต้องลดการป้องกันอีก 4 หรือ มีดเขี้ยวจิ้งจอก มีคุณสมบัติการโจมตี 50-54 ในระดับที่ใช้ได้คือ 23 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก 100 เพิ่ม
การหลบหลีก 10 แต่ลดการป้องกัน 4 หรือ เสื้อหนังจิ้งจอก มีคุณสมบัติป้องกัน 30 ในระดับ 23 ฟื้นฟู HP ขณะยืน 6ขณะนั่ง 15
และฟื้น MP ขณะนั่ง 5 เพิ่มการหลบหลีก 7 เพิ่มความแม่นยำอีก 20 แต่การโจมตีลดลง 10 แล้วแต่จะสุ่ม
มอนสเตอร์ระดับบอส ต้องสู้ทั้งหมด 15 × 10กำลัง1,000 ถึงได้ แต่คุณสมบัติของที่ได้สมบูรณ์แบบทุกอย่าง และหลากหลายมาก เช่น
แจ๊ค ดิ สปอย์เรอร์ ได้หมวกกัปตันโจรสลัด มีคุณสมบัติ พลังป้องกัน 200+20 พลังต้านเวทย์ 100+14 ฟื้นฟู HP ขณะยืนได้ 200 พร้อม
MP 100 ขณะนั่ง HP 500 MP 500 เพิ่มการโจมตีอีก 450 ทั้งทางกายภาพและเวทย์ เพิ่มความแม่นยำอีก 100 เพิ่มอัตราการโจมตีอีก
250 เพิ่มการหลบหลีกอีก 500 เป็นต้นครับ
5. ปรับปรุงอาชีพ เทรเชอร์ฮันเตอร์ ให้ไม่มีการเพิ่ม Luk เพื่อป้องกันการได้ของจากการดรอบสูงเกินไป แต่ให้มีคุณสมบัติในการประกอบอาชีพ
ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเป็นพ่อครัว ก็มีโอกาสได้ผลิตภัณฑ์จากการทำมากขึ้น เป็นคนปรุงยา ก็ได้ยาที่มีนํ้าหนักเบาลง เป็นคนตัดเสื้อ ก็สามารถซื้อ
วัตถุดิบจากคนอื่นในอัตราการจ่ายน้อยลง และถ้ามีการงานที่เกี่ยวข้องกับอาชีพคนตัดเสื้อ ก็ได้ไอเทมที่เป็นวัตถุดิบในการตัดเสื้อมากกว่าคน
ที่ประกอบอาชีพเดียวกัน โดยทีมง่ายช่วยจ่ายให้จากการนำเงินของคนที่มาจากการจุติหรือบริจาคแลกเงินโซล
ผมมีข้อเสนอให้ทีมงานเพียงเท่านี้ หวังว่าทีมงานลองอ่าน แล้วพิจารณาตามความเหมาะสมนะครับ