GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1] 2
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ  (อ่าน 772 ครั้ง)
Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« เมื่อ: 13-02-2010, 12:54:45 »

อ้างจาก: จีเอ็มครูอุ้ย ที่ 10-02-2010, 17:00:19
ขอขยายความจากด้านบนนะครับ

จุดมุ่งหมายและความตั้งใจของทีมงานเกี่ยวกับกิจกรรมสงครามชิงปราสาท

ทางทีมงานมีความตั้งใจอยากทำให้กิจกรรมสงครามชิงปราสาทนั้นมีความสนุกสนาน ท้าทาย เปิดโอกาสให้ทุกสมาคมสามารถทำการยึดครองปราสาทได้ และอยากให้สมาคมทุกสมาคมมีส่วนร่วมในกิจกรรมชิงปราสาท ไม่ใช่ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำกันอยู่ไม่กี่สมาคมเท่านั้น

ระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิม

ขอเท้าความระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิมก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ 1:1 ซึ่งระบบสงครามชิงปราสาทเก่านั้นมีปัญหาคือ สมาคมของผู้เล่นฝ่ายบุกสามารถโจมตีผู้เล่นสมาคมอื่นที่เป็นฝ่ายบุกเหมือนกันได้ จึงทำเกิดการนำสมาคมพันธมิตรกับเจ้าของปราสาทมาดักโจมตีผู้เล่นฝ่ายบุก ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ได้สร้างภาระให้กับผู้เล่นฝ่ายบุกทำให้ผู้เล่นสมาคมเล็กๆไม่มีโอกาสเข้าถึงธงของปราสาทได้ ทำให้สมาคมที่ครองปราสาทยังคงเป็นสมาคมเดิมๆยากที่จะทำการเปลี่ยนแปลงได้

ระบบสงครามชิงปราสาทแบบใหม่ระบบ1:1
ดังนั้นทางทีมงานจึงได้ทำการแก้ไขปัญหาของสงครามชิงปราสาทแบบเดิมด้วยระบบสงคราม 1:1(ฝ่ายกันบ้าน กับ ฝ่ายบุกบ้าน) ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นฝ่ายบุกไม่สามารถโจมตีกันเองได้ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ไประยะหนึ่ง

ปัญหาที่เกิดในปัจจุบัน
ในปัจจุบันทางทีมงานพบว่ามีช่องโหว่สำหรับระบบสงคราม 1:1 ซึ่งสร้างความได้เปรียบให้กับสมาคมฝ่ายกันปราสาท คือ เมื่อทางเจ้าของปราสาทเห็นว่ามีผู้เล่นจำนวนมากกำลังมาโจมตีปราสาทของตน ก็จะเริ่มทำการเจรจาเรียกกับสมาคมพันธมิตรเพื่อทำการโยกย้ายสับเปลี่ยนกำลังคนจากสมาคมพันธมิตรมาเข้าสู่สมาคมเจ้าของปราสาท แล้วจึงยกกำลังทำการป้องกันปราสาทเช่นเคย ช่องโหว่ดังกล่าวทำให้เกิดผล คือ ทำให้เกิดปัญหาเดิมเหมือนก่อนการใช้ระบบสงคราม 1:1

แนวแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องแก้ไข ให้เมื่อผู้เล่นออกจากสมาคมแล้วจะไม่สามารถเข้าสมาคมอื่นได้ภายในเวลา 90 นาที เพื่อป้องกันการโยกย้ายกำลังพลของสมาคมต่างๆในระหว่างกิจกรรมสงครามชิงปราสาท และแก้ปัญหาให้เป็นไปตามความตั้งใจของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นจะส่งผลกับทุกๆสมาคม

ประเด็นทำไมจึงปรับโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน
ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ แต่เนื่องจากตรงนี้ทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 เมื่อทำการแก้ไขเรียบร้อยก็จะส่งผลให้ผู้เล่นทุกๆสมาคมเท่ากัน และเมื่อทางทีมงานตรวจสอบพบช่องโหว่ของระบบก็จะทำการแก้ไขทันทีเหมือนที่ผ่านมา เช่น ในกรณีการเก็บเงินค่าบำรุงสมาคมเมื่อก่อนนั้น มีช่องโหว่ที่ทำให้จ่ายค่าบำรุงสมาคมให้น้อยจากความเป็นจริงคือ ในช่วงเวลาหลังจบสงครามชิงปราสาทจะมีล่วงเวลาประมาณ 1 นาทีก่อนเก็บค่าบำรุงสมาคม ผู้เล่นในสมาคมจะทำการออกจากสมาคมที่ครองบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าบำรุงสมาคมตามสมาชิกจริงที่อยู่ในขณะนั้น ซึ่งทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ก็จึงดำเนินการแก้ไขทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกันครับ

สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่าทางทีมงานดำเนินการตามความตั้งใจที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น หาได้ปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงระบบใดๆเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งครับ และขอยืนยันอีกครั้งว่าสิ่งที่ทางทีมงานปรับเปลี่ยนไปนั้นส่งผลต่อผู้เล่นกิจกรรมทั้งสองฝ่ายครับ
ก่อนอื่นขอเสนอแนะเรื่องค่าบำรุงก่อนแล้วกันนะครับ
ปรับแบบนี้ก็ไม่ได้ค่าบรุงที่แท้จริงเช่นกันครับ เพราะระบบคิดเกินจำนวนคนที่มาวอจริง แก้ได้ด้วยการ ตั้งค่านับนำจนวนสูงสุดที่อยู่ในช่วงเวลาวอกิจกรรมได้ เรื่องง่ายไม่น่าทำให้ยากเลยครับ
และผลที่ตามมาคือ
อ้างจาก: SamaJaro ที่ 13-02-2010, 11:43:00
อีกอย่างระบบยิ่งยุ่งยาก ก็คงจะดีที่จะคิดว่าจะทำให้ระบบสลายเงินบิลล่าได้ง่ายเนื่องจาก ค่าบำรุงต้องเสียเยอะ
ฝ่ายกันบ้านอาจตัดสินใจไม่เคลียร์พื้นที่ว่างในสมาคมสำหรับผู้ที่ไม่รุ้ว่าจะเล่นอยุ่หรือเลิกไปแล้วดี ปัญหาที่ตามมาตอนนี้คือ ระบบเศรษฐกิจในเกมส์ฝืดเคืองอย่างหนัก
สินค้าราคาตก ของขายไม่ค่อยออก ในระยะเริ่มต้น เพราะเงินหายไปจากการกว๊านซื้อนอกระบบแล้วเอาไปใส่ระบบสงครามสมาคม

เมื่อเศรษฐกิจในเกมส์ฝืดเคือง การซื้อขาย ย่อมตกลง ฉะนั้นทีมงานก็เสียผลประโยชน์ไปด้วย เนื่องจากผู้เล่นที่หาเงินด้วยการนำสินค้าโซลมาขายแบบห่อกล่อง
ขายได้จำนวนลดน้อยลง

นี่ระยะเริ่มต้น อีกหน่อยถ้าระบบยุ่งยากแบบนี้ คนยิ่งเล่นน้อยลง อัตราเพิ่มของเงินบิลล่าน้อยลง แต่อัตราการสลายเพิ่มหรือคงตัว ทิศทางภายในเกมส์จะกลายเป็นแบบไหนต่อ

แง่คิดในระบบ 1:1
ระบบ 1:1 ที่ว่านี่ ลองใช้มุมมองคิดให้ดีนะครับ

สมมุติว่า มีผู้เล่นในเกมส์ 3 ก๊กใหญ่ๆ ก๊ก A B C ก๊ก A และ B เล่นกิจกรรมวอ แต่ C ไม่เล่น
ก๊ก A สามารถแบ่งทีมพันธมิตรครอบครองได้ทั้งสามปราสาท แล้วแบบนี้ เขาเรียก 3:1 หรือ 1:1 มองในภาพความเป็นจริง ก๊ก B มีสมาคมพันธมิตรเช่นกัน
ฉะนั้นจึงควรเรียกเป็นกลุ่ม ไม่ใช่เรียกเฉพาะจำนวนที่ได้บ้านนะครับ ว่าเป็น 3 เป็นต้น

ทีมงานก็คงทราบดีเพราะก็ได้เข้ามาคลุกคลีและเล่นเหมือนกันถึงได้ทราบ(ทีมงานงานบางคนอาจบอกไม่ได้เล่น แต่ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นไม่ได้เล่นนะครับ)
แล้วถ้าสมมติให้เห็นภาพชัดๆ อีกคือ ก๊ก A มีคน 6 คน แบ่งไปป้องกันปราสาท 3 ปราสาทๆ ละ 2 คน
ก๊ก B ก็มี 6 คน คละสมาคมกัน แต่บุกเพียงปราสาทเดียว    โดยที่หากเทียบบรรญัติไตรยางค์ จากระบบเดิม ถ้าอีก 2 ปราสาท แบ่งไว้กันครึ่งและนำมาเสริมช่วย
ปราสาทนั้นๆ ที่โดนโจมตีอีกครึ่ง ฝ่ายป้องกันจะมีจำนวนสมาชิกในแต่ละบ้านเป็น 4 1 1 ซึ่งฝ่ายบุกมี 6 และสามารถหลอกล่อ แล้วไปโจมตีที่ปราสาทอื่นได้
นี่ไม่เรียกได้เปรียบอีกหรือ

แต่ถ้าอ้างอีกว่า สมาชิกไม่เท่ากัน ก็ไปสร้างและพัฒนาเพิ่มเติมสิครับ อันนี้ผมก็เทียบให้ดูแล้ว
และทั้งสามปราสาทเขาก็ไม่ได้มีปราสาทมาเองแต่แรกเริ่มแต่เป็นก๊กเดียวกันตั้งแต่ก่อนจะได้ครอบครองทั้งสามปราสาทแล้ว ฉะนั้นการป้องกันแต่ละปราสาทจึงด้อยลงอีก ไม่ใช่หรือ และถึงจะมีระบบ 90 นาทีก็สามารถนำอีกตัวไปไว้อีกสมาคมและป้องกันที่แต่ละปราสาทได้เช่นกันนะคุณ

การที่แบ่งกำลังพลถ้าหากก๊กที่ครอบครองได้ทั้ง 3 ปราสาทนั้น ก็ไม่ใช่ว่าจะจัดการได้ง่ายๆ เสมอไปนะครับ หากขาดการจัดการบริหารที่ดี
แล้วจู่ๆ ระบบเป็นแบบนี้ จะไม่ต่างกับการชุบมือเปิบเลยครับ

~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #1 เมื่อ: 13-02-2010, 13:11:43 »

จากกระทู้ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=35410.msg504516#msg504516

อ้างถึง
GoldeN DragunovX

 
    Re: มาถูกทางแล้วหรือ ระบบกิจกรรมสงคราม 1:1
« ตอบ #2 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:33:59 » 

--------------------------------------------------------------------------------

ปรับตามความคิดเห็นของเทสเตอร์เเต่ไม่ได้ถามไถ่ผู้เล่นเล้ย เทสบอกดีๆๆๆ เเต่ผู้เล่นบอกไม่ต้องการ

ขอร้องเหอะคับ
ถ้าไม่รู้อะไรแน่ชัดก็อย่ามาเหวี่ยงแหดีกว่าคับ
ถ้าความคิดที่ว่าเป็นความคิดของเทสเตอร์จริงๆ
ผมขอถามว่าจะออกมาค้านทำไมคับ


ขอร้องว่าให้รู้จักแยกแยะบ้างนะคับ
ไม่ใช่อะไรๆก็มาลงที่เทสเตอร์หมด
บางอย่างทีมงานทำและปรับกันเอง
เทสเตอร์เองก็รู้พร้อมๆกับผู้เล่นคนอื่นแหละคับ

จะเหวี่ยงแหก็ขอให้เหวี่ยงตรงที่ปลาชุมหน่อย
ไม่ใช่เหวี่ยงแล้วได้โคลนก็ปาให้คนอื่น


ขอแค่นี้ล่ะคับ


~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #2 เมื่อ: 13-02-2010, 13:17:12 »

อ้างจาก: ♪~สุขใจ~♫™ ที่ 10-02-2010, 21:43:22
อ่านกระทู้ปัญหามาจนถึงหน้า 10 แระ แต่ยังไม่ได้คำตอบ
ยัง งงๆ ว่าจะไปถามเพื่อนๆอยู่ว่า มันเกิดปัญหาอะไรในวอร์กันรึป่าว
เพราะผมเองก็ไม่ค่อยได้เล่น ยิ่งกิลวอร์เคยเข้าแค่ครั้งเดียว อย่ามาถามเลยว่ารู้เรื่องรึป่าว
แต่ก็มาอ่านเจอกระทู้นี้ซะก่อน

อ้อ...จึงได้เข้าใจแจ่มแจ้งเลยแฮะ Evil



จุดมุ่งหมายและความตั้งใจของทีมงานเกี่ยวกับกิจกรรมสงครามชิงปราสาท

ทางทีมงานมีความตั้งใจอยากทำให้กิจกรรมสงครามชิงปราสาทนั้นมีความสนุกสนาน ท้าทาย เปิดโอกาสให้ทุกสมาคมสามารถทำการยึดครองปราสาทได้ และอยากให้สมาคมทุกสมาคมมีส่วนร่วมในกิจกรรมชิงปราสาท ไม่ใช่ว่าเป็นกิจกรรมที่ทำกันอยู่ไม่กี่สมาคมเท่านั้น

ระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิม

ขอเท้าความระบบสงครามชิงปราสาทแบบเดิมก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ระบบ 1:1 ซึ่งระบบสงครามชิงปราสาทเก่านั้นมีปัญหาคือ สมาคมของผู้เล่นฝ่ายบุกสามารถโจมตีผู้เล่นสมาคมอื่นที่เป็นฝ่ายบุกเหมือนกันได้ จึงทำเกิดการนำสมาคมพันธมิตรกับเจ้าของปราสาทมาดักโจมตีผู้เล่นฝ่ายบุก ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ได้สร้างภาระให้กับผู้เล่นฝ่ายบุกทำให้ผู้เล่นสมาคมเล็กๆไม่มีโอกาสเข้าถึงธงของปราสาทได้ ทำให้สมาคมที่ครองปราสาทยังคงเป็นสมาคมเดิมๆยากที่จะทำการเปลี่ยนแปลงได้


ขอถามว่า สมาคมใหญ่ๆ ณ.ปัจจุบันนี้ ตอนสร้างสมาคมครั้งแรก มันใหญ่แบบนี้เลยรึป่าว Huh?
ก็เริ่มจากสมาคมเล็กๆกันทั้งนั้น กว่าจะใหญ่โตขึ้นมาได้ถึงปัจจุบันนี้ มันไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะ
แล้วเอาเหตุผลที่ว่า สมาคมใหญ่ๆ กันบ้านได้ตลอด ทำให้สมาคมเล็กๆ ไม่มีโอกาสได้บ้าน
ดูมันจะไร้เหตุผลอันสมควรไปรึป่าวคับ ?


สมาคมพันธมิตรที่มาช่วยเหลือกัน เพราะมีการคบค้าสมาคมกัน
มีการสร้างสัมพันธ์อันดีต่อกัน จึงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
เป็นเพราะผู้เล่นมีน้ำใจต่อกัน

แล้วมันสร้างภาระให้ฝ่ายบุกเพราะแค่ฝายบุกไม่มีใครช่วยอย่างนั้นเหรอคับ ?

ทำไมสมาคมเล็กๆ ที่ทีมงานอ้างถึง ไม่คิดซะว่าตัวเองยังมีความสามารถไม่พอล่ะคับ
แทนที่จะมาอิจฉาสมาคมใหญ่ๆ ที่เค้าช่วยกันก่อร่างสร้างตัวกันมานาน

ผมมองยังไงๆ เหตุผลนี้ก็สรุปได้แค่ว่า  ความสามารถไม่ถึงแล้วเกิดอาการ อิจฉา !!




ระบบสงครามชิงปราสาทแบบใหม่ระบบ1:1
ดังนั้นทางทีมงานจึงได้ทำการแก้ไขปัญหาของสงครามชิงปราสาทแบบเดิมด้วยระบบสงคราม 1:1(ฝ่ายกันบ้าน กับ ฝ่ายบุกบ้าน) ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นฝ่ายบุกไม่สามารถโจมตีกันเองได้ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ไประยะหนึ่ง

ปัญหาที่เกิดในปัจจุบัน
ในปัจจุบันทางทีมงานพบว่ามีช่องโหว่สำหรับระบบสงคราม 1:1 ซึ่งสร้างความได้เปรียบให้กับสมาคมฝ่ายกันปราสาท คือ เมื่อทางเจ้าของปราสาทเห็นว่ามีผู้เล่นจำนวนมากกำลังมาโจมตีปราสาทของตน ก็จะเริ่มทำการเจรจาเรียกกับสมาคมพันธมิตรเพื่อทำการโยกย้ายสับเปลี่ยนกำลังคนจากสมาคมพันธมิตรมาเข้าสู่สมาคมเจ้าของปราสาท แล้วจึงยกกำลังทำการป้องกันปราสาทเช่นเคย ช่องโหว่ดังกล่าวทำให้เกิดผล คือ ทำให้เกิดปัญหาเดิมเหมือนก่อนการใช้ระบบสงคราม 1:1


ช่องโหว่ที่ทีมงานอ้างถึง
ผมมองว่ามันเป็นเทคนิคการสงครามมากว่านะคับ

จะมีสงครามที่ไหนบ้างคับ
ฝ่ายรับห้ามพันธมิตรเข้ามาช่วยป้องกันในบ้าน

" ฮ่าๆๆๆๆ
ยืนช่วยป้องกันด้วยสายตานี่แหละ ฝ่ายบุกมันคงกลัวเราแน่ๆ
จ้องเข้าไป มันคงบุกบ้านเพื่อนเราไม่ได้หรอก
จ้องมันเข้าไป จ้องมันเข้าไป ขู่มันด้วยสายตา ฮ่าๆๆๆ "


(อย่างนั้นน่ะเหรอคับ) Huh?





แนวแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องแก้ไข ให้เมื่อผู้เล่นออกจากสมาคมแล้วจะไม่สามารถเข้าสมาคมอื่นได้ภายในเวลา 90 นาที เพื่อป้องกันการโยกย้ายกำลังพลของสมาคมต่างๆในระหว่างกิจกรรมสงครามชิงปราสาท และแก้ปัญหาให้เป็นไปตามความตั้งใจของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นจะส่งผลกับทุกๆสมาคม

ประเด็นทำไมจึงปรับโดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน
ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ แต่เนื่องจากตรงนี้ทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 เมื่อทำการแก้ไขเรียบร้อยก็จะส่งผลให้ผู้เล่นทุกๆสมาคมเท่ากัน และเมื่อทางทีมงานตรวจสอบพบช่องโหว่ของระบบก็จะทำการแก้ไขทันทีเหมือนที่ผ่านมา เช่น ในกรณีการเก็บเงินค่าบำรุงสมาคมเมื่อก่อนนั้น มีช่องโหว่ที่ทำให้จ่ายค่าบำรุงสมาคมให้น้อยจากความเป็นจริงคือ ในช่วงเวลาหลังจบสงครามชิงปราสาทจะมีล่วงเวลาประมาณ 1 นาทีก่อนเก็บค่าบำรุงสมาคม ผู้เล่นในสมาคมจะทำการออกจากสมาคมที่ครองบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าบำรุงสมาคมตามสมาชิกจริงที่อยู่ในขณะนั้น ซึ่งทางทีมงานเห็นว่าเป็นช่องโหว่ก็จึงดำเนินการแก้ไขทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งในกรณีนี้ก็เช่นกันครับ

สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆเข้าใจว่าทางทีมงานดำเนินการตามความตั้งใจที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น หาได้ปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงระบบใดๆเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งครับ และขอยืนยันอีกครั้งว่าสิ่งที่ทางทีมงานปรับเปลี่ยนไปนั้นส่งผลต่อผู้เล่นกิจกรรมทั้งสองฝ่ายครับ




เรื่องเก็บเงินค่าบำรุงสมาคมอันนี้เข้าใจคับ
 แล้วทำไมไม่ทำให้ระบบจดจำจำนวนคนสูงสุดที่ออนอยู่ ณ.ช่วงเวลากิลวอร์ล่ะคับ
แบบนั้นถึงจะออกสมาคมไปกี่คนก็ตาม ก็ยังคงเก็บเงินค่าบำรุงได้ตามจำนวนคนที่ออนอยู่ดี
(แม้บางคนจะไม่ได้ออนมาช่วยกิลวอร์ก็ช่างเหอะ)



แต่เรื่องจำนวนคนอันนี้ไมเข้าใจจริงๆคับ
เหตุผลเพื่อให้จำนวนคนของแต่ละสมาคมเท่ากันงั้นเหรอคับ
ยังไงมันก็ไม่เท่ากันหรอกคับ
สมาคมที่สมาชิกมีความสามัคคีช่วยเหลือกัน
เก็บเหรียญสมาคมไว้ขยายสมาคมเพื่อเพิ่มจำนวนคนไว้เป็นกำลังของสมาคม
ตามหลักจริงๆ ถ้าทีมงานยังไม่สามารถทำระบบสมาคมพันธมิตรให้สำเร็จออกมาได้
ระบบกั๊กสมาคมเนี่ย ไม่มีความจำเป็น ไม่มีความสำคัญอะไรเลยคับ


ผมมีคำถามจะถามทีมงานนะ
ว่ามีที่ไหนบ้าง
ที่คนมีความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
ก่อร่างสร้างตัวมาด้วยความยากลำบาก
กว่าจะสร้างหลักปักฐานได้มั่นคงเป็นปึกแผ่น
แต่ต้องมาเสียทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคนที่เพิ่งเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว
เพียงเพราะเหตุผลแค่ว่า...

กำลังความสามารถไม่เท่าเทียมกัน



ฝากให้ลองคิดดูอีกทีนะคับ
สิ่งที่เค้าได้มาเพราะความสามารถความสามัคคี
ไม่ใช่ได้มาเพราะปล้นชิงใคร


ความสามารถไม่ถึง ก็ต้องพัฒนาตัวเองคับ
อย่ามากั๊กความสามารถความเจริญของคนอื่น


แค่นี้ผู้เล่นก็มีความรู้สึกที่ไม่ค่อยจะดีต่อทีมงานมากอยู่แล้ว
ยิ่งมาทำอะไรแบบไม่สมเหตุสมผลซ้ำเติมเข้าไปอีก
สาหัสแน่คับงานนี้ สาหัส... ไม่



เหตุผลที่นำมาค้านเนี่ย ยังไม่เพียงพออีกเหรอคับ Huh?

นี่คือความคิดเห็นที่สนับสนุนการปรับของทีมงานเหรอคับ Huh?

เฮ้อ...ไม่ว่าอะไรๆ ก็ลงที่เทสฯทุกเรื่อง  เหมือนเป็นถังขยะเลยวุ้ย

(เซ็งมาก) woon


..BAD-BOY..
Sr. Member
****
กระทู้: 1,376

เรามันเเย่เอง


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #3 เมื่อ: 13-02-2010, 13:22:08 »

 ใช่ ใช่ ใช่

   

เกิดที่เเคส สู้เพื่อเเคส ทำเพื่อเเคส
ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #4 เมื่อ: 13-02-2010, 13:45:04 »

ซึ่งผมได้ถามเเล้ว เเล้วเทสเตอร์ก้อบอกเเบบนี้เองอะ  woon



อ้างจาก: 隆介 - [Ryusuke] ที่ 20-01-2010, 19:09:49
อ้างจาก: Condition Zero ที่ 20-01-2010, 18:59:43
ข้อ1กับข้อ2 เคยถามหรือปล่าวว่าผู้เล่นต้องการไหม??

ตอบแทนหลายๆคน

ว่าต้องการ
ลองอ่านคอมเม้นต์ในนั้น ไม่ก็ลองไปถามพวกส่วนใหญ่ในเกมดู

อย่าเลือกถามแต่กิลใหญ่ๆนะ ถามคนอื่นๆด้วย  Evil


NeeD not to know

อาริงกิ๊งกิ๊ง
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 7,353


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #5 เมื่อ: 13-02-2010, 13:49:17 »

ทุกวันนี้ยังงงกับคำว่า ระบบ 1:1อยู่เลย
ระบบ 1:1 ในคำพูดคือ ฝ่ายบุกกับฝ่ายป้องกัน
แต่เท่าที่เห็นจริงๆ ฝ่ายบุกไม่สนจำนวนกิลว่ามีกี่กิลที่บุกพร้อมๆกันเพราะสามารถบุกได้หมดไม่นับกิล แต่ฝ่ายป้องกันมีแค่ 1กิล
1:1 ตรงไหนๆว่า Shocked Shocked
เกมอื่นที่ใช้ระบบ 1:1เหมือนที่ทีมงานพูด เค้ามีระบบพันธมิตรให้กับฝ่ายป้องกันด้วย อันนี้สิ 1:1 ฝ่ายบุกและป้องกัน
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #6 เมื่อ: 13-02-2010, 13:53:13 »

อ้างจาก: GoldeN DragunovX ที่ 13-02-2010, 13:45:04
ซึ่งผมได้ถามเเล้ว เเล้วเทสเตอร์ก้อบอกเเบบนี้เองอะ  woon



อ้างจาก: 隆介 - [Ryusuke] ที่ 20-01-2010, 19:09:49
อ้างจาก: Condition Zero ที่ 20-01-2010, 18:59:43
ข้อ1กับข้อ2 เคยถามหรือปล่าวว่าผู้เล่นต้องการไหม??

ตอบแทนหลายๆคน

ว่าต้องการ
ลองอ่านคอมเม้นต์ในนั้น ไม่ก็ลองไปถามพวกส่วนใหญ่ในเกมดู

อย่าเลือกถามแต่กิลใหญ่ๆนะ ถามคนอื่นๆด้วย  Evil


ที่คุณอ้างมาเป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ
ไม่ใช่มติรวมของเทสเตอร์ทั้งหมด

แยกแยะให้ออกด้วย
ไม่ใช่ว่าแค่เห็นไอดีดาวเขียวมาโพสต์อะไรก็ยึดว่าเป็นไปตามนั้นทั้งหมด

ย้ำนะคับ มติรวม กับความเห็นส่วนตัว แยกแยะให้ออก


ป.ล. ขออณุญาตอ้างอิงความเห็นส่วนตัวของเทสเตอร์ท่านอื่นมาให้แยกแยะคับ


อ้างจาก: อำนาจ คนหมั่น ที่ 13-01-2010, 16:26:14
ตายกันยากขึ้นละ แบบนี้รู้สึกฝ่ายกันจะเสียเปรียบนิดๆ จากจำนวน
และพันธมิตก็จะช่วยอะไรไม่ได้สำหรับฝ่ายกัน


Cookiea
Full Member
***
กระทู้: 781


เว็บไซต์
Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #7 เมื่อ: 13-02-2010, 13:59:58 »

แนวแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ดังนั้นทางทีมงานจึงต้องแก้ไข ให้เมื่อผู้เล่นออกจากสมาคมแล้วจะไม่สามารถเข้าสมาคมอื่นได้ภายในเวลา 90 นาที เพื่อป้องกันการโยกย้ายกำลังพลของสมาคมต่างๆในระหว่างกิจกรรมสงครามชิงปราสาท และแก้ปัญหาให้เป็นไปตามความตั้งใจของระบบสงครามชิงปราสาท 1:1 ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นจะส่งผลกับทุกๆสมาคม




บอกว่ากันกิลพันออกกิลไปช่วยระหว่างวอ


นี่ 90นาทีแทบจะวอได้ 2 ครั้ง


และถ้าจะไปช่วยจิงๆ ดีเลย์แค่10นาที ก็ไปช่วยไม่ทันแล้วคับ  ใช่

ปลวก
Hero Member
*****
กระทู้: 19,445


ไอธนวินพ่องตายสัส


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #8 เมื่อ: 13-02-2010, 14:01:29 »

 Embarrassed


NeeD not to know

Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #9 เมื่อ: 13-02-2010, 14:04:34 »

จะปรับอ่ะ 10 นาทีก็ส่งผลเยอะได้แล้วไง

แต่ 90 นี่ ระยะยาวแบบว่า จะเข้าออกก็ลำบาก กีดกันให้แต่ละสมาคมทำความรู้จักกันไปในตัวด้วยไง

มองอีกแง่ ถ้าฝ่ายป้องกันยังจะกันบ้านต่อก็จะเสียทรัพยากรมากกว่าเดิมเนื่องจากถ่ายโอนคนได้ยากและอาจจะไม่กล้าเตะคนที่ไม่ว่างวอในแต่ละครั้งออกไป
เพราะเกรงบางคนจะไม่ทราบและเมื่อเขามาวออีกวอ อาจไม่ทันที่จะรอดีเลย์หมด เหตุนี้ ถ้าหากฝ่ายที่ครอบครองปราสาทได้เหมือนเดิมอยู่ก็จะมีผลกระทบระยะยาวต่อไป  

แต่ฝ่ายรุกแม้จะไม่ได้ครอบครองก็ได้ผลดีในจุดนี้ ทำให้ฝ่ายรับเพิ่มอัตราการเสียทรัพยากรระยะยาวไป

มีอะไรแอบแฝง >> ถ้าจะแย้งขอเหตุผลดีๆ หน่อยนะ

MaCus_KP
Hero Member
*****
กระทู้: 5,558


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #10 เมื่อ: 13-02-2010, 14:16:34 »

ถ้าทีมงานต้องการให้ออกจากสมาคมแล้วต้องรออีก 90นาทีอะ

ลดเหลือ 60 นาทียังดีกว่า 90 นาทีนะ

ถ้าต่ำกว่า 10 นาทีจะดีมากอะ


—> เลิกเล่น —> ไม่ได้แปลว่าเลิกรัก —>
Hero Member
*****
กระทู้: 4,266


คารมณ์มีเป็นเข่ง รถเก๋งเอาไปแดก


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #11 เมื่อ: 13-02-2010, 16:18:17 »

เอาเป็นโผล สอบถามที่บอร์ดกิลไปเลยครับว่าต้องการไหม ประชามติดี ในห้องนี้คนมันเข้าน้อย

ลาออก
A[l2]M
Hero Member
*****
กระทู้: 2,743


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #12 เมื่อ: 13-02-2010, 19:12:47 »

ทุกวันนี้ มีกี่กิลที่เล่นกิลวอ

Ninniz Yuzii
Sr. Member
****
กระทู้: 1,821

,._Kapoey Yurii =3


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #13 เมื่อ: 13-02-2010, 20:46:12 »

อ้างจาก: A[l2]M ที่ 13-02-2010, 19:12:47
ทุกวันนี้ มีกี่กิลที่เล่นกิลวอ

มั นก็มี ไม่กี่กิ ลหรอ กที่เล่น กิ ลวอ

ส่ วนใหญ่ก็ กิ ลหลัก ๆ กิ ลใหญ่ ๆ เอ งนิ๊

คิดถึงทุกคน Luv KP = ) 
Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


Re: ระบบ 90 นาที และ 1:1 คุณคิดว่าเหตุผลเข้ากันแล้วหรือ
« ตอบ #14 เมื่อ: 13-02-2010, 21:53:18 »

อ้างจาก: ABPEPARLE YuriiZ ที่ 13-02-2010, 20:46:12
อ้างจาก: A[l2]M ที่ 13-02-2010, 19:12:47
ทุกวันนี้ มีกี่กิลที่เล่นกิลวอ

มั นก็มี ไม่กี่กิ ลหรอ กที่เล่น กิ ลวอ

ส่ วนใหญ่ก็ กิ ลหลัก ๆ กิ ลใหญ่ ๆ เอ งนิ๊

สืบเนื่องจากแผ่นดินอสุราเริ่มรวมเป็นหนึ่ง เป็นปึกแผ่น  Evil

ป้าย: สงครามสมาคม  1:1  ระบบ 90 นาที  ห่วยแตก 
หน้า: [1] 2