GAMEINDY: Asura Online
หน้า: [1]
ผู้เขียน หัวข้อ: เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?  (อ่าน 905 ครั้ง)
What Time is it....
Hero Member
*****
กระทู้: 5,137


นามเดิม SLEEP...zzzZZZ


เว็บไซต์
เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?
« เมื่อ: 20-11-2009, 21:59:06 »




หนุ่ม-สาวที่เป็นคู่รักกัน และลงเอยด้วยการแต่งงานกันในยุคปัจจุบันนั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่การจะใช้ดุลพินิจในการเลือกคู่ครอง ก็มักจะดูนิสัยใจคอ ความไปกันได้ทุกๆด้าน

และแน่นอนทุกคู่ย่อมต้องการอยู่ร่วม กันอย่างมีความสุขตลอดไป ไม่ต้องการหย่าร้างให้เป็นปมด้อยและเป็นปัญหากับลูกรัก แต่ในสมัยโบราณเชื่อว่า นอกจากข้อมูลต่างที่ศึกษากันระหว่างหนุ่ม-สาวว่า จะอยู่ด้วยกันได้หรือไม่แล้ว การ ที่มีหน้าตาคล้ายกันนั้นย่อมหมายถึงการเป็นเนื้อคู่อย่างแท้จริง ถึงกับมีการยินยอมยกให้กันหลังจากดูใจกันได้ไม่นาน หรือศึกษานิสัยกันเพียงเล็กน้อยนั้น เพราะเชื่อว่าถึงอย่างไรก็คือ เนื้อคู่กัน จะแยกจากกันไม่ได้

ถ้าไม่พูดถึงการดึงดูดของ เพศตรงข้าม เราจะชอบคนที่ลักษณะท่าทางดูเหมือนกับเรา เพราะว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกับเราด้วย และจากการศึกษาพบว่า ถ้าเราอยู่กับใครเป็นระยะเวลานานๆ แล้ว เราจะดูคล้ายคนๆ นั้นมากขึ้น

นักวิจัยได้ทำการสำรวจว่าทำไมคู่ชีวิต จึงมักมีหน้าตาที่คล้ายกัน พวกเขาได้สอบถามผู้เข้าร่วมการวิจัยชาย 11 คน และหญิง 11 คน ถึงคู่ชีวิต 160 คู่ในชีวิตจริง ที่มีความน่าดึงดูดของบุคลิกลักษณะ โดยให้ดูรูปของสามีและภรรยาแยกกัน โดยที่ผู้เข้าร่วมทดสอบไม่ทราบว่าคนไหนแต่งงานกับคนไหน

ผลการทดสอบ ผู้เข้าร่วมได้ให้คะแนนหญิงและชายที่เป็นคู่ชีวิตกันจริงๆ ว่ามีลักษณะที่เหมือนกันและมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกัน และคู่ที่อยู่ด้วยกันนานก็มีความคล้ายคลึงกันมากขึ้น นักวิจัยได้คาดว่าการได้มีประสบการณ์ร่วมกันอาจมีผลกับหน้าตาของคู่ชีวิต ทั้งคู่

เหตุผลทางชีววิทยา

Tony Little จากมหาวิยาลัยลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ความคิดที่ว่ามีความสัมพันธ์ระหว่างรูปร่างหน้าตาและบุคลิกภาพอาจดูแปลกใน ตอนแรก แต่ก็มีเหตุผลทางชีววิทยาที่เชื่อมโยงความคิดนี้

เขากล่าวว่า ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) มีความเกี่ยวข้องกับโครงสร้างของใบหน้าของผู้ชาย และมีผลต่อพฤติกรรมด้วย ดังนั้นการแสดงออกของอารมณ์บนใบหน้าของเรา และการแสดงออกทางอารมณ์เป็นระยะเวลานานอาจทำให้มันติดอยู่บนหน้าเรา ตัวอย่างเช่น คนที่ยิ้มมากๆ ใบหน้าก็อาจแสดงเส้นสายและกล้ามเนื้อที่บอกว่าเป็นคนที่มีความสุข

มีการศึกษาอื่นๆ ได้แสดงว่าคู่ที่ มีพันธุกรรมที่คล้ายคลึงกัน มีแนวโน้มที่จะเป็นคู่แต่งงานที่มีความสุขมากกว่า บุคลิกภาพและลักษณะทางกายภาพที่คล้ายคลึงกันอาจเป็นทางหนึ่งที่วัดถึงความ คล้ายคลึงกันทางพันธุกรรมด้วย

การศึกษาใหม่ ซึ่งรายละเอียดจะตีพิมพ์ในวารสาร Personality and Individual Differences เดือนมีนาคม ชี้ว่าคนเคราถ้าใช้การมองดูลักษณะใบหน้าเพื่อที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับบุคลิก ของใครนั้น อาจมีความผิดพลาดถ้ามีการดูหน้าที่มากหน้าหลายตา อย่างไรก็ตามการตัดสินใจนั้นจึงเป็นที่ตาและรอยยิ้ม รอยยิ้มเป็นสิ่งสำคัญในสังคมที่จะบอกว่าคนๆ นั้นมีความเป็นมิตรมากน้อยแค่ไหน และตาก็เป็นจุดที่ให้ความสนใจ เขากล่าว

รูป ร่างโครงหน้าทั้งหมดก็มีความสำคัญเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น คางที่ใหญ่ ที่เกิดจากการรวมตัวของกล้ามเนื้อ และช่วงสันจมูกถึงคิ้วก็สามารถแสดงอารมณ์ของความไม่เห็นด้วยและความไม่เต็ม ใจในการร่วมมือได้

ขณะนี้นักวิจัยได้มองหาคนที่โสดและมีส่วนร่วมใน การศึกษาในการสืบสาวว่าลักษณะทางกายภาพและบุคลิกภาพของแต่ละคนมีอิทธิพลกับ ความชอบส่วนบุคคลหรือไม่ รายละเอียดงานวิจัยนี้อาจเข้าไปดูได้ที่ http://www.alittlelab.com/


เครดิต ipostza

Who am I...?
นามใน Asura - คิล(คิว)
นามบุพการีตั้งให้ - ป๊อป
แล้วแต่จะเรียก ตามสะดวกครับ ^^

Status:ออนได้แต่บอร์ด

พวกคุณบางคนบอกว่าเกลียดการล่าแม่มด
นั่นเป็นเพราะว่าคุณเป็นคนถูกล่ามาตลอด
แต่พอคุณได้เป็นผู้ล่าบ้าง
ก็ทำตัวไม่ต่างอะไรกับคนที่คุณเกลียดเลย



matic
เซงมาก,,
Hero Member
*****
กระทู้: 2,655

เซงมาก >,<


Re: เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?
« ตอบ #1 เมื่อ: 20-11-2009, 22:04:24 »

จิงหรอ? Huh?


~ ต่อจากนั้นชั้นก้อล้มทั้งยืน ไม่มีเหลือเรี่ยวแรงที่จะเดิน ~
พงษ์ศักดิ์ ไชยชนะ
Sr. Member
****
กระทู้: 1,513

รีบอร์น


เว็บไซต์
Re: เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?
« ตอบ #2 เมื่อ: 21-11-2009, 08:23:35 »

จิงหรอ?  Huh?(มั้ง)555

● ρєтсн™
Hero Member
*****
กระทู้: 10,343


Rin Say : ฉันจะไม่ให้เธอเห็นน้ำตาของฉัน ..


Re: เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?
« ตอบ #3 เมื่อ: 21-11-2009, 09:03:55 »

อ้าว ถ้าจิง เราหน้าเหมือนพี่เด๊ะๆเลย เราก็เป็นเนื้อคู่ กับ พี่ตัวเองอะจิ Shocked

  ป.ล. เล่นๆนะ Evil



Len Say : ผมจะรอไม่ว่าจะนานแค่ไหน!! จนกว่าเธอจะกลับมา
ผมจะเก็บรักษาจดหมายของเธอดั่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของผม
►SirTAM◄™
Jr. Member
**
กระทู้: 254


Re: เนื้อคู่ต้องหน้าเหมือนกัน ?
« ตอบ #4 เมื่อ: 21-11-2009, 15:59:26 »

เนื้อคู่กัน ต้องหน้าเหมือนกัน -0-"

ถ้าเราเข้ากันที่ความแตกต่างละ

เติมเต็มซึ่งกันและกัน

(บ้าอีกแล้วเรา = =)

 Evil Evil Evil Evil Evil Evil
ป้าย: (เกร็ดความรู้) 
หน้า: [1]