พลังป้องกันเกมนี้จะคิดเป็น 2 ส่วนครับ โดยจะมีพลังป้องกันหน้า และพลังป้องกันหลัง
การคิดอัตราการป้องกัน พลังป้องกันหน้า จะนำไปหักกับพลังโจมตีของอีกฝ่ายโดยตรง
ส่วนพลังป้องกันหลังจะหักเป็น %โดยการหักลบจะหักจากป้องกันหลังก่อน ตัวอย่างเช่น คุณมีพลังป้องกัน 500+20
และคู่ต่อสู้มีพลังโจมตี 1000 ในการคิดอัตราการป้องกันจะคิดจากป้องกันหลังก่อน
คือ (1000 - 200(มาจากกันหลัง 20%ของ 1000)) -500 =300 (คืออีกฝ่ายจะโจมตีคุณเข้า 300)
พลังป้องกันหลัง เป็นอัตราที่แปรผันตามพลังโจมตีของคู่ต่อสู้ครับโดยคิดเป็น % จากพลังโจมตีของคู่ต่อสู้
ส่วนพลังป้องกันหน้าเป็น พลังป้องกันหน้าเป็นพลังป้องกันที่คงที่
ปล. ไม่น่าจะมีตรงใหนอธิบายผิดนะ

ปล.2 ข้างบนก่อนแนะนำน่าจะหาข้อมูลก่อนนะครับ