GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ  (อ่าน 737 ครั้ง)
• Jenova _ •
Jr. Member
**
กระทู้: 75


[ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« เมื่อ: 05-02-2010, 00:14:06 »

เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างซึ่งทำให้ผู้เล่นส่วนหนึ่งไม่ยอมรับ ต่อต้าน อาจเพราะปรับตัวไม่ทัน อาจเพราะมันไมไหวจริงๆ ทั้งนี้ก้อรวมถึงตัวด้วย

แต่ผมรู้มาว่า มีข่าวว่าจะมีการปรับลดความสามารถของ เบลดมาสเตอร์ ( โดยเฉพาะสายดาบคู่ )

ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องทีผมไม่สามารถยอมรับได้ในจุดนี้ ตามกระทู้นี้ครับ http://forum.asura.in.th/index.php?topic=35034.0


สาเหตุที่ผมไม่ยอมรับ เพราะระบบทอน 50% ก็ทำให้ทักษะ ผ่าสามพิภพ ที่ไม่เป็นเพียงไม้ตายเดียวของ เบลด สายดาบคู่ ยิ่งทำให้ผู้เล่นหมดกำลังใจในการเล่นครับ

ส่วนตัวแล้วตัวผม ไม่ได้เล่นเบลดมาสเตอร์ หรอกครับ แต่ผมย่อมเข้าใจ และ กล้าพูดได้เลยครับ ว่าเข้าใจความรู้สึกเบลดมาสเตอร์ อย่างถ่องแท้

ดังนั้น อย่างที่ผมเคยบอกทีมงานไปแหละครับ ว่าแทนที่เราจะปรับลดความสามารถ ให้เราเปลี่ยนเป็นปรับเพิ่มความสามารถกันดีกว่า

เพราะการปรับลดความสามารถ มันมีผลดี และ ผลเสียตามมาดังนี้ ครับ

ผลดีของการปรับลดความสามารถ : ผู้เล่นที่เล่นสายอาชีพที่แพ้ทางเบลด ผู้เล่นที่ยังพัฒนาฝีมือไม่ถึงในระดับเดียวกัน ย่อมดีใจครับ และดูเหมือนจะเท่าเทียมกัน

ผลเสียของการปรับลดความสามารถ : ผู้เล่นที่พัฒนา ตัวเองมาจนถึงระดับที่ตัวเองพึงพอใจแล้ว ก้อย่อมหมดกำลังใจครับ จะทำให้คิดว่า ไปต่อแค่ไหนก้อไม่ไหว
 
                                             และยอมแพ้ไปในที่สุด


และสิ่งที่ผมอยากเสนอคือ

เรื่องทักษะ คลาส 3 ของเบลดมาสเตอร์ และ ทักษะคลาส 3 ของหลายๆ อาชีพที่ยังมาไม่ครบหรือมีไม่เท่ากัน

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมกัน ว่า ทำไมเรามีไม่เท่ากัน

คือส่วนตัวคิดว่า ถ้าจะมี ก็ควรจะมีให้ครบนะครับ เพราะบางสายอาชีพ สามารถใช้ประโยชน์ได้ครับทั้ง 3 ทักษะ เช่น พระ พารา แอส เบอ วอลอค ชาร์ป

ดังนั้นคิดว่า อยากให้ปรับทักษะ คลาส 3 ของเบลดมาสเตอร์ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกทักษะ จะดีกว่ามั้ยครับ จะได้เกิดความเท่าเทียมกัน

และ สิ่งที่ผมจะขอเสนอมีดังนี้ครับและคิดอาจใช้ร่วมระบบทอนความเสียหายได้ดีครับ



1. ทักษะมังกรพิโรธ รายละเอียดทักษะคือ เมื่อใช้ทักษะ ดาบพิโรธ จะทำให้ติดทักษะมังกรพิโรธ ซึ่งเพิ่มพลังโจมตีให้ทักษะนี้อย่างมหาศาล

    คือผมอยากให้ปรับเป็น " เมื่อใช้ทักษะ ดาบพิโรธ หรือ ทักษะ ผ่าสามพิภพ จะมีผลทำให้ติดทักษะ มังกรพิโรธ ด้วยครับ "

    สำหรับดาบพิโรธ ก็ พอรู้กันอยู่แล้วว่ามันทำงานอย่างไร แต่จะขอพูดถึงเรื่องรายละเอียดของทักษะ ผ่าสามพิภพนะครับ

    รายละเอียด ที่ผมจะขอเสนอนะครับ หลังจากที่ใช้ทักษะ ผ่าสามพิภพ จะทำให้ได้รับผลต่อเนื่องหรือคอมโบสกิล มังกรพิโรธ นั่นเองครับ

    แต่จะสูญเสียความสามารถพิเศษของทักษะผ่าสามพิภพไปก็ได้ เช่น

    ผ่าสามพิภพ 1 2 3 จบกระบวนท่า (มีทักษะมังกรพิโรธและไม่ติดระยะหลังใช้อยู่) ก้อจะเป็นการโจมตีครั้งที่ 4 ในรูปแบบของมังกรพิโรธเหมือนสายดาบใหญ่ครับ

    ข้อเปรียบเทียบ เบลดสายดาบคู่มีโอกาศโป๊ะเชะ ค่อนข้างมากกว่าสายดาบใหญ่

    แต่รายละเอียดของทักษะดาบพิโรธบอกไว้ว่า โจมตีโดยไม่คิดค่าหลบหลีก และขณะโจมตีมีโอกาศออกโป๊ะเชะ 20%
 
   ซึ่งเมื่อเทียบกันกับสายดาบคู่ ตามที่ผมเสนอมาว่า ความสามารถของทักษะ มังกรพิโรธที่ต่อเนื่องจาก ทักษะ ผ่าสามพิภพ

   จำเป็นต้องอาศัยความสามารถของดาบ และ ตัวละครล้วนๆ ครับ เช่นอัตราการออกโป๊ะเช๊ะ ค่าความแม่นยำที่หักลบกับค่าหลบหลีก

   ค่าพลังโจมตีที่ไม่สูงมากของดาบ บวกกับการหักลบค่าพลังป้องกัน การหักลบของอัตราการหลบโป๊ะเช๊ะ บวกกับระบบทอนความเสียหาย 50%

   อยากให้ลองพิจารณาในส่วนนี้ดูนะครับ



2. ทักษะ โจมตีสวนกลับ เช่นกันครับว่าเป็นของเบลดสายดาบคู่ ซึ่งทั้งๆที่เบลดสายดาบใหญ่ก็สามารถยกดาบได้เช่นกัน

   ซึ่งแน่นอนครับ ว่า เบลดมาสเตอร์สายดาบใหญ่หากเทียบกับแล้วต้องมีอัตรายกดาบสูงกว่าสายดาบคู่ แต่ในทางกลับกันเบลดสายดาบใหญ่ก็ไม่มีทักษะที่ใช้หยุด

   หรือ เข้าประชิดตัวเหมือนสายดาบคู่ ดังนั้นคิดว่าอยากให้สายดาบใหญ่สามารถมีทักษะ โจมตีสวนกลับเช่นกันนะครับ จึงอยากให้ลองพิจาณาในจุดนี้ดูครับ



3. ทักษะ ดาบธาตุน้ำ จากทักษะ พลังเวทย์แห่งดาบธาตุ ซึ่งทักษะนี้เป็นถึงทักษะคลาส 3.2 แต่ความสามารถไม่สมกับเป็นทักษะ คลาส 3.2 เลยครับ

   เพราะผมมองว่า ทักษะนี้เป็นทักษะคลาส 3 ซึ่งมีสร้างความเสียหายแก่ศัตรู แต่อยากให้มองว่า หากศัตรูมีค่าความต้านทานเป็น 100%
 
   ทักษะนี้จะไร้ประโยชน์ไปทันทีครับ ซึ่งนี้คือสิ่งที่ผมเห็นว่าทักษะนี้ไม่เหมาะสมเป็นทักษะคลาส 3 ครับ ในมุมมองของผมอยากให้ลองปรับให้ผลของทักษะนี้

   ไม่คิดค่าความต้านทานใดๆ ทั้งสิ้น ครับ



สรุป ถ้าแบบนี้ผมคิดว่า เบลดมาสเตอร์ก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากทั้ง 3 ทักษะได้แล้วนะครับ จะได้เกิดความเท่าเทียมของแต่ละสายอาชีพครับ

ต่อไปนะครับ จะขอฝากเรื่องทักษะ คลาส 3 ของ วิซาร์ด เทรเชอร์ ฮันเตอร์ และ เซนจูเรี่ยนที่ยังมาไม่ครบ จึงอยากจะบอกว่า

น่าจะทำมาให้ครบทุกอาชีพก่อนนะครับ ไม่ควรรีบลงเซิฟหลักทั้งๆที่ ยังไม่พร้อมทำให้ เกิดความน้อยใจของแต่ละสายอาชีพครับ


ปล. สิ่งที่ผมอยากเสนอก็มีเท่านี้แหละครับ ลองทำความเข้าใจ ในความคิดของผมว่า ผิดพลาด หรือ ถูกต้องอย่างไร

     เพราะผมชอบเกมส์นี้ผมจึงอยากให้เกมส์ที่ผมชอบ เป็นเกมส์ที่สนุกที่สุดในชีวิตผมครับ



“The moments pass so quickly, But the memories last forever.”
อำนาจ คนหมั่น
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 4,999


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #1 เมื่อ: 05-02-2010, 00:41:41 »

ที่เขาจะปรับเพราะสกิลมันดี นี่ยังมาเพิ่มให้ดีจนเว่ออีก ถ้าเป็นแบบนี้
ไม่ต้องปรับทุกอาชีพ ทุกสกิลตามหมดเลยหรือไง

อีกอย่างดาบธาตุถ้าใช้เป็น อัพสเดตัส และเทคนิคการเล่นดีๆ
ทำให้เบรดเก่งขึ้นอีกบาน แล้วถ้าจะใช้คลาสสาม สามสกิลนะก็ทำได้ด้วย
แล้วก็เก่งใช่ย่อย ถ้าปรับตามที่เจ้าของกระทู้เสนอ ยกเบรดขึ้นชั้นเทพเลย
อาชีพอื่นหลบให้หมด
Basagon
Asura Special
Hero Member
***
กระทู้: 3,119


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #2 เมื่อ: 05-02-2010, 09:26:59 »

คอนเซฟต์เบรดแม่นยำสูง ตีแรงปานกลาง  แต่นี่ไม่ใช่แล้ว ป้องกันสูง และโอกาสโป๊ะแชะสูงก็มา สมควรจะต้องให้ทีมงานพิจารณาได้แล้ว

Slush
Full Member
***
กระทู้: 569

۩۞۩ ⓈⓁⓊⓈⒽ۩۞۩


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #3 เมื่อ: 08-02-2010, 21:17:47 »

ตีเบามันไม่สนุกอะ โป๊ะคน 1พัน มันเหมือน มีคนดูถูกเรา

แอสโป๊ะ 4เค เหลือ 2.5 อาจจะ1.5 ก็ได้

ผมว่าให้เลือดเยอะขึ้น 50% ดีกว่า เวลาเข้า แบทอะ

แต่นอกแบทก็ไม่ปรับ จะได้ตายยาก
A[l2]M
Hero Member
*****
กระทู้: 2,743


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #4 เมื่อ: 08-02-2010, 22:45:01 »

ที่เสนอมามันดีเกินไป ไหมอ่ะ


ชัยวัฒน์ ภู่พันธ์
Jr. Member
**
กระทู้: 76


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #5 เมื่อ: 09-02-2010, 00:10:23 »

ทีของพระยังไม่ปรับเลยสริยาสาดแสง แต่ ของเบลดปรับเสียนี้มันหน้าน้อยใจเห็นใจเขานะ
~:•悪魔猫。<แมวปีศาจ>•:~
Asura Tester
Hero Member
*
กระทู้: 16,568


ทำไมพักนี้ดราม่าเยอะจังฟะ - -*


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #6 เมื่อ: 09-02-2010, 00:15:38 »

อ้างจาก: ชัยวัฒน์ ภู่พันธ์ ที่ 09-02-2010, 00:10:23
ทีของพระยังไม่ปรับเลยสริยาสาดแสง แต่ ของเบลดปรับเสียนี้มันหน้าน้อยใจเห็นใจเขานะ

เกี่ยวอะไรกันตรงไหนเหรอคับ Huh?
แล้วทำไมต้องปรับสุริยาสาดแสง Huh?
แล้วจะให้ปรับเป็นแบบไหน Huh?

เค้าพูดกันเรื่องสกิลเบลด สกิลอื่นค่อยว่ากันคับ
จะเปรียบเทียบก็ขอแบบที่มันเห็นชัดๆหน่อยละกัน

ไม่เข้าใจจริงๆแฮะ Huh?


ขุนพล MMMEEEKKK ชาร์ปชูตเตอร์ชาย ระดับ 94
Hero Member
*****
กระทู้: 2,531

Sharpshooter no.1!!


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #7 เมื่อ: 09-02-2010, 10:54:06 »

มีเเต่เรื่องเเย่ๆ ระบบทอนดาเมจที่ ทําให้ความสนุกในการเเบท หมดไป เเล้วยัง จะปรับสกิลสังหารของเบลดให้เเย่ลงอีก ท่าจะปรับก็ปรับให้มันดีขึ้นสิ ไม่ใช่ทําให้มันเเย่ลง

ขุนพล MMMEEEKKK ชาร์ปชูตเตอร์ชาย ระดับ 94
Hero Member
*****
กระทู้: 2,531

Sharpshooter no.1!!


Re: [ร่วมแสดงความคิดเห็น] เสนอแนะ ให้ทีมผู้พัฒนอสุรา พิจารณาทีครับ
« ตอบ #8 เมื่อ: 09-02-2010, 11:17:06 »

ช่วยขุดกระทู้ให้ เพื่อนบิก

ป้าย:
หน้า: [1]